Top 6 # Xem Nhiều Nhất Các Biển Báo Giao Thông Việt Nam Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Binhvinamphuong.com

Các Loại Biển Báo Giao Thông Thông Dụng Tại Việt Nam

Biển báo giao thông rất quan trọng và không thể thiếu trên các tuyến đường, nhằm giúp người tham gia giao thông đi đúng luật, tránh được hiện tượng ùn tắc, hay tai nạn xảy ra. Các loại biển báo giao thông thông dụng bạn cần nắm rõ.

Biển báo giao thông là gì?

Mỗi ngày có hàng trăm nghìn người tham gia giao thông, nếu không am hiểu về ỹ nghĩa của các loại biển báo giao thông sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy mỗi người cần nắm rõ các loại biển báo giao thông thông dụng để tham gia giao thông đúng luật và an toàn.

Biển báo giao thông gồm nhiều nhóm khác nhau, mỗi nhóm lại đa dạng các biển báo riêng yêu cầu lái xe phải ghi nhớ nhằm đảm bảo quá trình tham gia giao thông đường bộ an toàn, đúng luật.

Các loại biển báo giao thông thông dụng

Biển báo cấm: Hình tròn, viền đỏ, nền trắng, hình vẽ màu đen.Thể hiện đúng tính chất với tên gọi của nó, bao gồm các loại biển báo cấm không được làm theo, vì vậy khi ra đường nếu thấy những biển báo cấm xuất hiện thì không ai được phép làm. Có tất cả là 39 kiểu được đánh số thứ tự từ 101 đến 139.

Biển báo nguy hiểm: Hình tam giác đều, viền đỏ, nền vàng, hình vẽ màu đen.Chúng ta nên tránh xa càng tốt, bởi vì những loại biển báo nguy hiểm tiềm ẩn những rủi ro, nguy hiểm bất ngờ có thể xảy ra đến với bất cứ ai khi tham gia giao thông đường bộ. Khi nhìn thấy biển báo nguy hiểm, bạn nên chú ý bởi vì những loại biển này là những cảnh báo để người tham gia giao thông biết được.

Biển báo hiệu lệnh: Đây là một trong các loại biển báo giao thông thông dụng. Biển có hình tròn, nền xanh, hình vẽ màu trắng.Trái ngược với biển báo cấm và biển báo nguy hiểm, biển báo hiệu lệnh là biển báo mà người tham gia giao thông cần thực hiện theo.Những biển này nhằm mục đích ra hiệu cho người tham gia giao thông cần tuân thủ và làm theo, với các dạng hình tròn, nền xanh hình vẽ màu trắng được đánh số từ 301- 309.

Biển báo chỉ dẫn: Hình vuông hoặc hình chữ nhật, nền xanh, hình vẽ màu trắng.Có nhiều hình dạng từ hình vuông, chữ nhật, với nền màu xanh và hình vẽ màu trắng, biển báo này hướng dẫn cho người tham gia giao thông những định hướng cần thiết, để việc tham gia giao thông được thuận lợi hơn.

Biển báo phụ: Hình vuông hoặc hình chữ nhật, viền đen, nền trắng, hình vẽ màu đen.Những biển báo phụ thường có hình dạng vuông, hay chữ nhật với nền trắng và viền đen. Biển báo phụ thường nằm ở phía dưới các biển báo chính để nhằm mục đích bổ sung ý nghĩa, biểu thị rõ ràng ý nghĩa của biển báo chính muốn hướng đến.

Biển Báo Giao Thông Của Việt Nam

Biển báo giao thông là gì?

Theo trang thì biển báo giao thông là những biển báo được dựng ven đường để cung cấp thông tin đến người tham gia giao thông. Hiện nay các loại biển báo đều có hình ảnh đồng bộ, đơn giản, dễ nhận biết để giúp cho việc lưu thông quốc tế dễ dàng hơn (giảm bớt rào cản ngôn ngữ) cũng như giúp tăng cường an toàn giao thông.

