Top 10 # Xem Nhiều Nhất Đánh Giá Xe Mitsubishi Attrage Cvt Eco Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Binhvinamphuong.com

Chi Tiết Mitsubishi Attrage Cvt Eco 2022

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage CVT Eco 2021, Xe sedan hạng B máy xăng 5 chỗ số tự động 1.2L. Giá xe Attrage 1.2CVT Eco lăn bánh khuyến mãi giá rẻ. Thông số xe!

Trong phân khúc xe sedan hạng B, nếu xét về tính thực dụng hay giá bán cạnh tranh, hấp dẫn thì Mitsubishi Attrage CVT Eco 2021 là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất, một lựa chọn đáng lưu tâm dành cho nhóm khách hàng đang mong muốn tìm kiếm một chiếc sedan phù hợp với khu vực nội ô.

Giới thiệu chung

Hiện nay, Mitsubishi Việt Nam đang phân phối dòng xe Attrage 2021 với 4 phiên bản gồm: Attrage MT Eco, Attrage MT, Attrage CVT Eco và Attrage CVT, có mức giá mềm nhất trong phân khúc. Trong đó, phiên bản Attrage CVT Eco 2021 nằm ở giữa, có giá bán thấp hơn phiên bản Attrage CVT cao cấp nhất là 50 triệu đồng.

Giá bán

Giá xe Mitsubishi Attrage 2021 CVT lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.

Màu sắc

Phiên bản Mitsubishi Attrage CVT Eco 2021 mang đến 4 sắc màu ngoại thất cho khách hàng lựa chọn, bao gồm: Đỏ, Xám Titan, Bạc và Trắng.

Diện mạo trẻ trung, năng động

Khác với những đối thủ cùng phân khúc, Mitsubishi Attrage CVT Eco 2021 không đi theo hướng mạnh mẽ, sắc sảo mà chọn cho mình một ngôn ngữ thiết kế đầy đặn, thân thiện với những đường bo cong mềm mại.

Tương tự các phiên bản Mitsubishi Attrage 2021 khác, Attrage CVT Eco 2021 sở hữu các thông số (Dài x Rộng x Cao) lần lượt là 4.245 x 1.670 x 1.515 (mm), chiều dài cơ sở 2.550 mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 170 mm.

Kết hợp cùng bán kính quay vòng nhỏ nhất chỉ 4.8 m, xe là lựa chọn tối ưu trong phân khúc sedan hạng B khi lưu thông ở các khu vực đông đúc.

Trong khi đó, cặp đèn sương mù hình cầu nhỏ nhắn bên dưới được viền crom và đặt trong hốc đính kèm thanh trang trí chữ J bắt mắt. Ở giữa là hốc hút gió cỡ lớn tạo hình “khuôn miệng cười” thân thiện.

Những đường dập nổi nhấn nhá trên nắp capo cũng khiến cho chiếc xe trở nên cá tính hơn.

Tương tự phiên bản cao nhất Attrage CVT 2021, Attrage CVT Eco 2021 cũng được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện có tích hợp đèn báo rẽ, đây được xem là điểm cộng đối với một mẫu xe giá rẻ.

Thân xe tiếp tục gây ấn tượng với những đường dập nổi vuốt dọc hông xe, tạo sự sống động và thu hút.

Ở bên dưới, xe trang bị bộ lazang 15 inch thiết kế đa chấu thể thao trông cực kỳ chắc chắn.

Ở phía dưới, Attrage CVT Eco 2021 được trang bị 2 đèn phản quang nằm ngang thanh mảnh ở hai bên. Đèn phanh thứ ba dạng LED giúp xe phía sau dễ nhận biết tín hiệu, gia tăng độ an toàn khi di chuyển.

Nội thất đơn giản

Với chiều dài cơ sở 2.550 mm cùng lối thiết kế khoa học, Attrage CVT Eco 2021 được đánh giá là một trong những chiếc sedan hạng B có không gian nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc.

Nhìn chung, nội thất xe sở hữu phong cách khá đơn giản và thực dụng, hướng đến hiệu quả sử dụng tối ưu cho cả người lái và hành khách trên xe.

Hàng ghế trước hỗ trợ chỉnh tay với ghế lái tùy chỉnh 6 hướng và ghế phụ tùy chỉnh 4 hướng.

