Top 1 # Xem Nhiều Nhất Biển Số Xe Gây Tai Nạn Hải Dương Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Binhvinamphuong.com

Lý Lịch Chiếc Xe Gây Tai Nạn Thảm Khốc 8 Người Chết Ở Hải Dương

Một cán bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam Việt Nam thông tin về chiếc xe tải gây tai nạn kinh hoàng ở Hải Dương làm 8 người chết.

Hiện trường vụ tai nạn.

“Sau khi gây tai nạn, tài xế xuống xe bỏ chạy, để xe lại hiện trường”, cán bộ Công an tỉnh Hải Dương nói và cho biết, cơ quan điều tra đang truy tìm tài xế gây tai nạn.

Chỉ huy Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương làm nhiệm vụ tại hiện trường cho biết, cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn và điều tiết, phân luồng giao thông đoạn qua hiện trường vụ tai nạn.

Thông tin thêm về chiếc tải gây tai nạn, một cán bộ Cục Đăng kiểm Việt Nam Việt Nam cho biết, xe tải tông 8 người tử vong được sản xuất năm 2016. Chiếc xe được đăng kiểm lần gần nhất vào tháng 5/2018 và có thời hạn tới tháng 5/2019. Đứng tên chủ đăng ký chiếc xe tải là một doanh nghiệp.

Sau khi nhận được thông tin Cục đăng kiểm đã kiểm tra về phương tiện gây ra vụ tai nạn và có báo cáo gửi Bộ Giao thông vận tải.

Sau khi gây tai nạn, tài xế bỏ lại xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trước đó, ông Vũ Ngọc Uông, Chủ tịch UBND xã Kim Lương cho biết, hơn 14h ngày 21/1, một nhóm người (khoảng hơn 20 người) đi bộ trên Quốc lộ 5 ra viếng nghĩa trang liệt sĩ ở xã Kim Lương.

Trong lúc đoàn người đang di chuyển trên Quốc lộ 5 thì bất ngờ bị chiếc xe tải 29C-71953 chạy hướng Hải Dương – Hải Phòng lao tới đâm thẳng vào đoàn người. Vụ tai nạn làm 7 người chết tại chỗ, 5 người khác được đưa đi cấp cứu nhưng sau đó tử 1 nạn nhân bị tương tử vong nâng tổng số người chết lên con số 8.

Bước đầu xác định, danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Ông Trần Văn Đoan, Trưởng Công an xã Kim Lương, ông Tường, Phó Chủ tịch mặt trận xã Kim Lương, ông Đường, Chi hội trưởng Chi hội nông dân xã, ông Sinh, Phó Chủ tịch Hội nông dân xã, ông Dương, Chủ tịch Hội Khuyến học xã, ông Tư, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam, ông Thuấn, cán bộ đảng viên xã Ngọc Lương. Ngoài ra còn một nạn nhân nữa.

Theo Xuân Lực (Dân Việt)

Tai Nạn Giao Thông Chiều 11/11: Thiếu Niên Tuổi Điều Khiển Xe Máy Không Biển Số Vượt Đèn Đỏ Gây Tai Nạn Làm 3 Người Chết

Tai nạn giao thông chiều 11/11: Thiếu niên tuổi điều khiển xe máy không biển số vượt đèn đỏ gây tai nạn khiến 3 người tử vong; Va chạm với xe ô tô đầu kéo, người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ; Bão số 12 đổ bộ thổi lật chiếc xe tải trên QL1A… là những sự kiện tai nạn giao thông (TNGT) đáng chú ý chiều 11/11/2020.

Thiếu niên tuổi điều khiển xe máy không biển số vượt đèn đỏ gây tai nạn khiến 3 người tử vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông. Ảnh: Ineternet

Sáng 10/11, Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã thông tin ban đầu về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại giao lộ Huỳnh Văn Lũy – Nguyễn Văn Linh (phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một) khiến 3 tử vong.

Danh tính các nạn nhân được xác định là Trần Hùng Mạnh (16 tuổi, quê Đồng Tháp, người lái chiếc xe “độ” không có biển số, anh Danh Na (37 tuổi, quê Kiên Giang) và chị Thị Thùy Nhiên (41 tuổi, cùng quê Kiên Giang).

