【#1】Bỏ Đề Xuất Cấp Giấy Phép Lái Xe Hạng A0 Cho Học Sinh

Hạng giấy phép lái xe A0 đã vừa được loại ra khỏi dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi). Tuy nhiên, người lái xe máy điện, xe gắn máy dưới 50 cc bắt buộc phải có bằng lái A1.

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa thông tin, ban biên soạn dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đã tiếp thu ý kiến của người dân và đang nghiên cứu điều chỉnh theo hướng cấp giấy phép lái xe (GPLX) hạng A1 cho người từ 16 tuổi trở lên, thay vì cấp riêng giấy phép lái xe hạng A0 như đề xuất trước đó.

Theo đó, với những người từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi được cấp GPLX hạng A1 chỉ được điều khiển xe máy điện không vượt quá công suất 4 KW, xe gắn máy có dung tích xy lanh dưới 50 cc.

Còn với những người từ 18 tuổi trở lên, đã được cấp giấy phép lái xe hạng A1 sẽ được điều khiển xe máy dung tích xy lanh đến 125 cm3.

Nhiều học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện vi phạm luật giao thông như không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ… đặt ra yêu cầu cần phải có bằng lái xe. Ảnh: Giaothonghanoi

Ông Lương Duyên Thống – Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết: “Nội dung sửa đổi vừa bảo đảm đạt được mục tiêu đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh phổ thông chưa đủ 18 tuổi, vừa đáp ứng yêu cầu của người dân trong việc cắt giảm điều kiện, thủ tục hành chính”.

Trước đó, việc đưa hạng GPLX A0 vào dự thảo Luật đã tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều. Trong đó, đa số người dân phản đối và cho rằng hạng GPLX này là không cần thiết, gây phiền hà và tốn kém.

Theo dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi lần hai), có 15 hạng giấy phép lái xe. Trong đó bỏ 2 hạng C1, C1E và tăng 4 hạng giấy phép lái xe: A2 (cấp mới và cấp đổi cho người có giấy phép lái xe hạng A1 hiện nay bị hỏng hoặc mất); B2 (cấp mới và đổi cho người có giấy phép lái xe hạng B1 số tự động hiện nay); D2 (cấp mới và đổi cho người có giấy phép lái xe hạng D hiện nay) và D2E (cấp mới và đổi cho người có giấy phép lái xe hạng FD kéo rơ mooc).

Nếu dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) được Quốc hội thông qua và chính thức có hiệu lực, GPLX hiện tại vẫn giữ nguyên giá trị theo thời hạn, không phải đổi sang giấy phép mới nếu không có nhu cầu.

Các hạng giấy phép A1, A2, A3 vẫn áp dụng không thời hạn. Đối với giấy phép hạng B1, sau khi hết hạn, người lái xe sẽ được đổi sang giấy phép lái xe hạng B2 hoặc hạng B.

Xe máy dưới 50cc trên thị trường hiện nay có các mẫu xe như Honda Super Cup 50cc, Honda 67, Honda Dunk, SYM Elegant 50cc, SYM Angela 50cc, hay Kymco K-Pipe,…

Xe máy điện công suất dưới 4KW khá thông dụng với các mẫu của Honda, Yamaha, Giant, Yadea, Dibao, HKBike, Jili, Vinfast Klara.

Bảng chuyển đổi các hạng GPLX theo dự thảo ban đầu về Luật Giao thông đường bộ sửa đổi

Trân trọng mời bạn dọc cộng tác, gửi tin bài, video từ cam hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected] Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

【#2】Bộ Đề Thi Bằng Lái Xe Sẽ Có 100 Câu Hỏi “liệt”, Trả Lời Sai Là Trượt

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin, Tổng cục đã đưa vào Dự thảo Thông tư 12 sửa đổi tăng câu hỏi lý thuyết lên 600 câu (trước đây là 450 câu) nhằm tăng cường kiến thức về Luật Giao thông đường bộ cũng như pháp luật an toàn giao thông cho người học lái xe.

