Top 12 # Xem Nhiều Nhất Đánh Giá Xe Air Blade Thái 2008 Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Binhvinamphuong.com

Air Blade 2008 Xe Hao Xăng Khủng 23Km 1 Lít Xăng

Air Blade 2008 xe hao xăng kinh khủng chỉ chạy được 23Km/L xăng! ” Xin chao, Hien nay minh dang chay AB2008 nhung xe hao xang kinh khung (3l/70km) xin hoi ben ban co binh xang con cho AB ko?…”

Xe Honda Air Blade 2008 đang bị bệnh xe hao xăng là xe tay ga động cơ 110cc xài bộ chế hòa khí. Dòng tay ga Honda Air Blade style trẻ trung năng động, nam nữ trẻ già gì chạy cũng ok, giá cả mức phân khúc trung bình, nên thu hút được số đông khách hàng. Các đời Honda Air Blade từ 2009 về trước là xe động cơ 110cc xài bộ chế hòa khí, xe hao xăng khi đã chạy cũ, chạy nhiều xe xuống cấp, chứ AB phiên bản bộ chế hòa khí vẫn rất tiết kiệm xăng. Các đời từ 2010 về sau Honda Air Blade chỉ có một phiên bản AB FI: phun xăng điện tử.

Air Blade 2008 nếu xe hao xăng thì chạy bao nhiêu Km/L xăng?

Xe Honda Air Blade 2008 là xe tay ga 110cc, dung tích xy lanh bé hơn nên so sánh với các dòng tay ga 125cc bộ chế hòa khí khác thì AB110 luôn tỏ ra là xe hao xăng ít hơn.

Honda Air Blade 2008 (110cc) xe hao xăng nội thành chạy dưới 35Km/L xăng

Honda Air Blade 2008 (110cc) xe hao xăng đường trường chạy dưới 45Km/L xăng

Vậy con AB 2008 này tiêu thụ 3L xăng/70Km = 23Km/L đúng là xe hao xăng khủng .

Honda Air Blade2008 đi cũ xe bị hao xăng do bộ chế hòa khí hao mòn là chủ yếu chứ AB hao xăng do các lỗi khác thì ít gặp hơn, vì các bộ phận này xuống cấp chậm hơn. Xếp nguyên do xe hao xăng theo thứ tự hay gặp:

Xe Honda Air Blade 2008 sử dụng mới 05 năm, xe hao xăng chỉ cần xử lý phục hồi bình xăng con là ok.

Honda Air Blade 2008 xe hao xăng xử lý phục hồi bình xăng con thường là làm:

Thay bộ kim ga khắc phục xe hao xăng

Đôi khi có thêm xoáy đồng tiền nếu đồng tiền bị hở giúp xe có garanti nhuyễn và gián tiếp khắc phục xe hao xăng

Phục hồi bình xăng con khắc phục xe hao xăng cần thực hiện tại các tiệm chuyên phục hồi, hoặc ở tp HCM chạy xe ra làm tại Cửa Hàng Thành Đạt ngã Sáu Nguyễn Tri Phương có tiếng chuyện trị bệnh xe hao xăng lâu nay.

Có Nên Mua Xe Máy Honda Air Blade Thái Cũ

“Theo mình thì bạn nên mua Air Blade Thái đi, hàng Thái lúc nào cũng dùng tốt hơn hàng Việt mình. Mình cũng đang đi Air Blade Việt, bây giờ cảm thấy hối hận tại sao lúc trước không thêm tiền mua Air Blade Thái mà đi. Bây giờ chiếc Air Blade Việt mình xuống ghê lắm (đặc biệt là máy với sơn). Nên mua Air Blade Thái đi bạn. Thân”- bạn Kiệt chia sẻ

“Của bền do người. Tôi có 2 người bạn mua Air blade cùng một lúc, một người mua xe Việt, người kia mua xe Thái. Một năm sau, chiếc Air blade Thái tả tơi do chủ nó xài không biết chăm sóc giữ gìn. Còn người bạn mua Air blade Việt do nó xài chăm sóc giữ gìn rất kĩ nên giờ còn keng như xe mới. Bản thân tôi cũng vừa mua Air blade Việt mẫu mới cảm nhận OK không có gì phàn nàn. Thân”- chia sẻ của bạn đọc Minh Hiếu

