Top 13 # Xem Nhiều Nhất Biển Báo Cấm Uống Rượu Khi Lái Xe / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Binhvinamphuong.com

Cấm Uống Rượu Bia Khi Lái Xe / 2023

Theo điều 5, có 12 nhóm hành vi bị nghiêm cấm, trong đó cấm người điều khiển phương tiện giao thông khi trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Vì vậy, bất kể người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ như ôtô, máy kéo, xe máy, xe máy điện… hay phương tiện giao thông thô sơ đường bộ như xe đạp, xích lô… đều không được phép uống rượu bia khi lưu thông trên đường.

Luật hiện hành cho phép người điều khiển phương tiện được lái xe dù trong người có nồng độ cồn, trong đó với xe gắn máy cho phép dưới ngưỡng 50 miligam trong 100 mililít máu hoặc 0,25 miligam trong một lít khí. Như vậy, quy định mới sẽ cấm hoàn toàn và không còn quy định khung nồng độ cồn.

Việc xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu, bia cũng bị cấm. Cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, học sinh, sinh viên… không được uống rượu, bia ngay trước, trong giờ làm việc, học tập và nghỉ giữa giờ làm việc, học tập.

Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có tỷ lệ nam giới uống rượu bia cao nhất thế giới và tỷ lệ uống rượu bia ngày càng gia tăng. Năm 2010 có 70% nam và 6% nữ trên 15 tuổi có uống rượu bia trong 30 ngày qua. Sau 5 năm, tỷ lệ này đã tăng lên 80,3% ở nam và 11,6% ở nữ. Đặc biệt, tỷ lệ sử dụng rượu, bia trong lứa tuổi vị thành niên và thanh niên tăng gần 10% sau 5 năm. Tỷ lệ uống rượu, bia ở mức có hại – tức từ 6 đơn vị rượu trở lên trong một lần uống lên tới 44%.

Vì vậy để luật này đi vào cuộc sống, bảo đảm tính khả thi và hiệu quả thì công tác tuyên truyền, phổ biến, triển khai hết sức quan trọng. Lãnh đạo Vụ Pháp chế, Bộ Y tế cho biết, vấn đề được ưu tiên để giảm tác hại của rượu bia là giáo dục và truyền thông. Mục đích là giảm tính sẵn có của rượu bia để phòng ngừa trẻ em, học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, phụ nữ mang thai tiếp cận với rượu bia.

Uống Rượu Lái Xe, Phản Cảm Hay Vô Cảm / 2023

Thời điểm hiện tại, các vụ tai nạn do lái xe say rượu không ngừng gia tăng. Mặc dù tất cả các cơ quan chức năng đã cố gắng tăng cường rà soát kiểm tra các hành vi có biểu hiện say rượu, bia khi lái xe. Nhưng ý thức của người lái xe vẫn thế, vẫn uống, vẫn ung dung cầm vô lăng. Vậy sẽ có thêm nhiều vụ tai nạn thương tâm nữa xảy ra nếu mọi người lái xe không ý thức được tác hại của nó.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn gần tại các quán nhậu, nhà hàng

Nhiều ý kiến cho rằng rất hình ảnh ấy rất phản cảm. Nhưng đa số đều cho cảm nhận tích cực về việc CSGT kiểm tra nồng độ cồn gần tại các quán nhậu, nhà hàng. Nhằm giảm thiểu rủi ro, các “bợm” say sỉn khi lái xe.

Việc CSGT đến gần quán, nhà hàng để bắt người uống rượu bia có nồng độ cao cầm lái là rất nhân văn, đúng luật, không có gì phản cảm bởi các lý do sau:

– Giúp giảm bớt những vụ tai nạn tông liên hoàn rồi đổ lỗi cho nhầm chân ga hoặc xe “điên”.

– Cứu được sinh mạng nhiều người, giúp người thoát cảnh tàn tật suốt đời.

– Giúp nhiều gia đình không mất đi người lao động trụ cột, thương yêu nhất, giảm bớt cảnh tang thương, chia ly.

– Giúp giảm bớt gánh nặng cho bệnh viện và ngành y tế.

– Cuối cùng, phạt thật nặng tài xế xỉn góp phần tăng ngân sách thu địa phương.

CSGT đến nơi có nhiều người say sỉn để bắt, che chắn an toàn cho người dân thì có việc gì phản cảm. Đến khi xảy ra các vụ tai nạn thương tâm thì lại bảo rằng CSGT ở đâu lại để tình trạng này xảy ra. Thực bất lực với xã hội, khi ý thức vẫn còn kém như thế.

