Top 17 # Xem Nhiều Nhất Đánh Giá Chất Lượng Xe Wigo / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Binhvinamphuong.com

Có Nên Mua Toyota Wigo? Xe Nhật Giá Rẻ Chất Lượng Khá Bèo!!!! / 2023

Toyota – Hãng xe được phần đông người Việt tin dùng. Thị hiếu chung của chúng ta trước khi có ý định mua một chiếc ô tô mới nhưng tiền ít mà muốn Toyota phải làm sao. Đúng, họ cũng có những mẫu xe giá rẻ 400 – 500 triệu, nhưng nếu ít hơn nữa thì sao? Họ có một chiếc xe tên là Wigo với giá bán chỉ từ 352 triệu đồng, quá rẻ như thế liệu chúng ta có nên mua Toyota Wigo hay không? Ưu nhược điểm và liệu chiếc xe này có đáng giá hơn 350 triệu hay không?

Doanh số chưa tốt, chưa đủ sức thuyết phục người dùng

Kết thúc năm 2019, Toyota Wigo chỉ đạt được doanh số 6,891 xe bán mới, ít hơn KIA Morning đến 2,420 xe và không bằng “một góc” của Hyundai i10. Còn nếu so sánh với ông hoàng mới nổi trong phân khúc A là VinFast Fadil thì không biết so kiểu gì luôn, chắc chỉ có cái giá là rẻ hơn.

Tại sao lại như thế? Đáng lẽ ra xe thương hiệu Toyota phải bán chạy chứ!

Một điều đáng buồn là dạo những năm gần đây, Toyota có vẻ đã không còn giữ được khả năng chiếm lính thị trường như trước đây khi hàng loạt sản phẩm của họ đều thua kém quá nhiều so với đối thủ về mặt doanh số. Người tiêu dùng Việt Nam đã dần không còn có suy nghĩ cổ hủ là mua xe mới phải là xe Toyota nữa rồi.

Thiết kế quá lai tạp

Trước khi nói về Toyota Wigo, tôi sẽ chỉ cho bạn chiếc xe này. Đó là chiếc Daihatsu Agya & Ayla, một dòng xe cỡ nhỏ bán tại nước ngoài mà cụ thể là khu vực Châu Á là chính. Daihatsu cũng là một thương hiệu con thuộc tập đoàn Toyota, nhưng điều đáng nói là những dòng sản phẩm của hãng này được định vị tại phân khúc bình dân, thấp cấp hơn cả những dòng xe cơ bản nhất của Toyota.

Tại nước ngoài thì giá bán của 2 mẫu xe này rơi vào khoảng 130-160 triệu đồng nếu quy đổi theo tiền Việt. Có thể thấy đây là một dòng xe cơ bản hơn cả từ “cơ bản” dùng để di chuyển là chính. Về Việt Nam, do Toyota không có mẫu Hatback hạng A nào nên tất nhiên logo Daihatsu sẽ bị tháo bỏ, thay vào đó là logo Toyota – Một dòng xe cấp thấp nhưng vẫn mang mác xe Nhật.

Tiền Facelift

Ra đời từ năm 2003, đến năm 2018 thì chính thức gia nhập tại Việt Nam, Toyota Wigo lại không nhận được quá nhiều sự chờ đón vì đây cơ bản chỉ làm một chiếc xe nhỏ. Toyota mà, ít khi thay đổi kiểu dáng xe lắm, nhiều khi phải 6 7 năm mới rục rà rục rịch nâng cấp cho bằng bạn bằng bè. Chính vì điều đó mà mẫu xe mới về thoạt nhìn qua cũng màu mè ra trò nhưng bên trong rất thô.

Thiết kế là điểm không sáng giá đầu tiên của mẫu xe này khi mà đáng lý ra Wigo sử dụng khung gầm xe nhỏ, nhỏ như xe Kei Car nhưng lại làm cái dàn vỏ ngoài cho dữ dằn hầm hố lên. Điều này khiến cho mẫu xe này có kiểu dáng lai tạp quá mức cần thiết, không xinh xắn đáng yếu như KIA Morning hay Hyundai i10 mà cũng chẳng ngầu được như Toyota 4Runner hay Land Cruiser.

