Top 6 # Xem Nhiều Nhất Cách Thi Bằng Lái Xe Máy 125Cc Ở Nhật Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Binhvinamphuong.com

Hướng Dẫn Đổi Bằng Lái Xe Máy 125Cc Tại Nhật Bản

Đổi Bằng Lái Xe tại Nhật là một việc khó. Vượt Qua Ải này là bạn đi được một chặng đường lớn trong việc ổn định cuộc sống tại Nhật đấy.

Thoạt đầu chủ quan tưởng bở thi đổi ngay 125cc xe côn. Đã chạy xe côn lần nào đâu vậy là chết không hối tiếc rồi. Sau đó tôi chuyển sang 125cc xe ga thi chán không đậu. Cứ nghỉ việc nửa ngày đi thi khoảng 10 lần chả đậu với đủ lý do. Chán quá bỏ lấy bằng 50cc về mua con 50 chạy cho quen đường. 1 năm sau ngày lấy bằng 50cc tôi làm lại hồ sơ thi 125cc. Lần này thi phát đậu luôn. Ohya.

Chưa hết đâu bạn. Có bằng 125 cc tôi về học xe hơi bằng Futsu (xe côn) chạy 1 lèo ra trường luôn không thi lại phát nào. Lòng thầm nghĩ, đúng là vào trường học tốn tiền thầy dậy cẩn thận thi phát là đậu. Đầy tự tin.

Tôi mang cái tự tin đó vài năm sau vẫn đến trường đó đăng ký học Chugata (xe tải tầm trung – lái được bus 29 chỗ). Em nhận hồ sơ nói “Bằng này xe lớn khó lắm, sao không vào Anshin Puran – Gói bảo hiểm bao thi rớt thì học lại thi lại không tốn tiền). Tôi tự tin lắm nói với em ấy “Jishin ga Aru – Tôi tự tin vào bản thân tôi” và…

Học Chugata rất khó…

Vòng 1 của Chugata tôi chạy trong trường lái đến lúc thi được cái Karimenkyo đã trượt 5 lần. Quá xót, không đóng Anshin Puran mỗi lần như vậy tôi tốn 7000 yên chưa thuế. Bụng bảo dạ, chắc sang vòng 2 mình chạy tốt trong cosu của trường rồi chắc ra đường không sao. Than ôi, thêm 6 lần thi lại đợt sát hạch lần cuối trước khi vào thi tốt nghiệp. Mỗi lần tốn thêm 7000 yên nữa, vừa tốn thời gian, ức chế. Thế mới biết là đời không như là mơ.

Rút kinh nghiệm, xe tải học trượt tốn mất thêm gần chục man. Lần này xe máy chugata tôi đăng ký ngay Anshipuran từ ban đầu. Dĩ nhiên, rớt nhiều hơn dự tính. Vòng 1 rớt cũng tầm 5 lần, vòng 2 cũng vậy 5 lần. Mỗi lần biết bị cho rớt đi học lại thật là ức chế, chỉ an ủi mỗi cái đã nộp bảo hiểm ngu rồi nên không lo tốn tiền nữa.

Đấy hành trình thi đổi và học các bằng lái của tôi như vậy đó các bạn thử nhẩm coi tôi đã tốn khoảng 80 man (160 triệu vnd) để có 1 cái mảnh Polyme tại Nhật như thế nào đấy.

Nói ở trên chỉ để động viên các bạn đừng nản chí, cứ thi đi rồi sẽ có bằng. Có nhiều người còn thi cả 20 lần, hết hạn 6 tháng phần lý thuyết lại thi lại để vào thi thực hành tiếp.

Và đây, video hướng dẫn các bạn đổi bằng 125cc cho các bạn đây.

Dịch bằng lái xe tại Nhật

Luận Japan

Thủ Tục Đổi Bằng Lái Xe Máy Việt Nam Qua Bằng 125Cc Nhật Bản Từ A

Các bạn đang (sẽ) sống và làm việc ở Nhật Bản muốn sử dụng xe máy để đi làm hoặc đi chơi nhưng lại không có bằng lái bên Nhật. Nếu có bằng lái xe mô tô ở Việt Nam có thể làm thủ tục đổi sang bằng của Nhật. Tiếng Nhật gọi là “外国免許の切り替え” (Gaikoku menkyo no Kirikae), viết tắt là “外免切替” (Gaimen Kirikae).