Theo thông tin ban đầu, sáng 8/11, Trần Hùng Mạnh điều khiển xe máy không biển số lưu thông tốc độ cao trên đường Huỳnh Văn Lũy theo hướng từ vòng xoay trạm điện đi thị xã Tân Uyên. Khi đến giao lộ đường Huỳnh Văn Lũy – Nguyễn Văn Linh, Mạnh không những không giảm tốc độ, không cho xe dừng đèn đỏ mà còn vượt qua nên xảy ra va chạm với xe máy do anh Danh Na điều khiển, chở theo chị Thị Thùy Nhiên.

Cú va chạm khiến chị Nhiên tử vong tại chỗ, còn các nạn nhân khác được đưa đi cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nên Mạnh và anh Na đã tử vong tại bệnh viện nâng tổng số người tử vong là 3 người, trong đó 1 người tại hiện trường.

Nơi xảy ra tai nạn là ngã tư có cột đèn tín hiệu. Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định do Trần Hùng Mạnh điều khiển xe máy không biển số không chấp hành tín hiệu đèn giao thông.

Được biết, hoàn cảnh của hai vợ chồng anh Danh Na rất khó khăn, cả hai tử vong để lại người con 8 tuổi, báo Phụ nữ TP HCM thông tin thêm.

Va chạm với xe ô tô đầu kéo, người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Kim Dung

Trưa 10/11, tại ngã tư Vân Diên (nay là thị trấn Nam Đàn) giao nhau giữa Quốc lộ 46A với Quốc lộ 15A xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe ô tô đầu kéo khiến 1 người đàn ông tử vong.

Theo hiện trường vụ tai nạn: Xe ô tô đầu kéo BKS 37C-35253 kéo theo rơ mooc BKS 37R-02468 do anh Nguyễn Ngọc Bình (SN 1980), trú tại xóm 8, xã Hưng Đạo (Hưng Nguyên) điều khiển di chuyển cùng chiều với xe máy BKS 37B2-16746, nhãn hiệu Honda Dream do anh Đinh Văn Kiên (SN 1981), trú tại xóm Vạn An, thị trấn Nam Đàn điều khiển hướng thị trấn Nam Đàn đi huyện Đô Lương.

Tại hiện trường, chiếc xe máy nằm dưới gầm xe ô tô đầu kéo.

Nhận được tin báo, CSGT và Đội điều tra Công an huyện Nam Đàn đã khẩn trương có mặt tại hiện trường phân làn, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Bão số 12 đổ bộ thổi lật chiếc xe tải trên QL1A

Cẩu kéo xe ô tô tải tự lật ra khỏi hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Công an Nhân dân

Vụ tại nạn xảy ra vào khoảng 8h45′ sáng cùng ngày, ông Nguyễn Trần Huy Hoàng (SN 1997) trú ở phường 7, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) điều khiển xe ô tô tải đông lạnh mang BKS 49C-238.70 từ hướng Bắc vào đến lý trình nêu trên thì xảy ra sự cố tai nạn.

Thời điểm đó cơn bão số 12 đã đổ bộ vào đất liền Phú Yên, Khánh Hòa, mưa trút nước, gió giật mạnh, chiếc xe ô tô không có hàng hóa tự lật xuống lề đường khiến tài xế Nguyễn Trần Huy Hoàng bị thương, phụ xe Trương Thành Trí (SN 1996) trú ở phường 7, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) thoát nạn.

Thượng tá Võ Hùng Tường – Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên cho biết, mặc dù gió bão đã dịu, nhưng trên địa bàn Phú Yên vẫn còn mưa lớn trên diện rộng, nên 3 tổ tuần tra kiểm soát giao thông của đơn vị vẫn phải thực thi nhiệm vụ tuần lưu xuyên suốt ngày đêm trên các tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 29, quốc lộ 25 để kiểm tra những cung đoạn xung yếu, kịp thời hướng dẫn giao thông đảm bảo an toàn.

Tổ công tác của Đội CSGT số 1 vẫn bám trụ tại lý trình km 76+100 trên đường quốc lộ 29 để lập chốt ngăn chặn không cho người và các loại phương tiện giao thông vượt qua cung đoạn mưa lũ ngập tràn mặt đường, tiềm ẩn nhiều hiểm họa.

Quay Đầu Xe Ở Nơi Không Có Biển Cấm, Gây Tai Nạn Có Bị Xử Lý?

Người điều khiển phương tiện chuyển hướng (quay đầu xe) ở nơi không có biển báo cấm quay đầu có vi phạm luật giao thông không? Nếu gây tai nạn có bị xử lý?

