Dầu Nhớt Xe Tay Ga Và Xe Số

--- Bài mới hơn ---

  • So Sánh Nhớt Maxima Extra 4 10W40 Với Nhớt Motul 300V
  • So Sánh Các Loại Dầu Nhớt Xe Máy Castrol, Motul Và Power Up
  • Dầu Nhớt Ô Tô/ Xe Máy Chính Hãng, Giá Tốt, Bảng Giá 1/2021
  • Chọn Dầu Nhớt Nào Phù Hợp Với Xe Máy
  • Các Loại Dầu Nhớt Tốt Nhất Cho Xe Máy Theo Từng Phân Khúc
  • Thị trường dầu nhớt dành cho xe máy là sự cạnh tranh của rất nhiều hãng như: Castrol, Shell, Yamaha, Motul, Honda.. và rất nhiều hãng khác. Đi thay dầu nhớt nhưng đôi khi bạn không biết thợ máy đang thay cho mình loại dầu nhớt gì, thông số như thế nào? Cùng tìm hiểu để biết thêm thông số về dầu nhớt, và phân biệt dầu nhớt xe tay ga và xe số khác nhau như thế nào?

    Việc thay dầu nhớt phù hợp và định kỳ sẽ giúp cho chiếc xe máy của bạn vận hành tốt hơn, tuổi thọ động cơ sẽ được kéo dài hơn. Người sử dụng xe máy ít quan tâm đến vấn đề dầu bôi trơn. Đợi xe xuống cấp, có tiếng ồn, ra khói nhiều mới chạy ra tiệm kiểm tra. Ra tiệm rồi, điều quan tâm duy nhất là ” Giá Cả “, không quan tâm đến chất lượng, có phù hợp không? Và sau đây là một số lưu ý cơ bản, bạn nên đọc trước khi lựa chọn dầu nhớt cho chiếc xe máy của bạn.

    Một số thương hiệu dầu nhớt xe máy rất nổi tiếng và đã khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường. Như: (1) Castrol Power1 là sản phẩm được ưa chuộng nhất. (2) Shell Advance là sản phẩm chất lượng được nhiều hãng xe nổi tiếng khuyên dùng như Ducati. (3) Motul 300V là dòng nhớt mới nổi, được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng. (4) Yamalube; (5) Honda là sản phẩm được khuyến cáo khi vào hãng bảo trì, bảo dưỡng. Và một số thương hiệu khác như Total Hi-Perf, Petrolimex PLC Racers, ….

    Thông thường dầu nhớt xe tay ga và xe số sẽ có hai dạng bao bì là 0.8 lít & 1 lít. Không phải ngẫu nhiên mà các hãng nhớt đều sản xuất với bao bì như vậy. Đó là do quy định dung tích của các nhà sản xuất xe máy. Khi thay nhớt lần đầu, rã máy, thay lọc kèm theo thì bạn thay nhiều hơn bình thường. Còn thay định kỳ thì theo dung tích khuyến cáo của nhà sản xuất. Trong sổ hướng dẫn kèm theo lúc mua xe sẽ có chi tiết thông số bạn cần tìm.

    Cần chú ý đến dung tích bình nhớt trước khi thay. Vì nếu bạn đổ thừa nhớt, xe sẽ chạy nặng máy, nóng và giảm công suất. Nếu bạn đổ thiếu nhớt, khiến lượng dầu bôi trơn không đủ, gây mài mòn, nóng máy, nhanh hư máy.

    Dầu gốc khoáng (Mineral Oil): đa phần dầu nhớt xe tay ga và xe số trên thị trường là dầu gốc khoáng, giá cả hợp lý, chất lượng ổn định, thời gian thay dầu từ 1.000 ÷ 2.000 Km.

    Dầu bán tổng hợp (Semi Synthetic): là sự pha trộn giữa dầu gốc khoáng và dầu tổng hợp. Hiệu suất tốt, bảo vệ và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với dầu gốc khoáng. Nhưng không tốt bằng dầu tổng hợp toàn phần. Thời gian thay dầu từ 3.000 ÷ 4.000 Km.

    Dầu tổng hợp toàn phần (Fully Synthetic): bôi trơn tốt trong điều kiện khắc nghiệt. Tính năng bền vững giúp tuổi thọ dầu, thời gian thay nhớt kéo dài lên 5.000 Km. Ít hao hụt và tiết kiệm nhiên liệu.

    Tìm hiểu thêm: “Thời hạn sử dụng của dầu nhớt bôi trơn

    SAE là viết tắt của từ Society of Automotive Engineers (hiệp hội kỹ sư oto Mỹ). Là số đo độ nhớt tại nhiệt độ cao và nhiệt độ thấp. Chỉ số nằm trước W (Winter – Mùa đông) mô tả độ nhớt của động cơ tại nhiệt độ thấp. Quan trọng với khu vực có thời tiết lạnh, còn ở Việt Nam chúng ta không cần quan tâm.

    Các cấp độ nhớt phổ biến hiện nay như: SAE 5W30; 10W40; 15W40; 20W50,.. Chúng ta chỉ cần quan tâm đến chỉ số phía sau: 30, 40, 50. Đó độ nhớt vận hành của động cơ. Chỉ số càng cao thì nhớt càng đặc. Xe càng cũ nên sử dụng cấp độ nhớt càng cao.

    JASO (tiêu chuẩn phương tiện cơ giới Nhật Bản). Tiêu chuẩn JASO cho dầu nhớt xe tay ga và xe số 4 thì có 4 cấp: JASO MA; JASO MA1; JASO MA2; JASO MB. Tiêu chuẩn MA, MA1, MA2 dành cho xe số 4 thì. Còn MA, MB dành cho xe tay ga 4 thì.

    Như bạn thấy tiêu chuẩn JASO MA dành cho xe số nhưng vẫn dành cho xe tay ga được. Nhưng JASO MB lại không dùng cho xe số được. Chúng ta sẽ phân tích thêm việc dầu nhớt xe tay ga và xe số có dùng chung được không ở phần dưới.

    Động cơ xăng (S – Spark Oils): SJ, SL, SM

    Động cơ diesel (C – Compss Oils): CF, CF-4, CH-4, CI-4, CL-4, CJ-4

    Chữ cái càng về sau, cấp chất lượng, tính năng bảo vệ động cơ sẽ càng cao. Ví dụ dầu nhớt xe tay ga và xe số động cơ xăng có cấp API SM sẽ tốt hơn API SL.

    Dầu nhớt xe tay ga và xe số dùng chung được không?

    Xe tay ga truyền động vô cấp bằng dây đai (không có hộp số bánh răng) và sử dụng ly hợp khô. Dầu được thiết kế chỉ để bôi trơn và làm mát động cơ. Nên dầu lỏng và có đặc tính ma sát thấp.

    Xe số truyền động bằng bánh răng, xích và sử dụng ly hợp ướt (có dầu). Dầu nhớt dùng cho xe số phải cân đối tính năng bôi trơn tốt cho cả động cơ, ly hợp và hộp số. Nên phải có đặc tính ma sát cao hơn để ly hợp không bị trượt. Cần có phụ gia cực áp và chống mài mòn để bảo vệ tốt cho hộp số.