“Theo ý kiến của mình thì hiện tại mình đang chạy Air blade VN 2009 tới giờ chạy vẫn tốt. Nhưng nếu có điều kiện thì mua xe Thái 2010 chất lượng và kiểu dáng đẹp hơn so với mẫu xe AB 2012 mà VN sản xuất.”- bạn Nam chia sẻ

Honda Air Blade 125 – lấy công nghệ làm điểm mạnh

Honda Việt Nam tung ra Air Blade 125 với tất cả những tính năng hiện đại nhất dành cho xe tay ga nhằm tăng sức cạnh tranh ở phân khúc xe máy giàu tiềm năng nhất.

Air Blade là một trong những cái tên có sức hút nhất trên thị trường xe máy hiện tại. Một thay đổi nhỏ cũng nhận đánh giá chi li của cả người thích và không thích. Honda hiểu rõ điều này và sau phiên bản 2011 không có nhiều ấn tượng, hãng xe Nhật quyết tâm tung ra thế hệ mới với những cải tiến lớn nhằm lấy lại những gì mà Nouvo thế hệ 5 đã giành được.

Những chi tiết mập mạp trên Air Blade 2011 được gọt giũa cho mảnh mai hơn dù chiều rộng tăng từ 680 mm lên 687 mm. Phần mũi xe không còn quá cồng kềnh khi nhìn từ vị trí người lái. Cụm đèn pha bè đã gọn gàng và hấp dẫn nhờ cặp đèn thấu kính đôi khá bắt mắt, một xu hướng mà Yamaha khơi mào trên Nouvo.

Cụm đồng hồ cũng trẻ trung với cách bố trí đồng hồ trung tâm to bản. Những người chê trách Honda tiết kiệm nay có thể thỏa mãn phần nào với đồng hồ điện tử hiển thị thời gian, lượng xăng trong bình và công-tơ-mét. Sự áy náy duy nhất ở thiết kế mới là phần đuôi hơi cụt so với bánh, vì thế nhìn từ phía sau Air Blade 125 không mạnh mẽ như phần đầu, không trường xe như Air Blade 2010.

Bấm nút đề, xe khẽ rung. Động cơ nổ êm như đàn anh PCX125. Honda đang tận dụng công nghệ tích hợp máy phát với bộ đề trên động cơ 125 nhằm mang tới quá trình khởi động êm ái. Với sức mạnh tăng từ 9 mã lực lên 11 mã lực, mô-men xoắn từ 9,5 Nm lên 11,2 Nm, Air Blade 125 cho cảm nhận năng động và giàu sức mạnh hơn hẳn đời 2011.

Vít ga, xe vọt lên 40 km/h nhẹ nhàng, không chút gằn gừ. Nếu Air Blade 2011 chỉ thoát khi đi trên 30 km/h thì ở bản mới, Air Blade sẵn sàng tăng tốc ở các dải tốc độ khác nhau. Từ 40 lên 50 hay 60 chỉ cần một cú xoay nhẹ, xe có độ cân bằng tốt, tư thế lái thẳng lưng và chỗ để chân rộng rãi. Nouvo vốn luôn hơn Air Blade ở đặc tính bốc ở “nước sau” giờ đây gặp phải một phiên bản đáng gờm. Những cú vẩy ga giúp Air Blade thoát đám đông không kém cạnh. Phản ứng tay ga nhạy hơn nên chủ nhân có thể thoải mái thể hiện cá tính.

Giảm xóc trước vẫn dạng telescopic nhưng không còn tiếng “kịch” khi đi qua chỗ xóc. Khi giảm tốc, tiếng láp vẫn khá lớn và hầu hết các dòng xe tay ga dưới 50 triệu đều mắc lỗi này

Sự hào hứng của khách hàng ngoài động cơ còn có công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Idling Stop. Khi dừng quá 3 giây, động cơ sẽ ngắt và tự khởi động lại khi người lái nhích ga. Nếu PCX125 đời đầu chỉ ngắt động cơ khi cảm nhận có người ngồi thì Air Blade 125 ngắt cả động cơ khi chủ nhân không chạm yên. Khoảng thời gian 3 giây hơi quá ngắn so với những tình huống giao thông Việt Nam nên đôi khi người lái phải chủ động nuôi ga để xe đỡ thay đổi trạng thái quá nhiều.