Việc CSGT rà soát, kiểm tra nồng độ cồn là hoàn toàn chính xác. Nhưng đứng trước quán nhậu, nhà hàng giống như treo một biển báo “CẤM NHẬU” cho các những người kinh doanh dịch vụ này.

Dĩ nhiên nó không sai, nhưng suy xét về góc độ khác sẽ xảy ra một số vấn đề tiêu cực. Nhà hàng, quán nhậu sẽ có thêm dịch vụ “dắt xe hộ người say”. Hoặc là “người tiêu dùng thông thái” sẽ chọn những địa điểm nào không có lực lượng kiểm tra để nhậu thỏa thích. Vậy sẽ làm ảnh hưởng đến người kinh doanh và mâu thuẫn giữa những người kinh doanh dịch vụ này. Từ đó còn phát sinh thêm nhiều hệ lụy cho xã hội.

Theo quan điểm cá nhân tôi, muốn ngăn chặn việc người uống rượu, bia khi lái xe chỉ bằng cách răn đe, chế tài nghiêm minh bằng pháp luật. Hiện tại luật pháp có chúng ta vẫn chưa đủ “thuyết phục” mọi người không lái xe khi uống rượu bia. Bằng chứng là các vụ tai nạn vẫn cứ diễn ra liên tục và gây hoang mang mọi người dân. Vì vậy nên mong các tìm ra giải pháp thỏa đáng giúp giảm thiểu tác hại của rượu, bia vào xã hội.

Đề xuất xử phạt 30 triệu đồng đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn

Theo dự thảo Nghị định 46, lái xe vi phạm nồng độ cồn mức cao nhất sẽ bị phạt 26 – 30 triệu đồng, tước bằng lái xe 14 – 16 tháng.

Theo đó, người lái xe có mức nồng độ cao nhất (mức 3, vượt quá 80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở) sẽ bị phạt từ 26 – 30 triệu đồng và tước GPLX 14 – 16 tháng. Nghị định hiện hành quy định xử phạt từ 16 – 18 triệu đồng và tước GPLX 4 – 6 tháng.

Ở vi phạm mức 2, người lái xe bị xử phạt từ 7 – 8 triệu đồng với nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/lít khí thở. Mức xử phạt bổ sung và tước GPLX được nâng từ 1 – 3 tháng lên tới 10 – 12 tháng.

Đối với người có hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn, ma tùy và trong cơ thể có chất ma túy thì tài xế bị phạt tới đa 30 triệu đồng, bị tước GPLX từ 22 – 24 tháng.

Bạn đọc Mỹ Anh bức xúc về điều này chia sẻ:

Người lái xe bị tước GPLX 02 năm nhưng họ vẫn còn mạng sống, họ không lái xe thì có thể làm việc khác, vẫn có thu nhập để sống. Còn người bị tai nạn do tài xế gây ra thì không còn khả năng lao động thậm chí là thiệt mạng. Cần đưa mức xử lý vi phạm lên cao nhất hoặc kể cả cho đi lao động công ích nếu vị phạm dù ở mức độ thấp hay cao.

Về việc xử phạt tôi không ý kiến, dĩ nhiên cơ quan pháp luật đã có cân nhắc kỹ lưỡng. Thế nhưng việc tương quan giữa người giàu và nghèo cũng khá bức xúc về hành vi vi phạm. Giàu thì họ có tiền để nộp phạt, nộp thì nộp nhưng vẫn kém ý thức.Nghèo thì không tiền để nộp phạt,thậm chí nếu là xe cũ họ vẫn từ bỏ chiếc xe để thoát thân. Thế nên cần đưa ra mức hình phạt chung nhất để cân bằng sự hợp lý cho xã hội và đủ sức răn đê đối với người vi phạm.

Buộc người lái xe say rượu lao động công ích sẽ hiệu quả hơn phạt tiền

Tại hội nghị toàn quốc về an toàn giao thông tổ chức cuối tháng 4, Phó thử tướng Trương Hòa Bình đề nghị các đơn vị nghiên cứu việc bắt buộc vi phạm nồng độ cồn lao động công ích.

Theo luật sư Tiến Vịnh, phạt công ích là một cách làm mới trong điều kiện hiện nay, nhưng để khả thi thì cần làm tốt một số việc. Thứ nhất, trong các quy chế quy định về xử phạt hành vi vi phạm hành chính hiện nay chưa có hình phạt là lao động công ích. Người dân chưa quen với việc bị phạt lao động công ích. Do vậy, nếu không làm tốt công tác tuyên truyền mà quy định có hiệu lực ngay thì người vi phạm sẽ không thực hiện được.

