Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Đánh Giá Xe Mazda 3 2020 Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Like | Binhvinamphuong.com

Đánh Giá Mazda 3 2022 Premium

Đánh Giá Chất Lượng Xe Suzuki Vitara

Lốp Xe Ô Tô Nào Êm Nhất? Điểm Danh 3 Thương Hiệu Lốp Xe Hàng Đầu

Lốp Michelin Và Bridgestone Có Gì Khác?

Đánh Giá Thương Hiệu Xe Chở Tiền Mitsubishi Có Tốt Không?

Có Nên Bán Air Blade, Mua Sym Shark?

Giá bán xe Mazda 3 2022 Premium tại Việt Nam thế hệ cũ

Mazda 3 1.5L Premium (Sedan – từ tháng 7/2020) – 789 triệu đồng (giảm 50 triệu)

Mazda 3 Sport 1.5L Premium (Hatchback – từ tháng 7/2020) – 799 triệu đồng (giảm 70 triệu)

Giá bán xe Mazda 3 2022 Premium thế hệ mới tại Việt Nam (ra mắt tháng 11/2019)

Mazda 3 1.5L Premium (Sedan) – 839 triệu đồng

Mazda 3 Sport 1.5L Premium (Hatchback) – 869 triệu đồng

Premium là phiên bản có giá cao hơn 2 dòng Deluxe và Luxury và được trang bị nhiều tiện nghi hơn. Đây là mẫu xe được tung ra để cạnh tranh với các đối thủ cỡ C như Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra hay Kia Cerato. Bước đầu đánh giá Mazda 3 2022 Premium là một con xế đáng mua nếu so sánh giữa các đối thủ trên.

Đánh giá Mazda 3 2022 Premium ở kích thước – khối lượng có thể kết luận: giữa hai phiên bản Sedan và Sport không có quá nhiều sự chênh lệch. Nếu bạn mua xe để phục vụ cho nhu cầu gia đình thì Sedan sẽ ổn áp hơn với thể tích khoang hành lý rộng rãi.

Mazda 3 Sport 1.5L Premium 2022 mới có 4 tùy chọn màu sắc bao gồm: đỏ, xám, xanh và trắng. Còn với Mazda 3 Sedan Premium 2022 có 3 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm: đỏ, xám, trắng. Picar đánh giá Mazda 3 2022 Premium khá cao ở yếu tố màu sắc vì có nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích khác nhau của khách hàng.

Với chiếc Sedan thì ngoại thất không thể chê vào đâu được, Mazda 3 Sedan Premium 2022 sedan có ngoại hình sang trọng, bóng bẩy và vô cùng thời trang. Bộ khung gầm ở chiếc sedan này đã được thay mới có kích thước tổng thể là 4660 x 1795 x 1440mm, dài hơn 200mm và thấp hơn 25mm so với bản tiền nhiệm, giúp khoang nội thất rộng rãi và thoải mái hơn.

Ở 2 phiên bản Sedan và Sport đèn pha đầu xe có hình dáng sắc mỏng, tạo khí chất linh hoạt cho chiếc xe. Ngoài ra còn các tính năng khác của đèn như tự động bật tắt, cân bằng góc chiếu, điều chỉnh chế độ đèn pha và mở rộng góc chiếu khi đánh lái. Đây là điểm cải tiến hơn so với bản Luxury. Ngoài ra, bản Sport xe không được trang bị đèn sương mù.

Cả 2 bản, gương chiếu hậu ở thân xe được trang bị một số tính năng hiện đại như gập tự động, chỉnh điện, chống chói tự động, nhớ vị trí và tích hợp đèn báo rẽ. Có thể đánh giá Mazda 3 2022 Premium là dòng xe đáng để khách hàng đưa vào danh sách chờ nếu có nhu cầu mua ô tô 5 chỗ ngồi.

Với cả 2 loại Sedan và Sport thì thiết kế nội thất đều theo phong cách tối giản “less is more” để đảm bảo tiết kiệm được không gian và tạo được khoảng trống tốt nhất cho người sử dụng. Không gian bên trong được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.

Hiện nay, Picar đánh giá Mazda 3 2022 đang được coi là dòng xe sở hữu các tính năng an toàn “xịn” nhất trong phân khúc xe hạng C. Các tính năng an toàn của Mazda 3 2022 Premium bao gồm:

thì đây là một dòng xe có thể coi là hoàn thiện về mọi mặt, được lòng khách hàng mặc dù giá xe có hơi cao so với các đối thủ cùng phân khúc. Tóm lại nếu bạn đang tìm một chiếc xe có ngoại hình sang trọng cho gia đình nhỏ của mình thì Đánh giá Mazda 3 2022 PremiumPicar đề xuất bạn nên chọn Mazda 3 phiên bản Premium này.

Cùng là Mazda 3 2022 nhưng phiên bản Deluxe sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Chắn chăn “tiền nào của nấy” là điểu hiển nhiên nhưng Deluxe vẫn chứng tỏ được sức hút của mình khi liên tục lọt top bán chạy của hãng. Nếu có nhu cầu xem xét thêm, bạn có thể tham khảo chi tiết bài đánh giá xe Mazda 3 2022 Deluxe để có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

Có Nên Mua Ford Everest 2022 Không ?

Người Dùng Đánh Giá Xe Ford Everest Mới

Với 11Tr Nên Chọn Iphone X Hay Iphone Xr Là “thông Minh”

So Sánh Iphone X Và Xr: Nên Mua Loại Nào 2022?