Nếu không thích người lái có thể chọn chế độ Idling, xe sẽ vận hành liên tục như bình thường. Khi ở Idling Stop, đèn báo xanh sẽ sáng. Chế độ Idling Stop không hoạt động khi vòng tua không tải ở quá cao hoặc quá thấp. Khác với đời trước, Air Blade có thể chỉnh ga-lăng-ti và thêm cần khởi động. Cốp Air Blade 125 để đủ một mũ bảo hiểm nửa đầu, phần thêm phía sau khá hẹp dành cho áo mưa hay những thứ mỏng tương tự.

So với đời cũ, Honda phân biệt các phiên bản rõ ràng hơn, nhằm tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Bản tiêu chuẩn không có tem, chìa khóa thường. Bản cao cấp nhất gắn tem thể thao và chìa khóa có chức năng tìm xe trong bãi rất thiết thực.

Mức giá đề xuất của Honda dành cho các bản thường, cao cấp, đặc biệt lần lượt là 38, 39 và 40 triệu đồng. Nhưng vấn đề muôn thưở của Air Blade vẫn là tình trạng giá bán thực tới tay người tiêu dùng cao hơn đề xuất. Hiện tượng này luôn bị người tiêu dùng phản ứng tiêu cực, dù Air Blade có độ tin cậy đến đâu.

5 lưu ý quan trọng khi mua xe máy cũ 1/Tìm thông tin về các địa điểm mua xe máy cũ

Địa điểm mua xe là điều bạn cần cân nhắc trước tiên, có 2 cách để tìm cho mình nơi mua xe lý tưởng:

Tìm thông qua người quen: bạn bè, người thân là những người góp ý tích cực nhất cho bạn, như vậy sẽ tăng độ an tâm và tránh những đáng tiếc có thể xảy ra.

Tổng thể chiếc xe: Để đánh giá chính xác một chiếc xe đã qua sử dụng, cách tốt nhất là chiếc xe phải được rửa sạch sẽ và được quan sát dưới ánh sáng ban ngày. Một chiếc xe tốt thì khi quan sát, tất cả chi tiết, phụ tùng trên xe phải có độ mới/cũ đồng đều nhau. Một chiếc xe vận hành bình thường không thể có những chi tiết quá mới hoặc quá cũ so với tổng thể chiếc xe.

Giấy tờ: Một sai lầm cho những người mua xe là kiểm tra độ mới cũ qua công-tơ-mét. Trên thực tế, người bán hoàn toàn có thể điều chỉnh lại để qua mặt những khách hàng “tay mơ”. Thay vào đó, hãy dựa vào giấy tờ gốc mà tính tuổi xe, thông số kĩ thuật, từ đó cũng có thể ước lượng được tổng quãng đường mà xe đã chạy

Màu sơn xe: Hãy quan sát màu sơn xe ở những chỗ khuất, kiểm tra độ đều màu của xe. Có thể dễ dàng xác định xe có được “tút” lại hay không vì nước sơn xe là sơn công nghiệp thường không thể bị bong tróc mà chỉ mòn dần đi theo thời gian.

Ở bước này rất cần sự tinh ý và tỉ mỉ của người mua, nếu cảm thấy chưa tự tin hãy nhờ người quen hay bạn bè, những người am hiểu về xe kiểm tra giúp bạn:

Bề mặt và những chi tiết trên động cơ không bị móp méo hay trầy xước.

Vặn hết ga mà không thấy khói trong ống xả

Sang số nhẹ nhàng đối với xe số; động cơ hoạt động ngay khi kéo ga đối với xe ga

Điện, ắc quy: Nên yêu cầu người bán tháo cốp, mở yên để kiểm tra kỹ hệ thống điện. Một chiếc ắc quy còn tốt sẽ thể hiện ở việc khởi động xe dễ dàng, đèn xi nhan, còi hoạt động ổn định khi xe không nổ máy.