Điều thứ hai, quy định cưỡng chế đối với người vi phạm thế nào cần phải làm rõ, nếu chỉ chung chung sẽ rất khó thực hiện. Ví dụ, thời gian đầu pháp luật có thể quy định người vi phạm được lựa chọn hình thức xử phạt, như: phạt tiền hoặc lao động công ích. Vi phạm nghiêm trọng có thể vừa phạt tiền (hình phạt chính) vừa phạt lao động (hình phạt bổ sung).

Cuối cùng là, cần quy định chế tài xử lý nếu người vi phạm cố tình không lao động công ích. Nếu không có thể chế tài hoặc chế tài không đủ sức răn đe thì quy định phạt lao động công ích sẽ không phát huy hiệu lực.

Dĩ nhiên tất cả đang trong thời gian đề xuất. Chúng ta rất mong rằng, luật pháp giao thông đường bộ đang dần được cải tiến mới phù hợp cho xã hội hơn. Tính thuyết phục và tính răn đe giúp người tham gia giao thông ý thức được hành vi của mình.

Cứ phải đưa vào bộ luật hình sự thì mới được. Giam bằng lái, giam xe trước thời gian chờ tòa. Phạt từ và lao động công ích thì mới giảm được tình trạng lái xe có nồng độ cồn trong người. Việt Nam giờ có rất nhiều xe Taxi truyền thống lẫn công nghệ nên rất dễ đón. Có tiền ăn nhậu sẽ có tiền đi taxi hoặc thuê khách sạn để ngủ cho đến khi tỉnh táo. Còn hậu quả xảy ra thì không thể sửa chữa như ban đầu được.

► ĐĂNG KÝ NGAY KHÓA HỌC LÁI XE

TẠI TRUNG TÂM ĐÀO TẠO UY TÍN THIÊN TÂM TẠI TP HCM

ĐẶC BIỆT CHÚNG TÔI CÓ HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ HỒ SƠ TẠI NHÀ

HOTLINE: 0866.900.998 – 0866.900.992

VP1: 324 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM

VP2: 2166 Quảng Lộc, Quảng Tiến, Trảng Bom, Đồng Nai (Đối diện chợ Quảng Biên)

Các Biển Báo Cấm Bạn Cần Phải Chú Ý Khi Lái Xe Ô Tô / 2023

Biển báo đường cấm: Báo hiệu đường cấm tất cả các loại phương tiện (cơ giới và thô sơ) đi lại cả hai hướng, trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định.

Biển báo cấm xe đi ngược chiều: Báo hiệu đường cấm tất cả các loại xe (cơ giới và thô sơ) đi vào theo chiều đặt biển, trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định.

Biển báo cấm ô tô: Báo hiệu đường cấm tất cả các loại xe cơ giới kể cả mô tô 3 bánh có thùng đi qua, trừ mô tô hai bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước.

Biển báo cấm ô tô rẻ phải: Báo hiệu đường cấm tất cả xe cơ giới kể cả mô tô 3 bánh có thùng xe rẽ phải, trừ mô tô hai bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước.

Biển báo cấm ô tô rẽ trái: : Báo hiệu đường cấm tất cả xe cơ giới kể cả mô tô 3 bánh có thùng xe rẽ trái, trừ mô tô hai bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước.

Biển báo cấm mô tô và ô tô: Báo hiệu đường cấm tất cả các loại xe cơ giới và mô tô đi qua trừ xe gắn máy và các xe ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định.

Biển báo hạn chế trọng lượng trên trục xe: Báo hiệu đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo luật lệ của Nhà nước quy định, có trọng lượng toàn bộ (cả xe và hàng) phân bổ trên một trục bất kì của xe vượt quá trị số ghi trên biển đi qua.

Biển báo cấm rẽ trái: Báo hiệu cấm rẽ trái (theo hướng mũi tên chỉ) ở những chỗ đường giao nhau. Biển có hiệu lực cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định được rẽ trái.

Biển báo cấm rẽ phải: Báo hiệu cấm rẽ trái (theo hướng mũi tên chỉ) ở những chỗ đường giao nhau. Biển có hiệu lực cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định được rẽ phải.

Biển báo cấm quay xe: Báo hiệu cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) quay đầu theo kiểu chữ U, trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định.

biển báo cấm ô tô quay đầu xe: Báo hiệu cấm xe ô tô và xe mô tô 3 bánh (cide car) quay đầu theo kiểu chữ U, trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định.

Biển báo cấm vượt: Báo hiệu cấm các loại xe cơ giới vượt nhau kể cả các xe được ưu tiên theo luật lệ của Nhà nước quy định. Được phép vượt xe mô tô 2 bánh, xe gắn máy.