Trong 600 câu này sẽ có 100 câu hỏi dạng “liệt”. Theo đó, nếu thí sinh làm đúng tất cả câu hỏi, nhưng trả lời sai câu hỏi “liệt” này thì sẽ trượt và hủy kết quả thi lý thuyết. Với 100 câu hỏi liệt thì mỗi bộ đề thi sẽ có 1 câu hỏi liệt.

Theo ông Thống, có một số câu hỏi mang tính đặc thù, sát với thực tiễn là điều kiện tiên quyết về một số hành vi gây hậu quả nghiêm trọng như vượt đường sắt, chuyển làn không xi nhan, phóng nhanh vượt ẩu…

“Bộ đề hiện đã xây dựng, lấy ý kiến các Sở GTVT địa phương và các trung tâm đào tạo sát hạch giấy phép lái xe, Bộ GTVT cũng vừa chấp thuận. Dự kiến, bộ đề sẽ được phát hành trong tháng 6 này, sau đó sẽ xây dựng phần mềm và chuyển giao Sở GTVT địa phương, các trung tâm đào tạo và sát hạch”- ông Thống cho hay.

Tuy vậy, khi đưa vào áp dụng trong thực tiễn cũng sẽ có độ trễ. Theo đó, khoảng 3 tháng nữa thì mới áp dụng được bộ đề mới này, để các học viên có thời gian làm quen trước khi chính thức áp dụng.

Sẽ có ca bin cầm lái

Ngoài ra, tại dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 65 quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe, Tổng cục Đường bộ cũng triển khai bổ sung phần mềm sát hạch trên phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông; lắp đặt camera giám sát lý thuyết, lắp đặt thiết bị giám sát trên xe để giám sát thời gian và quãng đường học lái xe trên đường của học viên theo lộ trình; bổ sung quy định cơ sở đào tạo phải sử dụng phần mềm để cập nhật thông tin và quản lý đội ngũ giáo viên và xe tập lái.

Theo ông Thống, trong quá trình đào tạo, ngoài các tình huống, sa hình được nhà sản xuất tích hợp, Tổng cục Đường bộ cũng sẽ xây dựng thêm các phần mềm mô phỏng bổ sung vào chương trình đào tạo cho phù hợp với các tình huống diễn ra sao cho sát với thực tế nhất.

“Nghị định 138/2018 của Chính phủ đã giao Bộ GTVT xây dựng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị tập lái này. Hiện, Tổng cục đã xây dựng kế hoạch triển khai trình Bộ phê duyệt. Dự kiến, bắt đầu từ ngày 1/6/2020, các trung tâm đào tạo lái xe sẽ phải đầu tư “cabin cầm lái” để phục vụ công tác đào tạo lái xe”- ông Thống cho hay.

Đề cập đến việc thời gian học thực hành lái xe ôtô cấp bằng B1, B2 quy định 84 giờ học thực hành và 1.100km lái xe trên đường của học viên hiện không có công cụ để giám sát, ông Thống cho rằng, khi có thiết bị giám sát GPS lắp trên xe tập lái, chắc chắn thời gian, số kilomet của người học sẽ tăng lên theo đúng quy định, giáo viên không bớt được giờ học, khi đó các trung tâm đào tạo sẽ phải tính phí đào tạo theo thực tế.

“Khi đã có hệ thống giám sát, dữ liệu giám sát sẽ được truyền về Tổng cục và các Sở GTVT và để hậu kiểm. Trước yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, các trung tâm sẽ phải đầu tư. Đến thời hạn quy định nếu trung tâm nào không chấp hành sẽ xem xét dừng đào tạo hoặc rút giấy phép đào tạo, sát hạch theo Nghị định 46/2016”- ông Thống cho biết.

