Top 14 # Xem Nhiều Nhất Biển Số Xe 729 Của Triều Tiên Là Gì Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Binhvinamphuong.com

Số Phận Hẩm Hiu Của Các Atm Ở Triều Tiên

Cây rút tiền (ATM) là khái niệm xa lạ ở Triều Tiên. Tại sân bay quốc tế Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng có hai cây ATM mới tinh. Phía trên ATM là màn hình chiếu video hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Triều Tiên, Có điều, ATM, chủ yếu dành cho doanh nhân và khách du lịch Trung Quốc, lại không nhả tiền mặt bằng đồng won Triều Tiên.

Cách đây vài năm, ngân hàng thương mại Ryugyong đã lắp đặt một máy ở khách sạn tầm trung chuyên dành cho khách Trung Quốc ở trung tâm Bình Nhưỡng. Một cây ATM khác được lắp ở sân bay năm ngoái. Tuy nhiên, nó chưa từng được bật lên. Khách hàng sở hữu thẻ vàng và thẻ bạc của ngân hàng này cũng được giảm giá tại hai quầy bán đồ thực phẩm nhập khẩu và xa xỉ phẩm ở sân bay.

Triều Tiên có bao nhiêu cây ATM được đưa vào sử dụng vẫn còn là điều bí ẩn.

Nhân viên quầy vé cho biết ATM ở nhà ga quốc tế của sân bay được lắp vài tháng trước nhưng đang trong giai đoạn thử nghiệm. Theo lời nhân viên giao dịch trong văn phòng nhỏ của ngân hàng ở khách sạn có lắp máy ATM, không có cây rút tiền nào ở Triều Tiên đang hoạt động, kể từ khi Trung Quốc bắt đầu biện pháp trừng phạt kinh tế vào tháng trước.

Trên thế giới, ít người biết đến ngân hàng thương mại Ryugyong. Theo Curtis Melvin, chuyên gia cấp cao của Viện nghiên cứu Mỹ – bán đảo Triều Tiên tại Học viện Quốc tế, đại học Johns Hopkins, Mỹ, ngân hàng này thuộc tập đoàn Ryugyong. Tập đoàn này còn nhiều công ty con như nhà máy sản xuất kim chi, nhà máy sản xuất đồ gia dụng, nhà máy sản xuất đồ điện tử thiết bị gia dụng và một trung tâm thể thao kiêm spa nổi tiếng ở Bình Nhưỡng.

Quan chức quản lý các ngân hàng ở Trung Quốc không trả lời câu hỏi phải chăng Trung Quốc áp lệnh hạn chế lên tài khoản ngân hàng của khách trong việc giao dịch với ATM ở Bình Nhưỡng.

Nếu các biện pháp trừng phạt có thật và là lý do khiến ATM ở Triều Tiên không hoạt động, đó có thể là dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh đang cảnh báo Bình Nhưỡng về chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa. Trung Quốc đang chịu áp lực ngày càng tăng từ Mỹ khi Tổng thống Donald Trump yêu cầu Bắc Kinh thực thi nhiều biện pháp kiềm chế Triều Tiên mà trong đó, lĩnh vực tài chính ngân hàng là mục tiêu chính.

Tuy nhiên, các nhà quan sát cho rằng rất khó đánh giá tác động của những chính sách thay đổi mà Trung Quốc áp đặt lên Triều Tiên.

Mặc dù Trung Quốc cấm nhập khẩu than Triều Tiên từ tháng hai, nhưng tổng giá trị thương mại giữa hai nước vẫn tăng lên những tháng gần đây. Tổng giá trị quý I đã tăng 37% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 1,2 tỷ USD. Khoảng 729 tỷ USD là giá trị xuất khẩu từ Trung Quốc sang Triều Tiên.

Có điều, số lượng du khách Trung Quốc sang Triều Tiên có thể sẽ ngày một ít hơn và ATM vẫn sẽ để không. Một số công ty du lịch Trung Quốc đã loại bỏ hoặc giảm bớt số tour sang Triều Tiên vì căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày một leo thang và nhu cầu du lịch của người dân giảm sút do lo ngại an toàn.

