【#1】Học Lái Xe Ô Tô Ở Biên Hòa Tỉnh Đồng Nai Nên Học Trường Lái Xe Nào ?

học lái xe ô tô ở biên hòa

Bạn đang ở thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai và bạn mong muốn được học lái xe ô tô để có thể lái xe du lịch hay còn gọi là xe hơi hoặc xe tải hạng C, bạn tìm đúng địa chỉ rồi đó.

Chúng tôi chuyên đào tạo lái xe tất cả các hạng bằng lái xe trong đó có hạng lái xe ô tô B2 dành cho xe hơi từ 4 đến 9 chỗ, xe tải dưới 3.5 tấn có kinh doanh, các bạn có thể tham khảo các khóa học của chúng tôi như sau :

Học Bằng Lái Xe Ô Tô B2 Biên Hòa

Đủ 18 tuổi trở lên được học lái xe ô tô

Dành cho học viên muốn điều kiển xe ô tô 4 – 7 – 9 chỗ và tải nhẹ dưới 3,5 tấn

Quý học viên Lưu ý : Cũng như mọi năm, vào thời điểm này lượng hồ sơ học bằng lái xe ô tô tại Biên Hòa rất đông. Nếu anh/chị chưa có bằng lái xe ô tô, muốn thi lấy bằng lái xe b2 thì đăng ký nhanh, tránh tràn hồ sơ vào giờ cuối!

THÔNG BÁO TUYỂN SINH HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ HẠNG B2 BIÊN HÒA

Trung tâm đào tạo lái xe thông báo đến học viên đợt đăng ký cuối cùng trong tháng này

Suất thi lấy bằng trong tháng này không còn nhiều. Trung tâm sẽ chốt hồ sơ mỗi ngày để đảm bảo các bạn đăng ký trước sẽ được ưu tiên chọn ngày thi và lấy bằng sớm nhất.

Lưu ý quý học viên liên lạc trực tiếp để nhận hướng dẫn thi bằng lái xe ô tô b2 đơn giản, dễ dàng. Mọi trường hợp đăng kí khác nếu bị thất lạc hoặc cần hỗ trợ tỉ lệ đậu nhà trường không thể giải quyết được.

TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN TRUNG TÂM DẠY LÁI XE Ô TÔ UY TÍN ĐỂ HỌC

Thời gian đào tạo và tổ chức thi sát hạch chỉ với 4 tháng 15 ngày, nhanh nhất tại Biên Hòa

Thời gian học và đào tạo cực kỳ linh hoạt, phù hợp cho tất cả học viên bận rộn trong công việc dễ dàng xắp xếp thời gian học, có thể trao đổi trực tiếp với giáo viên để lựa chọn giờ học sao cho thuận tiện với mình nhất, đặc biệt Trung Tâm có mở lớp vào thứ 7, chủ nhật để học viên có thể tham gia .

Lý thuyết có các lớp sáng, chiều, tối, học viên có thể lựa chọn linh động, và đặc biệt Trung Tâm có giáo viên dạy lý thuyết tại nhà cho những học viên bận rộn không thể đến lớp.

Học thực hành 1-2 học viên 1 xe, giáo viên kèm riêng nên sẽ đảm bảo tỷ lệ đậu cao nhất.

Miễn phí học thực hành, bao gồm xăng xe, bãi tập, giáo viên

Hỗ trợ lấy bằng sớm từ sở giao thông vận tải (hoàn toàn miễn phí, học viên sẽ có bằng sớm nhất).

Đội ngủ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, đi đầu trong nghành đào tạo lái xe ô tô.

Dòng xe đào tạo luôn đảm bảo mới nhất, để học viên có thể làm quen với các dòng xe cao cấp nhất hiện nay như KIA, VIOS, MAZDA 2021 ….đầy đủ tiện nghi.

Được yêu cầu đổi giáo viên hoặc lựa chọn giáo viên phù hợp với mình nếu cảm thấy không hài lòng về thái độ hoặc cách giảng dạy.

Miễn phí Tài liệu, sách đĩa luật giao thông đường bộ và 1 VCD 15 bộ đề thi thử.

LỆ PHÍ HỌC BẰNG LÁI XE Ô TÔ HẠNG B2

Học phí học bằng lái xe ô tô trọn gói bao gồm hết tất cả các phí xăng xe, bãi tập, lương giáo viên, hồ sơ chuyển lên Sở GTVT, lệ phí thi tốt nghiệp, giấy khám sức khỏe, chụp hình… (cam kết không phát sinh bất kỳ chi phí nào và được đảm bảo bằng hợp đồng pháp nhân 100% của trường đào tạo lái xe ô tô).

Đây là khóa thi đăng ký sớm dành cho học viên có nhu cầu công việc cao, đi công tác, du lịch, hoặc những bạn đang cần công việc liên qua đến lái xe ô tô gấp thì nên chọn khóa học này. Thời gian thi sẽ được rút ngắn lại 30 – 40 ngày so khóa học lái xe chuẩn hiện nay. Đương nhiên học phí sẽ hơi cao chút so khóa học bình thường.

Gói cơ bản: Học phí 5.500.000 VNĐ. Bao gồm lệ phí thi, lệ phí làm bằng, 12 giờ học lý thuyết, cấp tài liệu và phần mềm miễn phí.

Gói 1: Học phí 7.000.000 VNĐ. Học lái xe Lanos SX, có 10 giờ thực hành gồm: 8 giờ học lái xe đường trường và sa hình thô, 2 giờ sa hình cảm ứng trị giá 800.000 VNĐ và 12 giờ học lý thuyết.

Gói 1: Học phí 8.000.000 VNĐ. Học lái xe Lanos SX, có 20 giờ thực hành gồm: 18 giờ học lái xe đường trường và sa hình thô, 2 giờ sa hình cảm ứng trị giá 800.000 VNĐ và 12 giờ học lý thuyết.

Gói 2: Học phí 7.700.000 VNĐ. Học lái xe Aveo đời 2014 – 2021, có 10 giờ thực hành gồm: 8 giờ học lái xe đường trường và sa hình thô, 2 giờ sa hình cảm ứng trị giá 800.000 VNĐ và 12 giờ học lý thuyết.

Gói 2: Học phí 8.700.000 VNĐ. Học lái xe Aveo đời 2014 – 2021, có 20 giờ thực hành gồm: 18 giờ học lái xe đường trường và sa hình thô, 2 giờ sa hình cảm ứng trị giá 800.000 VNĐ và 12 giờ học lý thuyết.

Đây là khóa học bằng lái xe ô tô hệ bình thường dành cho học viên chưa gấp rút về thời gian học hoặc muốn trãi nghiệm nhiều hơn về khóa học thì có thể đăng ký khóa học này. Mức học phí mềm giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí.

Gói 1: Học phí 5.000.000 VNĐ. Chỉ thi không học, dành cho những người đã lái xe ô tô thành thạo. Dạy 12 giờ lý thuyết và cung cấp sách, đĩa phần mềm miễn phí.

Gói 2: Học phí 5.500.000 VNĐ. Học lái xe Lanos SX, có 12 giờ thực hành gồm: 10 giờ học lái xe đường trường và sa hình thô, 2 giờ sa hình cảm ứng trị giá 800.000 VNĐ và 12 giờ lý thuyết.

Gói 3: Học phí 6.500.000 VNĐ. Học viên Lanos SX sẽ có 20 giờ thực hành gồm: 18 giờ học lái xe đường trường và sa hình thô, 2 giờ sa hình cảm ứng trị giá 800.000 VNĐ và 12 giờ học lý thuyết.