Vô lăng thiết kế kiểu 3 chấu cho cảm giác cầm nắm chắc tay. Cụm đồng hồ trung tâm có 3 vòng tròn đan vào nhau, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết để hỗ trợ người lái.

Khoảng duỗi chân và không gian trần xe tương đối “dư dả” ngay cả đối với người cao1m75 là một điểm cộng rất lớn cho một chiếc sedan hạng B của Mitsubishi.

Ngoài ra, hàng ghế sau còn chăm sóc hành khách một cách kỹ lưỡng khi có đến 3 tựa đầu, tựa tay với giá để ly tiện lợi.

Khoang hành lý

Attrage CVT Eco 2021 có dung tích khoang hành lý ở mức tiêu chuẩn là 450 lít, đủ sức chuyên chở nhiều đồ đạc những chuyến đi dã ngoại cuối tuần của cả gia đình.

Bên cạnh đó, xe còn có nút bấm để mở cốp sau tích hợp hệ thống KOS hiện đại và thông minh, giúp việc chất dỡ thật tiện lợi và dễ dàng.

Trang bị tiện nghi trung bình

Có một điểm khá đáng tiếc là hệ thống làm mát của Attrage CVT Eco 2021 chỉ dừng lại ở điều hòa chỉnh tay, duy nhất phiên bản Attrage CVT được trang bị điều hòa tự động. Tuy nhiên, nhờ có thêm Lọc gió điều hòa mà hành khách vẫn có thể tận hưởng được luồng không khí mát mẻ, trong lành.

Ngoài ra, Attrage CVT Eco 2021 còn sở hữu một số trang bị đáng tiền khác như: Tay nắm cửa trong mạ crom, khóa cửa trung tâm, kính cửa sổ phía tài xế điều khiển một chạm với chức năng chống kẹt và các hộc đựng đồ.

Động cơ & hộp số

Attrage CVT Eco 2021 sử dụng chung động cơ 1.2L MIVEC với bản Attrage CVT 2021 cao cấp hơn, có thể sản sinh công suất tối đa 77 mã lực và mô men xoắn cực đại 100 Nm. Đi kèm là hộp số tự động vô cấp CVT-INVECS III. So với nhiều đối thủ thì đây có lẽ là mức động cơ có công suất nhỏ nhất phân khúc.

Vận hành mượt mà

Xe Attrage CVT Eco 2021 được trang bị hộp số vô cấp CVT với điều khiển sang số thông minh INVECS-III, hoạt động mượt mà và êm ái cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trên hầu hết các đối thủ. Cụ thể, xe có mức tiêu hao nhiên liệu theo chu trình Kết hợp chỉ khoảng 5 lít/100km.

Bên cạnh đó, xe còn trang bị bộ lốp cỡ 185/55R15 bám đường tốt và giúp xe ổn định hơn ngay cả trên các đường gồ ghề và trơn trượt.

An toàn ở mức cơ bản

Xe Mitsubishi Attrage CVT Eco 2021 là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc sedan hạng B nhận chứng nhận an toàn 5 sao từ tổ chức Asean NCAP. Cụ thể, xe sở hữu những tính năng/hệ thống an toàn rất cơ bản như:

Kết luận

Với sự bành trướng của Toyota Vios hay xe Honda City dẫn tới việc Attrage CVT Eco 2021 gặp phải khá nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh.

Tuy nhiên, đây vẫn là một mẫu xe rất đáng để cân nhắc với giá bán hấp dẫn, nội thất rộng rãi, tiện nghi thực dụng cùng chi phí sử dụng hợp lý.

Thông số kỹ thuật

Đánh Giá Xe Mitsubishi Attrage Cvt Eco 2022, Lấy Gì Để Cạnh Tranh Vios?

Mitsubishi Attrage CVT Eco là dòng xe sedan thuộc phân khúc nơi có sự cạnh tranh rất sôi động với những đối thủ sừng sỏ như Toyota Vios, Honda City, Mazda 2 và đặc biệt Hyundai Accent 2021 mới ra mắt.

