【#1】Suzuki Ertiga 2021 Được Đánh Giá Sau 1000Km Sử Dụng

Trong bài viết này sẽ là cảm nhận của khách hàng khi trải nghiệm trong một cuộc hành trình khá dài gần 1000 km. Suzuki vốn được biết đến là hãng rất có uy tín về chất lượng động cơ, khả năng vận hành cùng độ bền siêu cao. Và Suzuki Ertiga 2021 cũng không ngoại lệ, nào ta cùng di vào những dòng chia sẻ của bạn đọc.

Suzuki Ertiga 2021 sau hơn 2 tuần rong ruổi với quãng đường 975km. Thành viên conmeo1 Trên diễn đàn Otofun chia sẻ cảm nhận.

Về ăn uống Suzuki Ertiga 2021: em đổ xăng 2 lần, lần đầu không tính do có sẵn 1 ít trong bình khi lấy xe từ showroom ra. Lần sau bắt đầu tính từ khi nổi đèn báo xăng, đổ 40L, hiện đã đi được 550km, trong đó khoảng 250 km đi tuyến HN – Lạng Sơn, còn lại là đi trong phố. Căn cứ lượng xăng còn lại theo đồng hồ thì chắc phải chạy được ít nhất 15 km nữa. Như vậy tạm tính với 565km thì bình quân Suzuki Ertiga 2021 hút hết khoảng 7L/100 km, một con số khá tích cực đối với một chiếc xe số tự động đang trong thời kỳ chạy rốt đa, như theo em biết còn tiết kiệm hơn cả Kia morning thì phải.

Về động cơ Suzuki Ertiga 2021: Em đã chạy thử gần full tải trong phố (5 người lớn và 2 trẻ em), so với khi chỉ có 3 người lớn thì nó có độ trễ hơn hẳn khi bắt đầu khởi hành. Với 1 động cơ có 1.4 thì đương nhiên là không thể hy vọng là có thể cho các xe khác hít khói, cái này thì đã xác định khi mua xe nên không có vấn đề gì lắm với em, quan trọng là nó vẫn có thể chở được 7 người. Một điểm cộng là tiếng máy khá êm, em đã nổ máy, ngồi trong xe Suzuki Ertiga 2021 đóng kín, có bật chút nhạc mà còn bị nhầm là xe chết máy, đề lại.

Suzuki Ertiga 2021 có kích thước khá nhỏ, chiều dài cũng chỉ bằng hoặc ngắn hơn đôi chút so với 1 xe sedan loại B như Vios, City. Ưu điểm là có khoảng sáng gầm xe lớn, tầm quan sát rộng, gặp các vũng nước hay vỉa hè cũng không phải lăn tăn lắm các cụ ạ. Tuy nhiên nhìn từ đằng sau thì em nó hơi xấu, hơi mất cân đối do gầm cao.

Nội thất Suzuki Ertiga 2021: Thiết kế hàng ghế giữa trượt được 24 cm khá linh động, theo phản hồi của các chuột bạch thì cũng vừa đủ cho khoảng để chân của 2 hàng ghế sau khi đi full tải. Có một điểm không được ưng lắm là khi gập hàng ghế thứ 3 xuống (đã tháo tựa đầu) thì do chiều cao phần dựa lưng hơi lớn nên khi trượt kịch hàng thứ 2 xuống dưới đến chạm vào hàng thứ 3 (đã gập) thì có vẻ như vẫn chưa có khoảng để chân thoải mái lắm cho hàng 2, hơi vướng đầu gối. Muốn hàng 2 ngồi thoải mái, trượt lùi ra sau tiếp nữa thì lại phải dựng hàng cuối lên, mà như thế lại mất chỗ chứa đồ. Em đọc nhận xét của mấy người Ấn thì Suzuki Ertiga 2021 có hàng ghế thứ 3 rất êm và dễ chịu do thiết kế bình xăng mỏng, phần đệm ghế dày tì được vào đùi nên không bị mỏi chân, ăn đứt đối thủ Honda Mobilio.

