Top 7 # Xem Nhiều Nhất Đánh Giá Winner X Và Exciter 150 Mới Nhất 4/2023 # Top Like | Binhvinamphuong.com

Đánh Giá Winner X Vs Exciter 150

Đánh giá Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 2019 sau một thời gian đủ dài trải nghiệm thực tế hai chiếc xe. Mình sẽ so sánh chi tiết từ giá bán, thiết kế, động cơ trực quan bằng video để anh em cùng tham khảo.

Cả hai chiếc xe đều không thay đổi gì về cấu tạo động cơ bên trong.

Nhưng với Winner X thì có khác biệt đôi chút khi sử dụng bộ ống xả mới, cho phần hơi ra nhiều hơn, nghe cũng lực hơn.

ECU cũng là loại khác, mình nghĩ là cũng có tinh chỉnh đôi chút để tỉ lệ xăng gió phù hợp với cấu hình mới này.

Về lỗi tăng cam thì nhìn bằng mắt thường cũng dễ thấy vị trí cục tăng cam đã thay đổi.

Tuy nhiên, các anh kỹ thuật viên bên hãng nói là lỗi tăng cam chưa dứt điểm sẽ lâu xuất hiện hơn so với phiên bản trước.

Còn với Exciter 150 thì không có gì thay đổi và tất nhiên, những lỗi từ đời trước vẫn còn như là nồi dọng, ty côn mau mòn.

Tổng thể thì động cơ DOHC 6 cấp số trên Winner X chắc chắn sẽ bền hơn và mạnh hơn so với SOHC 5 cấp số của Exciter rồi.

Đi đường trường thì Winner luôn lợi thế hơn Exciter về phần tốc độ, hoạt động ở tua máy cao rất ổn định, cảm giác kéo ga không bị đuối máy.

Nhưng bù lại Exciter đi phố rất tuyệt vời, đó là lợi thế của SOHC bởi cho phép chạy tua máy thấp với tốc độ trung bình cực kì mượt mà. Nhẹ như một chiếc tay ga nhưng khi cần vẫn có thế tăng tốc nhanh được.

Nói về việc ôm cua thì thôi Exciter nắm trùm mảng này, không riêng mình mà nhiều anh em chạy sân và đã từng chạy cả hai xe đều có chung nhận định.

Thực tế khi mình cầm lái cả hai chiếc cùng chạy trên một đoạn đường, không áp dụng kỹ năng gì cả, chỉ ôm người theo xe thôi thì Exciter cũng giúp mình tự tin hơn nhiều.

Còn với đi địa hình chắc nhiều anh em cũng biết kết quả, Winner X với hệ thống phuộc tốt hơn sẽ lợi thế mảng này.

Tiếp theo nữa là trải nghiệm thực tế khả năng giảm tốc nhanh trên hai xe.

Nhiều bạn sẽ bảo không công bằng bởi Winner X có lợi thế ABS so với Exciter. Nhưng ý mình chỉ muốn so sánh giữa không và có công nghệ ABS này thì kết quả sẽ như thế nào?

Khi áp dụng kỹ năng phanh vào thì Winner X có khoảng cách phanh ngắn hơn là Exciter, chênh lệch nhau hơn nửa thân xe.

Còn khi bóp chặt phanh luôn mới thấy được sự khác biệt rõ rệt. Winner X thì vẫn giữ theo hướng thẳng còn Exciter lại lắc dàn đầu, khá là nguy hiểm.

Nhìn từ mặt trước có thể thấy hai phong cách thiết kế hoàn toàn khác nhau.

Exciter 150 với kiểu dáng quen thuộc với cụm đèn pha đặt trên ghi đông kèm mặt nạ phía dưới.

Winner X thì mới mẻ hơn với hệ thống đèn pha đặt ngay phần mặt nạ. Một điểm trừ rất lớn đó là đèn xi nhan hai bên chìa ra ngoài, có vẻ thô và dễ gãy.

Nhìn về bề ngang thì lại là một sự khác biệt lớn nữa khi Winner X trông hầm hố và bự hơn hẳn so với Exciter.

Từ góc này thì có thể thấy Winner X ra dáng một chiếc mô tô cỡ nhỏ đó chứ, có điều là không có “ôm bình xăng” đằng trước thôi!