Giá xe Mitsubishi Attrage CVT Eco hiện đang niêm yết: 460 triệu

Mức giá của Attrage CVT Eco số tự động vô cấp gần như thấp nhất phân khúc xe sedan hạng B tại Việt Nam. Trong đó Toyota Vios giá 535 triệu (1.5E CVT), Honda City giá 559 triệu (bản thường), Hyundai Accent giá 499 triệu (1.4AT), …

Theo như thông tin chúng tôi tìm hiểu thì giá bán của Attrage còn có thể rẻ hơn nhờ chương trình khuyến mãi của các đại lý Mitsubishi.

Nhìn từ bên ngoài Attrage CVT Eco, khách hàng thật khó để nhận thấy sự “yếu kém” của mẫu xe nhập khẩu này. Vẫn là kích thước đủ gọn, đủ sang và đủ thực dụng với kiểu đường ngập nước, đất đá ở nước ta. Phiên bản này có chiều dài cơ sở 2550mm, các chiều dài, rộng, cao là 4245, 1670, 1515mm. Cùng với đó là khoảng sáng gầm đạt mức 170mm. Nếu là khách hàng, bạn thử chỉ ra điểm yếu của kích thước này xem. Không những “chuẩn” mà kích thước này còn tỏ ra nhỉnh hơn 1 vài đối thủ, trong đó có cả những ông lớn như Vios, City.

Mặc dù, Attrage đã cố gắng “sửa sai” bằng các chi tiết mạ crom sáng bóng. Nhưng cũng không cứu vãn được sự đơn điệu ở phần đầu xe. Không chỉ vậy, cụm đèn trước của phiên bản này cũng chỉ được trang bị bóng chiếu halogen truyền thống, đủ đáp ứng nhu cầu chiếu sáng mà thôi.

Ở phần thân, Attrage CVT Eco cũng không khác mấy so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios 2021 hay Honda City 2021. Phiên bản này cũng có các đường dập nổi vuốt dọc hông xe, tạo sự sống động, hút mắt. Cùng với đó là trang bị gương chiếu hậu, tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng chỉnh điện tiện lợi. Bộ mâm xe 15inch với thiết kế đa chấu sẽ mang lại nét khỏe khoắn đầy lôi cuốn.

Nằm trọn trên nắp cốp là thanh nẹp bản số mạ crom. Tuy nhiên, thiết kế này không tạo được hiệu ứng bề thế, vững chắc cho phần đuôi xe bởi sự cụt ngủn của mình. Ngoài ra, phiên bản này còn có đèn báo phanh trên cao và đèn phản quang trên cản sau.

Cùng với đó, hàng ghế của mẫu sedan này còn có bệ tỳ tay tích hợp khay để ly tiện lợi. Ngoài ra, hàng ghế sau của xe có thể gập 60:40 và thông hoàn toàn với khoang chứa đồ, giúp những chuyến shopping, những lần cắm trại hay những những khi chở khách có hành lý nhiều trở nên đơn giản hơn.

Cụm đồng hồ hỗ trợ lái của phiên bản này được thiết kế với 3 vòng tròn. Trong đó, vòng đồng hồ trung tâm có kích thước lớn hơn, thể hiện vận tốc xe. Vòng tròn bên trái thể hiện vòng tua động cơ. Vòng tròn bên phải thể hiện các thông tin hữu ích: đèn xe, cảnh báo an toàn, mức nhiên liệu, quãng đường đã đi.

Mitsubishi Attrage CVT Eco được trang bị động cơ 1.2 MIVEC, phun xăng đa điểm, điều khiển điện tử. Động cơ này đạt công suất tối đa 78 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 100Nm tại 4000 vòng/phút.

Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động vô cấp CVT để giúp Attrage có thể đạt được vận tốc tối đa 172km/h. So với nhiều đối thủ thì đây có lẻ là mức động cơ có công suất nhỏ nhất phân khúc.

Hệ thống treo của Attrage gồm treo trước độc lập MacPherson, treo sau giằng xoắn. Hệ thống treo này giúp xe giảm xóc mang lại sự êm ái cho người dùng và ổn định cho xe.

