Top 10 # Xem Nhiều Nhất Hiệu Lực Của Biển Báo Hạn Chế Tốc Độ Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Binhvinamphuong.com

Hiệu Lực Biển Báo Tốc Độ

Việc tham gia giao thông an toàn không chỉ phụ thuộc vào yếu tố kỹ thuật lái xe của người điều khiển mà còn phụ thuộc vào nhiều các yếu tố khác. Một trong những nguyên nhân chính thường xuyên dẫn đến tai nạn giao thông đó là người tham gia giao thông chưa có đủ kiến thức về hệ thống biển báo cũng như chưa hiểu rõ về tác dụng hiệu lực biển báo tốc độ trên những tuyến đường giao thông.

Để thực hiện hiệu lực này đã có biển báo cấm số 127 (Biển báo tốc độ tối đa cho phép). Biển này có hiệu lực cấm tất cả các phương tiện xe cơ giới khi tham gia giao thông chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển, trừ các phương tiện tham gia giao thông được ưu tiên theo quy định của nhà nước.

Trị số được ghi trên biển báo cấm số 127 được tính bằng km/h. Biển báo áp dụng trong những trường hợp sau:

Trên những đoạn đường qua địa hình bằng phẳng, những đoạn đường qua khu vực dân cư đông người có tầm nhìn tối thiểu một chiều dưới 75m hoặc tầm nhìn hai chiều tối thiểu dưới 140m.

Trên những đoạn đường cấp thấp có tầm nhìn tối thiểu một chiều dưới 20m hoặc tầm nhìn hai chiều tối thiểu dưới 30m.

Ở những vị trí đường cong có độ dốc ngang mặt đường không phù hợp với tốc độ xe chạy theo thiết kế.

Trong những trường hợp qua các cầu tạm, cầu hẹp và yếu, cầu phao, cầu cáp, đường gồ ghề, qua các trạm kiểm soát, trạm thu phí đường bộ.

Hiệu lực biển báo tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển báo số 127 đến vị trí đặt biển số 134 (Biển báo hết hạn chế tốc độ tối đa).

Ký hiệu biển báo: Biển báo tốc độ tối đa có dạng hình tròn với viền màu đỏ, nền biển báo có màu trắng, phía trong biển báo có in các ký tự số tương ứng với tốc độ tối đa được phép chạy trên đoạn đường đó.

Biển báo tốc độ tối đa cho phép về ban đêm

Khi cần phải quy định tốc độ tối đa về ban đêm cho các phương tiện sẽ được đặt biển số P.127a (Biển báo tốc độ tối đa cho phép về ban đêm). Biển này áp dụng cho một số trường hợp khi qua khu đông dân cư vào ban đêm nhằm mục đích nâng cao tốc độ vận hành khi đường ít xe chạy.

Biển chỉ có hiệu lực trong khoảng thời gian ghi trên biển và trong phạm vi từ vị trí đặt biển P.127a đến vị trí đặt biển số R.421 (Biển báo hết đoạn đường qua khu đông dân cư). Trị số ghi trên biển tốc độ tối đa cho phép về ban đêm được tính bằng km/h và không được lớn hơn 80 km/h. Người tham gia giao thông về ban đêm không được vượt quá giá trị tốc độ ghi trên biển trừ một số trường hợp được ưu tiên theo quy định.

Biển báo tốc độ tối thiểu cho phép

Theo Luật Giao thông đường bộ thì biển báo tốc độ tối thiểu cho phép thuộc nhóm “Biển hiệu lệnh”. Đó là biển báo R.306, biển báo tốc độ tối thiểu cho phép các xe cơ giới chạy.

Biển R.306 có hiệu lực cấm các loại xe cơ giới khi tham gia đoạn đường có biển báo này chạy với tốc độ nhỏ hơn trị số ghi trên biển. Riêng các loại xe do sự chế tạo có tốc độ tối đa không đạt tốc độ tối thiểu đã ghi thì không được phép đi vào đoạn đường này. Trị số ghi trên biển được tính bằng km/h.

Hiệu lực biển báo tốc độ tối thiểu cho phép bắt đầu từ vị trí đặt biển R.306 đến khi thấy biển số R.307 “Biển báo hết đoạn đường hạn chế tốc độ tối thiểu” hoặc gặp biển số 135 “Biển báohết tất cả các lệnh cấm”, thì ngay lúc này các xe được phép chạy chậm hơn trị số ghi trên biển báo nhưng không được gây cản trở các xe khác tham gia giao thông.