Chúng ta có 8 loại biển báo là:

Biển báo nguy hiểm

Biển báo ưu tiên

Biển báo cấm

Biển hiệu lệnh

Biển chỉ dẫn

Biển báo thông tin

Biển báo hướng, vị trí và chỉ số

Biển phụ

Biển báo giao thông đường bộ Việt Nam

Biển báo giao thông – hay gặp nhưng không dễ nhớ

Biển báo cấm dừng đỗ

Biển báo cấm người đi bộ

Biển báo giới hạn tốc độ

Biển báo đường 1 chiều – đường cấm

Biển báo giao thông nguy hiểm

Loại biển báo nguy hiểm này tại Việt Nam thì thường dùng bằng hình tam giác, nền vàn, viền đỏ và hình vẽ màu đen. Biển báo giao thông nguy hiểm được chia thành 56 loại biển.

Tác dụng

Cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra như cầu hẹp, đường trơn, vách núi nguy hiểm, công trường…

Khi gặp các biển báo này, tài xế sẽ biết được tính chất đoạn đường phía trước. Từ đó, có các biện pháp phòng ngừa.

Không bắt buộc tài xế phải thực hiện bất cứ hành động nào. Tuy nhiên, khi gặp biển báo này, tài xế bắt buộc phải giảm tốc độ.

Biển báo giao thông hình tròn

Các biển báo giao thông hình tròn có 2 loại:

1. Biển báo cẩm: Loại biển này có 48 kiểu và được thiết kế:

Có nền trắng, viền đỏ và hình vẽ màu đen.

Có nền xanh, viền đỏ.

Có nền trắng, viền xanh

Tác dụng

Khi gặp biển báo này nghĩa là tất cả mọi thứ trên biển đều bị cấm như cấm đi ngược chiều; cấm rẽ trái, cấm ô tô rẽ trái, cấm bóp còi…

Các lái xe bắt buộc phải tuyệt đối chấp hành các điều bị cấm ghi trên biển.

Tác dụng: Đây là nhóm biển báo yêu cầu những người tham gia giao thông phải thực hiện theo.

Biển báo hình tam giác là biển báo nguy hiểm mà mình đã nêu phía trên. Biển báo này có nền vàng, viền đỏ và hình vẽ màu đen; được chia thành 56 loại biển.

Tác dụng

Cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra như cầu hẹp; đường trơn; vách núi nguy hiểm; công trường…

Khi gặp các biển báo này; bạn sẽ biết được tính chất đoạn đường phía trước và lên được phương án phòng ngừa.

Không bắt buộc người tham gia giao thông phải thực hiện bất cứ hành động nào. Tuy nhiên, khi gặp biển báo này, bạn bắt buộc phải giảm tốc độ.

Biển báo giao thông hình thoi

Thật ra thì biển báo hình thoi và hình tam giác mà mình đã nói bên trên là một. Đây đều là biển báo nguy hiểm. Nhưng tại Việt Nam thì chúng ta thường dùng biển báo nguy hiểm hình tam giác.

Biển báo có hình vuông hoặc hình chữ nhật có 2 loại:

1. Biển báo giao thông chỉ dẫn: biển báo này được chia thành 60 loại và có nền xanh, hình vẽ màu trắng.

Tác dụng: Loại biển báo này có tác dụng chỉ dẫn; hướng dẫn cho người tham gia giao thông những thông tin về quãng đường phía trước như: bến xe buýt; cửa hàng ăn uống; chợ…

Tác dụng

Thường nằm dưới 4 nhóm biển báo trên để phụ trợ cho biển chính.

Giúp bổ sung, làm rõ nghĩa biển báo chính.

Các loại biển báo:

1. Báo hiệu chỉ giới hạn, vị trí của luồng tàu chạy (gọi chung là báo hiệu dẫn luồng)

Đây những báo hiệu giới hạn phạm vi chiều rộng; chỉ vị trí hay chỉ hướng của luồng tàu chạy nhằm hướng dẫn phương tiện đi đúng theo luồng tàu.

2. Báo hiệu chỉ vị trí nguy hiểm hay vật chướng ngại trên luồng

Đây là những báo hiệu vị trí các vật chướng ngại vật; các vị trí hay khu vực nguy hiểm trên luồng để phòng tránh; nhằm đảm bảo an toàn cho phương tiện và công trình trên tuyến.

Vị trí đặt biển báo:

Đặt phía bờ phải: Phao sơn màu đỏ, cột sơn khoang màu đỏ trắng xen kẽ.

Đặt phía bờ trái: Phao sơn màu xanh lục, cột sơn khoang xanh lục – trắng xen kẽ.

Đặt ở nơi phân luồng hay ngã ba: phao sơn màu đỏ – xanh lục xen kẽ, cột sơn khoang màu đỏ – xanh lục xen kẽ.

