【#1】Biển Số Xe Đẹp Là Gì? Cách Luận Biển Số Đẹp

Khi đi đăng ký xe, hầu như ai cũng quan tâm tới biển số xe đẹp, hay chí ít là không xấu.

Theo quan niệm bấy lâu: “Tậu trâu (chắc giờ là “tậu xe”), lấy vợ, làm nhà” đều là những việc hệ trọng. Lại thêm tâm lý “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” của mỗi người, thành ra việc chọn ngày giờ, chọn màu sắc… được nhiều người quan tâm.

Hôm tôi đi đăng ký đổi biển số mới cũng thấy run run, vì nhỡ bấm phải biển xấu thì cũng chán. May sao, làm mọi cách như bạn bè dặn, cũng được tấm biển số tạm gọi là ưng ý. Phù, nhẹ cả người!

Như bạn biết với chiếc xe, hay nhiều người gọi cưng nựng là “xế yêu”, hay thậm chí là “vợ hai”, giá trị có khi đến cả nửa gia tài, thì việc quan tâm đến những yếu tố liên quan như màu sắc, biển số… là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Vậy thì theo bạn…

Thế nào là biển số xe đẹp?

Trước đây, biển số xe 9 nút (tổng các con số liên tục trừ 10 còn dư 9) là đẹp. Sau đó thì chuyển sang số tiến (kiểu 1234), rồi số nhảy (kiểu 2324)… Trong đó, nhiều quan niệm cho rằng “đẹp” nhất vẫn là số tứ quý (kiểu 1111). Ngoài ra, số dịch theo âm Hán Việt kiểu 6868 (lộc phát lộc phát) cũng rất được ưa chuộng.

Tôi thấy có mấy quan điểm về biển xe đẹp như sau:

  • Đọc có vần, trùng âm, thuận tai;
  • Hợp phong thủy;
  • Luận ra những từ hoặc cụm từ có ý nghĩa tốt, may mắn, phát đạt.

Giả sử nếu được chọn số tùy thích, thì bạn chọn số nào cho chiếc xe của mình? Bạn sẽ căn cứ theo sở thích riêng, theo phong thủy, hay theo tiêu chí nào khác?

Đẹp hay xấu là theo quan điểm của mỗi người, và quan điểm này cũng ít nhiều thay đổi theo thời gian. Thành ra phần nhiều chính cái sự lựa chọn này cũng mang tính số đông, chủ quan, và suy đoán.

Phần nhiều, thì khi tìm hiểu, thấy đa số mọi người nói số thế này là đẹp, là độc, là khủng… thì ta cũng cho như vậy là đúng. Tất nhiên, khi ta đã nghĩ là đúng, thì cũng sẽ tìm cơ sở để biện minh cho quan điểm của mình.

Một vài cách luận biển số đẹp

Dưới đây là một số cách luận giải ý nghĩa biển số xe đang phổ biến hiện nay, tôi sưu tầm để bạn tiện tham khảo. Tin hay không thì tùy bạn nhé.

Theo phong thủy

Gần đây ở Việt Nam, yếu tố phong thủy được xem trọng hơn trước. Con số phong thủy có nhiều sự cát – hung của nó, tùy theo mệnh của gia chủ.

Nếu đi vào tìm hiểu, thì phong thủy là cả một bộ môn phức tạp, khó mà nắm được trong một sớm một chiều.

Do đó, nếu muốn có kết quả trong thời gian ngắn, thì có thể tìm những nguồn thông tin đáng tin cậy mà tham khảo.

Bạn có thể xem Biển số xe phong thủy tại đây. Chỉ cần nhập những thông tin như: năm sinh của bạn, tên xe, biển số, số khung, số máy, và màu xe vào, là bạn có thể xem được số xe có tốt hay không.

Theo âm Hán Việt hoặc thuần Việt

Một cách phổ biến khác là dựa vào âm Hán Việt để luận ý nghĩa của biển số. Các con số được chuyển sang âm Hán Việt, giữ nguyên hoặc đọc chệch một chút để tìm ra ý nghĩ của từng số. Sau đó ghép lại cả dãy số ta sẽ được ý nghĩa của biển.