Khi di chuyển, hãy cố ý đi trên những đoạn đường gập ghềnh nhằm kiểm tra hệ thống giảm xóc.

4/ Cảm giác của bạn

Khi lái thử hãy lắng nghe tiếng xe vận hành, một chiếc xe tốt khi chạy sẽ có tiếng kêu giòn, đều, khi xóc không phát ra tiếng kêu, khi thắng không bị trượt.

5/ Thương lượng giá cả

Cuối cùng giá cả vẫn là quan trọng nhất, trong một cuộc mua bán, hẳn ai cũng muốn phần hời thuộc về mình. Nếu xe còn tốt, chủ xe chẳng dại gì bán cho bạn giá mềm, nếu chọn được chiếc xe ưng ý, chỉ cần kì kèo thêm chút nữa nếu còn thấy mắc.

Đăng bởi Tien Tien

Tags: Giá xe máy, Honda Air Blade, xe máy Air Blade, Air Blade, Air Blade cũ, Air Blade Thái, Air Blade Thái cũ, giá Air Blade, Giá xe Air Blade, mua bán Honda Air Blade cũ, mua bán xe Air Blade, mua bán xe máy, Xe Air Blade cũ, xe Air Blade, xe Honda, xe máy, xe máy cũ, xe máy honda

Đánh Giá Xe Air Blade 2022 Kèm Giá Xe Honda Airblade Tại Đại Lý Mới Nhất

Đánh giá xe Air Blade 2020 kèm giá xe Honda AirBlade tại đại lý mới nhất: Honda Air Blade 2020 sẽ bán chính thức từ ngày 26/12 tại các đại lý của Honda. Toàn bộ các phiên bản đều được phối lại màu sơn, tem xe. Thay đổi đáng chú ý nhất trong lần ra mắt này nằm ở những phiên bản được trang bị khóa thông minh. Các phiên bản cao cấp, sơn từ tính và bản kỷ niệm 10 năm đều được trang bị khóa thông minh smartkey. Như vậy, hầu hết dòng xe tay ga của Honda hiện tại đều có trang bị smartkey, trừ mẫu Vision.

status buồn thịnh hành nhất hiện nay được nhiều người sao chép nguồn từ chúng tôi , những dòng Cap buồn được chúng tôi thể hiện qua những câu chữ sẽ giúp bạn vui vẻ hơn, có thêm nhiều bạn mới, hay những stt thả thính đầu tháng là những câu thả thính hay được tụi FA thường xuyên sử dụng cực bá đạo và hài hước nói lên tâm trạng không vui khi mãi FA và thất tình.

Honda đã chính thức niêm yết giá và công bố thông số các mẫu xe tay ga mới 2020 Honda Air Blade và có thêm phiên bản Honda Air Blade kỷ niệm 10 năm có mặt của gia đình Air Blade với màu sơn mờ đặc biệt.

Giá xe Airblade 2020 bao nhiêu? Honda Air Blade có mấy màu?

Honda Air Blade 2020 sẽ bán chính thức từ ngày 26/12 tại các đại lý của Honda. Toàn bộ các phiên bản đều được phối lại màu sơn, tem xe. Thay đổi đáng chú ý nhất trong lần ra mắt này nằm ở những phiên bản được trang bị khóa thông minh. Các phiên bản cao cấp, sơn từ tính và bản kỷ niệm 10 năm đều được trang bị khóa thông minh smartkey. Như vậy, hầu hết dòng xe tay ga của Honda hiện tại đều có trang bị smartkey, trừ mẫu Vision.

Hệ thống khóa smartkey giúp chiếc xe chống trộm tối ưu hơn. Đồng thời, tích hợp thêm tính năng tìm xe trong bãi đỗ, tương tự dòng xe Honda Lead mới bán tại Việt Nam. Đó là thay đổi chính trên Honda Air Blade 2020. Ngoài ra, cụm đồng hồ cũng thay đổi nhẹ trên những phiên bản sử dụng smartkey, do có thêm đèn báo tín hiệu chìa khóa, kiểu dáng không thay đổi.