Đằng sau Suzuki Ertiga 2021 có 1 cái hốc chìm khá hay, có thể vất bơm điện, dây câu ắc quy, khăn lau xe,… và mấy thứ linh tinh nữa vào mà vẫn gọn gàng. Khá mất điểm ở chỗ tông màu be sáng đã nhanh bẩn lại còn kết hợp ghế nỉ, không hiểu sao bộ phận thiết kế của Maruti Suzuki lại có ý tưởng này cho toàn bộ dòng Suzuki Ertiga 2021, nói theo cách của mấy em teen teen là hơi bị thiếu muối. Điểm trừ nữa là không có bệ tỳ tay, mà gắn ngoài vào thì không đồng bộ và chẳng có cái chân đế nào màu be cả.

Về audio trên Suzuki Ertiga 2021: Mới nghe thì cũng tàm tạm nhưng khi tháo loa ra thì chán hẳn, nhẹ bỗng, cái củ loa nó to hơn cái đồng tiền xu 1000 hồi trước một chút, em định cho thằng bạn nhưng nghĩ lại đem đồ này mà đưa cho nó khéo nó lại cầm loa táng vào mặt mình nên thôi, bỏ. Được cái CD có cổng USB nên em không phải nhọc công nhờ mấy bác thợ đấu dây Aux ra nữa, đủ dùng rồi. Anh Suzuki VN còn cắt mất 2 cái loa trung trên taplo, chỉ để 2 miếng nhựa tròn tròn làm dáng, bố tiên sư nhà anh. Cái đầu CD của nó là hàng Panasonic thì phải, chắc cũng không đến nỗi nào nên em chưa có ý định thay.

Tóm lại, mặc dù còn một số nhược điểm nhưng theo em Suzuki Ertiga 2021 là phù hợp với nhu cầu của những người sử dụng đi làm hàng ngày như em, một chiếc xe tương đối nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn có thể chở đến 7 người khi cần thiết.. Công bằng mà nói thì hiện giờ ở thị trường VN Suzuki Ertiga 2021 không có nhiều đối thủ, theo em chỉ có mỗi Kia Caren, nay ra mẫu mới Rondo thì giá lại chát hơn khá nhiều. Nissan Livana thì đã vào dĩ vãng lâu quá rồi, còn Innova thì nó phải ở phân khúc trên, cả về động cơ, kích thước và giá.

Thành viên vnthanh cũng chia sẻ về Suzuki Ertiga 2021:

Nhà cháu đi gần 900km rồi, trong đó có 1 chuyến lên Hòa Bình, tận vùng cam Cao Phong, tức là khoảng hơn 200 đường dài (Nhưng từ đoạn đường 6 lên HB thì đi còn chán hơn ỏ Hà Nội. hihi) . Sơ bộ thì thấy thế này các cụ ạ. Về ăn uống, Suzuki Ertiga 2021 hết khoảng 7,3 lit/100km (Nhà cháu chủ yếu đi trong loanh quanh ở HN);

Trong chuyến đi Hòa Bình, nhà cháu có chở đủ tải (7 thanh niên) lên Cao Phong thăm vườn cam. Vì có “trèo đèo lội suối” một tẹo nên độ trễ ở chân ga là khá rõ nhưng vẫn khá hài lòng khi chạy trên những đoạn phẳng phiu ạ. Trên đường về HN nhà cháu cho 3 thanh niên đi nhờ đến Xuân Mai, cảm giác chân ga vưỡn ngon về độ rướn. Có một vấn đề nhỏ không rõ Suzuki Ertiga 2021 cụ chủ có xuất hiện không, đó là khi tăng tốc độ đến khoảng 60km thi có những lúc bàn đạp ga như có tiếng động gì dưới đế dày nhà cháu. Nhà cháu đang định mang sang nhờ đại lý tư vấn giúp cảm giác này.

Suzuki Ertiga 2021 trang bị ghế nỉ, màu dễ bẩn đúng như cụ chủ nói. Hôm đi Cao Phong, mấy thanh niên bản xơi cam trên xe làm nhà cháu lau dọn mất công quá. Hihi. Tuy nhiên, điều này không phải là vấn đề vì nhà cháu xác đinh sẽ bọc da sau cho em nó ngay từ khi mua rồi. Vấn đề là, theo cảm nhận của nhà cháu, nệm ghế khá mềm nên rất có thể nó sẽ xẹp sau một thời gian sử dụng.(Nhà cháu định chờ cho nó xẹp hẳn đi rồi bọ da cho căng. hihi) ; Cái khoản ghế hàng 2 và hàng 3 trên Suzuki Ertiga 2021 mà cụ chủ nhận xét là chuẩn.