So Sánh Bộ 3 Iphone X, Iphone Xs Và Iphone Xs Max

Đánh Giá Nhanh Mazda 3 2022

Mazda 3 2022: Nâng Cấp Các Tính Năng An Toàn Xe Sedan Hạng C

Mazda3 2022 Nhận Giải Thưởng “xe Của Năm 2022”

Bộ Đôi Mazda2 Và Mazda2 Sport Chính Thức Ra Mắt, Giá Từ 489 Triệu Đồng

Bảng Giá Xe Mazda Tháng 6/2020

Đánh Giá Mazda 3 Premium 2022 Mẫu Xe Thiết Kế Mạnh Mẽ Và Sang Trọng

Trong khi đó, phiên bản hatchback có thiết kế mang hơi hướng thể thao, hướng đến khách hàng trẻ, được Thaco gọi bằng cái tên Mazda 3 Sport. Xe có phần nắp capo dài hơn, mui xe kéo xuống dần về phía sau kiểu dáng coupe, ô kính sau thu gọn dần mang đến thiết kế cột C to bản. Nhìn ngang thân xe, Mazda 3 Sport gợi cho nhiều người liên tưởng đến siêu xe thể thao 4 chỗ Ferrari FF.

Ở trên cả hai phiên bản, Mazda 3 có phần đầu và đuôi xe thiết kế mới, cho diện mạo hiện đại và trẻ trung hơn. Lưới tản nhiệt cỡ lớn màu đen tương phản. Đèn chiếu sáng kèm dải đèn định vị ban ngày sử dụng công nghệ LED. Cụm đèn hậu ấn tượng với thiết kế bốn điểm hình cánh hoa cùng hai vòng tròn mỗi bên. Mâm xe 18 inch đa chấu đi kèm bộ lốp kích thước 215/45 R18.

Nội thất

Các kỹ sư thiết kế người Nhật áp dụng cho Mazda 3 triết lý Less is more – Tối giản mà tiện dụng. Với triết lý này, những chi tiết thừa trên thế hệ cũ đã bị loại bỏ, thay vào đó là thiết kế liền mạch, mang đến sự đồng điệu giữa người và xe.

Không gian bên trong xe được thiết kế hướng đến người lái. Từ bảng đồng hồ, màn hình trung tâm đến các cụm phím điều khiển, tất cả đều có thể dễ dàng quan sát và sử dụng từ vị trí tài xế. Cột A thiết kế thanh mảnh, giúp hạn chế điểm mù, gia tăng sự an toàn khi đi trong phố đông đúc.

Cụm đồng hồ chính với ba đồng hồ hiển thị dạng analog rõ nét. Người lái có thể theo dõi các thông tin bao gồm vòng tua máy, tốc độ tức thời, nhiệt độ động cơ và mức xăng còn lại. Ngoài ra, một màn hình nhỏ chính giữa thể hiện các thông tin về hành trình, mức tiêu thụ nhiên liệu.

Màn hình giải trí kích thước 8,8 inch với hệ điều hành Mazda Connect thế hệ mới. Người lái có thể điều khiển thông qua cụm núm xoay kết hợp phím bấm phía dưới. Màn hình này cũng tích hợp hệ thống định vị vệ tinh GPS. Mazda 3 mới trang bị hệ thống âm thanh 8 loa cao cấp, cho cảm nhận âm thanh tốt nhất.

Một điểm nhấn đáng chú ý trên chiếc xe này là giao diện đồng hồ và màn hình điều khiển trung tâm đều sử dụng tiếng Việt, với thiết kế đẹp mắt, hợp lý. Đây không phải là lần đầu tiên một hãng xe sử dụng tiếng Việt trên các mẫu xe của mình. Tuy nhiên, chữ hiển thị trên Mazda 3 không xảy ra tình trạng bị lỗi font với những chữ có dấu.

Ghế ngồi bọc da, điều khiển điện kèm nhớ hai vị trí. Trên Mazda 3 2022, hãng xe Nhật áp dụng công nghệ thiết kế ghế mới với triết lý Human Centric – Tất cả vì con người. Theo đó, ghế ngồi mới sẽ giúp phần cột sống và phần đầu cân bằng tự nhiên. Điều này sẽ giúp giảm thiểu tối đa dao động của người ngồi bên trong, hạn chế tình trạng bị say xe.

Động cơ – vận hành

Mazda 3 hoàn toàn mới tại Việt Nam được phân phối với hai phiên bản động cơ SkyActive-G. Động cơ 1.5L cho công suất 110 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 146Nm tại 3.500 vòng/phút. Trong khi đó, động cơ 2.0L cho công suất 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 4.000 vòng/phút. Cả hai phiên bản này đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Mới đây, nhóm phóng viên OtoFun News có cơ hội được tham gia trải nghiệm lái xe Mazda 3 hoàn toàn mới hai phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ 2.0L do Thaco tổ chức. Bài thử được thiết kế mô phỏng những tình huống thường xuyên xảy ra trong điều kiện thực tế, giúp người lái cảm nhận rõ nhất những tính năng đáng giá của xe.

Các bài tập bao gồm đánh lái liên tục ở tốc độ 15 km/h và 40 km/h, tăng tốc lên 40km/h, giảm tốc nhẹ về 20 km/h, giảm tốc gấp từ 60km/h đến dừng hẳn và đi đường vòng cung. Khi đi ở tốc độ chậm, không khó để người lái có thể kiểm soát chiếc xe đi theo ý mình. Thiết kế cột A thanh mảnh, nhỏ hơn thế hệ trước cho người lái một tầm nhìn rộng, thoáng đãng, rất phù hợp với những khu đô thị đông đúc như Hà Nội hoặc TP HCM. Không chỉ riêng tôi mà nhiều đồng nghiệp cũng có chung nhận định này.