【#3】60 Câu Hỏi Điểm Liệt Được Đưa Vào Bộ Câu Hỏi Đề Thi Bằng Lái Xe Ô Tô Từ 1/6/2020

Từ ngày 1/6/2020, trong bộ câu hỏi lý thuyết thi bằng lái xe ô tô được áp dụng với 60 câu hỏi điểm liệt. Theo đó, người dự sát hạch chỉ cần làm sai 1 câu thuộc các câu điểm liệt sẽ bị trượt phần thi lý thuyết.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa chính thức ban hành bộ câu hỏi mới dùng cho sát hạch lý thuyết để cấp giấy phép lái xe. Bộ câu hỏi này sẽ chính thức được áp dụng để sát hạch lái xe từ ngày 1/6/2020.

Theo đó, bộ câu hỏi mới tăng từ 450 câu hỏi thi lý thuyết hiện nay lên 600 câu. Trong đó có 60 câu hỏi điểm liệt. Nếu đề thi có 30 câu, học viên làm đúng 29 câu nhưng sai 1 câu thuộc các câu hỏi điểm liệt sẽ bị trượt phần thi lý thuyết.

Bên cạnh đó, 600 câu hỏi mới cũng bổ sung một số tình huống giao thông tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng. Câu hỏi được biên soạn lại ngắn gọn, dễ hiểu, điều chỉnh phương án trả lời đúng của từng câu hỏi từ 2 đáp án xuống còn 1 đáp án.

Bộ đề thi sát hạch lái xe ô tô có nhiều điểm mới hơn so với bộ đề sát hạch trước đây. Nếu như hạng B1 vẫn giữ nguyên số lượng câu hỏi thì hạng B2 đã tăng số câu hỏi sát hạch lên từ 30 thành 36 câu. Số lượng câu hỏi sát hạch hạng C tăng từ 30 lên 40 câu. Số lượng câu hỏi sát hạch hạng D, E, F tăng từ 30 lên 45 câu.

60 câu hỏi điểm liệt trong bộ đề 600 câu hỏi mà Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lựa chọn đều mang tính chất cơ bản, cốt lõi mà người lái xe phải hiểu, nhớ và luôn phải thực hiện đúng trong suốt quá trình hành nghề lái xe để tham gia giao thông an toàn.

Đề sát hạch được máy tính lấy ngẫu nhiên trong 7 chương của bộ câu hỏi (540 câu) và có 1 câu hỏi “liệt” lấy từ 60 câu hỏi “liệt” trong một chương riêng.

Người dự sát hạch trả lời đúng mỗi câu hỏi được 1 điểm, điểm đạt yêu cầu đối với từng hạng giấy phép lái xe (trừ câu hỏi “liệt”): Hạng B1 và B1 số tự động là 26/30, hạng B2 là 32/36, hạng C là 37/40, hạng D, E và các hạng F là 42/45.

Người dự sát hạch trả lời đúng tất cả các câu trong bộ đề sát hạch nhưng chỉ làm sai 1 câu hỏi “liệt” cũng sẽ bị trượt phần thi lý thuyết.

Nguồn: https://xe.nguoiduatin.vn/517/60-cau-hoi-diem-liet-dua-vao-bo-de-thi-bang-lai-xe-o-to-tu-16-3575…

【#4】Nóng: Lùi Thời Gian Áp Dụng Bộ 600 Câu Hỏi Thi Bằng Lái Xe Đến 1/8/2020

02/05/2020 13:57 PM

Đơn vị này cho biết đã điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung, biên soạn và ban hành bộ 600 câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ; đồng thời có văn bản hướng dẫn các sở GTVT sử dụng để sát hạch lái xe cơ giới đường bộ.

“Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cơ sở đào tạo lái xe trên toàn quốc đã dừng tổ chức đào tạo để đảm bảo cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, do đó không thể hướng dẫn học viên làm quen với bộ câu hỏi mới và tổ chức ôn luyện”, Tổng cục Đường bộ VN cho biết.