Đặt ở nơi có vật chướng ngại trên đường thủy rộng: phao sơn màu đỏ – đen xen kẽ.

Vạch kẻ đường – có những ý nghĩa nào?

Thông Tin Về Các Biển Báo An Toàn Giao Thông Đường Bộ Ở Việt Nam.

Loại biển báo cấm được dùng để biểu thị những điều cấm và người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh khi đi đến đoạn đường có biển báo cấm đó. Hiện nay, theo tìm hiểu của chúng tôi nhóm biển báo cấm gồm có 39 kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 101 đến biển số 139.

Hầu hết các biển báo cấm đều có viền màu đỏ trên nền trắng, bên trong là những hình vẽ màu đen đặc trưng cho điều cấm hoặc hạn chế đi lại của các phương tiện tham gia giao thông và người đi bộ.

Nhóm biển báo nguy hiểm nằm trong số những biển báo giao thông quan trọng trong hệ thống biển báo giao thông đường bộ. Đặc điểm nhận dạng của biển báo là có hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng trên có hình vẽ màu đen mô tả sự việc báo hiệu. Chúng cảnh bảo trước về những mối nguy hiểm mà bạn có thể gặp phải khi đi qua đoạn đường nhằm giúp bạn chủ động phòng ngừa xử lý và phòng tránh tai nạn. Nhóm biển báo nguy hiểm này gồm 47 kiểu, được đánh số thứ tự từ 201 đến 247.

Nhóm biển báo này được thiết kế với dạng hình tròn, nền xanh với hình vẽ màu trắng. Những biển báo này đưa ra những hiệu lệnh mà người tham gia giao thông phải thực hiện như phải đi thẳng, vòng sang phải, chạy nhanh hơn tốc độ tối thiểu,..Nhóm biển báo này gồm nhiều kiểu được đánh số thứ tự từ biển số 301 đến biển số 310.

5. Biển báo giao thông phụ

Biển phụ thường được kết hợp cùng với các loại biển báo giao thông khác như biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển báo chỉ dẫn và biển báo hiệu lệnh để thuyết minh rõ hơn ý nghĩa về các biển báo đó. Biển báo phụ gồm 10 kiểu được đánh số thứ tự từ 501 đến biển số 510.

6. Vạch kẻ đường

Vạch kẻ đường cũng được coi là một dạng biển báo giao thông nhằm hướng dẫn, điều khiển giao thông trên đường giúp đảm bảo khả năng lưu thông xe cũng như mức độ an toàn cho những người tham gia giao thông. Vạch kẻ đường được chia làm 2 loại là vạch kẻ đường nằm đứng và vạch kẻ đường nằm ngang.

Biển Báo Nguy Hiểm Giao Thông Đường Bộ Việt Nam

Last Updated on Tháng Mười Hai 2, 2019

Biển báo nguy hiểm giao thông đường bộ Việt Nam – có đặc điểm và ý nghĩa gì?

Hàng ngày, chúng ta tham gia giao thông đường bộ, chúng ta gặp không ít những biển báo giao thông. Trong số những biển báo đó có biển báo giao thông hình tam giác đều, nền Vàng, viền màu Đỏ, hình màu Đen? Chúng ta sẽ biết chúng muốn báo hiệu cho chúng ta điều gì? Nhưng ít ai biết được chúng thuộc nhóm biển báo loại gì?

Đó là Biển báo nguy hiểm trong giao thông đường bộ Việt Nam

Biển báo nguy hiểm là nhóm biển quan trọng trong giao thông đường bộ.

Vậy, Biển báo nguy hiểm có đặc điểm gì?

Đó là những biển báo có hình TAM GIÁC ĐỀU, NỀN MÀU VÀNG – VIỀN MÀU ĐỎ VÀ HÌNH MÀU ĐEN mô tả sự việc báo hiệu. Chúng cảnh báo trước về những nguy hiểm có thể xảy ra, giúp người đi đường chủ động phòng ngừa xử lý, và phòng tránh tai nạn.

Quy cách của biển báo nguy hiểm trong hệ thống biển báo giao thông đường bộ Việt Nam như sau:

Nhóm này gồm 47 kiểu, được đánh số thứ tự từ 201 đến 247. Mỗi kiểu có thể gồm 1 hoặc nhiều biển có ý nghĩa tương tự.