Điểm nổi bật ở đây là phản hồi của bánh xe, mặt đường lên vô lăng thực sự rõ nét. Cảm giác vô lăng xe mang lại cải thiện rất nhiều so với thế hệ trước. Đó là sự đầm chắc, rất thật và có phần hơi nặng nếu so với trước hoặc so với các mẫu xe phổ thông khác. Ở đây, độ nặng không phải theo kiểu như trên các mẫu xe trợ lực dầu, mà là cảm giác tin xe như những cái tên đến từ châu Âu. Về khía cạnh này, rõ ràng các kỹ sư của hãng đã làm rất tốt trên chiếc Mazda 3 2022.

Khi ra đường trường, cung đường từ sân bay Gia Lâm theo cầu Đông Trù đi sân bay Nội Bài giúp tôi cảm nhận rõ nét hơn về động cơ của xe. Phiên bản động cơ 2.0L có mức công suất không thật sự ấn tượng, nhưng không vì thế mà chiếc xe yếu đi. Chuyển sang chế độ Sport, kết hợp với lẫy chuyển số, xe có thể dễ dàng tăng tốc lên 80-90 km/h mà không gặp nhiều khó khăn. Hộp số, động cơ phản hồi tốt, kết hợp với vô lăng đầm chắc, không gây cảm giác nhàm chán khi cầm lái như nhiều mẫu xe phổ thông thường thấy.

Ở tốc độ từ 60 km/h, gói công nghệ an toàn i-Activesense bắt đầu phát huy hiệu quả của mình. Điểm đáng chú ý nhất là tính năng tự động giữ làn đường. Theo đó, khi người lái không cầm vô lăng nhưng xe đi không thẳng mà liệng sang hai bên, hệ thống radar và camera giám sát sẽ phát ra cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh. Nếu người lái vẫn tiếp tục không chủ động đánh lái, xe sẽ tự đánh lái về làn đường ban đầu.

Sau nhiều lần thử nghiệm ở tốc độ hơn 60 km/h, hệ thống này đều được kích hoạt và không có tình trạng quên cảnh báo hay cảnh báo nhầm. Tuy nhiên, tính năng này chỉ thực sự hiệu quả trên những cung đường có vạch chỉ đường rõ ràng. Camera và hệ thống radar có thể nhận biết được nhiều loại vạch kẻ đường khác nhau hiện nay như vạch đứt, vạch liền, vạch vàng, vạch trắng. Theo đánh giá của chúng tôi, tính năng này trên Mazda 3 hoạt động tốt và rất an toàn. Đây cũng là mẫu xe hiếm hoi dưới 1 tỷ đồng được trang bị tính năng này tại Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi cũng không khuyến cáo mọi người thử nghiệm tính năng này, đây chỉ là sự hỗ trợ của xe trong những tình huống mà người lái không tập trung.

Cũng trên chiếc Mazda 3 này, hãng xe Nhật Bản cũng trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cấp GVC Plus. Với hệ thống này, máy tính sẽ tính toán lực phanh, mô-men xoắn để mỗi lần xe vào cua ở tốc độ cao cân bằng hơn. Hệ thống này giúp người lái có thể kiểm soát chiếc xe mọi thời điểm, ngay cả khi vào cua hay khi đi tốc độ cao. Trên Mazda 3 thế hệ mới, hệ thống treo sau được chuyển từ treo độc lập như trước thành treo phụ thuộc. Thanh xoắn treo sau được Mazda thiết kế mới, bóp hẹp ở phần giữa chứ không hoàn toàn đồng đều với hai đầu. Điều này sẽ giúp thanh xoắn treo sau linh động hơn, không còn quá cứng như trên các hệ thống treo phụ thuộc truyền thống.

Trong buổi thử nghiệm này, để tìm ra một điểm mà chúng tôi chưa hài lòng nhất thì đó là không gian của hàng ghế thứ hai. Dù chiều dài cơ sở của xe tăng thêm 25mm, hàng ghế thứ hai vẫn không cho cảm giác rộng rãi, đặc biệt trên phiên bản hatchback. Với những người cao khoảng 1m75 trở lên, khoảng để chân không còn rộng, nếu phải đi xa nhiều giờ thì sẽ bị cảm giác khó chịu. Chưa hết, khoảng không phía trên từ đầu xe đến trần xe còn lại rất nhỏ, chỉ khoảng 5cm.

Tổng kết

Là một chiếc xe phân khúc C nhưng Mazda 3 2022 hoàn toàn mới có giá bán khá cao khi phiên bản cao cấp nhất lên tới 939 triệu đồng. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng Thaco có cái lý của mình khi quyết định điều này. Mazda cho biết, đây sẽ là chiếc xe giúp hãng tiếp cận với phân khúc hạng sang. Với những trang bị an toàn đầy đủ và nhiều công nghệ hỗ trợ lái, đây sẽ là chiếc xe đáng mua đối với những người yêu công nghệ và yêu thích lái xe.

Hình ảnh chi tiết Mazda 3 2022:

ANH VŨ – PHAN LINH

Khám Phá Mazda 3 Sport 2022: Bảng Giá Xe + Ưu Đãi Hấp Dẫn

Mazda 3 Sport 2.0L Signature Luxury 2022

Nên Mua Mazda 3 Sedan Hay Hatchback?

Mazda 3 2022: Giá Xe Lăn Bánh, Khuyến Mại, Đánh Giá (12/2020)

Giá Bán Xe Mazda 3 2022

Đánh Giá Sơ Bộ Xe Mazda 3 2022

Đánh Giá Ưu Nhược Điểm Xe Mazda 3 2022 Mới Tại Việt Nam

Đánh Giá Xe Mazda 3 2022 Lăn Bánh Khuyến Mãi Nhất Tp Hcm

Đánh Giá Xe Mazda 3 2022: Có Tốt Hơn So Với Mazda 3 2022?