Nếu như anh em là người yêu thích kiểu dáng mới mẻ, độc đáo thì Winner X là một sự lựa chọn tốt vì hiện tại trên thị trường rất ít xe Underbone được thiết kế theo dạng này.

Còn kiểu dáng truyền thống quen thuộc của Exciter lại phù hợp với những người yêu thích sự gọn gàng, linh hoạt, đặc trưng của những dòng xe côn tay từ trước tới giờ.

Đặc biệt là tư thế lái của Exciter 150 phải nói là sướng cực kì, trọng tâm hơi dồn về phía trước một tí, tạo dáng ngồi thể thao hơn rất nhiều.

Này thì mình sẽ nói ngắn gọn thôi vì chắc anh em cũng nghe thông tin nhiều rồi.

Exciter thì không thay đổi gì nhiều từ ngoại hình đến động cơ, nên ngoài tiếng kêu dọng nồi, ty côn mau mòn thì phuộc vẫn yếu như trước. Sên vẫn kêu xè xè nhưng thay sên khác vào sẽ hết.

Winner X thì có hai đèn xi nhan trước chìa ra ngoài rất dễ gãy. Pô xe hướng lên khá cao nên người đi sau hay bị phà vào mặt. Đây đúng hơn là khuyết điểm chứ không phải là lỗi.

Nếu như bạn là một người chơi mới, chưa biết chọn xe nào, muốn sử dụng lâu dài mà không sửa chữa hay độ chế gì nhiều, thì chọn Winner X sẽ hợp lý.

Còn nếu bạn đã tìm hiểu về hai xe và yêu nét đẹp truyền thống. Hơn là hết biết được những ưu khuyết điểm của hai xe và sẵn sàng chi tiền để độ lại cho hoàn hảo hơn thì Exciter là một điều hợp lý.

Bảng giá xe Honda Winner X 2019 vừa ra mắt Bảng giá xe Yamaha Exciter 150 mới nhất

So Sánh Winner X Và Exciter 150, Bạn Nên Chọn Xe Nào?

Sau 3 năm có mặt trên thị trường, Winner nhanh chóng có thế hệ mới với tên gọi Winner X cùng hàng loạt nâng cấp. Đặc biệt nhằm thị uy cũng như thêm thời cơ soán ngôi vương của Yamaha Exciter 150. Theo thực tế, Winner X cũng có những điểm nổi trội hơn đối thủ và cũng đang dần chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng. Phía dưới là một số so sánh nhanh giữa Winner X và Exciter 150 để cho chúng ta thấy sự sai biệt giữa 2 mẫu xe này.

So sánh giữa Winner X và Exciter 150

1. Hệ thống đèn của Winner X và Exciter 150

Cả 2 cùng sử dụng đèn pha LED tối tân và tiết kiệm điện. Tuy nhiên, Honda Winner X giờ đây đã chuyển từ đầu xe xuống vị trí mặt nạ như trên nhiều mẫu xe phân khối lớn hay xe tay ga thể thao. Trong khi đấy, Yamaha vẫn đặt đèn pha tại vị trí thân quen và thiết kế kiểu 3 bóng nằm ngang. Đây là cụ thể thiết kế gây nhiều tranh luận khi xe ra mắt.

2. Trang bị ABS của Winner X và Exciter 150

Bộ máy ABS bao gồm bốn phòng ban chủ đạo là cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh. ABS hoạt động hiệu quả khi người lái bóp phanh trước. Giúp ổn định tư thế của xe bằng cách chống khóa cứng bánh xe. Quan trọng trong điều kiện đường trơn ướt hay gồ ghề. Khi vượt qua tình huống nguy hiểm, bộ máy sẽ tái ứng dụng lực phanh lớn nhất để xe kết thúc nhanh hoặc cho tới khi phát hiện mối nguy khóa bánh mới.

3. Động cơ của Winner X và Exciter 150

Yamaha Exciter 150 vẫn được trang bị khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn có dung tích 149,7 phân khối. Cho công suất tối ưu 15,1 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph. Mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm từ 7.000 v/ph. Hộp số côn tay 5 cấp và dung tích bình xăng 4.2 lít.

