Top 9 # Xem Nhiều Nhất Đánh Giá Xe Lead 2010 Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Binhvinamphuong.com

Đánh Giá Xe Hayate 2010

Nhiều người băn khoan khi chọn 2 chiếc này 🙂 Mình đi hayate NR 2010 ( mua trước tết 1 tháng ), bây giờ đi được 4500km rồi. Và Ab thì mình đi của Anh trai và bạn học so sánh ntn.

Ưu :

-Đi đầm, cảm giác xe rất thật,kiểm soát tốc độ rất tốt ( giảm ga là xe giảm tốc độ theo nhanh, không bị trượt đi ) dù ở tốc độ cao.

– Đi nhanh máy rất êm, không gằn rú, không kêu to, rất êm

– Cốp khá rộng, sâu, để 2 cái mbh còn thừa 1 ít.

– Xe cao, yên dài và to, chở 3 vẫn thừa yên 🙂

Nhược :

– Buổi sáng khi đề pa, kêu khá to và không êm lắm, lì máy, nhưng khi đã nóng máy thì di lại rất vọt và êm hơn.

– Nặng, xe rất nặng đít, dắt khá khó khăn (114kg)

– Nhìn ngoài thấp nhưng ngồi lên xe sẽ thấy yên cao, mình cao 1m67 mà còn hơi chống chân 1 tý.

– Tay lái không nhẹ nhàng như AB, nặng, nhưng có cảm giác chắc chắn hơn.

-Xăng.

– Xe mình khi rô đai ( 1000k đầu tiên ) tính ra đc 32km/ 1l, bây giờ( đi được 4500km rồi) vừa tính được ~41km/1l ( đi từ đoạn thái hà về cầu giấy, đi học, đi chơi 🙂 ), trung bình cứ tính ~40km/l, như thế rất ổn với xe ga, 125cc ( cao hơn AB 108 cc) và không có Fi.

– Đi hayate rất coi trọng thời gian ro đai của nó ( tầm 1000km đầu tiên ) nên đi đúng sách HDSD và lời KTV, thay nhớt định kỳ 1000km/ lần trong tầm 5000km đầu tiên, sau đó thì 3 tháng 1 lần hoặc 2000km-3000km / lần. Khuyên thật đi xe nên chăm sóc nó cẩn thận chút. Nhiều người đi xe cả năm ko thay nhớt 1 lần, cứ ngồi lên là chạy đến lúc hỏng lại đem ra ss xe này xe kia.

– Chú ý bơm lốp căng, thay 5 lần nhớt thì thay nhớt lap và lọc gió luôn ( rất rẻ)

– Đánh giá chung : Nên dùng nhớt Shell Scooter hoặc Castrol Scooter ( giá là 90k/ bình ) không nên dùng nhớt trong hãng họ thay cho, đắt và không tốt bằng nhớt ngoài.

– Thực sự Hayate rất đáng mua, nhiều bạn bảo AB đắt hơn 10tr thì nó phải vượt trội hơn nhưng xin thưa là giá xe Hayate thái lan và giá AB thái lan ngang nhau đấy. AB đúng là đi êm ái hơn Hayate. nhẹ nhàng hơn nhưng mình cảm nhận thì độ bền bỉ, độ mạnh của máy thì Hayate ăn đứt.

Nếu bạn thích êm ái nhẹ nhàng thì AB là lựa chọn tốt, nhưng với giá đó, độ chênh nhau giữa AB và Hayate thì bạn nên suy nghĩ tùy mục đích sử dụng của mình.

Nếu bạn chưa gấp lắm thì cuối năm nay, tầm tháng 10 sẽ có hayate Fi cho bạn lựa chọn, công suất cao hơn và dĩ nhiên có DCP Fi thì nhiên liệu đỡ hao hơn.

Đánh Giá Xe Ford Escape 2010

Giới thiệu chung

Ford Escape là một trong những thành viên kì cựu của gia đình nhà Ford khi chính thức xuất hiện trên thị trường xe hơi Việt Nam vào năm 2003. Trải qua hơn 9 năm, Escape đã và đang khẳng định chổ đứng của mình bằng “chất lượng và giá thành”. Là một dòng xe 5 chỗ nhưng với ưu điểm linh hoạt cho các mục đích sử dụng nên mẫu SUV hạng nhỏ của Ford đã đáp ứng khá tốt các nhu cầu của khách hàng.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Escape đời 2009-2010 đã có những bước cải tiến lớn về nội thất, ngoại thất và động cơ so với phiên bản sản xuất năm 2008. Trước đây, khi nhắc đến Ford Escape, không ít người vẫn còn bị ám ảnh về mức độ “uống xăng” của mẫu xe này. Tuy nhiên, với những cố gắng của mình, Ford đã mang lại một hình ảnh mới cho Escape. Thậm chí thế hệ hiện tại của mẫu xe SUV cỡ nhỏ này đã cải thiện gần như hoàn toàn các nhược điểm của những phiên bản trước.