Mẫu Xe 7 Chổ Mitsubishi Xpander 2022 Giá Chỉ Từ 550 Triệu

Đánh Giá Xe Mitsubishi Xpander Mt 2022 Chạy Dịch Vụ: Giá Rẻ, Thiết Kế Đẹp, Chi Phí Vận Hành Thấp

Giới thiệu chung

Phân khúc sedan hạng C tuy có phần ít “khốc liệt” như các dòng xe hạng B nhưng cũng được các hãng xe chú ý không kém. Những cái tên như Mazda 3, Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Ford Focus, Hyundai Elantra, Kia Cerato hay mẫu xe Đức duy nhất là Volkswagen Jetta chính là các gương mặt tiêu biểu nhất cho phân khúc hạng C tại Việt Nam.

Giá bán

Để cạnh tranh với đối thủ chủ lực Toyota Corolla Altis, Mazda 3 2022 được lắp ráp trong nước và có mức giá bán cạnh tranh hơn rất nhiều. Tuy vậy, Mazda 3 2022 cạnh tranh bằng cách tăng nhiều option cho xe chứ không tối ưu hoá về giá bán.

Bước sang thế hệ mới, Mazda 3 2022 có mức giá bán tăng trung bình 50 triệu đồng so với thế hệ trước của mình. Mẫu xe hạng C của Mazda đang được bán ra với 3 phiên bản với giá bán lần lượt:

Ngoại thất

Mazda 3 2022 có thêm màu sơn mới đẹp mắt hơn, bản Sedan có 3 màu trong khi Sport có 4 màu sơn. Cả Mazda 3 2022 Sport và sedan đều có chung thông số về kích thước như dài 4460mm, rộng 1795mm, trục cơ sở 2725mm. Tuy nhiên, Mazda 3 2022 Sport có chiều cao thấp hơn Sedan 5mm (1435/1440mm), cùng dung tích khoang hành lý là 334 lít (Sedan là 450 lít).

Chiều dài cơ sở cả 10 phiên bản là 2725 mm cho không gian nội thất tương đối rộng rãi và bán kính quay vòng tối thiểu ở mức 5,3 mét. Khoảng sáng gầm 145 mm không quá thấp, giúp Mazda 3 linh hoạt di chuyển hơn khi đi vào những đoạn đường xấu.

Bước sang thế hệ mới Mazda 3 2022 không sử dụng thiết kế phần đầu xe như trước đây mà được tạo hình khác biệt nhưng vẫn giữ các đường nét đặc trưng. Ví dụ như Mazda 3 Sedan sử dụng viền lưới tản nhiệt mạ chrome thì bản Sport là nhựa tối màu.

Phần cản của sedan có thêm dải đèn LED, sơn cùng màu thân xe nhưng Sport không có dải đèn LED cùng phần cản ở thấp sơn màu khác.

Dựa trên quan điểm mỹ thuật hiện đại “Ít mà nhiều – Less is more”, thiết kế thân xe của sản phẩm thế hệ mới được tinh giản còn một đường nét duy nhất nhưng vẫn tạo cảm giác phấn khích và sống động của mức độ bóng sáng thay đổi theo thời điểm và góc nhìn vào xe, mang đến hiệu ứng thị giác: xe chuyển động liên tục ngay cả khi đang đứng yên.

Thân xe được trang bị gương chiếu hậu bên ngoài được sơn cùng màu thân xe, đi kèm với tính năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ. Các phiên bản động cơ 1.5L sử dụng la-zăng kích thước 16 inch đi kèm bộ lốp 205/60R16. Trong khi phiên bản động cơ 2.0L được trang bị la-zăng kích thước 18 inch đi kèm bộ lốp 215/45R18.

Cụm đèn hậu cả hai phiên bản có thiết kế với hai vòng LED đẹp mắt, kéo dài và vuốt ngược lên phía thân xe. Đây là chi tiết khác biệt lớn so với phiên bản trước, cụm đèn hậu mới có thiết kế dài hơn và sắc nét hơn. Cụm đèn pha LED với gương cầu được kết hợp cùng phần đèn LED chạy ban ngày mang thiết kế như “mí mắt”, tạo nên cụm đèn rất có hồn.

Đuôi xe phiên bản hatchback còn được trang bị tiêu chuẩn đuôi lướt gió nhằm tăng nét thể thao. Cả ba phiên bản cũng được trang bị đèn phanh thứ ba tích hợp phía sau, tăng cường hiệu quả nhận diện khi phanh dành cho các xe đi phía sau.

Nhìn chung, Mazda 3 có thiết kế trẻ trung và hiện đại cũng như đôi chút phong cách thể thao hơn so với đối thủ Corolla Altis có phần đứng tuổi hơn. Hyundai Elantra hay Kia Cerato cũng theo phong cách năng động như Mazda 3.

Nội thất

Về không gian bên trong, thiết kế của Mazda nhấn mạnh yếu tố “khoảng trống” điển hình trong kiến trúc nhà vườn truyền thống của Nhật Bản để làm nên sự nổi bật và đặc biệt cho toàn bộ kết cấu. Dựa trên yếu tố này, thiết kế sản phẩm thế hệ mới của Mazda được tinh chỉnh và tối giản hóa, loại bỏ các chi tiết thừa để tạo không gian thoáng đãng quanh vị trí lái.

