Biển Báo Giao Thông Đường Bộ Ở Nhật

--- Bài mới hơn ---

  • Biển Báo Hiệu Đường Bộ
  • Tổng Hợp Đầy Đủ Nhất Năm 2022
  • Biển Báo Giao Thông Ah1 Là Gì?
  • Biển Báo Đường Bộ Ah17
  • Hệ Thống Biển Báo Hiệu Đường Thủy Nội Địa
  • Có rất nhiều bạn khi sang Nhật đều gặp phải những khó khăn trong việc giao thông đi lại do không biết đọc và không hiểu ý nghĩa của các biển báo giao thông. Ngày hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu một số biển báo phổ biến ở Nhật Bản.

    1. Biển báo cấm và Biển hiệu lệnh

    Biển báo cấm biểu thị những điều cấm. Người tham gia giao thông phải chấp hành những điều cấm mà biển đã ghi.

    Biển hiệu lệnh dùng ghi các hiệu lệnh mà người tham gia giao thông đường bộ bắt buộc phải thi hành.

    1. 2. Biển chỉ dẫn

    Biển chỉ dẫn dùng để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết nhằm thông báo cho những người tham gia giao thông biết các định hướng thiết yếu hoặc những điều có ích khác, đồng thời có tác dụng giúp cho việc điều khiển và hướng dẫn giao thông trên đường được thuận lợi hơn, đảm bảo an toàn giao thông.

    1. 3. Biển báo nguy hiểm

    Biển báo nguy hiểm là biển báo có dạng hình thoi, viền đen, nền màu vàng, dùng để thông báo có sự nguy hiểm ở phía trước và cảnh báo người đi đường phải chú ý cẩn thận để tránh tai nạn xảy ra.

    1. 4. Biển hướng dẫn

    Biển hướng dẫn là biển báo hướng dẫn hướng đi, cự ly, khoảng cách, địa điểm,

    Nguồn: Tinnuocnhat.info

    --- Bài cũ hơn ---

  • Có Nên Mua Xe Liberty Cũ Không?
  • Có 800 Triệu Mua Xe Gì? Top 5 Mẫu Xe Tầm 800 Triệu Nên Mua Nhất 2022
  • Top 10 Xe Ô Tô Giá 300
  • Tài Xế Mua Xe Trả Góp Chạy Taxi Điêu Đứng 2022
  • Thủ Tục Mua Trả Góp Tại Showroom123
  • Danh Sách Biển Báo Giao Thông Ở Nhật

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Kiến Thức Giao Thông Và Những Từ Vựng Giao Thông Cần Biết Tại Nhật
  • Biển Báo Phụ Trong Giao Thông Đường Bộ
  • Đặc Điểm Và Ý Nghĩa Hệ Thống Các Loại Biển Báo Giao Thông Đường Bộ
  • 6 Loại Biển Báo Giao Thông Và Ý Nghĩa Từng Loại Biển Báo Bạn Nên Biết!
  • Ý Nghĩa, Cách Nhận Biết Biển Báo Nguy Hiểm Giao Thông
  • 1. Các quy tắc giao thông cơ bản tại Nhật

    Các quy định về giao thông đường bộ tại Nhật Bản khá khác biệt so với Việt Nam, cụ thể:

    • Người đi bộ ở những đường không có vỉa hè thì phải đi bên phải đường, xe hơi và xe đạp thì đi bên trái.
    • Tại Nhật, người đi bộ là đối tường được ưu tiên nhất, bạn cần lưu ý để thực hiện cho đúng.
    • Người Nhật rất nguyên tắc và tuân theo tín hiệu của đèn giao thông và biển báo, các hành vi vi phạm pháp luật giao thông chắc chắn sẽ không thoạt tôi và xử lý theo quy định tại Nhật.

    2. Một số biển báo giao thông phổ biến tại Nhật

    2.1 Biển báo cấm

    Biển báo cấm là biển báo giao thông để biểu thị các điều cấm. Người tham gia giao thông phải chấp hành các điều đã được báo trên biển. Loại biển báo này cực kỳ quan trọng, các bạn lưu ý để đảm bảo an toàn cho chính mình khi tham gia giao thông, cũng như tránh các rắc rối pháp lý mang lại.

    2.2 Biển chỉ dẫn

    Các biển chỉ dẫn giao thông tại Nhật Bản dùng để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết, nhằm thông báo cho những người sử dụng đường biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác, đồng thời có tác dụng giúp cho việc điều khiển và hướng dẫn giao thông trên đường được thuận lợi, đảm bảo an toàn chuyển động.

    2.3 Biển báo nguy hiểm

    Biển báo nguy hiểm là nhóm biển quan trọng trong giao thông đường bộ. Đó là những biển báo hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng, trên có hình vẽ màu đen mô tả sự việc báo hiệu.

    Nhận diện biển chỉ dẫn nguy hiểm: màu vàng là dấu hiệu dễ dàng nhận biết biển chỉ dẫn sự nguy hiểm khi đi trên đường.

    Danh sách biển báo nguy hiểm tại Nhật

    2.4 Biển hướng dẫn

    Các biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết nhằm thông báo cho những người sử dụng đường biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác.

    Dấu hiệu nhận biết biển hướng dẫn: So với các biển chỉ dẫn khác, biển hướng dẫn thường có chữ thể hiện nội dung chỉ dẫn ngay trong biển chỉ dẫn, việc thực hiện đúng theo chỉ dẫn giúp bạn thực hiện đúng các quy định về đường bộ tại Nhật Bản.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Biển Báo Giao Thông Cần Nhớ Khi Tham Gia Giao Thông Đường Bộ
  • Thẩm Quyền Đặt Biển Báo Tốc Độ? Ý Nghĩa Của Các Biển Báo Tốc Độ?
  • Giúp Lái Xe Mới Vào Nghề Đọc
  • Các Loại Biển Báo Tốc Độ Giao Thông Đường Bộ
  • Thẩm Quyền Đặt Biển Báo Tốc Độ? Ý Nghĩa Các Biển Báo Tốc Độ?
  • Tìm Hiểu Biển Báo Giao Thông Ở Nhật

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Danh Sách Biển Báo Giao Thông Tại Nhật Bản
  • Lại Là “xứ Sở Diệu Kỳ” Nhật Bản: Đến Cả Biển Báo Giao Thông Công Cộng Cũng Khiến Du Khách Kinh Ngạc Vì Quá Hiện Đại
  • Biển Báo Giao Thông Hình Chữ Nhật
  • Biển Báo Phụ Và Ý Nghĩa Trong Giao Thông Đường Bộ ? Mức Phạt Quá Tải Trọng
  • Biển Báo Nguy Hiểm Giao Thông Đường Bộ Việt Nam
  • 1. Các quy tắc giao thông cơ bản tại Nhật

    Trong luật giao thông, người đi bộ luôn được ưu tiên hơn ô tô và xe đạp. Mặc dù người đi bộ được ưu tiên nhưng vẫn có những nguyên tắc bắt buộc phải tuân theo như: Nếu có vỉa hè thì phải đi bộ trên vỉa hè, nếu không có vỉa hè thì đi bộ phía bên phải đường.

    Xe hơi và xe đạp thì đi bên trái, tuy nhiên vì vấn đề an toàn xe đạp vẫn được phép đi trên vỉa hè nếu có biển báo cho phép xe đạp lưu thông, còn lại phải đi dưới lòng đường.

    Người Nhật rất nguyên tắc và tuân theo tín hiệu của đèn giao thông và biển báo, các hành vi vi phạm pháp luật giao thông chắc chắn sẽ không thoát tội và xử lý theo quy định tại Nhật.

    2. Một số biển báo giao thông phổ biến tại Nhật

    2.1 Biển báo cấm -禁令 标 志

    Nhận diện biển báo cấm ở Nhật: biển báo cấm có vòng tròn bên ngoài màu đỏ, hình màu đen.