    Vậy dầu nhớt xe tay ga và xe số có dùng chung được không? Nếu đổ nhầm sẽ như thế nào?

    Dầu nhớt xe tay ga dùng cho xe số sẽ làm trượt ly hợp (vì ma sát thấp) khiến tổn hao công suất động cơ truyền ra bánh xe. Khi đó xe sẽ không tăng tốc & giảm tốc ổn định và có thể làm hư ly hợp nếu không thay đúng loại nhớt.

    Dầu nhớt xe số dùng cho xe tay ga thì không có hại cho động cơ. Tuy nhiên sẽ không phát huy tối đa tính năng vận hành của xe tay ga như đã nói trên.

    Tìm hiểu thêm: “Shell Advance AX7 xe số và Shell Advance AX7 tay ga (Scooter)

    [Lưu ý] So sánh dầu nhớt xe máy 2 thì và xe máy 4 thì

    Động cơ 2 thì (2T) và động cơ 4 thì (4T) khác biệt về kết cấu và kiểu bôi trơn nên cần hai loại dầu nhớt hoàn toàn khác nhau. Nhớt 2T được pha trộn với xăng theo một tỉ lệ thích hợp và bị đốt cháy cùng với nhiên liệu. Đó là kiểu bôi trơn tiêu hao toàn bộ nên nhớt cần được bổ sung liên tục.

    Nếu dùng nhớt động cơ 2 thì cho xe 4 thì, động cơ sẽ bị nóng hơn, mài mòn nhiều hơn và các phốt dầu có thể bị hỏng vì dung môi. Ngược lại nếu dùng nhớt động cơ 4 thì cho xe 2 thì. Động cơ sẽ bị đóng nhiều cặn, dẫn đến mài mòn và hư hỏng nặng trong thời gian ngắn.

    Chiếc xe máy là phương tiện di chuyển chính của chúng ta. Việc bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên cho chiếc xe máy hoạt động tốt hơn, không hư hỏng đột xuất, tránh động cơ xuống cấp. Thay dầu nhớt xe tay ga và xe số phù hợp, chất lượng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ động cơ.

    Nhớt Vũng Tàu là nhà cung cấp dầu nhớt công nghiệp, chính hãng – Dầu nhớt Shell, dầu nhớt Mobil & dầu nhớt Valvoline. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin về sản phẩm và hỗ trợ tư vấn kỹ thuật dầu nhờn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Thông Số Ký Hiệu Trên Lốp Xe (Vỏ) Và Vành Xe
  • Top 10 Công Ty Lốp Xe Tốt Nhất Thế Giới Năm 2022
  • Vỏ Xe Máy Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay ? Nên Mua Lốp Xe Máy Hãng Nào
  • Mua Lốp Xe Máy Không Săm Hãng Nào Tốt Nhất?
  • Mua Lốp Xe Máy Hãng Nào Tốt Nhất?
  • Xe Tay Ga Honda Zoomer

    --- Bài mới hơn ---

  • So Sánh Lốp Michelin Và Dunlop – Thương Hiệu Nào Tốt Hơn?
  • Những Loại Lốp Xe Ô Tô Được Ưa Chuộng Tại Việt Nam
  • Lốp Ô Tô Kumho Có Tốt Không ?
  • Bảng Giá Lốp Ô Tô Yokohama【Update 8
  • Bảng Giá Lốp Ô Tô Yokohama 07/2021
  • Mẫu xe ga nhập Thái phiên bản mới đầu tiên về Hà Nội, thiết kế lại màu sơn phong cách thể thao hơn.

    Sở hữu kiểu dáng lạ mắt, Honda Zoomer-X là một trong những mẫu xe ga rất được ưa chuộng tại Thái Lan. Tại xứ sở chùa Vàng, Honda Zoomer-X còn thường xuyên được độ lại sao cho độc đáo và ấn tượng hơn.

    So với phiên bản cũ, Zoomer-X mới không thay đổi nhiều, hãng xe Nhật chỉ thiết kế lại một số chi tiết trên xe như thay đổi màu sơn để nhận diện. Điểm khác biệt nằm ở màu sơn tay dắt và thanh ngang trang trí ở dưới cụm đèn pha. Xe vẫn được trang bị cụm đèn pha cỡ lớn và 2 đèn xi-nhan trước/sau tách rời. Ngay bên dưới đèn pha là khung quây bảo vệ, mang đến cảm giác mạnh mẽ hơn cho mẫu xe ga này. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần hiện đại. Tiếp đến là ổ khóa cơ tích hợp 3 tính năng khóa điện, khóa cổ và khóa từ chống trộm. Bên dưới yên là cốp nhỏ để đựng đồ. Khách hàng có thể chọn cốp xe kín với 3 miếng ốp nhựa hoặc hở.

    Động cơ 110 phân khối eSP giữ nguyên, loại một xi-lanh, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử. Tỷ số nén 9.5:1. Động cơ tích hợp công nghệ Idling Stop. Zoomer-X phát triển cho học sinh, sinh viên, hộc đồ dưới yên phong cách mở. Xe trang bị giảm xóc trước upside down, sàn để chân rộng, tư thế ngồi thoải mái, thiết kế hầm hố, góc cạnh. Cặp vành 12 inch sơn hai tông màu, vành trước màu trắng, vành sau màu đen.

    Honda Zoomer-X 2022 nhập khẩu Thái Lan, giá 61,5 triệu đồng, tham khảo tại một cửa hàng trên phố Bà Triệu, Hà Nội.

    AutoExpss.vn – Theo DNVN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tham Khảo Xe Tay Ga Honda Zoomer
  • Có Nên Mua Xe Nissan Sunny?
  • “Soi” Ưu Nhược Điểm Của Mẫu Xe Hạng B Hyundai Accent 2022
  • Corolla Altis 2.0 2009 Gia Tăng Sức Mạnh Cho Mẫu Xe Bán Chạy
  • Trong Tay Có Hơn 600Tr Sở Hữu Ngay Toyota Sienna Le 2008 Bản Cao Cấp
  • Nhớt Tay Ga Dùng Cho Xe Số Được Không?

    --- Bài mới hơn ---

  • Dầu Nhớt Xe Tay Ga Honda Dùng Loại Nào Tốt Nhất?
  • Tổng Hợp Nhớt Xe Tay Ga Dùng Loại Nào Tốt Nhất?
  • Tư Vấn Lắp Đặt Camera Quan Sát Nhà Xe Bãi Xe
  • Phần Mềm Nhà Xe: Giải Pháp Vận Hành & Quản Lý Xe Khách
  • Xe Limousine Buôn Ma Thuột Đi Gia Lai
  • Hỏi: Có thể dùng nhớt xe tay ga cho xe máy số được không?

    Trả lời: Do thiết kế động cơ xe tay ga và động cơ xe số khác nhau dẫn đến dầu nhớt sử dụng cho xe tay ga và xe số cũng khác nhau. Xe tay ga vận hành nóng hơn, truyền động vô cấp bằng dây đai (không có hộp số bánh răng) và ly hợp khô; trong khi đó xe số truyền động bằng bánh răng và ly hợp ướt (có dầu). Cụ thể:

    + Đối với xe tay ga: Động cơ xe tay ga được thiết kế gần giống như ô tô, dầu nhớt chỉ có nhiệm vụ bôi trơn động cơ. Động cơ truyền động vô cấp bằng dây đai và ly hợp khô (không có hộp số bánh răng).

