--- Bài mới hơn ---
Đánh Giá Tổng Quan Xe Ford Ecosport 2022
Ưu Nhược Điểm Ford Ecosport 2022
Mua Bán Xe Ford Ecosport 2022 Cũ Chính Chủ Giá Rẻ
Ford Ecosport 2022 Giá Bao Nhiêu? Đánh Giá Nội Ngoại Thất Và Vận Hành
Mua Bán Xe Ford Ecosport 2022 Cũ Giá Rẻ (01/2021)
Giới thiệu chung
Ford Everest là một mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) 7 chỗ khá phổ biến ở Việt Nam. Gia nhập thị trường ô tô Việt Nam từ khá sớm, Everest đạt doanh số cộng dồn khoảng 12.000 chiếc được bán ra kể từ năm 2005 và cho đến nay vẫn giữ vững vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy hàng đầu trong phân khúc xe đa dụng, chỉ đứng sau Toyota Fortuner.
Trải qua hơn 7 năm có mặt trên thị trường, Ford đã 2 lần nâng cấp về ngoại thất cho Everest và lần gần đây nhất chính là vào thời điểm tháng 06/2009. So với các phiên bản đời trước, Everest đã có những cải tiến đáng kể cả về ngoại thất, nội thất và lẫn tính năng vận hành, tất cả đã làm nên một chiếc Everest mượt mà, tiện nghi và mạnh mẽ hơn.
Thông tin chung:
Ngoại thất
Kiểu dáng & thiết kế
Ford Everest với mẫu tái thiết kế từ năm 2009 vẫn giữ những nét vuông vức, cứng cáp và mạnh mẽ như những thế hệ trước nhưng có phần hiện đại và “mượt mà” hơn. Nét mới dễ nhận thấy nhất của Everest 2009 so với các phiên bản trước chính là lưới tản nhiệt mạ crôm được trang trí tỉ mỉ và hiện đại, bao gồm ba thanh ngang với thanh giữa gắn logo của Ford hình oval màu xanh.
Cạnh trên cùng của lưới tản nhiệt cũng là một thanh ngang mạ crôm rộng hơn với chữ “EVEREST” khắc đậm và nổi trên bề mặt. Thanh ngang này nối liền với mép ca-pô và tiếp xúc hai đầu với bộ đèn pha mới của Everest. Đây là một trong những chi tiết quan trọng góp phần làm “sang” hơn cho mẫu SUV cơ bắp của hãng xe Mỹ.
Thân xe
Thân xe thon dài với các chi tiết dập nổi của hốc bánh kết hợp cùng các tấm ốp bên hông cửa góp phần làm tăng thêm vẻ cứng cáp và “hầm hố” cho chiếc xe.
Các chi tiết nổi bật trên thân xe:
Đuôi xe
Nội thất
Tổng quan khoan xe
Nội thất xe ford everest 2012 T
Bên cạnh những thay đổi bên ngoài, Ford Everest còn có những cải tiến mới về nội thất. Nhìn một cách tổng quan, nội thất bên trong xe mang những nét thiết kế hiện đại và tiện nghi hơn các thế hệ trước. Ưu điểm dễ nhận thấy đầu tiên là các ghế ngồi êm ái và một không gian rộng rãi với ba hàng ghế. Bộ ghế của Everest được bọc và khâu một cách tỉ mỉ dù chất liệu có là da (Limited) hay nỉ (XLT 4×2, XLT 4×4). Các tấm ốp bên cửa cũng được bọc cùng chất liệu với ghế ngồi trên xe để tạo sự lôi cuốn về nhãn quan và mang tính đồng nhất về thiết kế.
ford_everest_2012_19_1.jpg
Ốp cửa phiên bản Limited được bọc một lớp da nhỏ sang trọng.
Ghế ngồi
Hàng ghế thứ hai của Everest được trang bị hệ thống gập một chạm Synchronic – đặc điểm mấu chốt tạo nên tính linh động của nội thất xe. Hệ thống này cho phép mặt tựa lưng của ghế có thể gập về phía trước và tạo thành một mặt phẳng rộng rãi. Hàng ghế thứ ba trên xe cũng có thể gập về phía trước để tạo ra một ngăn hành lý có thể tích 1.433 lít. Đặc biệt, hàng ghế thứ ba này còn có thể tháo rời hẳn ra, hình thành một khoang chứa đồ có dung tích khá lớn, nhất là khi hàng ghế thứ hai cũng được gập xuống.