Biển cảnh báo này không cấm, hay bắt buộc người điều khiển phương tiện phải thực hiện một hành động nào (như nhóm biển báo cấm, hay biển hiệu lệnh).

Tóm tắt tên và số thứ tự của hệ thống biển báo nguy hiểm như hình phía dưới. Đây là hệ thống biển báo cập nhật nhất theo Quy chuẩn 41/2016. Cụ thể như sau:

Ý NGHĨA – SỬ DỤNG BIỂN BÁO NGUY HIỂM VÀ CẢNH BÁO

C.1. Biển số W.201 (a,b) “Chỗ ngoặt nguy hiểm”

a) Để báo trước sắp đến một chỗ ngoặt nguy hiểm phải đặt biển số W.201 (a,b):

– Biển số W.201a chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên trái;

– Biển số W.201b chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên phải.

b) Chỗ ngoặt nguy hiểm là vị trí đường cong như sau:

– Ở vùng đồng bằng, đường cong có góc chuyển hướng lớn hơn hay bằng 45° hoặc có bán kính nhỏ hơn hay bằng 100 m.

– Ở vùng núi, đường cong có góc ở chuyển hướng lớn hơn hay bằng 45° hoặc có bán kính nhỏ hơn hay bằng 40 m.

C.1a. Biển số W.201 (c,d) “Chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe”

Để báo trước sắp đến chỗ ngoặt nguy hiểm có khả năng gây lật các xe có trọng tâm cao và tải trọng lớn như xe tải, xe buýt giường nằm, xe chở chất lỏng, v.v… phải đặt biển số W.201(c,d):

– Biển số W.201c chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe bên phải khi đường cong vòng sang trái ;

– Biển số W.201d chỗ ngoặt nguy hiểm có nguy cơ lật xe bên trái khi đường cong vòng bên phải.

Hình C.1a – Biển số W.201c và W.201d

C.2. Biển số W.202 (a,b) “Nhiều chỗ ngoặt nguy hiểm liên tiếp”

a) Để báo trước sắp đến hai chỗ ngoặt ngược chiều nhau liên tiếp phải đặt biển số 202 (a,b):

– Biển số W.202a đặt trong trường hợp có từ 2 chỗ ngoặt, ở gần nhau trong đó có ít nhất một chỗ ngoặt nguy hiểm mà chỗ ngoặt đầu tiên hướng vòng bên trái;

– Biển số W.202b đặt trong trường hợp như biển số 202a nhưng hướng vòng bên phải.

b) Hai chỗ ngoặt gọi là gần nhau khi đoạn thẳng từ tiếp cuối của đường cong trước đến tiếp đầu của đường cong tiếp sau nhỏ hơn 160 m.

C.3. Biển số W.203 (a,b,c) “Đường bị thu hẹp”

a) Để báo trước sắp đến một đoạn đường bị thu hẹp đột ngột phải đặt biển số W.203 (a,b,c):

– Biển số W.203a đặt trong trường hợp đường bị thu hẹp cả hai bên;

– Biển số W.203b hoặc biển số W.203c đặt trong trường hợp đường bị thu hẹp về phía trái hoặc phía phải.

C.4. Biển số W.204 “Đường hai chiều”

C.5. Biển số W.205 (a,b,c,d,e) “Đường giao nhau”

Để báo trước sắp đến nơi giao nhau cùng mức của các tuyến đường cùng cấp (không có đường nào ưu tiên) trên cùng một mặt bằng phải đặt biển số W.205 (a,b,c,d,e) “Đường giao nhau”. Biển được đặt trước nơi đường giao nhau ở ngoài phạm vi nội thành, nội thị là chủ yếu. Trong nội thành, nội thị có thể châm chước không đặt biển này.

C.6. Biển số W.206 “Giao nhau chạy theo vòng xuyến”

Để báo trước nơi giao nhau có bố trí đảo an toàn ở giữa nút giao, các loại xe qua nút giao phải đi vòng xuyến quanh đảo an toàn theo chiều mũi tên, phải đặt biển số W.206 “Giao nhau chạy theo vòng xuyến”. Trong nội thành, nội thị có thể không đặt biển này.

