Biển Báo Giao Thông Ah1 Là Gì?

--- Bài mới hơn ---

  • Biển Báo Đường Bộ Ah17
  • Hệ Thống Biển Báo Hiệu Đường Thủy Nội Địa
  • Ý Nghĩa Các Loại Biển Báo Giao Thông
  • Biển Báo Hiệu 437
  • Biển Báo Tốc Độ Tối Đa Cho Phép
  • Cập nhật ngày: 23/12/2015

    Câu hỏi: Đi trên đường tôi thường nhìn thấy các biển báo nền xanh có ghi chữ AH1, AH13… tôi không hiểu đó là biển báo gì?

    Trả lời

    : Chào bạn, Việt Nam đã ký các thỏa thuận quốc tế về đường bộ đối ngoại bao gồm: Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi cho vận tải hàng hóa quá cảnh, Hiệp định Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) về tạo thuận lợi cho vận tải hàng và người qua lại biên giới. Theo hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ VN, các tuyến đường bộ đối ngoại ở VN bao gồm: AH1, AH13, AH14, AH15, AH16, AH17, AH131, AH132. Chữ “AH” được ghi trên các biển giao thông mà bạn đã thấy là viết tắt của chữ Asian highway (đường xuyên Á); còn số 1 là chỉ QL.1.

    Ví như tuyến xuyên Á đoạn qua chúng tôi được mang ký hiệu là AH1 (từ Tây Ninh đến cầu Đồng Nai). Do trong Điều lệ báo hiệu đường bộ của Việt Nam chưa có hướng dẫn về hệ thống biển báo trên đường bộ đối ngoại, nên tại Hội nghị cấp Bộ trưởng Bộ GTVT các nước ASEAN trên cơ sở thỏa thuận đã chọn mẫu biển báo do Thái Lan đưa ra.

    Trân trọng!

    Ban biên tập – Luật Trần Gia 

    : Chào bạn, Việt Nam đã ký các thỏa thuận quốc tế về đường bộ đối ngoại bao gồm: Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi cho vận tải hàng hóa quá cảnh, Hiệp định Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) về tạo thuận lợi cho vận tải hàng và người qua lại biên giới. Theo hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ VN, các tuyến đường bộ đối ngoại ở VN bao gồm: AH1, AH13, AH14, AH15, AH16, AH17, AH131, AH132. Chữ “AH” được ghi trên các biển giao thông mà bạn đã thấy là viết tắt của chữ Asian highway (đường xuyên Á); còn số 1 là chỉ QL.1.Ví như tuyến xuyên Á đoạn qua chúng tôi được mang ký hiệu là AH1 (từ Tây Ninh đến cầu Đồng Nai). Do trong Điều lệ báo hiệu đường bộ của Việt Nam chưa có hướng dẫn về hệ thống biển báo trên đường bộ đối ngoại, nên tại Hội nghị cấp Bộ trưởng Bộ GTVT các nước ASEAN trên cơ sở thỏa thuận đã chọn mẫu biển báo do Thái Lan đưa ra.Trân trọng!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Đầy Đủ Nhất Năm 2022
  • Biển Báo Hiệu Đường Bộ
  • Biển Báo Giao Thông Đường Bộ Ở Nhật
  • Có Nên Mua Xe Liberty Cũ Không?
  • Có 800 Triệu Mua Xe Gì? Top 5 Mẫu Xe Tầm 800 Triệu Nên Mua Nhất 2022
  • Ah1 Nghĩa Là Gì ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẹo Thi Lý Thuyết 450 Câu Phần 2
  • Cách Giải Biển Báo Hiệu Luật Lái Xe Oto 450 Câu
  • Biển Báo Giao Thông Có Đặc Điểm Và Ý Nghĩa Gì?
  • Q&a – Biển Cấm Xe Tải Các Bác Tài Cần Biết
  • Quy Chuẩn Mới Có Cho Phép Quay Đầu Ở Biển “cấm Rẽ Trái”?
  • Trước tiên bạn cần hiểu được biển báo “AH…” này sẽ chỉ có ở một số quốc lộ lớn và “AH” là viết tắt của từ “Asian Highway” – dịch sang tiếng Việt được hiểu đó là đường bộ đối ngoại. Còn các con số là những quốc lộ.

    Nói đến đây thì ắt hẳn các bạn đã phần nào hiểu ra được ý nghĩa của biển báo này là như thế nào rồi nhỉ. Đây chính là những biển báo đường bộ đối ngoại giúp thuận lợi hơn trong việc vận tải hàng hóa và người qua lại biên giới.

    Hiện nay, tại Việt Nam có 8 tuyến đường bộ đối ngoại bao gồm: AH1, AH13, AH14, AH15, AH16, AH17, AH31, AH32. Trong đó, AH1 là tuyến đường bộ dài nhất nằm trong hệ thống xa lộ xuyên Á khi nó đi qua khá nhiều quốc gia nhau trong cùng khu vực từ Tokyo sang đến Triều Tiên, Trung Quốc, Đông Nam Á và Ấn Độ cho đến biên giới giữa Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Bungari.

    Hy vọng sau bài viết này, Vforum đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của biển báo “AH1”.

    Ở trên những tuyến đường giao thông ở Việt Nam hiện nay xuất hiện một số biển báo như: AH1, AH13, AH14, … có lẽ đây là biển báo mà không phải nhiều người dân Việt Nam hiện nay đều hiểu được ý nghĩa của nó. Vì vậy, trong bài viết này Vforum xin được giới thiệu rõ hơn về biển báo nền xanh này.Trước tiên bạn cần hiểu được biển báo “AH…” này sẽ chỉ có ở một số quốc lộ lớn và “AH” là viết tắt của từ “Asian Highway” – dịch sang tiếng Việt được hiểu đó là đường bộ đối ngoại. Còn các con số là những quốc lộ.Nói đến đây thì ắt hẳn các bạn đã phần nào hiểu ra được ý nghĩa của biển báo này là như thế nào rồi nhỉ. Đây chính là những biển báo đường bộ đối ngoại giúp thuận lợi hơn trong việc vận tải hàng hóa và người qua lại biên giới.Hiện nay, tại Việt Nam có 8 tuyến đường bộ đối ngoại bao gồm: AH1, AH13, AH14, AH15, AH16, AH17, AH31, AH32. Trong đó, AH1 là tuyến đường bộ dài nhất nằm trong hệ thống xa lộ xuyên Á khi nó đi qua khá nhiều quốc gia nhau trong cùng khu vực từ Tokyo sang đến Triều Tiên, Trung Quốc, Đông Nam Á và Ấn Độ cho đến biên giới giữa Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và chúng tôi vọng sau bài viết này, Vforum đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của biển báo “AH1”.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dành Cho Người Mới Lái Xe Ô Tô Ở Nhật – Tất Cả Những Điều Bạn Cần Biết Về Cách Lấy Bằng Lái Xe, Quy Tắc Giao Thông Ở Nhật
  • Biển Báo Tốc Độ Tối Đa Cho Phép
  • Biển Báo Hiệu 437
  • Ý Nghĩa Các Loại Biển Báo Giao Thông
  • Hệ Thống Biển Báo Hiệu Đường Thủy Nội Địa
  • Biển Báo Đường Bộ Ah17

    --- Bài mới hơn ---

  • Hệ Thống Biển Báo Hiệu Đường Thủy Nội Địa
  • Ý Nghĩa Các Loại Biển Báo Giao Thông
  • Biển Báo Hiệu 437
  • Biển Báo Tốc Độ Tối Đa Cho Phép
  • Dành Cho Người Mới Lái Xe Ô Tô Ở Nhật – Tất Cả Những Điều Bạn Cần Biết Về Cách Lấy Bằng Lái Xe, Quy Tắc Giao Thông Ở Nhật
  • * Song song với tuyến đường 14B đi qua địa phận Đà Nẵng tôi thấy có biển báo đường bộ nền xanh chữ trắng, viền trắng ghi AH17. Xin cho hỏi đây là loại biển báo gì và ý nghĩa của con số đi kèm tiếp sau đó. (Hà Văn Bảy, Hải Châu, Đà Nẵng)

    – Biển báo AH là biển báo đường bộ đối ngoại viết tắt của chữ Asian Highway (đường xuyên Á) do Việt Nam đã ký các thỏa thuận quốc tế về đường bộ đối ngoại bao gồm: Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi cho vận tải hàng hóa quá cảnh, Hiệp định Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng về tạo thuận lợi cho vận tải hàng và người qua lại biên giới.