Khung cảnh vắng vẻ ở sân bay Sunan:

Trong tháng này, hãng hàng không Air China đã thông báo ngừng tuyến bay Bắc Kinh – Bình Nhưỡng vì hoạt động kém hiệu quả. Điều này khiến hãng hàng không quốc gia Air Koryo của Triều Tiên trở thành hãng duy nhất thường xuyên hoạt động tại Bình Nhưỡng.

Hầu hết người nước ngoài tới sân bay đều được đưa ra khỏi nhà ga trước khi có đủ thời gian để nhận ra sân bay có lắp ATM. Có điều dưới tình thế hiện nay, ít nhất là ATM vẫn được đặt ở đó.

Hồng Hạnh

Bí Ẩn Thế Giới Xe Cộ Ở Triều Tiên, Đất Nước Của Kim Jong

Hãy thử đặt một câu hỏi: “Người dân Triều Tiên đi xe ôtô loại nào?”, và cố trả lời, bạn sẽ thấy đó là một điều vô cùng thú vị ở đất nước của ông Kim Jong-un.

Theo luật pháp Triều Tiên, công dân không có quyền sở hữu xe hơi riêng, vì vậy số xe trên đều thuộc quyền quản lý của Nhà nước.

Bạn có thể biết nhiều người trên thế giới sở hữu máy bay phản lực riêng, chứ khó lòng tìm được một công dân Triều Tiên sở hữu ôtô.

Vào giờ cao điểm trong buổi sáng, tại trung tâm Thủ đô Bình Nhưỡng, hàng trăm công nhân vội vã trên các con phố, chỉ vài người đi xe đạp và càng ít người hơn ngồi sau tay lái ôtô. Vì thế, ở đây gần như không bao giờ xảy ra tắc đường. Theo một số liệu phân tích mang tính tương đối, tỷ lệ dùng xe hơi ở Triều Tiên chỉ ở mức 1/1.000 người dân.

Vào thời điểm từ những năm 1970 cho đến những năm 1980, chủ tịch Kim Jong Il đã chọn các mẫu xe Mercedes-Benz và niềm yêu thích đó của ông kéo dài cả cuộc đời. Cho đến khi ông mất vào ngày 17/12/2011, trong lễ tang của ông, người ta cũng thấy nhiều chiếc Mercedes E-class thế hệ mới cùng hàng chục xe Mercedes-Benz đời cũ đi sau linh cữu.

Muốn biết người dân Triều Tiên dùng xe gì, trước tiên phải tìm hiểu những vị lãnh tụ của họ dùng xe gì. Về cơ bản, người đứng đầu Nhà nước Triều Tiên muốn người dân đi xe loại nào thì họ phải đi loại đó.

Khi còn sống, chủ tịch Kim Jong Il được cho là sở hữu vô số xe hơi của hãng này và tổng giá trị bộ sưu tập xe khổng lồ đó lên đến 20 triệu đô la. Năm 2010, ông đã mua tới 160 chiếc xe Mercedes-Benz để tặng cho các cấp dưới của mình.

Một số xe hạng sạng ở Bắc Triều Tiên, chủ yếu là Mercedes S-Class được mua từ những năm 1970-1980, và dành cho các quan chức cao cấp chính phủ. Những người có khả năng ngồi trên một chiếc 280 SE đã chứng tỏ họ là nhân vật cao cấp, tuy vậy, những yếu nhân thường sử dụng xe Mercedes 560 ESL.

1 ôtô/1.000 người dân nhưng điều này không đồng nghĩa với việc các xe hơi ở đây đều nhàm chán. Bên cạnh dòng xe sang màu đen Mercedes S-class, Triều Tiên có nhiều mẫu xe kỳ lạ khác.