Với Winner X, xe vẫn được cung cấp khối động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, tạo ra công suất tối ưu 15,42 mã lực tại 9.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Khối động cơ này vốn được đánh giá cao hơn đối thủ Exciter ngay từ thời điểm ra mắt năm 2016. Chính vì thế người sử dụng phần nào không có cảm giác hụt hẫng.

4. Kích thước xe của Winner X và Exciter 150

Yamaha Exciter 150 có trọng lượng nhẹ hơn đối thủ khi chỉ nặng 117 kg. Thông số này của Winner X là 123 và 124 kg (có ABS). Cả 2 đều có chiều cao yên ở mức 795 mm. Khoảng sáng gầm của Exciter 150 nhỉnh hơn Winner X 5mm và ở mức 155mm.

Chiều DxRxC của 2 mẫu xe này lần lượt là:

Honda Winner X: 2.019 x 727 x 1.088 mm.

Yamaha Exciter 150: 1.985 × 670 × 1.100 mm.

Nếu phiên bản 2019, Yamaha trang bị thêm chức năng định vị xe trong bán kính 20m cho Exciter 150. Thì Honda đột phá hơn khi tích hợp nút mở yên ngay trên ổ khoá. Việc làm này giúp người sử dụng giản đơn thực hành các bước mở yên xe hơ. Đặc biệt mỗi khi đổ xăng.

Quan sát bằng mắt thường có thể đơn giản phát hiện ra đèn xi-nhan dạng LED. Thiết kế như trên những mẫu xe phân khối lớn của Winner X ấn tượng hơn so với của Yamaha Exciter 150. Tuy nhiên, vị trí đặt đèn xi-nhan trước của mẫu xe đến từ Honda lại bị chỉ trích nhiều. Vì dễ gây hỏng và gãy. Nếu như tích hợp ngay trên phần mặt nạ trước như Exciter 150. Chắc chắn sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ hơn khá là nhiều.

Tham khảo (tinhte, autodaily, …)

Xe 150Cc “Exciter, Winner X, Raider” Cần Bằng Gì?

Hiện nay, theo dự thảo mới nhất của Luật Bảo đảm an toàn giao thông đường bộ có quy định nâng hạng Giấy phép lái xe lên 17 hạng thay vì 13 hạng như trước đây. Vậy người đi xe Exciter, Winner X, Raider với dung tích 150cc có thể phải nâng bằng từ hạng A1 lên hạng A không? Để được cấp bằng hạng A thì người điều khiển cũng phải chuẩn bị một số giấy tờ quan trọng nào?

Người đi xe Exciter, Winner X, Raider Với Dung Tích 150cc sẽ phải nâng từ hạng A1 lên A?

Theo thông tin mới nhất từ Luật Bảo đảm an toàn giao thông đường bộ quy định tăng thứ hạng Giấy phép lái xe đối với người điều khiển xe máy. Cụ thể như sau:

Người điều khiển các loại xe máy dung tích dưới 50cc, xe máy điện phải bổ sung giấy phép lái xe hạng A0

Người điều khiển xe máy có dung tích từ 125cc trở lên được đề xuất phải có giấy phép lái xe hạng A

Nếu như trước đây, những dòng xe trên 50cc được cấp bằng hạng A1 thì với Luật dự thảo mới này, đã gây nhiều tranh cãi cho người lái xe. Đó là đối với những loại xe từ dung tích 135-150cc được đặt trên các hãng Exciter, Winner X, Raider… sẽ phải thi lại để cấp bằng hạng A, hay có thể nâng cấp bằng A1 lên A?

Thi sát hạch bằng hạng A cần giấy tờ gì?

Về mặt thủ tục đăng ký

Nếu được thông qua, việc thi sát hạch để lấy bằng hạng A cũng sẽ có thủ tục không khác gì như việc cấp bằng A2. Có thể tham khảo thủ tục giấy tờ thi bằng hạng A2 như sau.