Gói 4: Học phí 7.500.000 VNĐ. Học lái xe Aveo đời 2014 – 2021, có 20 giờ thực hành gồm: 18 giờ học lái xe đường trường và sa hình thô, 2 giờ sa hình cảm ứng trị giá 800.000 VNĐ và 12 giờ học lý thuyết.

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ HỌC BẰNG LÁI XE ÔTÔ HẠNG B2 TẠI BIÊN HÒA

– 6 ảnh 3×4 ( Học viên lên văn phòng chụp để theo đúng mẫu Sở GTVT )

– 1 bản photo: CMND (cấp cách ngày thi trong vòng 15 năm) hoặc hộ chiếu (còn thời hạn)

– Giấy khám sức khỏe ( Học viên đến trung tâm khám để theo đúng mẫu Sở GTVT )

Đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài phải có hộ chiếu còn hiệu lực và có giấy phép cư trú tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.

VÌ SAO BẠN NÊN CHỌN THI BẰNG LÁI XE TẠI TRUNG TÂM CHÚNG TÔI ?

Thủ tục nhanh chóng, đơn giản chỉ thời gian 10 phút xong

Hỗ trợ chụp hình miễn phí ngay tại trung tâm ( khi đi đăng ký mặc quần áo gọn gàng là được )

Miễn phí tài liệu, đề thi có sẵn.

Tổ chức ôn luyện lý thuyết và thực hành không giới hạn trước khi thi

Thi vào ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.

Thời gian thi 2 tuần sau có bằng.

Nhận hồ sơ liên tục từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Có nhân viên tư vấn ghi danh tại nhà nếu đăng ký học nhóm.

Và Đặc Biệt: Để tạo điều kiện tối đa “tỉ lệ đậu 100%” cho học viên đăng ký tại trung tâm. Chỉ Trung tâm Đông Dương có hỗ trợ:

Hỗ trợ khám sức khỏe miễn phí tại văn phòng

Ngay sau khi đăng ký sẽ nhận bộ tài liệu hướng dẫn thi đậu

Trường hợp học viên đảm bảo đậu tuyệt đối liên lạc trực tiếp hotline: 0909.828.122 ☎ gọi ngay để được hỗ trợ.

Ngoài ra, đối với các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, công ty có nhu cầu đăng ký cho CBNV dự thi sát hạch cấp GPLX Ô TÔ B2, Trường sẽ cử nhân viên đến tận nơi để tư vấn và hướng dẫn thủ tục đăng ký.

VĂN PHÒNG TRƯỜNG DẠY HỌC LÁI XE Ô TÔ Ở BIÊN HÒA

ĐẶC BIỆT: Trường có hổ trợ ” MẸO THI ĐẬU 100% “. Bạn nào muốn nhận được thì vui lòng để lại địa chỉ email hoặc số điện thoại facebook trong Facebook hoặc Comment trong Web phía bên dưới

Nếu như vẫn còn câu hỏi hãy gọi 0909.828.122 ☎ gọi ngay cho chúng tôi để được trả lời ngay

Nhận thông tin đầy đủ và chính xác. Xoá bỏ mọi lo lắng !

Đội ngũ chuyên viên của Trung Tâm, với sự hiểu biết sâu sắc về Khóa Thi Bằng Lái Xe Ô Tô Hạng B2 cũng như lịch thi bằng lái ô tô hiện nay, Tôi là Thảo Dương sẵn sàng tư vấn miễn phí mọi thắc mắc của bạn.

học lái xe ô tô ở biên hòa

Từ khóa tìm kiếm tương tự trên google :

học lái xe ô tô ở biên hòa giá rẻ

học lái xe ô tô ở biên hòa tỉnh đồng nai

học lái xe ô tô ở biên hòa tốt nhất

học lái xe ô tô ở biên hòa rẻ nhất

học lái xe ô tô ở biên hòa uy tín nhất

【#2】So Sánh Honda City Và Ford Ecosport: Mua Đi Phố Nên Chọn Xe Nào?

So sánh Honda City và Ford EcoSport, dù City là sedan còn EcoSport là SUV nhưng vì cùng tầm giá 600 triệu nên nhiều người phân vân giữa City và EcoSport.

Dù Honda City là sedan 5 chỗ gầm thấp còn Ford EcoSport là xe SUV 5 chỗ gầm cao nhưng do giá xe City và EcoSport ngang tầm nhau ở mức 600 triệu đồng nên khá nhiều người phân vân không biết nên mua City EcoSport.

Giới thiệu chung về Honda City và Ford EcoSport

Honda City nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam. Trải qua 4 thế hệ với tổng hơn 3,6 triệu chiếc bán ra trên toàn thế giới, Honda City là một “chiến tích” không thể xem thường của hãng xe Nhật Bản này. Khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu là điểm mạnh của dòng City. Tại Việt Nam, mục tiêu của Honda là lật đổ ngai vua của Toyota Vios và điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Mẫu Honda City được làm mới khá nhiều chi tiết nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Ford EcoSport được Ford Việt Nam sản xuất tại nhà máy của Ford Vietnam ở Hải Dương. Bạn sẽ thấy hãng đã thực hiện thay đổi khá nhiều từ ngoài vào trong nhằm tăng tính cạnh tranh cho mẫu SUV nhỏ gọn này. Theo đánh giá, xe Ford EcoSport và Honda City đều có những điểm mạnh riêng của mình để thuyết phục người dùng Việt.

So sánh Honda City và Ford EcoSport về ngoại thất

Tiêu chí nhỏ gọn vẫn được hai mẫu xe này đảm bảo nhằm đi chuyển và luồn lách thuận tiện trong khu vực đô thị. Tuy nhiên, vì là một mẫu xe 5 chỗ gầm cao nên khoảng sáng gầm 175 mm của Ford EcoSport lớn hơn mức 135 mm của đối thủ Honda City vốn là sedan. Do đó, hiển nhiên hầu hết người dùng đều Ford EcoSport có khả năng leo lề hay thậm chí offroad trong một số điều kiện ngon hơn hẳn City. Người mua Honda City hẳn phải nắm rõ nhược điểm này của xe để chủ động hơn trong các điều kiện lưu thông.

Về mặt thiết kế ngoại hình, tùy theo gu và quan điểm thẩm mỹ của mỗi người mà nhận định sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nét thể thao và tinh tế vẫn được hai hãng ưu tiên thể hiện nhằm thu hút giới trẻ nhưng vẫn giữ được chất của mình.

Theo giới chuyên môn đánh giá Honda City, mẫu xe hạng B Nhật có phần đầu xe khá nổi bật với ốp ca lăng mạ chrome cùng tạo hình đôi cánh đặc trưng nhận diện của hãng. Cụm đèn pha của xe nhìn rất mảnh mai và sắc nét. Ford EcoSport tích hợp một công năng rất độc đáo cho bộ lưới tản nhiệt – Ford Active Grille Shutter, tức là khả năng tự động đóng mở. Hãng tiết lộ nguyên lý hoạt động của nó là như sau: khi đóng lại, hệ lưới tản nhiệt sẽ gia tăng nhiệt độ lý tưởng cho động cơ vận hành hiệu quả. Nhờ đó, tiết diện không khí được tăng lên và động cơ được làm mát hiệu quả theo nguyên lý động khí học.

Hai hãng cố gắng tạo thêm sự sang trọng cho mẫu xe của mình bằng các chi tiết viền chrome hay sơn nhựa cùng màu hay màu sẫm. Tuy nhiên, với những mẫu xe tầm 500 – 600 triệu đồng, trang bị này được xem là sự cố gắng hết mức của hai hãng xe. Phần hông xe của EcoSport có điểm lưu ý về công nghệ trang bị ở tay nắm cửa: cảm biến lock/unlock đóng và mở khóa được ẩn trong tay nắm.