Nhìn lại tổng quan Mitsubishi Attrage CVT Eco, khách hàng phải thốt lên rằng dù là phiên bản “cận” cao cấp nhưng quá “nghèo”. Nhất là ở phần vận hành, công suất động cơ đã thấp, hệ thống an toàn lại ít nên khó lòng mang lại sự vừa ý cho khách hàng. Không chỉ vậy, thiết kế ngoại thất còn rời rạc, đơn điệu, nội thất thì thường thường, không quá tiện nghi. Vậy nên, 1 vị trí trong nhóm “cầm đèn đỏ” cũng là không có gì quá đáng so với sự thể hiện của Mitsubishi Attrage ở phân khúc sedan B.

Đánh Giá Mẫu Xe Mitsubishi Attrage Mt Eco 2022

Tại thị trường Việt có khá ít dòng xe của Mitsubishi được bán ra. Bản được đưa về mới mức giá thấp nhất để doanh số bán ra có thể cải thiện. Tuy nhiên thực tế doanh số bán ra của xe khá thấp. Vì sao một chiếc xe rẻ như Mitsubishi Attrage MT Eco 2020 lại không được lựa chọn nhiều hãy tìm hiểu ngay sau đây.

Ấn tượng đầu tiên về ngoại hình của chiếc sedan này là tính thực dụng. Khả năng lội nước của xe rất tốt nhưng độ sang trọng cần có lại không được thể hiện rõ. Nếu khách hàng đặt kỳ vọng cao về khả năng lội nước của xe thì điều này rất tuyệt vời.

Mặt tiền của xe sở hữu một bộ lưới tản nhiệt hình lục giá cỡ lớn đặt biệt. Bên trong có những thanh ngang được mạ crom tăng độ sang bóng cho “gương mặt” của xe. Độ liên kết ở đầu xe không có bởi đèn trước và lưới tản nhiệt nằm rời nhau.

Đèn pha của Attrage MT Eco chỉ dừng lại ở mức đủ dùng với bóng chiếu công nghệ Halogen. Viền ngoài của bóng chiếu thiết kế bo tròn nên cũng không thể hiện sự sắc sảo cần thiết.

Hốc hút gió đầu xe được sơn đen để thể hiện sự mạnh mẽ nhưng lại không có đèn sương mù. Chí ít hãng Mitsubishi nên trang bị cả hai để có sự cân đối và đầy đủ như các đối thủ khác.

Thân xe có những đường dập nổi vuốt dài theo hông xe nhưng các trang bị lại có phần nghèo nàn hơn các đối thủ. Gương chiếu hậu của xe có chức năng chỉnh điện, mâm xe cũng chỉ dừng lại ở mức 15 inch dạng đúc.

Đuôi xe thì có cụm đèn hậu giống với Toyota Vios vuốt ngang từ hông xe sang, phần mí của đèn thì giáp với nắp cốp. Nhắc đến chi tiết nắp cốp thì lại nhắc đến nhược điểm thiết kế đã bị thu nhỏ lại khiến xe không còn bề thế, vững chãi.

Tổng thể ngoại hình như vậy chả trách không thể lấy lòng khách hàng Việt được. Vậy còn nội thất của Mitsubishi Attrage MT Eco 2020 thì như thế nào.

Khoang nội thất của xe không quá rộng rãi nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu tối thiểu của người dùng. Chất liệu bọc ghế mới chỉ dừng lại chất liệu bằng nỉ dễ gây nóng và vương lại mồ hôi. Tính năng chỉnh điện cũng được trang bị để hành khách có một chỗ ngồi lý tưởng. Bệ tỳ tay được trang bị cả hàng ghế trước và sau chống mỏi khi hành khách đi đường dài.

Vô lăng lái vẫn là kiểu vô lăng ba chấu nhưng có lại trơn nhẵn nên sẽ gây sự bất tiện trong quá trình cầm lái. Ghế có chức năng chỉnh hướng lái không có kèm thêm tính năng đặc biệt nào khác.

Sau vô lăng lái của Mitsubishi Attrage MT Eco có đồng hồ trợ lái ba vòng, một vòng trung tâm có kích thước lớn nhất. Tại đây người lái có thể quan sát được mọi thông số để cầm lái an toàn hơn.