    Dầu nhớt dùng cho xe tay ga được thiết kế để phát huy tính năng vận hành của xe như tăng tốc nhanh, phát huy tối đa công suất, làm mát động cơ tốt hơn và giảm tiêu hao nhiên liệu. Do đó dầu cho xe tay ga thường là dầu đa cấp có độ nhớt thấp và có đặc tính ma sát thấp. Chất lượng nhớt tay ga cần phải đạt yêu cầu tiêu chuẩn JASO MB ( ma sát thấp) của Nhật Bản.

    + Đối với xe số: bộ phận hộp số, ly hợp được thiết kế chung với động cơ và sử dụng chung cùng một loại dầu nhớt. Hoạt động của ly hợp phụ thuộc vào ma sát, nếu nhớt máy sử dụng dầu nhớt có ma sát quá thấp sẽ dẫn đến trượt ly hợp làm máy nóng, ì máy. Đối với nhớt xe số số cần phải thỏa mãn thêm tiêu chuẩn JASO MA ( ma sát cao) của Nhật Bản

    Như vậy, không nên sử dụng nhớt xe tay ga cho xe số vì sẽ có thể làm trượt ly hợp (vì giảm ma sát ) khiến tổn hao công suất động cơ truyền ra bánh xe, xe sẽ không tăng tốc/giảm tốc tốt và có thể làm ly hợp chóng hỏng.

    Cảm ơn quý khách đã quan tâm! Nếu có nhu cầu mua nhớt, thay nhớt xe máy hay tư vấn giải đáp thắc mắc, xin vui lòng liên hệ Hotline hỗ trợ mua hàng Online: 0938.82.02.02 – 0906.644.645

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Thay Nhớt Xe Tay Ga
  • Công Ty Tnhh Tư Vấn Lái Xe Việt Nam
  • Bỏ Việc Văn Phòng, Lái Grab, Tài Xế “té Ngửa” Mức Thu Nhập 35 Triệu Đồng/tháng
  • Có Nên Lái Xe Grab
  • Bảng Giá Cho Thuê Xe 4 Chỗ Tự Lái Chạy Grab Vato Be Tại Tphcm
  • Nhớt Xe Số Dùng Cho Xe Tay Ga Được Không?

    --- Bài mới hơn ---

  • Số Điện Thoại Nhà Xe Hoàng Long Tổng Đài Cung Nhà Xe
  • Những Rủi Ro Khi Mua Bán Xe Bằng Hợp Đồng Ủy Quyền – Tư Vấn Luật
  • Giải Đáp Nên Đầu Tư Máy Rửa Xe Dây Đai Hay Cao Áp Cho Tiệm Rửa Xe?
  • Nên Mua Máy Rửa Xe Gia Đình Loại Nào Tốt Nhất 2022
  • Tư Vấn Sửa Chữa Xe Máy Chuyên Nghiệp Trang 6
  • Thay nhầm dầu nhớt xe tay ga và xe số cho nhau có bị làm sao không?

     Khác biệt giữa nhớt dùng cho xe số và nhớt dùng cho xe tay ga

    Theo các chuyên gia nghiên cứu, do thiết kế động cơ xe máy số và động cơ xe tay ga khác nhau dẫn đến dầu nhớt sử dụng cho xe số và xe tay ga cũng khác nhau. Cụ thể như sau:

    Đối với dòng xe tay ga

    Động cơ xe tay ga được thiết kế gần giống như ô tô,  không có hộp số bánh răng – truyền động vô cấp bằng dây đai và ly hợp khô. Vì vậy, dầu nhớt dùng xe tay ga có nhiệm vụ bôi trơn động cơ là duy nhất. Để làm tối ưu nhất tính năng vận hành của xe tay ga cũng như làm mát động cơ tốt hơn và giảm tiêu hao nhiên liệu. Do đó, dầu đa cấp có độ nhớt thấp, có đặc tính ma sát thấp và thỏa mãn yêu cầu tiêu chuẩn JASO MB của Hiệp hội ô tô xe máy Nhật Bản (JASO) thường là lực chọn số một để dùng cho xe tay ga

     

    Đối với dòng xe số

    Dòng xe số được thiết kế chung bộ phận hộp số, ly hợp và động cơ cho nên sẽ dùng chung một loại dầu nhớt. Bên cạnh đó động cơ của xe số truyền động bằng ly hợp ướt (có dầu) và bánh răng, do vậy dầu xe số có nhiệm vụ bôi trơn cả động cơ và cả ly hợp.

    Hoạt động của ly hợp phụ thuộc vào ma sát, nếu dầu nhớt có ma sát thấp, độ nhớt thấp sẽ gây trượt ly hợp làm máy nóng, ì máy sẽ không làm cho hiệu suất vận hành của xe đạt hiệu quả cao. Vì vậy, dầu nhớt dùng cho xe số phải thỏa mãn tiêu chuẩn JASO MA của Hiệp hội ô tô xe máy Nhật Bản (JASO).

     

    Nhớt xe số dùng cho xe tay ga được không?

    Với những đặc điểm cấu tạo của xe số và xe ga ở trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi dầu xe số có thể dùng cho xe tay ga được không rồi nhỉ. dầu xe số có thể dùng được cho xe tay ga, nhưng nhớt xe số và xe tay ga không hoàn toàn thay thế cho nhau.

     

    Bởi vì, do nhớt xe số 4 kỳ có tính ma sát cao nên khi sử dụng dầu nhớt việc thay nhầm dầu nhớt của xe số cho xe tay ga về lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến hiệu suất hoạt động của động cơ xe. Nếu thay dầu xe số cho xe tay ga sẽ làm nóng máy và ì máy hơn, không phát huy tối đa tính năng vận hành xe tay ga của bạn. Do vậy, mặc dù dầu  xe số có thể dùng được cho xe tay ga nhưng để xe được tốt nhất thì bạn vẫn nên dùng đúng loại nhớt cho loại xe của mình.

     

     

     

      • Trang chủ:

        Dailydaunhot.com

      • Địa chỉ:Số 2 Ngách 41 Thịnh Quang,Tây Sơn ,Hà Nội
      • Tư vấn & đặt hàng:
      • Gọi:  0358027132
      • Fanpage:https://www.facebook.com/daunhothanoibikershop/
      • Zalo:0358027132

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xe Jupiter Độ Kiểng Đẹp Long Lanh
  • Có Nên Mua Xe Sang Cũ Không? 7 Bước Để Mua Được Chiếc Xe Tốt
  • 4 Câu Trả Lời Về Có Nên Mua Xe Sang Cũ Không?
  • Hyundai Santafe Cũ: Bảng Giá Xe Santafe Cũ Tháng 08/2021
  • Xe Lead Cũ Có Tốn Xăng Không? Những Vấn Đề Lưu Ý Khi Mua Xe Lead Cũ
  • Xe Tay Ga Và Xe Số Loại Nào Bền Hơn ?