Theo cách này, bạn sẽ thấy những số đẹp như: 6868 (lộc phát – lộc phát), 8622 (phát lộc mãi mãi)

Và những số kiểu thế này sẽ được coi là xấu: 7878 (thất phát – thất bát), 4478 (Tứ tử thất bát).

Tất nhiên, phần nhiều những số còn lại sẽ không dịch được nghĩa nào cụ thể. Và những biển số đó được xem là bình thường, không đẹp cũng chẳng xấu.

Số tứ quý – Ngũ linh

Biển số tứ quý (với loại biển có 4 số) hay gần đây có người gọi là Ngũ linh (khi có quy định biển xe tăng lên 5 số) được nhiều người thích, nhất là các đại gia gắn cho các siêu xe.

Trên biển này, các con số đều giống nhau. Nếu được cả 2 con số thể hiện mã của tỉnh nơi đăng ký nữa (chẳng hạn 99K-9999 hay 66S-6666) thì lại càng đỉnh.

Theo tôi tìm hiểu, ý nghĩa của các biển này được nhiều người lý giải theo ý nghĩa của từng còn số, cụ thể như sau:

  • Tứ quý 1111: Số 1 là tượng trưng cho đỉnh cao tối thượng, độc nhất không ai sánh bằng. Vì thế nên số tứ quý này được ưa thích cũng không có gì là lạ.
  • Tứ quý 2222: Số 2 là sự tượng trưng cho một cặp, một đôi, một con số hạnh phúc (song hỷ), là tượng trưng cho sự cân bằng âm dương kết hợp tạo thành thái lưu hay là nguồn gốc của vạn vật.
  • Tứ quý 3333: Số 3 là con số vững chắc, nó vững như kiềng 3 chân ấy, Người Trung Quốc có câu “3 với 3 là mãi mãi ” (bất tận) và là biểu tượng của sự trường thọ.
  • Tứ quý 4444: Trong cách phát âm của nguời Trung Quốc, số 4 giống như chữ “tử” (chết). Vì thế sự kết hợp này không được tốt đẹp lắm.
  • Tứ quý 5555: Số 5 tượng trương cho danh dự, uy quyền, quyền lực. Nó đuợc hiểu là 5 ngọn núi linh thiêng của Trung Quốc. Vì thế là sự hy vọng, trường thọ và bất diệt.
  • Tứ quý 6666: Số 6 là gấp đôi của số 3 và như thế là điềm lành thuận lợi, không những thế, trong cách đọc của hán nôm, số 6 đồng âm với Lộc, vì vậy số sáu còn là biểu tưởng của Lộc, là tiền lộc, vàng lộc.
  • Tứ quý 7777: Số 7 là con số có sức mạnh kỳ diệu, nó là 7 sao và cùng gươm 7 sao dùng trong nghi lễ đạo Lão, tượng trưng cho sức mạnh, đẩy lùi ma quỷ, số 7 được ban cho một sức mạnh kỳ bí bất khả xâm phạm.
  • Tứ quý 8888: Số 8 là tám điểm bất tử trong đạo Lão và bát chánh trong phật giáo nó được hiểu như một con số phát, tự sinh, tự nhân.
  • Tứ quý 9999: Tiếng Trung Quốc số 9 đồng âm với từ “trường thọ và may mắn” là con số chính, hạnh phúc an lành và thuận lợi.

Tôi thấy cách lý giải như trên có phần hơi thiên cưỡng, chưa được tự nhiên lắm. Tựa như việc người ta cố tìm ý nghĩa hay của từng con số. Sau đó thì gán cho ý nghĩa của biển độc tứ quý hay sao ấy. Nếu luận kiểu này, thì đúng ra biển số nào cũng đều có ý nghĩa hay, vì lấy từng số ghép vào mà.

Có lẽ, cần tìm một cách giải thích thuyết phục hơn về cái hay của biển số tứ quý hay ngũ linh, mà nhiều người hâm mộ.

Suy cho cùng, đẹp xấu có lẽ trước hết là ở tại người chủ, hay người sử dụng phương tiện. Nếu biển số lộc phát (68) mà người chủ lại thất nghiệp, hay thậm chí nghiện hút thì e cũng chẳng giữ xe được lâu. Nếu có lộc phát thì là cho người khác, chứ đâu cho người chủ nữa.