    Một đoạn AH17 đi qua cầu Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng. (Ảnh chụp màn hình)

    Dự án đường xuyên Á là một dự án nối liền các quốc gia châu Âu và châu Á do Ủy ban Kinh tế-Xã hội châu Á-Thái Bình Dương Liên Hiệp Quốc (ESCAP) khởi xướng, để nối liền các tuyến đường cao tốc châu Á. Đây là một trong 3 dự án phát triển hạ tầng giao thông châu Á (Asian Land Transport Infrastructure Development – ALTID), được ESCAP công bố tại kỳ họp thứ 48 năm 1992, bao gồm đường xuyên Á (Asian Highway – Viết tắt là AH), đường sắt xuyên Á (Trans-Asian Railway – TAR) và dự án tạo thuận lợi cho vận tải đường bộ.

    Về đường AH, do trong Điều lệ báo hiệu đường bộ của Việt Nam chưa có hướng dẫn về hệ thống biển báo trên đường bộ đối ngoại, nên Hội nghị cấp Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải các nước ASEAN trên cơ sở thỏa thuận đã chọn mẫu biển báo do Thái Lan đưa ra.

    Theo hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các tuyến đường bộ đối ngoại ở nước ta bao gồm: AH1, AH13, AH14, AH15, AH16, AH17, AH131, AH132.

    Trong đó, AH1 là tuyến đường bộ dài nhất của hệ thống xa lộ xuyên Á với tổng chiều dài 12.845 dặm (20.557 km) từ Tokyo qua Triều Tiên, Trung Quốc, các nước Đông Nam Á và Ấn Độ đến biên giới giữa Iran,Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgaria tây Istanbul.

    Ở Việt Nam, AH1 trùng với quốc lộ (QL) 1A và đi qua Cửa khẩu Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) – Bắc Giang – Bắc Ninh – thủ đô Hà Nội – Phủ Lý – Ninh Bình – Thanh

    Hóa – Vinh – Hà Tĩnh – Đồng Hới – Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) – Huế – Đà Nẵng – Tam Kỳ – Quảng Ngãi – Quy

    Nhơn – Tuy Hòa – Nha Trang – Phan Rang – Phan

    Thiết – Biên Hòa – Dĩ An – thành phố Hồ Chí Minh.

    Từ thành phố Hồ Chí Minh, AH1 trùng với QL 22 và đi thẳng tới Cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh).

    AH13 từ Hà Nội theo QL 6 lên Điện Biên; từ Điện Biên theo QL 12 thẳng qua biên giới Lào.

    AH14 từ Hải Phòng ra Hà Nội và lên Lào Cai.

    AH15 trùng với QL 8A từ Vinh đến biên giới Lào.

    AH16 từ Đông Hà (Quảng Trị) theo QL 9 đến biên giới Lào.

    AH17 từ Đà Nẵng theo QL 14B qua các huyện Đại Lộc, Nam Giang, Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam), Đắk Glei, thị trấn Plei Cần (tỉnh Kon Tum). Từ Plei Cần theo QL 40 qua cửa khẩu Bờ Y – biên giới của 3 nước Đông Dương gồm Việt Nam, Lào và Campuchia.

    AH131 từ cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) theo QL 24 rồi QL 12A qua biên giới Lào.

    AH132 từ Quảng Ngãi theo QL 24 lên Kon Tum, từ đây theo QL 12 lên Plei Cần rồi theo QL 40 qua biên giới Lào.

    Lưu ý, AH là ký hiệu viết tắt của Asian Highway (Hệ thống Đường bộ Xuyên Á) chứ không phải ASEAN Highway (Đường cao tốc ASEAN).

    ĐNCT

    --- Bài cũ hơn ---

  • Biển Báo Giao Thông Ah1 Là Gì?
  • Tổng Hợp Đầy Đủ Nhất Năm 2022
  • Biển Báo Hiệu Đường Bộ
  • Biển Báo Giao Thông Đường Bộ Ở Nhật
  • Có Nên Mua Xe Liberty Cũ Không?
  • Biển Báo Giao Thông, Tiêu Chuẩn Về Biển Báo Giao Thông

    --- Bài mới hơn ---

  • Việt Nam Hiện Có Bao Nhiêu Loại Biển Báo Giao Thông?
  • Tp Hcm Quyết Xóa ‘điểm Đen’ Tai Nạn Giao Thông
  • Biển Lắp Đảo Vòng Xuyến Phản Quang
  • Có Cần Bật Xi Nhan Khi Đi Qua Vòng Xuyến Không?
  • Liệu Bạn Có Giải Được Câu Đố Hóc Búa: Xe Nào Được Đi Trước?
  • Thông tư số 6/2016 được thay thế Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/5/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ” QCVN 41/2012/BGTVT và Thông tư số 27/2015/TT-BGTVT ngày 23/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về biển chỉ dẫn trên đường cao tốc” QCVN 83:2015/BGTVT.

    Theo đó, quy chuẩn quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ, bao gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu, tường bảo vệ và rào chắn, cột km, mốc lộ giới, gương cầu lồi, dải phân cách có lan can phòng hộ.

    Quy chuẩn quy định về hệ thống báo hiệu áp dụng cho tất cả các tuyến đường bộ trong mạng lưới đường bộ Việt Nam bao gồm đường cao tốc, đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị, đường chuyên dùng và các đường nằm trong hệ thống đường bộ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên (các tuyến đường đối ngoại).

    Từ ngày 1/11, biển cấm rẽ trái không còn cấm quay đầu

    Theo quy định trước đây ở Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41/2012/BGTVT về biển báo cấm rẽ trái/phải mang số hiệu 123a, 123b có tác dụng cấm các phương tiện giao thông rẽ trái/phải và kèm việc cấm các phương tiện giao thông quay đầu xe.

    Nhưng đối với quy định mới chỉ cấm các phương tiện không được rẽ trái/phải tại vị trí đặt biển báo nhưng có thể quay đầu đi khi gặp biển báo 123a, 123b. Điều này được ghi rõ tại phụ lục B, điểm 23 của QCVN 41/2016/BGTVT.

    Định nghĩa mới về lỗi vượt phải

    Quy chuẩn 41/2016 định nghĩa cụ thể khái niệm về vượt phải như sau:

    Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.

    Điểm quan trọng nhất trong định nghĩa này là làm rõ “vượt ở các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều”. Như vậy ở đường mà một chiều có từ hai làn đường trở lên thì không thể bắt lỗi “vượt phải”.

    Bên cạnh đó, để tránh những hiểu nhầm khác, quy chuẩn này còn chỉ ra cách vượt xe đúng luật như sau:

    Xe trên các làn chạy nhanh hơn nhau là tình huống giao thông mà các phương tiện trên các làn theo cùng một chiều đường của các đường có nhiều hơn hai làn đường mỗi chiều có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường. Khi chuyển làn phải tuân thủ theo quy tắc giao thông đường bộ.