Về công nghệ chiếu sáng, Honda City hơn hẳn bởi bộ đèn trước là dạng Full LED hiện đại và ưu việt hơn hẳn công nghệ Halogen dạng Projector đã cũ trên EcoSport. Gương chiếu hậu trên hai mẫu xe đều được tích hợp chức năng gập điện, thêm đèn xi nhan tiện lợi. Phần đuôi xe, theo đánh giá, xe Honda City mang dáng vẻ thu hút hơn EcoSport. Phần cản sau và cụm đèn hậu hai tầng, thêm đèn LED báo phanh phụ khá ấn tượng bởi vẻ trẻ trung.

So sánh Honda City và Ford EcoSport về nội thất

Không gian nội thất của hai mẫu xe khá rộng rãi và sang trọng. Trên Honda City, bảng điều khiển trung tâm được viền bạc. Bộ phận tableau của hai mẫu được hoàn thiện bằng nhựa mềm cho cảm giác chạm sờ rất ổn dù không thể so với da. Hai hãng bố trí các nút điều khiển khá hợp lý và khoa học. Bộ phận vô lăng trên hai xe đều là dạng ba chấu, đều được bọc da ở phiên bản cao cấp.

Vô lăng trên Honda City được mạ bạc sang trọng và tinh tế hơn. Hai vô lăng đều được tích hợp hệ phím tắt đa chức năng và lẫy chuyển số. Điểm đáng khen là Honda và Ford đã chế tác cột vô lăng trên mẫu sedan hạng B của mình có thể điều chỉnh được 4 hướng (xa – gần – cao – thấp). Đây là một ưu điểm tuy nhỏ nhưng mang lại giá trị rất lớn cho người điều khiển khi phải tìm một tư thế thoải mái nhất trong những chuyến hành trình dài.

Trên EcoSport và Honda City, ta sẽ có dàn âm thanh 6 – 8 loa (tùy theo các đời Honda City), hệ thống điều khiển bằng giọng nói, các kết nối USB/Bluetooth/HDMI/Radio/MP3 cùng cổng sạc điện thoại. Về mặt giải trí đa phương tiện, xe Ford EcoSport được đánh giá làm tốt hơn Honda City. Công nghệ kết nối được xem là điểm nhấn khiến EcoSport nổi bật hơn hẳn. Công nghệ độc quyền SYNC3 cùng màn hình cảm ứng 8 inch cho phép người điều khiển kích hoạt hệ thống multimedia, thực hiện các thao tác như gọi điện thoại hay nhắn tin bằng khẩu lệnh. Chức năng AppLink 3.0 tích hợp theo SYNC3 hỗ trợ người điều khiển thao tác những ứng dụng trên thiết bị thông minh của mình ngay trên màn hình cảm ứng 8 inch của EcoSport. Hệ thống 7 loa khá tốt. Chất lượng hiển thị cùng các thao tác xử lý kết nối rất mượt mà và trực quan.

Chưa hết, theo đánh giá xe Ford EcoSport, một chức năng khác cũng giúp EcoSport chiếm ưu thế hơn City về trải nghiệm người điều khiển là MyKey. Người dùng hoàn toàn có thể cá nhân hóa được việc thiết lập giới hạn cho cảnh báo tốc độ max, mức nhiên liệu, tình trạng đeo dây an toàn và mức âm lượng tối đa mà không phải tuân theo mặc định của nhà sản xuất. EcoSport còn thông minh hơn khi có thể nhận diện được người lái và chọn chế độ cài đặt phù hợp cho Profile của người đó. Những công nghệ cao cấp này không thể thấy trên Honda City, chưa kể màn hình cảm ứng 6,8 inch của mẫu xe City có một nhược điểm đáng tiếc là phản hồi cảm ứng ít nhạy và khả năng chống chói kém trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Hệ thống ghế trên hai mẫu xe khá tốt. Trên EcoSport, ghế lái dạng chỉnh cơ 6 hướng, còn ghế khách chỉnh cơ 4 hướng. Toàn bộ ghế đều bọc da màu đen (phiên bản thường là nỉ). Hàng ghế sau cũng khá thoải mái ôm lưng và chất liệu hoàn thiện tốt với 3 tựa đầu tiện lợi. Hàng ghế sau phù hợp với người lớn có kích cỡ vừa phải để có thể duỗi chân thoải mái được. Ghế có tỷ lệ gập 60:40 có thể giúp gia tăng thể tích chứa hành lý khi cần thiết.

Trên Honda City hệ thống ghế thoải mái hơn do khoảng không trên đầu và phần không gian để duỗi chân bên dưới khá rộng rãi, thậm chí có thể vừa với cả những người cao to. Một ưu điểm khác là ngoài 3 tựa đầu có chức năng tùy chỉnh độ cao, Honda còn bổ sung cho City bệ tì tay và để ly rất tiện lợi. Với những chuyến đi đường trường, sự thoải mái của hành khách khi ngồi trong tư thế này được đánh giá rất cao.

Về hệ thống điều hòa, Honda City phiên bản TOP thể hiện sự đầu tư khá tốt sau sự cố phàn nàn về tính kém hiệu quả của hệ điều hòa trên mẫu City năm ngoái. Năm nay, Honda tích hợp vào phiên bản City TOP cả chức năng điều chỉnh tự động thao tác điều khiển hệ điều hòa thông qua màn hình cảm ứng của xe – một tính năng không mẫu xe nào của phân khúc sedan hạng B này có được. Khả năng vận hành của hệ thống điều hòa hai vùng độc lập này khá tốt, với các hốc gió bố trí ở phía trước và sau xe, điều hòa lượng gió đều và ổn định.

Trên Ford EcoSport, ngoài khả năng làm lạnh của hệ thống điều hòa hai vùng khá hiệu quả không kém Honda City thì một trang bị ghi điểm so với mẫu compact sedan của Nhật là trang bị cửa sổ trời được kích hoạt chỉ bằng một nút bấm. Không gian trong xe EcoSport nhờ vậy trở nên rộng rãi và thoáng hơn hẳn.

Không gian để hành lý trên Honda City hơn hẳn không những Ford EcoSport mà trội hơn cả những đối thủ khác trong phân khúc với con số mặc định là 536L. Mẫu SUV của Ford được 326L thể tích cho hành lý. Cả hai mẫu xe sedan hạng B này đều thu xếp dãy ghế sau với tỷ lệ gập 60:40 với lẫy kéo rất tiện lợi. Hãng Ford bù lại đã tối ưu hóa thiết kế nội thất với hơn 20 vị trí để đồ rất tiện lợi.

So sánh Honda City và Ford Ecosport về động cơ/vận hành

Vẫn duy trì mẫu động cơ hộp số như phiên bản cũ nên hiệu suất động cơ cũng như khả năng tối ưu hóa nhiên liệu của Honda City đã được kiểm chứng. Nhắc lại một chút về thông số kỹ thuật đông cơ của mẫu sedan này của Honda: động cơ dung tích 1.497 cc, công nghệ i-Vtech, 4 xi lanh thẳng hàng, công suất cực đại 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút cùng mô men xoắn tối đa 145 Nm ở 4.600 vòng/phút, hộp số vô cấp CVT cùng hệ dẫn động cầu trước cho cả hai phiên bản là Honda City và Honda City TOP.