    --- Bài mới hơn ---

  • 2 Thương Hiệu Xe Tải Giá Rẻ Đến Từ Trung Quốc Có Cùng Phân Khúc Và Cạnh Tranh Trực Tiếp Với Nhau.
  • So Sánh Mazda 3 Và Hyundai Kona – Đâu Là Lựa Chọn Hoàn Hảo
  • Hyundai Kona Và Hyundai Tucson Đứng Cạnh Nhau So Sánh 2 Sản Phẩm
  • Nên Mua Lead 2022 Cốp Rộng Hay Vision 2022 Thanh Lịch?
  • Mua Xe Tay Ga Nữ Với 40 Triệu – Chọn Yamaha Latte Hay Honda Scoopy?
  • cance

    Trả lời 13 năm trước

    Cái này vẫn gây tranh cãi hoài vậy ta,nhưng ở VN nói chung thì không nên mua xe tay ga nhằm vào nhìu mục đích..Chỉ có xe số là đáp ứng đựoc nhu cầu sử dụng của người Việt.Nói theo cách phân biệt hình thức sử dụng như bạn “THE DOCTOR” cũng chính xác lắm.

    So sánh về phần tải nặng thì tay ga không thể so với xe số,khi cần lên dốc,hoặc giảm ga xuống rồi tăng ga lên tiếp tục thì máy rần,tiếng ồn lớn,và do hộp số vô cấp và truyền động bằng đai nên không thể tải nặng khi chưa đạt vận tốc chuẩn.Xe số thì quá Ok về phần này khi dùng số 1.

    Truyền động bằng đai có thể bền hơn nhưng cũng có nhược điểm là: dính nước vào dễ giảm tuổi thọ,không tăng đưa được,khi nứt mắt trên dây là báo hiệu sự xuống cấp của dây cần được thay thế.

    Nhận xét nhỏ của tôi về độ bền của xích và đai thì tôi vẫn thiên về xích hơn,trong mọi moi truờng và hình thức sử dụng xích đều ngon hơn đai.Ví dụ: khi tăng tốc,đềpa nhanh,khi tải nặng,khi đi đường truờng….và xích không phải chịu nhiệt nhiều như dây đai (do bộ nồi phát nhiệt) khi đi ở tốc độ cao.

    Còn nói về các phần khác trong máy thì 2 loại này gần như giống nhau,chỉ khác nhau ở chỗ truyền động,bố nồi xe ga thì khô,còn xe số thì ướt(có nhớt).Xe ga phải chịu một lượng nhiệt quá lớn khi vận hành mặc dù đã có nước giải nhiệt.nếu đem chiếc Exciter 135cc so với Sh125 ,đều có nước làm mát,nhưng động cơ của EX bao giờ cũng mát hơn…Em đố bác nào dám đặt tay lên lốc máy xe ga khi đi được 3km ,còn với xe số 3km chỉ là hơi ấm ấm..

    Cuối cùng em vẫn thiên về xe số hơn,vì trong cách nghĩ của nhiều người tay ga chỉ là xe đi “kiểng”,hoặc phục vụ đi lại gần thì độ bền có lẽ cũng tương đương xe số,nhưng chi phí bão dưỡng cao hơn xe số và độ ngốn nhiên liệu cũng khủng hơn khi đã xuống máy..Còn ai có nhiều nhu cầu và mục đích đi lại hơn thì không nên chọn tay ga..(vài dòng ý kiến của em)

    --- Bài cũ hơn ---

  • So Sánh Toyota Fortuner 2022 Với Ford Everest 2022 Ưu Và Nhược Điểm
  • Góc So Sánh: Ford Explorer Đấu Toyota Prado – Ưu Thế Vượt Trội
  • So Sánh Toyota Fortuner 2022 Và Ford Everest 2022 Thế Hệ Mới
  • Chi Tiết Dongben 870 Kg Và Thaco Towner
  • So Sanh Thaco Voi Dongben
  • Ưu Nhược Điểm Của 3 Loại Xe Tay Côn, Xe Tay Ga Và Xe Số

    --- Bài mới hơn ---

  • So Sánh 2 Chiếc Xe Côn Tay Chủ Lực Exciter 150 Và Exciter 175 Của Yamaha, 86, Minh Thiện, Inkythuatso.com, 18/05/2016 15:49:40
  • Mẫu Xe Côn Tay Có Ưu Điểm Gì? Nên Chọn Xe Côn Tay Hay Xe Số
  • So Sánh Côn Tay Và Côn Tự Động Trên Xe Máy
  • Mazda Cx5 Và Hyundai Tucson: 2 Ứng Viên Sáng Giá Phân Khúc Cuv
  • Mua Hyundai Tucson 2022 Hay Mazda Cx
  • Ưu nhược điểm của 3 loại xe tay côn, xe tay ga và xe số: Mỗi dòng xe có một ưu nhược điểm khác nhau như xe số thì vận chuyển linh hoạt trong quá trình đi lại do thiết kế nhỏ, gọn. Xe ga thì dễ sử dụng chỉ mỗi vặn tay ga, còn xe côn thì rất thuận tiện trong có chuyến du lịch, phượt…nhưng đó là ưu điểm nổi bật còn các ưu điểm cũng như các khuyết điểm khác như thế nào cụ thể được chúng tôi gửi đến các bạn bài viết sau.

    Đa số chúng ta, ai mà ít rành về xe máy chắc chỉ nghĩ rằng xe số thì phải vô số, xe tay ga tự động còn xe tay côn thì lúc nào cũng phải bóp côn, cùng tham khảo để hiểu kỹ hơn về từng loại.

    – Dễ dàng sử dụng cho những người mới biết chạy xe máy.

    – Giá rẻ so với mặt bằng chung và phù hợp với đại đa số người dùng Việt.

    – Dễ sửa chữa hơn các dòng xe tay ga và xe côn

    – Ít hao xăng

    Nhược điểm:

    – Cốp xe nhỏ.

    – Kiểu dáng dù đa dạng nhưng khá đơn giản trong thiết kế.

    – Xe số thường hay hư hỏng vặt.

    – Đi đường ở mấy thành phố hay kẹt xe và nhiều đèn đỏ như Sài Gòn thì hơi mệt, vì cứ mỗi lần dừng đèn đỏ lại phải vô số lại.

    – Điều khiển rất dễ dàng. Chỉ cần đề xe rồi lên ga ngay, chả cần biết vào số này nọ là gì.

    – Cốp xe thường rất rộng, có thể để được nhiều đổ.

    – Nhiều thiết kế xe như Attila, Lead, Vespa thì có hẳn chỗ để chân rất thuận tiện, để đồ cũng được, cho con đứng đó cũng hay và không sợ bị mưa tạt bẩn chân.

    Nhược điểm:

    – Giá hơi chát so với nhiều người Việt, tuy nhiên cũng có một số mẫu chỉ đắt hơn xe số một chút.

    – Xe khá ì khi đề ba và điều đó cũng tương đương với việc đốt nhiên liệu một cách…”kinh khủng”.

    – Đa số các mẫu xe ga dành riêng cho nữ giới, ít mẫu cho nam.

    – Hao xăng hơn xe số nhiều.

    – Khó bảo dưỡng hơn xe số.

    – Ít hao xăng.

    – Tăng tốc nhanh và tốc độ tối đa tăng thêm khi làm côn tay.

    – Vô số rất linh hoạt.

    – Chuyên dụng để đi xa.