Bảng táp-lô có thiết kế hiện đại, mang phong cách Châu Âu với màn hình trung tâm dựng thẳng đứng, các nút bấm được tinh giảm tối đa, và đường nét trạm trổ tinh tế, vừa phải, giúp cân bằng được hai yếu tố thể thao và sang trọng. Màu đỏ cho các phần da của nội thất (chỉ có trên bản Sport) cũng xuất hiện lần đầu tiên trên dòng xe Mazda 3, màu này vốn chỉ thấy trên các xe hạng sang của Mercedes-Benz hay Jaguar.

Vô lăng Mazda 3 2022 được bọc da và thiết kế 3 chấu thể thao, có thể điều chỉnh được 4 hướng, đồng thời tích hợp nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình và lẫy chuyển số sau vô lăng.

Phía sau vô lăng là đồng hồ lái có giao diện thiết kế hiện đại và thể thao. Sau vô lăng phiên bản 2.0L còn được trang bị thêm màn hình HUD ADD ngay tầm quan sát, cung cấp những thông tin cần thiết nhất, giảm thiểu thời gian quan sát xuống đồng hồ lái, giúp người lái tập trung tốt hơn.

Ghế lái trên phiên bản Mazda 3 2.0L được trang bị tính năng chỉnh điện, hai phiên bản còn lại chỉ được trang bị ghế lái chỉnh tay. Tuy nhiên tất cả phiên bản đều có nội thất được bọc da sang trọng với ghế ngồi thiết kế dạng thể thao, hỗ trợ ôm lưng tốt hơn. Ghế hành khách còn lại có thể chỉnh tay 4 hướng

Hàng ghế sau cả ba phiên bản đều được trang bị 3 tựa đầu và tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc. Hàng ghế này cũng có thể gập gọn theo tỉ lệ 60:40, giúp mở rộng không gian khoang hành lý khi mua sắm hoặc cần vận chuyển các vật dụng dài.

Tiện nghi

Các phiên bản Mazda 3 2022 đều được trang bị hệ thống giải trí giống nhau với đầu DVD tích hợp màn hình cảm ứng 8,8 inch, có thể phát radio và định dạng âm thanh Mp3, đi kèm với cổng kết nối AUX, USB, Bluetooth tích hợp Apple Carplay và Android Auto. Nút xoay điều khiển trung tâm Mazda Connect sẽ hỗ trợ tối đa người lái và hành khách khi điều khiển hệ thống giải trí. Hệ thống này có thiết kế tương tự các hãng xe Châu Âu, tạo nên hiện đại và sang trọng hơn khá nhiều các đối thủ trong phân khúc.

Hệ thống điều hòa tự động cũng tăng độ tiện nghi cho Mazda 3. Tuy nhiên giao diện điều khiển dạng cơ và không tích hợp cửa gió cho hàng ghế sau, khiến mẫu xe này mất điểm so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Ngoài ra, Mazda 3 có thể coi là mẫu xe trang bị tiện nghi nhất nhì phân khúc, tiệm cận cả các mẫu sedan hạng D. Các trang bị khác có thể thể kể ra như hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động, tấm che nắng có trang bị gương và đèn trang điểm, cửa sổ trời.

Vận hành – An toàn

Mazda 3 được xây dựng hệ thống vận hành dựa trên nền tảng SkyActiv, nhờ đó khả năng vận hành được tối ưu tốt với sự đồng bộ giữa động cơ, khung gầm, thân xe và hộp số. Hai cấu hình động cơ trên Mazda 3 có công suất vừa phải, cân bằng giữa sức mạnh và hiệu quả.

– Động cơ SkyActiv-G 1.5L cho công suất tối đa 110 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144Nm tại 4000 vòng/phút.

– Động cơ SkyActiv-G 2.0L cho công suất tối đa 153 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 4000 vòng/phút.

Tất cả động cơ đều là dạng 4 xy lanh thẳng hàng 16 van DOHC. Đi kèm với hai cấu hình động cơ là hộp số tự động 6 cấp, có trọng lượng nhẹ, thời gian chuyển số nhanh, mượt mà và giảm tiêu hao nhiên liệu.

Động cơ 1.5 của Mazda 3 có phần yếu hơn so với loại 1.5 trên Focus (do có tăng áp) lên đến 180 mã lực. Tuy nhiên động cơ 2.0 của Mazda nhỉnh hơn 10 mã lực so với Corolla Altis và tương đồng với Elantra hay Cerato. Ngoài ra, Elantra phiên bản Sport có động cơ 1.6 lít nhưng mạnh đến 204 mã lực hướng tới những người yêu thích một chiếc xe mạnh mẽ vừa tầm tiền.

Bên cạnh đó, Mazda 3 còn trang bị một loạt các công nghệ hỗ trợ vận hành hiện đại nhất như hệ thống dừng/khởi động động cơ thông minh i-Stop, hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control. Hệ thống này sẽ phán đoán hành vi và phản ứng của người lái, từ đó đưa ra những điều phối gia tốc nhằm hỗ trợ người lái nhanh hơn và chính xác hơn. Ngoài ra, chế độ Sport Mode cũng tăng khả năng trải nghiệm cho người lái với những phản hồi từ động cơ mạnh mẽ và dứt khoát hơn.