Tại Việt Nam, Ford EcoSport được tung ra với 5 phiên bản động cơ xăng 1.5L Dragon cho công suất 120 mã lực và 1.0L EcoBoost công suất 125 mã lực, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hay hộp số 6 cấp loại ly hợp kép công nghệ PowerShift. Điều đặc biệt là thân máy làm bằng hợp kim nhôm, trọng lượng giảm được 10% và công suất thêm được 10%, mô men xoắn 7% so với phiên bản EcoSport.

Nhờ vậy, Ford EcoSport được đánh giá có khả năng tăng tốc êm và nhạy. Công nghệ Ti-VCT van biến thiên kép của EcoSport giúp tối ưu hóa nhiên liệu sử dụng và cải thiện hiệu suất động cơ hiệu quả. Đai dẫn động trục CAM là loại ướt nên hoạt động mượt mà cùng độ bền cao. Thêm vào đó, công nghệ trục cân bằng được tích hợp vào mẫu động cơ này nhằm giảm thiểu độ rung lắc và tiếng ồn giảm thiểu bởi hệ bánh răng được cơ khí hóa hiệu quả.

Xét về sức mạnh, rõ ràng Honda City nhỉnh hơn Ecosport của Ford kể cả về số mã lực và mô men xoắn tối đa. Tuy nhiên, việc Ford tích hợp những công nghệ “đỉnh” như vậy vào mẫu mini SUV đô thị này cũng là một yếu tố cân nhắc khó có thể bỏ qua với nhiều người.

Về cảm giác khi vận hành xe, có thể thấy mỗi hãng đều có triết lý khá khác biệt. Lưu ý, cả hai mẫu xe đều được trang bị tay lái trợ lực điện. Honda City như nhiều mẫu xe Nhật đều có chân phanh và chân ga nhẹ với độ nhạy trong tầm kiểm soát. Các kỹ sư Nhật khá lưu tâm về vấn đề an toàn khi luôn mặc định cho xe một độ trễ nhất định để người điều khiển có thể làm chủ tình hình, nhất là trong khi di chuyển trong khu vực đô thị.

Một nhược điểm của Honda City khi vận hành cần chú ý là do cột chữ A trên City hơi dày nên người điều khiển phải tập trung tốt khi lưu thông ở giao lộ. Thêm vào đó, đầu xe ngắn và nắp capeau dốc về trước nên tầm quan sát hơi hạn chế và dễ va quẹt với người lưu thông khác hay vật cản. Hai chế độ Econ và S-Sport rất tuyệt. Econ thì nhẹ nhàng và S-Sport cùng sự trợ giúp của hai lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng rất “chất” khi kết hợp cùng 7 cấp số ảo CVT.

Ford Ecosport đã chứng minh sự bền bỉ và mạnh mẽ khi chinh phục những cung đường cao tốc đánh giá qua trải nghiệm của giới thạo xe. Tay lái đầm chắc. Khi di chuyển trong khu vực nội thị, Ecosport chứng minh sự vượt trội so với Honda City với bán kính xoay đầu chỉ 5,3 m cùng khoảng sáng gầm xe đến 175 mm.

Theo công bố, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của cả hai mẫu xe được so sánh không quá khác biệt. Ford EcoSport cho mức tiêu thụ trung bình 5,4 lít/100 km đường hỗn hợp. Còn Honda City cho con số trung bình 6,08 – 6,36 lít/100 km đường hỗn hợp.

So sánh Honda City và Ford Ecosport về trang bị an toàn

Chi tiết trang bị an toàn trên hai mẫu xe là như sau:

Chênh lệch về trang bị trên hai mẫu xe đô thị cỡ nhỏ này là không nhiều và mỗi hãng có bổ sung riêng cho mình những ưu thế trang bị khác nhau.

Nên mua Ford Ecosport hay Honda City?

Giá bán xe ô tô của hai mẫu xe được cập nhật mới nhất là như sau:

Giá xe Ford Ecosport:

  • Ecosport 1.5L MT Ambiente: 545 triệu
  • Ecosport 1.5L AT Ambiente: 569 triệu
  • EcoSport 1.5L AT Trend: 593 triệu
  • EcoSport 1.5L AT Titanium: 648 triệu
  • EcoSport 1.0L AT Titanium: 689 triệu

Giá xe Honda City:

  • Honda City 1.5: 559 triệu
  • Honda City 1.5 TOP: 599 triệu

Hai đại diện cho phân khúc xe đô thị hạng B xuất sắc của năm cùng những ưu nhược đã được phân tích rõ ràng ở trên có thể giúp bạn có thể suy xét lựa chọn cho mình mẫu phù hợp nhất. Honda City phù hợp với fan cứng của thương hiệu Honda thích vẻ đẹp thể thao, lịch lãm vốn có của dòng sedan, ngoại thất cao cấp và động cơ trội hơn. Đối tượng yêu thích Ford EcoSport sẽ ưa chuộng chất Mỹ đặc với thiết kế ngoài đặc trưng của dòng SUV 5 chỗ gầm cao, cùng những công nghệ trang bị tiện nghi khá nổi trội. Ngoài ra, Ford EcoSport có đến 5 phiên bản cũng là ưu thế để phủ rộng nhiều phân khúc nhu cầu.

Lâm Tùng

【#3】Xe Máy Honda Air Blade Biến Đổi Thế Nào Sau Hơn 1 Thập Kỷ Ra Mắt Tại Thị Trường Việt Nam (Cập Nhật Năm 2021)

Có thể nói hiếm dòng xe máy tay ga nào lại phù hợp với nam giới Việt Nam như Honda Air Blade, không những có được thiết kế mạnh mẽ, động cơ vượt trội mà mức giá thành cũng rất phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Từ khi ra mắt năm 2007, đến nay mặc dù các đối thủ có ra mắt khá nhiều dòng tay ga với nhiều cải tiến về công nghệ, mạnh mẽ hơn, đẹp mắt hơn, nhưng Air Blade vẫn là sự lựa chọn đầu tiên mà cánh mày râu cân nhắc khi có nhu cầu mua xe máy.

Khá nhiều fan Air Blade thắc mắc liệu rằng trên thực tế đã có những dòng Honda Air Blade nào? Và sự khác biệt giữa những đời xe tay ga Air Blade ra sao?

Chặng đường phát triển của Honda Air Blade tại Việt Nam

Hình ảnh

Đặc trưng

– Ra đời 20/4/2007

– Trang bị động cơ 110cc, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng

– Giá khởi điểm với 28 triệu đồng

– Không thay đổi nhiều về kiểu dáng

– Có thêm hốc chứa đồ trên yếm xe

– Nắp bình xăng chuyển vào giữa chứ không ở bên như đời 2007

– Trang bị hệ thống phun xăng điện tử(PGM Fi)

– Thiết kế hoàn toàn mới với hệ thống đèn pha tách làm 2 (chứ không là 1 đèn đơn như những phiên bản trước đó), hệ thống đèn xi nhan lắp trên thân xe, tay nắm mới, tay nắm sau xe, chỗ để chân người ngồi sau kiểu dáng thể thao..

– Sử dụng lốp không săm

– Chìa khóa tích hợp chức năng xác định vị trí, phanh kết hợp, bảo vệ kép cho ống xả, sàn để chân rộng hơn.