    Nhược điểm:

    – Khi chạy phải dùng cả 2 tay. Bóp côn mỏi tay, nhất là khi đi trong chợ,hoặc chạy chậm trên đường nhiều vật cản.

    – Hơi khó chạy và kiểu dáng cũng không phù hợp với nữ giới Việt Nam.

    – Nếu bạn đi chưa rành thì chắc chắn bạn sẽ đau khổ vì vấn đề dễ tắt máy của xe tay côn.

    – Không đa dạng như xe số và xe tay ga.

    đề ba là gì

    ý kiến bạn đọc.

    Bạn onamiowada: “Đề pa” là cách nói từ thời Pháp thuộc, chắc có nguồn gốc tiếng Pháp.

    Có nghĩa là Starter – đề nổ xe ô tô/xe máy thôi.

    Chắc chỉ có mấy ông thầy dạy lái già mới hay nói: “Đề pa lên dốc” – khi nói đến 1 bài tập quan trọng của dân lái xe.

    Bạn Anxiety: Tiếng Pháp là départ /depa?/, tương đương nghĩa chữ departure / start của tiếng Anh. Là xuất phát, bắt đầu. Xe máy ngày xưa có xe phải đạp máy, còn xe xịn hơn chút thì có nút đề-pa, nhấn vào mà máy nổ. Xe bây giờ xe nào cũng có nút này rồi.

    Còn xe mới mua thì (như các loại máy móc khác) luôn có thời gian “chạy thử”. Việc chạy thử này gọi là “chạy rô-đa”, từ chữ rodage /?”da’/ của tiếng Pháp. Khi chạy thử thì không được sử dụng 100% công suất của máy ngay lập tức, mà phải tập cho máy quen với việc hoạt động.

    --- Bài cũ hơn ---

  • So Sánh Sự Khác Nhau Giữa Côn Tay Và Côn Tự Động 2022
  • So Sánh Xe Côn Tay Và Xe Số Nên Chọn Loại Nào Để Sử Dụng
  • So Sánh Ford Everest 1 Cầu Và 2 Cầu: Nên Mua Xe Nào?
  • Chạy Xe Dẫn Động Cầu Trước, Có Lợi Gì?
  • Cầu Xe Là Gì? Nên Chọn Mua Xe Ô Tô 2 Cầu Hay 1 Câu?
  • Hộp Số Xe Tay Ga Hoạt Động Như Thế Nào?

    --- Bài mới hơn ---

  • Review 12 Mẫu Xe Tay Ga Cho Nữ Đẹp Nhất 2022
  • Cách Thay Nhớt Hộp Số Xe Tay Ga Và Nhớt Hộp Số Ô Tô Tại Nhà
  • Thay Nhớt Hộp Số Xe Tay Ga: Thói Quen Bỏ Quên Của Nhiều Người
  • Nhà Xe An Phú Quý
  • Top 7 Nhà Xe Sài Gòn Đi Thạnh Phú Bến Tre
  • Ở Việt Nam hiện nay, dòng xe tay ga đang rất thịnh hành bởi vì tính tiện dụng trong tính năng vận hành, kiểu dáng đẹp, cốp rộng…. Đặc biệt trong điều kiện đường sá ở thành phố, khi bạn phải giảm tốc và tăng tốc liên tục, việc sử dụng xe tay ga sẽ giúp cho những ai “làm biếng” cảm thấy thoải mái hơn. Với việc các hãng xe ra mắt những dòng xe tay ga giá tầm trung nên từ chỗ xe chỉ dành cho “nhà giàu”, nó đã trở nên phổ biến, người người, nhà nhà đều có thể dùng xe tay ga.

    Bộ hộp số tự động xe tay ga bao gồm bộ nồi và dây curoa truyền lực

    Nhìn vào chiếc xe tay ga, chắc hẳn có nhiều bạn sẽ nghĩ động cơ xe tay ga rất phức tạp bởi vì được bao bọc bởi một bộ khung lớn, lại còn có thể hoạt động một cách tự động, không cần sang số mà xe vẫn đảm bảo được lực kéo khi cần thiết…Tuy nhiên về vấn đề này các bạn đã lầm, nếu được thợ mở hệ thống truyền động hộp số tự động của xe tay ga ra xem thì bạn sẽ thấy cực kỳ đơn giản vì chỉ gồm 2 puli và một đai vô cấp.

    Cấu tạo và sơ đồ truyền lực của hộp số tự động xe tay ga.

    Hầu hết hộp số vô cấp CVT đều có ba bộ phận cơ bản:

    – Đai truyền bằng kim loại hay cao su có độ bền cao.

    – Một hệ puli sơ cấp gắn với trục quay động cơ.

    – Một hệ puli thứ cấp dẫn đến bánh xe.

    Hai puli có thể thay đổi đường kính là bộ phận quan trọng nhất trong hộp số vô cấp CVT. Mỗi puli được tạo thành từ hai khối hình nón có góc nghiêng 20 độ và đặt đối diện với nhau. Một dây đai chạy trong rãnh giữa hai khối hình nón này. Dây đai hình chữ V được làm từ cao su vì có ma sát cao, hạn chế trượt.

    Nguyên lý hoạt động:

    – Khi động cơ quay ở tốc độ chậm (garanty), vì tốc độ thấp nên lực ly tâm của cụm ma sát nhỏ, chưa thắng được lực của lò xo nên các má ma sát không tiếp xúc được với vỏ nồi ly hợp, lực chưa truyền tới bánh sau nên xe không chuyển động.

    – Khi tốc độ động cơ tăng lên khoảng 2.700 đến 3.000 vòng/phút, lúc này lực ly tâm của các má ma sát đủ lớn nên thắng lực lò xo, các má ma sát văng ra tiếp xúc vào

    vỏ nồi ly hợp. Lực kéo bắt đầu được truyền tới bánh sau.

    – Lúc này, dây đai V đang nằm trong cùng ở puli sơ cấp và vị trí ngoài cùng của puli thứ cấp. Tỷ số truyền của bộ truyền lúc này lớn nhất, tương tự như số 1 trên xe số, nên lực truyền tới bánh sau mạnh nhất, vận tốc thấp.

    – Khi tăng ga, lực li tâm lớn làm các con lăn trên puli sơ cấp văng ra xa hơn, ép má di động của puli sơ cấp hẹp lại, dây curoa bị đẩy ra xa tâm hơn, vì vậy bán kính puli sơ cấp tăng lên. Vì độ dài dây curoa không đổi nên má di động của puli thứ cấp văng ra, bán kính puli thứ cấp nhỏ dần. Lúc này tỷ số truyền sẽ giảm dần và làm tăng tốc độ(vận tốc) của xe.

    – Chính vì vậy cho nên dù không cần phải sang số thì hệ thống vẫn điều tiết để biết khi nào cần mạnh, cần nhanh chỉ với thao tác vặn tay ga.

    – Loại hộp số này có ưu điểm là cấu tạo đơn giản, dễ sửa chữa, giúp giảm giá thành sản phẩm. Đây là điểm khiến CVT ngày càng phổ biến rộng rãi để trở thành động cơ xe phục vụ ở các nước đang phát triển.