Còn nếu người chủ đã giữ mình rồi, mà vẫn muốn có số đẹp thì cũng có thể hiểu là “có kiêng có lành”. Cũng tốt mà chẳng ảnh hưởng đến ai. Với lại nếu không mất, hoặc mất ít chi phí mà được tấm biển số xe đẹp, thì cũng thấy yên tâm. Cũng là yếu tố tâm lý thôi mà.

Ở nước ngoài, như ở Singapore chẳng hạn, họ thường đấu giá các biển số đẹp. Như vậy vừa tăng thu ngân sách nhà nước, giúp người có điều kiện có thể sở hữu con số mình muốn (và có khả năng chi trả) một cách đàng hoàng, và cũng loại bỏ được những tiêu cực do “cò” gây ra.

Ở Việt Nam, hình như mới có đề án về việc này, nhưng chưa được thông qua thì phải.

Và nhiều bác nhất thiết cần biển đẹp. Nhu cầu cao thì sẽ hình thành lên “thị trường tiềm năng”. Trong khi đó, Nhà nước chưa cho phép đấu giá biển số xe đẹp. Vì thế mới nảy sinh ra “cò”, ra “thị trường đen”.

Thực tế, tôi làm giấy tờ xe một vài lần cả xe máy và ô tô, đều thấy những đối tượng này có mặt đầu đó gần hoặc trong cơ quan đăng ký. Họ tiếp cận, hỏi han, thậm chí gạ gẫm làm dịch vụ giấy tờ, và cũng có cả việc hỏi xem mình có muốn chọn biển số xe không? Tôi thì không có nhu cầu, những thấy mấy người khác thì có.

Trước đây mấy năm tôi mua xe máy cũng thấy gần như vậy. Bên bán xe tính phí dịch vụ làm biển. Nếu muốn tránh các đuôi số xấu (13, 49, 53) thì cộng thêm tiền, hình như vào khoảng 500k. Còn nếu muốn chọn số đẹp, thì phải mất vài triệu. Hồi ấy, để cho yên tâm, tôi cũng “mạnh dạn” chi thêm vài trăm để tránh số xấu.

Bạn có thể tìm hiểu về thực tế này qua một số bài báo sau:

Muốn hay không thì thực trạng này vẫn đang tồn tại. Và thực ra, xét theo một góc độ khác, nó cũng giúp giải quyết nhu cầu thực sự của nhiều người có tiền và sẵn sàng trả cho nhu cầu của mình.

Ý kiến bạn về vấn đề này thế nào?

Mục này sẽ giới thiệu những xe có biển đẹp, hợp phong thủy … nhưng lại là những xe bình dân.

Số xe tôi tự bấm không phải loại tứ quý, nhưng cũng có tổng là 10, có người bảo đẹp (có người bảo không), nhưng hoàn toàn là do bấm số ngẫu nhiên. Nhưng những xe dưới đây thì không biết có phải do ngẫu nhiên không nữa.

【#2】★ Chấm Dứt Hiệu Lực Văn Bằng Đăng Ký Thương Hiệu Độc Quyền

Văn bằng chứng nhận đăng ký thương hiệu độc quyền không đơn giản để có được. Trên mỗi văn bằng hay còn gọi là giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu luôn có thể hiện thời gian có hiệu lực của văn bằng.

Chính vì thế cũng sẽ đến lúc văn bằng bảo hộ đó hết hiệu lực. Ngoài trường hợp đó sẽ còn có những trường hợp, tình huống khác mà một văn bằng sẽ bị chấm dứt hiệu lực. Mặc dù tại thời điểm đó thời gian có hiệu lực của văn bằng đó chưa hết.

Vậy nên cần có những kiến thức nhất định để cho giấy chứng nhận của mình không rơi vào những trường hợp như thế.