Quay trở lại những năm 1980, khi Bắc Triều Tiên còn được nhận viện trợ từ Liên Xô và được cung cấp thực phẩm kèm điện nước đầy đủ, họ luôn có tham vọng đối đầu với Hàn Quốc trên mọi lĩnh vực. Ví dụ, khi Hàn Quốc xây những ngôi nhà cao tầng để làm văn phòng, Bắc Triều Tiên cũng sẽ cho xây dựng một toà nhà cao hơn, thường gọi là “Khách sạn Kim Tự Tháp” mà công việc xây dựng vẫn kéo dài đến ngày nay.

Khi Hàn Quốc khởi động ngành công nghiệp ôtô, chủ tịch Triều Tiên khi đó là Kim Nhật Thành cũng yêu cầu phải có ôtô nội địa trong thời hạn sớm nhất. Mặc dù là mệnh lệnh nhưng thực tế họ chưa biết phải bắt đầu từ đâu, vì vậy, những kỹ sư Triều Tiên đã nhập khẩu vài chiếc Mercedes 190Es và sao chép phần lớn các bộ phận và cuối cùng cho ra đời dòng xe Yugo có hình dáng tương tự sản phẩm của Rolls-Royce.

Kết quả của quá trình này là chiếc Kaengsaeng 88. Xe được trang bị động cơ 4 xi lanh, không có tản nhiệt và điều hoà không khí. Sự việc này được phát hiện năm 1989 tại Bình Nhưỡng, khi đã có vài chiếc Kaengsaeng 88 đi lại trên đường phố.

Trong thập niên 1970, Triều Tiên mua 1.000 chiếc Volvo 144s từ Thuỵ Điển, một quốc gia trung lập. Hiện nay, những chiếc xe này vẫn phục vụ trong vai trò làm xe taxi cho một số ít người đủ khả năng chi trả. Đi lại bằng ôtô là hành động tương đối “xa xỉ” ở đây.

Chiếc xe cuối cùng có hình dáng khá sang trọng là một mẫu sao chép của Ssangyong Chairman, Hàn Quốc, với ngoại thất tương tự một chiếc Mercedes E-Class cách đây 20 năm. Dù không có một số liệu thống kê nào chính thức, nhưng các chuyên gia ước đoán rằng, Triều Tiên sản xuất khoảng 1.000 chiếc xe này mỗi năm, một số đã xuất khẩu sang quốc gia khác.

Trong loạt ảnh được ghi lại từ một phóng viên quốc tế khi đến thăm Triều Tiên, người ta còn thấy bóng dáng của những chiếc xe Dacia 1310s của Romania, những chiếc Volkswagens đời cũ, những chiếc xe có xuất xứ từ Trung Quốc thuộc hãng BYD hay FAW, hay thậm chí là xe Gaz69 hoặc xe tải được Liên Xô viện trợ từ thế kỷ trước.

Không có siêu xe, rất ít người được sở hữu ôtô nhưng dường như người dân Triều Tiên cảm thấy bằng lòng với những gì mình đang có.

Bí ẩn thế giới xe cộ ở Triều Tiên, đất nước của Kim Jong-un

Theo VietNamNet/CarTimes

Đặc Điểm Của Biển Báo Cấm Là Gì?

Biển báo cấm là nhóm biển báo giao thông có tác dụng biểu thị những điều mà người tham gia giao thông không được phép thực hiện. Nhóm biển báo này có tất cả 63 loại, số hiệu từ P.102 đến P.140.

Biển báo cấm có hình tròn. Phần lớn biển có nền màu trắng, viền đỏ, nội dung biểu thị màu đen. Một số ít biển có nền xanh, viền đỏ, nội dung trắng hoặc nền trắng, viền đỏ, nội dung màu đen.

P.101: Đường cấm tất cả các loại phương tiện (cơ giới và thô sơ) đi lại cả hai hướng.

P.102: Đường cấm tất cả các loại xe (cơ giới và thô sơ) đi vào theo chiều đặt biển.

P.103a: Đường cấm tất cả các loại xe cơ giới kể cả mô tô 3 bánh có thùng đi qua, trừ mô tô hai bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên.

P.103b: Đường cấm tất cả các loại xe cơ giới kể cả mô tô 3 bánh có thùng xe rẽ phải, trừ mô tô hai bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên.