Chịu! Chẳng biết ai thiết kế đi nữa, rất thô và có quá nhiều chi tiết thừa làm rối mắt người xem. Từ tay nắm cửa đến gương chiếu hậu và cả cụm đuôi xe không có bất kì chi tiết nào ăn nhập với nhau. Chán thật.

Vô bên trong khoang nội thất thì ôi thôi, còn kinh dị hơn khi các chi tiết trên bảng tablo như là bên y nguyên từ những dòng xe từ năm một chín hồi ấy về, vừa thô vừa cơ toàn bộ. Các chi tiết như cần số, bảng đồng hồ nhìn rất sơ xài, Da ghế bọc nỉ, đi lâu sẽ hôi, khởi động bằng chìa khóa kiểu cũ. Nói chung là không có chi tiết nào mang vẻ hiện đại trên mẫu xe này

Hậu Facelift

Toyota đã có cố gắng thay đổi để Wigo hoàn thiện hơn trong phiên bản Facelift 2020. Có thể thay phần đầu xe đã được làm mới, nhìn thì có vẻ hầm hố và thể thao hơn phiên bản cũ khá nhiều. Ngoài ra gương chiếu hậu cũng được làm mới không còn tho như cũ nhưng tuy nhiên thì phần tay nắm cửa vẫn vậy, nhìn xấu và khá ọp ẹp.

Tạm chấp nhận phần ngoại thất có phần được làm lại, nhưng bên trong thì hầu như các chi tiết “rườm rà” đến khó hiểu của Wigo vẫn còn. Điểm sáng nhất có lẽ là phần điều hòa đã được điều chỉnh thành nút bấm, tiện lợi và tinh gọn hơn núm xoay của thế hệ trước chứng tỏ Toyota cũng lắng nghe ý kiến người tiêu dùng.

Đông cơ yếu và cách âm kém

Toyota trang bị cho Wigo động cơ Dual VVT-i 4 xylanh thẳng hàng dung tích 1.2L có công suất tốt đa 87 mã lực tại vòng tua máy 6000 vòng/ phút. Có thể nói nghe qua thì khá hay nhưng thực chất động cơ này hiệu năng rất kém vì khi đạt được 6000 vòng thì mới đạt được mức công suất tối đa. Ngay cả mô ment xoắn cực đại đạt tối đa ở mức 4000 vòng tua nên việc tăng to

Chống ồn và chống rung của xe là một điều đáng lo ngại vì Wigo mua về không được trang bị cách âm sẵn nên chỉ nên dùng để di chuyển trong những quãng đường ngắn mà thôi. Nếu muốn đi xa thì phải áp dụng rất nhiều biện pháp từ phủ gầm tới phủ khoang động cơ, lót nệm cách âm,…. Nói chung là với chừng đó tiền thì nên nghĩ đến sự lựa chọn khác, đừng là xe Wigo.

Khoang nội thất tối ưu nhưng không an toàn với người cao trên 1 mét 7

Điều đáng ngạc nhiên đó chính là dù có kích thước tổng thể nhỏ gọn và vì cơ bản là một mẫu xe hạng A nhưng Toyota Wigo có khoang nội thất khá rộng, người cao trên 1 mét 7 vẫn có thể ngồi thoải mái mà không lo bị bóp hẹp bó chân, di chuyển trong ngoài một cách dễ dàng. Tính năng này thực sự phụ hợp với một mẫu xe đô thị kiểu như thế này, khoang lái có cảm giác rộng rãi hơn so với Morning hay i10, Toyota đã bố trí không gian cho Wigo khá tốt.

Nhưng!

Điều đáng nói ở đây chính là về an toàn, không phải là xe không có trang bị công nghệ an toàn. Nó có đầy đủ hệ thống phanh ABS, phân phối lực phanh EBD, dây an toàn, túi khí. Điểm không an toàn ở đây đó chính là thiết kế ghế ngồi với tựa đầu cố định của Wigo.