Đơn đề nghị học, sát hạch để cấp giấy phép lái xe

Giấy chứng nhận sức khỏe

Bản sao CMND/Thẻ CCCD (đối với người Việt Nam); hộ chiếu (đối với người nước ngoài)

03 ảnh màu 3×4cm. Lưu ý ảnh này không chụp quá 6 tháng. Trong đó 1 ảnh dán vào Đơn và 2 ảnh để nộp tại sở GTVT)

Nếu người lái đã có giấy phép lái xe bằng chất liệu nhựa PET, thì mang theo bản photo này

Đây đều là những giấy tờ cần thiết và bắt buộc để đủ điều kiện tham gia thi sát hạch cấp bằng. Ngoài ra các bạn cũng phải nộp lệ phí thi bao gồm học phí thi và lệ phí thi. Theo đó, mức lệ phí thi để cấp bằng A2 đang có mức khoảng 1,5 triệu đồng.

Về phần thi sát hạch

Ngoài chuẩn bị giấy tờ thì quan trọng nhất cũng là phần thi sát hạch. Đối với phần thi sát hạch cấp bằng hạng A sẽ có các phần như sau:

Phần thi lý thuyết: sẽ được thi trên phần mềm với đề gồm 20 câu nằm trong bộ đề 365 câu hỏi lý thuyết dành cho người thi bằng A2

Phần thi thực hành: dùng xe moto loại xe số, dung tích 250cc trở lên, điều khiển bằng côn tay. Tương tự như thi sát hạch thực hành lấy bằng hạng A1, phần này cũng gồm 4 bài là qua hình số 8, qua vạch thẳng, qua đường có vạch cản và qua đường gồ ghề. Tuy nhiên, kích thước các đường thi sẽ phải có sự điều chỉnh khác với đường thi hạng A1 để phù hợp hơn.

So Sánh Honda Winner X Và Yamaha Exciter 150: Đi Tìm Thống Lĩnh

Honda Winner X 2019 vừa ra mắt chắc chắn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn trong phân khúc xe côn tay thể thao phổ thông tại thị trường Việt Nam nơi Exciter 150 đang thống trị.

Thời điểm trước năm 2016, nhắc đến xe côn tay thể thao phổ thông tại Việt Nam, người tiêu dùng sẽ nhắc đến hai cái tên tiêu biểu là Yamaha Exciter và Suzuki Raider. Tuy nhiên, khi gã khổng lồ Honda chen chân vào phân khúc này với cái tên Winner 150, cuộc chiến dường như chỉ còn giữa Honda và Yamaha.

Sau 3 năm có mặt trên thị trường, Winner nhanh chóng có thế hệ mới với tên gọi Winner X cùng hàng loạt nâng cấp đáng chú ý nhằm thị uy cũng như thêm cơ hội soán ngôi vương của Yamaha Exciter 150. Trên thực tế, Winner X cũng có nhiều điểm nổi trội hơn đối thủ và cũng đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

1. Hệ thống đèn

Cả 2 cùng sử dụng đèn pha LED hiện đại và tiết kiệm điện. Tuy nhiên, Honda Winner X giờ đây đã chuyển từ đầu xe xuống vị trí mặt nạ như trên nhiều mẫu xe phân khối lớn hay xe tay ga thể thao. Trong khi đó, Yamaha vẫn đặt đèn pha tại vị trí quen thuộc và thiết kế kiểu 3 bóng nằm ngang. Đây là chi tiết thiết kế gây nhiều tranh cãi khi xe ra mắt.

2. Trang bị ABS

Thời điểm tháng 8/2018, khi Exciter 150 mới được ra mắt, người tiêu dùng đã cảm thấy rất hụt hẫng khi mẫu xe đình đám này không được bổ sung công nghệ ABS nhưng giá bán vẫn tăng mạnh. Nắm bắt được sự mong đợi của người tiêu dùng, Honda Winner X 2019 ra mắt và sở hữu ngay công nghệ an toàn này khiến cho các fan hâm mộ cảm thấy rất hài lòng.

Hệ thống ABS bao gồm bốn bộ phận chính là cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh. ABS hoạt động hiệu quả khi người lái bóp phanh trước, giúp ổn định tư thế của xe bằng cách chống khóa cứng bánh xe, đặc biệt trong điều kiện đường trơn ướt hay gồ ghề. Khi vượt qua tình huống nguy hiểm, hệ thống sẽ tái áp dụng lực phanh lớn nhất để xe dừng lại nhanh hoặc cho tới khi phát hiện mối nguy khóa bánh mới.