Ngoại thất

Escape form mới bắt đầu với mẫu 2009, sau đó vào năm 2010 Ford là tiếp tục cho ra bản cải tiến – còn gọi là bản facelift. Hai bản này chỉ khác nhau một vài điểm trong thiết kế phần đầu xe mà điểm khác biệt lớn nhất là chỗ lưới hút gió tản nhiệt.

Ngoài ra có một số thay đổi nhỏ ở hốc đặt đèn sương mù và thanh giằng ngang bên dưới lưới tản nhiệt.

Đuôi xe

Trong khi phần đầu xe không để lại mấy ấn tượng thì đuôi xe Escape 2010 để lại ấn tượng rất tốt, theo đánh giá chủ quan của chúng tôi thì thiết kế đuôi xe khá hài hòa, dung hòa được sự hiện đại và nét khỏe mạnh của dòng SUV.

Thân xe

Các nhược điểm trong thiết kế

Nhược điểm lớn nhất phải kể đến đầu tiên là bánh trước không có tấm chắn bùn (cả phiên bản XLT cũng không có), điều này làm cho xe rất mau dơ, khi nhóm test xe đi trong một đường đất đỏ với tốc độ 40kmh thì bùn bán lên đến kính hành khách 🙁

Nhược điểm thứ hai là bệ bước chỉ có ở phiên bản XLT, với phiên bản XLS thì việc lên xuống của chị em sẽ có đôi phần khó khăn.

loi-be-buoc.jpg Bậc lên xuống có dấu hiệu cảnh báo (độc giả thông cảm – nhóm đánh giá chụp hình này sau khi đã test xe nên nhìn hơi dơ 😀 )

Ngoài ra ở gần bậc lên xuống có một thành phần bằng nhựa dễ gây lầm lẫn là bật lên xuống, khi đạp vào vị trí này sẽ gây vỡ chi tiết này. Tuy Ford đã có biểu tượng lưu ý việc này nhưng đã có trường hợp người dùng bước lên trong đêm tối.

Dù sao đi nữa, với giá thành rất “bình dân”, chúng ta cũng khó đòi hỏi một trang bị “tận răng” dành cho Escape. Người tiêu dùng thường phải “độ” thêm cho xe của mình khi mua Escape, tuy nhiên, món nào nên mua và món nào không cần thiết thì không phải ai cũng nắm được.

Nội thất & Thiết bị tiện nghi

Hệ thống nghe nhìn

Hệ thống nghe nhìn trên phiên bản XLS là đầu CD 1 đĩa, phát được đĩa chứa file MP3, AM/FM Radio 4 loa. Trên phiên bản XLT thì được nâng cấp thành 6 loa và CD changer.

Về chất lượng âm thanh, Escape được đánh giá ở mức trung bình yếu, có thể đáp ứng ở mức cơ bản đủ làm hài lòng những người dùng dễ tính.

Điều hòa

Điều hòa của Escape cũng ở mức cơ bản, có 4 cửa gió trước và không có cửa gió sau, thêm vào thể tích khoan xe lớn nên việc làm mát toàn khoang xe đòi hỏi phải mất một khoảng thời gian. Bù lại cho điều này là hệ máy lạnh của Escape hoạt động khá mạnh.

Mặt tablo

Bảng đồng hồ của Escape được thiết kế khá đơn điệu – nếu không muốn nói là xấu – với đèn nền màu xanh dương, các đèn nền khác trong khoang xe cũng cùng màu này.

Ghế ngồi

Ghế ngồi của bản XLT được trang bị chất liệu da / ở bản XLS là chất liệu nỉ. Tuy nhiên việc nâng cấp chất liệu có thể thực hiện rất dễ dàng.

Ghế có thể điều chỉnh theo nhiều hướng: ngã, tiến, lùi, cao, thấp. Tuy nhiên toàn bộ việc hiệu chỉnh này hoàn toàn bằng cơm và dĩ nhiên là không có bộ nhớ. Cũng khó có thể đòi hỏi một chiếc xe ở tầm giá như Escape có được chỉnh điện.