C.7. Biển số W.207 (a,b,c,d,e,f,g,h,i,k,l) “Giao nhau với đường không ưu tiên”

a) Trên đường ưu tiên, để báo trước sắp đến nơi giao nhau với đường không ưu tiên phải đặt biển số W.207 (a,b,c,d,e,f,g,h,i,k,l). Tùy theo hình dạng nơi giao nhau để chọn kiểu biển cho thích hợp. Tại chỗ đường giao với các ngõ, ngách, hẻm hoặc tương tự, tùy theo điều kiện giao thông có thể xem xét sử dụng biển số W.207 khi cần thiết.

b) Biển số W.207 (a,b,c,d,e,f,g,h,i,k,l) được đặt trước nơi đường giao nhau ở ngoài phạm vi nội thành, nội thị là chính. Các xe đi trên đường có đặt biển này được quyền ưu tiên qua nơi giao nhau, chỉ phải nhường đường cho các loại xe được quyền ưu tiên theo quy định.

c) Chỉ được phép đặt biển số W.207 (a,b,c,d,e,f,g,h,i,k,l) trên đường ưu tiên sau khi đã đặt biển số R.401 “Bắt đầu đường ưu tiên” và biển số R.402 “Hết đoạn đường ưu tiên”. Biển số R.401 và R.402 được đặt ở đầu và cuối đoạn đường ưu tiên để chỉ dẫn phạm vi đoạn đường ưu tiên.

d) Khi một tuyến đường đã đặt các biển số R.401 và R.402 thì tất cả các nhánh đường khác ở nơi đường giao nhau phải đặt biển số W.208 “Giao nhau với đường ưu tiên”.

e) Khi đường ưu tiên giao với nhiều đường không ưu tiên liên tiếp với mật độ lớn thì sử dụng biển số W.207d hoặc số W.207e kết hợp với sử dụng biển phụ để xác định phạm vi tác dụng của biển (phạm vi đoạn đường giao với nhiều đường không ưu tiên liên tiếp). Trong phạm vi tác dụng của biển số W.207d và số W.208e, không cần thiết phải cắm các biển số W.207 khác.

Hình C.7 – Biển số W.207 (a,b,c,d,e)

Hình C.8 – Biển số W.207 (f,g,h)

Hình C.9 – Biển số W.207 (i,k,l)

C.8. Biển số W.208 “Giao nhau với đường ưu tiên”

C.9. Biển số W.209 “Giao nhau có tín hiệu đèn”

C.10. Biển số W.210 ” Giao nhau với đường sắt có rào chắn”

Để báo trước sắp đến chỗ giao nhau giữa đường bộ và đường sắt có rào chắn kín hay rào chắn nửa kín và có nhân viên ngành đường sắt điều khiển giao thông phải đặt biển số W.210 “Giao nhau với đường sắt có rào chắn”.

C.11. Biển số W.211a “Giao nhau với đường sắt không có rào chắn” và Biển số W.211b “Giao nhau với đường tàu điện”

C.12. Biển số W.212 “Cầu hẹp”

Để báo trước sắp đến cầu hẹp là loại cầu có chiều rộng phần xe chạy nhỏ hơn hoặc bằng 4,50 m phải đặt biển số W.212 “Cầu hẹp”. Khi qua các cầu này lái xe phải đi chậm, quan sát, nhường nhau và dừng lại chờ ở hai đầu cầu.

C.13. Biển số W.213 “Cầu tạm”

C.14. Biển số W.214 “Cầu quay – cầu cất”

Để báo phía trước gặp cầu quay, cầu cất là loại cầu trong từng thời gian có cắt giao thông đường bộ bằng cách quay hoặc nâng nhịp thông thuyền để cho tàu thuyền qua lại, phải đặt biển số W.214 “Cầu quay – cầu cất”. Các phương tiện đi trên đường bộ phải dừng lại chờ đợi.

C.15. Biển số W.215a “Kè, vực sâu phía trước”, biển số W.215b “Kè, vực sâu bên đường phía bên trái” và biển số W.215c “Kè, vực sâu bên đường phía bên phải”

Để báo trước sắp tới những vị trí có kè chắn vực sâu hoặc sông suối ở phía trước hoặc đi sát đường, cần đề phòng tình huống nguy hiểm rơi xuống vực sâu hoặc sông suối (thường có ở những chỗ ngoặt nguy hiểm) phải đặt biển số W.215a “Kè, vực sâu phía trước” hoặc biển số W.215b “Kè, vực sâu bên đường phía bên trái” hoặc biển số W.215c “Kè, vực sâu bên đường phía bên phải”. Trong trường hợp đường đã có tường bảo vệ, hộ lan thì có thể không cần phải cắm biển này.