Bộ 600 câu hỏi để sát hạch lái xe cơ giới đường bộ bao gồm 166 câu về khái niệm và quy tắc giao thông đường bộ; 26 câu về nghiệp vụ vận tải; 21 câu về văn hóa giao thông và đạo đức người lái xe; 56 câu về kỹ thuật lái xe; 35 câu về cấu tạo và sửa chữa; 182 câu về hệ thống biển báo hiệu đ­ường bộ; 114 câu về giải các thế sa hình và kỹ năng xử lý tình huống giao thông; 60 câu hỏi về tình huống mất an toàn giao thông nghiêm trọng, được lựa chọn từ bộ 600 câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ.

Câu hỏi dùng cho sát hạch cấp GPLX hạng B2, C, D, E và các hạng F gồm 600 câu, trong đó có 60 câu về tình huống mất ATGT nghiêm trọng. Câu hỏi dùng cho sát hạch cấp GPLX hạng B1 gồm 574 câu hỏi trong bộ 600 câu, trong đó có 60 câu về tình huống mất ATGT nghiêm trọng.

Bộ đề sát hạch cấp GPLX ô tô hạng B1 số tự động và hạng B1 gồm 30 câu. Bộ đề sát hạch cấp GPLX ô tô hạng B2 gồm 35 câu. Bộ đề sát hạch cấp GPLX ô tô hạng C gồm 40 câu. Bộ đề sát hạch cấp GPLX ô tô hạng D, E và các hạng F gồm 45 câu. Bộ đề sát hạch cấp GPLX hạng A1, A2, A3, A4 gồm 25 câu.

Cũng theo Tổng cục Đường bộ VN, bộ 600 câu hỏi dùng để sát hạch cấp GPLX mới sẽ được thực hiện từ ngày 1/8, thay vì 1/6 như trước. “Tổng cục Đường bộ bộ VN đã xây dựng, sửa đổi phần mềm sát hạch lý thuyết trên máy vi tính đối với sát hạch lái xe ô tô và mô tô các hạng và có kế hoạch tập huấn, chuyển giao cho các sở GTVT, các cơ sở đào tạo lái xe và các trung tâm sát hạch lái xe sử dụng thống nhất trên phạm vi cả nước”, Tổng cục Đường bộ VN thông tin.

Cũng theo ông Thống, điểm mới của bộ câu hỏi thi GPLX lần này là bổ sung thêm một chương riêng. Đây là những câu hỏi điểm liệt. Những câu hỏi này sẽ thể hiện ở chương 8 bao gồm 60 câu về tình huống mất ATGT nghiêm trọng. Nếu đề thi có 30 câu, học viên làm đúng 29 câu, nhưng sai 1 câu thuộc các câu điểm liệt sẽ bị trượt phần thi lý thuyết.

“Tổng cục Đường bộ VN cũng đã có văn bản hướng dẫn các sở GTVT sử dụng bộ 600 câu hỏi dùng để thi GPLX và chính thức được áp dụng từ 1/6 nhưng để phòng chống dịch, Tổng cục Đường bộ VN quyết định lùi thời hạn áp dụng đến 1/8 năm nay”, ông Thống cho biết.

Trần Duy

21,164

【#5】Chính Thức Bỏ Đề Xuất Bằng Lái Xe Hạng A0, Nghiên Cứu Cấp Bằng Hạng A1 Cho Nhóm 16

Ông Lương Duyên Thống, Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện và người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, qua tiếp thu góp ý của người dân, chuyên gia và chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, ban soạn thảo dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) bỏ quy định cấp bằng lái xe hạng A0 cấp cho người lái xe gắn máy (kể cả xe máy điện) dưới 50 phân khối hoặc có công suất động cơ điện không vượt quá 4kW khỏi dự thảo lần 2.