Về hệ thống an toàn, bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport hoàn toàn mới trang bị 7 túi khí, bao gồm túi khí đầu gối cho tất cả các phiên bản – tiêu chuẩn an toàn duy nhất & vượt trội trong phân khúc C hiện tại. Hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động thông minh I-Activesense được trang bị trên bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport với các tính năng duy nhất có trong phân khúc C như: ga tự động tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh chủ động thông minh (SBS), kiểm soát và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và nhiều tính năng khác. Các trang bị an toàn khác gồm:

* Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

* Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

* Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA

* Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA

* Hệ thống cân bằng điện tử DSC

* Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS

* Đèn báo phanh khẩn cấp ESS

* Hệ thống cảnh báo chống trộm và khóa cửa tự động khi vận hành

* Nhắc nhở thắt dây an toàn hàng ghế trước

* Camera lùi

* 4 túi khí cho phiên bản động cơ 1.5L và 6 túi khí cho phiên bản động cơ 2.0L

Để được tư vấn chi tiết và nhận giá xe Mazda tốt nhất toàn quốc, Quý khách vui lòng liên hệ:

Đánh giá chung

Có thể thấy, Mazda 3 2022 thực sự rất đáng cân nhắc dành cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng cho cá nhân và cả công việc với trang bị tiện ích đầy đủ, khả năng vận hành ổn định và yêu thích thương hiệu Nhật Bản nhưng không quá đề cao sức mạnh của xe.

Mazda 3 2022: Giá Xe Lăn Bánh & Đánh Giá Thông Số Kỹ Thuật

Mazda 3 2022: Khuyến Mại, Giá Lăn Bánh (01/2021)

Mazda 3 2022: Giá Lăn Bánh, Khuyến Mãi (1/2021)

Đánh Giá Xe Mazda 3 2022 1.5L Luxury (Sedan)

Mazda 2 2022 Giá Bao Nhiêu Nên Mua Mazda2 2022 Sedan Hay Hatchback?

Đánh Giá Xe Ôtô Mazda 3

Mazda 3 Giá Lăn Bánh Khuyến Mãi, Thông Số Xe, Trả Góp (01/2021)

Bảng Giá Xe Ô Tô 01/2021 Giá Cập Nhật 1 Giờ Trước

Đánh Giá Sơ Bộ Xe Suzuki Swift 2022

Suzuki Swift 2022: Thông Số, Giá Lăn Bánh, Khuyến Mãi (01/2021)

Đánh Giá Xe Suzuki Vitara 2022

Thiết kế và trang bị ngoại thất

Phần đầu xe dài, mui xe vuốt thấp dần ra phía đuôi kết hợp với các chi tiết được thiết kế tinh xảo toát lên dáng vẻ thể thao. Lưới tản nhiệt cỡ lớn nối liền với cặp đèn pha tạo cảm giác liền khối.

Mazda3 2022 trang bị hệ thống đèn pha Halogen/Bi-Xenon tùy phiên bản. Với bản cao cấp sử dụng đèn Bi-Xenon, đèn pha có chức năng tự động điều chỉnh độ cao thấp ánh sáng và tự động điều chỉnh góc chiếu sáng theo hướng đánh lái AFS. Bên cạnh đó là đèn LED ban ngày, hệ thống rửa đèn, gương chiếu hậu ngoài gập điện, tích hợp báo rẽ.

Nội thất và trang bị tiện ích

Bên trong, nội thất cũng được làm mới với sự hiện diện của một màn hình hiển thị có thể mở lên ở phía sau cụm công-tơ-mét với đầy đủ các thông số cơ bản, hệ thống kết nối đa phương tiện MZD-Connect.

Xe được trang bị hệ thống điều khiển đèn pha, xóa điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ phanh chủ động và kiểm soát hành trình bằng ra-đa,…

Thiết bị an toàn trên Mazda3 mới gồm 6 túi khí, phanh đĩa tích hợp chống bó cứng, phân bổ lực phanh điện tử và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo và trợ lực lái điện,…

Phiên bản cao nhất tại thị trường Việt Nam được dự đoán sẽ sử dụng động cơ Sky Active 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, công suất 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại 203 Nm.

Vận hành, cảm giác lái & an toàn

Mazda 3 2022 được giới thiệu với hai phiên bản động cơ. Phiên bản động cơ 1.5L sản sinh công suất tối đa 112 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và momen xoắn 144Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Phiên bản động cơ 2.0L cho công suất tối đa 155 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và momen xoắn tối đa 200Nm vòng tua 4000 vòng/phút. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống dừng/khởi động động cơ i-stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Các trang bị an toàn trên Mazda 3 được trang bị hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống chống trượt TSC, camera lùi, 6 túi khí… Mazda 3 mới được chứng nhận là một trong những xe sedan an toàn nhất (Top Safety Pick 2014) từ Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) cũng như nhận được đánh giá an toàn 5 sao từ tổ chức EURO NCAP.

Thiết kế một chiếc xe hoàn chỉnh xung quanh các công nghệ Skyactiv đầy đủ của Mazda giúp kết hợp hiệu quả của mỗi tính năng. Động cơ 2.0 lít là một ví dụ tuyệt vời. Khi mổ xẻ khoang động cơ phiên bản Mazda3 2012, động cơ này kết hợp với ống xả 4-trong-1 nhỏ gọn. Tại một số tốc độ, nó cho phép sóng âm thanh tạo ra khi một van xả mở dội lên phễu nạp liệu của một xy lanh khác đúng lúc van của nó đã sẵn sàng đóng, nhồi chặt một lượng khí gas nóng trở lại xy lanh và ảnh hưởng đến chu kỳ đốt tiếp theo.

Được thỏa sức sáng tạo, các kỹ sư đã tạo ra không gian cho một đường ống phân phối phức tạp có thể ngăn chặn vấn đề trên xảy ra. Kết quả là, đường đặc tính mô men được tăng lên 19 Nm tại 3000 vòng/phút, đỉnh mô men tăng 2.7 Nm và lượng tiêu thụ nhiên liệu thành phố/cao tốc được cải thiện từ 8.45/6.06 lít/100km lên 8.15/5.91 lít/100km đối với hộp số sàn và 7.88/5.91 lít/100 km đối với hộp số tự động.