Như cụ chủ đã nói, máy rất êm. Nhà cháu bị 3 lần máy nổ rồi mà vưỡn đề nữa ạ. Tuy nhiên, sau khi chuyển bánh, tiếng máy khi đạp chân ga là khá rõ ạ. Nhà cháu khá thích cảm giác này. hhhiii

Riêng cái “mít” của em nóa thì nhà cháu lại thấy cân đối hơn em Ỉn, có lẽ cái này do sở thích từng người thôi ợ.

Như có lần nhà cháu đã nói, khi lên Cao tốc Láng – Hòa Lạc, chạy 80-100km thì cảm giác của chiếc xe Suzuki Ertiga 2021 khá chắc chắn, đầm. (Nhà cháu định thử speeding phát nhưng nghĩ đến văn hóa giao thông nên không dám. hệ hệ…

【#2】Đánh Giá Chi Tiết Suzuki Xl7: Mẫu Xe Gia Đình Đang Được Ưa Chuộng

Suzuki XL7 được phát triển dựa một nền tảng với mẫu MPV Ertiga thế hệ mới, do đó, ngoại hình của Suzuki XL7 tương tự như Ertiga mới nhưng hầm hố hơn. Thiết kế lưới tản nhiệt nam tính, thanh mạ chrome bắt ngang làm nổi bật cụm đèn pha LED và đèn chạy ban ngày.

Nhiều năm trở lại đây, theo chia sẻ từ các chuyên gia xe hơi thuộc VAMA, các mẫu xe SUV tại Việt Nam đang đáp ứng được những nhu cầu xe đô thị như gầm cao, dung tích vừa phải, chở được cả gia đình.

Cũng chính vì thế, mà nhiều gia đình hiện nay dần nhanh chóng tìm hiểu và sở hữu các dòng xe SUV đời mới để phục vụ cho những chuyến đi cả gia đình vào những dịp cuối tuần hoặc vào ngày lễ, vừa thỏa sức tự do vui chơi, vừa thỏa mãn niềm vui cầm lái.

XL7 hoàn toàn mới mẫu SUV 7 chỗ đạt danh hiệu “Xe của Năm 2021” tại Indonesia, được nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối 6 màu ngoại thất bao gồm Cam, Khaki, Đỏ đậm, Xám, Trắng, và Đen, đi cùng mức giá bán từ 589 triệu đồng đến 599 triệu đồng (phiên bản ghế da).

Ngoại thất

Về thiết kế, cụm đầu xe của XL7 hoàn toàn mới gây ấn tượng với đèn pha LED và dải đèn LED chạy ban ngày làm nổi bật cho vẻ sắc sảo của XL7 hoàn toàn mới. Đèn pha dạng LED phản quang giúp mạng lại vẻ ngoài cuốn hút cho xe và ánh sáng đèn giúp bạn có tầm nhìn rõ ràng khi lái xe trên đường.

Cụm lưới tản nhiệt của xe có màu đen cứng cáp cùng 2 thanh chrome kết nối hoàn hảo với dải đèn LED chạy ban ngày trong cụm đèn pha. Gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ dạng LED hiện đại, đi cùng đó là bộ mâm kích thước 16-inch, thông số lốp 195/60R16.

Trong khi đó, thân xe nổi bật thanh giá nóc trông rất thể thao cũng là trang bị tiêu chuẩn của xe, với các đường viền bảo vệ màu đen ở các hốc bánh xe. Chi tiết này tạo thêm vẻ cứng cáp của một chiếc SUV vừa giúp bảo vệ thân xe khỏi các vết trầy xước nhỏ. Bộ đèn sương mù phía bên dưới cho ánh sáng màu giúp dễ nhìn đường hơn và cũng tạo nên điểm nhấn của cụm đầu xe.

Ở phía sau, đèn hậu của XL7 hoàn toàn mới được tạo hình chữ L hoàn toàn mới tích hợp công nghệ đèn LED. Ngoài ra, để ngoại hình tổng thể xe nhìn mạnh mẽ cứng cáp hơn, Suzuki sử dụng thêm các đường gân dập nổi trên dụm đuôi xe. Đặc biệt phần cản dưới được sơn màu bạc và đen tạo nên điểm nhấn nổi bật, cùng hốc dán miếng phản quang được thiết kế dọc.