    Như vậy, để vượt xe khác đi chậm, tài xế có thể chuyển làn đúng nơi theo quy định, có đầy đủ tín hiệu và chạy đúng tốc độ để vượt qua, sau đó quay lại làn nếu muốn.

    Xe bán tải được coi là xe con

    Quy chuẩn 341/2012 chưa có quy định cụ thể nên xảy ra những tranh luận gay gắt về việc xe bán tải có được coi là xe con trong các tình huống phân làn, đi vào giờ cấm hay không. Một số cho rằng đó là xe con vì tính theo khối lượng chuyên chở và số chỗ. Một số lại nhận định đó là xe tải vì mang biển “C”.

    Tranh cãi trên sẽ chấm dứt với Quy chuẩn 41/2016 (có hiệu lực từ 1/11). Theo quy định mới thì xe bán tải có khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1,5 tấn (ghi theo Giấy đăng kiểm) và từ 5 chỗ trở xuống được coi là xe con.

    Quy định mới về đè vạch liền

    Từ 1/11 tới, quy chuẩn mới 41/2016 chính thức có hiệu lực, thay thế cho quy chuẩn 41/2012. Ở quy chuẩn mới, quy định về vạch kẻ đường rõ ràng hơn khi tách thành các nhóm vạch dành cho hai chiều xe chạy và vạch dành cho xe chạy cùng chiều.

    Như vậy với quy định mới, tài xế sẽ bị phạt nếu đè vạch liền hoặc lấn làn qua vạch liền trong cùng một chiều.

    Quy định mới về cách cắm biển báo

    Giới tài xế thường không đồng tình vì đôi khi bị lỗi chạy quá tốc độ nhưng không quan sát thấy có biển báo hạn chế. Lý do là vì biển báo chỉ cắm ở bên phải lề đường, trong khi các xe chạy ở làn bên trái bị xe tải, xe bus che khuất.

    Quy chuẩn 41/2012 viết: Trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường thì biển có thể treo ở phía trên phần xe chạy; có thể đặt biển hướng dẫn cho từng làn đường và biển được treo trên giá long môn.

    Với quy định này, ở những nơi không có giá long môn thì tài xế khó quan sát. Nhưng quy chuẩn mới 41/2016 viết: Trên những đường mà mỗi chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên, biển được treo trên giá long môn hoặc cột cần vươn. Trong các trường hợp không đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn, thì có thể lắp đặt thêm biển báo phía bên trái của chiều xe chạy.

    Tại các nơi giao nhau, biển hiệu lệnh cần được cắm lại.

    Trước đây, nhiều tài xế thường bị xử lý lỗi chạy quá tốc độ trong khu dân cư vì nhầm tưởng là đã hết sau khi đi cả một quãng đường dài không có biển báo. Ở Quy chuẩn 41/2016, quy định trong điều 38 sẽ tránh những hiểu nhầm như sau.

    Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh được mặc nhiên xem là hết hiệu lực.

    Hướng dẫn tham gia giao thông khi có đèn vàng

    Theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ ban hành kèm Thông tư 06/2016/TT-BGTVT, khi tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Vạch dừng xe”, nếu không có vạch sơn “Vạch dừng xe” thì phải dừng phía trước đèn tín hiệu theo chiều đi.

    Trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn “Vạch dừng xe” thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau để tránh nguy hiểm.

    Ở nơi đường giao nhau vừa có đèn tín hiệu vừa có biển báo hiệu và vạch sơn thì lái xe phải tuân theo hiệu lệnh của đèn tín hiệu.

    Trường hợp đèn tín hiệu tắt hoặc có đèn tín hiệu vàng nhấp nháy thì lái xe phải tuân theo biển báo hiệu và vạch sơn theo thứ tự hiệu lực đã quy định.

    Theo Báo Giao thông

    --- Bài cũ hơn ---

  • Biển Báo Giao Thông “hướng Mặt” Vào… Cột Đèn Ở Ngã Tư Tp Hà Tĩnh
  • Tài Xế Dính Ma Trận Biển Báo Gài Bẫy, Đánh Đố Khắp Nơi
  • Mẹo Thi Lý Thuyết B2 450 Câu
  • Cách Học Thuộc Biển Báo Trong Phần Thi Bằng Lái Xe Hạng B2
  • Thiết Kế Web Biển Báo Giao Thông
  • Cung Cấp Biển Báo Giao Thông, Biển Báo Giao Thông Đường Thủy

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẹo Học Lý Thuyết Lái Xe B2 600 Câu Dễ Nhớ Nhất 2022
  • Mẹo Học Lý Thuyết B2 600 Câu Hỏi 2022 – Dễ Nhớ Đậu 100%
  • Top 10 Font Chữ Làm Bảng Hiệu Ấn Tượng Nhất
  • Biển Giao Nhau Với Đường Không Ưu Tiên
  • Đi Ngược Chiều Trong Tiếng Tiếng Anh
  • cung cấp biển báo giao thông, biển báo giao thông đường thủy, biển báo sông nước phản quang VN, sản xuất biển báo hiệu giao thông đường bộ VN TCVN/QĐ41 

    Biển báo giao thông AH1 là gì?

    XUÂN CHUNG CHUYÊN SẢN XUẤT CUNG CẤP CÁC LAOIJ BIỂN BÁO GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ, BIỂN BÁO GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY, BIỂN BÁO CÁC LOẠI THEO QDD, biển báo giao thông xuân chung đảm bảo sự an toàn cho mọi công trình

    Hệ thống biển báo đường bộ Việt Nam gồm 5 nhóm biển được quy định như sau:

    Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm;

    Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra;

    Biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải thi hành;

    Biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết;

    Biển phụ để thuyết minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.

    – See more at: http://giaothongvn.com/bien-bao-duong-bo/#sthash.WfrKA13P.dpuf

    – See more at: http://giaothongvn.com/bien-bao-duong-bo/#sthash.WfrKA13P.dpuf

    Hệ thống biển báo đường bộ Việt Nam gồm 5 nhóm biển được quy định như sau:

    Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm;

    Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra;

    Biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải thi hành;

    Biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết;

    Biển phụ để thuyết minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.

    – See more at: http://giaothongvn.com/bien-bao-duong-bo/#sthash.WfrKA13P.dpuf

    – See more at: http://giaothongvn.com/bien-bao-duong-bo/#sthash.WfrKA13P.dpuf

    Hệ thống biển báo đường bộ Việt Nam gồm 5 nhóm biển được quy định như sau:

    Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm;

    Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra;

    Biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải thi hành;

    Biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết;

    Biển phụ để thuyết minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.

    – See more at: http://giaothongvn.com/bien-bao-duong-bo/#sthash.WfrKA13P.dpuf

    – See more at: http://giaothongvn.com/bien-bao-duong-bo/#sthash.WfrKA13P.dpuf

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẹo Biển Báo Thi Bằng A1
  • Biển Báo Hết Tất Cả Các Lệnh Cấm
  • Cách Phân Biệt Các Nhóm Biển Báo Giao Thông Đường Bộ Của Việt Nam
  • Biển Báo Đường Giao Nhau W.205A, W.205B, W.205C, W.205D, W.205E (2021) 📌 Kthn 📌
  • Biển Cảnh Báo Giao Nhau Với Đường Sắt Không Có Rào Chắn
  • Bài 1. Biển Báo Hiệu Giao Thông Đường Bộ

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án An Toàn Giao Thông
  • Tầm Quan Trọng Không Thể Thiếu Của Hệ Thống Biển Báo Hiệu Giao Thông Đường Bộ Việt Nam.
  • Phương Tiện Giao Thông Ở Đức & Những Lưu Ý Khi Tham Gia
  • Bảng Báo Giá Biển Báo Giao Thông Các Loại
  • Biển Báo Giao Thông Đường Bộ, Hình Ảnh Và Ý Nghĩa
  • Bài 1: BIỂN BÁO HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

    I.Mục tiêu:

    -HS biết thêm nội dung 12 biển báo giao thông phổ biến.