C.16. Biển số W.216a “Đường ngầm” và biển số W.216b “Đường ngầm có nguy cơ lũ quét”

C.17. Biển số W.217 “Bến phà”

Để báo trước sắp đến bến phà, phải đặt biển số W.217 “Bến phà”. Người tham gia giao thông phải tuân theo nội quy bến phà.

C.18. Biển số W.218 “Cửa chui”

Để báo trước sắp đến đường có cổng chắn ngang, kiểu cổng như đường hầm, cổng thành, cầu vượt đường bộ dạng cầu vòm, v.v… phải đặt biển số W.218 “Cửa chui”.

C.19. Biển số W.219 “Dốc xuống nguy hiểm”

– Độ dốc từ 6% trở lên và chiều dài dốc trên 600 m;

– Độ dốc từ 10% trở lên và chiều dài dốc trên 140 m;

Người lái các phương tiện phải lựa chọn phương thức chạy xe cho phù hợp để xe xuống dốc một cách thuận lợi, an toàn.

C.20. Biển số W.220 “Dốc lên nguy hiểm”

Chiều dài của đoạn dốc được chỉ dẫn bằng biển số S.501 “Phạm vi tác dụng của biển” đặt bên dưới biển chính.

– Độ dốc từ 6% trở lên và chiều dài dốc trên 600 m;

– Độ dốc từ 10% trở lên và chiều dài dốc trên 140 m;

Người lái các phương tiện phải lựa chọn phương thức chạy xe cho phù hợp để xe lên dốc một cách thuận lợi, an toàn.

C.21. Biển số W.221 (a,b) “Đường không bằng phẳng”

a) Để báo trước sắp tới đoạn đường có mặt đường không bằng phẳng, lồi lõm, v.v… xe chạy với tốc độ cao sẽ nguy hiểm, phải đặt biển số W.221 (a,b):

– Biển số W.221a “Đường có ổ gà, lồi lõm” đặt trong trường hợp đường đang tốt, xe chạy nhanh lại đột ngột chuyển sang những đoạn lồi lõm, gập ghềnh, ổ gà, lượn sóng;

– Những đoạn đường khi xe chỉ chạy được tốc độ dưới 50 km/h hoặc khi bố trí vạch sơn giảm tốc thì không phải đặt biển số W.221a trong trường hợp trên.

– Chiều dài của đoạn đường không bằng phẳng được chỉ dẫn bằng biển số S.501 “Phạm vi tác dụng của biển” đặt bên dưới biển chính.

– Biển số W.221b báo hiệu đoạn “Đường có gồ giảm tốc” để cảnh báo xe đi chậm trước khi qua những điểm có gồ giảm tốc phía trước hoặc những vị trí tiếp giáp với đầu cầu, cống bị lún, võng;

C.22. Biển số W.222a “Đường trơn” và Biển số W.222b “Lề đường nguy hiểm”

C.23. Biển số W.223 (a,b) “Vách núi nguy hiểm”

Để báo hiệu đường đi sát vách núi phải đặt biển báo nguy hiểm số W.223 (a,b) “Vách núi nguy hiểm”. Biển dùng để báo nguy hiểm cho người tham gia giao thông phải cẩn thận. Biển đặt ở nơi sắp vào đoạn đường đi sát vách núi vừa hẹp vừa hạn chế tầm nhìn. Khi dùng biển cần chú ý vách núi nằm ở bên trái hay bên phải đường để đặt biển W.223a hoặc biển W.223b cho phù hợp.

C.24. Biển số W.224 “Đường người đi bộ cắt ngang”

C.25. Biển số W.225 “Trẻ em”

C.26. Biển số W.226 “Đường người đi xe đạp cắt ngang”

Để báo trước là gần tới vị trí thường có người đi xe đạp từ những đường nhỏ cắt ngang qua hoặc từ đường dành cho xe đạp đi nhập vào đường ôtô, phải đặt biển số W.226 “Đường người đi xe đạp cắt ngang”.