Tuy nhiên, đa số những khách hàng đang sở hữu Everest đánh giá rằng hàng ghế thứ ba trên xe không thật sự đem lại cảm giác thoải mái trong những chuyến đi dài và chỉ thích hợp cho trẻ con trong khi 2 hàng ghế trên thì thật sự rộng rãi. Thật vậy, hàng ghế cuối cùng trên Everest tuy có khoảng duỗi chân vào khoảng 722mm nhưng chiều cao tính từ mặt ghế là khá thấp, một số người còn đánh giá là “y như lót nệm ngồi”. emoji-E415.png Chính vì thế, đối với những hành khách có chiều cao từ 1.7m trở lên, cảm giác ngồi băng ghế sau cùng là khá khó chịu và đây cũng là một điểm yếu cố hữu của hầu hết các dòng xe SUV 7 chổ tại Việt Nam.
Bảng đồng hồ lái
Cụm đồng hồ trung tâm trên Ford Everest vẫn giữ nét đơn giản với đèn nền LED tông màu đỏ chủ đạo và không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước. Điểm nhấn duy nhất là 3 cụm đồng hồ nhỏ với đường viền mạ bạc sang trọng. Ở phía dưới đồng hồ đo tốc độ là một màn hình nhỏ hiển thị số ODO và số km đã di chuyển.
Phần tablo được thiết kế hiện đại với những đường nét vuông vắn và cơ bắp đặc trưng của các dòng xe Mỹ. Các phím bấm được thiết kế to bản và được ghi chú khá rõ ràng. Tuy vẫn dùng các núm xoay để điều khiển hệ thống điều hòa nhưng bù lại Ford cũng cung cấp cho toàn bộ phần nền và các phím điều chỉnh trên tablo màu sơn nhũ bạc, giúp tăng phần nào độ sang trọng cho nội thất xe.
Vô lăng
Vô-lăng của Ford Everest là loại 4 chấu “gật gù”, bọc da và không trang bị các phím điều khiển chức năng. Vô-lăng chính là chi tiết người lái nhìn vào nhiều nhất, chính vì thế, nhiều người có khi bị thuyết phục để mua xe chỉ vì cái vô-lăng nhìn . . . quá đẹp. emoji-E105.png Nhận xét chung của team đánh giá thì cái vô lăng này có thể nói là . . . “xấu đều” như những chiếc xe bình dân khác của Ford. emoji-E404.pngVô lăng khá to nhưng logo Ford ở giữa lại quá nhỏ, ko làm nổi bật thương hiệu của xe lên. Có thể thấy điều đối lập khi ngó qua Toyota, họ luôn chăm chút cho cái logo “thương hiệu” của mình khi luôn đặt nó ở vị trang trọng nhất trên tay lái với kích thước lớn, dù cho đó có là chiếc xe giá rẻ nhất của họ. emoji-E415.png
Cửa xe
Cửa xe được thiết kế đơn giản với điểm nhấn là các chi tiết ốp gỗ và bọc da (bản Limited). Phần cửa xe rộng và dài nên thể tích các hộc chứa đồ cũng rất hào phóng.
Đèn nội thất
Ford Everest được trang bị đèn chiếu sáng tiện nghi trên xe khá “hào phóng” khi có đủ cho cả 3 hàng ghế.
Thiết bị tiện nghi & An toàn
Hệ thống nghe nhìn và giải trí trên Ford Everest được trang bị một cách tương đối với đầu CD 1 đĩa, hỗ trợ MP3/AM/FM/AUX với 4 loa, riêng phiên bản 2 cầu XLT 4×4 thì được trang bị đầu CD 6 đĩa kèm theo 6 loa. Everest cũng được trang bị các tiện ích như bảng điều khiển kết hợp chặt chẽ với hệ thống âm thanh tích hợp giao diện RDS, đầu đọc CD có khả năng kết nối các thiết bị đọc file phổ biến như máy iPod vào hệ thống âm thanh trên xe. . .