    -HS hiểu ý nghĩa , tác dụng, tầm quan trọng của biển báo hiệu giao thông.

    -HS nhận biết nội dung của các biển báo hiệu ở gần khu vực trường học, gần nhà hoặc thượng gặp.

    – Khi đi đường có ý thức chú ý đến biển báo.

    – tuân theo luật và đi đúng phần đường quy định của biển báo hiệu giao thông.

    II. Chuẩn bị:

    GV: các biển báo

    III. Hoạt động dạy học.

    Hoạt động dạy

    Hoạt động học

    Hoạt động 1: Ôn tập và giới thiệu bài mới.

    GV: Để điều khiển nguời và các phương tiện giao thông đi trên đường được an toàn, trên các đường phố người ta đặt các biển báo hiệu giao thông.

    GV gọi 2 HS lên bảng và yêu câù HS dán bản vẽ về biển báo hiệu mà em đã nhìn thấy cho cả lớp xem, nói tên biển báo đó và em đã nhìn thấy ở đâu.

    GV hỏi cả lớp xem các em đã nhìn thấy biển báo hiệu đó chưa và có biết ý nghĩa của báo đó không.

    Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung biển báo mới.

    GV đưa ra biển báo hiệu mới : biển số 11a, 122

    Hỏi: Em hãy nhận xét hình dáng, màu sắc, hình vẽ của biển báo.

    Biển báo này thuộc nhóm biển báo nào?

    Căn cứ hình vẽ bên trong em có thể hiểu nội dung cấm của biển là gì?

    GV hỏi như trên với các biển báo 208, 209, 233 , biển 301( a,b,d, e)

    Hoạt động 3: Trò chơi.

    GV chia lớp thành 5 nhóm. GV treo 23 biển báo hiệu lên bảng. Hướng dẫn HS cách chơi:

    Sau một phút mỗi nhóm một em lên gắn tên biển, gắn xong về chỗ, em thứ hai lên gắn tiếp tên của biển khác, lần lượt đến hết.

    GV tổng kết , biểu dương nhóm chơi tốt nhất và đúng nhất.

    Hoạt động 4: Củng cố

    -GV cùng HS hệ thống bài

    -GV dặn dò, nhận xét

    HS theo dõi

    HS lên bảng chỉ và nói.

    -Hình tròn

    Màu nền trắng, viền màu đở.

    Hình vẽ màu đen.

    -Biển báo cấm

    – HS trả lời:

    *Biển số 110a. biển này có đặc điểm:

    Hình tròn

    Màu: nền trắng, viền màu đỏ.

    Hình vẽ: chiếc xe đạp.

    +Chỉ điều cấm: Cấm xe đạp

    * Biển số 122: có hình 8 cạnh đều nhau, nền màu đỏ, có chữ STOP . ý nghĩa dừng lại.

    Biển 20, báo hiệu giao nhau với đường ưu tiên

    Biển 209, báo hiệu nơi nhau có tín hiệu đèn.

    Biển 233 , Báo hiệu có những nguy hiểm khác

    Biển 301(a,b,d,e), Hướng phải theo.

    Biển 303, Giao nhau chhạy theo vòng xuyến.

    Biển 304, Đường dành cho xe thô sơ

    Biển 305, biển dành cho người đi bộ.

    Các nhóm chơi trò chơi.

    Bài 2: VẠCH KẺ ĐƯỜNG, CỌC TIÊU VÀ RÀO CHẮN

    I.Mục tiêu:

    -HS hiểu ý nghĩa , tác dụng của vạch kẻ đường, cọ tiêu và rào chắn trong giao thông.

    -HS nhận biết các loại cọc tiêu , rào chắn, vạch kẻ đường và xác định đúng nơi có vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn. Biết thực hiện đúng quy định.

    – Khi đi đường luôn biết quan sát đến mọi tín hiệu giao thông để chấp hành đúng luật GTĐB đảm bảo ATGT.

    II. Chuẩn bị:

    GV: các biển báo

    Tranh trong SGK

    III. Hoạt động dạy học.

    Hoạt động dạy

    Hoạt động học

    Hoạt động 1: Ôn bài cũ và giới thiệu bài mới.

    GV cho HS kể tên các biển báo hiệu giao thông được học. Nêu đặc điểm của biển báo ấy.

    GV nhận xét, giới thiệu bài

    Hoạt động 2: Tìm hiểu vạch kẻ đường.

    -GV lần lượt nêu các câu hỏi cho HS nhớ lại và trả lời:

    +Những ai đã nhìn thấy vạch kẻ trên trên đường?

    +Em nào có thể mô tả các loại vạch kẻ trên đường em đã nhìn thấy ( vị trí, màu sắc, hình dạng)

    +Em nào biết, người ta kẻ những vạch trên đường để làm gì?

    GV giải thích các dạng vạch kẻ , ý nghĩa của một số vạch kẻ đường.

    Hoạt động 3: Tìm hiểu về cọc tiêu và rào chắn.

    * Cọc tiêu:

    GV đưa tranh ảnh cọc tiêu trên đường. giải thích từ cọc tiêu: Cọc tiêu là cọc cắm ở mép đoạn đường

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Loại Biển Báo Thông Dụng
  • Quy Định Về Biển Báo Cấm Đỗ Xe Ngày Chẵn, Lẻ
  • Những Quy Định Về Biển Báo Cấm Đậu Xe Ngày Chẵn Và Lẻ
  • Các Loại Biển Báo Cấm Thông Dụng Và Ý Nghĩa Của Từng Loại
  • Biển Báo Hiệu Đường Bộ Số P.121 Có Ý Nghĩa Như Thế Nào?
  • Biển Báo Giao Thông 127

    --- Bài mới hơn ---

  • Biển Hiệu Lênh 308A
  • Vẽ Biển Báo Nguy Hiểm Trong Scratch
  • Số Ghi Trên Biển Tùy Thuộc Vào Thực Tế
  • Biển Cảnh Báo W.238
  • Tiết Học An Toàn Giao Thông Bài Số 8: Biển Báo Hiệu Ðường Bộ
  • CAM KẾT VỀ SẢN PHẨM

    Tác dụng của Biển báo giao thông?

    Các biển báo giao thông là một hệ thống các biển báo ven đường nhằm thông báo, cảnh báo, cấm người điều khiển phương tiện tham gia giao thông biết rằng họ được cảnh báo gì, họ cần làm gì, phải làm gì và không được làm…trên những đoạn đường đó.

    Các biển báo giao thông là một hệ thống các biển báo ven đường nhằm thông báo, cảnh báo, cấm người điều khiển phương tiện tham gia giao thông biết rằng họ được cảnh báo gì, họ cần làm gì, phải làm gì và không được làm…trên những đoạn đường đó.

    Biển báo số 127: Biển báo tốc độ tối đa cho phép số

    Cấm tất cả các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển, trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định.

    – Trong đô thị, nếu đã có quy định về tốc độ tối đa cho phép áp dụng chung cho đô thị thì không cần đặt biển báo tốc độ tối đa cho phép trừ một số trường hợp như đường đối ngoại, đường vành đai và đường tránh, đường cao tốc đô thị, đường trục chính đô thị, đường quốc lộ qua đô thị, và một số đoạn đường cần thiết khác.

    – Trường hợp đường qua cầu tạm, cầu yếu, qua cầu phao, đường vào phà, trạm kiểm tra giao thông, qua hầm, qua trạm thu phí, trạm kiểm tra tải trọng xe, thì tùy theo yêu cầu kỹ thuật để quy định tốc độ tối đa cho phép.