Các trường hợp văn bằng đăng ký thương hiệu độc quyền bị chấm dứt hiệu lực

Vấn đề này đã được quy định tại điều 95 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi, bổ sung 2009:

– Chủ văn bằng bảo hộ không nộp lệ phí duy trì hiệu lực hoặc gia hạn hiệu lực theo quy định

– Chủ văn bằng bảo hộ tuyên bố từ bỏ quyền sở hữu

– Chủ văn bằng bảo hộ không còn tồn tại hoặc chủ Giấy chứng nhận đăng ký không còn hoạt động kinh doanh mà không có người kế thừa hợp pháp

– Thương hiệu không được chủ sở hữu hoặc người được chủ sở hữu cho phép sử dụng trong thời hạn năm năm liên tục trước ngày có yêu cầu chấm dứt hiệu lực mà không có lý do chính đáng

– Chủ Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu độc quyền đối với thương hiệu tập thể không kiểm soát hoặc kiểm soát không có hiệu quả việc thực hiện quy chế sử dụng thương hiệu tập thể

– Chủ sở hữu vi phạm quy chế sử dụng thương hiệu chứng nhận hoặc không kiểm soát, kiểm soát không có hiệu quả việc thực hiện.

Hậu quả của việc văn bằng bị chấm dứt hiệu lực

Văn bằng đăng ký thương hiệu độc quyền là tài liệu có giá trị lý cao nhất trong việc chứng minh quyền sở hữu đối với thương hiệu. Nếu văn bằng bị chấm dứt hiệu lực thì xem như không còn giá trị chứng minh trước pháp luật.

Khi đó quyền sở hữu của bạn sẽ không còn được pháp luật công nhận như trước. Lúc này xem như thương hiệu trở về như lúc chưa được đăng ký độc quyền. Khi đó khả năng chủ sở hữu đánh mất quyền của mình đối với thương hiệu đó là có thể xẩy ra.

Không dễ gì để một thương hiệu được công nhận là thương hiệu độc quyền. Phải thực hiện các thủ tục, yêu cầu trong quy trình đăng ký thương hiệu độc quyền. Chính vì thế cần hạn chế đến mức tối đa, đừng để cho văn bằng bảo hộ của mình hết hiệu lực và mất đi giá trị.

Như đã nói trên thì công tác này cũng đã được quy định trong pháp luật. Vậy nên nó cũng phải được thực hiện một cách chính xác nhất tương tự như lúc mới bắt đầu đăng ký độc quyền cho thương hiệu.