    2.2 Biển chỉ dẫn – 指示 标 志

    Nhóm biển này hướng dẫn những thông tin cần thiết và hữu ích để người đi đường được thuận lợi, an toàn.

    2.3 Biển báo nguy hiểm -警告 标 志

    Nhận diện biển chỉ dẫn nguy hiểm ở Nhật: Đó là những biển báo hình tam giác đều, viền đen, nền màu vàng, trên có hình vẽ màu đen mô tả sự việc báo hiệu.

    Chúng cảnh báo trước về những nguy hiểm có thể xảy ra, giúp người đi đường chủ động phòng ngừa xử lý, và phòng tránh tai nạn.

    2.4 Biển hướng dẫn -指路 标 志

    Dấu hiệu nhận biết biển hướng dẫn ở Nhật: So với các biển chỉ dẫn khác, biển hướng dẫn thường có chữ thể hiện nội dung chỉ dẫn ngay trong biển chỉ dẫn, việc thực hiện đúng theo chỉ dẫn giúp bạn thực hiện đúng các quy định về đường bộ tại Nhật Bản.

    Các biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết nhằm thông báo cho những người sử dụng đường biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhận Biết Biển Báo Giao Thông Mới Để Tránh Bị Phạt
  • Biển Báo Chữ “zone” Là Gì ?
  • Giới Hạn Tốc Độ Tối Thiểu: Biển Báo Cho Vui
  • Có Phải Qua Ngã Tư, Biển Báo Tốc Độ Hết Hiệu Lực?
  • Đặt Biển Báo Hạn Chế Tốc Độ 60 Km/h Tại Hiện Trường Vụ Tai Nạn Trên Quốc Lộ 5
  • Mua Biển Báo Giao Thông Ở Đâu Tại Tphcm?

    --- Bài mới hơn ---

  • Biển Giao Nhau Với Đường Ưu Tiên
  • Biển Báo Hiệu Lệnh Chỉ Hướng Đi Phải Theo R.301
  • Ý Nghĩa Tất Cả Các Loại Đèn Cảnh Báo Trên Xe Ô Tô 2022
  • Biển Cấm Xe Tải Xe Khách
  • Biển Báo Cấm Dừng Xe Và Đỗ Xe
  • Biển báo giao thông là bộ phận không thể thiếu trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, đường đô thị hay cả khu dân cư, hầm đỗ xe,…với tác dụng góp phần đảm bảo an toàn cho mọi người. Vì thế, khi ngày càng có nhiều tuyến đường, công trình trình được xây dựng thì nhu cầu tìm mua biển báo giao thông cũng không ngừng tăng cao. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu nhưng còn băn khoăn không biết mua biển báo giao thông ở đâu tại TPHCM thì hãy liên hệ với Công ty Sài Gòn ATN chúng tôi!

     

    Mua biển báo giao thông giá rẻ, chất lượng tại TPHCM

    Công ty Sài Gòn ATN là nhà cung cấp thiết bị và giải pháp an toàn giao thông lâu năm, uy tín ở khu vực TPHCM và trên toàn quốc. Bên cạnh nhận thi công các công trình giao thông ở TPHCM và các khu vực lân cận, chúng tôi còn cung cấp sỉ & lẻ thiết bị an toàn giao thông trên toàn quốc như: gờ giảm tốc độ, gương cầu lồi, decal phản quang 3M,…và các loại biển báo giao thông. Với máy móc, trang thiết bị tiên tiến cùng đội ngũ nhân công tay nghề cao, biển báo giao thông được sản xuất bởi Sài Gòn ATN luôn đảm bảo đúng với tiêu chuẩn Nhà nước, sử dụng chất liệu tôn mạ kẽm cao cấp, đảm bảo về mặt thẩm mỹ và có độ bền vượt trội. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các loại biển báo giao thông như:

    • Biển báo cấm.

    • Biển báo hiệu lệnh.

    • Biển báo chỉ dẫn.

    • Biển báo phụ.

    • Biển báo nguy hiểm.

     

     

    Hướng dẫn cách mua biển báo giao thông tại Sài Gòn ATN

    Để mua biển báo giao thông đường bộ tại Sài Gòn ATN, quý khách hàng có thể thực hiện theo một trong hai cách phù hợp với mình nếu ở tại TPHCM hoặc ở xa tại các tỉnh thành khác trên toàn quốc.

    Cách 1. Đặt mua online

    – Bước 1: Truy cập mục sản phẩm biển báo giao thông trên website.

    – Bước 2: Lựa chọn mẫu sản phẩm.

    – Bước 3: Liên hệ hotline 0934 638 458 để được nhận báo giá và đặt hàng.

    – Bước 4: Cung cấp địa chỉ giao hàng và thanh toán theo hướng dẫn.

    Cách 2. Mua trực tiếp tại cửa hàng

    – Bước 1: Đến trực tiếp địa chỉ 77/8 Đường số 9, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TPHCM.

    – Bước 2: Lựa chọn các mẫu sản phẩm theo giới thiệu của đội ngũ nhân viên.

    – Bước 3: Nhận báo giá và chọn mua sản phẩm.

    – Bước 4: Thanh toán.

    Với những khách hàng có nhu cầu hoặc mua hàng với số lượng lớn, chúng tôi sẽ hỗ trợ giao hàng đến tận nơi để mang lại sự tiện lợi nhất. Nếu có nhu cầu mua biển báo giao thông ở TPHCM hay cần được hỗ trợ tư vấn thêm thông tin, các bạn hãy liên hệ ngay với Công ty Sài Gòn ATN để được cung cấp biển báo giao thông tại TPHCM một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Xin cảm ơn!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Biển Báo ‘khu Dân Cư’ Không Cần Nhắc Lại Ở Ngã Tư
  • Qua Ngã Tư Có Phải Đặt Lại Biển Báo Không ?
  • Cụ Thể Quy Định Tốc Độ Tối Đa Của Phương Tiện Xe Cơ Giới Từ Ngày 15
  • Biển Báo Chú Ý Chướng Ngại Vật
  • Biển Báo Hết Đường Cao Tốc, Biển Báo 438
  • Biển Báo Giao Thông, Tiêu Chuẩn Về Biển Báo Giao Thông

    --- Bài mới hơn ---

  • Việt Nam Hiện Có Bao Nhiêu Loại Biển Báo Giao Thông?
  • Tp Hcm Quyết Xóa ‘điểm Đen’ Tai Nạn Giao Thông
  • Biển Lắp Đảo Vòng Xuyến Phản Quang
  • Có Cần Bật Xi Nhan Khi Đi Qua Vòng Xuyến Không?
  • Liệu Bạn Có Giải Được Câu Đố Hóc Búa: Xe Nào Được Đi Trước?
  • Thông tư số 6/2016 được thay thế Thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/5/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ” QCVN 41/2012/BGTVT và Thông tư số 27/2015/TT-BGTVT ngày 23/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về biển chỉ dẫn trên đường cao tốc” QCVN 83:2015/BGTVT.

    Theo đó, quy chuẩn quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ, bao gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu, tường bảo vệ và rào chắn, cột km, mốc lộ giới, gương cầu lồi, dải phân cách có lan can phòng hộ.

    Quy chuẩn quy định về hệ thống báo hiệu áp dụng cho tất cả các tuyến đường bộ trong mạng lưới đường bộ Việt Nam bao gồm đường cao tốc, đường quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị, đường chuyên dùng và các đường nằm trong hệ thống đường bộ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên (các tuyến đường đối ngoại).

    Từ ngày 1/11, biển cấm rẽ trái không còn cấm quay đầu

    Theo quy định trước đây ở Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41/2012/BGTVT về biển báo cấm rẽ trái/phải mang số hiệu 123a, 123b có tác dụng cấm các phương tiện giao thông rẽ trái/phải và kèm việc cấm các phương tiện giao thông quay đầu xe.

    Nhưng đối với quy định mới chỉ cấm các phương tiện không được rẽ trái/phải tại vị trí đặt biển báo nhưng có thể quay đầu đi khi gặp biển báo 123a, 123b. Điều này được ghi rõ tại phụ lục B, điểm 23 của QCVN 41/2016/BGTVT.