    – Trường hợp đường qua công trường đang thi công sử dụng biển cảnh báo công trường, trường hợp cần thiết thì sử dụng biển hạn chế tốc độ tối đa cho phép tạm thời. Hết phạm vi công trường cần có biển báo hết cấm. Khi công trường hoàn thành hoặc ngừng thi công, phải tháo bỏ biển báo cấm tạm thời ngay sau khi khôi phục lại giao thông bình thường;

    – Khi sử dụng biển số P.127 tại các đoạn nhập làn và tách làn của các vị trí ra và vào đường ô tô, để chỉ rõ hiệu lực của biển chỉ có tác dụng cho các xe nhập làn và tách làn tại vị trí này, phải sử dụng kèm biển số S.509, trên biển ghi chữ “Lối vào” hoặc “Lối ra” tương ứng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sơn Phản Quang Giá Rẻ Sự Lựa Chọn Tốt Nhất Cho Các Công Trình Giao Thông
  • Báo Giá Sơn Phản Quang Kẻ Đường
  • Hướng Dẫn Sơn Phản Quang Nippon
  • Biển Cảnh Báo Chữ A Hàn Quốc
  • Báo Giá Sản Xuất Biển Hiệu Lệnh
  • Biển Báo Giao Thông In English

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án An Toàn Giao Thông Lớp 2
  • Giáo Án Thủ Công Lớp 2
  • Quy Chuẩn Vạch Sơn Kẻ Đường
  • Hướng Dẫn Cách Xem Biển Chỉ Đường, Ký Hiệu Trên Đường Ở Đài Loan
  • Hướng Dẫn Lái Xe Canada 2022
  • Glosbe uses cookies to ensure you get the best experience

    Ok, Vâng, hãy cứ nói rằng bạn chỉ muốn bay cách mặt đất một vài mét nơi bạn vẫn có thể nhìn thấy các biển báo giao thông và hít thở không khí một cách dễ dàng.

    Okay, well, let’s say you want to fly just a few meters above the ground where you can still see the road signs and breath oxygen with ease.

    200 từ quan trọng nhất sẽ giúp các bạn hiểu được 40% chữ viết cơ bản – đủ để các bạn có thể đọc được biển báo giao thông, thực đơn nhà hàng, và hiểu được những ý cơ bản trên những trang web hay trong sách báo.

    The top 200 will allow you to comphend 40 percent of basic literature — enough to read road signs, restaurant menus, to understand the basic idea of the web pages or the newspapers.

    Công việc của một chuyên viên giao thông không chỉ là về biển báo dừng và tín hiệu giao thông.

    An toàn và Quy định: các biển báo đưa ra hướng dẫn cảnh báo hoặc an toàn, như biển cảnh báo, biển báo giao thông, biển báo lối thoát, biển báo cho biết phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp hoặc thiên tai hoặc các biển báo truyền đạt các quy tắc và quy định.

    Công ước về Báo hiệu và Tín hiệu Đường bộ, thường được gọi là Công ước Viên về Báo hiệu và Tín hiệu Giao thông Đường bộ, là một hiệp ước đa phương được thiết kế để tăng cường an toàn giao thông đường bộ và hỗ trợ giao thông đường bộ quốc tế bằng cách tiêu chuẩn hóa hệ thống ký hiệu cho giao thông đường bộ ( biển báo, đèn giao thông và đường bộ đánh dấu) trong sử dụng quốc tế.

    Bên cạnh những biển báo màu xanh trong thành phố, ở các nơi khác, chẳng hạn như cao tốc và đường giao thông bên ngoài các thành phố, sử dụng các biển hiệu vòng tròn màu đỏ với các con số bên trong được biết đến rộng rãi hơn để thông báo giới hạn tốc độ.

    HANOI , Aug. 13 ( Xinhua ) — China and Vietnam started here their talks on the South China Sea issue , both sides agreed to find a basic and lasting solution to the sea dispute , according to a pss release of the Chinese Foreign Ministry on Thursday .

    Một hệ thống bưu chính và điện báo rộng khắp và một mạng lưới giao thông đường sông với các tàu chính phủ kết nối bờ biển với nội địa.

    An extensive postal and telegraph system and a river navigation network with government ships connected the coast to the interior.

    Người buôn ở biển quá cảnh không cần thị thực áp dụng với tất cả các loại hộ chiếu và phương tiện giao thông nếu chính phủ được thông báo bởi công ty vận chuyển.

    Merchant seamen in transit do not require a visa regardless of nationality or type of transport if the government is informed by the shipping company.

    Các biển báo nhô ra lớn trở thành mối nguy hiểm và phiền toái trong những con đường hẹp khi đường phố thành phố trở nên tắc nghẽn hơn với giao thông xe cộ.

    Bộ ngoại giao Phi-líp-pin đã nói trong tài liệu chính sách rằng hiệp ước yêu cầu Washington phải giúp bảo vệ lực lượng Phi-líp-pin nếu họ bị tấn công ở Trường Sa , trích dẫn trong thông báo ngoại giao của Hoa Kỳ đã định rõ vùng Pacific theo hiệp ước bao gồm cả Biển Đông .

    Sau khi ký Hiệp ước Molotov-Ribbentrop với Đức Quốc xã, Bộ trưởng Ngoại giao Liên Xô Vyacheslav Molotov đã thông báo cho các đồng nghiệp Đức về mong muốn của mình để kiểm soát chặt chẽ các eo biển và thiết lập một căn cứ quân sự ở gần họ.

    Ngày 30 tháng 1 năm 1914, một hiệp ước được hội nghị thông qua dẫn tới sự hình thành quỹ quốc tế về Tuần tra Núi băng Quốc tế, một cơ quan của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ tới ngày nay vẫn đảm nhiệm việc quan sát và thông báo vị trí các núi băng ở Bắc Đại Tây Dương có thể là một mối đe dọa đối với giao thông xuyên Đại Tây Dương.

    On 30 January 1914, a treaty was signed by the conference that resulted in the formation and international funding of the International Ice Patrol, an agency of the United States Coast Guard that to the psent day monitors and reports on the location of North Atlantic Ocean icebergs that could pose a threat to transatlantic sea traffic.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Lớp 1 Môn An Toàn Giao Thông
  • Biển Báo Giao Thông Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Vạch Kẻ Đường Giao Thông Là Gì? Và
  • Các Vạch Kẻ Đường Trong Luật Giao Thông Đường Bộ
  • Quy Chuẩn Mới, 8 Vạch Kẻ Đường Tài Xế Cần Lưu Ý Để Không Bị Phạt
  • Biển Báo Giao Thông Có Đặc Điểm Và Ý Nghĩa Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Q&a – Biển Cấm Xe Tải Các Bác Tài Cần Biết
  • Quy Chuẩn Mới Có Cho Phép Quay Đầu Ở Biển “cấm Rẽ Trái”?
  • Biển Báo Cấm Người Đi Bộ
  • Biển Báo Hết Đường Cao Tốc, Biển Báo 438
  • Biển Báo Chú Ý Chướng Ngại Vật
  • 1. Phân loại biển báo giao thông

    Biển báo giao thông xuất hiện ven các con đường giúp người tham gia giao thông nắm rõ thông tin cần thiết. Kể từ những năm 1930, nhiều nước đã áp dụng các loại biển báo an toàn giao thông có hình ảnh. Ngoài ra, những tiêu chuẩn khác cũng được áp dụng để cho việc lưu thông được thuận tiện hơn.

    Biển báo Việt Nam tạo ra theo quy chuẩn quốc tế. Và được hầu hết các nước trên thế giới sử dụng. Trừ một số quốc gia có tay lái nghịch.

    1.1. Biển báo cấm

    Loại biển báo này dùng để biểu thị những điều cấm khi tham gia giao thông. Người tham gia giao thông cần nghiêm chỉnh chấp hành những loại biển báo này.