    Xem Video hoạt động của động cơ xe tay ga:

    Cũng chính vì sự phổ biến của xe tay ga, cũng như cần vận hành nhiều để phục vụ đời sống hằng ngày mà nồi xe tay ga là bộ phận dễ hư hỏng nhất làm ảnh hưởng đến bộ truyền động cũng như hộp số, nếu bạn đang gặp rắc rối về vấn đề này hãy liên hệ với trung tâm chúng tôi để của bạn được tốt hơn, mạnh hơn, không gây tiếng ồn khó chịu làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành. Ngoài ra trung tâm còn cung cấp thêm dịch vụ

    sửa xe máy, vệ sinh kim phun xăng điện tử uy tín chất lượng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giá Xe Yamaha Dành Cho Xe Số Và Xe Tay Ga Tháng 1 2022
  • Thuê Xe Đi Tân Châu An Giang
  • Xe Tải Biển Số Lâm Đồng Lao Vào Nhà Dân Ở Châu Đức, Chổng Vó Lên Trời
  • Đại Lý Bán Xe Tải Hyundai Tại Cần Thơ
  • Đại Lý Mua Bán Xe Tải Cũ Tại Bình Dương
  • Bảng Giá Dầu Nhớt Xe Máy, Xe Số, Xe Tay Ga

    --- Bài mới hơn ---

  • Tư Vấn Kỹ Thuật Dành Cho Xe Máy
  • Những Điều Cần Lưu Ý Khi Thay Dầu Nhớt Xe Máy
  • Tư Vấn Chọn Mua Găng Tay Xe Máy Theo Mùa Chỉ Với 4 Bước Đơn Giản
  • Tư Vấn Mua Găng Tay Moto Chính Hãng Tại Hà Nội Và Tphcm
  • Top Găng Tay Xe Máy Đẹp Nhất Dành Cho Phượt Thủ
  • Tin tức

    Theo nghiên cứu, xe máy là phương tiện di chuyển cá nhân được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam (chiếm hơn 85% tổng phương tiện). Để đáp ứng được lượng xe máy nhiều như vậy dầu nhớt xe máy cũng có rất nhiều sản phẩm theo phân khúc, giá cả và chất lượng cũng khác nhau. Nhưng để chọn và mua được loại dầu xe máy, xe tay ga, xe phân khối lớn;… chất lượng tốt, phù hợp thì chưa hẳn ai cũng biết. Để có thể chọn và mua loại dầu xe máy tốt nhất và nhận báo giá dầu xe máy Morris Lubricants xin liên hệ số Hotline 24/24 088.868.9193.

    Công dụng nhớt xe máy là gì?

      Để bất kỳ một loại động cơ có thể vận hành trơn tru chắc chắn phải có dầu nhớt. Xe máy cũng không phải là ngoại lệ. Cũng giống như các loại nhớt sử dụng cho các động cơ khác, dầu xe máy có một số công dụng sau: bôi trơn bề mặt, rửa sạch bề mặt ma sát, làm mát, chống oxy hóa, chống gỉ, làm kín…

    Phải thay dầu xe máy đúng định kỳ

      Sau một thời gian sử dụng nhớt xe máy sẽ bị hao hụt, xuống cấp, bụi bẩn…không đáp ứng được khả năng bảo vệ làm cho động cơ bị nóng hơn, mài mòn nhanh hơn, cần phải thay thế kịp thời , đúng định kỳ. Chính vì dầu xe máy có công dụng quan trọng như vậy nên chủ xe rất cần chú ý đến việc thay nhớt. Trên thực tế người dung vẫn chưa thực sự quan tâm đến điều này, nhiều khi quên không thay dầu khiến máy gào to, xe bị chết máy, bốc khói đen dẫn đến hỏng toàn bộ.

    Phân loại dầu xe máy

    • Nhớt xe máy có 3 loại chính phổ biến trên thị trường hiện nay:
    • Nhớt xe máy hoàn toàn tổng hợp (fully synthetic): giá thành cao (từ 200-400 ngàn đồng), chất lượng tốt nhất, sản để đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất, tính bôi trơn cao, thời gian thay dầu kéo dài trên 5000 km.
    • dầu xe máy bán tổng hợp (semi synthetic): có chất lượng trung bình và giá thành phải chăng (từ 100-200 ngàn đồng), sản xuất trên sự kết hợp của dầu tổng hợp và dầu gốc khoáng. Thời gian thay trung bình khoảng 3500km.
    • dầu xe máy gốc khoáng (mineral) có giá thành rẻ (từ vài chục ngàn đến hơn dưới 100 ngàn), chất lượng thấp, tính bôi trơn thấp, nhanh xuống cấp… thời gian hay trung bình khoảng 2000km.

    • Các loại xe tay ga đời mới: SAE: 5W-30, SAE 10-W-30, SAE 10W-40, SAE 15W-40.
    • Các loại xe số đời mới: SAE: 10W-40, SEA 15W-40, SAE 20W-40, SAE 20W-50.
    • Bạn có thể tham khảo ở sách hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, như vậy việc lựa chọn cấp độ nhớt cho xe máy sẽ chính xác hơn.
    • Lời khuyên ở đây là chúng ta nên chọn loại dầu xe máy với gốc tổng hợp là tốt nhất, còn cấp độ nhớt thì phải sử dụng đúng cấp độ mà nhà sản xuất khuyến cáo. Để chiếc xe của bạn được bền bỉ, êm ái thì nên thay dầu đúng định kỳ, đúng chủng loại.

    Quy trình đặt mua dầu nhớt xe máy Morris

    • Để nhận được báo giá dầu mỡ nhờn tốt nhất, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, giao hàng tại nhà mời tham khảo các bước sau:
    • Tham khảo sản phẩm của dầu mỡ nhờn Morris tại website: chúng tôi
    • Liên hệ qua số Hotline 088.868.9193 để nhận được tư vấn về sản phẩm và nhận được báo giá tốt nhất.
    • Đại lý nhớt Morris sẽ giao hàng ngay trong ngày sau khi xác nhận đơn đặt hàng của quý khách.

    Lợi ích khi mua dầu nhớt xe máy Morris

    1. Sản phấm chính hãng
    2. Giá cả cạnh tranh
    3. Tư vấn tận tình
    4. Xử lý đơn hàng nhanh nhất
    5. Giao hàng tận nơi
    6. Chế độ hậu mãi tốt nhất

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Dầu Nhớt Xe Máy
  • Nên Trị Sẹo Bỏng Bô Bằng Cách Gì Để Cho Kết Quả Nhanh Nhất?
  • Điều Trị Bỏng Bô Xe Máy 2 Bàn Chân
  • Cao Dán Điều Trị Bỏng Bô Xe Máy
  • Cách Trị Sẹo Thâm Để Lại Do Bỏng Bô Xe Máy
  • Sửa Xe Tay Ga Tại Tphcm

    --- Bài mới hơn ---

  • Sự Cố Nguồn Điện Xe Tay Ga Và Cách Khắc Phục
  • Bảo Dưỡng Xe Tay Ga Cần Lưu Ý Những Điều Gì ?
  • Tư Vấn Mở Gara Sửa Chữa Ô Tô
  • Tư Vấn Kinh Nghiệm Mở Gara Sửa Chữa Ô Tô
  • Nhân Viên Tư Vấn Trả Góp
  • Sửa xe tay ga tại TPHCM, 71, Trung tâm xe máy, Uyên Vũ, Trung tâm xe máy, 31/05/2017 11:01:48

    Các thành viên Dịch Vụ Sửa Chữa Nhanh tư vấn tiệm sữa chữa, bảo dưỡng tay ga uy tín tại TPHCM

    Hoàng Huỳnh chia sẻ: “Sửa lặt vặt thì tự sửa cũng được, như là thay dầu xe, dầu láp, đổ nước làm mát, thay má phanh đĩa trước …. còn sửa sâu hơn phải có dụng cụ và kinh nghiệm. Bây giờ các tiệm sửa xe bên ngoài họ làm tốt, còn vào đại lý chính hãng nhiều khi mua thêm bực mình, riêng mình tìm được chỉ sửa tay ga uy tín bên ngoài để sửa không vào đại lý bao giờ.”