Khoang lái rộng bao nhiêu thì lại là điểm yếu “chết người” bấy nhiêu khi thiết kế ghế trước vô tình tạo ra một đòn bẩy chắn ngay gáy của người ngồi trước. Nếu chẳng may có tai nạn và bạn bị hất đột ngột về phía sau thì tựa đầu lại trở thành một vật cứng dễ dàng làm gãy cổ người ngồi trước.

Bạn càng cao lớn, nguy cơ càng cao

Thực sự tôi cũng mong chờ trong lần Facelift 2020 Toyota phải sửa đổi lại trang bị này nhưng họ lại không và vẫn giữ nguyên thiết kế cũ, điều này vô hình chung tạo cảm giác bất an nếu sử dụng xe đi xa nhiều. Thật khó hiểu? Vì phần này chỉ cao từ đáy lên đỉnh chỉ 72cm trong khi với những mẫu xe khác là 80-85cm mới đủ chiều cao để nâng đỡ cả phần đầu người lái. Một lí do nữa là tựa đầu quá thấp khi đi xa sẽ rất mỏi. Kết hợp với khoang động cơ ồn thì đúng là Combo hoàn hảo để bạn “ngán” dòng xe Toyota Wigo này.

Giá bán hơn 350 triệu có thực sự hợp lý

Thực sự trong phân khúc xe cỡ nhỏ thì Wigo cũng có một vài ưu điểm, trong đó có thể kể đến tính năng phân phối lực phanh điện tử EBD. Điều này giúp cho mẫu xe này có phẩn ổn định hơn khi xử lí những khúc cua. Kết hợp với không gian chỗ ngồi rộng là 2 điểm đáng giá nhưng nếu chỉ có thế thì vẫn là chưa đủ.

So với 2 đối thủ chính là KIA Morning, Hyundai i10 hay gần đây nhất là VinFast Fadil thì Wigo có mức giá tương đối cao, cao hơn so với KIA Morning và có phần trội hơn so với Grand i10, trong khi trang bị cũng như tính năng lại không quá khác biệt. Điều này khiến cho Wigo gặp trở ngại trong việc tiếp cận khách hàng vì vô hình chung người dùng sẽ nghĩ ngay đến i10 hay Morning ngay từ đầu chính vì độ bền bỉ lâu dài cũng như phổ biến mà sẵn sàng gạt Wigo qua một bên.

Nếu tính đến những điểm yếu kể trên thì có lẽ Wigo chưa thực sự là một mẫu xe đáng sỡ hữu. So về tính năng trang bị, nếu nhu cầu khách cao, đòi hỏi nhiều và chịu chi thì họ đã chọn VinFast Fadil ngay. Chính vì lí do đó mà vào khoảng thời gian gần đây Fadil đã đánh bại i10 trở thành ông vua phân khúc này.

VinFast bán được 2170 xe trong tháng 6/2020 – Fadil dẫn đầu phân khúc A

Có thể kết luận giá xe Wigo chưa hẳn đã cao nhưng những gì mà dòng xe này thể hiện lại không hề đáp ứng đủ những gì mà người dùng cần như những dòng xe khác cùng phân khúc

Có thể các bác cũng đang phân vân có nên mua Hyundai i10 hay không – Dòng xe chuyên dân chạy xe dịch vụ tin dùng

Đánh Giá Chất Lượng Future Neo? / 2023

Đánh giá chất lượng Future Neo?

Sau một thời gian nghe ae bàn tán, bình loạn về Neo. Em xin mạo muội đưa ra ngu kiến của mình để mọi người có cái nhìn khách quan về Neo. Có gì thiếu sót mong ae bổ sung góp ý thêm. *Ưu điểm: -Ít hao xăng hơn so với đa số xe dòng 100-110-125 -Máy êm, nhẹ. -Options theo xe cũng khá so với xe cùng loại 125: Đồng hồ điện tử, khoá 4in1, pô ấm, đĩa sunstar, mâm enkel( kết nhất cái nì) *Khuyết điểm: -Phuộc sau quá tệ -NSD mau bị sàng -Số quá cứng ( trên 10k km sẽ nhẹ bớt, do quen nữa -Nồi dọng kinh vãi 26tr4 cho 1 em NEO GT ra giấy với những ưu khuyết điểm trên cũng là một cái giá hợp lý fải ko ae. Nếu các bác cứ so sánh em nó với X_BIKE, EX, JU(vietnam), và dòng 100-110( thái) thì có lẽ quá khập khiễng ( giá cả, chất lượng). Xe em zin như cục pin, (GT 2006)- Mới chạy có 10k km thôi, mã 105 đi 2 thôi ah (120kg). Tử số 02- 03-04 ( ngọt, trớn 50 thì lướt vi vu nhá )