Thay vào đó, ban soạn thảo nghiên cứu quy định cấp bằng lái xe hạng A1 cho người từ 16 tuổi trở lên đến dưới 18 tuổi.

Theo dự thảo, bằng lái hạng A1 cấp cho người lái môtô 2 bánh từ 50 phân khối đến 125 phân khối, hoặc có công suất động cơ điện trên 4kW đến 11kW.

Tuy nhiên, ban soạn thảo nghiên cứu theo hướng những người từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi được cấp bằng lái hạng A1 chỉ được điều khiển xe máy dưới 50 phân khối, xe máy điện có động cơ không vượt quá 4kW.

Còn người từ 18 tuổi trở lên được cấp bằng lái hạng A1 sẽ được điều khiển loại xe khác theo quy định cho hạng bằng lái A1.

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ hiện hành, người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe máy dưới 50 phân khối; người đủ 18 tuổi trở lên được lái môtô 2 bánh, môtô 3 bánh từ 50 phân khối trở lên.

Ông Lương Duyên Thống cho biết thêm, việc điều chỉnh phân lại hạng giấy phép lái xe (bằng lái xe) là yêu cầu bắt buộc để thực hiện cam kết của Chính phủ Việt Nam khi tham gia Công ước Viên về giao thông đường bộ năm 2021.

Việc phân hạng cũng phù hợp với chuẩn quốc tế, tạo điều kiện sử dụng bằng lái xe của Việt Nam ở nước ngoài.

Cụ thể, Công ước Viên và thông tư cấp bằng lái xe quốc tế được thực hiện từ năm 2021 của Bộ GTVT hiện nay quy định có 13 hạng bằng lái xe là A1, A, B1, B, C1, C, D1, D, BE, C1E, CE, D1E, DE.

Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) mới nhất giảm 2 hạng bằng lái (hạng C1 và C1E), tăng 4 hạng bằng lái.

Cụ thể, hạng A2 dùng để cấp mới và cấp đổi cho người có bằng lái xe hạng A1 (hiện nay) bị hỏng hoặc mất; hạng B2 dùng để cấp mới và đổi cho người có bằng lái hạng B1 số tự động (hiện nay); hạng D2 dùng để cấp mới và đổi cho người có bằng lái xe hạng D (hiện nay). Hạng D2E dùng để cấp mới và đổi cho người có bằng lái xe hạng FD (hiện nay).

Cũng theo ông Thống, sau khi Luật Giao thông đường bộ sửa đổi có hiệu lực, những người đã có bằng lái xe thì vẫn giữ nguyên giá trị theo thời hạn ghi trên bằng lái xe, không cần thiết đi đổi sang bằng lái xe mới nếu không có nhu cầu.

Việc cấp bằng lái xe theo các hạng mới sẽ áp dụng với những người có bằng lái xe ôtô khi hết hạn cần đi đổi hoặc cấp mới.

【#6】Lùi Thời Gian Áp Dụng Bộ 600 Câu Hỏi Thi Bằng Lái Xe Đến 1/8/2020

Bộ 600 câu hỏi thi GPLX sẽ được lùi áp dụng đến ngày 1/8 thay vì 1/6 như trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đơn vị này cho biết đã điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung, biên soạn và ban hành bộ 600 câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ; đồng thời có văn bản hướng dẫn các sở GTVT sử dụng để sát hạch lái xe cơ giới đường bộ.

“Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cơ sở đào tạo lái xe trên toàn quốc đã dừng tổ chức đào tạo để đảm bảo cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, do đó không thể hướng dẫn học viên làm quen với bộ câu hỏi mới và tổ chức ôn luyện”, Tổng cục Đường bộ VN cho biết.