Thủ tục đăng ký

Tức là bằng ép plastic or bằng nhựa mới. Nếu ép dẻo hay thay đổi hình dạng là nó ko cho thi ( lúc đầu mình ở Saitama, dịch xong xuôi hết mang lên trung tâm đổi bằng thì nó ko cho thi. Sau đó mình về VN đổi qua bằng nhựa thì chuyển qua Chi ba sống rồi nên ko rõ bên Chi ba có yêu cầu như vậy hay ko nữa. Cái này các bạn nên đến trung tâm thi bằng hỏi trực tiếp cho yên tâm ko lại mất đống tiền dịch nha )

Địa chỉ thì các bạn tìm trong trang web này: http://www.jaf.or.jp/profile/general/office/index.html . Riêng Chiba yêu cầu thêm giấy xác nhận ( 認証)của Đại sứ quán VN, phí 6000 yên.

Đăng ký và thi lý thuyết

Mang hồ sơ lên, điền vào giấy đăng ký, rồi người của trung tâm sẽ hỏi bạn muốn đổi bằng gì. 50cc hay 125cc, xe tay ga hay xe số. Sau đó sẽ tham gia thi lý thuyết luôn ( . Lý thuyết gồm 10 câu thi trong vòng 10p, đạt 7/10 là ok, có tiếng Nhật và tiếng Anh,tiếng Nhật có phiên âm hiragana trên đầu. Một số nơi có tiếng Việt (hỏi ng trung tâm nha, Chiba với Saitama là ko có tiếng việt).

Tài liệu ôn thi bằng lái xe máy ở Nhật

THAM KHẢO : Tổng hợp kiến thức giao thông và những từ vựng giao thông cần biết tại Nhật

Thi thực hành bằng lái xe máy ở Nhật

➣ thì dừng lại, ngoài nhìn bên đó rồi mới rẽ. Chỉ nhìn qua gương thôi cũng ko đc, phải ngoái nhìn thật hoành tráng vào. Đến biển ngoái nhìn 2 bên rồi mới chạy, đên chỗ biển báo người qua đg thì chạy chậm và nhìn 2 bên. … tomare (

➣ X

Bản thân mình thì thấy mình thi 2 lần đậu là nhanh, nếu lần 1 ko bị nhầm sa hình có khả năng mình đậu lần 1. Đó là do mình chuẩn bị rất kỹ. Phải nói chuẩn bị kỹ chiếm 70 đến 80% thành công. Sau khi thi xong bằng thì kiến thức về luật giao thông NB cũng khá khá, đủ để tham gia giao thông, trước khi đi thi, mình đi xe đạp vòng vòng , mang theo cuốn luật để đọc nội dung các biển báo. Và quan trọng nữa là kỹ năng lái xe, nếu ai chưa đi xe côn tay bao giờ, or chưa thật sự thành thục thì nên đăng ký xe tay ga để không bị phân tâm.

……

Chi Tiết Cách Thi Đổi Bằng Lái Xe Ô Tô Ở Nhật

Tại Nhật Bản bên cạnh các phương tiện công cộng phổ biến thì ô tô là một trong những phương tiện được nhiều người sử dụng. Đối với những người có bằng lái xe ô tô tại Việt Nam có thể lựa chọn hình thức thi đổi bằng lái xe ô tô ở Nhật. Bằng lái xe ô tô tại Nhật giúp cho mọi người có thể di chuyển một cách thuận tiện hơn và có được những công việc tốt hơn.

Bằng lái xe là một phần quan trọng khi tham gia giao thông tại Việt Nam. Ở Nhật Bản điều này cũng không ngoại lệ khi lái ô tô trên đường. Tại Nhật Bản các phương tiện công cộng được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên để thuận tiện hơn trong di chuyển thì ô tô cũng là một phương tiện phổ biến. Khi sinh sống và làm việc tại Nhật thì một chiếc bằng lái xe ô tô sẽ mang lại nhiều điều thuận tiện hơn cho mọi người. Với những người có bằng lái xe ô tô tại Việt Nam có thể thi đổi bằng lái xe ô tô ở Nhật vô cùng đơn giản. Để biết được chi tiết cách thi đổi bằng lái xe tại Nhật, hãy tìm hiểu các thông tin sau.

Bằng lái xe ô tô ở Nhật như thế nào?

