Mẫu xe ga Lead 2012 được trang bị chân chống tích hợp khóa động cơ và có thêm bộ vành đúc mới với kết cấu các chấu theo thế cân đối hình ngôi sao, giá bán lẻ đề xuất 34,99 triệu đồng.
Đánh giá sơ lược xe Honda Lead 2012
Bên cạnh việc duy trì phong cách hiện đại và thời trang vốn có, Lead tiếp tục phát huy các tính năng ưu việt:
Lead được trang bị động cơ 110cc làm mát bằng dung dịch với bộ tản nhiệt tích hợp, 4 thì, kiểu dáng nhỏ gọn đi cùng với công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI mang lại khả năng tiết kiện nhiên liệu, giảm khí thải. Với công nghệ PGM-FI, khách hàng có thể:
Khởi động xe nhanh chóng ngay cả trong thời tiết lạnh
Vận hành ổn đinh trên mọi độ cao địa hình
Dễ dàng khởi động sau thời gian dài không sử dụng
Hộp đựng đồ U-box với dung tích cực đại lên đến 35 lít có thể chứa được 02 mũ bảo hiểm cả đầu của Honda hoặc túi kích cỡ 26 x 36 cm cùng với nhiều vật dụng khác.
Khóa từ 4 chức năng được thiết kế hiện đại “4 trong 1” bao gồm khóa chống trộm, khóa điện, khóa cổ và khóa yên, an toàn và tiện lợi.
Lead được trang bị lốp không săm, loại dùng cho ô tô. Trong trường hợp lốp bị cán đinh, luồng khí thoát ra ngoài sẽ thường chậm hơn so với lốp thông thường, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Thiết kế sang trọng của Lead 2012
Nổi bật trong lần giới thiệu lần này là Honda Lead phiên bản sơn từ tính (Magnet) hoàn toàn mới, ấn tượng với những họa tiết trang trí hoa văn tinh tế và hiện đại. Sử dụng công nghệ sơn từ tính tiên tiến của Honda, Lead mang đến sự ngạc nhiên với họa tiết chìm trên nền sơn phẳng, bền bỉ với thời gian, mang lại một cảm nhận mới mẻ và khẳng định cá tính của chủ sở hữu. Điểm thay đổi mới cho phiên bản tiêu chuẩn lần này là logo chữ Lead được thiết kế mới tăng thêm phần hiện đại, thanh lịch hòa hợp với thiết kế tổng thể thân xe. Bên cạnh những màu cũ được duy trì như màu Trắng, Nâu (phiên bản tiêu chuẩn) và Vàng ngọc trai sang trọng, khách hàng cũng có thêm những sự lựa chọn với hai màu mới Xanh đen trẻ trung, Đỏ đen quyến rũ (phiên bản tiêu chuẩn) và màu Vàng mới phiên bản đặc biệt (sơn từ tính).
Nữ nên mua Lead cũ hay Grande cũ nhiều tiện ích hơn? Bạn Nguyên Thảo có hỏi:
Mình là nữ nên quan tâm tới tiện ích cũng như sự êm ái khi lái xe, Honda Lead hay Grande cũ thì phù hợp hơn?
Nhờ mọi người tư vấn giùm giữa hai xe này mình nên chọn xe nào, tiêu chí là nhiều tiện ích, chạy êm và tiết kiệm nhiên liệu. Xin cảm ơn!
Bạn đọc chia sẻ:
Minh Minh: Mình thấy Lead hay Grande thì tùy nhu cầu chính của bạn là gì. Muốn chạy êm thì chọn Grande có động cơ bluecore bao êm luôn. Chưa kể Grande cũng có nhiều tiện ích an toàn hơn nữa.
Lê Thanh Thanh: Lead cốp rộng để nhiều đồ. Chổ để chân thoải mái. Giá mềm. Mẫu mã đẹp hơn Grande. Lead thanh thoát, Grande đuôi xe cụp xuống không duyên dáng. Tôi mua Lead được 2 tháng, rất thích không thích xe nào khác. Còn các bạn thì tùy thôi.
Hồng: 2 xe này tuy kích thước và kiểu dáng tương đồng nhưng thực sự là khác nhau khá nhiều. Mình thích Grande vì có kiểu dáng đẹp hơn và xe nhe hơn Lead nhiều. Còn về tiêu hao nhiên liệu hay độ bền động cơ thì Yamaha và Honda giờ không chênh nhau nhiều.
Một chiếc Lead cũ cần bán
Thế Bình Nguyễn: Bạn nên mua xe Lead vì:
Ở quê xếp nó vào hạng xe sang.
Xe khác nhìn thấy lead thì chủ động tránh vì thường chủ xe Lead khá vụng về.