Nội thất

Bước vào khoang lái, nội thất của xe được thiết kế theo hướng hiện đại và tiện dụng. Cụ thể hãng xe Nhật sử dụng tấm ốp vân carbon hướng đến cảm giác thể thao trong khoang lái, tạo hình đối xứng với trung tâm là màn hình giải trí 10 inch lớn nhất phân khúc, kết nối Apple Carplay và Android Auto. Các cửa gió phía trên trải dài liền mạch tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đạt.

Vô-lăng mới trên Suzuki XL7 hoàn toàn mới được bọc da, thiết kế ba chấu dạng D-Cut đáy phẳng cho cảm giác cầm rất thể thao, đầm tay, mang lại sự rộng rãi cho người cầm lái. Phía trước là hai cụm đồng hồ dạng ống, mạ viền crom hiển thị thông tin rõ ràng, sắc nét.

Màn hình hiển thị thông tin với điểm nhấn màu đỏ trên đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo tốc độ vòng quay và mặt số phụ bên trong tăng thêm tính thể thao cho khoang nội thất. Màn hình LCD đa sắc TFT (Màn hình tinh thể lỏng bán dẫn phim mỏng) cung cấp thông tin hữu ích như trạng thái cửa, lực lái G, mức tiêu thụ nhiên liệu, công suất động cơ và mô-men xoắn, v.v.

Kích thước tổng thể xe Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm). Nhờ đó, không gian ngồi bên trong xe khá rộng rãi kèm cách bố trí ghế ngồi thông minh. Đồng thời, thể tích khoang hành lý cũng đạt dung tích tối đa lên đến 803 lít. Trục cơ sở của Suzuki XL7 hoàn toàn mới đạt 2.740mm.

XL7 hoàn toàn mới sở hữu không gian nội thất rộng rãi ngay cả ở hàng thứ ba. Hàng ghế thứ hai có thể trượt với cơ chế gập một chạm giúp hành khách dễ dàng ra vào xe. Hàng ghế 1 và 2 đều được trang bị sẵn bệ tỳ tay thoải mái.

Một điểm mới trên XL7 hoàn toàn mới chính là hệ thống điều hoà tự động tiện lợi hơn. Nội thất bên trong xe tiện nghi khi trang bị hộc đựng làm mát nước, cổng sạc thiết bị cho cả ba hàng ghế.

Động cơ

Dưới nắp capo, Suzuki XL7 hoàn toàn mới trang bị động cơ 1.5L mới có công suất tối đa 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động bốn cấp hoặc số sàn năm cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Có thể thấy công suất động cơ Suzuki XL7 hoàn toàn mới khá khiêm tốn. Tuy nhiên, khối động cơ này chỉ gánh một trọng lượng không tải ở mức 1.175, nên sức mạnh vẫn khá đầy đủ. Điều này có được bởi Suzuki đã đầu tư nhiều công nghệ sản xuất thân xe làm từ vật liệu thép cường độ cực cao vừa cứng vừa nhẹ nhằm giảm trọng lượng đến 100kg so với đối thủ trong cùng phân khúc và mang đến độ cứng tốt hơn cho khung gầm. Nhờ đó, xe tăng tốc tốt hơn với công nghệ van biến thiên VVT hỗ trợ giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, khí xả nhằm tiết kiệm nhiên liệu, cách âm tốt hơn và thân thiện với môi trường.

Nhờ đó mà hiệu suất tiêu hao nhiên liệu của xe khá tốt, mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất (theo chu trình của cục Đăng kiểm) cho vận hành ngoài đô thị là 5,47 lít/100km, trong đô thị là 7,99 lít/100km và kết hợp là 6,39 lít/100km. Trong chuyến trải nghiệm thực tế từ Sài Gòn đến Hồ Tràm, mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp của xe tôi chỉ là 5,23 lít/100km (đo bằng phương pháp đổ đầy xăng 2 lần).

XL7 hoàn toàn mới duy trì vận tốc 60km/h tại khoảng 2.000 vòng/phút, mức tương ứng cho 80 hay 120km/h lần lượt là 2.500 và 3.000 vòng/phút. Trên cao tốc, khung gầm mới của chiếc SUV 7 chỗ lại thể hiện sự ưu việt của mình khi mang đến cảm giác chắc chắn và không vặn vẹo khi chuyển làn ở tốc độ cao.