Điều kiện để được thụ lý hồ sơ đổi bằng lái xe ô tô ở Nhật

Các giấy tờ, thủ tục cần chuẩn bị để đổi bằng lái xe ô tô ở Nhật

Quy trình đổi bằng lái xe ô tô ở Nhật

Bằng lái xe ô tô ở Nhật trông thế nào? Khác gì với Việt Nam

Bằng lái xe ô tô tại Nhật có hình dáng giống với bằng lái xe ô tô tại Việt Nam. Tại Nhật khi tham gia lưu thông trên đường thì cần phải có bằng lái xe như bao quốc gia khác. Tuy nhiên điểm đặc biệt của bằng lái xe tại Nhật là không có thời hạn 10 năm như tại Việt Nam. Trên mỗi bằng lái xe tại Nhật xe có một mức điểm bên cạnh tem dán. Mức điểm tối đa là 4 điểm và sẽ trừ dần khi vi phạm các quy định an toàn giao thông. Nếu không vi phạm thì sẽ được cấp bằng lái mới với thời gian gia hạn là 3 năm. Khi hết 3 năm gia hạn thì mọi người cần phải làm bài thi mới để được gia hạn bằng lái tiếp tục.

Vì sao cần đổi bằng lái xe ô tô khi sinh sống tại Nhật

Khi sinh sống tại Nhật nếu sử dụng xe ô tô thì cần phải có bằng lái mới được phép điều khiển xe. Với những người có bằng lái tại Việt Nam thì khi sinh sống tại Nhật Bản cần phải chuyển đổi qua bằng lái xe ô tô của Nhật Bản. Tại Việt Nam có chương trình cấp bằng lái xe Quốc tế theo công ước Vienna năm 1986. Tuy nhiên Nhật Bản không có tên trong danh sách được phép sử dụng bằng lái xe Quốc tế, do đó người Việt khi sinh sống tại Nhật Bản cần phải chuyển đổi giấy phép lái xe để có thể hợp pháp điều khiển xe ô tô lưu thông.

Nhu cầu đổi bằng lái xe ô tô của người nước ngoài ở Nhật

Khi sinh sống tại Nhật Bản thì việc sử dụng xe ô tô để lưu thông trên đường rất phổ biến. Đối với những người nước ngoài khi sinh sống tại Nhật Bản thì việc sở hữu một chiếc xe ô tô sẽ giúp cho mọi người thuận tiện hơn trong công việc cũng như trong đời sống. Do đó mà nhu cầu đổi bằng lái xe ô tô của người nước ngoài ở Nhật vô cùng nhiều. Đặc biệt với những người nước ngoài định cư tại Nhật thì chuyển đổi bằng lái xe là điều cần phải thực hiện.

Điều kiện đổi bằng lái xe

Cách đổi bằng lái xe ô tô ở Nhật vô cùng đơn giản với những người đã có bằng lái xe. Với những người đã có bằng lái xe ô tô của nước sở tại thì có thể đăng ký để đổi bằng lái xe. Điều kiện để được đổi bằng lái xe tại Nhật là bằng lái của người cần đổi phải còn hiệu lực, không quá hạn. Ngoài ra, chủ bằng lái cần phải ở nước sở tại 3 tháng kể từ khi bằng lái được cấp.

Để đổi bằng lái xe Việt Nam sang bằng lái xe ô tô của Nhật thì mọi người cần phải đến hoặc liên lạc với trung tâm sát hạch lái xe tại Nhật Bản để đăng ký. Sau khi đăng ký trung tâm sát hạch tại Nhật sẽ thông báo, hẹn lịch cho mọi người. Mọi người cần hỏi rõ các loại giấy tờ cần chuẩn bị để tránh sai sót và không bị mất nhiều thời gian. Các loại giấy tờ để đổi bằng lái xe Việt Nam sang bằng lái Nhật bao gồm:

Bằng lái xe gốc của chủ bằng

Hồ sơ thi lái xe được dịch qua tiếng Nhật

Thẻ ngoại kiều

Hộ chiếu còn hiệu lực

Ảnh thẻ 3 x 2,4 trên nền xanh

Chủ bằng lái có thể đến chi nhánh của JAF để dịch bằng lái sang tiếng Nhật và được công chứng. Chi phí công chứng và dịch thuật là 3000 Yên tại JAF.

Nộp giấy tờ

Dịch và công chứng hồ sơ thi bằng lái qua tiếng Nhật

Sau khi hoàn thành các thủ tục đổi bằng lái xe và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết thì mọi người đến trung tâm sát hạch lái xe ô tô của Nhật Bản theo lịch hẹn để nộp hồ sơ. Thời gian nhận hồ sơ là từ thứ 2 đến thứ 6 các ngày trong tuần. Khi nộp hồ sơ nhân viên sẽ hỏi mọi người muốn đổi sang bằng lái xe số hay bằng lái xe tự động. Bằng lái xe tự động thì không thể sử dụng cho xe số.