    Nhóm biển báo cấm gồm có các biển báo được đánh số từ 101 đến 140. Và có đường kính 70cm, viền đỏ: 10cm và vạch đỏ 5cm.

    1.2. Biển báo nguy hiểm

    Đặc điểm của loại biển báo này có dạng tam giác đều, viền đỏ, nền vàng và hình màu đen. Ý nghĩa của biển báo cảnh báo nguy hiểm này là cảnh báo những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra khi tham gia giao thông. Từ đó giúp cho người tham gia giao thông có thể ứng phó kịp thời. Nếu gặp biển báo này, tài xế cần phải lưu ý giảm tốc độ và quan sát cẩn thận xung quanh.

    Lưu ý biển báo này không cấm hoặc bắt buộc người tham gia giao thông thực hiện mệnh lệnh nào. Mục đích chủ yếu là để cảnh báo nguy hiểm, đảm bảo an toàn giao thông.

    1.3. Biển báo giao thông chỉ dẫn

    Đặc điểm của máy này có dạng hình vuông hay hình chữ nhật với hình vẽ màu trắng và nền xanh.

    Chúng có tác dụng hướng dẫn cho người tham gia giao thông nắm được hướng đi cần thiết. Giúp cho việc lái xe trở nên thuận lợi hơn trên đường. Đây là những biển báo cần thiết để hướng dẫn thông tin cho người đi đường.

    1.4. Biển báo hiệu lệnh

    Biển báo này có dạng hình tròn và nền xanh, hình vẽ màu trắng.

    Nhóm biển báo này mang ý nghĩa thông báo cho người lái xe biết được hiệu lệnh. Tài xế bắt buộc phải thực hiện theo mệnh lệnh. Nhóm biển báo này bao gồm 9 kiểu được đánh số từ 301 đến 309. Với mục đích báo cho người đi đường biết được hiệu lệnh phải thi hành.

    1.5. Biển báo phụ

    Biển báo này có hình vuông hoặc hình chữ nhật, với viền đen, hình vẽ màu đen và nền trắng. Chúng thường nằm dưới những biển báo chính. Với mục địch là để bổ sung hoặc làm rõ ý nghĩa cho biển chính.

    Biển báo này được sử dụng cùng với các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển chỉ dẫn, biển báo mệnh lệnh. Nhằm thuyết minh chi tiết hơn cho các loại biển đó.

    1.6. Vạch kẻ đường

    Đây là một biển báo rất đặc biệt giúp hướng dẫn và chỉ dẫn tài xế khi họ tham gia giao thông. Biển báo vạch kẻ đường được chia ra thành: vạch kẻ nằm ngang và nằm đứng.

    Chúng thường nằm trên đường, có màu trắng hoặc vàng. Những kí hiệu trên biển báo là chỉ dẫn cho người lái phải tuân thủ theo. Chúng sẽ có những chỉ dẫn như: rẻ trái, rẻ phải, dừng lại, chạy chậm, làn đường cao tốc, nhập làn đường,…Chúng thường xuất hiện độc lập, nhưng trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo thì người lái xe phải tuân thủ theo sự điều khiển của biển báo hiệu.

    2. Không chấp hành biển báo giao thông bị xử phạt bao nhiêu?

    Theo tin tức pháp luật, Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Trong đó, quy định rõ mức phạt đối với lỗi không chấp hành biển báo đường bộ.

    Chi tiết tại điều 5 của nghị định nêu rõ, sẽ phạt tiền với mức phạt dao động từ 200.000 đến 400.000. Đối với người điều khiển giao thông không tuân thủ theo mệnh lệnh yêu cầu. Và cả những chỉ dẫn của biến báo hiệu, vạch kẻ đường…

    Kết luận

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Giải Biển Báo Hiệu Luật Lái Xe Oto 450 Câu
  • Mẹo Thi Lý Thuyết 450 Câu Phần 2
  • Ah1 Nghĩa Là Gì ?
  • Dành Cho Người Mới Lái Xe Ô Tô Ở Nhật – Tất Cả Những Điều Bạn Cần Biết Về Cách Lấy Bằng Lái Xe, Quy Tắc Giao Thông Ở Nhật
  • Biển Báo Tốc Độ Tối Đa Cho Phép
  • 450 Câu Hỏi Luật Giao Thông Đường Bộ: Đặc Điểm Của Biển Báo Nguy Hiểm Là Gì

    --- Bài mới hơn ---

  • Ý Nghĩa Sử Dụng Các Biển Báo Nguy Hiểm Và Cảnh Báo Trong Giao Thông Đường Bộ Được Quy Định Thế Nào?
  • Ý Nghĩa Của Biển Cấm Xe Tải 5 Tấn Là Gì? Mức Phạt Bao Nhiêu?
  • Biển Cấm Xe Tải 5 Tấn Và Cho Các Bác Tài 2022
  • Những Điều Cần Biết Về Biển Cấm Xe Tải 5 Tấn Mới Hiện Nay
  • Quá Trọng Tải Đi Vào Đường Có Biển Báo Cấm, Xe Tải Bị Xử Phạt Thế Nào?
  • Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, việc phát minh ra hệ thống biển báo giao thông là một phát minh vĩ đại trong lịch sử loài người. Nó không chỉ góp phần phát triển giao thông đường bộ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến mọi mặt kinh tế, chính trị – xã hội trên thế giới. Đặc biệt là những quy định về biển báo, trong đó tiêu biểu là biển báo nguy hiểm.

    Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra được dùng để báo cho người sử dụng đường, chủ yếu là người lái xe cơ giới biết trước tính chất của sự nguy hiển trên tuyến đường để phòng ngừa. Biển báo nguy hiểm là biển báo có dạng hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng, trên có hình vẽ màu đen mô tả sự việc báo hiệu nhằm báo cho người sử dụng đường biết trước tính chất các sự nguy hiểm trên đường để có biện pháp phòng ngừa, xử trí. Khi gặp biển báo nguy hiểm, người lái xe phải giảm tốc độ đến mức cần thiết, chú ý quan sát và chuẩn bị sẵn sàng xử trí những tình huống có thể xảy ra để phòng ngừa tai nạn. Nhóm này gồm 47 kiểu, được đánh số thứ tự từ 201 đến 247. Mỗi kiểu có thể gồm 1 hoặc nhiều biển có ý nghĩa tương tự:

    Số hiệu biển báo: 201a – Tên biển báo: Chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên trái: Báo trước sắp đến một chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên trái.

    Số hiệu biển báo: 201b – Tên biển báo: Chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên phải: Báo trước sắp đến một chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên phải.

    Số hiệu biển báo: 202 – Tên biển báo: Nhiều chỗ ngoặt nguy hiểm liên tiếp: Dùng để báo nguy hiểm cho người lái xe giảm tốc độ, biển được đặt ở ngoài vị trí tiếp đầu (hay tiếp cuối) của đường ngoặt liên tục có tốc độ xe chạy cho phép (thiết kế) nhỏ hơn 60km/h, đoạn có ba hoặc trên ba đoạn cong ngược chiều nhau có bán kính đường cong nằm nhỏ hơn giá trị tối thiểu quy định của cấp đường, còn đoạn thẳng chêm giữa các đoạn cong thì bằng hoặc nhỏ hơn chiều dài có giá trị bé nhất của đường cong chuyển tiếp hay đoạn vuốt nối siêu cao.

    Số hiệu biển báo: 203a – Tên biển báo: Đường bị hẹp cả hai bên: Báo trước sắp đến một đoạn đường bị hẹp đột ngột cả hai bên.

    Số hiệu biển báo: 203b – Tên biển báo: bị hẹp về phía trái: Báo trước sắp đến một đoạn đường bị hẹp đột ngột về phía trái.