Vô-lăng trợ lực điện của XL7 hoàn toàn mới lại là một điểm đáng khen khi rất nhẹ nhàng lúc đi chậm trong thành phố nhưng vẫn chắc chắn khi vận hành ở tốc độ cao. Xe có sự cải tiến đáng kể ở mức NVH (chỉ số tiếng ồn, độ rung, độ xóc) góp phần nâng cao trải nghiệm lái, khẳng định chất lượng sản phẩm.

Trang bị an toàn

Hệ thống an toàn của XL7 hoàn toàn mới được trang bị đầy đủ, bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh (BA), camera lùi, cảm biến đỗ xe, hệ thống cân bằng điện tử (ESP®), khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống túi khí SRS, các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX và thân xe với cấu tạo giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ.

Kết luận

Với giá bán được xem là tốt nhất phân khúc, Suzuki XL7 hoàn toàn mới bước đầu đã cho thấy sự thành công về mặt truyền thông khi thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng mê SUV với mức chi phí sở hữu vô cùng hợp lý. XL7 hoàn toàn mới sẽ là một lựa chọn sáng trong phân khúc dành cho những gia đình mua xe sử dụng. Trong khi các mẫu xe tương đương đang được sử dụng để chạy dịch vụ khá nhiều.

Hiện tại, từ ngày 10 đến hết 30/9/2020, Suzuki áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn như sau:

Dòng xe

Giá bán gồm VAT (VNĐ)

Chương trình khuyến mãi tháng 9/2020 (VNĐ)

XL7

589 triệu đồng

Ghế da chính hãng hoặc bảo hiểm vật chất (tổng giá trị tương đương 10.000.000 VND, gồm VAT)

Bên cạnh đó, Suzuki áp dụng thời gian bảo hành 3 năm hoặc 100.000km, miễn phí 3 lần công bảo dưỡng đầu tiên, tần suất bảo dưỡng giảm 33%. Khách hàng chỉ cần bảo dưỡng ở mốc 7.500 km hoặc 6 tháng. Điều này giảm đến 50% tổng chi phí bảo dưỡng trong 3 năm sử dụng.

Ảnh chi tiết Suzuki XL7 2021

Viên Huy Theo CSAT

【#3】3 Tháng Cầm Lái Suzuki Xl7, Chủ Xe Đánh Giá Thế Nào?

Hơn 3 tháng “vần vô lăng” Suzuki XL7, dù thực tế vẫn còn một vài điểm chưa như ý muốn, tuy nhiên khi so với số tiền bỏ ra để sở hữu xe, anh Liêm nhận định mẫu xe SUV 7 chỗ này… khó chê.

Suzuki XL7 hiện đang là mẫu xe được rất nhiều khách Việt quan tâm. Sau hơn 3 tháng tung ra thị trường Việt Nam, đã có gần 2.000 xe XL7 được Suzuki giao đến tay khách hàng, tăng đều đặn qua mỗi tháng. Gần đây, Suzuki còn gia tăng thời hạn bảo hành cho hộp số và động cơ của Suzuki XL7 và Ertiga từ “3 năm hoặc 100.000km” thành “5 năm hoặc 150.000 km” (tuỳ điều kiện nào đến trước). Sự thay đổi này khiến khách hàng thêm yên tâm về chất lượng của XL7.

Trao đổi với khá nhiều chủ xe Suzuki XL7 sau thời gian vài tháng sử dụng, không ít người trong số họ tự tin cho rằng, quyết định chọn mua chiếc xe này là hoàn toàn sáng suốt. Anh Liêm – nhiếp ảnh gia tại chúng tôi là một điển hình. Sau thời gian sử dụng xe bán tải, tháng 7.2020 anh Liêm quyết định “rước” về “garage tại gia” chiếc Suzuki XL7.

Khó chê trong tầm giá 600 triệu đồng

Khi được hỏi về hạn chế trên Suzuki XL7 sau 3 tháng sử dụng, anh Liêm cho rằng “rất khó chê trong tầm giá 600 triệu đồng”. Anh cho biết, việc sở hữu một chiếc SUV 7 chỗ “gầm cao máy thoáng” như XL7 là hoàn toàn xứng đáng.