Vô lăng

Thắng tay

Một chi tiết lạ trên xe đó là vị trí đặt thắng tay, vị trí người lái ở bên trái nhưng thắng tay lại ở bên phải. Chính vì thế, nếu muốn kéo thắng tay thì bác tài phải hơi “nhoài” người qua bên phải một tí, tuy không quá khó chịu nhưng sẽ tạo cảm giác lạ lẫm cho người dùng. Có lẽ Ford đã giữ nguyên vị trí thắng tay giống như các phiên bản sản xuất tại Thái Lan và Úc.

Cần số

Cần số của xe được làm với kích thước khá to, với nút bấm bên trái dùng để chuyển số vào một số vị trí đặc biệt. Dưới cần số là nút O/D off (hình vuông bên dưới).

Hộp để đồ

Escape khá nhiều khoang chứa đồ.

Che nắng

Đèn trần

Escape rất hào phóng cho các vị trí đèn trần

Cửa hậu và khoang hành lý

Một điểm khá hay của Escape 2010 là phần cửa hậu có thể mở tách rời 2 phần, phần kính phía trên hoặc toàn bộ cửa. Cả hai cách mở này đều có ống piston trợ lực nên việc mở cốp khá nhẹ nhàng.

Khoang hành lý

Dòng SUV luôn nổi bật với khoang hành lý rộng, đặc biệt là ở dòng Escape – khi kích thước form xe gần với các dòng 7 chỗ nhưng chỉ dành cho 5 chỗ, điều này nghĩa là toàn bộ phần sau được dùng cho khoan hành lý.

Khi xếp lại thì khoang hành lý này còn rộng hơn rất nhiều, nhóm đánh giá đã thử chất vào một cách rất thoải mái 2 thùng tivi LCD 52 inch, 1 lò vi sóng và vẫn còn chỗ cho một số đồ dùng khác.

Bánh sơ cua

Mở tấm lót, bên dưới khoang hành lý là bánh sơ cua. Ở vị trí này, giúp cho bánh sơ cua luôn sạch và khi cần dùng đến thì chúng ta cũng không bị vấy bẩn tuy nhiên đổi lại thì đây cũng chính là điểm trừ của Escape.

Nhìn chung những ai mua Escape là những người chú trọng nhiều đến cảm giác lái và độ an toàn. Do đó khi xét đến yếu tố tiện nghi, Escape không có điểm mạnh nếu so với các xe cùng phân khúc.

Trang bị an toàn

Ở hiệp đấu về trang thiết bị tiện nghi Escape thua đứt đuôi, nhưng đổi lại sẽ là hiệp đấu về các trang thiết bị an toàn.

Trước tiên là về khung vỏ, những chiếc xe Mỹ luôn nổi tiếng bởi bộ khung vỏ dày, cứng cáp và Escape cũng không ngoại lệ. Minh chứng cho điều này là trọng lượng của xe Ford luôn “nhỉnh” hơn một chút so với các loại xe cùng phân khúc của hãng khác.

Xe được trang bị các tiêu chuẩn:

Hai túi khí cho hành khách phía trước.

Vận hành & Cảm giác lái

Động cơ

Ford Escape 2010 được trang bị động cơ DURATEC 2.3L với hệ thống điều khiển van biến thiên VCT (Variable Cam Timing), 4 xy-lanh thẳng hàng, trục cam đôi cho công suất 146 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196Nm tại 4000 vòng/phút.

Một điều khá thú vị là động cơ Escape được trang bị chính là động cơ của chiếc Mazda 6 2.3 lừng danh một thời. Và nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy một logo nho nhỏ của Mazda vẫn còn dán trên mọi chiếc Escape.

Hộp số

Escape được trang bị hộp số tự động 4 cấp cùng 2 chế độ đi số nhỏ D1 và D2, 2 mức số này dùng cho những trường hợp cần dùng lực động cơ để ghì xe lại như khi xe xuống đèo hoặc dốc cao.

Ngoài ra xe còn cho phép tắt mở chế độ O/D, danhgiaXe sẽ có một bài giải thích kỹ hơn về chế độ này, nôm na đây là việc tắt chế độ vù ga – điều này đặc biệt hữu ích khi xe đi trong các đường phố đông đúc.

Tư thế ngồi & Điều khiển xe

Thiết kế khoang xe rộng rãi, kết hợp với thiết kế ghế ngồi ôm hai bên lưng, tạo cảm giác cảm giác khá thoải mái không chỉ cho người lái mà còn tất cả các hành khách trên xe.

Hàng ghế sau của Escape rất rộng rãi và đặc biệt có thể điều chỉnh để ngả ra sau, điều này giúp cho các hành khách ngồi sau rất thoải mái trên các hành trình dài.