    Định nghĩa mới về lỗi vượt phải

    Quy chuẩn 41/2016 định nghĩa cụ thể khái niệm về vượt phải như sau:

    Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.

    Điểm quan trọng nhất trong định nghĩa này là làm rõ “vượt ở các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều”. Như vậy ở đường mà một chiều có từ hai làn đường trở lên thì không thể bắt lỗi “vượt phải”.

    Bên cạnh đó, để tránh những hiểu nhầm khác, quy chuẩn này còn chỉ ra cách vượt xe đúng luật như sau:

    Xe trên các làn chạy nhanh hơn nhau là tình huống giao thông mà các phương tiện trên các làn theo cùng một chiều đường của các đường có nhiều hơn hai làn đường mỗi chiều có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường. Khi chuyển làn phải tuân thủ theo quy tắc giao thông đường bộ.

    Như vậy, để vượt xe khác đi chậm, tài xế có thể chuyển làn đúng nơi theo quy định, có đầy đủ tín hiệu và chạy đúng tốc độ để vượt qua, sau đó quay lại làn nếu muốn.

    Xe bán tải được coi là xe con

    Quy chuẩn 341/2012 chưa có quy định cụ thể nên xảy ra những tranh luận gay gắt về việc xe bán tải có được coi là xe con trong các tình huống phân làn, đi vào giờ cấm hay không. Một số cho rằng đó là xe con vì tính theo khối lượng chuyên chở và số chỗ. Một số lại nhận định đó là xe tải vì mang biển “C”.

    Tranh cãi trên sẽ chấm dứt với Quy chuẩn 41/2016 (có hiệu lực từ 1/11). Theo quy định mới thì xe bán tải có khối lượng chuyên chở cho phép dưới 1,5 tấn (ghi theo Giấy đăng kiểm) và từ 5 chỗ trở xuống được coi là xe con.

    Quy định mới về đè vạch liền

    Từ 1/11 tới, quy chuẩn mới 41/2016 chính thức có hiệu lực, thay thế cho quy chuẩn 41/2012. Ở quy chuẩn mới, quy định về vạch kẻ đường rõ ràng hơn khi tách thành các nhóm vạch dành cho hai chiều xe chạy và vạch dành cho xe chạy cùng chiều.

    Như vậy với quy định mới, tài xế sẽ bị phạt nếu đè vạch liền hoặc lấn làn qua vạch liền trong cùng một chiều.

    Quy định mới về cách cắm biển báo

    Giới tài xế thường không đồng tình vì đôi khi bị lỗi chạy quá tốc độ nhưng không quan sát thấy có biển báo hạn chế. Lý do là vì biển báo chỉ cắm ở bên phải lề đường, trong khi các xe chạy ở làn bên trái bị xe tải, xe bus che khuất.

    Quy chuẩn 41/2012 viết: Trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường thì biển có thể treo ở phía trên phần xe chạy; có thể đặt biển hướng dẫn cho từng làn đường và biển được treo trên giá long môn.

    Với quy định này, ở những nơi không có giá long môn thì tài xế khó quan sát. Nhưng quy chuẩn mới 41/2016 viết: Trên những đường mà mỗi chiều xe chạy có từ hai làn đường trở lên, biển được treo trên giá long môn hoặc cột cần vươn. Trong các trường hợp không đặt trên giá long môn hoặc cột cần vươn, thì có thể lắp đặt thêm biển báo phía bên trái của chiều xe chạy.

    Tại các nơi giao nhau, biển hiệu lệnh cần được cắm lại.

    Trước đây, nhiều tài xế thường bị xử lý lỗi chạy quá tốc độ trong khu dân cư vì nhầm tưởng là đã hết sau khi đi cả một quãng đường dài không có biển báo. Ở Quy chuẩn 41/2016, quy định trong điều 38 sẽ tránh những hiểu nhầm như sau.

    Nếu đoạn đường phải thi hành biển hiệu lệnh có hiệu lực rất dài thì tại các nơi đường giao nhau, biển hiệu lệnh phải được nhắc lại, đặt ngay sau nơi giao nhau theo hướng đường đang có biển hiệu lệnh. Nếu không có biển nhắc lại thì biển hiệu lệnh được mặc nhiên xem là hết hiệu lực.

    Hướng dẫn tham gia giao thông khi có đèn vàng

    Theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ ban hành kèm Thông tư 06/2016/TT-BGTVT, khi tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Vạch dừng xe”, nếu không có vạch sơn “Vạch dừng xe” thì phải dừng phía trước đèn tín hiệu theo chiều đi.

    Trường hợp phương tiện đã tiến sát đến hoặc đã vượt quá vạch sơn “Vạch dừng xe” thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau để tránh nguy hiểm.

    Ở nơi đường giao nhau vừa có đèn tín hiệu vừa có biển báo hiệu và vạch sơn thì lái xe phải tuân theo hiệu lệnh của đèn tín hiệu.

    Trường hợp đèn tín hiệu tắt hoặc có đèn tín hiệu vàng nhấp nháy thì lái xe phải tuân theo biển báo hiệu và vạch sơn theo thứ tự hiệu lực đã quy định.

    Theo Báo Giao thông

    --- Bài cũ hơn ---

  • Biển Báo Giao Thông “hướng Mặt” Vào… Cột Đèn Ở Ngã Tư Tp Hà Tĩnh
  • Tài Xế Dính Ma Trận Biển Báo Gài Bẫy, Đánh Đố Khắp Nơi
  • Mẹo Thi Lý Thuyết B2 450 Câu
  • Cách Học Thuộc Biển Báo Trong Phần Thi Bằng Lái Xe Hạng B2
  • Thiết Kế Web Biển Báo Giao Thông
  • Cung Cấp Biển Báo Giao Thông, Biển Báo Giao Thông Đường Thủy

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẹo Học Lý Thuyết Lái Xe B2 600 Câu Dễ Nhớ Nhất 2022
  • Mẹo Học Lý Thuyết B2 600 Câu Hỏi 2022 – Dễ Nhớ Đậu 100%
  • Top 10 Font Chữ Làm Bảng Hiệu Ấn Tượng Nhất
  • Biển Giao Nhau Với Đường Không Ưu Tiên
  • Đi Ngược Chiều Trong Tiếng Tiếng Anh
  • cung cấp biển báo giao thông, biển báo giao thông đường thủy, biển báo sông nước phản quang VN, sản xuất biển báo hiệu giao thông đường bộ VN TCVN/QĐ41 

    Biển báo giao thông AH1 là gì?

    XUÂN CHUNG CHUYÊN SẢN XUẤT CUNG CẤP CÁC LAOIJ BIỂN BÁO GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ, BIỂN BÁO GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY, BIỂN BÁO CÁC LOẠI THEO QDD, biển báo giao thông xuân chung đảm bảo sự an toàn cho mọi công trình

    Hệ thống biển báo đường bộ Việt Nam gồm 5 nhóm biển được quy định như sau:

    Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm;

    Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra;

    Biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải thi hành;

    Biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết;

    Biển phụ để thuyết minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.

    – See more at: http://giaothongvn.com/bien-bao-duong-bo/#sthash.WfrKA13P.dpuf

    – See more at: http://giaothongvn.com/bien-bao-duong-bo/#sthash.WfrKA13P.dpuf

    Hệ thống biển báo đường bộ Việt Nam gồm 5 nhóm biển được quy định như sau:

    Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm;

    Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra;

    Biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải thi hành;

    Biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết;

    Biển phụ để thuyết minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.

    – See more at: http://giaothongvn.com/bien-bao-duong-bo/#sthash.WfrKA13P.dpuf

    – See more at: http://giaothongvn.com/bien-bao-duong-bo/#sthash.WfrKA13P.dpuf

    Hệ thống biển báo đường bộ Việt Nam gồm 5 nhóm biển được quy định như sau:

    Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm;

    Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra;

    Biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải thi hành;

    Biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết;

    Biển phụ để thuyết minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.