Có lẽ công nghệ Skyactiv tốt nhất của Mazda nằm ở hộp số, với khả năng tạo ra một hộp số sàn đỉnh cao có thể chuyển số mượt mà, quãng hành trình ngắn và không hề gây cảm giác phiền phức. Mặc dù việc giảm ma sát nội bộ khiến cho hộp số này hiệu quả hơn 1% nhưng đó lại không phải là điểm mấu chốt. Mục tiêu của việc tái thiết kế là làm cho lái xe cảm thấy tuyệt vời trong từng động tác lái. Bởi vì hiện nay, hộp số tự động tiết kiệm nhiên liệu hơn hộp số sàn, trong khi đó đa số đám đông những người chọn cần gạt số là bởi họ thích tự chuyển số để mang lại sự thú vị cho bản thân chứ không phải để tiết kiệm tiền hay nhiên liệu. Bạn chỉ có thể cảm thấy thực sự yêu quý chiếc xe sau khi đầu tư hộp số mới này.

Phân vân giữa Civic 2014 và Mazda3 2022 mới?Bạn Hà Mai cần tư vấn:

Với mục đích mua xe để đi lại và phục vụ công việc, em đang phân vân giữa Honda Civic và Mazda3 , cả hai đều là bản 2022 số tự động.

Mong mọi người tư vấn nên chọn xe nào tốt hơn, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hơn, rất cảm ơn!

Chia sẻ từ bạn đọc:

Trần Phong: Bạn không nói số tiền định mua xe là bao nhiêu, nếu đã có trên 700 triệu thì mua được Mazda 3 phiên bản 2022 với nội thất và công nghệ máy mới hoàn toàn ( 3 phiên bản 2022 máy 1.6 nhưng công suất tương đương bản 2.0 phiên bản 2014). Còn nếu so giữa Mazda 3 phiên bản 2014 với Honda civic 2014 thì tương đương nhau tuy nhiên Mazda 3 có phần nhỉnh hơn một chút cả về kiểu dáng lẫn máy móc, nội thất. Theo tôi bạn nên cố lấy con Mazda 3 phiên bản 2022.

Hai_80209: Mazda 3 all new nếu bạn thích sự trẻ trung, lịch lãm, tận hưởng nhiều tính năng mới nhất của xe. Civic cũng có nhiều cải tiến về mẫu và chất lượng. Cả 2 loại đều là của Nhật, chất lượng, giá cả tương đối ngang nhau. Nhưng nếu là mình thì múc luôn em M3 2.0L. Quan trọng nhất là mình thích.

Việt Minh: Xe nào mà không tốt, M3 tính thanh niên, thời trang. Đi làm ăn chắc không phù hợp lắm. Thời trang mau thay đổi. Civic thừa hưởng công nghệ cũ, kết hợp công nghệ mới có chế độ tiết kiệm ECO. Công nghệ cũ thì đã được thử thách, siêu bền. Civic ổn hơn.

Bình: Mazda 3 là lựa chọn tốt nhất. Hội tụ đầy đủ các yếu tố: bền bỉ, lành, nội ngoại thất, máy móc, tiết kiệm xăng. Bán đi cũng giữ giá như anh Toyota.

Tuanlongvtv5: Nhà tôi mới mua Civic 2.0 đời 2011.. nói thật là tôi không ưng vì mua cho ông anh. Đi ồn và không chắc xe. Máy thì bốc. Nếu là tôi được quyết tôi sẽ lấy M3 đời 2013 cùng tầm tiền. Xe đi chắc, đỡ ồn hơn. Máy có yếu hơn chút. Nhưng đời cao hơn. Còn về bạn nên M3 mới động skyactive, xe mới ra đủ đạn lấy 2.0 đi thì tuyệt. Civic ra trước 2 năm rồi. Nhược điểm ồn nhất phân khúc.

Xh Nguyen: Bản 1.5 của Mazda 3 đương nhiên yếu hơn 2.0. Những 1.5 với đông cơ mới bây giờ (mình còn chạy xe năm 2009) chở 5 người, chạy cao tốc Ninh Bình đập 120km/h luôn. Nếu không định đua xe, chèn ép người khác thì 1.5 là ổn.

Ngọc Hùng: Minh đang chạy Mazda 3 2022 bản 1.5. Nói chung chạy ổn, xe có độ vọt nhất định, đủ để bạn đi mà không có cảm giác ức chế vì độ ỳ. Số tự động của Mazda khác với Toyota nên có thể máy lớn hơn nhưng độ vọt không giống nhau. Cụ thể, xe Toyota như bác chạy tay ga (số vố cấp), nếu xe máy rất mạnh (2.4 hay 3.0) thì mới thấy độ vọt, còn nếu máy không mạnh, thì chạy sẽ thấy khá ỳ. Còn Mazda thì dùng số tự động 6 cấp, nên khi thấy độ ỳ, xe sẽ chuyển về số nhỏ để kéo nên đương nhiên sẽ thấy độ vọt của xe. Vì thế, nếu bạn có dư khả năng cứ mua bản 2.0, còn nếu không thì mua bản 1.5 cũng được.

Kinh nghiệm chọn mua chiếc xe Mazda 3 đầu tiên

Bài viết dành cho những người trẻ tuổi đang xoay sở để có được chiếc xe hơi đầu đời.

Khả năng tài chính của bạn như thế nào?

Lời khuyên đầu tiên là hãy sống tiết kiệm để có một số dư trong ngân sách cho việc mua xe. Số tiền bạn sẵn có rất quan trọng, nó giúp bạn thanh toán những chi phí cần thiết và tìm một khoản vay ngân hàng để có thể sở hữu một chiếc ô tô, vì vậy đây là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định lựa chọn xe của bạn.