Nguyen Thi Trang

Trả lời 11 năm trước

NSD thì kém làm em 9ly ấm ngay phuộc kém lên cây nice vừa đẹp vừa tốt không thì fu1 quá ổn nhưng không được hình thức vấn đề hú thì honda là chuyện bt có con nào không hú mới là hàng hiếm không hú lớn thì cũng hú nhỏ nói chung so sánh thì không nên đem ra so sánh không lại gây tranh cãi đi xe nào ta rào xe đó

Tran Quynh Nhung

Trả lời 11 năm trước

Số FuNeo khá nhẹ và đằm nếu thay nhớt đúng, trước đây không biết chui vô thay nhớt của hãng Honda (dở tệ), chuyển qua thay nhớt của các hãng nhớt khác (Ok 100%). Còn riêng dàn mũ với cái vụ qua ổ gà kêu cái cụp thì bực nhất, vài góp ý cho anh em tham khảo.

Đánh Giá Chất Lượng Xe Kia Carens 2013 / 2023

Mẫu xe Kia Carens 2013 vừa chính thức trình làng khách hàng Châu Á tại triển lãm Seoul 2013 đang diễn ra ở Hàn Quốc.

Gian hàng của Kia năm nay được quan tâm mạnh mẽ bởi sự xuất hiện của chiếc Kia Carens thế hệ mới với kiểu dáng cũng như nội thất hoàn toàn lột xác: đẹp hơn, sang hơn và nhiều tiện nghi hơn. Đây chắc chắn là sự lựa chọn không tồi cho gia đình 7 người bởi không gian bên trong xe đã được nới rộng ra so với kích thước chật hẹp trước đây.

Kích thước tổng thể là 4.525 mm dài, 1.805 mm rộng và 1.610 mm cao, khoảng sáng gầm 151 mm. Kích thước này vẫn nhỏ hơn mẫu xe đối thủ Innova đôi chút, tuy nhiên chiều dài cơ sở lại ngang bằng với 2.750mm. Tuy nhiên chiều dài đầu xe khá lớn khiến không gian bên trong chưa thể so sánh với mẫu xe Nhật Bản.

Có vẻ như Kia Carens hướng đến đối tượng khách hàng là cá nhân thỉnh thoảng phục vụ gia đình nhiều hơn một chiếc xe thuần chất để chở nhiều người. Điều này được minh chứng qua việc Kia đánh đổi không gian bên trong xe để tạo ra một Carens mới với kiểu dáng ấn tượng hơn, thể thao hơn với một loạt trang bị tốt như đèn pha dạng gương cầu projector, đèn LED ban ngày, mâm đúc 16, 17 hoặc 18 inch tùy vào lựa chọn của khách hàng, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, đèn sau sử dụng LED,… đây đều là những trang bị mà một chiếc xe chuyên phục vụ gia đình như Innova không thể có.

Carens thế hệ mới có tùy chọn giữa 2 động cơ xăng và 2 động cơ dầu. Phiên bản chạy xăng gồm loại 1,6 lít phun nhiên liệu trực tiếp công suất 133 mã lực và loại 2 lít công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 210 Nm. Động cơ dầu gồm loại 1,7 lít công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 259 Nm hoặc phiên bản công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 330 Nm. Cả 4 động cơ đều đi cùng hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tùy chọn số tự động 6 cấp.