Đặc biệt, anh Liêm nhấn mạnh, bên cạnh mức giá tốt, chi phí sử dụng xe cũng không phải quá “đắt đỏ”. Chiếc XL7 của Liêm đã vào xưởng bảo dưỡng 2 lần và chỉ tốn mỗi lần 752.000 đồng chi phí thay nhớt. Những phụ tùng cần thiết theo anh thấy đều có dự trữ sẵn nên việc thay thế (nếu có) cũng sẽ rất nhanh chóng.

Đi làm đi chơi… đều ổn

Khi được hỏi lý do lựa chọn mẫu xe này, anh Liêm cho biết có khá nhiều lý do thuyết phục anh. Trong khi giá bán lại rất “phải chăng”, chỉ 589.900.0000 đồng (gồm VAT).

Ngoài ra, do nhu cầu công việc, chiếc xe có không gian nội thất rộng rãi, thực dụng là tiêu chí hàng đầu của anh Liêm khi quyết định chọn mua xe. Theo “tay ảnh” này, Suzuki XL7 là mẫu xe hội tụ gần như đầy đủ những thứ mà một nhiếp ảnh gia như anh cần.

Anh Liêm cho biết, thùng xe bán tải có một “yếu điểm” lớn mà anh không hài lòng. Là máy móc thiết bị khá nhiều lại chất trên thùng xe không kín khiến anh luôn cảm thấy “bất an”. Chính vì vậy, anh Liêm quyết định “tậu”chiếc Suzuki XL7, chiếc xe đã giúp anh xóa bỏ nỗi lo trên bởi không gian nội thất rộng rãi, chỉ cần gập hàng ghế thứ 3 là anh Liêm thoải mái chất đầy thiết bị phục vụ công việc mà không lo “mưa gió bão bùng”.

Ngoài việc phục vụ tốt công việc, chiếc Suzuki XL7 cũng phục vụ rất tốt cho nhu cầu đi lại của cả gia đình anh. Điểm bất ngờ nhất với anh Liêm sau những chuyến đi chơi xa lại nằm ở khối động cơ. Khối động cơ tuy “nhỏ nhưng có võ” giúp Suzuki XL7 di chuyển khá ổn định, êm ái.

Dù động cơ dung tích khá nhỏ, hộp số chỉ 4 cấp nhưng Suzuki XL7 vận hành khá trơn tru

Nói về vận hành, mức tiêu hao nhiên liệu của XL7 cũng là yếu tố chinh phục Liêm. Sau hơn 3 tháng sử dụng và chủ yếu đi trong phố, anh cho biết mẫu xe này chỉ tiêu hao trung bình khoảng 7,4 lít/100km, “khá hợp lý”.

Bất ngờ với nội thất

Ngoài những ưu điểm về thiết kế và vận hành, nội thất XL7 cũng khiến anh phải bất ngờ. Liêm kể một trong những chi tiết khiến anh ấn tượng nhất chính là hệ thống điều hòa, mọi người trong gia đình đều bất ngờ về khả năng làm lạnh “siêu tốc” của XL7.

Cũng theo chia sẻ của anh Liêm, không gian nội thất rộng rãi là điểm anh ưng ý nhất trên Suzuki XL7. Anh chia sẻ, chiếc vô lăng D-CUT bên cạnh việc khá “xịn xò” và cá tính, với một người to con như anh cũng là một lợi thế vì giúp có khoảng không gian ngồi rộng hơn. Đặc biệt, việc hỗ trợ trợ lực điện cũng khiến anh Liêm ấn tượng.

Chưa hết, một điểm hài lòng nữa của Liêm khi sử dụng XL7 chính là trang bị an toàn. Mẫu xe này được tích hợp camera và cảm biến lùi giúp dễ xoay xở đỗ xe, cùng với đó là một số tính năng an toàn chủ động mà theo Liêm là khá vừa vặn và phù hợp với nhu cầu anh đặt ra như hệ thống cân bằng điện tử (ESP®), hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC), chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), thân xe hấp thụ lực giảm chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm (PIMB) và cảm biến đỗ xe.

Nếu được, anh Liêm cho biết anh hi vọng XL7 sẽ được Suzuki tinh chỉnh khu vực hộc để đồ với kích thước lớn hơn. Bên cạnh đó, nếu chiếc xe này có thêm gương chiếu hậu có thể tự gập khi khóa xe thì chẳng còn gì để bàn cãi.

Theo CSAT