Vay tín dụng đối với những người trẻ là một vấn đề cực khó, nhân viên ngân hàng thường tìm kiếm những người lớn tuổi với số điểm tín dụng tốt, quá trình làm việc ổn định, và các tài sản tài chính, chẳng hạn như một tài khoản ngân hàng năm con số hay một ngôi nhà. Lời khuyên ở đây là hãy vay từ một thành viên trong gia đình và thanh toán cho họ với mức lãi suất của ngân hàng, lợi thế của việc này là bạn có thể linh hoạt thời gian chi trả.

Mua một chiếc xe đã qua sử dụng là một lựa chọn khả quan nhất cho các bạn trẻ. Một chiếc xe mới mất giá rất nhanh trong năm đầu tiên sử dụng. Nếu bạn là một người trẻ tuổi thông minh thì hãy để người khác gánh khấu hao cho mình và mình chỉ việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng một vài năm.

Tìm kiếm chiếc xe ô tô thích hợp nhất cho bản thân

Hầu hết những người trẻ tuổi luôn bị cám dỗ bởi những chiếc xe thể thao với những công nghệ mới nhất, tính năng cao cấp nhất. Hãy bỏ những cám dỗ đó qua một bên và tập trung vào khoản ngân sách mà bạn đang có. Tập trung vào sự lựa chọn thực tế, bạn hãy lên một danh sách những chiếc xe có thể mua- chiếc ô tô nào sẽ giảm thiểu chi phí sở hữu và phú hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Tìm kiếm những bài nhận xét của chuyên gia về chiếc ô tô bạn muốn sở hữu, bạn có thể tìm thấy những thông tin đó trên Google. Những thông tin đó là rất cần thiết cho bạn, nó có thể giúp bạn sàn lọc ra những chiếc xe thích hợp với mình và tránh những rắc rối trong việc mua xe cũ.

Mua một chiếc xe mới rất đơn giản, bạn không cần kiểm tra quá nhiều vì vậy phần này tôi muốn dành cho những bạn trẻ muốn sắm cho mình một chiếc xe đã qua sử dụng. Với một chiếc ô tô cũ, bạn phải kiểm tra rất nhiều thứ, mỗi chiếc xe được chủ sở hữu trước sử dụng một cách khác nhau vì vậy rất khó để một “lính mới” như bạn có thể đánh giá chiếc xe đó được. Lời khuyên của tôi là hãy mời một người lớn tuổi, đáng tin cậy và hiểu rõ về xe hơi đi cùng, họ sẽ có thể đưa ra những nhận xét chính xác hơn bạn rất nhiều.

Thời gian tốt nhất để kiểm tra xe là ban ngày, hãy xem xét cẩn thận cả nội và ngoại thất xe. Tìm những hư hỏng, sai sót và kiểm tra xem nó có dễ dàng sửa chữa hay không. Về cơ bản, xe phải đảm bảo tình trạng như lời rao bán của chủ sở hữu trước.

Nếu không thể tìm ra một người thân hiểu rõ về xe hơi, bạn có thể thuê những chuyên gia về ô tô đi cùng. Bạn sẽ tốn một ít chi phí, nhưng đó là số tiền đáng bỏ ra.

Khi đàm phán mua xe, bạn cần phải có một người lớn tuổi hơn, kinh nghiệm hơn để hỗ trợ bạn, người đó có thể là một thành viên trong gia đình. Hoặc nên tìm sự trợ giúp từ các chuyên gia.

Những tính năng an toàn cần phải có Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS):

Giúp tài xế làm chủ được tay lái trong khi thắng gấp do bánh xe không bị khóa cứng. Bởi vì, nếu bánh xe bị khóa cứng trong lúc di chuyển, tài xế sẽ không còn điều khiển được tay lái, xe sẽ bị đẩy đi theo quán tính, khó có thể tránh khỏi tai nạn.

Hệ thống ổn định xe điện tử (ESP, hoặc ESC, DSC, VSC):

ESP là thiết bị an toàn xử lý tình huống một cách chủ động, ESP ngày càng trở thành tính năng không thể thiếu trên các dòng xe con và xe việt dã đời mới. Hệ thống này bao gồm các thiết bị cảm ứng có chức năng giám sát các yêu cầu của người điều khiển từ tay lái và so sánh chúng với thực tế hoạt động của xe trên hành trình.

Nếu 2 nguồn dữ liệu này mẫu thuẫn với nhau, có nghĩa đang tiềm ẩn một nguy cơ xảy ra tai nạn và cần xử lý kịp thời. Khi đó, ESP sẽ can thiệp bằng cách áp phanh vào một hoặc nhiều bánh, nhằm giúp xe tránh tình trạng trơn trượt hoặc thậm chí lật xe. Nói không ngoa, ESP chính là “thiên thần bảo hộ” của các tài xế trên hành trình. Đây là một trang bị tiêu chuẩn “bắt buộc” trên các loại xe ô tô ở thị trường nước ngoài, trong khi ở Việt Nam thì chỉ có ở những mẫu xe cao cấp…

Đánh Giá Xe Ô Tô Mazda 3 2022 Chi Tiết: Sướng Như Lái Siêu Xe

Đánh Giá Xe Mazda 3 2022

Đánh Giá Xe Mitsubishi Mirage 2022 Cvt Tại Việt Nam

Mua Bán Xe Daewoo Lacetti 2005 Cũ Mới Giá Tốt

Kia Sorento 2022: Thông Số, Giá Lăn Bánh, Khuyến Mãi (01/2021)

🌟 Home
🌟 Top