Ký hiệu biển báo: Biển báo tốc độ tối thiểu được quy định có hình dạng tròn, nền màu xanh và chữ số màu trắng.

Khi thấy biển báo tốc độ tối thiểu cho phép, các phương tiện cần chú ý chấp hành theo quy định. Nếu như trên đoạn đường có quy định tốc độ tối thiểu cho phép mà người điều khiển xe vi phạm thì sẽ bị xử phạt hành chính.

Khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người xung quanh khác thì các bạn cũng nên đọc hiểu và nắm vững một số kiến thức về các loại biển báo giao thông như các loại biển báo cấm, biển hiệu lệnh, đặc biệt là loại biển báo tốc độ bạn cần nắm rõ về tác dụng của biển báo ghi gặp và khi nào thì hiệu lực biển báo tốc độ đó hết hiệu lực để chạy với tốc độ phù hợp.

Hiệu Lực Biển Báo Tốc Độ – Phạm Vi Tác Dụng Của Biển Báo

Quy Định Về Đặt Biển Báo Hạn Chế Tốc Độ Theo Quy Định Của Pháp Luật

Quy định về đặt biển báo hạn chế tốc độ theo quy định của pháp luật. Cho tôi hỏi quy định về việc đặt biển báo hạn chế tốc độ ạ! Vì tôi đang tìm hiểuvề vấn đề này mà không tìm thấy quy định ở đâu! mong tổng đài giải đáp!

Căn cứ quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 10 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT, cụ thể như sau:

1. Việc đặt biển báo hạn chế tốc độ thực hiện theo quy định của pháp luật về báo hiệu đường bộ và phải căn cứ vào điều kiện thực tế của đoạn tuyến, tuyến đường về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, về lưu lượng, chủng loại phương tiện và về thời gian trong ngày.

Đối với dự án đầu tư xây dựng mới hoặc nâng cấp, cải tạo công trình đường bộ, lắp đặt đầy đủ biển báo hạn chế tốc độ trước khi đưa công trình vào sử dụng. Đối với đoạn tuyến, tuyến đường bộ đang khai thác thuộc phạm vi quản lý, cơ quan quản lý đường bộ phải chủ động, kịp thời lắp đặt biển báo hiệu đường bộ theo quy định.

2. Trên các đường nhánh ra, vào đường cao tốc, khi đặt biển báo hạn chế tốc độ, trị số tốc độ ghi trên biển không được dưới 50 km/h.

Như vậy, quy định về đặt biển báo hạn chế tốc độ như sau:

Việc đặt biển báo hạn chế tốc độ thực hiện theo quy định của pháp luật về báo hiệu đường bộ và phải căn cứ vào điều kiện thực tế của đoạn tuyến, tuyến đường về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, về lưu lượng, chủng loại phương tiện và về thời gian trong ngày.

Đối với dự án đầu tư xây dựng mới hoặc nâng cấp, cải tạo công trình đường bộ, lắp đặt đầy đủ biển báo hạn chế tốc độ trước khi đưa công trình vào sử dụng. Đối với đoạn tuyến, tuyến đường bộ đang khai thác thuộc phạm vi quản lý, cơ quan quản lý đường bộ phải chủ động, kịp thời lắp đặt biển báo hiệu đường bộ theo quy định.

Trên các đường nhánh ra, vào đường cao tốc, khi đặt biển báo hạn chế tốc độ, trị số tốc độ ghi trên biển không được dưới 50 km/h.

Lắp đặt biển báo hiệu khi kéo xe ô tô bị hỏng như thế nào?

Mức phạt với lỗi dừng xe trên đường cao tốc không đặt biển báo nguy hiểm

Nếu còn vấn đề gì vướng mắc bạn vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7: 1900.6172để được tư vấn, giải đáp.

Bộ Trưởng Thăng Dẹp Biển Báo Hạn Chế Tốc Độ Dưới 40Km/H

Trong thời gian tới, Tổng cục Đường bộ sẽ thực hiện rà soát, điều chỉnh các biển báo trên quốc lộ, loại bỏ biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có văn bản giao cho Tổng cục Đường bộ chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà đầu tư dự án BOT phối hợp với Ban An toàn giao thông các địa phương rà soát, thay thế biển báo tốc độ trên quốc lộ.