    Số hiệu biển báo: 203c – Tên biển báo: Đường bị hẹp về phía phải: Báo trước sắp đến một đoạn đường bị hẹp đột ngột về phía phải.

    Số hiệu biển báo: 204 – Tên biển báo: Đường hai chiều: Để báo trước sắp đến đoạn đường vì lý do sửa chữa hoặc có trở ngại ở một phía đường mà phải giải quyết đi lại của phương tiện phía đường còn lại hoặc để báo trước đoạn đường đôi tạm thời hay thường xuyên các chiều xe đi và về phải đi chung.

    Số hiệu biển báo: 205a – Tên biển báo: Đường giao nhau: Báo trước sắp đến nơi giao nhau của các tuyến đường cùng cấp, (không có đường nào ưu tiên) trên cùng một mặt bằng.

    Số hiệu biển báo: 206 – Tên biển báo: Giao nhau chạy theo vòng xuyến: Báo trước nơi giao nhau có bố trí đảo an toàn ở giữa điểm giao, các loại xe qua điểm giao vòng trái, phải đi vòng xuyến qua đảo an toàn.

    Số hiệu biển báo: 207a – Tên biển báo: Giao nhau với đường không ưu tiên: Trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên.

    Số hiệu biển báo: 208 – Tên biển báo: Giao nhau với đường ưu tiên: Trên đường không ưu tiên, biển này để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường ưu tiên.

    Số hiệu biển báo: 209 – Tên biển báo: Giao nhau có tín hiệu đèn: Để báo trước nơi giao nhau có sự điều khiển giao thông bằng tín hiệu đèn (hệ thống 3 đèn bật theo chiều đứng) và trong trường hợp thiết bị tín hiệu đèn không được nhìn thấy rõ ràng và kịp thời.

    Số hiệu biển báo: 210- Tên biển báo: Giao nhau với đường sắt có rào chắn: Báo trước sắp đến chỗ giao nhau giữa đường bộ và đường sắt có rào chắn kín hay chắn nửa kín bố trí theo trật tự xen kẽ ở mỗi bên đường sắt và có nhân viên ngành đường sắt điều khiển giao thông.

    Số hiệu biển báo: 211 – Tên biển báo: Giao nhau với đường sắt không có rào chắn: Báo trước sắp đến chỗ giao nhau giữa đường bộ và đường sắt không có rào chắn, không có người điều khiển giao thông.

    Số hiệu biển báo: 212 -Tên biển báo: Cầu hẹp: Báo trước sắp đến cầu hẹp là loại cầu có chiều rộng lòng cầu (phần xe chạy) nhỏ hơn hoặc bằng 4.50 m (1 làn đường). Khi qua các cầu này các xe phải nhường nhau và chờ ở hai đầu cầu.

    Số hiệu biển báo: 213 – Tên biển báo: Cầu tạm: Để báo trước sắp đến cầu tạm là loại cầu được làm để sử dụng tạm thời cho xe cộ qua lại.

    Số hiệu biển báo: 214- -Tên biển báo: Cầu xoay-cầu cất: Để báo trước sắp đến cầu xoay, cầu cất là những loại cầu trong từng thời gian có cắt giao thông đường bộ để cho tàu thuyền qua lại. Các phương tiện đi trên đường bộ phải chờ đợi.

    Số hiệu biển báo: 215a – Tên biển báo: Kè, vực sâu phía trước: Để báo trước sắp tới những chỗ có kè, vực sâu, hoặc bờ sông áp sát đường ở phía trước, cần đề phòng tình huống nguy hiểm vượt kè, tụt xuống vực sâu (thường có ở những chỗ ngoặt nguy hiểm).

    Số hiệu biển báo: 215b – Tên biển báo: Kè, vực sâu phía trước:Để báo trước sắp tới những chỗ có kè, vực sâu, hoặc bờ sông áp sát đường ở phía trước, cần đề phòng tình huống nguy hiểm vượt kè, tụt xuống vực sâu .

    Số hiệu biển báo: 216 – Tên biển báo: Đường ngầm: Để báo trước những chỗ có đường ngầm (đường tràn). Đường ngầm là những đoạn đường vượt qua sông, suối, khe cạn mà nước có thể chảy tràn qua thường xuyên hoặc khi có lũ.

    Số hiệu biển báo: 217 – Tên biển báo: Bến phà: Để báo trước sắp đến bến phà. Người sử dụng đường phải tuân theo nội quy bến phà.

    Số hiệu biển báo: 218 – Tên biển báo: Cửa chui: Để báo trước sắp đến những đường có cổng, kiểu cổng tò vò chắn ngang như cổng đường hầm, cổng thành, cầu vượt đường bộ dạng cầu vòm v.v…

    Số hiệu biển báo: 219 – Tên biển báo: Dốc xuống nguy hiểm: Báo trước sắp tới chỗ dốc nguy hiểm. Người lái các phương tiện phải chọn phương thức chạy xe cho phù hợp để xe xuống dốc một cách thuận lợi, an toàn

    Số hiệu biển báo: 220- Tên biển báo: Dốc lên nguy hiểm: Báo trước sắp tới chỗ dốc nguy hiểm. Người lái các phương tiện phải chọn phương thức chạy xe cho phù hợp để xe lên dốc một cách thuận lợi, an toàn

    Số hiệu biển báo: 221a – Tên biển báo: Đường không bằng phẳng: Để báo trước sắp tới đoạn đường có mặt đường không bằng phẳng, lồi lõm, sống trâu v.v… xe chạy với tốc độ cao sẽ bị nguy hiểm.

    Số hiệu biển báo: 221b – Tên biển báo: Đường không bằng phẳng: Báo hiệu đoạn “đường có sóng mấp mô nhân tạo (humps)” để hạn chế tốc độ xe chạy (biển được cắm kèm theo biển số 227 “Hạn chế tốc độ tối đa”), bắt buộc lái xe phải chạy với tốc độ chậm trước khi qua những điểm cần kiểm soát, kiểm tra…

    Số hiệu biển báo: 222 – Tên biển báo: Đường trơn: Để báo trước sắp tới đoạn đường có thể xảy ra trơn trượt đặc biệt là khi thời tiết xấu, mưa phùn cần tránh hãm phanh, tăng ga, sang số đột ngột hoặc xe chạy với tốc độ cao sẽ bị nguy hiểm. Khi gặp biển này tốc độ xe chạy phải giảm kịp thời và thận trọng.

    Số hiệu biển báo: 223a – Tên biển báo: Vách núi nguy hiểm – Biển báo nguy hiểm đường đi sát vách núi. Dùng để báo nguy hiểm cho lái xe lái cẩn thận.

    Số hiệu biển báo: 224 – Tên biển báo: Đường người đi bộ cắt ngang: Báo trước sắp đến phần đường ngang dành cho người đi bộ sang qua đường. Gặp biển này các loại xe cộ phải nhường ưu tiên cho người đi bộ và chỉ được chạy xe nếu như không gây nguy hiểm cho người đi bộ.

    Số hiệu biển báo: 225 – Tên biển báo: Trẻ em: Báo trước là gần đến đoạn đường thường có trẻ dem đi ngang qua hoặc tụ tập trên đường như ở vườn trẻ, trường học, câu lạc bộ đi qua.

    Số hiệu biển báo: 226 – Tên biển báo: Đường người đi xe đạp cắt ngang: Báo trước là gần đến chỗ thường có người đi xe đạp từ những đường nhỏ cắt ngang qua hoặc từ đường dành cho xe đạp đo nhập vào đường ô tô.