Cụm đồng hồ của xe tuy hơn đơn điệu nhưng thể hiện hiện rõ ràng tất cả các thông số cần thiết.

Cần số cũng vừa tầm tay vì đã được chuyển xuống phía dưới. Với thiết kế tay cầm lớn và khoảng cách giữa các chế độ vào số rõ ràng, người lái sẽ cảm thấy thật sự tự tin khi vận hành xe.

Cảm giác lái của xe

Đây là lúc mà Escape lấy lại những gì đã đánh đổi cho sự yếu kém các trang thiết bị tiện nghi. Nhóm đánh giá rất ấn tượng với khả năng vận hành và cảm giác lái của chiếc xe.

Với ưu điểm là mô-men xoắn đạt cực đại ở vòng tua khá thấp (4000 vòng/phút), trên chặng đường từ Phan Thiết về Sài Gòn, ở các thời điểm cần vượt xe dứt khoát nhanh gọn, chiếc xe thể hiện khả năng vận hành mạnh mẽ với những cú tăng tốc đầy uy lực để vượt xe cùng chiều mà chân ga không cần phải đạp mạnh.

Tuy là xe gầm cao, nhưng chiếc xe luôn bám đường rất tốt và phản ứng các điều khiển của người lái luôn chính xác và tạo cảm giác rất an toàn. Với các khúc cua gấp trên con đường ven biển từ Phan Thiết về Bà Rịa, xe hoàn toàn đáp ứng được khi đi ở tốc độ trên dưới 80kmh. Và cũng vì gầm cao, xe có tầm quan sát khá tốt nên việc di chuyển trên đường trường rất tốt.

Trong các điều kiện phi chuẩn, nhóm đánh giá đo được thời gian tăng tốc của Escape từ 0-80kmh trong thời gian 9.6 giây và tăng tốc từ 50kmh lên 80 kmh trong 4.3 giây, một con số không tồi cho chiếc xe có động cơ 2.3 lít.

Một điểm cộng khác là góc thoát của xe khá lớn do đó tuy thân xe có kích thước lớn nhưng việc xoay trở trong các vị trí chật hẹp rất linh hoạt.

Cách âm

Độ ồn của xe là một trong những điều làm cho nhiều người ngập ngừng khi lựa chọn Escape, do đó nhóm đã tiến hành đo đạc khá tỉ mỉ và bạn hoàn toàn có thể yên tâm với độ ồn ở mức hoàn toàn có thể chấp nhận được của Escape.

Khả năng offroad

Đó là ở đường trường, khi vào các cung đường mấp mô, nơi mà chiếc Escape được sinh ra. Chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm khi rời khỏi mặt đường để đi vào các cung đường xấu, chiếc xe phiên bản 1 cầu hoàn toàn thoải mái trong việc leo những dốc khoảng 30 độ – do đó với phiên bản hai cầu, chúng tôi tin rằng sẽ còn nhiều ấn tượng hơn nữa.

Trong một bối cảnh khác, chiếc xe hoàn toàn tự tin khi lội xuống con suối có mức nước hơn 30cm.

Dẫu sao hãy luôn nhớ rằng Escape không hoàn toàn được thiết kế cho việc offroad ở những cung đường khủng.

Có thể nói, ưu điểm vận hành tốt trên mọi cung đường và cảm giác lái “thật” chính là một lợi thế không nhỏ của Escape so với các đối thủ cùng tầm giá.

Tiêu hao nhiên liệu

Về mức tiêu hao nhiên liệu, Escape đang dần xóa bỏ định kiến “hao xăng” so với các mẫu xe trước đây. Mức tiêu thụ trung bình mà nhóm đo được vào khoảng 10lít/100km cho đường trường. Theo đánh giá từ nhiều khách hàng sau khi sử dụng, mức mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Escape 2010 trong nội thành và ngoại thành là tương đương dòng xe sedan Camry 2.4G của Toyota.

Đánh giá tổng quát

Đối tượng phù hợp

Nếu bạn thật sự yêu cảm giác lái, thích phong cách phong trần mạnh mẽ của những dòng xe Mỹ và không đặt nặng quá yếu tố thẩm mỹ của nội thất thì Ford Escape thật sự là một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Theo nhận định chủ quan của chúng tôi, chiếc xe sẽ là lựa chọn phù hợp cho những đối tượng trẻ, muốn tìm một chiếc xe có thể đi làm hàng ngày (đặc biệt trong điều kiện Việt Nam ta còn nhiều cung đường ngập nước), có thể lịch lãm dùng xe đi dự các sự kiện hội họp trong thành phố và cuối tuần có thể chu du đây đó cùng gia đình nhỏ của mình.