P.103c: Đường cấm tất cả các loại xe cơ giới kể cả mô tô 3 bánh có thùng xe rẽ trái, trừ mô tô hai bánh, xe gắn máy và các xe được ưu tiên.

P.104: Đường cấm tất cả các loại mô tô đi qua, trừ các xe mô tô được ưu tiên theo quy định.

P.105: Đường cấm tất cả các loại xe cơ giới và mô tô đi qua trừ xe gắn máy và các xe ưu tiên theo quy định.

P.106b: Đường cấm tất cả các loại ô tô tải có trọng lượng lớn nhất .

P.107: Đường cấm ô tô chở hành khách và các loại ô tô tải có trọng lượng lớn nhất cho phép trên 3,5 tấn, kể cả các loại máy kéo và xe máy thi công chuyên dùng đi qua trừ các xe được ưu tiên quy định.

P.108: Đường cấm tất cả các loại xe cơ giới kéo theo rơ-moóc kể cả mô tô, máy kéo, ô tô khách kéo theo rơ-moóc đi qua, trừ loại ô tô sơ-mi rơ-moóc và các loại xe được ưu tiên (có kéo theo rơ-moóc) theo luật lệ nhà nước quy định.

P.109: Đường cấm tất cả các loại máy kéo, kể cả máy kéo bánh hơi và bánh xích đi qua.

P.110a: Đường cấm xe đạp.

P.110b: Đường cấm xe đạp thồ (không cấm người dắt loại xe này).

P.111a: Đường cấm xe gắn máy đi qua.

P.111b: Đường cấm xe ba bánh loại có động cơ như xe lam, xích lô máy, xe lôi máy,….

P.111c: Đường cấm xe ba bánh loại có động cơ như xe lam, xích lô máy, xe lôi máy v.v…

P.111d: Đường cấm xe ba bánh loại không có động cơ như xích lô, xe lôi, xe đạp v.v…

P.112: Đường cấm đi bộ qua lại.

P.113: Đường cấm xe người kéo, đẩy đi qua. Không cấm những xe nôi của trẻ em và phương tiện chuyên dùng để đi lại của người tàn tật.

P.114: Đường cấm súc vật vận tải hàng hóa hoặc hành khách dù kéo xe hay chở trên lưng đi qua.

P.115: Đường cấm các loại xe cơ giới và thô sơ, kể cả xe được ưu tiên theo luật lệ của nhà nước quy định, có trọng lượng cả xe và hàng vượt quá khối lượng ghi trên biển.

P.116: Đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo luật lệ của nhà nước quy định, có trọng lượng cả xe và hàng phân bổ trên một trục bất kỳ của xe vượt quá khối lượng ghi trên biển.

P.117: Đường cấm các xe cơ giới và thô sơ kể cả các xe được ưu tiên có chiều cao tính đến điểm cao nhất kể cả xe và hàng hóa vượt quá số ghi trên biển.

P.118: Đường cấm các xe cơ giới và thô sơ kể cả các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định có chiều ngang kể cả xe và hàng hóa vượt quá số ghi trên biển.

P.119: Đường cấm các loại xe cơ giới và thô sơ kể cả các xe được ưu tiên theo luật lệ nhà nước quy định, có độ dài toàn bộ kể cả xe và hàng lớn hơn số ghi trên biển.

P.120: Đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kéo theo moóc kể cả ô tô sơ-mi rơ-moóc và các loại xe được ưu tiên kéo moóc theo luật lệ nhà nước quy định, có độ dài toàn bộ xe, moóc và hàng lớn hơn số ghi trên biển.

P.121: Đường xe ô tô phải đi cách nhau một khoảng tối thiểu (tính ằng mét). Biển có hiệu lực cấm các xe ô tô không được đi cách nhau kể cả các xe được ưu tiên theo luật Nhà nước quy định cự ly nhỏ hơn số ghi trên biển.