– Tích hợp đèn pha đôi Projector cho phép 2 bóng chiếu sáng với vị trú khác nhau

– Mặt đồng hồ được thiết kế cới vạch số nổi 3D, khả năng phản xạ ánh sáng đèn LED, màn hình tinh thể lỏng với đầy đủ các thông tin về mức nhiên liệu, đồng hồ báo giờ, đồng hồ đo đường, và đồng hồ hành trình thông minh

– Sử dụng động cơ dung tích 125cc 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công nghệ eSP (enhanced Smart Power), tiết kiệm 22% nhiên liệu

– Trang bị chức năng Idling (tự động tắt máy sau khi dừng quá lâu), chân chống điện tử với chức năng tắt máy tự động khi gạt chân chống xuống.

– Dòng cao cấp được trang bị hệ thống xác định vị trí xe giúp chống chộm an toàn

Không có sự thay đổi so với Air Blade 2014, ngoài việc logo được in nổi và có màu đen cam mạnh mẽ

– Hệ thống logo 3D nổi, với tất cả 11 màu

– Hệ thống tự tắt máy khi dừng xe Idling-Stop

– Phanh Combi-Brake

Hệ thống đèn Led được áp dụng toàn bộ trên hệ thống xe

Trang bị khóa thông minh SMART KEy và bổ sung một số màu sắc mới cho người sử dụng lựa chọn.

Xe máy Honda Air Blade 2021

Bổ sung phiên bản Honda Air Blade 150 và được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Sau 13 năm có mặt trên thị trường, rõ ràng Honda Airblade đã có sự thay đổi đáng kể về cả ngoại hình lẫn các tính năng. Phiên bản mới nhất là Honda Airblade 2021 đã có hàng loạt các thay đổi so với các thế hệ trước.

Không chỉ sở hữu thiết kế mới với ngôn ngữ thể thao hơn, hiện đại hơn, xe máy Honda Airblade 2021 còn được bổ sung thêm phiên bản 150cc. Phiên bản 150cc với sức mạnh vượt trội, đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đang gây “rắc rối cho khá nhiều các mẫu xe tay ga khác trong cùng phân khúc.

Ngoài ra, thế hệ mới cũng sử dụng Smartkey thế hệ mới bổ sung tính năng định vị và tính năng chống trộm giúp bảo vệ an toàn cho xe tốt hơn khi người dùng không ở bên xe.

Mức giá bán không quá đắt, chỉ 46-48 triệu đồng cho mỗi phiên bản Honda Airblade 2021 đã khiến người sử dụng hài lòng. Chắc chắn thời đại của Honda Airblade vẫn còn kéo dài bởi xe liên tục có được các tính năng tuyệt vời đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

【#4】Biển Số Xe 74 Là Của Tỉnh Nào?

Quảng Trị là một tỉnh ven biển thuộc vùng cực Bắc Trung Bộ Việt Nam. Đây là tỉnh có Khu phi quân sự vĩ tuyến 17, là giới tuyến chia cắt hai miền Bắc – Nam Việt Nam. Phía Bắc giáp tỉnh Quảng Bình, phía Nam giáp tỉnh Thừa Thiên-Huế, phía Tây giáp biên giới các tỉnh Savannakhet và Saravane của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, phía Đông giáp biển Đông. Tỉnh lỵ của Quảng Trị là thành phố Đông Hà nằm cách thủ đô Hà Nội 593 km về phía Nam và cách Thành phố Hồ Chí Minh 1.120 km về phía Bắc theo đường Quốc lộ 1A.

Cũng giống như biển số xe các tỉnh, thành trên toàn quốc, biển số xe Quảng Trị được quy định tại Phụ lục số 02 về Ký hiệu biển số xe ô tô – mô tô trong nước Ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA và Thông tư số 36/2010/TT-BCA. Theo đó, biển số xe tỉnh Quảng Trị theo quy định có ký hiệu mã số đầu là 74.

Quảng Trị là một tỉnh nằm ở dải đất miền Trung Việt Nam, nơi chuyển tiếp giữa hai miền địa lý Bắc – Nam. Tọa độ địa lý trên đất liền Quảng Trị ở vào vị trí:

  • Cực Bắc thuộc địa phận thôn Mạch Nước, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh.
  • Cực Nam thuộc bản A Ngo, xã A Ngo, huyện Đa Krông. Ngập úng vào mùa mưa lũ.
  • Cực Đông thuộc thôn Thâm Khê, xã Hải Khê, Hải Lăng.
  • Cực Tây thuộc địa phận đồn biên phòng Cù Bai, xã Hướng Lập, Hướng Hóa.

Với tọa độ địa lý này, Quảng Trị được tạo nên bởi một không gian lãnh thổ mang sắc thái khí hậu nhiệt đới ẩm, điển hình của vòng đai nội chí tuyến Bắc bán cầu và chịu ảnh hưởng rất lớn của biển Đông.

Phía Bắc của tỉnh Quảng Trị giáp huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình), phía Nam giáp hai huyện A Lưới, Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên-Huế), phía Tây giáp tỉnh Savanakhet (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào), với chiều dài biên giới chung với Lào là 206 km, được phân chia bởi dãy Trường Sơn hùng vĩ. Phía Đông giáp biển Đông với chiều dài bờ biển 75 km và được án ngữ bởi đảo Cồn Cỏ, có tọa độ địa lý 17°9′36″ vĩ Bắc và 107°20′ kinh Đông, đảo Cồn Cỏ cách bờ biển (Mũi Lay) 25 km, diện tích khoảng 4 km². Chiều ngang trung bình của tỉnh 63,9 km, (chiều ngang rộng nhất 75,4 km, chiều ngang hẹp nhất 52,5 km).

Biển số xe 74 do phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Quảng Trị cung cấp và quản lý. Nền biển số xe màu trắng, chữ và số màu đen là xe thuộc sở hữu cá nhân và xe của các doanh nghiệp. Nền biển số màu xanh dương, chữ và số màu trắng là biển xe của các cơ quan hành chính sự nghiệp.

– Thành phố Đông Hà: 74C1

– Huyện Gio Linh: 74B1

– Huyện Triệu Phong: 74D1

– Huyện Hải Lăng: 74F1

– Huyện Vĩnh Linh: 74L1

– Huyện Cam Lộ:74E1

– Huyện Đakrông là 74K1

– Biển số xe Huyện Hướng Hóa: 74H1

– Biển số xe ô tô: 74A, 74B, 74C, 74D, 74LD

【#5】Biển Số Xe 70 Là Của Tỉnh Nào?

Tây Ninh nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 99 km theo đường Quốc lộ 22, cách biên giới Campuchia 40 km về phía Tây Bắc.

Tương tự như biển số xe các tỉnh, thành khác trên toàn quốc, biển số xe Tây Ninh được quy định tại Phụ lục số 02 về Ký hiệu biển số xe ô tô – mô tô trong nước Ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA và Thông tư số 36/2010/TT-BCA. Theo đó, biển số xe tỉnh Tây Ninh theo quy định có ký hiệu mã số đầu là 70.

Vùng đất Tây Ninh từ thời xưa vốn là một vùng đất thuộc Thủy Chân Lạp, với tên gọi là Romdum Ray, có nghĩa là “Chuồng Voi” vì nơi đây chỉ có rừng rậm với muôn thú dữ như cọp, voi, beo, rắn,… cư ngụ. Những người thổ dân ở đây sống rất thiếu thốn, cơ cực cho đến khi người Việt đến khai hoang thì vùng đất này mới trở nên phát triển.

Ở khía cạnh giao thông, Tây Ninh có đường Xuyên Á đi qua với chiều dài gần 28 km, nối thành phố Hồ Chí Minh với Campuchia thông qua cửa khẩu Mộc Bài. Tây Ninh có 2 tuyến sông chính là tuyến sông Sài Gòn và tuyến sông Vàm Cỏ Đông. Ngoài ra địa bàn tỉnh Tây Ninh còn có cảng sông Bến Kéo nằm trên sông Vàm Cỏ Đông.