Và cũng chỉ dừng lại ở gia đình nhỏ, do xe chỉ có 5 chỗ nên sẽ là vấn đề cho những chuyến đi có đông hơn 5 người.

Chấm điểm & Đề nghị

Tuy xe vẫn có một số yếu điểm như trang bị tiện nghi kém, không giữ giá khi bán lại, nhưng đổi lại chúng ta có một chiếc xe gầm cao với cảm giác lái rất tốt.

Nhìn chung nhóm đánh giá hài lòng với khả năng vận hành và cảm giác lái của một chiếc xe SUV đa dụng ở tầm giá ~700 triệu. Thậm chí có thể nói không ngoa rằng đây là một trong những chiếc SUV đa dụng đáng đồng tiền bát gạo nhất hiện nay.

Sau khi tham khảo ý kiến toàn bộ nhóm đánh giá, chúng tôi quyết định đánh giá thang điểm của dòng xe Escape 2010 là 3.6/5.

Đánh Giá Xe Toyota Yaris 2010

Giới thiệu chung

Nhằm thay thế cho mẫu xe nhỏ Starlet không mấy thành công trước đó, năm 1997, Yaris được thai nghén từ một phòng thiết kế của Toyota ở châu Âu (Brussel) với mục tiêu trở thành chiếc xe đột phá về phong cách, thật nhỏ, thật xinh mà tận dụng thật thông minh khoảng không gian nội thất.

Mang tên Vitz ở quê hương Nhật Bản, Echo ở thị trường Bắc Mỹ, được sản xuất ở Pháp vào giữa năm 1999, Yaris đã chiếm được nhiều tình cảm của người dân châu Âu nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, sự tiện dụng, linh hoạt, vóc dáng dễ thương, nhỏ gọn mà vẫn thoải mái cho người ngồi. Không khó khi cạnh tranh trong phân khúc xe mini vốn không nhiều mẫu xe lúc đó (cùng với Renault Clio, Fiat Punto, Peugeot 206…), Yaris đã được bán ra đến 200.000 chiếc mỗi năm và đến nay đã xuất hiện khắp 70 thị trường trên thế giới.

Yaris cũng được các khách hàng Việt Nam, đặc biệt là phái nữ, nhiệt tình đón nhận, từ khi các salon nhỏ lẻ nhập về năm 2008. Các phiên bản Yaris 2008 – 2010 nhập từ Thái không có nhiều khác biệt, cho đến khi Toyota Việt Nam (TMV) chính thức phân phối phiên bản mới vào đầu năm 2011. Cá nhân tôi vẫn thích một Yaris xưa cũ, giản dị, một mạc như phiên bản 2010. Vẻ đẹp cổ điển mà không lỗi thời của nó đã khiến những chiếc xe mini hiện đại sau này còn phải e dè. Vâng, tại Việt Nam, mỗi chiếc Yaris cũ sau mỗi năm chỉ bị giảm giá tương đương 20 triệu đồng.

Ngoại thất

Yaris hatchback mini 2010 này sở hữu lưới tản nhiệt thanh mảnh hơn những thế hệ trước, cụm đèn pha duyên dáng với thiết kế đặc trưng, lùi về sau so với bề mặt cản trước và nằm gọn trong hốc. Ngay dưới mỗi đèn pha là một đường viền uốn lượn cách điệu, tạo thêm sự mềm mại cho dàn đầu. Hai hốc gắn đèn sương mù nằm tách biệt bên dưới, hài hòa với thiết kế hình chiếc lá.

Ngoại hình Yaris khá mềm mại, uyển chuyển, gần như không có chi tiết nào góc cạch. Các góc cửa kính cũng được “bo” tròn dịu dàng.

Bánh xe Yaris 14in, hình nan hoa 8 cánh kiểu truyền thống, không cầu kỳ.

Nội thất

Nội thất chiếc “đuôi ngắn” này khá giản dị, đủ gần gũi, thân thiện với người dùng. Có thể nói trên Yaris mọi thứ đều rất dễ sử dụng. Vì ít tiện nghi nên dàn tablo cũng không rối rắm và phức tạp, ngược lại dành toàn bộ không gian để tạo sử thoải mái cho người ngồi. Yaris quả thật có khoảng không lý tưởng cho hành khách ghế trước, ít nhất là so với Kia Rio, mẫu xe mới cùng phân khúc được danhgiaXe mang ra “mổ xẻ” cùng lúc với Toyota Yaris này.