C.27. Biển số W.227 “Công trường”

Để báo trước gần tới đoạn đường đang tiến hành thi công sửa chữa, cải tạo, nâng cấp có người và máy móc đang làm việc trên mặt đường, phải đặt biển số W.227 báo hiệu “Công trường”.Khi gặp biển báo này tốc độ xe chạy phải giảm cho thích hợp, không gây nguy hiểm cho người và máy móc trên đoạn đường đó.

C.28. Biển số W.228 (a,b) “Đá lở” và biển số W.228c “Sỏi đá bắn lên” và biển số W.228d “Nền đường yếu”

a) Để báo trước gần tới đoạn đường có hiện tượng đất đá từ trên ta luy dương sụt lở bất ngờ gây nguy hiểm cho xe cộ và người đi đường, đặc biệt là ở những đoạn đường miền núi, phải đặt biển số W.228 (a,b) “Đá lở”. Chiều dài của đoạn nguy hiểm, sử dụng biển số S.501 “Phạm vi tác dụng của biển” đặt dưới biển chính. Khi sử dụng biển này phải căn cứ thực tế mà đặt biển số W.228a hoặc biển số W.228b cho phù hợp.

Gặp biển này, người tham gia giao thông phải chú ý; đặc biệt khi thời tiết xấu, hạn chế tầm nhìn, không dừng hay đỗ xe trong khu vực đá lở sau những trận mưa lớn.

C.29. Biển số W.229 “Dải máy bay lên xuống”

Để báo trước đoạn đường ở vùng sát đường băng sân bay và cắt ngang qua hướng máy bay lên xuống ở độ cao không lớn, phải đặt biển số W.229 “Dải máy bay lên xuống”. Nếu cần thiết, tại những vị trí này phải điều khiển giao thông bằng tín hiệu cờ và đèn đỏ hoặc hiệu lệnh bằng tay của người chỉ huy giao thông.

C.30. Biển số W.230 “Gia súc”

Để báo trước gần tới đoạn đường thường có gia súc thả rông hoặc lùa qua ngang đường, đường ở vùng đồng cỏ của nông trường chăn nuôi, vùng thảo nguyên …, phải đặt biển số W.230 “Gia súc”. Người tham gia giao thông có trách nhiệm đi chậm, quan sát và dừng lại bảo đảm cho gia súc có thể qua đường không bị nguy hiểm.

C.31. Biển số W.231 “Thú rừng vượt qua đường”

Để báo trước gần tới đoạn đường thường có thú rừng qua đường như đường đi qua rừng hay khu vực bảo tồn thiên nhiên cấm săn bắn, phải đặt biển số W.231 “Thú rừng vượt qua đường”. Chiều dài của đoạn đường này được chỉ dẫn bằng biển số S.501 “Phạm vi tác dụng của biển” đặt bên dưới biển chính, người tham gia giao thông phải đi chậm, chú ý quan sát hai bên đường và thận trọng đề phòng tai nạn.

C.32. Biển số W.232 “Gió ngang”

C.33. Biển số W.233 “Nguy hiểm khác”

Nếu trên đường có những nguy hiểm mà không thể vận dụng được các kiểu biển từ biển số W.201a đến biển số W.232 theo quy định từ phần C.1 đến phần C.32 Phụ lục này thì phải đặt biển số W.233 “Nguy hiểm khác”.

C.34. Biển số W.234 “Giao nhau với đường hai chiều”

Trên đường một chiều, để báo trước sắp đến vị trí giao nhau với đường hai chiều phải đặt biển số W.234 “Giao nhau với đường hai chiều”. Trong nội thành, nội thị có thể không đặt biển này.

C.35. Biển số W.235 “Đường đôi”

Để báo trước sắp đến đoạn đường có chiều đi và chiều về phân biệt bằng dải phân cách cứng phải đặt biển số W.235 “Đường đôi”.

C.36. Biển số W.236 ” Kết thúc đường đôi”

Để báo trước sắp kết thúc đoạn đường có chiều đi và chiều về phân biệt bằng dải phân cách cứng phải đặt biển số W.236 ” Kết thúc đường đôi”. Đường đôi chỉ được chia bằng vạch sơn không phải đặt biển này.

C.37. Biển số W.237 “Cầu vồng”

Dùng để nhắc nhở lái xe phải thận trọng. Biển đặt ở trên đoạn đường sắp đến công trình có độ vồng lớn ảnh hưởng tới tầm nhìn.