Kiến trúc Chàm, nền văn minh Chàm và dân tộc Khmer được đánh giá cao như là một xã hội văn minh sớm xuất hiện ở miền Nam Việt Nam. Tây Ninh hiện còn 2 trong 3 tháp cổ ở vùng đất nam bộ của nền văn hóa Óc Eo (Vương quốc Phù Nam tồn tại từ thế kỷ I đến thế kỷ VIII) hầu như còn nguyên vẹn là Tháp Chót mạt ở xã Tân Phong huyện Tân Biên và Tháp Bình Thạnh huyện Trảng Bàng Theo thống kê của ban Dân tộc tỉnh Tây Ninh hiện Tây Ninh có 21 dân tộc cùng chung sống.

Ký hiệu biển số xe ô tô – mô tô tỉnh Tây Ninh là 70. Cụ thể:

Biển số mô tô (xe máy):

– Thành phố Tây Ninh: 70-B1

– Huyện Tân Biên: 70-H1; 70-T1; 70-T2; 70-Q

– Huyện Tân Châu: 70-K1; 70S4

– Huyện Dương Minh Châu: 70-E1; 70-R1

– Huyện Hòa Thành: 70-G1

– Huyện Bến Cầu: 70-C1

– Huyện Gò Dầu: 70-F1

– Huyện Trảng Bàng: 70-L1

– Huyện Châu Thành: 70-D1

Biển số xe mô – tô phân khối lớn trên 175cc: 70-A1

Biển số xe ô tô: 70A, 70B, 70C, 70D, 70LD.

【#6】Biển Số Xe 97 Là Của Tỉnh Nào?

Bắc Kạn là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Bộ, Việt Nam, có tổng diện tích tự nhiên 4.859 km². Phía Bắc tỉnh Bắc Kạn giáp các huyện Bảo Lạc, Nguyên Bình, Thạch An thuộc tỉnh Cao Bằng; phía Đông giáp các huyện Tràng Định, Bình Gia thuộc tỉnh Lạng Sơn; phía Nam giáp các huyện Võ Nhai, Phú Lương, Định Hóa thuộc tỉnh Thái Nguyên; phía Tây giáp các huyện Na Hang, Chiêm Hóa, Yên Sơn thuộc tỉnh Tuyên Quang.

Tỉnh Bắc Kạn có 8 đơn vị hành chính, trong đó có 1 thành phố (TP. Bắc Kạn) và 7 huyện (Ba Bể, Bạch Thông, Chợ Đồn, Chợ Mới, Na Rì, Ngân Sơn, Pác Nặm). Theo quy định, xe máy lưu thông trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn sẽ được áp dụng biển số xe 5 số và sử dụng những ký hiệu chữ cái riêng để phân biệt biển số xe theo từng huyện, thành phố.

Tỉnh Bắc Kạn có 7 dân tộc sinh sống gồm người Tày, Nùng, Kinh, Dao, H’Mông, Hoa và Sán Chay. Với lượng dân cư chỉ hơn 300.000 người, Bắc Kạn là tỉnh có dân số ít nhất tại nước ta.

Gặp nhiều hạn chế với địa hình vùng núi phức tạp, cơ sỏ hạ tầng chưa phát triển tuy nhiên những năm trở lại đây kinh tế tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều bước tiến đáng kể. Thực tế, Bắc Kạn có nguồn tài nguyên rừng, đất, khoáng sản phong phú, rất có tiềm năng phát triển kinh tế xã hội. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn còn có nhiều sông suối, thác ghềnh nên thuận lợi cho việc xây dựng các công trình thủy điện ở quy mô nhỏ.

Tỉnh Bắc Kạn có thế mạnh khai thác du lịch khu sinh thái nhờ phong cách núi đồi thơ mộng, nhiều danh lam thắng cảnh như Hồ Ba Bể, Động Puông, bản Pác Ngòi, thác Bạc Bản Vàng, động Hua Mạ…

Bắc Kạn có tiềm năng khoáng sản đa dạng và tiềm năng về rừng, đặc biệt là các khu rừng nguyên sinh với hệ thống động thực vật rất phong phú. Thế mạnh kinh tế là lâm nghiệp và khoáng sản (chủ yếu là than ở Ngân Sơn).

Bắc Kạn là tỉnh giàu tiềm năng du lịch bởi sự phong phú của tài nguyên, khoáng sản và nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc miền núi đông bắc Việt Nam.

【#7】Biển Số Xe Tỉnh Quảng Nam Là Gì Và Được Qui Định Như Thế Nào Cho Thành Phố Và Huyện

Giới thiệu đôi nét về tỉnh Quảng Nam

Quảng Nam là một tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Việt Nam

Tên tỉnh theo phát âm địa phương nghe như là ” Quảng Nôm“. Tên gọi Quảng Nam có nghĩa là mở rộng về phương Nam. Quảng Nam là vùng đất giàu truyền thống văn hóa với hai di sản văn hóa thế giới là phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Quảng Nam còn là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi sản sinh ra nhiều người con ưu tú cho đất nước.

Lễ hội ở Quảng Nam

  • Lễ hội Bà Thu Bồn là một lễ hội dân gian của cư dân ven sông Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam với mục đích cầu nguyện một năm mới đất trời thuận hòa, người dân ấm no hạnh phúc. Lễ hội được tổ chức hằng năm vào ngày 12 tháng 2 âm lịch. Xen lẫn các tiết mục văn nghệ dân gian là tiếng hò reo cổ vũ của cư người xem hội hai bên bờ. Nghi thức quan trọng nhất là lễ tế Bà và lễ rước nước về đền. Đền thờ Bà Thu Bồn nằm trong một vùng đồng bằng ven sông thuộc huyện Duy Xuyên. Phần hội quan trọng nhất là hội đua thuyền Lệ Bà (Nam-Nữ), hội thả hoa đăng và đốt lửa thiêng trên những bãi bồi của dòng Thu Bồn.
  • Lễ hội Bà Chiêm Sơn là lễ hội của cư dân làm nghề nuôi tằm dệt vải của xã DUY TRINH, huyện Duy Xuyên. Lễ được tổ chức ngày 10-12 tháng Giêng âm lịch tại Dinh bà Chiêm Sơn. Lễ hội là dịp bày tỏ niềm tôn kính với người đã khai sinh ra nghề ươm tằm dệt lụa cho địa phương. Người tham gia lễ hội có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc trưng của người Quảng Nam. Lễ hội còn là dịp để tham gia các trò chơi dân gian như đá gà, ném bóng vào rổ, hát bài chòi.
  • Carneval Hội An là lễ hội đường phố được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Hội An vào Giao thừa năm 2009 (dương lịch). Lễ hội mô phỏng theo các lễ hội Carneval đường phố vốn rất nổi tiếng tại các nước châu Âu và Mỹ Latin
  • Lễ hội Rước cộ Bà Chợ Được được tổ chức hằng năm vào ngày 11 tháng Giêng (âm lịch) tại xã Bình Triều, huyện Thăng Bình. Đây là một kiểu lễ hội tâm linh để tỏ lòng tôn kính với bà Nguyễn Thị Của. Theo tài liệu “Thần Nữ Linh Ứng Truyện”, bà sinh năm 1799 tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Bà mất năm 1817, hưởng dương 18 tuổi. Theo cư dân địa phương, bà rất linh thiêng. Trong một lần ngao du đến làng Phước Ấm (nay là Chợ Được, xã Bình Triều), thấy cảnh sông nước hữu tình, bà chọn nơi này họp chợ để giúp cư dân có cuộc sống sung túc hơn. Bà hóa thân thành một thiếu nữ xinh đẹp chừng 18 tuổi làm nghề bán nước đổi trầu. Dần dần cư dân xung quanh tập trung buôn bán, Chợ Được được hình thành và phát triển. Để ghi nhớ công ơn bà, cư dân trong vùng lập đền thờ “Lăng Bà” và được triều đình phong tặng sắc phong “Thần Nữ Linh Ứng-Nguyễn Thị Đẳng Thần”.
  • Lễ hội Nguyên Tiêu là lễ hội của Hoa Kiều tại Hội An. Lễ được tổ chức tại Hội Quán Triều Châu và Quảng Triệu vào ngày 16 tháng Giêng (âm lịch) hằng năm.
  • Lễ hội Đêm Rằm Phố Cổ được tổ chức vào ngày 14 âm lịch hằng tháng tại đô thị cổ Hội An. Tại thời điểm đó, cư dân trong thành phố sẽ tắt hết điện chiếu sáng, thay vào đó là ánh sáng rực rỡ từ đèn lồng. Thành phố sống trong không gian tĩnh mịch của quá khứ. Các phương tiện có động cơ không được tham gia lưu thông. Đường phố được dành cho người đi bộ thưởng lãm.