Và nếu khi đó cần có sự hỗ trợ của Phan Law Vietnam thì thời điểm này cũng sẽ như thế. Văn phòng luật sư Phan Law Vietnam cũng sẽ thay bạn tiến hành công tác gia hạn hiệu lực cho văn bằng bảo hộ thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

~~~

Lưu ý khi sửa đổi giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu

Trong nhiều trường hợp, do nhu cầu thay đổi mà có thể một số thông tin trên văn bằng đăng ký thương hiệu ban đầu không còn thích hợp nữa. Có thể chủ sở hữu đã chuyển đổi hay các thông tin liên quan đến chủ sở hữu không còn phù hợp.

Chẳng hạn như tên hay địa chỉ của người đứng tên thay đổi so với lúc đăng ký ban đầu. Lúc này cần có sự sửa đổi các thông tin đó cho phù hợp lại với thời điểm hiện tại.

Từ đó đặt ra yêu cầu sửa đổi văn bằng bảo hộ nói chung và giấy chứng nhận đăng ký cho thương hiệu nói riêng. Khi đó thì dù thế nào quyền và lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu vẫn sẽ không thay đổi.

Quy định về sửa đổi văn bằng đăng ký thương hiệu

Điều 96 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 sửa đổi, bổ sung 2009 quy định:

– Chủ văn bằng bảo hộ có quyền yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền sửa đổi những thông tin sau đây trên văn bằng bảo hộ với điều kiện phải nộp phí, lệ phí: các thay đổi liên quan đến tên và địa chỉ của chủ văn bằng bảo hộ. Sửa đổi quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể, quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận.

– Theo yêu cầu của chủ văn bằng bảo hộ, cơ quan quản lý có trách nhiệm sửa chữa những thiếu sót trong văn bằng bảo hộ do lỗi của cơ quan đó. Trong trường hợp này, chủ văn bằng bảo hộ không phải nộp phí, lệ phí.

– Chủ văn bằng bảo hộ có quyền yêu cầu cơ quan nhà nước thu hẹp phạm vi quyền sở hữu. Trong trường hợp này, đơn đăng ký sẽ phải thẩm định nội dung.

Các tài liệu cần có khi sửa đổi văn bằng đăng ký thương hiệu

Đối với một quy trình sửa đổi như thế thì độ đảm bảo còn cao hơn so với lúc đăng ký ban đầu. Tuy nhiên cũng sẽ có những loại tài liệu bắt buộc bao gồm:

+ Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu ( bản gốc ).

+ Bản sao có công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới ( Thể hiện việc sửa đổi tên đơn vị hay địa chỉ của đơn vị đó).

+ Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phiên bản cũ ( Ghi nhận tên hay địa chỉ cũ đã đăng ký trước đang thể hiện trên văn bằng bảo hộ ).

Vừa rồi là những lưu ý về việc sửa đổi giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu. Người thực hiện cần quan tâm vấn đề này để tránh những sai lầm không đáng có trong khi thực hiện.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho những ai đang trong bước đầu thực hiện hãy cân nhắc thật kỹ trước khi tiến hành. Vì nếu có bất kỳ sai sót nào sẽ dễ dẫn đến kết quả không như ý muốn.

Còn nếu bạn muốn có sự chính xác như lúc đăng ký ban đầu thì cũng đừng quá lo ngại. Nếu Phan Law Vietnam có thể hỗ trợ trong công tác đăng ký thì cũng có thể hỗ trợ sửa đổi văn bằng bảo hộ. Đảm bảo một điều rằng mọi thứ do Phan Law Vietnam thực hiện sẽ chính xác đến mức độ gần như tuyệt đối.

【#3】★ Giải Quyết Tranh Chấp Dựa Trên Cơ Sở Bảo Hộ Logo Thương Hiệu

Việc tranh chấp xảy ra giữa những đơn vị sử dụng cùng một logo thương hiệu đang diễn biến khá nhiều. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng được giải quyết thông qua hình thức tự thỏa thuận. Hầu hết mọi trường hợp đều nhờ đến sự can thiệp của pháp luật.

Khi đó cơ sở để giải quyết sẽ dựa trên căn cứ bảo hộ logo thương hiệu của đôi bên. Từ đó đưa ra cách thức giải quyết hợp lý để bảo vệ cho lợi ích của bên thực sự là có quyền. Đồng thời có căn cứ xử lý những hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành.

Tranh chấp thường xảy ra trong việc khai thác giá trị của logo thương hiệu

Khi mà thị trường cạnh tranh càng lúc càng đa dạng, thị trường càng lúc càng mở rộng. Ở mỗi lĩnh vực số lượng doanh nghiệp cùng cạnh tranh là rất lớn. Mỗi doanh nghiệp lại buộc phải được bảo hộ logo thương hiệu để gắn lên sản phẩm.

Nhưng không phải lúc nào logo đó cũng được sử dụng một cách hợp pháp. Sẽ có những trường hợp tranh chấp xảy ra khi có từ 2 đơn vị trở lên ùng sử dụng một logo. Từ đó gây ảnh hưởng đến lợi ích kinh doanh của một bên đồng thời xuất hiện những sự kiện phát sinh.

Những trường hợp này thông thường không thể tự thỏa thuận để đưa đến thống nhất. Cách mà họ lựa chọn chính là nhờ sự can thiệp của cơ quan chức năng.

Cơ sở giải quyết tranh chấp dựa trên bảo hộ logo thương hiệu

Nếu đã nhờ đến sự có mặt của pháp luật thì hiển nhiên phải có những chứng cứ pháp lý có giá trị. Chứng cứ có giá trị nhất trong trường hợp này chính là văn bằng bảo hộ logo thương hiệu. Đây là kết quả của việc thực hiện quy trình đăng ký bảo hộ logo. Khi đó bên chủ thể đứng tên chủ sở hữu trên loại văn bằng này chính là bên có được sự bảo hộ của pháp luật.

Bởi lẽ họ đã có được sự xác nhận với pháp luật rằng logo đó thuộc quyền sở hữu của họ. Mà theo quy định thì chủ sở hữu sẽ là người độc quyền trong việc khai thác và sử dụng thương hiệu đó. Bất cứ ai tác động đến logo mà không thông qua sự đồng ý của chủ thể này đều xem như là vi phạm.

Vì thế để chứng minh mình là người thực sự có lợi ích bị ảnh hưởng, các bên tranh chấp cần có cho mình loại tài liệu pháp lý giá trị này. Khi đó gần như có được sự bảo vệ tuyệt đối của cơ quan nhà nước trong mọi trường hợp.

Việc giải quyết tranh chấp phải thực sự dựa trên những cơ sở thực tế và có sức ảnh hưởng. Đối với logo thì cơ sở pháp lý có giá trị nhất chính là các văn bằng bảo hộ logo thương hiệu. Vì thế để đảm bảo được quyền lợi của mình trong những trường hợp như thế chủ sở hữu cần tiến hành đăng ký bảo hộ cho logo của mình.

Khi đó sẽ không còn lo ngại những tranh chấp có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến lợi ích của mình. Để biết thêm về đăng ký logo thương hiệu, bạn có thể liên hệ về với Phan Law Vietnam để được tư vấn thêm. Chúng tôi sẽ có cách bảo vệ tốt nhất cho logo của bạn.