Bảng táp lô của xe có điều hòa chỉnh tay để làm mát. Phía sau có cửa gió điều hòa để làm mát không khí nhưng trang bị này chỉ đáp ứng được nhu cầu đủ dùng. Tiện nghi giải trí chỉ có thể làm mọi người đỡ buồn trong chuyến đi với:

– Đầu CD – Cổng kết nối AUX, USB , Bluetooth – Hệ thống dàn âm thanh 4 loa

Mitsubishi Attrage MT Eco 2020 được trang bị một khối động cơ 1.2 MIVEC công nghệ phun xăng đa điểm có điều khiển bằng điện tử. Công suất tối đa của động cơ vận hành chỉ đạt 78 mã lực và tốc độ mô men xoắn cực đại là 100Nm.

Đi kèm với động cơ là hộp số sàn 5 cấp như bản 1.5E MT của Vios. Tốc độ tối đa của xe khi vận hành là 172km/h.

Phanh xe được trang bị hai loại riêng biệt cho bánh trước và bánh sau. Với bánh trước hãng xe Nhật sử dụng phanh đĩa còn phanh sau là phanh tang trống. Hệ thống treo của xe góp phần giữ sự êm ái và ổn định cho mọi người khi đi đường gồ ghề. Hệ thống treo của xe gồm có: treo trước độc lập MacPherson và treo sau giằng xoắn.

Đánh giá an toàn của Mitsubishi Attrage MT Eco 2020

An toàn của xe cũng chỉ ở mức cơ bản không đủ mang đến cảm giác an toàn nếu chủ nhân đi ở tốc độ cao. Các trang bị an toàn của xe gồm có:

– 2 túi khí bảo vệ – Hệ thống phanh chống bó cứng ABS – Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

Trong các phiên bản của Mitsubishi Attrage thì đây là phiên bản có mức giá rẻ nhất trong phân khúc. Giá xe Mitsubishi Attrage bản MT Eco hiện tại là 410 triệu đồng.

Chiếc sedan hạng B này chỉ có thể đáp ứng nhu cầu ở mức thực dụng không thể phát triển mạnh hơn để làm người dùng thỏa mãn. Chính vì những lý do đó mà Mitsubishi Attrage MT Eco 2020 rất ý khi nhận được sự chú ý của khách hàng.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000 Bài viết cùng chuyên mục: Đánh giá mẫu xe Mitsubishi Mirage 2020

So Sánh Honda City 1.5Cvt Và Mitsubishi Attrage Eco Trong Phân Khúc Sedan Hạng B

Đánh giá xe Honda City 2021 (Mới)

Đánh giá xe Mitsubishi Attrage 2021 (Mới)

Honda City và Mitsubishi Attrage là 2 mẫu xe được định vị tại phân khúc sedan B tại Việt Nam. Đây là phân khúc có “dân số” đông nhất trên thị trường ô tô Việt. Điều đó, bắt buộc mỗi dòng xe nếu muốn tồn tại và phát triển thì phải luôn có những yếu tố “đặc biệt”. Và yếu tố “khác người” của Honda City 1.5 CVT và Mitsubishi Attrage CVT Eco chính là “thói quen” nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đó cũng chính là ưu điểm trong lúc các hãng sản xuất ô tô đã quay sang lắp ráp trong nước.

Đã có sự chênh lệch về giá “không hề nhẹ” ở 2 mẫu sedan này. Thế nhưng, khách hàng Việt đang ngày càng khó tính, mức giá rẻ nhưng phải đi kèm với chất lượng cao, mẫu mã đẹp. Chứ nếu chỉ có giá rẻ thì chưa thể tạo ra đột phá về doanh số tại thị trường Việt Nam.

Mặc dù “ở chung nhà, ăn chung mâm” nhưng Honda City 1.5 và Attrage CVT Eco “lớn không đều”. Trong khi City tỏ ra dài và rộng hơn với chiều dài cơ sở 2600mm, các chiều dài, rộng, cao là 4440, 1694, 1477mm. Còn Attrage chỉ thực sự “phát triển” về chiều cao. Attrage có chiều dài cơ sở 2550mm, các kích thước dài, rộng, cao là 4245, 1670, 1515mm. Khoảng sáng gầm của Mitsubishi Attrage CVT Eco đạt mức 170mm, nhỉnh hơn khá nhiều so với mức 135mm của City.