    “Nếu có ý định sửa tay ga tại TPHCM ở trung tâm lớn thì nên đi hỏi giá sửa chữa, phụ tùng thay thế trước khi xe được “mổ”, cất giữ và ghi lại chi tiết thời gian sửa chữa, thay thế phụ tùng cho xe để đem đối chiếu những lần sau. Bạn hãy tìm những cửa hàng không nhất thiết phải lớn, tốt nhất là người chủ từng là thợ sửa xe giỏi rồi đứng ra trực tiếp quản lý. Nếu có mối quan hệ quen biết từ trước là tốt nhất vì có thể tin tưởng được.” – Ngọc Hùng chia sẻ.

    Tham khảo “Sửa xe tay ga nên lưu ý điều gì?” theo Sửa Xe Chuyên Nghiệp

      Sau khi chạy được một thời gian xe phát ra tiếng động xè xè xạch xạch ngay chỗ dàn mủ màu đen gần chỗ để chân tiếng động này phát ra đều và gõ nhanh hơn mỗi khi lên ga

    Đây là tình trạng xe bị kêu cò (xú pắp). Nên đem ra tiệm mở đầu ra chỉnh lại khoảng hở cam cò (nhiều anh em lầm tưởng đây là rớt đầu nhưng không phải). Hoặc tiếng kêu này xuất hiện là do xài nhớt với độ nhớt quá loãng.

      Xe đang chạy bỗng dưng có tiếng kêu rất lạ xạch xạch cọc cọc dọng liên hồi như tiếng kim loại chạm vào nhau ở bên phải gần chỗ cây pô (lỗi này thường gặp với xe Airblade 125 và SH Việt Nam)

    Đây là tình trạng mà bộ tăng cam tự đông đã bị hư hỏng, xử lý bằng cách thay mới (nếu xe bạn còn bảo hành có thể đem vào hang để tiến hành thay mới mà không tốn tiền).

      Xe chạy bị rần nhiều ở sàn để chân (đặc biệt là với SH Ý), cảm giác máy tăng tốc không ngọt có lợn cợn, máy có cảm giác khá nóng.

    Đây là tình trạng xe bị thiếu nhớt hoặc nhớt đã hết độ nhớt, cần phải thay nhớt mới.

      Đồng hồ nhiệt nóng hơn bình thường xe vặn ga lên vòng tua cao có cảm giác hụt

    Đây là một trường hợp rất nguy hiểm cần tiến hành kiểm hành kiểm tra ngay lập tức nước mát, két nước và quạt gió. Vấn đề về hệ thống làm mát có 3 khả năng: quạt gió bị yếu, két nước bị lủng, hoặc thiếu nước.

      Xe đang chạy hôm trước còn ngon, hôm sau tự dưng ỳ, nặng, máy kêu.

    Nên kiểm tra thắng dĩa và áp suất lốp ngay lập tức. Áp suất lốp xe tay ga đặc biệt là lốp sau rất quan trọng, nếu bị thiếu hơi, xe rất ỳ và dễ dẫn đến cháy nồi sau.

    Vấn đề về nồi và hệ thống truyền động của xe tay ga:

      Xe bị ì, lên ga cảm giác máy rống mà xe không đi, tống ga mạnh xe mới chạy được, khi đang chạy buông ga, lên lại cảm giác máy rống lớn, hoặc có tình trạng bị hụp, rung đầu xe, giật giật.

    Đây là tình trạng xe đã bị tuột nồi sau. Bố 3 càng và chuông nồi đã không còn bắt vào nhau chuẩn như ban đầu. Cách giải quyết là phải vệ sinh nồi hoặc phải thay mới.

    Đây là tình trạng bố và chuông bắt không đều, cách giải quyết, dùng giấy nhám nhiễn bo vòng chuông 2 – 3 lần, bố 3 càng rửa bằng nước ấm dùng bàn chải đánh răng chả nhẹ, tuyệt đối khuyên rằng không được dùng giấy nhám chà bố 3 càng, vì chắc chắn sau khi chà xong sẽ bị lỳ nồi sau một cách rõ ràng.

    Xe chạy cảm giác bị giật rung, phát ra tiếng kêu két két phái sao bên trái bố và chuông bị trượt, cách giải quyết như trên, triệt để thì phải thay một trong hai.

      Xe chạy bị giật cục, cảm giác bị tưng tưng trong nồi

    Nồi trước bị khuyết, bi nồi bị móp hoặc ắc nồi bị hư hay kẹp trượt bị lỏng cũng có thể dẫn đến tình trạng này. Nên tiến hành kiểm tra nồi trước trong trường hợp này.

      Xe chạy có cảm giác rung giật không theo chu kì mà theo nhịp, hoặc lốc nồi có cảm giác nghe phạch phạch mỗi khi thốc ga

    Đây là trường hợp mà dây curoa đã bị giãn, mặt tiếp xúc bị tưa. Khắc phục bằng cách thay dây curoa mới. Cách kiểm tra dây curoa là bẻ ngược dây để thấy được kẽ trong mấy cái răng ở mặt trong, nếu bị nứt quá nhiều là nên thay mới. Tuổi tho dây curoa ở mức chấp nhận được là từ 15.000-20.000km.

      Xe chạy phát ra tiếng kêu cạch cạch mỗi khi lên ra hay trả ga

    Đây là tình trạng lỗi vành, do căn bia vành sau đã bị trượt, cần phải đi đóng cọc vành lại.

      Xe chạy qua ổ gà kêu cụp, lên dốc lúc xe vừa qua khỏi dốc kêu cụp

    Đây là tình trạng láp (hộp số) đã bị lỏng, cần khác phục bằng cách thay mới hay đem đi phục hồi lại bộ láp (chú ý 20% trường hợp phục hồi láp là sẽ bị hú, cái này là hên xui)

    Vấn đề về điện ở xe tay ga:

      Đang chạy đèn FI cháy sáng, nhá cái rồi tắt, hoặc là xe có cảm giác muốn tắt máy.

    Đây là tình trạng bình điện đã yếu, hãy kiểm tra ngay. Trong trường hợp này hoặc là hư bình hoặc là hư sạc. Lời khuyên lúc này là không nên tắt máy vì tắt xong không đề được, có dấu hiệu là tìm ngay chỗ nào có sạc bình chấp nhận tháo bình ra sạc trước, nếu sạc xong chạy được thì là hư sạc, còn nếu như hư bình thì lúc đó mới thay bình, không nên thay bình vội sẽ phí tiền.