Biển báo tốc độ tối đa cho phép: Báo hiệu cấm tất cả các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển, trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ của Nhà nước quy định.

Biển báo cấm bóp còi: Báo hiệu cấm các loại xe cơ giới sử dụng còi.

Biển báo cấm dừng và đỗ xe: Báo hiệu nơi cấm dừng xe và đỗ xe. biển có hiệu lực cấm tất cả các loại xe cơ giới dừng và đỗ lại ở phía đường có đặt biển, trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ của Nhà nước quy định.

Biển báo cấm đỗ xe: Báo hiệu nơi cấm đỗ xe. biển có hiệu lực cấm tất cả các loại xe cơ giới đỗ lại ỡ phía đường có đặt biển, trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ của Nhà nước quy định.

Biển báo nhường đường cho xe cơ giới đi ngược chiều qua đường hẹp: Báo hiệu các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo luật lệ của Nhà nước quy định đi theo chiều nhìn thấy biển phải nhường đường cho các loại xe cơ giới đi theo hướng ngược lại khi đi qua các đoạn đường và cầu hẹp.

Biển báo hết cấm vượt: Báo hiệu các xe cơ giới được phép vượt nhau nhưng phải theo đúng luật đi đường bộ quy định về điều kiện cho phép vượt nhau.

Biển báo hết hạn chế tốc độ tối đa: Báo hiệu hết đoạn đường hạn chế tốc độ tối đa. Kể từ biển này, các xe được phép chạy với tốc độ tối đa đã quy định trong Luật giao thông đường bộ.

Biển báo hết tất cả các lệnh cấm: Báo hiệu đoạn đường hết tất cả các lệnh cấm.

Biển báo cấm đi thẳng: Báo hiệu ở phía trước cấm tất cả các loại xe đi thẳng.

Biển báo cấm rẽ trái và rẽ phải: báo hiệu ở ngã đường phía trước cấm tất cả các loại xe cộ rẽ trái và rẽ phải.

Biển báo cấm đi thẳng và rẽ trái: Báo hiệu ngã tư, ngã năm đường phía trước cấm tất cả các loại xe đi thẳng và rẽ trái.

Biển báo cấm đi thẳng và rẽ phải: Báo hiệu ngã tư, ngã năm đường phía trước cấm tất cả các loại xe đi thẳng và rẽ phải.

TIN LIÊN QUAN: Kinh nghiệm lái xe ô tô trên đường cao tốc

Hiệu Lực Của Biển Báo Cấm Dừng,Đỗ Khi Tham Gia Giao Thông. / 2023

Tóm tắt tình huống:Hiệu lực của biển báo cấm dừng,đỗ khi tham gia giao thông.Đầu đường tôi nhà tôi có biển cấm đỗ xong đến một ngã ba có đèn vàng nhấp nháy(đường nhập vào có tên đường), qua ngã ba đó công an phườngbvẫn thường xuyên bắt lỗi cấm đỗ, thắc mắc thì được trả lời là đường rẽ về bên phải theo chiều đường cắm biển thi biển mới hết tác dụng, khi người bi xử phạt nói đi từ đường trong ra không nhìn thấy biển cấm đỗ thì được trả lời sang thành phố mà hỏi.Xin hỏi công an làm vậy có đúng không?và phải làm sao khỏi bị thiệt thòi.

Người gửi: Văn Thái

bien-bao-giao-thong-phuc-tap-1005

Luật sư tư vấn:

Xin chào chị ! Cám ơn chị đã gửi câu hỏi của mình tới luật Việt Phong. Về câu hỏi của chị, công ty luật Việt Phong xin tư vấn và hướng dẫn cho chị như sau:1. Căn cứ pháp lý:

– QCVN 41:2016/BGTVT Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ (Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/11/2016)2. Hiệu lực của biển báo cấm dừng,đỗ khi tham gia giao thông.

Theo quy định tại điều 30 QCVN 41:2016/BGTVT, biển có hiệu lực bắt đầu từ vị trí đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải đặt cách xa vị trí định cấm thì phải đặt biển số S.502 để chỉ rõ khoảng cách (ghi trên biển phụ) từ sau biển cấm đến vị trí biển bắt đầu có hiệu lực.Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại.Biển báo cấm gồm 63 biển có mã P (cấm) và DP (hết cấm) với tên các biển.

Như vậy, phải căn cứ cụ thể vào biển báo cấm trên thực tế thì mới xác định được cảnh sát giao thông làm vậy là đúng hay sai. Để tránh thiệt thòi bạn nên nắm rõ luật để tránh vi phạm và sẽ biện hộ cảnh sát giao thông làm sai luật.