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) được biết, theo quy định tại Khoản 2, Điều 15 của Luật Giao thông đường bộ thì: “Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.”. Vì vậy, việc người điều khiển phương tiện chuyển hướng (quay đầu xe) ở nơi không có biển báo cấm quay đầu không sai luật Giao thông nhưng trong khi quay đầu xe phải tuân thủ tại Khoản 2, Điều 15, Luật giao thông đường bộ. Trường hợp người điều khiển phương tiện quay đầu xe gây tai nạn cho người khác sẽ bị Cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính với lỗi “quay đầu xe không đúng quy định gây tai nạn”. Trong trường hợp người điều khiển phương tiện quay xe tại nơi có biển cấm là vi phạm quy định về Luật Giao thông đường bộ. Theo quy định tại điểm h khoản 2 Điều 6 Nghị định 171/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có hiệu lực từ ngày 1/1/2014 thì xe máy quay đầu xe tại nơi cấm quay đầu xe bị phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng. Khi gây tai nạn mà người điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường, Cơ quan có thẩm quyền sẽ xử phạt hành vi “rời khỏi hiện trường” theo quy định của pháp luật. Cụ thể, theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 38, Luật giao thông đường bộ thì: “Ở lại nơi xảy ra tai nạn cho đến khi người của cơ quan công an đến, trừ trường hợp người điều khiển phương tiện cũng bị thương phải đưa đi cấp cứu hoặc phải đưa người bị nạn đi cấp cứu hoặc vì lý do bị đe dọa đến tính mạng, nhưng phải đến trình báo ngay với cơ quan công an nơi gần nhất;”.

Điều Chưa Biết Về Nhóm Môtô Gây Tai Nạn Chết Người Tại Giải Đua Xe Đạp

Đoàn môtô, trong đó có chiếc Honda biển số 68A1-000.01 tông chết ông Lìn Mã Sáng, thuộc nhóm Baby Speed quy tụ nhiều tay chơi môtô phân khối lớn đắt tiền ở miền Tây.

Ngày 4/3, trao đổi với PV, thượng tá Nguyễn Văn Thọ – chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai – cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Định Quán đã ra quyết định tạm giữ hình sự Ngô Tiến Phụng (22 tuổi, ngụ thị xã Long Xuyên, An Giang) để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ.

Chơi môtô khủng

Theo tìm hiểu, đoàn môtô, trong đó có chiếc Honda CB1000RA biển số 68A1-000.01 (tông chết ông Lìn Mã Sáng), thuộc nhóm Baby Speed quy tụ nhiều tay chơi môtô phân khối lớn đắt tiền ở miền Tây.

Người được cho là “linh hồn” của nhóm là anh Lê Thống Sứ, con của chủ DNTN Kim Hương ở TP Long Xuyên (An Giang), vốn khá nổi tiếng với việc kinh doanh vàng bạc.

Sứ cũng sở hữu nhiều môtô phân khối lớn đắt tiền như Ducati 1199 Panigale, BMW S1000RR, MV Agusta F4rr 1000RR, MV Agusta F800 Draster…

Bà Bành Thị Kim Hương, chủ DNTN Kim Hương, cho biết gia đình mình chuyên kinh doanh vàng và vận tải hành khách. Vợ chồng bà đã lớn tuổi lại luôn bận rộn việc kinh doanh và tham gia các hoạt động xã hội từ thiện nên không thể có thời gian để… chơi môtô khủng.

“Thông tin trên mạng và một số báo đã đưa là đội môtô phượt của một đại gia kinh doanh vàng bạc ở TP Long Xuyên vốn sở hữu nhiều xe khủng đắt tiền là không đúng” – bà Hương khẳng định. Bà Hương kể mình có ba con trai, một người sinh sống ở Mỹ, một người chỉ chú tâm việc kinh doanh.

Còn con trai út Lê Thống Sứ ngoài việc cùng gia đình kinh doanh thì có thú vui đam mê chơi xe phân khối lớn. Sứ tập hợp một số anh em có cùng sở thích vào một nhóm để sinh hoạt cùng nhau, thỉnh thoảng có tham gia hộ tống đoàn đua xe đạp.

Theo xác minh, qua tra cứu thông tin xe cá nhân từ Phòng cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Công an tỉnh Kiên Giang thì môtô 68A-000.01 (tông chết ông Sáng) hiện do ông Nguyễn Thiện Nghiêm đứng tên (địa chỉ thuộc P.Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá, Kiên Giang).