    – See more at: http://giaothongvn.com/bien-bao-duong-bo/#sthash.WfrKA13P.dpuf

    – See more at: http://giaothongvn.com/bien-bao-duong-bo/#sthash.WfrKA13P.dpuf

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẹo Biển Báo Thi Bằng A1
  • Biển Báo Hết Tất Cả Các Lệnh Cấm
  • Cách Phân Biệt Các Nhóm Biển Báo Giao Thông Đường Bộ Của Việt Nam
  • Biển Báo Đường Giao Nhau W.205A, W.205B, W.205C, W.205D, W.205E (2021) 📌 Kthn 📌
  • Biển Cảnh Báo Giao Nhau Với Đường Sắt Không Có Rào Chắn
  • Những Biển Báo Giao Thông Khó Hiểu Ở Thanh Hóa

    --- Bài mới hơn ---

  • Mức Xử Phạt Đối Với Hành Vi Không Tuân Thủ Biển Báo, Vạch Kẻ Đường
  • Quy Định Mới Về Biển Báo, Vạch Kẻ Đường Giao Thông Áp Dụng Từ 01/11/2016
  • Biển Báo Có Hiệu Lực Khi Nào
  • Áp Dụng Các Biển Báo Giao Thông Mới Có Hiệu Lực Từ 1/11: Không Để Ý Là Mất Tiền Oan
  • Những Biển Báo Giao Thông Mới Có Hiệu Lực Từ Ngày 1/11
  • Biển cấm được đặt ngay đầu đường Hàm Nghi khiến người tham gia giao thông bối rối.

    Còn tại đường Quang Trung giao cắt với đường Tịch Điền trên cùng một cột có hai biển nội dung trùng nhau: 1 biển cấm dừng, cấm đỗ và 1 biển phía dưới là cấm đỗ không đúng theo quy chuẩn 41:2016/BGTVT (Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/11/2016).

    Nhiều chỗ trên địa bàn TP Thanh Hóa, hệ thống biển báo hiệu giao thông bị che khuất tầm nhìn, như trên đại lộ Lê Lợi hướng từ Big C – Bưu điện tỉnh có biển báo hiệu cấm đỗ xe núp sau chân đèn hình thân hạc, nếu người đi đường không để ý khó phát hiện ra.

    Bên cạnh đó, biển báo cấm đỗ xe này đặt ngay mép cổng ra vào Công viên Hội An, đối diện lại là điểm mở dải phân cách cho phép các phương tiện quay đầu xe.

    Sau tấm biển báo cấm đỗ xe được đặt một cách vô duyên này có tới 2 điểm giao cắt giao thông cho phép quay đầu xe.

    Nhiều người cho rằng đây không khác một cái “bẫy” vì nếu ai không hiểu luật thì việc bị phạt là không tránh khỏi.

    Hiện, trên một số nút giao có đèn tín hiệu giao thông ở trên đường Quang Trung, Đại lộ Lê Lợi cắm biển phụ “Mô tô, xe máy, xe đạp đèn đỏ được phép rẽ phải”.

    Thế nhưng thực tế không ít người tham gia giao thông “lờ” đi tấm biển này, khiến những người muốn rẽ phải không đi được vì bị những người ở phía trước chặn hết lối đi.

    Đại úy Trịnh Văn Nam, Đội phó Đội CSGT TP Thanh Hóa cho biết: Đội đã chỉ đạo các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt nhắc nhở người tham gia giao thông chú ý không gây cản trở giao thông.

    Đồng thời, đội đã kiến nghị UBND TP Thanh Hóa xem xét, rà soát để điều chỉnh, bổ sung, thay thế hệ thống biển báo phù hợp với quy định.

    Ông Vũ Hoàng Linh, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết: “Thời gian qua cũng nhận được nhiều ý kiến của người tham gia giao thông về một số biển báo giao thông bất cập, dẫn tới việc người tham gia giao thông bị xử lý vi phạm.

    Có thể thời điểm cắm biển báo hiệu giao thông là phù hợp nhưng sau quá trình khai thác, tổ chức giao thông có nhiều thay đổi nên việc phối hợp để điều chỉnh không kịp thời.

    Trước thực trạng này, Ban ATGT tỉnh đã kiến nghị Công an tỉnh, Sở GTVT và UBND TP Thanh Hóa phối hợp chặt chẽ để rà soát điều chỉnh, thay thế, bổ sung kịp thời, đúng quy định”.

    Hình ảnh, ý nghĩa của những biển báo giao thông mới

    Các biển báo mới này xuất hiện sẽ quy định rõ hơn về những trường hợp rẽ và quay đầu xe, biển cấm dành riêng …

    Thanh Hóa: Lặng bước trong bùn cáng thi thể ra khỏi dòng lũ

    Hình ảnh ngổn ngang, những bản làng bị vùi lấp ở Mường Lát (Thanh Hóa) sau 5 ngày bị cô lập, mất thông tin liên …

    Hình ảnh mưa lũ tàn phá khủng khiếp ở Mường Lát

    Tối 2/9, tại Mường Lát (Thanh Hóa) đã thông được sóng liên lạc, nhưng đường lên Mường Lát vẫn bị chia cắt do mưa lũ, …

    --- Bài cũ hơn ---

  • Biển Báo Giao Thông 2022
  • ​bổ Sung Biển Báo Khu Đông Dân Cư
  • Biển Báo Khu Vực Đông Dân Cư
  • Cách Nhận Biết 04 Nhóm Biển Báo Giao Thông Đường Bộ
  • Biển Báo Giao Thông Hình Tròn
  • Phương Tiện Giao Thông Ở Đức & Những Lưu Ý Khi Tham Gia

    --- Bài mới hơn ---

  • Bảng Báo Giá Biển Báo Giao Thông Các Loại
  • Biển Báo Giao Thông Đường Bộ, Hình Ảnh Và Ý Nghĩa
  • Các Loại Biển Báo Giao Thông Đường Bộ Người Tham Gia Giao Thông Cần Biết
  • Các Biển Báo Giao Thông Đường Bộ Mà Bạn Cần Biết
  • Các Loại Biển Báo Giao Thông Đường Bộ Phổ Biến Bạn Cần Biết
  • Xe đạp điện hiện nay là phương tiện giao thông ở Đức phổ biến được nhiều sinh viên và học sinh lựa chọn để di chuyển trong nội thành thành phố. Bởi vì xe đạp là phương tiện giao thông vô cùng thân thiện với môi trường và bạn không cần trả thêm các loại phí như tiền xăng dầu hay tiền bảo hiểm, hơn nữa xe đạp còn giúp bạn thuận tiện di chuyển trong các đường nhỏ hay ngõ ngách trong nội thành và đạp xe cũng tốt cho sức khỏe.

    Nếu các bạn không thích sử dụng xe đạp thì bạn có thể sử dụng xe đạp điện của LIME hay Jump và Scooter điện của Circ. Ở hầu hết các thành phố đều có những đường và những khu vực được đánh dấu dành riêng để đi xe đạp. Nhiều người còn có sở thích đạp xe quanh hồ, trong rừng cùng với gia đình và bạn bè trong kỳ nghỉ.

    2. Ô tô cá nhân là phương tiện giao thông ở Đức phổ biến nhất

    Đức là quốc gia sản xuất ra nhiều loại ô tô nổi tiếng trên thế giới như Mercedes, Audi, BMW hay Opel. Ở Đức người ta thường nói đùa với nhau là người đi xe BML, Mercedes, Audi là những người có tiền. VW dành cho tầng lớp khá giả và những người không nhiều tiền thì sẽ đi Opel. Theo một khảo sát, ô tô chính là phương tiện giao thông ở Đức được yêu thích nhất với 68% người đi làm lựa chọn để đến chỗ làm hàng ngày. Rất nhiều người Đức làm việc ở trong trung tâm những thành phố lớn nhưng lại ở ngoài ngoại thành hay thậm chí là ở thành phố lân cận. Nguyên nhân vì tiền thuê nhà trong trung tâm thành phố đắt đỏ hơn so với tiền thuê nhà ngoài ngoại thành, tiếp đến là tính cơ động

    Nếu bạn muốn lái xe cá nhân thì bạn cần có bằng lái xe có giá trị được chấp nhận tại Đức, đối với bằng lái xe của những quốc gia thuộc khối Châu Âu cũng sẽ được công nhận tại Đức, còn với những quốc gia không thuộc khối Châu Âu thì sẽ có thêm một số điều luật quy định riêng.