    Số hiệu biển báo: 227 – Tên biển báo: Công trường: Để báo trước gần tới đoạn đường đang tiến hành sửa chữa có người và máy móc đang làm việc trên mặt đường. Khi gặp biển báo này tốc độ xe chạy phải giảm cho thích hợp, không gây nguy hiểm cho người và máy móc trên đoạn đường đó.

    Số hiệu biển báo: 228a – Tên biển báo: Đá lở: Để báo trước gần tới một đoạn đường có hiện tượng đất đá từ trên ta luy dụt lở bất ngờ gây nguy hiểm cho xe cộ và người đi đường, đặc biệt là ở những đoạn đường miền núi. Gặp biển này, người lái xe phải chú ý đặc biệt khi thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn và khi dừng hay đỗ xe sau những trận mưa lớn.

    Số hiệu biển báo: 229 – Tên biển báo: Giải máy bay lên xuống: Để báo trước gần tới đoạn đường ở vùng sát đường băng sân bay và cắt ngang qua hướng máy bay lên xuống ở độ cao không lớn.

    Số hiệu biển báo: 230 – Tên biển báo: Gia súc: Để báo trước gần tới đoạn đường thường có gia súc thả rông hoặc lùa qua ngang đường nguy hiểm, đường ở vùng đồng cỏ của nông trường chăn nuôi, vùng thảo nguyên. Người lái xe có trách nhiệm dừng lại bảo đảm cho gia súc có thể qua đường không bị nguy hiểm.

    Số hiệu biển báo: 231 – Tên biển báo: Thú rừng vượt qua đường: Để báo trước gần tới đoạn đường thường có thú rừng qua đường như đường đi qua khu vực rừng cây hay khu cấm săn bắn.

    Số hiệu biển báo: 232 – Tên biển báo: Gió ngang: Để báo trước gần tới đoạn đường thường có gió ngang thổi mạnh nguy hiểm. Người lái xe cần phải điều chỉnh tốc độ xe chạy cho thích hợp, đề phòng tình huống gió thổi lật xe.

    Số hiệu biển báo: 233 – Tên biển báo: Nguy hiểm khác: Để báo trên đường có những nguy hiểm khác.

    Số hiệu biển báo: 234 – Tên biển báo: Giao nhau với đường hai chiều: Trên đường một chiều, biển này để báo trước sắp đến chỗ giao nhau với đường hai chiều

    Số hiệu biển báo: 235 – Tên biển báo: Đường đôi: Để báo trước sắp đến đoạn đường.

    Số hiệu biển báo: 236 – Tên biển báo: Hết đường đôi: Để báo trước sắp kết thúc đoạn đường đôi (đoạn đường hết giải phân cách). Đường đôi chỉ được chia bằng vạch sơn không phải đặt biển này.

    Số hiệu biển báo: 237 – Tên biển báo: Cầu vòng: Dùng để nhắc nhở lái xe cho cẩn thận. Biển đặt ở nơi thích hợp trên đoạn đường sắp sửa đến chiếc cầu có độ vồng rất lớn ảnh hưởng tới tầm nhìn.

    Số hiệu biển báo: 238 – Tên biển báo: Đường cao tốc phía trước: Biển này nhằm để báo cho các phương tiện đi trên đường biết có “Đường cao tốc phía trước”.

    Số hiệu biển báo: 239 – Tên biển báo: Đường cáp điện ở phía trên: Biển này để cảnh báo nơi có đường dây điện cắt ngang phía trên tuyến đường, thường kèm theo biển phụ 509 “Chiều cao an toàn” ở phía dưới.

    Số hiệu biển báo: 240 – Tên biển báo: Đường hầm: Dùng để nhắc lái xe chú ý đi chậm lại, biển đặt ở nơi thích hợp mà đường sắp sửa đi vào đường hầm chạy hai chiều, mà chiếu sáng lại không tốt.

    Số hiệu biển báo: 241 – Tên biển báo: Thôn bản: Dùng để nhắc lái xe lái cẩn thận. Biển được đặt ở nơi đường sắp đi qua khu dân cư, thị tứ mà lái xe lại không có đủ tầm nhìn, hoặc bị hạn chế tầm nhìn.

    Số hiệu biển báo: 242a – Tên biển báo: Chỗ đường sắt cắt đường bộ: Tại chỗ giao nhau đường sắt chỉ có một đường cắt ngang đường bộ.

    Số hiệu biển báo: 242b – Tên biển báo: Chỗ đường sắt cắt đường bộ: Tại chỗ giao nhau đường sắt có từ hai đường cắt ngang đường bộ.

    Số hiệu biển báo: 243 – Tên biển báo: Đường sắt giao cắt với đường bộ không vuông góc: Biểu thị sắp đi qua đoạn đường có đường sắt cắt qua, nếu ở nơi giao cắt với đường bộ không có người gác mà trên mặt đường có biển báo “gần vạch tín hiệu của đường sắt giao nhau cùng mức” thì phải đặt thêm kí hiệu đường sắt giao cắt với đường bộ không vuông góc ở phía dưới biển báo “giao cắt với đường bộ của đường sắt không có người gác”. Kí hiệu đường sắt giao cắt với đường bộ không vuông góc có ba loại. Loại thứ nhất đặt ở nơi cách nơi giao nhau với đường sắt 50 mét. Loại thứ hai và ba đặt cách nới giao cắt đường sắt 100 mét và 150 mét.

    Số hiệu biển báo: 244 – Tên biển báo: Đoạn đường hay xảy ra tai nạn: Dùng để báo nguy hiểm lái xe chú ý đoạn đường phía trước thường xảy ra tai nạn để lái xe cần đặc biệt chú ý. Biển được đặt ở vị trí thích hợp nơi sắp vào đoạn đường thường xảy ra tai nạn.

    Số hiệu biển báo: 245 – Tên biển báo: Đi chậm: Dùng để nhắc lái xe giảm tốc độ đi chậm. Biển đặt ở vị trí thích đáng trước khi đến đoạn đường yêu cầu đi chậm.

    Số hiệu biển báo: 246a – Tên biển báo: Chú ý chướng ngại vật: Dùng để báo trước cho lái xe biết phía trước có chướng ngại vật, xe cần giảm tốc độ theo chỉ dẫn trên biển báo. Biển này đặt ở vị trí thích hợp trước khi đến đoạn đường có chướng ngại vật.

    Biển cảnh báo này không cấm, hay bắt buộc người điều khiển phương tiện phải thực hiện một hành động nào (như nhóm biển báo cấm, hay biển hiệu lệnh).

    Chính vì thế mà mỗi người hãy chấp hành và tuân thủ đúng theo quy định pháp luật đưa ra, đồng thời cần phải nắm bắt những thông tin cơ bản về luật an toàn giao thông. Đặc biệt là về những quy định biểu hiện biển báo nguy hiểm thì chúng ta cần nên lưu ý khi tham gia giao thông. Tóm lại, tai nạn giao thông là một vấn đề bức bách cần giải quyết. Vấn đề này cần sự ý thức trách nhiệm và hành động cụ thể của từng cá nhân trong xã hội này. Hy vọng là một ngày gần đây, tình trạng tai nạn giao thông sẽ giảm thiểu tối đa, đem lại nhiều niềm vui cho những ai tham gia giao thông.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Đèn Báo Nguy Hiểm Trên Ô Tô Quan Trọng Và Cách Xử Lý Khi Đèn Sáng
  • Ý Nghĩa Các Đèn Cảnh Báo Trên Xe Ô Tô
  • Hình Ảnh Và Ý Nghĩa Của 64 Ký Hiệu Đèn Trên Taplo Ô Tô
  • Biển Báo Giao Thông Đường Bộ Cấm Có Mã P (Cấm) Bao Gồm Các Biển Báo Nào?
  • Biển Báo Giao Nhau Với Đường Không Ưu Tiên W.207A, W.207B, W.207C, W.2
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100