Chính giữa đầu xe, cả Honda City 1.5 và Attrage CVT Eco đều sử dụng thiết kế lưới tản nhiệt làm điểm nhấn. Lưới tản nhiệt của City gồm1 thanh mạ crom to bản vuốt ngang, kết hợp với 1 mảng lưới sơn đen kiểu tổ ong. Thiết kế này có cả nét sang trọng từ độ sáng của thanh mạ crom và chất thể thao từ dải lưới tổ ong sơn đen.

Trong khi đó, lưới tản nhiệt của Attrage được thiết kế kiểu hình lục giác với 3 thanh mạ crom chạy ngang. Cùng với đó là 1 dải viền mạ crom sáng bóng. Thiết kế này cũng đảm bảo tạo được điểm nhấn cho đầu xe của Mitsubishi Attrage Eco.

Tuy nhiên, lưới tản nhiệt của Attrage Eco tỏ ra “đơn độc” khi không tạo được sự kết nối với các chi tiết khác ở phần đầu xe, nhất là cụm đèn trước. Còn ở bên kia, lưới tản nhiệt của City liền mạch với cụm đèn trước để tạo thành đôi cánh đầy sinh động, cuốn hút. Cụm đèn trước của 2 mẫu sedan B này đều sử dụng bóng chiếu halogen. Nhưng 1 lần nữa, City biết cách tạo ra sự khác biệt nhờ dải LED chạy ban ngày sang trọng, bắt mắt.

Thấp xuống phía dưới, Attrage Eco và City 1.5 đều có 2 đèn sương mù nhằm tăng thêm khả năng chiếu sáng cũng như tạo được sự cân đối cho đầu xe. Cụm đèn này trên cả 2 phiên bản đều được trang bị kiểu bóng halogen. Tuy là chi tiết phụ nhưng Attrage và City đều khá quan tâm khi tạo ra các điểm nhấn. Với City là 1 mảng lưới tổ ong sơn đen phủ quanh bóng đèn làm nổi bật lên nét cá tính mạnh mẽ. Còn với Attrage là 1 thanh viền mạ crom giúp cụm đèn này thêm sắc sảo, hút mắt.

Phần thân xe của City 1.5 và Attrage CVT Eco không quá nhiều chi tiết nhưng vẫn tạo được sức hút với khách hàng. Cả 2 đều được trang bị gương chiếu hậu, tích hợp đèn báo rẽ. Trang bị này của Attrage có chức năng chỉnh điện, còn với City và khả năng gập điện.

Honda City 1.5 được trang bị bộ mâm đúc 16inch khỏe khoắn, còn Attrage Eco chỉ có mâm xe cỡ 15inch. Tuy nhiên, thiết kế chấu của 2 phiên bản này khi kết hợp với các đường dập nổi trên phần thân sẽ tạo ra được các hiệu ứng chuyển động đầy mê hoặc. City có tay nắm cửa ngoại mạ crom còn trang bị trên Attrage chỉ là sơn cùng màu với thân xe.

Phía đuôi xe, cụm đèn hậu là thiết kế nổi bật nhất ở cả 2 phiên bản Honda City 1.5 và Attrage CVT Eco. Tuy nhiên, cụm đèn hậu của Honda City 1.5với các đường nét gãy gọn, tạo ra được các góc, cạnh sắc lẹm, đậm chất thể thao hơn. Còn thiết kế của Mitsubishi Attrage Eco có vẻ khá hiền với các đường nét tương đối mềm mại. Không chỉ vậy, cụm đèn của Honda City 1.5 còn tràn cả sang nắp cốp để tạo ra vẻ to bản, giúp tăng khả năng cảnh báo với các xe phía sau.

Bên cạnh đó, thanh mạ crom đuôi xe trên City còn được kéo dài ra để kết nối 2 cụm đèn hậu. Còn trên Attrage thì thanh này “cũn cỡn” chỉ có nhiệm vụ nẹp bản số mà thôi. Và rõ ràng, với sự chăm chút này, đuôi xe của Honda City 1.5 có nét bề thế và vững chãi hơn.

Ngoài ra, ăng ten kiểu vây cá mập của City cũng tạo được ấn tượng đẹp hơn kiểu cột sắt của Attrage.

Tay lái của City 1.5 và Attrage CVT Eco đều được thiết kế kiểu 3 chấu. Tuy nhiên, trang bị này của Mitsubishi Attrage Eco là rất “trần trụi” với chỉ duy nhất 1 chức năng điều chỉnh hướng lái. Trong khi đó, tay lái của City được tích hợp các nút điều chỉnh đa thông tin tiện lợi. Không chỉ vậy, tay lái của City còn có khả năng điều chỉnh 4 hướng và được trợ lực điện.