    3. Taxi ở Đức

    Khi đế Đức nếu bạn để ý thì phần lớn các xe taxi ở Đức đều mang nhẵn hiệu Mercedes. Dòng E-Class là một trong những lựa chọn phổ biến nhất. Đi taxi ở Đức thường rất đắt, mỗi vùng sẽ có một cách tính khác nhau nhưng cơ bản là bấm giờ chạy như ở Mannheim, Frankfurt. .. Trung bình mỗi km vào khoảng 2 đến 3euro.

    4. Xe bus và tàu điện ngầm

    Những cư dân thành thị ở các thành phố lớn thường sử dụng các phương tiện giao thông công cộng tại Đức để đi lại, trong đó có xe bus và tuyến tàu lửa địa phương như hệ thống tàu điện ngầm U-Bahn, tàu ngoại ô (S-Bahn) và tàu điện trêm mặt đất, hay còn gọi là Tramway, (Strassenbahn).

    5. Tàu lửa – RE, RB, EC/ ICE

    Đây là phương tiện đi lại nhanh chóng và tiện nghi ở Đức. Tất nhiên, giá vé tàu nhanh (Intercity Expss – ICE), Intercity (IC) và Eurocity (EC) thường đắt hơn vé tàu địa phương như Interregio-Expss (IRE), Regional Expss (RE), Regional Bahn (RB), tàu điện ngầm (U-Bahn) và tàu ngoại ô (S-Bahn).

    Và nếu bạn có kế hoạch sử dụng tàu lửa thường xuyên, hãy nghĩ đến việc mua một chiếc thẻ “BahnCard 25” hay “BahnCard 50” để nhận được các ưu đãi giảm giá tương đương với mức 25 hoặc 50%.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng các chương trình như “Schönes-Wochenende-Ticket” (Vé tốt cuối tuần), cho phép 5 người cùng sử dụng phương tiện công cộng cùng một lúc vào thứ bảy hoặc chủ nhật. Một chương trình khuyến mãi khác cũng rất thú vị đó là “Quer-durchs-Land-Ticket” (Vé toàn quốc) với ưu đãi đi du lịch vòng quanh nước Đức bằng hệ thống tàu vùng với giá phải chăng.

    Ý tưởng nghe qua rất đơn giản, nhưng lại rất hữu ích, đặc biệt là đối với sinh viên. Việc đi chung xe của một người bạn nào đó đang có cùng một tuyến hành trình không chỉ giúp bạn tiết kiệm kha khá, mà còn là cách để làm quen kết bạn với những người bạn mới. Bạn có thể tìm kiếm thông tin về những chuyến xe trên tại chúng tôi hoặc tại những chiếc bảng thông báo “Mitfahrerbrett” ở trường.

    7. Xe đường dài (coach)

    Hiện tại có rất nhiều tuyến xe đường dài chở khách từ các thành phố của Đức đến nhiều địa điểm trên khắp châu Âu. Những tuyến xe này thường rẻ hơn nhiều so với vé tàu lửa. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại trang Busliniensuche.

    II. Những lưu ý khi tham gia phương tiện giao thông công cộng tại Đức

    Giao thông công cộng ở Đức và châu Âu thường rất tuyệt vời. Nó là rất thực tế khi bạn sống trong bất kỳ thành phố lớn hoặc khu vực đô thị của Đức mà không cần sở hữu một chiếc xe hơi. Ngay cả các thành phố cỡ trung bình cũng có mạng lưới giao thông công cộng tốt, sử dụng xe buýt, xe điện và các tuyến đường sắt đô thị/ngoại ô để di chuyển xung quanh.

    Bởi vì hầu hết các hệ thống giao thông công cộng ở Đức được phân chia theo khu vực, một vé cho S-Bahn cũng có giá trị cho xe điện hoặc xe buýt. Ví dụ, S-Bahn ở Berlin là công ty con của Deutsche Bahn, tuyến đường sắt quốc gia, nhưng nó cũng là một phần của Hiệp hội Giao thông vận tải Berlin-Brandenburg (VBB). Điều đó có nghĩa là một vé được mua tại nhà ga S-Bahn cũng có giá trị đối với xe buýt, U-Bahn hoặc xe điện. Nếu bạn mua vé từ một tài xế xe buýt (thông thường ở Berlin), nó cũng có giá trị cho S-Bahn, miễn là bạn sử dụng nó trong vòng hai giờ sau khi mua. Vé cũng có sẵn tại các máy bán vé đa ngôn ngữ trên các sân ga hoặc tại các điểm bán hàng trong các nhà ga lớn.

    Không giống như các “Tube” ở London, “Metro” ở Paris, “BART” ở San Francisco hoặc các hệ thống đường sắt đô thị ở hầu hết các thành phố trên thế giới, bạn sẽ không gặp phải bất kỳ lối rẽ nào trên S- hoặc U-Bahn ở Đức. Bạn không cần phải cho vé vào máy để đến tàu của bạn.

    Do đó, bạn có thể bị bỏ qua việc mua vé, nhưng đối với phương tiện giao thông công cộng tại Đức hoạt động dựa trên sự tin tưởng của người dùng xác minh theo nguyên tắc “trust but verify”. Bạn không bao giờ biết khi nào những người soát vé với quần áo đơn giản sẽ đột nhiên nháy phù hiệu của họ và nói những từ đáng sợ: “Fahrkarten bitte!” (Vé xin vui lòng!) Nếu bạn bị bắt mà không có vé (đóng dấu) hợp lệ, bạn sẽ phải trả tiền phạt ngay tại chỗ – bao gồm cả khách du lịch! Tiền phạt đã tăng lên vào mùa xuân 2022 từ € 40 đến € 60 (khoảng $ 68 USD). Vì giá vé một chiều thông thường là khoảng 2,80 €, nên thực sự không có gì đáng xấu hổ, chứ đừng nói đến việc phạt tiền.

    Schwarzfahren

    Schwarzfahren Động từ tiếng Đức schwarzfahren có nghĩa là đi phương tiện giao thông công cộng tại Đức mà không có vé (như đi du lịch đen, như ở chợ đen). Một người làm điều này được gọi là Schwarzfahrer . Vào những năm 1980, một số sinh viên ở Đức đã thành lập cái gọi là Schwarzfahrer-Versicherung (bảo hiểm giá vé). Nếu họ bị bắt, nhóm bảo hiểm không chính thức sẽ trả tiền phạt của họ. Mặc dù hiện tại có các chương trình bảo hiểm giá vé tương tự ở Paris và Stockholm, nhưng ý tưởng này đã không được phổ biến ở Đức, đặc biệt là bây giờ với sự gia tăng tiền phạt gần đây.

    Bạn có thể tiết kiệm một số tiền bằng cách mua một vé “strip ticket” ( eine Streifenkarte , một bộ vé đục lỗ trong một dải) hoặc một bộ bốn vé (ở Berlin). Điều này ở mỗi thành phố sẽ có một chút khác nhau, nhưng nó giúp bạn tiết kiệm một ít tiền khi mua số lượng lớn. Để tiết kiệm hơn nữa, bạn có thể mua vé hàng tuần, hàng tháng, hàng năm hoặc vé nhóm với giá giảm. Một Tageskarte (vé ngày) có giá trị trong 24 giờ di chuyển và sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền nếu bạn dự định thực hiện rất nhiều chuyến đi trong thời gian đó. Kiểm tra với cơ quan giao thông công cộng địa phương của bạn để biết giá vé và các tùy chọn.