Chờ kết quả

Sau khi nộp hồ sơ xong nhân viên sẽ kiểm tra hồ sơ của mọi người một cách kỹ lưỡng. Nếu thiếu các giấy tờ cần thiết nhân viên sẽ thông báo để mọi người bổ sung. Khi giấy tờ hợp lệ sẽ được thông báo thời gian chính thức thi lý thuyết và thực hành.

Thi lý thuyết

Bài thi lý thuyết đổi sang bằng lái xe ô tô Nhật đơn giản với 10 câu trắc nghiệm. Khi hoàn thành đúng 8/10 câu sẽ đậu phần thi lý thuyết.

Thi thực hành

Sau khi thi lý thuyết xong mọi người có thể chuyển qua thi phần thực hành. Mọi người nên bổ túc tay lái và làm quen sân trước khi đăng ký thi thực hành để đạt tỷ lệ đậu cao hơn. Mọi người có thể mua bản đồ sa hình ngay tại trung tâm sát hạch để biết chính xác sơ đồ bài thi. Sau khi bổ túc tay lái xong mọi người có thể tiến hành thi thực hành. Thời gian thi thực hành thường chỉ diễn ra trong vòng 10 phút. Khi thi đậu thực hành mọi người sẽ được hẹn ngày lấy bằng lái và hoàn thành quá trình chuyển đổi bằng lái ô tô ở Nhật.

Khi tham gia giao thông tại bất kỳ một quốc gia nào thì bằng lái là quy định tối thiểu để mọi người có thể điều khiển xe ô tô. Tại Nhật Bản nếu mọi người đã có bằng lái ô tô ở Việt Nam có thể đăng ký chuyển đổi bằng lái. Việc chuyển đổi bằng lái được thực hiện với những quy trình thủ tục đơn giản, tuy nhiên cần chuẩn bị kỹ lưỡng để đạt được kết quả tốt nhất. Sau khi được cấp bằng lái mọi người có thể sử dụng và tuân theo các quy định về giao thông tại Nhật.

Ôn tập lý thuyết thi bằng lái ô tô ở Nhật

Đổi Bằng Lái Xe Máy Ở Nhật.

A. Điều kiện đổi bằng lái ở Nhật:

Bằng lái Việt Nam thẻ từ. Có thời hạn lấy trên 3 tháng khi ở Việt Nam. Có ngày tháng nhận bằng ( Nếu không có phải có kèm giấy chứng minh thời gian nhận bằng )

Bằng lái 125cc nên có thể quy đổi sang bằng 50cc (原付 Gentsuki) hoặc bằng 125cc của Nhật

B. Đổi bằng ở đâu:

Vô google map tra 運転免許センター gần khu vực mình sống nhất.

Ví dụ:

Giấy xin phép đổi bằng ( Có ở trung tâm bằng lái )

Bằng lái Việt Nam.

Giấy chứng nhận thường trú 住民票 Juminhyo (Xin ở 市役所 Shiyakusho, khoảng 300 yên/ tờ )

Bản dịch tiếng Nhật của bằng lái (bắt buộc phải là bản dịch do sở hành chính hoặc cơ quan lãnh sự của nước ngoài hoặc JAF – hiệp hội xe cộ Nhật Bản phát hành)… Giá dịch tùy nơi khoảng 3000 yên ( Ở Okinawa lúc trước mình dịch là 4000 yên ) *Google map tìm theo từ khóa: JAF tên tỉnh mình sống*

Hình thẻ 3×4

Passport và thẻ lưu trú 在留カード

Khi nộp chuẩn bị thêm bản photocopy 6 loại giấy tờ trên ( dù chỗ mình là do ở trung tâm lái xe copy cho )

Lệ phí : 3000 yên ( dịch bằng ) + 1500 yên đăng ký đổi bằng ( Giá tham khảo trên website, vì Su không nhớ rõ )

D. Các bước tiếp theo

Tùy theo từng vùng mà có những bước kế tiếp khác nhau. Đại loại như sau

1.Phỏng vấn

Ví dụ:

Sau khi đăng ký đổi bằng, sẽ tiến hành phỏng vấn để xem quá trình học bằng ở Việt Nam như thế nào. Phỏng vấn đơn giản, chỉ cần kể đúng sự thật.