Đồng hồ hiển thị chế độ lái nằm ngay trung tâm, có thể hơi khó nhìn thấy trực tiếp nhưng lại tạo tầm quan sát phía trước thật rộng cho người lái.

Kẻ ghiền café như mình rất thích hộc để ly ngay trước mắt thế này.

Thiết bị tiện nghi & an toàn

Tiện nghi không phải là điều đáng kể của em này. Ghế lái chỉnh cơ. Trang thiết bị âm thanh không có gì nổi bật (đầu đọc CD 1 đĩa, hỗ trợ mp3).

Hộc để đồ trước ghế phụ trên xe cũng khá đơn giản, thẳng đứng để tạo tối đa không gian trống trải phía trước cho người ngồi.

Ghế trước khá rộng rãi và thoải mái.

Hàng ghế sau với tựa đầu khá thoải mái.

Vô-lăng có hỗ trợ điều chỉnh âm thanh.

Vận hành & cảm giác lái

Yaris 2010 đã nâng cấp động cơ nhỏ 1.0l lên 1.3l, vẫn 4 xy-lanh thẳng hàng, hệ thống phối khí kiểu VVTi (một hệ thống nạp khí thông minh thế hệ cũ giúp đạt hiểu quả hơn trong việc đốt cháy nhiên liệu), công suất máy tối đa đạt 84 mã lực tại 6000v/p và moment xoắn cực đại 124Nm tại 6000v/p. Điều này cũng có nghĩa khả năng vận hành xe khá ổn định ở tay số cao, giúp xe chạy êm trên đường trường; ngược lại, độ “vọt” của xe sẽ kém hơn khi ở tay số thấp. Tuy nhiên đối với một chiếc xe hatchback cỡ nhỏ, nếu chạy trên đường tốt, Yaris khá đạt chuẩn cho việc tiện lợi di chuyển trong thành phố lẫn ngoại thành.

Hộp số 4 cấp nhỏ gọn, “đủ xài” trong thành phố.

Tay lái của Yaris 2010 không nhẹ nhàng như các xe Kia Rio hay Ford Fiesta, nhờ vậy các tay lái “mới tinh” cũng dễ dàng điều khiển chính xác.

Một điểm mạnh khác của Yaris là động cơ nhỏ và không phải san sẻ vận hành nhiều chức năng, nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt so với những dòng xe đương thời. Toyota Yaris cũng đặc biệt có màu sơn bền bỉ. Chiếc xe dgX review lần này có màu xanh ánh kim thật ngọt và vẫn còn óng ánh sau 45.000km chinh chiến, trong khi những chiếc Kia Rio mới cáu lại dễ bong tróc và nhạt màu sau thời gian dài sử dụng. Đây cũng là một trong những lý do mà mặc thời gian trôi, những chiếc Yaris cũ vẫn giữ giá khá tốt trên thị trường.

Đánh giá tổng quát

Toyota Yaris là mẫu xe đã trải qua thời gian định hình, tạo được một dấu ấn nhất định và một lượng fan đáng nể (đa số là nữ).

Nếu như ngày xưa yếu tố chất lượng, an toàn và độ bền của xe là quan trọng, thì giờ đây những chiếc xe mới ngày càng chú trọng trang bị tiện nghi và cải tiến nội thất. Yaris có vẻ hơi chậm chân ở xu hướng này, khi những phiên bản Yaris từ năm 2011 tới nay mới có nhiều thay đổi. Tuy nhiên nhìn lại chặng đường lịch sử của Yaris, dgX vẫn cho rằng kiểu dáng Yaris 2010 nói riêng và Yaris nói chung chưa bao giờ cũ.

Đánh Giá Xe Honda Lead 2022

Đánh giá xe Honda Lead 2017- 2018 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam: Với xe Lead mới 2017, hãng xe Nhật cho thấy lối thiết kế trung tính thường thấy trên nhiều sản phẩm. Mẫu xe ga dù thích hợp với phụ nữ nhưng đàn ông khi sử dụng Lead không phải là vấn đề.

Honda Lead 2017- 2018 công bố giá bán từ 39,3 triệu VNĐ với Smart Key

Gần 3 tháng sau khi chính thức ra mắt tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2017, mẫu scooter Honda Lead 125 với chìa khóa thông minh vừa được ấn định mức giá 39,3 triệu đồng và ngày bán ra là 3/8 tới. Bản cao cấp này có 6 màu sắc gồm xanh lam, trắng ngà, vàng, xanh lục và trắng nâu.