Làng nghề ở Quảng Nam

  • Làng gốm Thanh Hà (Ngoại ô Hội An)
  • Làng mộc Kim Bồng
  • Làng đúc đồng Phước Kiều (xã Điện Phương, huyện Điện Bàn)
  • Làng dệt Mã Châu (Duy Xuyên)
  • Làng dâu tằm Đông Yên – Thi Lai (xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên)
  • Làng dệt chiếu cói Bàn Thạch (Xã Duy Vinh, Duy Xuyên)
  • Làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, Hội An)
  • Làng trống Lam Yên (xã Đại Minh, huyện Đại Lộc)
  • Làng nghề làm bún (Tân Thạnh, chúng tôi Kỳ)
  • Làng nghề Truyền thống nước mắm Cửa Khe

Bản đồ tỉnh Quảng Nam

Bản đồ tỉnh Quảng Nam theo Google Map

Các tỉnh tiếp giáp với Quảng Nam như sau:

  • Phía Bắc giáp tỉnh Thừa Thiên – Huế và thành phố Đà Nẵng
  • Phía Nam giáp tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Kon Tum
  • Phía Tây giáp tỉnh Sekong (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào)
  • Phía Đông giáp Biển Đông.

Biển số xe thành phố và các huyện tỉnh Quảng Nam

Theo Thông tư 15/2014/TT-BCA qui định về đăng ký xe do Bộ Công An ban hành ngày 04/04/2014 có kèm theo phụ lục số 02 về ký hiệu biển số xe ô tô – mô tô trong nước thì Biển số xe của tỉnh Quảng Nam là 92

Quảng Nam hiện có 18 đơn vị hành chính cấp huyện bao gồm 2 thành phố, 1 thị xã và 15 huyện, trong đó có với 241 đơn vị cấp xã (25 phường, 12 thị trấn, 203 xã).

Như vậy, Biển số xe 92 do Phòng CSGT công an tỉnh Quảng Nam quản lý và cấp cho các phương tiện trên địa bàn tỉnh. Trong đó, mỗi huyện của Quảng Nam lại có các ký hiệu biển số xe mô tô khác nhau để phân biệt. Cụ thể là:

Biển số mô tô (xe máy):

  • Thành phố Tam Kỳ 92-B1 XXXXX 92-L8 XXXX 92-L9 XXXX
  • Thành phố Hội An 92-C1 XXXXX 92-H1 XXXX
  • Thị xã Điện Bàn 92-D1 XXXXX 92-H2 XXXX, 92-S2 XXXX
  • Huyện Thăng Bình 92-H1 XXXXX 92-H6 XXXX 92S5 XXXX
  • Huyện Bắc Trà My 92-V1 XXXXX 92-L6 XXXX
  • Huyện Nam Trà My 92-X1 XXXXX 92-L7 XXXX
  • Huyện Núi Thành 92-N1 XXXXX 92-R1 XXXX
  • Huyện Phước Sơn 92-P1 XXXXX. 92-L2 XXXX
  • Huyện Tiên Phước 92-M1 XXXXX. 92-H9 XXXX
  • Huyện Hiệp Đức 92-K1 XXXXX 92-H7 XXXX
  • Huyện Nông Sơn 92-Y1 XXXXX
  • Huyện Đông Giang 92-T1 XXXXX
  • Huyện Nam Giang 92-S1 XXXXX
  • Huyện Đại Lộc 92-E1 XXXXX 92-H3 XXXX 92-S3 XXXX 92-K7 XXXX
  • Huyện Phú Ninh 92-L1 XXXXX 92-H8 XXXX
  • Huyện Tây Giang 92-U1 XXXXXX
  • Huyện Duy Xuyên 92-F1 XXXXX 92-H4 XXXX
  • Huyện Quế Sơn 92-G1 XXXXX 92-H5 XXXX

Biển số xe mô – tô phân khối lớn trên 175cc: 92-A1

Từ khóa: bien so xe 92, bien so xe o quang nam

【#8】Biển Số Xe 22 Là Của Tỉnh Nào?

Tuyên Quang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam. Tỉnh có phía Bắc giáp tỉnh Hà Giang, phía Đông Bắc giáp Cao Bằng, phía Đông giáp Bắc Kạn và Thái Nguyên, phía Nam giáp Vĩnh Phúc, phía Tây-Nam giáp Phú Thọ, phía Tây giáp Yên Bái. Trung tâm hành chính của tỉnh là Thành phố Tuyên Quang, cách Thủ đô Hà Nội 131 km.

Tuyên Quang nằm ở trung tâm của lưu vực sông Lô, sông Gâm chảy qua tỉnh theo hướng Bắc-Nam và nhập vào sông Lô ở phía Tây Bắc huyện Yên Sơn chỗ giáp ranh giữa ba xã Phúc Ninh, Thắng Quân và Tân Long.

Tỉnh Tuyên Quang có 7 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 1 thành phố (Tuyên Quang) và 6 huyện (Chiêm Hóa, Hàm Yên, Lâm Bình, Na Hang, Sơn Dương, Yên Sơn). Theo quy định, xe máy lưu thông trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang sẽ được áp dụng biển số xe 5 số và sử dụng những ký hiệu chữ cái riêng để phân biệt biển số xe theo từng huyện, thành phố.

Giao thông vận tải tại tỉnh Tuyên Quang gồm có: Vận tải đường bộ và vận tải đường thủy. Tỉnh có các tuyến đường quốc lộ 2, 37, 2C, 279 với tổng chiều dài 340,6 km, kèm theo đó là hệ thống các tuyến đường tỉnh và đường huyện. Hệ thống đường thủy của tỉnh bao gồm sông Lô dài 156 km và sông Lâm dài 179 km, kèm với 44 bến đò.

Một trong những địa điểm du lịch nổi bật nhất của tỉnh Tuyên Quang là di tích lịch sử Tân Trào. Tân Trào là xã nằm trong thung lũng nhỏ ở Đông Bắc huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) được bao bọc bởi núi Hồng ở phía Đông, núi Thoa, ngòi Thia ở phía Nam, núi Bòng ở phía Tây… Để đến được Tân Trào, trước đây chỉ có 2 đường mòn xuyên qua rừng rậm và đèo cao. Ngày nay, đến Tân Trào đã có đường ô tô rất thuận tiện.