P.122: Buộc các xe cơ giới và thô sơ kể cả các xe được ưu tiên dừng lại trước biển hoặc trước vạch ngang đường và chỉ được phép di chuyển khi thấy các tín hiệu do người điều khiển giao thông hoặc đèn, cờ cho phép đi.

P.123a: Cấm rẽ trái (theo hướng mũi tên chỉ) ở những chỗ đường giao nhau.

P.123b: Cấm rẽ phải (theo hướng mũi tên chỉ) ở những chỗ đường giao nhau. Biển cấm các loại xe cơ giới và thô sơ, trừ các xe được ưu tiên theo luật Nhà nước quy định được rẽ phải.

P.124a: Cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) quay đầu theo kiểu chữ U.

P.124b: Cấm ô tô quay đầu xe; Cấm xe ô tô và xe mô tô 3 bánh.

P.125: Cấm các loại xe cơ giới vượt nhau kể cả các xe được ưu tiên theo luật Nhà nước quy định (được phép vượt xe mô tô 2 bánh, xe gắn máy)

P.126: Cấm tất cả các loại ô tô tải có trọng lượng lớn nhất cho phép (được phép vượt xe mô tô 2 bánh, xe gắn máy).

P.127: Cấm tất cả các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển, trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định.

P.128: Cấm các loại xe cơ giới sử dụng còi.

P.129: Để báo nơi đặt trạm kiểm tra, các loại phương tiện vận tải qua đó phải dừng lại để làm thủ tục kiểm tra, kiểm soát theo luật lệ nhà nước quy định.

P.130: Báo nơi cấm dừng xe và đỗ xe, trừ các xe được ưu tiên theo luật lệ Nhà nước quy định.

P.131a: Báo nơi cấm dừng xe và đỗ xe. Biển cấm tất cả các loại xe cơ giới dừng và đỗ lại ở phía đường có đặt biển.

P.131b: Cấm đỗ xe ngày lễ.

P.131c: Biển có hiệu lực cấm tất cả các loại xe cơ giới dừng và đỗ lại ở phía đường có đặt biển.

P.132: Phải nhường đường cho các loại xe cơ giới đi theo hướng ngược lại khi đi qua các đoạn đường và cầu hẹp.

P.133: Biển báo các xe cơ giới được phép vượt nhau nhưng phải theo đúng luật đi đường bộ quy định về điều kiện cho phép vượt nhau.

P.134: Biển báo hết đoạn đường hạn chế tốc độ tối đa. Các phương tiện được phép chạy với tốc độ tối đa đã quy định trong Luật Giao thông đường bộ.

P.135: Biển báo hiệu đoạn đường hết tất cả các lệnh cấm.

P.136: Cấm tất cả các loại xe rẽ trái và rẽ phải.

P.137: Cấm tất cả các loại xe đi thẳng và rẽ phải.

Biển Số Xe Nn Là Gì

Biển số xe NN là gì và cách đọc biển số xe NN

Ký hiệu NN trong biển số xe NN là viết tắt của từ “nước ngoài”. Theo thông tư quy định số 15/2014/TT-BCA về việc đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được ban hành vào ngày 01/06/2014, biển số có ký hiệu NN được cấp cho các tổ chức, văn phòng đại diện và cá nhân người nước ngoài cư trú lâu dài tại Việt Nam.

Thông thường theo quy định, đây là những chiếc xe thuộc loại tạm nhập. Theo đó, hết thời gian cộng tác và làm việc tại Việt Nam, khi xuất cảnh những người nước ngoài này phải mang theo xe ra hoặc có thể bán lại theo quy định.

Trong trường hợp bán lại, những người này phải lập hội đồng thanh lý với sự tham dự của các cơ quan chức năng tại Việt Nam như cơ quan Thuế, Tài chính, Hải quan. Sau khi bán xong, bên mua phải làm thủ tục sang tên ngay.