Tính tới thời điểm hiện tại, chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2017 và còn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán 2018, thị trường mua sắm bắt đầu sôi động trở lại. Tuy nhiên, giá xe máy có xu hướng tăng trong thời gian gần đây. Cụ thể, giá xe máy Honda tại các HEAD đang tăng nhẹ từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng. Trong đó, các mẫu như Honda SH, SH Mode, Vision, Lead được điều chỉnh tăng mạnh nhất.

Đánh giá xe Lead 2018 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam

Honda Việt Nam bất ngờ giới thiệu Lead mới, mẫu xe ga dành cho nữ giới với tính tiện dụng đặt lên hàng đầu tại triển lãm xe máy 2017. Honda Lead 2018 với diện mạo hoàn toàn mới cùng những công nghệ tiên tiến của Honda, các điểm nổi bật của Lead 2018. Thanh lịch và hiện đại hơn với những đường nét thon gọn, sắc sảo cùng thiết kế cụm đèn mới, Sở hữu tiện ích vượt trội với hệ thống khóa thông minh SMART Key giúp nâng cao tối đa giá trị cho người sử dụng, Cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hơn

Phiên bản 2018 không thay đổi nhiều về thiết kế, ngoại trừ phần mặt nạ phía trước chữ V làm mới, gân guốc hơn. Đồng hồ tốc độ không thay đổi nhưng các thông số sắp xếp lại theo hướng dễ nhìn. Ngoại hình Honda Lead vốn nhiều đường nét bo tròn để lôi kéo giới nữ. Lead mới có thêm những đường gờ bên hông, thân xe tinh chỉnh ôm sát người ngồi hơn. Sàn để chân tinh chỉnh đôi chút.

Đánh giá xe Honda Lead 2018 thế hệ mới có trang bị Smartkey

Honda Lead là một trong những mẫu xe ga thành công nhất của Honda tại Việt Nam sau Air Blade. Khoảng trước 2008, những chiếc SCR nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc “làm mưa làm gió” thị trường nhờ thiết kế khác lạ và tiện dụng, động cơ bền. Để chống lại SCR, Honda Việt Nam ra mắt Lead vào cuối 2008 với thiết kế gần như giống hệt và bán ở giá khoản 30-31 triệu đồng.

Hệ thống khóa thông minh gồm thiết bị điều khiển FOB, cụm khóa thông minh, bộ điều khiển khóa (SMT – ECU) được kết nối với bộ vi xử lý trung tâm của xe và khóa mở yên/chìa khóa khẩn cấp trong trường hợp thiết bị điều khiển FOB bị mất, thất lạc hay không sử dụng được. Ổ khoá thông minh Smartkey được trang bị trên xe Lead 2018 hoạt động dựa trên cơ chế đối chiếu mã xác nhận (ID) giữa thiết bị điều khiển FOB – Bộ điều khiển khóa thông minh và bộ vi xử lý trung tâm, vì vậy hệ thống khóa thông minh có nhiều ưu điểm so với hệ thống khóa truyền thống thông thường.

Việc kiểm soát khởi động động cơ bằng mã hóa sẽ loại bỏ nguy cơ khởi động động cơ bằng đầu nối trực tiếp. Ngoài ra, nhờ cơ cấu đặc biệt của núm khóa điện, nếu không được kích hoạt bằng thiết bị điều khiển FOB, thì dù có cố tình vặn cả ổ khóa sẽ chỉ xoay tròn. Điều này cũng triệt tiêu nguy cơ người sử dụng bỏ quên chìa khóa tại ổ khóa.

Khi một người nào đó có ý định khởi động xe mà không có chìa khóa, núm xoay trên ổ sẽ chỉ xoay tròn và không có tác dụng gì. Hệ thống chìa khóa thông minh đồng thời có tích hợp chức năng báo động khi có ngoại lực tác động vào xe như rung lắc, hoặc di chuyển. Ngoài ra, người lái không cần phải tra chìa khóa vào ổ hoặc rút chìa khóa ra mà vẫn thực hiện được toàn bộ thao tác như khóa/mở khóa cổ, bật/tắt khóa điện hoặc mở yên xe. Hệ thống cũng tích hợp tính năng xác định vị trí xe, khá tiện lợi khi người sử dụng gửi xe ở các bãi đông và rộng.

Khóa thông minh sử dụng sóng vô tuyến yếu: Do đó, hệ thống này sẽ không hoạt động đúng cách trong những trường hợp: pin chìa khóa yếu; ở gần tháp truyền hình, nhà máy điện, trạm phát thanh, sân bay và các thiết bị khác phát song vô tuyến mạnh hoặc nhiều tiếng ồn; để chìa khóa cùng với các thiết bị liên kết mạng không dây; chìa khóa tiếp xúc hoặc bị vật kim loại đè lên.