C.38. Biển số W.238 “Đường cao tốc phía trước”

Biển số W.238 được đặt trên đường nhánh nhập vào đường cao tốc để báo cho các phương tiện đi trên đường này biết có “Đường cao tốc phía trước”.

C.39. Biển số W.239 “Đường cáp điện ở phía trên”

Chiều cao an toàn: là chiều cao từ điểm võng tỉnh thấp nhấp ở trạng thái võng cực đại đến điểm cao nhất của công trình trừ đi chiều cao phóng điện an toàn theo cấp điện.

C.40. Biển báo W.240 ” Đường hầm”

Để nhắc lái xe chú ý chuẩn bị đi vào hầm đường bộ phải đặt biển số W.240 “Đường hầm”. Biển đặt ở bên phải chiều đi trước khi vào hầm.

C.41. Biển số W.241 “Ùn tắc giao thông”

Để báo đoạn đường hay xảy ra ùn tắc giao thông phải đặt biển số W.241 “Ùn tắc giao thông”.

C.42. Biển số W.242 (a,b) “Nơi đường sắt giao vuông góc với đường bộ”

Để bổ sung cho biển số W.211 “Giao nhau với đường sắt không có rào chắn”, phải đặt biển số W.242 (a,b) để chỉ chỗ đường sắt giao vuông góc đường bộ. Biển đặt trên đường bộ cách ray gần nhất của đường sắt 10 m.

Nếu tại chỗ giao nhau, đường sắt chỉ có một cặp đường ray cắt ngang đường bộ thì đặt biển số W.242a.

Nếu tại chỗ giao nhau, đường sắt có từ hai cặp đường ray trở lên cắt ngang đường bộ thì đặt biển số W.242b.

C.43. Biển báo số W.243 (a,b,c) “Nơi đường sắt giao không vuông góc với đường bộ”

Để báo trước sắp đến vị trí giao cắt đường bộ với đường sắt cùng mức, không vuông góc và không có người gác, không có rào chắn phải đặt biển số W.243 “Nơi đường sắt giao không vuông góc với đường bộ”. Biển được đặt ở phía dưới biển số W.211 “Giao nhau với đường sắt không có rào chắn “. Báo hiệu đường sắt giao cắt không vuông góc với đường bộ gồm có 3 biển: biển số W.243a đặt ở nơi cách ray gần nhất nơi giao đường sắt 50 m, biển số W.243b và biển số W.243c đặt cách ray gần nhất nơi giao đường sắt 100 m và 150 m.

C.44. Biển số W.244 “Đoạn đường hay xảy ra tai nạn”

Dùng để cảnh báo nguy hiểm đoạn đường phía trước thường xảy ra tai nạn để lái xe cần đặc biệt chú ý, phải đặt biển số W.244 “Đoạn đường hay xảy ra tai nạn”. Biển được đặt ở vị trí thích hợp nơi sắp vào đoạn đường thường xảy ra tai nạn.

C.45. Biển số W.245 (a,b) “Đi chậm”

Dùng để nhắc lái xe giảm tốc độ đi chậm, phải đặt biển số W.245 (a,b) “Đi chậm”. Biển đặt ở vị trí thích hợp trước khi đến đoạn đường yêu cầu đi chậm.

Đối với các tuyến đường đối ngoại, bắt buộc dùng biển số W.245b.

C.46. Biển số W.246 (a,b,c) “Chú ý chướng ngại vật”

Dùng để báo trước cho lái xe biết phía trước có chướng ngại vật, xe cần giảm tốc độ và đi theo chỉ dẫn trên biển báo, phải đặt biển số W.246a “Chú ý chướng ngại vật – Vòng tránh ra hai bên”, biển số W.246b “Chú ý chướng ngại vật – Vòng tránh sang bên trái” và biển số W.246c “Chú ý chướng ngại vật – Vòng tránh sang bên phải”. Biển này đặt ở vị trí thích hợp trước khi đến đoạn đường có chướng ngại vật.

C.47. Biển số W.247 “Chú ý xe đỗ”

Bạn nên lưu ý: trên internet có rất nhiều hình ảnh về biển báo giao thông đã lỗi thời.

Tìm hiểu Biển báo nguy hiểm qua video rất dễ nhớ, dễ thuộc

Quý khách hàng có nhu cầu đặt sản xuất biển báo nguy hiểm và giá mỗi loại, xin liên hệ chúng tôi theo địa chỉ sau