      Đang chạy mất điện hoàn toàn

    Đứt cầu chì hoặc bộ báo động gắn trên xe bạn đã bị hư chập. Cầu chì xe tay ga thường nằm ngay gần bình điện. Bạn nên tập mở ra một lần cho biết phòng tình trạng bị giữa đường còn có thể tự làm để xe nổ máy chạy về.

      Bật công tắc, đèn sáng bình thường, bấm đề máy kêu tạch tạch mà không lên, hoặc không kêu gì cả

    Đây là tình trạng than đề đã hết, chỉ cần thay mới than đề là ổn cảm thôi.

    Nếu xe bạn không thể tự khắc phục, sửa chữa xe tay ga được tại nhà mà bắt buộc phải mang ra cửa hàng, trung tâm sửa chữa thì cần phải có những lưu ý sau:

      Lựa chọn tiệm, trung tâm sửa xe tay ga chuyên nghiệp hoặc người quen để sửa chữa
      Hỏi về bệnh của xe khi đã nêu ra tình trạng thường gặp
      Hỏi giá sửa chữa trước khi giao cho thợ để tránh những phát sinh về sau.
      Hỏi về chính sách bảo hành sau khi sửa chữa.

    Nếu các lưu ý trên bạn đã thực hiện đầy đủ thì có thể giao xe để được sửa chữa xe máy tay ga ok nhất!

    Đăng bởi Uyên Vũ

    Tags: Sửa xe tay ga, Sửa xe tay ga tại TPHCM, Sửa xe tay ga uy tín, tiệm Sửa xe tay ga tại TPHCM

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tiệm Sửa Xe Tay Ga Uy Tín, Chất Lượng Tại Congtuan.vn
  • Phụ Tùng Ô Tô Daewoo Lanos Chất Lượng Chính Hãng, Giá Tốt Tại Cpa
  • 4 Yếu Tố Phải Biết Để Mở Tiệm Sửa Xe Máy Có Lãi Ngay
  • Tư Vấn Mở Tiệm Sửa Xe Máy, Xe Tay Ga
  • Tư Vấn Mở Tiệm Rửa Xe Ô Tô: 5 Lỗi Phổ Biến Thường Gặp
  • Thay Nhớt Xe Tay Ga Vision

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Thay Nhớt Xe Tay Ga Vision, Thay Nhớt Xe Vision 2022 Giá Bao Nhiêu?
  • Kinh Nghiệm Mua Xe Máy Trả Góp Lãi Suất 0% Chuẩn Không Cần Chỉnh *
  • Đánh Giá Chi Tiết Honda City 2022
  • Honda Brio: Thông Số, Giá Và Khuyến Mãi Mới
  • Showroom Honda Tp Hcm, Đại Lý Oto Honda Tp Hcm, Địa Chỉ Các Showroom Honda Tp Hcm
  • Tư vấn nhớt xe ga honda, thay nhớt xe tay ga vison loại nào tốt nhất!

    Honda Vision là một trong những dòng xa tay ga phổ thông được hàng triệu người yêu thích, chọn lựa.

    Vậy làm thế nào để chọn nhớt xe vision tốt nhất trong số vô số thương hiệu dầu nhớt chính hãng trên hiện nay?

    Mời bạn cùng cửa hàng Nghĩa Thiện tìm hiểu chi tiết về quá trình vận hành, bảo dưỡng, thay nhớt xe vision. Chọn lựa nhớt xe vison đảm bảo đúng thông số, dung tích để chiếc xe của bạn luôn vận hành êm ái, an toàn nhất.

    Nhưng lưu ý khi chọn nhớt xe vision

    Khi chọn lựa dầu nhớt xe tay ga vision hay bất kỳ dòng nhớt tay ga honda nào khác bạn đều cần cân nhắc, chọn lựa kỹ càng.

    • Chọn lựa các thương hiệu dầu nhớt chính hãng, uy tín, nhớt tổng hợp cho xe Vision
    • Chăm sóc thay nhớt định kỳ cho xe
    • Mua dầu nhớt xe tay ga vision ở địa chỉ uy tín

    Chọn dầu nhớt tốt, chất lượng cao bạn có thể tìm kiếm một cách dễ dàng tại các cửa hàng, showroom uy tín. Cái khó khăn đó là thay nhớt như thế nào cho đúng cách? Thay nhớt xe Honda Vision loại nào tốt nhất? Nên thay loại nhớt bao nhiêu lít?

    Cửa hàng Nghĩa Thiện xin giới thiệu bạn cách thay nhớt xe tay ga vision đúng chuẩn như sau:

    Thay nhớt xe tay ga vision đúng cách

    Xe Honda Vision có dung tích nhớt bao nhiêu?

    Trước khi thay nhớt xe vision bạn cần xem sách hướng dẫn sử dụng đi kèm để xem xét dung tích nhớt là bao nhiêu. Để mua đúng, đủ lượng nhớt cần thiết và đảm bảo xe luôn hoạt động tốt nhớt.

    Thông thường bạn nên chọn hộp nhớt 0,8 Lít với thay nhớt định kỳ xe Vision. Thay đúng, đủ lượng nhớt: Không đổ dư bởi dễ gây nặng máy, không đổ thiếu dễ làm hư hỏng các chi tiết bên trong của xe.

    Chọn nhớt xe tay ga Vison tốt nhất

    Theo khuyến cáo của hãng thì nhớt 10W40 là nhớt tốt nhất cho xe Vision giúp cho các bộ phận của xe hoạt động tốt nhất.

    • Nên chọn nhớt có chỉ số : Jaso JASO MB dành riêng cho xe ga
    • Chọn độ nhớt phù hợp cho xe tay ga, với xe vision thì tốt nhất là độ nhớt 10W-40. Ngoài ra dòng 5W-40, 5W-30, 0W40 cũng đều có thể sử dụng phù hợp cho Honda Vision.
    • Chọn nhớt tổng hợp 100% để xe hoạt động tốt nhất. Hoặc nhớt bán tổng hợp để tiết kiệm chi phí hơn.

    Gợi ý bạn nhớt xe tay ga vision

    Hiện tại một trong những dòng nhớt tổng hợp tốt nhất cho xe tay ga vision phải kể đến nhớt Top 1, nhớt tổng hợp Action Matic. Dòng dầu nhớt nhập khẩu Mỹ chính hãng đến từ Top 1 Oil Company – đơn vị đi đầu trong phân phối các dòng nhớt xe máy, xe motor chất lượng cao đến hàng trăm quốc gia trên thế giới.

    Hoặc gọi đến hotline: 0909 781 501 để được tư vấn hỗ trợ chọn và thay nhớt xe tay ga chuẩn nhất!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dung Tích Nhớt Xe Vision, Các Loại Nhớt Tốt Nhất Cho Vision
  • Tư Vấn Nhớt Tốt Nhất Cho Vision Nên Thay Loại Nào, Giá Nhớt Xe Vision Bao Nhiêu?
  • Trung Tâm Dạy Học Nghề Sửa Chữa Ô Tô Ở Đâu Tốt Nhất Tại Tphcm?
  • Tư Vấn Thiết Bị Sửa Chữa Ô Tô Vinfast
  • Dịch Vụ Sửa Chữa Xe Đầu Kéo
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100