Mua xe Honda Air blade trả góp cần đưa trước bao nhiêu tiền?

Như vậy, thực chất, mua xe trả góp là một hình thức trả trước một phần tiền mua xe, phần còn lại sẽ vay vốn ngân hàng và trả góp hàng tháng cả tiền gốc lẫn tiền lời. Tùy theo lãi suất mua xe máy trả góp là cao hay thấp và mong muốn của khách hàng mà thời gian góp kéo dài 6 tháng hoặc 1 năm. Trong tình hình kinh tế thị trường, vật giá ngày càng leo thang thì mua xe trả góp là giải pháp được nhiều người có thu nhập thấp lựa chọn.

Thông số kỹ thuật Honda Air Blade 2020

Khối lượng bản thân: 110 kg, Dài x Rộng x Cao: 1.881 mm x 687 mm x 1.111 mm

Khoảng cách trục bánh xe: 1.288 mm, Độ cao yên: 777 mm

Khoảng cách gầm xe: 131 mm, Dung tích bình xăng (danh định lớn nhất): 4,4 lít

Kích cỡ lốp trước/ sau Trước: 80/90 – 14 M/C 40P / Sau: 90/90 – 14 M/C 46P

Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực, Phuộc sau: Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực

Loại động cơ: PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch, Dung tích xy-lanh: 124,9 cm3

Đường kính x Khoảng chạy pít-tông: 52,4mm x 57,9mm, Tỉ số nén: 11 : 1

Công suất tối đa: 8,4kW/8.500 vòng/phút, Mô-men cực đại: 11,26N.m/5.000 vòng/phút

Dung tích nhớt máy: 0,9 lít khi rã máy/0,8 lít khi thay nhớt

Loại truyền động: Dây đai, biến thiên vô cấp, Hệ thống khởi động: Điện

Đánh giá xe Honda Air Blade 2020 & ưu nhược điểm

Air Blade là một trong những mẫu xe tay ga được nhận định là thuộc dạng hot nhất trên thị trường trong thời gian gần đây, được nhiều phân khúc khách hàng chọn lựa như một phương tiện vận chuyển, đi lại tiện lợi nhất và cùng với nhiều tính năng, nhiều ưu điểm vượt trội nên ngay từ khi mới ra mắt đã nhận được nhiều hưởng ứng tích cực từ người tiêu dùng. Để hiểu rõ hơn về khả năng vận hành, giá bán cũng như tính ưu việt của Honda Air Blade phiên bản 2020, mời bạn tham khảo bài viết hôm nay.

Động cơ xe Air Blade 2020 Honda & khả năng vận hành

Ngoại hình động cơ xe Air Blade 121 2021 có sự thay đổi đáng kể khi lốc nồi xe được thiết kệ lại góc cạnh, gọn hơn cùng hộc lọc gió mới nhỏ hơn. Được cho là tiếp kiệm xăng hơn đến 4% nhưng độ bốc của chiếc xe này không khác biệt nhiều so với Air Blade 2020. Điểm đặc biệt là tình trạng “hụt ga đầu” đã không còn xuất hiện, khiến chiếc xe vận hành trơn tru hơn khi tăng tốc đột ngột.

gần như không khác biệt quá nhiều với thế hệ 2021, khi khởi động chúng ta có thể cảm nhận tiếng máy cùng tiếng pô khá chắc cảm giác sẽ rất phấn khích cho ai sử dụng chiếc xe này lần đầu tiên.

Sau khi khởi động và cảm nhận tăng tốc ở dãy tốc độ 0 đến 60 thì thấy gia tốc chiếc xe khá nhanh, cùng hệ thống phanh kết hợp khá an toàn nên cảm giác lái chiếc xe là rất tốt. Có vẻ vận hành chiếc xe Air Blade 2020 có phần tự tin hơn khi so với mẫu Honda Air Blade vì chiếc xe đã nhỏ gọn lại. Tuy nhiên khi test xe Air Blade 121 2021 ở điều kiện ban đêm thì thấy là mặc dù hệ thống đèn LED của xe khá sáng nhưng có vẻ ánh sáng này lại chiếu ko quá xa (Không quá 5,5 m) . Việc này có thể sẽ hạn chế khi chiếc xe di chuyển vào ban đêm ở tốc độ cao.