Hệ thống điều hòa
Hệ thống điều hòa 2 giàn lạnh với 3 vùng cửa gió trên Everest với thiết kế linh hoạt để làm mát cho cả 7 hành khách. Không chỉ hàng ghế đầu, hệ thống này còn bố trí các cửa gió ở hàng ghế thứ hai và thứ ba. Với điều kiện nóng ẩm như tại Việt Nam, việc Everest sở hữu hai giàn lạnh cùng các khe gió cho các hàng ghế phía sau chứng tỏ sự quan tâm nhất định dành cho khách hàng của Ford Việt Nam.
Tiện nghi của hàng ghế trước và hàng ghế sau
Hộp để vật dụng
Khoang hành lý, cốp xe
Everest sở khoang hành lý khá rộng rãi, phần “bệ bước” được lót nhựa màu đen khá dày và dài, có thể tận dụng làm chổ ngồi hoặc đơn giản hơn là làm “bàn ăn” trong các chuyến đi dã ngoại. emoji-E056.png Tuy nhiên, chỉ có cửa sau là hơi bất tiện. Do có cấu trúc mở sang một bên nên nếu muốn chuyển đồ từ phía bên phải xe vào trong cố thì phải đi vòng 1 đoạn, nếu món đồ đó thực sự nặng và phải khiêng nhiều lần thì sẽ cảm thấy . . . hơi “đuối”. emoji-E40F.png
Trang bị an toàn
Fors Everest với hệ thống khung gầm chắc chắn cùng các thanh gia cường chống lực va chạm. Các túi khí bảo về người lái và hành khách. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD
Vận hành & Cảm giác lái
Ford Everest lắp ráp tại Việt Nam sử dụng động cơ Turbo Diesel TDCi dung tích 2.5 lít, 16 van, trục cam kép có làm mát khí nạp với công suất cực đại đạt 143 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 330Nm tại 1.800 vòng/phút. Everest được trang bị hộp số sàn 5 cấp cho các phiên bản XLT 4×2, XLT 4×4 và hộp số tự động 5 cấp cho phiên bản Limited 4×2.
Cảm nhận ban đầu
Bước vào bên trong khoang lái, các hành khách ở 2 hàng ghế trước dễ dàng tìm được vị trí ngồi thích hợp với khoảng duỗi chân phóng khoáng (lần lượt là 1.088mm cho hàng ghế trước và 978mm cho hàng ghế giữa). Với lợi thế gầm cao, Everest mang lại cho tài xế một tầm nhìn khá tốt và bao quát. Bên cạnh đó, cặp gương chiếu hậu to bản cũng giúp ích các bác tài rất nhiều trong việc quan sát các tình huống ở bên hông xe. Cụm đồng hồ vừa tầm mắt, tuy hơi đơn điệu nhưng cũng thể hiện rõ ràng tất cả các thông số. Cần số vừa tầm tay với thiết kế tay cầm lớn tạo cảm giác tự tin và mạnh mẽ khi vận hành xe.
Cảm giác lái
Với hệ thống làm mát khí nạp, bộ van biến thiên VGT (Variable Geometry Turbocharger) và bộ tăng áp Turbo DuraTorq, Everest 2009 trở thành một chiếc xe khá lý tưởng khi tăng tốc trên xa lộ hoặc chinh phục các trở ngại trên những con đường địa hình phức tạp. Việc đạt được lực kéo cực đại chỉ ở vòng tua máy 1.800 vòng/phút là một lợi thế lớn của Everest bởi điều này khiến hiệu suất làm việc của động cơ được nâng cao mà không tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu. Các phiên bản Ford Everest trang bị động cơ TDCi tại Việt Nam có thể dễ dàng tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ trong vòng 14,6 giây – khả năng tăng tốc đáng nể của một chiếc SUV 7 chổ sử dụng nhiên liệu diesel.
Vì sử dụng động cơ máy dầu nên khi vận hành xe ở tốc độ dưới 50km/h, hành khách sẽ cảm nhận được độ rung và tiếng máy của xe khá rõ. Điều này chỉ có thể được giảm bớt khi bật nhạc to hoặc chạy xe với tốc độ cao trên đường cao tốc. Everest sở hữu hệ thống lái khá hiệu quả, tuy vẫn sử dụng hệ thống trợ lực dầu nhưng tay lái đạt được sự ổn định và có cảm giác khá “thật” trên các cung đường khác nhau.