    Berlin, Frankfurt và một số thành phố khác cũng cung cấp vé Kurzstrecke (đường ngắn), phù hợp với tối đa ba điểm dừng. Nếu bạn mua vé đường ngắn và sau đó đi quá giới hạn, thì cũng giống như không có vé.

    b. Mua vé ở đâu

    Ngoài ra, hầu hết mọi người đều mua vé ở một máy bán vé ( Fahrkarten- /Ticketautomat). Trung tâm khách hàng của trung tâm dịch vụ vé máy bay đặt tại các nhà ga lớn hơn và tại trụ sở của BVG trên Holzmarktstraße. Vé cũng có sẵn trực tuyến trên một ứng dụng điện thoại thông minh.

    c. Entwerter – Xác thực của bạn

    Điều quan trọng là phải biết rằng bạn chỉ sở hữu một vé là không đủ. Vé của bạn phải được xác thực trước khi bạn lên tàu (sử dụng máy ở lối vào ga hoặc trên sân ga) hoặc ngay sau khi bạn lên xe buýt hoặc xe điện (sử dụng máy ở lối đi). Xác thực tem vé “Entwerter” của bạn với một mã gồm ngày và thời gian. Một vé không có tem từ “Entwerter” không phải là vé hợp lệ.

    Các nước ở châu Âu khác nhau, ví dụ như: Ở một số thành phố của Thụy Sĩ, bạn phải có vé trước khi lên xe buýt hoặc xe điện. Nhưng ở Đức bạn thường có thể mua vé từ tài xế xe buýt khi bạn lên xe (chỉ tiền mặt) hoặc sử dụng máy bán vé trên xe điện. Nếu bạn đã có vé hợp lệ, hãy đưa cho tài xế xe buýt khi bạn lên xe. Xe buýt có cửa trước và sau. Bạn luôn lên xe ở phía trước (“Einstieg”) và xuống xe ở phía sau (“Ausstieg”). Xe điện thường có hai xe trở lên và bạn có thể lên bất kỳ chiếc nào trong số chúng.

    Ở hầu hết các thành phố của Đức, một vé bình thường có giá trị vận chuyển theo một hướng trong hai giờ. Trong thời gian đó, bạn có thể sử dụng vé của mình để chuyển giữa các phương thức vận chuyển khác nhau (xe buýt, xe điện, S-Bahn, U-Bahn), nhưng bạn không thể sử dụng cùng một vé để quay trở lại nơi bạn bắt đầu hành trình. Bạn sẽ cần một vé mới cho chuyến đi quay lại này.

    d. Định giá vé theo khu vực

    Hầu hết các thành phố của Đức sử dụng hệ thống khu vực để xác định giá ( Biểu thuế) cho vé của bạn. Ví dụ, Berlin có ba khu vực: A, B và C – với A nằm ở trung tâm, B xa hơn và C ở ngoại ô. Vé có giá (tính bằng euro) cho các khu AB (2.80), BC (3.10) hoặc ABC (3.40). Khi bạn mua vé – từ đại lý vé hoặc máy bán vé tự động – bạn phải chọn hoặc cho biết khu vực nào bạn cần. Nếu bạn có vé AB và đi vào khu C (hoặc từ C vào A), thì vé của bạn không hợp lệ. Bạn có thể thấy các khu vực trên bản đồ S-Bahn hoặc U-Bahn – được đặt tại các nhà ga và trực tuyến. Thậm chí còn có một ứng dụng cho điều đó ở một số thành phố và bạn cũng có thể nhận được một vé kỹ thuật số trên điện thoại di động của mình, tương tự như thẻ lên máy bay của hãng hàng không.

    2. Những điều cần chú ý khi tham gia phương tiện giao thông công cộng tại Đức

    Các phương tiện giao thông công cộng tại Đức sẽ làm cho bạn cảm thấy bị phụ thuộc vào giờ giấc tàu xe, và đôi khi phải chờ đợi vì tàu xe đến trễ. Tuy nhiên, các phương tiện giao thông công cộng tại Đức góp một phần nho nhỏ vào việc bảo vệ môi trường. Đặc biệt, các bạn du học sinh không phải ai cũng có điều kiện để mua một chiếc xe đạp hay xe máy như ở Việt Nam. Nên các phương tiện công cộng trở thành phương tiện di chuyển không thể thiếu trong cuộc sống của các du học sinh. Vì vậy, khi tham gia giao thông công cộng, bạn cần chú ý một vài điểm sau đây:

    • Trên tàu và xe bus không được mang đồ ăn hay đồ uống lên, nếu bị phát hiện sẽ bị phạt tiền
    • Nếu thấy có người già hay phụ nữ có bầu thì nhớ lịch sự nhường chỗ cho họ.
    • Đến trạm mình muốn xuống thì nhớ nhấn nút màu đỏ ở gần khu vực mở cửa. Thường thì tàu ở trạm nào cũng dừng để đón khách lên và cho khách xuống, nhưng đi xe bus bạn không ấn nút này thì nó sẽ không dừng, nếu ở trạm sắp tới không có ai đợi xe.
    • Nhớ nhìn hướng tàu, 2 con tàu cùng 1 mã hiệu nhưng sẽ đi về 2 hướng khác nhau. Các bạn cần lưu ý xem kỹ hướng đi của tàu, nhìn bảng hiệu xem ở ga mình đang đứng hướng tàu có đi qua trạm mình cần đi hay không. Khoảng cách giữa các bến tàu cũng gần nhau nen các bạn cũng yên tâm dừng lại 1 chút để xem xét kỹ, tránh lên nhầm tàu và đi nhầm trạm.
    • Ở Đức sẽ có phương tiện thay thế (Ersatzverkehr) khi đường ray đang sữa chữa. Nên các bạn cũng không cần quá lo lắng khi nhìn thấy bảng thông báo màu đỏ có chữ “Bauen” hay “Störungen”.

    III. An toàn khi tham gia giao thông ở Đức

    An toàn giao thông là một vấn đề thu hút tất cả mọi người khi tham gia giao thông. Các biện pháp khác nhau nhằm giúp cải thiện sự an toàn trên đường và những thứ tương tự. Tiến bộ công nghệ tăng sự an toàn khi lái xe và những quy định giao thông cũng giúp ngăn ngừa tai nạn. Điều này giúp giảm tai nạn giao thông càng nhiều càng tốt, và làm tăng sự an toàn cho tất cả người tham gia giao thông.

    1. Đèn giao thông

    Đèn giao thông – còn được gọi là hệ thống đèn giao thông – rất quan trọng đối với giao thông được điều tiết và lưu thông, đặc biệt là tại ngã ba hoặc ngã tư. Vì an toàn giao thông đường bộ là trọng tâm của sự chú ý theo luật giao thông được cải cách , nên những người lái xe lái xe qua đèn giao thông màu đỏ sẽ bị phạt vì rủi ro cao. Ví dụ: Khi bạn lái xe ở Việt Nam, khi dừng đèn đỏ, dù bạn có lấn vạch kẻ dừng cũng không ảnh hưởng lắm. Tuy nhiên, khi bạn dừng đèn đỏ ở Đức, chỉ cần xe của bạn lấn vạch kẻ dừng một xíu thôi thì ngay ngày hôm sau bạn sẽ nhận được thư mời nộp phạt.

    Trong trường hợp vi phạm đèn đỏ, các hình phạt bao gồm từ mức phạt nhẹ nhất là đóng tiền phạt, thông qua việc chấm điểm ở Flensburg , cho đến mức phạt cao nhất là lệnh cấm lái xe.

    2. Tốc độ và còi xe

    Tốc độ quá cao là nguyên nhân phổ biến gây ra tai nạn ở Đức. Các quy tắc giao thông thường quy định giới hạn tốc độ:

    • Bên trong khu dân cư: tối đa 50km/h
    • Bên ngoài các khu vực dân cư: tối đa 100km/h

    Chỉ trên đường cao tốc mới áp dụng tốc độ định hướng cho xe ô tô có trọng lượng dưới 3,5 tấn trên một số đoạn của tuyến đường. Biển báo giao thông cũng có thể chỉ ra giới hạn tốc độ tương ứng. Thông tin này là ràng buộc cho tất cả người tham gia giao thông và phục vụ an toàn giao thông.