Đánh Giá Xe Air Blade 125Cc 2013

Đánh giá xe Air Blade 125cc 2013.Đánh giá chi tiết Air Blade 125cc 2013 mới của Honda

Không còn mang tiếng là yếu ớt (Air Blade những phiên bản cũ chỉ có dung tích xi-lanh 110) mà Air Blade 125cc mới đã khắc phục tốt nhược điểm máy ồn, hay là trông “ngu” của phiên bản Air Blade 2011. Giờ đây, Air Blade 125cc là sự sang trọng kết hợp với sự trẻ trung, hầm hố. Và đằng sau lớp vỏ đó là cả 1 sức mạnh mới sắp và sẽ được khai quật.

HONDA tiếp tục “cải tạo” bề ngoài Air Blade bằng sự thay đổi đáng kể về kiểu dáng: từ 1 đèn thành 2 đèn, lốp không săm, chỗ để chân cho người ngồi trước rộng hơn và được che chắn nhiều hơn. Và ngày hôm nay, HONDA đã trở lại cuộc đua với các hãng khác bằng Air Blade 125, và 2 gương cầu. Chỉ đó nhưng đã là quá đủ để bất cứ ai trong chúng ta muốn sở hữu nó.

Cảm giác đầu tiến của Air Blade 125cc đem lại là sự sáng tạo không giới hạn. Đầu 2 đèn được ngăn tách hản ra trông rất dữ. Đây là 1 điểm cải tiến lớn so với Air Blade 2011 hay PCX, tạo ra cái riêng cho Air Blade 125cc.

*Kiểu dáng

Ngoài sự thay đổi lớn về hệ thống đèn, Air Blade 125 còn có 1 vài sự thay đổi nhỏ ở kiểu dáng như:

– Mặt đồng hồ: Ngoài kim vận tốc và các đèn báo, còn lại, các thông số khác được tích hợp hết vào 1 màn hình LCD: nhiên liệu, đồng hồ báo giờ(mới), công tơ mét, đồng hồ đo hành trình thông(mới – nhưng đã xuất hiện trên Nouvo SX)

– Hộc đồ nơi bình xăng đã được gỡ bỏ. Vì vậy từ giờ người đi xe sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào cốp dưới yên. Tôi vẫn thích thiết kế của Air Blade Fi cũ hơn: có 2 hộc để đồ nhỏ 2 bên tiện để chai nước, khóa đĩa, găng tay, khẩu trang…. Hay Air Blade 2011 để được ví, điện thoại…

– Két nước đã được đưa xuống ngay cạnh lọc gió, gần quạt tản nhiệt máy. Nhờ thế mà cốp rộng hơn (không đáng kể), lọc gió cũng thay đổi kiểu dáng và kích thước (trông xấu hơn). Ốp ngoài quạt làm mát cũng đã được thay đổi (trông dữ hơn nhưng khó làm cho xe trông đẹp hơn)

– Đèn hậu: mình thật sự thất vọng về đèn hậu. Quá tệ là câu nhận xét cảu nhiều người

– Giảm sóc sau: To hơn, dài hơn. Được PR là êm ái hơn nhưng mình thấy vẫn cứng như thế. Vì là xe mới và xe mượn nên không được phi thử ổ gà.

– Hệ thống dừng đỗ: Thực ra cái này là 1 tác dụng của hệ thống khởi động kết hợp máy phát điện ESP. Xe không có bộ đề nữa mà máy phát điện kiêm hệ thống khởi động luôn. Vì thế mà xe khởi động êm ái hơn, nhẹ nhàng hơn. Khi khởi động, máy phát điện sẽ lấy điện từ ắc quy để quay làm động cơ khởi động. Thông qua 1 đoạn mạch phức tạp, máy phát điện sẽ ngắt và chuyển về chế độ chính-sạc. Hệ thống dừng đỗ hoạt động khi máy ngừng tải quá 3s động cơ sẽ ngắt. Khi kéo ga, máy phát điện sẽ hoạt động theo nguyên lý trên. Vì vậy mà tiết kiệm điện hay không là khi chúng ta biết tắt động cơ đúng lúc. Chỉ khác là khi khởi động xe không ồn ào như cũ nữa thôi.