Còi xe kêu khá chát chúa nên các xe sẽ nhanh chóng nhường(nếu có đường).
Nhminh11: Lead thì trung tính, Nam đi cũng được. Grande thì đẹp + sang trọng và phù hợp với phụ nữ hơn.
Về tiện ích, độ bền và hao xăng thì cả 2 xe đều gần như tương đương nhau (Grande còn ít hao xăng hơn Lead).
Nếu xe chỉ 1 mình bạn đi thì nên chọn Grande. Nếu có chồng thường xuyên đi xe nữa thì có thể chọn Lead.
LTAZ: Chào bạn! Mình cũng đang đi xe Lead 125. Giá lúc mình mua (xe mới ra) đã ở mức 39 triệu. Riêng về dòng xe này, hơn 1 năm sử dụng, mình thấy như thế này:
Nhược điểm:
Tay ga rất bất ổn, khi mới khởi động, xe chạy hơn 1km mới lên được tốc tộ 40km/h, còn trước đó cho dù bạn có tăng tốc độ cỡ nào xe vẫn chỉ ở tầm 30km/h là tối đa, lúc đó thì xe ì kinh khủng.
Dù mua được 1 năm rưỡi, nhưng mình đi gần 20.000 km rồi. Và hiện tại, xe có vẻ xuống cấp, và hơi yếu nữa. Mình sẽ không nhận ra nếu không mượn xe người khác đi thử.
Hệ thống Tự động tắt máy (khi đèn đỏ chẳng hạn) thì cứ chập chờn, khi xài được, khi không. Nhiều lúc thấy nản kèo!
Minh: Xe hãng nào thì cũng có cái ưu nhược điểm nó thôi. Nếu bạn không muốn bị trượt giá nhiều thì mua xe cũ. Nhưng nếu đã thích thì không cần suy nghĩ nhiều quá. Vì xe cũ bây giờ cũng phải tầm 38 – 40 triệu bạn à.
Bị chi phối bởi vẻ bề ngoài bóng bẩy của xe
Vì vậy, người mua cần có một cái nhìn tổng quát về chiếc xe trước khi quyết định mua nó. Hãy kiểm tra thật kỹ các chi tiết quan trọng như: thân xe, vỏ xe, bô, động cơ để bảo đảm rằng chúng đều đồng nhất. Hiểu một cách đơn giản là các chi tiết (phụ tùng xe máy) đều là của chính hãng Honda Lead. Các linh kiện thì phải tương đương nhau, không nên chọn chiếc xe rất mới nhưng một vài linh kiện quan trọng lại rất cũ… Bằng một vài cái nhìn tổng thể sẽ giúp bạn đưa ra những đánh giá sơ bộ chiếc xe chưa bị “thay thế phụ tùng” và chưa “dính” tai nạn hoặc va chạm mạnh.
Lưu ý khi chọn mua Honda Lead cũ
Sau khi đã đánh giá về mặt hình thức bên ngoài thì một bước quan trọng tiếp theo là cần đánh giá động cơ bên trong xe.
Xe chỉ có thể chạy tốt khi các các chi tiết bên trong động cơ hoạt động tốt. Do vậy, người mua cần kiểm tra thật kỹ bộ phận này và cần đảm bảo hình dạng động cơ không bị biến dạng, méo mó, nứt hoặc mục do rỉ sét. Ngoài ra, mặt ghép giữa các lốc máy phải còn nguyên vẹn và các con ốc trên bộ phận xylanh, lốc hộp số không bị rạn nứt. Nếu các yếu tố trên không được đảm bảo thì khả năng rất cao động cơ chiếc xe đã bị đánh tráo hoặc thay thế.. Vì vậy, người mua tốt nhất nên thuê thợ sửa xe hoặc đi cùng với người am hiểu về động cơ xe để hỗ trợ công đoạn kiểm tra này.
Sau khi đã đánh giá về mặt hình thức bên ngoài thì một bước quan trọng tiếp theo là cần đánh giá động cơ bên trong xe.
Xe chỉ có thể chạy tốt khi các các chi tiết bên trong động cơ hoạt động tốt. Do vậy, người mua cần kiểm tra thật kỹ bộ phận này và cần đảm bảo hình dạng động cơ không bị biến dạng, méo mó, nứt hoặc mục do rỉ sét. Ngoài ra, mặt ghép giữa các lốc máy phải còn nguyên vẹn và các con ốc trên bộ phận xylanh, lốc hộp số không bị rạn nứt. Nếu các yếu tố trên không được đảm bảo thì khả năng rất cao động cơ chiếc xe đã bị đánh tráo hoặc thay thế.. Vì vậy, người mua tốt nhất nên thuê thợ sửa xe hoặc đi cùng với người am hiểu về động cơ xe để hỗ trợ công đoạn kiểm tra này.