3. Động cơ

Cả Yamaha Exciter 150 và Honda Winner X 2019 ra mắt đều vẫn dùng lại động cơ cũ trên phiên bản tiền nhiệm. Nếu như người tiêu dùng yêu thích Exciter 150 cảm thấy hụt hẫng thì fan hâm mộ Winner X lại cảm thấy bình thường. Trước đó, Exciter vốn được kỳ vọng sẽ được trang bị khối động cơ 155cc giống NVX 155 hay R15 nhằm cân đối sức mạnh với đối thủ Winner. Thế nhưng điều này đã không xảy ra.

Yamaha Exciter 150 vẫn được trang bị khối động cơ SOHC, xy-lanh đơn có dung tích 149,7 phân khối. Cho công suất tối đa 15,1 mã lực tại vòng tua máy 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm từ 7.000 v/ph. Hộp số côn tay 5 cấp và dung tích bình xăng 4.2 lít.

Với Winner X, xe vẫn được trang bị khối động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 15,42 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Khối động cơ này vốn được đánh giá cao hơn đối thủ Exciter ngay từ thời điểm ra mắt năm 2016 thế nên người dùng phần nào không có cảm giác hụt hẫng.

4. Kích thước bánh xe

Cả Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150 đều được trang bị bánh trước kích thước 90/80 R17, bánh sau kích thước 120/70 R17.

5. Kích thước xe

Yamaha Exciter 150 có trọng lượng nhẹ hơn đối thủ khi chỉ nặng 117 kg, thông số này của Winner X là 123 và 124 kg (có ABS). Cả 2 đều có chiều cao yên ở mức 795 mm, khoảng sáng gầm của Exciter 150 nhỉnh hơn Winner X 5mm và ở mức 155mm.

Chiều DxRxC của 2 mẫu xe này lần lượt là:

Honda Winner X: 2.019 x 727 x 1.088 mm. Yamaha Exciter 150: 1.985 × 670 × 1.100 mm. 6. Màn hình hiển thị

Cả Yamaha Exciter 150 và Winner X đều đã được nâng cấp lên loại màn hình LCD hiển thị điện tử màu bắt mắt. Tuy nhiên trên Winner X, màn hình được chia cắt làm 3 phần khác nhau giúp người dùng dễ dàng quan sát các thông số hơn. Thế nhưng, cả hai đều nhanh chóng được người dùng nhận xét là khó quan sát vào ban ngày so với loại điện tử kết hợp analog cũ.

7. Hệ thống khoá

Nếu như phiên bản 2019, Yamaha trang bị thêm tính năng định vị xe trong bán kính 20m cho Exciter 150 thì Honda đột phá hơn khi tích hợp nút mở yên ngay trên ổ khoá giống như nhiều mẫu xe tay ga của hãng. Điều này giúp người dùng dễ dàng thao tác mở yên xe hơn, đặc biệt mỗi khi đổ xăng.

8. Đèn xi-nhan

Quan sát bằng mắt thường có thể dễ dàng nhận ra đèn xi-nhan dạng LED thiết kế như trên những mẫu xe phân khối lớn của Winner X ấn tượng hơn so với của Yamaha Exciter 150. Tuy nhiên, vị trí đặt đèn xi-nhan trước của mẫu xe đến từ Honda lại bị chỉ trích rất nhiều khi rất dễ gây nên hỏng và gãy. Nếu như tích hợp ngay trên phần mặt nạ trước như Exciter 150 chắc chắn sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ hơn khá nhiều.

9. Giá bán

Honda Winner X 2019 vừa ra mắt thị trường Việt Nam mặc dù đã bổ sung thêm trang bị ABS thế nhưng giá bán cũng không chênh lệch quá nhiều so với đối thủ Yamaha Exciter 150. Phiên bản cao nhất của Winner X có giá 49,5 triệu đồng trong khi Exciter 150 là 49 triệu đồng và không có ABS. Phiên bản thấp nhất của Winner X cũng rẻ hơn Yamaha Exciter 150 đến 1 triệu đồng.

Bảng giá Honda Winner X 2019.

Bảng giá xe Yamaha Exciter 150 2019.

Đánh giá Honda Winner X ABS 2019: Tố chất thủ lĩnh

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)