Điểm mạnh của dòng xe SUV là gầm cao và giúp cho người lái có tầm quan sát tốt, tuy nhiên Everest chỉ được trang bị hệ thống nhíp lá phía sau nên xe hơi bị lắc nhẹ khi vận hành qua các đoạn đường không bằng phẳng và tạo ra cảm giác hơi lo lắng khi phanh gấp ở tốc độ trên 100km/h. Có thể nói, bên cạnh giá bán cạnh tranh thì ưu điểm vận hành tốt trên mọi cung đường và cảm giác lái “thật” chính là một lợi thế không nhỏ của Everest so với các đối thủ cùng phân khúc.
Tiêu hao nhiên liệu
Một đặc điểm mà đa số người sử dụng xe hơi Việt Nam chú ý là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ford Everest đạt mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 8,8 lít/100km đường hỗn hợp và có phạm vi hoạt động khoảng 700km với một bình nhiên liệu được nạp đầy.
Đánh giá tổng quát
Đối tượng phù hợp
Phù hợp với mọi loại đường sá, không quá tốn nhiên liệu, chở được nhiều người, giá cả hợp lí, giữ giá sau khi mua, đồ phụ tùng dễ thay v.v… đó chính là những tiêu chí mà khách hàng thường đặt ra khi tìm hiểu và mua một chiếc xe mới cho mình.
Có thể nhận thấy, việc mua xe của người Việt dần định hình theo những yêu cầu nhất định và SUV là một trong những dòng xe đáp ứng gần như đầy đủ các tiêu chí này. Chính vì thế, các nhà sản xuất trong nước đang ngày càng chú ý và chăm sóc kỹ càng phân khúc SUV, với bằng chứng là ngày càng có nhiều các mẫu xe mới (hoàn toàn mới hoặc phiên bản nâng cấp) ra mắt tại thị trường Việt Nam như: Chevrolet Captiva, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Hyundai Santafe, Kia Sorento. . .
Ford Everest không gây ấn tượng về kiểu dáng cho những người lần đầu tiên diện kiến. Nó là một chiếc SUV đơn giản và cục mịch nhưng lại hấp dẫn bởi khả năng vận hành bền bỉ, mức tiêu hao nhiên liệu có thể chấp nhận được và chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Với giá bán từ 746 triệu đồng, Everest thấp hơn các đối thủ cùng phân hạng như Toyota Fortuner (từ 846 triệu đồng), Chevrolet Captiva (từ 880 triệu đồng), Kia Sorento (từ 933 triệu đồng). . .
Nếu khách hàng đã quyết định mua Everest thì cũng nên xác định rằng chi phí thấp đồng nghĩa với việc hy sinh những trang bị mang tính “hưởng thụ” như cửa sổ trời, ghế chỉnh điện, điều hòa tự động . . . Tuy nhiên, Mitsubishi Pajero Sport với giá từ 780 triệu đồng thực sự là một đối thủ của Everest bởi giá bán không mắc hơn quá nhiều nhưng bù lại chiếc xe này lại có khá nhiều đặc điểm vượt trội, cả về nội ngoại thất lẫn tính năng vận hành.
Tổng hợp tất cả các đặc điểm trên, chúng ta có thể thấy rằng Everest phù hợp với nhu cầu của những khách hàng cần một phương tiện vận chuyển người và hàng hóa đa năng. Với lợi thế gầm cao, động cơ khá mạnh và bền bỉ, khung xe chắc chắn… Ford Everest thích hợp cho những chuyến đi dài của gia đình, những công ty cần phải đi công tác nhiều ở các tỉnh, các công trường xa xôi v.v…
--- Bài cũ hơn ---
Đánh Giá Xe Ford Everest 2009
Giá Xe Suzuki Ertiga Gl 2022 Mt Số Sàn
Thông Số Kỹ Thuật Và Trang Bị Xe 7 Chỗ Suzuki Ertiga 2022 Mới
Suzuki Ertiga 2022 Chào Sân Việt Nam Với Giá 499 Triệu Đồng
Suzuki Ertiga 2022 Bán Gần 100 Xe Chỉ Trong Hai Ngày Cuối Tháng 6