Biển số xe NN bao gồm chữ và số màu đen được hiển thị trên nền màu trắng bao gồm 4 phần được ngăn cách với nhau bởi dấu gạch ngang. Ý nghĩa của mỗi phần như sau:

2 số đầu tiên: Đây là ký hiệu của địa phương nơi đăng ký biển số (tỉnh/thành)

3 số tiếp theo: Là mã quốc gia của người, tổ chức đăng ký. Một số mã quốc gia trên biển số được quy định như sau:

Ví dụ: là biển số thuộc quyền sở hữu cá nhân có quốc tịch Đài Loan, được đăng ký tại Hà Nội, có số thứ tự là 33.

Trình tự thủ tục đăng ký biển số xe NN tại Việt Nam

Đối với người nước ngoài khi định cư và sinh sống tại Việt Nam khi mua xe và đăng ký biển số NN tại Việt Nam, bắt buộc phải trình công hàm lên Bộ Ngoại Giao để được cấp chứng minh thư ngoại giao và sổ quota. Khi đăng ký cấp biển số phải cầm theo sổ Quota và giấy tờ mua bán tới cơ quan đăng ký xe tại thành phố đang công tác để làm thủ tục đăng ký.

Sau khi hoàn tất thủ tục, cơ quan đăng ký xe sẽ cấp cho bạn 2 biển số, giấy đăng ký xe, đăng kiểm và bảo hiểm. Trong hồ sơ gốc sẽ thể hiện thời gian công tác của chủ phương tiện. Sau thời gian công tác, người công dân nước ngoài cư trú ở Việt Nam vẫn tiếp tục định cư thì sẽ phải xin gia hạn.

Hiện tại, luật pháp Việt Nam ban hành với thông tư số 15/2014/TT-BCA thuộc Bộ Công An cho phép lưu hành 4 loại biển số dành cho người nước ngoài tại Việt Nam. Gồm có các biển số NN, NG, QT và CV.

Như đã đưa thông tin bên trên, biển số xe NN được cấp cho các tổ chức, văn phòng đại diện và cá nhân người nước ngoài cư trú lâu dài tại Việt Nam.

Biển số xe NG sẽ được cấp cho xe của cơ quan đại diện ngoại giao, đại sứ, các cơ quan lãnh sự và nhân viên mang chứng thư của cơ quan ngoại giao đó.

Biển số xe QT được cấp cho các cơ quan đại diện và nhân viên của tổ chức quốc tế.

Biển số xe CV được cấp cho các nhân viên công vụ, hành chính kĩ thuật có chứng thư công vụ thuộc các tổ chức quốc tế, cơ quan lãnh sự và đại diện ngoại giao.

Lợi ích của biển số xe NN dành cho người nước ngoài

Được miễn trừ thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng (mua xe trong nước không có thuế nhập khẩu). Nghe khá là hấp dẫn nhưng chưa hết đâu.

Ngoài quyền lợi được miễn thuế, người đăng ký xe cũng được quyền miễn trừ khám xét, trưng dụng và bắt giữ, cũng như không bị áp dụng các biện pháp xử lý theo thông tư liên tịch 01-TTLN ngày 08/08/1988 được ký vào ngày 23/08/1993. Áp dụng cho các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan tổ chức quốc tế hoặc cá nhân người có thân phận ngoại giao.

Cá nhân và cơ quan lưu thông với biển số NN và NG được miễn xét xử hình sự, dân sự, xử lý hành chính khi vi phạm luật giao thông mà họ gây ra. Nhưng phải đền bù vật chất khi họ gây tai nạn giao thông và tôn trọng, ý thức tuyệt đối với luật giao thông đường bộ của Việt Nam.

Lưu ý đối với xe biển số NN

Tuy các cá nhân và các cơ quan mang biển số xe NN sẽ được miễn xử phạt hình sự, dân sự, hành chính khi vi phạm luật nhưng cũng không vì vậy mà chủ quan, cần phải tôn trọng luật giao thông tại Việt Nam, lái xe một cách cẩn thận để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như người khác.

Tuyệt đối không sử dụng biển số xe mang ký hiệu nước ngoài trái pháp luật vì những lợi ích nêu trên. Những trường hợp không tuân thủ đúng định của pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật Việt Nam.