Bộ 600 câu hỏi để sát hạch lái xe cơ giới đường bộ bao gồm 166 câu về khái niệm và quy tắc giao thông đường bộ; 26 câu về nghiệp vụ vận tải; 21 câu về văn hóa giao thông và đạo đức người lái xe; 56 câu về kỹ thuật lái xe; 35 câu về cấu tạo và sửa chữa; 182 câu về hệ thống biển báo hiệu đ­ường bộ; 114 câu về giải các thế sa hình và kỹ năng xử lý tình huống giao thông; 60 câu hỏi về tình huống mất an toàn giao thông nghiêm trọng, được lựa chọn từ bộ 600 câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ.

Câu hỏi dùng cho sát hạch cấp GPLX hạng B2, C, D, E và các hạng F gồm 600 câu, trong đó có 60 câu về tình huống mất ATGT nghiêm trọng. Câu hỏi dùng cho sát hạch cấp GPLX hạng B1 gồm 574 câu hỏi trong bộ 600 câu, trong đó có 60 câu về tình huống mất ATGT nghiêm trọng.

Bộ đề sát hạch cấp GPLX ô tô hạng B1 số tự động và hạng B1 gồm 30 câu. Bộ đề sát hạch cấp GPLX ô tô hạng B2 gồm 35 câu. Bộ đề sát hạch cấp GPLX ô tô hạng C gồm 40 câu. Bộ đề sát hạch cấp GPLX ô tô hạng D, E và các hạng F gồm 45 câu. Bộ đề sát hạch cấp GPLX hạng A1, A2, A3, A4 gồm 25 câu.

Cũng theo Tổng cục Đường bộ VN, bộ 600 câu hỏi dùng để sát hạch cấp GPLX mới sẽ được thực hiện từ ngày 1/8, thay vì 1/6 như trước. “Tổng cục Đường bộ bộ VN đã xây dựng, sửa đổi phần mềm sát hạch lý thuyết trên máy vi tính đối với sát hạch lái xe ô tô và mô tô các hạng và có kế hoạch tập huấn, chuyển giao cho các sở GTVT, các cơ sở đào tạo lái xe và các trung tâm sát hạch lái xe sử dụng thống nhất trên phạm vi cả nước”, Tổng cục Đường bộ VN thông tin.

Cũng theo ông Thống, điểm mới của bộ câu hỏi thi GPLX lần này là bổ sung thêm một chương riêng. Đây là những câu hỏi điểm liệt. Những câu hỏi này sẽ thể hiện ở chương 8 bao gồm 60 câu về tình huống mất ATGT nghiêm trọng. Nếu đề thi có 30 câu, học viên làm đúng 29 câu, nhưng sai 1 câu thuộc các câu điểm liệt sẽ bị trượt phần thi lý thuyết.

“Tổng cục Đường bộ VN cũng đã có văn bản hướng dẫn các sở GTVT sử dụng bộ 600 câu hỏi dùng để thi GPLX và chính thức được áp dụng từ 1/6 nhưng để phòng chống dịch, Tổng cục Đường bộ VN quyết định lùi thời hạn áp dụng đến 1/8 năm nay”, ông Thống cho biết.

Theo Báo Giao thông

Để phòng dịch Covid-19, thay vì học trực tiếp như trước đây, học viên có thể được học trực tuyến môn lý thuyết đào tạo, cấp GPLX.

【#7】Tổng Hợp Biển Số Xe Tỉnh Thái Bình Và Cách Phân Biệt Quận Huyện

Nhắc tới quê hương lúa gạo miền bắc, nhắc đến mảnh đất gắn liền với chị Hai năm tấn đã có lịch sử lâu đời thì không ai không thể nói tới ngay Thái Bình. Tuy nhiên hỏi đến biển số xe Thái Bình thì chưa phải hỏi ai cũng biết đâu nhé, nhất là biển cụ thể cho từng khu vực. Ngày hôm nay, britfoot xin được gửi tới quý vị độc giả bài viết chi tiết, cụ thể nhất về biển số xe tỉnh Thái Bình cũng như cách để phân biết từng huyện của tỉnh theo ký hiệu trên biển số.