Ở Việt Nam, có trường dạy lái xe hay không? ( Không, nhưng có khu vực tập lái để người học tự luyện tập )

Kiến thức về giao thông do ai dạy? ( Học từ sách, học từ ba mẹ người đi trước )

Cách thức thi bằng lái như thế nào? ( Thi lý thuyết và thi thực hành chạy vòng số 8 )

Thi bằng lái năm mấy tuổi?

Sau khi phỏng vấn xong, nếu ok thì sẽ được hẹn ngày để thi lý thuyết 10 câu ( tùy từng vùng mà câu hỏi khác nhau )

Lưu ý: Theo Su biết thì quá trình phỏng vấn này chỉ có ở vùng quê, nơi mà ít người nước ngoài nên cần phỏng vấn để biết tình hình xem chế độ bằng lái có khác với Nhật hay không.

Có thể đi cùng người phiên dịch.

2.Đo thị lực

Sau khi phỏng vấn xong trước khi thi lý thuyết sẽ được đo năng lực mắt. Phần này đơn giản, như đi đo kiếng cận thôi.

3. Thi lý thuyết

Đề thi bao gồm 10 câu đánh O và X ( đúng và sai ). Có tiếng Nhật + Anh (Trung Quốc, Hàn Quốc ). Nghe nói ở Tokyo có đề thi tiếng Việt luôn.

Đúng 7/10 câu thì có bằng lái.

Mẹo đi thi là hỏi những anh chị đã trong khu vực mình sống đã từng đổi bằng để biết đại khái câu hỏi như thế nào. Phần này theo Su nhớ là không thể cùng người phiên dịch. Nhưng nếu không hiểu lắm về tiếng Nhật có thể hỏi chú cảnh sát để được giải thích thêm ( Su đã hỏi chú cảnh sát hehe )

Lệ phí cấp bằng: 2000~2500 yên. ( Ko nhớ chính xác )

Vậy tổng để đổi bằng 50cc khoảng 3000 yên+1500 yên + 2500 yên = khoảng 7000 yên.

Lưu ý: Đối với bằng 50cc 原付 thì đến bước này đã có thể được cấp bằng rồi.

4. Thi sa hình ( thực hành)

Lệ phí đăng ký 125cc hình như mắc hơn 50cc, nhưng không nhớ bao nhiêu tiền. (Tha thứ cho Su chan không thể giải thích rõ ở đây )

Đối tượng : Quy đổi bằng 125cc tương đương. Sau khi thi lý thuyết thì sẽ phải thi thực hành. Sa hình của đổi bằng thì đơn giản hơn so với học mới hoàn toàn, và trước khi chạy sẽ có thời gian để ngồi nhớ xa hình. Nhưng luật ở Nhật rất nghiêm khắc, nên khi đi thi sa hình khả năng rớt rất cao, đặc biệt đối với các bạn gái. Su chan bị rớt 1 lần rồi xót tiền nên không thi lại.

Lệ phí thi lại nếu rớt là : khoảng 4000 yên.

MẸO thi sa hình: ( Mẹo này không phải trên kinh nghiệm đi đổi bằng, mà trên kinh nghiệm lái xe máy 50cc hơn 1 năm ở Nhật )

– Khi ôm cua rẽ ( không phải ở giao lộ ) thì ôm sát lề trái, đừng vì rẽ bên phải mà có xu hướng ôm vạch phân cách bên phải ( Lỗi này do quen với giao thông bên phải ở Việt Nam)

– Rẽ phải ở giao lộ, trước khi rẽ phải chuyển sang làn đường dành để rẽ phải trước 30m, dừng lại xác nhận an toàn trái phải rồi mới rẽ ( đối với giao lộ chữ T ), giao lộ đèn giao thông thì dừng theo tín hiệu đèn.

– Ngoài việc xác nhận bằng gương chiếu hậu, còn phải xác nhận bằng mắt ( quay đầu nhẹ lại xác nhận).

Kèm theo link hướng dẫn thủ tục của trung tâm bằng lái ở Tokyo. Do người Nhật biết tiếng Việt dịch nên có những lỗi sai chính tả, tuy nhiên dịch giỏi quá chừng. Hehe.

http://www.keishicho.metro.tokyo.jp/menkyo/menkyo/kokugai/kokugai05.files/Vietnamese.pdf

Chúc cả nhà đổi bằng lái được để chủ động hơn trong việc di chuyển ( đối với các bạn sống ở vùng quê ít tàu điện )

Suchanより

Comments