    Còi xe ở Đức được hạn chế ở mức tối đa. Vì khi tiếng còi vang lên, người “bị còi” có thể bị giật mình và mất tay lái. Vì vậy, ở Đức tiếng còi xe thường để báo hiệu bạn hoặc người nào đó đang gặp nguy hiểm để họ tránh ra.

    3. Vạch kẻ trắng trên đường

    Các ngã tư dành cho người đi bộ ở Đức được gọi là “Zebrastreifen” (lối băng qua đường) phục vụ để ưu tiên cho người đi bộ hơn các phương tiện khi đi qua đường. Điều này nhằm tăng sự an toàn của họ trên đường. Khi có người đi bộ qua vạch kẻ đường, tất cả các phương tiện đều dừng lại, cho dù có đợi lâu như thế nào đi chăng nữa.

    4. Ưu tiên bên phải

    5. Dây an toàn

    Dây an toàn tăng độ an toàn khi lái xe và được coi là phao cứu sinh. Ngay cả khi bạn đang lái xe với tốc độ chậm nhưng nguy cơ chấn thương rất cao nếu xảy ra tai nạn. Do đó, nghĩa vụ thắt dây an toàn của bạn đóng góp đáng kể cho an toàn giao thông nói chung. Nếu không có dây an toàn, tất cả các hành khách trong xe sẽ bị ném xung quanh bởi lực va chạm và rất có thể bị thương.

    Điều này đảm bảo rằng bạn có thể cảm thấy an toàn khi tham gia giao thông ngay cả ở tốc độ cao hơn. Kể từ khi nghĩa vụ thắt dây an toàn được đưa ra, số người tử vong đã giảm đáng kể theo các thống kê khác nhau. Ngay cả khi một số lái xe nghĩ rằng họ đã được bảo vệ đầy đủ bởi các túi khí trong xe, họ vẫn phải nhớ rằng họ không bao giờ có thể đảm bảo nếu thiếu dây an toàn.

    6. Đường xe đạp

    Xe đạp đang dần trờ thành phương tiện đi lại được yêu thích của người Đức. Ở Đức có những làn đường dành riêng cho xe đạp với ký hiệu hay biển báo đường dành riêng cho xe đạp ở trên làn đường này.

    Không giống như ở VIệt Nam, khi bạn tham gia giao thông bằng xe đạp ở Đức, bạn cần phải lưu ý luật lệ dành cho xe đạp để tránh bị phạt. Bạn sẽ bị phạt tiền nếu bạn đi vào phần đường dành cho người đi bộ hoặc vượt đèn đỏ (ít nhất là 10EUR).

    IV. Các bước chọn phương tiện di chuyển giữa các bang ở Đức

    Khi di chuyển giữa các bang, bạn có rất nhiều phương tiện để chọn lựa, ví dụ như: tàu siêu tốc (ICE), xe đường dài (Coach), chia xe chung(Mitfahrgelegenheit), … Tuy nhiên, hiện tại hình thức chia xe chung – Mitfahrgelegenheit là cách đi lại tiết kiệm giữa các bang ở Đức. Việc di chuyển bằng Mitfahrgelegenheit không chỉ trong địa phận nước Đức mà còn nối dài giữa các quốc gia khác nhau trong nội bộ EU. Bạn cần chú ý những điểm sau khi chọn Mitfahrgelegenheit là hình thức di chuyển giữa các bang ở Đức:

    1. Chọn lịch trình phù hợp

    Khi bạn đặt vé, bạn nên lưu ý điểm dừng của tài xế có gần điểm bạn cần đến hay không và có tiện đường xe bus hay không. Vì có nhiều tài xế sẽ dừng ở Hauptbahnhof của thành phố, nhưng cũng có nhiều tài xế không chạy vào trung tâm thành phố mà dừng ở ngoài rìa thành phố hay ở các điểm dừng khác.

    2. Chọn xe và tài xế

    Ở trên app đặt xe, bạn có thể xem review của những người đi cùng trước đó để biết tài xế xe đó như thế nào? (thân thiện, vui vẻ, hòa đồng,…)

    Bạn cũng có thể xem loại xe ở trên này, xe mới hay cũ, xe hơi hay xe chở hàng để đảm bảo sự thoải mái cho bản thân.

    3. Lưu lại thông tin liên lạc của chủ xe

    Hình thức chia xe chung này không phải an toàn 100% vì không có bảo hiểm hay bất kỳ hình thức đảm bảo nào trên app đặt xe. Do đó, khi bạn đi bằng hình thức này, hãy để lại thông báo cho một người bạn thân nào đó cũng như thông tin của tài xế mà bạn đi chung.

    Bài viết này thuộc bản quyền của Tổ Chức Tư Vấn Giáo Dục Quốc Tế IECS. Sao chép dưới mọi hình thức xin vui lòng dẫn nguồn và links.

    4. Ưu điểm của hình thức Mitfahrgelegenheit

    • Tiết kiệm chi phí: người lái xe sẽ ước tính chi phí xăng dầu cần thiết trong chặng đường đi và chia theo đầu người, mỗi người sẽ trả một phần chi phí khi tham gia đi chung.
    • Thời gian đặt vé linh hoạt: phù hợp các bạn thích đi du lịch đột xuất mà không có kế hoạch từ trước. Bạn chỉ cần tải app về điện thoại và tìm xe trong vòng 1 – 2 ngày trước khi bạn đi.
    • Làm quen với bạn mới: hình thức này chủ yếu được các bạn du học sinh lựa chọn rất nhiều và tài xế cũng chủ yếu là du học sinh hoặc những người làm trong trường đại học nên rất thân thiện, vui vẻ và dễ chịu. Việc chọn tài xế chia sẻ chuyến đi rất quan trọng, vì các bạn đồng hành cùng nhau trên suốt chặng đường đi và có thể sẽ tiếp tục đi cùng nhau trong tương lai.
    • Ngắm cảnh đẹp trong suốt hành trình: trong chuyến đi của bạn sẽ đi qua nhiều thành phố. Mỗi thành phố đều có những cảnh đẹp đặc trưng của nó. Khi bạn di chuyển bằng xe hơi bạn có thể ngắm nhìn những cảnh đẹp, và đôi khi bạn có thể dừng lại ngắm cảnh ở 1 địa điểm nào đấy để thư giãn do chặng đi quá dài.

    IECS và Vuatiengduc là công ty chuyên du học nghề Đức và trung tâm tiếng Đức uy tín nhất hiện nay. Với đội ngữ sáng lập đã sinh sống 20 năm tại Đức IECS và Vuatiengduc chúng tôi hiểu các bạn cần gì và sẽ tìm ra giải pháp cho từng học viên học tiếng Đức chuyên nghiệp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tầm Quan Trọng Không Thể Thiếu Của Hệ Thống Biển Báo Hiệu Giao Thông Đường Bộ Việt Nam.
  • Giáo Án An Toàn Giao Thông
  • Bài 1. Biển Báo Hiệu Giao Thông Đường Bộ
  • Các Loại Biển Báo Thông Dụng
  • Quy Định Về Biển Báo Cấm Đỗ Xe Ngày Chẵn, Lẻ
  • Biển Báo Giao Thông 127

    --- Bài mới hơn ---

  • Biển Hiệu Lênh 308A
  • Vẽ Biển Báo Nguy Hiểm Trong Scratch
  • Số Ghi Trên Biển Tùy Thuộc Vào Thực Tế
  • Biển Cảnh Báo W.238
  • Tiết Học An Toàn Giao Thông Bài Số 8: Biển Báo Hiệu Ðường Bộ
  • CAM KẾT VỀ SẢN PHẨM

    Tác dụng của Biển báo giao thông?