MỘT VÀI ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TỈNH THÁI BÌNH

Thái Bình là một tỉnh ven biển ở đồng bằng sông Hồng, miền Bắc Việt Nam. Theo quy hoạch phát triển kinh tế, Thái Bình thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ.

Trung tâm tỉnh là thành phố Thái Bình cách thủ đô Hà Nội 120 km về phía đông nam. Địa giới hành chính tỉnh Thái Bình:

  • Giáp tỉnh Hải Dương ở phía bắc
  • Giáp tỉnh Hưng Yên ở phía tây bắc
  • Giáp thành phố Hải Phòng ở phía đông bắc
  • Giáp tỉnh Hà Nam ở phía tây
  • Giáp tỉnh Nam Định ở phía tây và tây nam.
  • Phía đông giáp vịnh Bắc Bộ, Biển Đông

Năm 2021, Thái Bình có 1.790.500 người với mật độ dân số 1.138 người/km². Thành phần dân số:

  • Nông thôn: 83,6%
  • Thành thị: 16,4%
  • Phấn đấu đến năm 2021 tỉ lệ đô thị hóa đạt khoảng 32%, tỉ lệ lao động phi nông nghiệp trong tổng số lao động khoảng 67%

Đây là một trong những tỉnh thành đi đầu trong toàn quốc về phát triển nông nghiệp và cũng đang có những định hướng phát triển công nghiệp trong những năm tiếp theo.

BIỂN SỐ XE CÁC HUYỆN CỦA TỈNH THÁI BÌNH

Tại Thái Bình và cũng như toàn bộ các tỉnh thành khác trong cả nước, để có thể dễ dàng quản lý cũng như kiểm soát các thông tin phương tiện và chủ phương tiện thì Bộ công an đã đưa ra thông tư số 36/2010/TT-BCA về việc quy định sử dụng đăng ký biển kiểm soát xe. Chính thức áp dụng biển số xe năm số và sử dụng và có các ký hiệu bằng chữ riêng để phân biển các cũng như kiểm soát biển số xe tỉnh Thái Bình theo từng Quận, huyện khu vực riêng.

BIỂN SỐ XE TẠI CÁC QUẬN, HUYỆN TỈNH THÁI BÌNH ĐƯỢC SỬ DỤNG CHO XE CƠ GIỚI NHƯ SAU:

– Thành phố Thái Bình: 17B1- 0xxxx, 17B1- 1xxxx, 17B1- 9xxxx, 17B9- xxxxx

– Huyện Đông Hưng: 17B1- 3xxxx, 17B3- xxxxx

– Huyện Hưng Hà:17B1- 4xxxx, 17B4- xxxxx

– Huyện Kiến Xương:17B1- 7xxxx, 17B7- xxxxx

– Huyện Quỳnh Phụ:17B1- 5xxxx, 17B5- xxxxx

– Huyện Thái Thụy:17B1- 6xxxx, 17B6- xxxxx

– Huyện Tiền Hải:17B1- 8xxxx, 17B8- xxxxx

– Huyện Vũ Thư:17B1- 2xxxx, 17B2- xxxxx.

Đối với oto thì để quy định cụ thể cho dòng xe 4-5 chỗ đến 7 c-9 chỗ trở xuống thì biển số xe tỉnh Thái Bình sử dụng ký hiệu là 17A – xxxxx.

Với những chiếc xe 9 chỗ ngồi trở lên và những chiếc xe chở khách tầm trung thì biển số Thái Bình là 17B – xxxxx.

Còn lại với những chiếc xe tải và xe bán tải thì được ký hiệu là 17D – xxxxx.

Với tất cả những chi tiết mà chúng tôi vừa thông tin đến cho quý vị và các bạn về biển số xe tỉnh Thái Bình thì hy vọng rằng tất cả quý vị, quý bạn độc giả đã được có cho riêng mình những thông tin cực kỳ cần thiết.