Chiếc môtô này mang nhãn hiệu Honda loại CB 1000RA có dung tích xilanh 998cm3, đăng ký mới ngày 6-9-2011. “Đây là loại xe nhập khẩu nguyên chiếc. Còn hiện đã sang bán hay chưa thì chưa thể xác định được” – ông Hình Minh Tân, phó Phòng cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh Kiên Giang, cho hay.

Trong khi đó anh Sứ cho biết ngoài chơi xe mình còn mua bán, trao đổi môtô phân khối lớn và chiếc môtô này đã được anh mua lại nhưng chưa sang tên. Anh Sứ kể theo kế hoạch, nhóm đi từ Cà Mau ra tận Hà Nội, mỗi nơi đến sẽ gặp gỡ giao lưu với các nhóm chơi môtô phân khối lớn khác.

Khi nhóm qua Sóc Trăng, do vi phạm Luật giao thông, chiếc môtô MV Agusta F4 do mình điều khiển bị giữ lại nên anh Sứ đổi qua chiếc BMW S1000RR để tiếp tục cuộc hành trình.

“Khi đến Định Quán gặp đoàn đua thì xảy ra tai nạn. Chiếc Honda CB1000RA tông ông Sáng do Ngô Tiến Phụng lái. Phụng sinh hoạt chung trong nhóm Baby Speed, vốn là thành viên đội môtô của An Giang” – anh Sứ nói.

Trước đó, một vụ tai nạn giao thông giữa các môtô phân khối lớn của đoàn môtô bảo vệ Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh cúp Biwase lần 5-2015 làm chết ông Lìn Mã Sáng (53 tuổi, thành viên CLB môtô Q.Tân Bình, TP.HCM).

Theo thượng tá Thọ, bước đầu cơ quan điều tra xác định Phụng có dấu hiệu điều khiển môtô không đúng quy định và có dấu hiệu chạy quá tốc độ. Hiện công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, trước đó khoảng 7g30 ngày 1-3, khi đoàn đua đang di chuyển đến địa điểm xuất phát trên quốc lộ 20 (thuộc xã La Ngà, huyện Định Quán) tới km 43 + 100 (thuộc địa bàn xã Ngọc Định, huyện Định Quán) thì xảy ra tai nạn.

Tại đây, khi đang đi phía sau hộ tống các vận động viên đến địa điểm xuất phát, môtô của ông Lìn Mã Sáng bất ngờ va chạm với một môtô khiến ông Sáng ngã xuống đường.

Lúc này, một môtô khác thuộc nhóm môtô không phải của ban tổ chức đi phía sau cán qua người khiến ông Sáng bị thương nặng.

Khi đó có một số môtô khác không phải của đoàn môtô bảo vệ tiếp tục gây tai nạn làm ông Trần Ngọc Thạch (cũng là thành viên đoàn môtô bảo vệ đoàn đua) bị gãy chân. Ngoài ra, vụ tai nạn còn làm hai người cũng là thành viên trong đoàn bị thương nhẹ.

Sau khi tai nạn xảy ra, ông Sáng và những người bị thương được đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán cấp cứu nhưng đã tử vong.

Ông Đỗ Xuân Vinh – chủ nhiệm CLB môtô Q.Tân Bình, nơi quản lý ông Sáng – cho biết: “Kết luận khám nghiệm tử thi cho biết anh Sáng mất vì cú tông quá mạnh khiến anh bị vỡ tim, tràn máu phổi, gãy bốn xương sườn, giập lá lách..”.

Ngay trong ngày hôm đó, nhóm môtô gây tai nạn lên tiếng kêu oan trên mạng xã hội Facebook rằng đã xin phép vượt đoàn với một tấm ảnh đưa tay chào một người ngồi trên ôtô màu đen đi trong đoàn đua và một video clip về tai nạn.

Ông Đỗ Xuân Vinh – người ngồi trên xe hơi màu đen giơ tay chào một thành viên nhóm môtô lạ – cho biết: “Khi đoàn di chuyển vừa qua cầu La Ngà (Đồng Nai), tôi thấy một nhóm môtô lạ chạy với tốc độ rất cao, nẹt pô kinh hoàng. Một người trong nhóm môtô này gõ cửa xe tôi và tôi nhận ra anh Phương, một hội viên cũ nhưng đã không còn tham gia CLB môtô Q.Tân Bình, nên hỏi họ đi đâu mà chạy dữ vậy. Phương trả lời đang đi Đà Lạt rồi giơ tay chào. Tôi vừa chào lại thì nhìn lên phía trước đã thấy tai nạn xảy ra”. Nguồn: Tuổi trẻ