    Các biển báo giao thông là một hệ thống các biển báo ven đường nhằm thông báo, cảnh báo, cấm người điều khiển phương tiện tham gia giao thông biết rằng họ được cảnh báo gì, họ cần làm gì, phải làm gì và không được làm…trên những đoạn đường đó.

    Các biển báo giao thông là một hệ thống các biển báo ven đường nhằm thông báo, cảnh báo, cấm người điều khiển phương tiện tham gia giao thông biết rằng họ được cảnh báo gì, họ cần làm gì, phải làm gì và không được làm…trên những đoạn đường đó.

    Biển báo số 127: Biển báo tốc độ tối đa cho phép số

    Cấm tất cả các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển, trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định.

    – Trong đô thị, nếu đã có quy định về tốc độ tối đa cho phép áp dụng chung cho đô thị thì không cần đặt biển báo tốc độ tối đa cho phép trừ một số trường hợp như đường đối ngoại, đường vành đai và đường tránh, đường cao tốc đô thị, đường trục chính đô thị, đường quốc lộ qua đô thị, và một số đoạn đường cần thiết khác.

    – Trường hợp đường qua cầu tạm, cầu yếu, qua cầu phao, đường vào phà, trạm kiểm tra giao thông, qua hầm, qua trạm thu phí, trạm kiểm tra tải trọng xe, thì tùy theo yêu cầu kỹ thuật để quy định tốc độ tối đa cho phép.

    – Trường hợp đường qua công trường đang thi công sử dụng biển cảnh báo công trường, trường hợp cần thiết thì sử dụng biển hạn chế tốc độ tối đa cho phép tạm thời. Hết phạm vi công trường cần có biển báo hết cấm. Khi công trường hoàn thành hoặc ngừng thi công, phải tháo bỏ biển báo cấm tạm thời ngay sau khi khôi phục lại giao thông bình thường;

    – Khi sử dụng biển số P.127 tại các đoạn nhập làn và tách làn của các vị trí ra và vào đường ô tô, để chỉ rõ hiệu lực của biển chỉ có tác dụng cho các xe nhập làn và tách làn tại vị trí này, phải sử dụng kèm biển số S.509, trên biển ghi chữ “Lối vào” hoặc “Lối ra” tương ứng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sơn Phản Quang Giá Rẻ Sự Lựa Chọn Tốt Nhất Cho Các Công Trình Giao Thông
  • Báo Giá Sơn Phản Quang Kẻ Đường
  • Hướng Dẫn Sơn Phản Quang Nippon
  • Biển Cảnh Báo Chữ A Hàn Quốc
  • Báo Giá Sản Xuất Biển Hiệu Lệnh
  • Biển Báo Giao Thông In English

    --- Bài mới hơn ---

  • Giáo Án An Toàn Giao Thông Lớp 2
  • Giáo Án Thủ Công Lớp 2
  • Quy Chuẩn Vạch Sơn Kẻ Đường
  • Hướng Dẫn Cách Xem Biển Chỉ Đường, Ký Hiệu Trên Đường Ở Đài Loan
  • Hướng Dẫn Lái Xe Canada 2022
  • Glosbe uses cookies to ensure you get the best experience

    Ok, Vâng, hãy cứ nói rằng bạn chỉ muốn bay cách mặt đất một vài mét nơi bạn vẫn có thể nhìn thấy các biển báo giao thông và hít thở không khí một cách dễ dàng.

    Okay, well, let’s say you want to fly just a few meters above the ground where you can still see the road signs and breath oxygen with ease.

    200 từ quan trọng nhất sẽ giúp các bạn hiểu được 40% chữ viết cơ bản – đủ để các bạn có thể đọc được biển báo giao thông, thực đơn nhà hàng, và hiểu được những ý cơ bản trên những trang web hay trong sách báo.

    The top 200 will allow you to comphend 40 percent of basic literature — enough to read road signs, restaurant menus, to understand the basic idea of the web pages or the newspapers.

    Công việc của một chuyên viên giao thông không chỉ là về biển báo dừng và tín hiệu giao thông.

    An toàn và Quy định: các biển báo đưa ra hướng dẫn cảnh báo hoặc an toàn, như biển cảnh báo, biển báo giao thông, biển báo lối thoát, biển báo cho biết phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp hoặc thiên tai hoặc các biển báo truyền đạt các quy tắc và quy định.

    Công ước về Báo hiệu và Tín hiệu Đường bộ, thường được gọi là Công ước Viên về Báo hiệu và Tín hiệu Giao thông Đường bộ, là một hiệp ước đa phương được thiết kế để tăng cường an toàn giao thông đường bộ và hỗ trợ giao thông đường bộ quốc tế bằng cách tiêu chuẩn hóa hệ thống ký hiệu cho giao thông đường bộ ( biển báo, đèn giao thông và đường bộ đánh dấu) trong sử dụng quốc tế.

    Bên cạnh những biển báo màu xanh trong thành phố, ở các nơi khác, chẳng hạn như cao tốc và đường giao thông bên ngoài các thành phố, sử dụng các biển hiệu vòng tròn màu đỏ với các con số bên trong được biết đến rộng rãi hơn để thông báo giới hạn tốc độ.

    HANOI , Aug. 13 ( Xinhua ) — China and Vietnam started here their talks on the South China Sea issue , both sides agreed to find a basic and lasting solution to the sea dispute , according to a pss release of the Chinese Foreign Ministry on Thursday .

    Một hệ thống bưu chính và điện báo rộng khắp và một mạng lưới giao thông đường sông với các tàu chính phủ kết nối bờ biển với nội địa.

    An extensive postal and telegraph system and a river navigation network with government ships connected the coast to the interior.

    Người buôn ở biển quá cảnh không cần thị thực áp dụng với tất cả các loại hộ chiếu và phương tiện giao thông nếu chính phủ được thông báo bởi công ty vận chuyển.

    Merchant seamen in transit do not require a visa regardless of nationality or type of transport if the government is informed by the shipping company.

    Các biển báo nhô ra lớn trở thành mối nguy hiểm và phiền toái trong những con đường hẹp khi đường phố thành phố trở nên tắc nghẽn hơn với giao thông xe cộ.

    Bộ ngoại giao Phi-líp-pin đã nói trong tài liệu chính sách rằng hiệp ước yêu cầu Washington phải giúp bảo vệ lực lượng Phi-líp-pin nếu họ bị tấn công ở Trường Sa , trích dẫn trong thông báo ngoại giao của Hoa Kỳ đã định rõ vùng Pacific theo hiệp ước bao gồm cả Biển Đông .

    Sau khi ký Hiệp ước Molotov-Ribbentrop với Đức Quốc xã, Bộ trưởng Ngoại giao Liên Xô Vyacheslav Molotov đã thông báo cho các đồng nghiệp Đức về mong muốn của mình để kiểm soát chặt chẽ các eo biển và thiết lập một căn cứ quân sự ở gần họ.

    Ngày 30 tháng 1 năm 1914, một hiệp ước được hội nghị thông qua dẫn tới sự hình thành quỹ quốc tế về Tuần tra Núi băng Quốc tế, một cơ quan của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ tới ngày nay vẫn đảm nhiệm việc quan sát và thông báo vị trí các núi băng ở Bắc Đại Tây Dương có thể là một mối đe dọa đối với giao thông xuyên Đại Tây Dương.

    On 30 January 1914, a treaty was signed by the conference that resulted in the formation and international funding of the International Ice Patrol, an agency of the United States Coast Guard that to the psent day monitors and reports on the location of North Atlantic Ocean icebergs that could pose a threat to transatlantic sea traffic.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giáo Án Lớp 1 Môn An Toàn Giao Thông
  • Biển Báo Giao Thông Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Vạch Kẻ Đường Giao Thông Là Gì? Và
  • Các Vạch Kẻ Đường Trong Luật Giao Thông Đường Bộ
  • Quy Chuẩn Mới, 8 Vạch Kẻ Đường Tài Xế Cần Lưu Ý Để Không Bị Phạt
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100