Nội thất xe Kia Carens 2013 được đổi mới với kiểu thiết kế từng xuất hiện trên Kia Rio hay Morning phiên bản mới nhất, chất liệu nội thất tốt hơn đi cùng các trang bị và đồ chơi hiện đại giúp không gian xe sang trọng hơn. Dễ thấy là vô lăng tích hợp nhiều chức năng, màn hình LCD ở trung tâm điều khiển, điều hòa tự động, vô lăng và ghế ngồi bọc da, phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh với nút bấm start/stop, hệ thống âm thanh 6 loa với tùy chọn ampli và loa subwoofer, đèn trên tay nắm cửa trước bên ngoài và cửa sổ trời điều khiển điện.

Hệ thống an toàn của xe cũng không “xoàng” khi có mặt chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD hay cân bằng điện tử ESP, tất nhiên túi khí là những trang bị không thể thiếu trên Kia Carens 2013.

Kia Carens từng xuất hiện ở Việt Nam thông qua sự phân phối chính thức của Thaco Kia, có thể trong thời gian tới, mẫu xe mới sẽ về Việt Nam.

Đánh Giá Chất Lượng Xe Kia Sportage ? / 2023

Chúng tôi lái thử chiếc compact crossover Kia Sportage SX có trang bị hệ thống turbo. Động cơ Kia Sportage SX dù chỉ 2,0 lít nhưng đạt công suất tới 260 mã lực (ở vòng tua máy 6.000 rpm), thật ấn tượng, đáng chú ý là chỉ với xăng thường thôi (xăng 87 octane) chứ không cần đến xăng cao cấp (mà dĩ nhiên là đắt tiền hơn). Chúng tôi có hỏi chuyên gia của Kia xem xe có mạnh hơn khi sử dụng xăng cao cấp hơn không, nhưng được trả lời là xe đã được chế tạo tối ưu hóa với xăng thường. Một điểm mạnh của Kia.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ ước tính Sportage SX tiêu thụ 1 ga lông (khoảng 4 lít) cho 22 dặm (khoảng 35km) trong thành phố, và 27 dặm (khoảng 42km) trên xa lộ, chạy ở chế độ dẫn dộng cầu trước. Với chế độ lái 4 bánh (all-wheel drive), đoạn đường tương ứng sẽ là 21 dặm (33km) trong thành phố, và 25 dặm (40km) trên xa lộ.

Toàn bộ sức mạnh của động cơ dồn vào bánh trước (all-wheel drive là option, tức phải trả thêm tiền) với hộp số tự động 6 cấp độ (chuyển bằng tay chứ không được tích hợp trên vô lăng). Việc chuyển số và vận hành của Sportage SX khá tốt trong mọi tình huống, dù chúng tôi mong đợi nhiều hơn thế ở loại xe thể thao này.

Động cơ 2.0 đáp ứng rất tốt trên đường. Thắng cũng đáp ứng tức thì và an toàn trong trường hợp khẩn cấp với đĩa thắng trước 11.8 inch. Tay lái cũng nhẹ nhàng êm ái, dễ dàng quen tay chỉ sau vài dặm đường.

Sportage SX được trang bị hệ thống giảm xóc thể thao nên chạy rất đằm trên những con đường rộng thênh thang của bang Arizona. Chế độ all-wheel drive cũng tốt, nhưng khả năng chạy off-road thì chưa thể sánh được với Jeep Patriot đời 2011. Hệ thống này tuy vậy cũng làm cho xe an toàn hơn trong thời tiết mưa bão hoặc có tuyết rơi.

Bạn sẽ phải chi thêm tiền túi để mua xe Kia Sportage SX có trang bị turbo. Giá cơ bản cho xe dẫn động cầu trước là 25.795 đô la Mỹ (giá tại thị trường Mỹ); bạn phải trả thêm 1.500 đô la Mỹ cho loại all-wheel drive.

Xem ra giá đắt hơn một chiếc Sportage tiêu chuẩn (18.295 đô la Mỹ) khá nhiều, nhưng xe đời SX lại được trang bị các tiện ích như đời EX cao cấp vậy. Riêng động cơ turbo của đời SX thôi cũng đã tương xứng với 2.500 đô la Mỹ giá trị cộng thêm vào đời EX rồi đó.