Cụm đồng hồ hỗ trợ lái của 2 phiên bản tương đối giống nhau khi đều có 3 vòng tròn đồng hồ. Trong đó, vòng đồng hồ trung tâm có kích thước lớn hơn, thể hiện vận tốc xe. 2 đồng hồ 2 bên thể hiện đa thông tin thể hiện các thông số: quãng đường đã đi, vòng tua động cơ, mức nhiên liệu, hệ thống đèn xe, cảnh báo an toàn,…

Bước vào khoang nội thất, khách hàng dễ dàng cảm nhận được “mùi” thực dụng trên cả 2 phiên bản này. Tất cả các vị trí ghế trên cả 2 xe đều được bọc nỉ. Và đây chính là nơi toát ra “mùi” thực dụng đó.

Tuy nhiên, đừng vội gán 2 mẫu sedan này “phận nghèo” vì cả 2 cũng có những chi tiết tiện nghi. Ghế lái của Attrage có thể chỉnh tay 6 hướng, còn Honda City 1.5 thì cả ghế lái và ghế khách trước đều có thể điều chỉnh hướng được.

Hàng ghế 2 của Honda City 1.5 có thể gập 60:40 và thông hoàn toàn với khoang chứa đồ tăng sức chứa cho những chuyến shopping cuối tuần.

Hệ thống âm thanh của Honda City 1.5 gồm có màn hình cảm ứng 6.8inch, cổng kết nối USB, HDMI, bluetooth, đài FM/AM và 4 loa. Còn với Attrage là đầu CD, cổng kết nối AUX, USB, bluetooth và 4 loa. Trang bị trên City có phần nhỉnh hơn nhưng cũng chưa thể thỏa mãn tối đa nhu cầu giải trí đa dạng của khách hàng.

Honda City 1.5 sử dụng động cơ 1.5L SOHC i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên. Động cơ này đạt công suất tối đa 118 mã lực tại 6600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 145Nm tại 4600 vòng/phút.

Mitsubishi Attrage CVT Eco được trang bị động cơ 1.2 MIVEC, phun xăng đa điểm, điều khiển điện tử. Động cơ này đạt công suất tối đa 78 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 100Nm tại 4000 vòng/phút.

Cả City 1.5 và Attrage CVT Eco đều sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT. Loại hộp số này giúp quá trình di chuyển của xe êm ái, ổn định hơn khi không gây ra các bước chuyển khó chịu.

Một điểm chung nữa của 2 chiếc sedan B này là hệ thống phanh với phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Hỗ trợ cho 2 phanh này là các hệ thống: chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD. Riêng Honda City 1.5 còn có các hệ thống: hỗ trợ lực phanh điện tử BA, cân bằng điện tử VSA, chống trượt TSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, cảm biến lùi, camera lùi 3 góc quay.

Ngoài ra, 2 City 1.5 CVT và Attrage Eco đều có 2 túi khí để đảm bảo an toàn bị động cho người dùng.

Hệ thống treo của Honda City 1.5 và Attrage CVT Eco cũng khá giống nhau. Treo trước độc lập MacPherson, treo sau giằng xoắn. Hệ thống treo này giúp xe giảm xóc mang lại sự êm ái cho người dùng và ổn định cho xe.

Như vậy, có thể thấy Honda City 1.5 và Attrage CVT Eco đều dừng lại ở mức phiên bản tiêu chuẩn. Thế nên dù ngoại hình của 2 xe vẫn rất cuốn hút, hấp dẫn nhưng khoang nội thất, vận hành vẫn chưa thể đạt đến mức cao cấp. Nếu 2 phiên bản này trực tiếp đối đầu với nhau thì khả năng City giành chiến thắng là cao hơn, mặc cho mức giá của Mitsubishi Attrage rẻ hơn. Và trên thực tế, Honda City đã minh chứng cho điều đó bằng vị trí số 2 phân khúc với mức doanh số 4 con số. Trong khi đó, cả năm 2017, Attrage chỉ bán được 552 chiếc mà thôi.