– Ốp máy: Động cơ mới, bộ truyền động mới, vì vậy ốp máy mới là điều đương nhiên.– Lốp không săm: Thay đổi lại đường vân, lốp cứng hơn. Bản thân tôi hi vọng lốp sau sẽ là bản lốp 100 để phù hợp với công suất máy hơn là 90 hiện giờ

– Tìm xe: chỉ có ở bản đặc biệt. Cái này đã xuất hiện từ Air Blade 2011 rồi.

2.SỨC MẠNH

– Một sự nâng cấp đáng kể mới: động cơ 125. Sau 5 năm bị chê yếu so với các đối thủ đương nhiệm (Nouvo, Hayate), HONDA đã cân bằng lại “kĩ thuật”. Giờ vấn đề còn lại là “kinh nghiệm”. Quả thực mà nói, ngay cả khi là 110 phân khối thì Air Blade vẫn được đánh giá tốt về khoản tăng tốc (tải 1 người). Nhưng khi tải 2 người hay lên dốc, sức mạnh của khối động cơ 110 sẽ lộ ngay nhược điểm-yếu ớt, ồn ào.

– Còn ở Air Blade 125cc, ngay khi ấn nút đề, động cơ êm ái vận hành. Không còn sự ồn ào nữa mà là tiếng bô ấm, giòn nhè nhẹ. Thử kéo ga, động cơ tăng vòng tua 1 cách êm ái, không sượng như đời cũ.

– Air Blade 125 nhanh chóng đạt được 40km/1h trong quãng đường 50m, rồi 60km/h ngay sau đó mà không phải tốc ga. Khi nhả ga cũng không bị gằn lại ngay. Không còn cảm giác bị dồn về trước. Xe đi phải nói là rất đầm mặc dù khối lượng tăng có 5kg và kích cỡ lốp vẫn không đổi. Thử phanh ở 40km xe dừng lại ngay sau chưa đầy 3m, bánh sau hơi rê nhưng có thể là do lốp còn mới. Điều này có thể bỏ qua do không đáng kể. Xe cho cảm giác vận hành an toàn.

– Thử chở 2 người. Chiếc xe vẫn dễ dàng đạt được vận tốc 60km/h. Không còn cảm giác ồn ào nữa. Tiếng máy dễ dàng bị nuốt trôi ở vận tốc 20km/h (đi trong phố).

– Nếu bạn chuyển từ Nouvo 135 sang Air Blade 125cc, bạn sẽ không phải hối tiếc. Air Blade 125 sẽ đảm bảo nguyên vẹn cho bạn độ vọt, nước hậu. Hơn thế nữa là khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ đầm, độ an toàn trên con đường “đầy nắng và gió” và 1 “super” cốp.

Không có điều kiện test thử xem xăng cộ như nào nhưng được anh kĩ thuật viên tư vấn rơi vào tầm 48-50km/1l đường nội thành. Tôi thấy cũng dễ hiểu vì Air Blade 125 đã tăng công suất và hạ vòng tua tại momen xoắn cao nhất nên xe sẽ dễ dàng di chuyển ở vận tốc thấp hơn (cũng như Future 125 vậy). Còn như hãng công bố thì là 59km/l (trên đường thử của hãng). Điều này chỉ an ủi cho người dùng phần nào nhưng cũng là 1 thông số đáng quan tâm khi lựa chọn 1 chiếc xe ga.

3. KẾT LUẬN

Ưu điểm: – Sáng tạp, trẻ trung, thanh lịch – Máy khỏe – Xe đầm – Tiết kiệm nhiên liệu (khuyến cáo người dùng nên sử dụng xăng A95 để tận dụng hết công suất máy) – Lốp không săm – Cốp lớn – Đèn sáng – Phanh an toànNhược điểm: – Thiết kế một vài chỗ chưa hợp lý – Còn bị làm giá