Núm xoay ở chế độ mở yên xe: người dùng khi có thói đóng yên xe thường mặc định suy nghĩ là yên tâm không bị mở nếu không có chìa, tuy nhiên nếu núm xoay không đưa về vị trí OFF thì dù xe đã khóa nhưng vẫn bị mở ra bởi bất kỳ ai.

Phạm vi 2 mét, vùng không an toàn: Nếu người dùng cầm bộ điều khiển FOB vân đứng trong phạm vi 2Mét tranh thủ làm một việc gì khác không để ý đến xe ( mua hàng, uống nước, điện thoại…), thì xe giông như đã tắt máy nhưng vẫn quên chìa, dễ dàng nổ máy bị mất trộm.

Không can thiệp khi xe nổ máy: Khi xe đang nổ máy có kẻ gian can thiệp vào xe cướp xe thì kẻ gian vẫn chạy xe bình thường dù chủ xe có cầm bộ FOB trên người dù bấm tắt máy. Việc này thực sự là vấn đề với người dùng với nạn dàn cảnh cướp xe, đồ như hiện nay.

Rơi bộ điều khiển: Điều khiển FOB là một thiết bị cực kỳ quan trọng, khi mở máy xe mà không có thì không thể sử dụng được xe. Việc rơi FOB khi người dùng đang sử dụng xe rất dễ mắc phải. Dù đã có cảnh báo đèn nhưng người dùng thường không để ý tới đèn nháy bên trên mặt đồng hồ. FOB là thiết bị điều khiển điện tử, do đó nên tránh lưu trữ thiết bị này trong môi trường nhiệt độ cao, ẩm ướt hay nhiều từ trường. Mã ID đi kèm thiết bị điều khiển FOB có tác dụng trong các trường hợp cần mở khóa khẩn cấp hay khi cần cấp thiết bị điều khiển FOB mới. Vì vậy, người sử dụng nên quản lý và lưu trữ cẩn thận. Với các ưu nhược điểm khác nhau nhưng Smartkey vẫn là một sản phẩm Hiện đại, thời trang, tiện dụng cho khách hàng dùng SH, SH Mode và PCX hiện nay. Tuy nhiên người dùng vẫn mong muốn có sự khắc phục các nhược điểm để đảm bảo yên tâm cho người sử dụng hoặc một thiết bị bổ trợ khắc phục nhược điểm trên.

Thông số kỹ thuật xe Lead 2017 có Smartkey:

Khối lượng bản thân: 113 kg, Dài x Rộng x Cao: 1.832 mm x 680 mm x 1.120 mm

Khoảng cách trục bánh xe: 1.273 mm, Độ cao yên: 760 mm

Khoảng sáng gầm xe: 138 mm, Dung tích bình xăng: 6,0 lít

Kích cỡ lốp trước/ sau: Trước: 90/90-12 44J, Sau: 100/90-10 56J

Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực, Phuộc sau: Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực.

Loại động cơ: PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch

Xe Lead 2018 có dung tích xy-lanh: 124,92 cm³,

Đường kính x hành trình pít-tông: 52,4 mm x 57,9 mm, Tỉ số nén: 11:1

Công suất tối đa: 8,45 kW/ 8.500 vòng/ phút, Mô-men cực đại: 11,6 N.m/ 5.000 vòng/ phút

Dung tích nhớt máy: 0,9 lít khi rã máy, 0,8 lít khi thay nhớt

Loại truyền động: Vô cấp, điều khiển tự động, Hệ thống khởi động: Điện

Bảng giá xe Honda 2017 mới nhất hôm nay

Có nên mua Honda Lead 2018 trả góp?

Đa số cửa hàng mua bán xe sẽ có nhân viên chuyên tư vấn cho bạn, nên bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này. Bạn nên tìm hiểu một số ngân hàng thường cho vay mua xe trả góp lãi suất thấp để tiết kiệm tối đa chi phí. Để chọn mua được một chiếc xe trả góp với thủ tục đơn giản, lãi suất thấp là không dễ. Vì vậy, để tự bảo vệ mình, bạn nên chuẩn bị những kinh nghiệm cần thiết khi mua xe trả góp.

Kết: Honda Lead 2017 phiên bản mới được trang bị eSP – động cơ thông minh thế hệ mới, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. eSP – động cơ thông minh thế hệ mới được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2012, đánh dấu bước tiến lớn của Honda trong việc không ngừng cải tiến và tối ưu hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Honda LEAD 2017 sẽ chính thức được bán ra thị trường từ tháng 8 năm nay với giá bán chưa công bố.