Cụ thể, yêu cầu các đơn vị thay thế biển báo tốc độ 25, 30, 35 km/h bằng biển báo 40 km/h. Trường hợp đủ điều kiện khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì phải cắm biển tốc độ tương ứng (trên 40 km/h).

Đối với các đoạn qua khu vực núi cao, bán kính đường cong nhỏ, đèo dốc phải bổ sung các biển cảnh báo nguy hiểm. Trong trường hợp điều kiện kỹ thuật không cho phép thì phải sử dụng biển tốc độ dưới 40 km/h và phải có thuyết minh, giải trình, báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, giải quyết.

Bộ GTVT sẽ loại bỏ biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h (Ảnh: Dân Việt)

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu rà soát lại các biển báo tốc độ tối đa 50km/h đã cắm. Nếu các yếu tố kỹ thuật của tuyến đường đủ điều kiện khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì cắm lại biển báo tăng tốc độ cho phép và có biện pháp cảnh báo (nếu cần).

Đối với các dự án trên quốc lộ đang thi công, chủ đầu tư, các ban quản lý dự án, doanh nghiệp BOT phải tổ chức rà soát và chỉ đạo nhà thầu thay biển báo 5km/h bằng biển báo phía trước có công trường thi công và các biển chỉ dẫn giao thông qua khu vực đang thi công.

Trong thời gian thi công mặt đường bị thắt hẹp, sử dụng đường tạm, cầu tạm để đảm bảo giao thông và các trường hợp cần thiết khác thì được cắm biển báo hạn chế tốc độ cùng với các biển chỉ dẫn khác để phù hợp với đặc điểm công trường và thời điểm thi công.

“Vedan Cooking Challenge” – Cuộc thi thử tài vào bếp, giải thưởng…

Tháo Bỏ Ngay Toàn Bộ Biển Báo Hạn Chế Tốc Độ Dưới 50Km/H

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam mới có văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện ngay việc tháo bỏ các biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/h trên toàn hệ thống đường bộ (kể cả các đoạn tuyến đang sửa chữa). Trong trường hợp cần thiết chỉ được lắp đặt biển báo đi chậm hoặc biển hạn chế tốc độ lớn hơn 50km/h và kết hợp các biển cảnh báo khác.

Đối với những trường hợp đặc biệt phải phụ thuộc vào điều kiện kỹ thuật (cầu yếu, điểm đen tai nạn giao thông, đoạn đường đèo dốc đối với xe khách giường nằm 2 tầng) đơn vị, địa phương chưa kịp xử lý, nếu cần thiết phải sử dụng biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h thì phải có hồ sơ thuyết minh, giải trình gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam giải quyết.

Những biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/h sẽ được tháo bỏ trước ngày 30/1/2016. (Ảnh: KT)

Đối với các biển hạn chế tốc độ ≥ 50km/h, các đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát để thay thế theo hướng: Nếu có thể khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì thay thế bằng biển báo có tốc độ hạn chế lớn hơn hoặc thay thế bằng cảnh báo khác (nếu cần).

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương rà soát lại toàn bộ các biển báo khu đông dân cư theo Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ GTVT về quy định tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ để điều chỉnh cho phù hợp.

Ngoài ra, các đơn vị, địa phương cần liên tục kiểm tra, rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ khác (vạch sơn, biển báo khác…) để phát hiện và xử lý kịp thời các bất cập (biển báo không phù hợp, bong tróc, biển bị che khuất, biển báo và vạch sơn không thống nhất…); Ưu tiên nguồn lực cho công tác điều chỉnh, bổ sung và thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Giám đốc các Sở GTVT chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện ngay đối với hệ thống đường địa phương trong địa bàn và Quốc lộ được ủy thác quản lý. Việc tháo bỏ biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h hoàn thành trước ngày 30/1/2016; việc kiểm tra, điều chỉnh các biển báo khác hoàn thành trước ngày 1/3/2016.

Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: Với điều kiện đường bộ và phương tiện hiện nay, khi lưu thông với tốc độ dưới 40km/h không tiềm ẩn (nguy cơ) gây tai nạn giao thông. Đối với các vị trí đường đang thi công, quy định của bộ GTVT đã đưa ra yêu cầu chỉ được cắm biển cảnh báo đi chậm, không được phép cắm biển hạn chế tốc độ./.