~~~

Những điều cần biết khi chuyển giao đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Việc chuyển giao đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sẽ xảy ra khi hay bên đá đi đến thống nhất chung. Công tác này khá quan trọng khi xảy ra trong thời điểm xác lập quyền đối với chủ nhãn hiệu đó.

Nhu cầu này xuất phát từ các lợi ích thực tiễn trong kinh doanh hay định hướng phát triển nhãn hiệu. Chính vì thế mà cần phải thật sự cẩn trọng trong việc chuyển giao này. Để hiểu hơn về chuyển giao trong quá trình đăng ký bảo hộ cho nhãn hiệu, Phan Law Vietnam sẽ cung cấp một vài thông tin về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Quy định về chuyển giao đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Như bạn đã biết thì quy trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sẽ bắt đầu từ khi đơn được nộp đến khi cơ quan có thẩm quyền ra các thông báo và quyết định cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu. Chính vì thế mà việc chuyển giao đơn chỉ được phép xuất hiện trong khoảng thời gian này.

Khi chưa có quyết định về việc từ chối hoặc đồng ý cấp giấy chứng nhận. Bên nộp đơn có quyền yêu cầu thay đổi hay chuyển giao đơn đăng ký của mình cho một chủ thể khác.

Nếu sau khoảng thời gian này thì mọi yêu cầu về việc chuyển giao sẽ không được chấp nhận. Còn sau khi việc chuyển giao đơn thành công thì mọi vấn đề sẽ không còn thuộc quyền của bên đăng ký ban đầu. Tất cả những gì phát sinh sau đó liên quan đến nhãn hiệu sẽ thuộc quyền của bên được chuyển giao.

Những thông tin liên quan đến đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Việc chứng minh có sự chuyển giao trong đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sẽ được thể hiện qua hợp đồng chuyển giao. Ngoài ra còn phải có những tài liệu chứng minh rằng bên nhận chuyển giao có đủ tư cách và điều kiện để có quyền đăng ký đối với nhãn hiệu. Tất cả đều phải được lập thành văn bản và có sự đồng ý xác nhận giữa hai bên.

Nếu xảy ra việc chuyển giao thì tổng thời gian xử lý đơn đăng ký nhãn hiệu ban đầu sẽ kéo dài hơn. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì có thể khoảng 2 tháng kể từ khi hồ sơ chuyển giao được xem là hợp lệ. Nhưng trong một vài trường hợp thì sẽ có các yếu tố khách quan tác động làm cho bị kéo dài lâu hơn.

Nếu đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là một chuyện quan trọng thì chuyển giao đơn đăng ký càng quan trọng hơn. Khi mà việc làm này có ảnh hưởng rất lớn đến chiến lược kinh doanh của đơn vị. Không những thế còn là sự liên quan đến các cơ quan nhà nước.

Một vài thông tin trên đây sẽ không đủ để bạn có thể thực hiện được việc làm này. Vì thế hãy liên hệ với Phan Law Vietnam để được thông tin nhiều hơn.

Bên cạnh việc phổ biến những quy định liên quan, chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng đại diện cho bạn trước việc làm mang tính pháp lý này. Bảo đảm rằng các quyền lợi của bạn sẽ được nâng lên khi có sự hợp tác với Phan Law Vietnam.