Mỗi huyện của Tuyên Quang lại có các ký hiệu biển số xe mô tô khác nhau để phân biệt. Cụ thể là:

– Thành phố Tuyên Quang : 22-B1

– Huyện Chiêm Hóa : 22-F1

– Huyện Sơn Dương : 22-S1 và 22-S2

– Huyện Hàm Yên : 22-Y1

– Huyện Na Hang : 22-N1

– Huyện Yên Sơn : 22-B1

– Huyện Lâm Bình : 22-L1

– Ký hiệu biển số xe ô tô ở tỉnh Tuyên Quang bao gồm: 22A, 22B, 22C, 22D, 22LD.

【#9】Biển Số Xe 85 Là Của Tỉnh Nào?

Ninh Thuận là một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Tỉnh lỵ của Ninh Thuận là thành phố Phan Rang – Tháp Chàm nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 340 km về phía Nam, cách thủ đô Hà Nội 1.380 km về phía Bắc và cách Nha Trang 100 km theo đường Quốc lộ 1A và cách Đà Lạt 110 km theo đường Quốc lộ 27, đồng thời nằm cách sân bay Cam Ranh khoảng 60 km, thuận tiện cho việc giao lưu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Biển số xe Ninh Thuận được quy định tại Phụ lục số 02 về Ký hiệu biển số xe ô tô – mô tô trong nước Ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA và Thông tư số 36/2010/TT-BCA. Theo đó, biển số xe tỉnh Ninh Thuận theo quy định có ký hiệu mã số đầu là 85.

Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm là nơi giao nhau của 3 trục giao thông chiến lược là Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam và Quốc lộ 27. Tỉnh Ninh Thuận có Quốc lộ 1A, Quốc lộ 27 và tuyến đường đường tỉnh khác như tỉnh lộ 702, 703 đều đạt tiêu chuẩn cấp IV, các tuyến đường huyện và liên xã được nâng cấp và đảm bảo giao thông cơ giới thuận tiện quanh năm. Về hàng không thì tỉnh có sân bay Thành Sơn với 2 đường băng và chiều dài đường băng là 3200m/3200m.

Bờ biển Ninh Thuận có nhiều bãi tắm đẹp nổi tiếng và nhiều sông suối phục vụ du lịch như suối Vàng, thác Tiên,… Các bãi biển tại Ninh Thuận như Bãi biển Bình Tiên, Bãi biển Ninh Chử, Bãi biển Bình Sơn, Bãi biển Cà Ná. Hơn nữa, trên địa bàn tỉnh còn có 2 khu du lịch sinh thái gồm Vườn quốc gia Núi Chúa và Vườn quốc gia Phước Bình.

Tỉnh Ninh Thuận còn lưu giữ, bảo tồn nhiều công trình văn hóa kiến trúc cổ Chămpa gắn với các lễ hội văn hóa dân tộc Chăm. Nhiều tháp Chăm như Pôklong Grai (Tháp Chăm), tháp Pôrômê (Ninh Phước). Hiện Ninh Thuận còn 3 tháp Chăm, được xây dựng cách đây khoảng 400 – 1100 năm gồm có Tháp Hòa Lai (Ba Tháp), Tháp Po Klong Garai, Tháp Po Rome. Các làng nghề Chăm cổ gồm Làng gốm Bàu Trúc và Làng thổ cẩm Mỹ Nghiệp.

Trong đó, mỗi huyện của Ninh Thuận lại có các ký hiệu biển số xe mô tô khác nhau để phân biệt. Cụ thể là:

– Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm: 85-B1

– Huyện Bác Ái: 85-G1

– Huyện Ninh Hải: 85-C1

– Huyện Ninh Phước: 85-D1

– Huyện Ninh Sơn: 85-F1

– Huyện Thuận Bắc: 85-H1

– Huyện Thuận Nam: 85-E1

Ký hiệu biển số xe ô tô ở tỉnh Ninh Thuận bao gồm: 85A, 85B, 85C, 85D, 85LD.

【#10】Biển Số Xe 84 Là Của Tỉnh Nào?

Trà Vinh cách thành phố Hồ Chí Minh 200 km đi bằng quốc lộ 53 qua tỉnh Vĩnh Long, khoảng cách rút ngắn thời gian chỉ còn 130 km nếu đi bằng quốc lộ 60 qua tỉnh Bến Tre, cách thành phố Cần Thơ 50 km. Được bao bọc bởi sông Tiền, sông Hậu với 02 cửa Cung Hầu và Định An nên giao thông đường thủy có điều kiện phát triển.

Biển số xe Trà Vinh được quy định tại Phụ lục số 02 về Ký hiệu biển số xe ô tô – mô tô trong nước Ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA và Thông tư số 36/2010/TT-BCA. Theo đó, biển số xe tỉnh Trà Vinh theo quy định có ký hiệu mã số đầu là 84.

Tuy là vùng đất trẻ nhưng Trà Vinh có kho tàng văn hoá đa dạng, đặc biệt là văn hoá vật thể và phi vật thể của người Khmer. Người Khmer có chữ viết riêng, các lễ hội truyền thống như Chol chnam thmay (mừng năm mới), Dolta (lễ cúng ông bà), Ok Om Bok (lễ cúng trăng), Dâng bông, Dâng phước và các phong tục tập quán có giá trị văn hoá khác của người Kinh, người Hoa như Lễ hội nghinh Ông tại Mỹ Long (lễ hội nghinh ông diễn ra vào ngày 10 đến 12 tháng 5 hằng năm), Vu lan thắng hội, Tiết Trùng Cửu,…

Người Khmer còn xây dựng trên địa bàn Trà Vinh nhiều chùa có kiến trúc độc đáo và hoà quyện thiên nhiên, tiêu biểu là chùa Âng, toạ lạc tên khu đất rộng 4 ha, trong thắng cảnh Ao Bà chúng tôi thống kê trên địa bàn Trà Vinh có tới 142 chùa Khmer, vượt xa số lượng của người Kinh, người Hoa và của các dân tộc khác hiện có trên địa bàn Trà Vinh cộng lại.

Đặc điểm chung của văn hóa người Khmer Trà Vinh thường gắn bó với các ngôi chùa Nam tông Khmer và sống rất gần gũi với cây xanh. Riêng tại Thành phố Trà Vinh có tới trên dưới 15.000 cây, với nhiều chủng loại và trong số đó có rất nhiều cây cổ thụ, với khoảng gần 1.000 cây trên trăm tuổi, được trồng từ thời Pháp. Nhờ cây cối bao bọc, khí hậu ở đây rất mát mẻ, dễ chịu. Vì vậy, với nền văn hóa gắn liền với cây xanh, Trà Vinh được mệnh danh là “thành phố trong rừng xanh”, “thành phố công viên” hay “thành phố cây cổ thụ”.

Trong đó, mỗi huyện của Trà Vinh lại có các ký hiệu biển số xe mô tô khác nhau để phân biệt. Cụ thể là:

– Thành phố Trà Vinh: 84-B1, 84-C1

– Huyện Càng Long: 84-L1

– Huyện Châu Thành: 84-D1

– Huyện Cầu Kè: 84-K1

– Huyện Tiểu Cần: 84-H1

– Huyện Cầu Ngang: 84-E1

– Huyện Trà Cú: 84-G1

– Thị xã Duyên Hải: 84-F1

– Huyện Duyên Hải: 84-M1

Ký hiệu biển số xe ô tô ở tỉnh Trà Vinh bao gồm: 84A, 84B, 84C, 84D, 84LD.

Share FB »