Top 9 # Xem Nhiều Nhất Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái Xe Ở Mỹ Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Binhvinamphuong.com

Kinh Nghiệm Thi Lái Xe Ở Canada

Nếu bạn đã có bằng lái B2 tại Việt Nam từ hai năm trở lên, bạn được miễn quá trình học lái, còn nếu chưa biết lái thì tổng thời gian bắt đầu học đến khi được lái xe tại Canada thường kéo dài từ 2-3 năm.

Bước đầu tiên, bạn phải đến trụ sở ICBC để bắt đầu quá trình đăng ký thi lý thuyết. Tại bang British Columbia, ICBC là cơ quan duy nhất được phép tổ chức thi sát hạch, cấp bằng lái và bán bảo hiểm xe.

Bắt đầu bằng việc nộp bằng lái B2 cho nhân viên tiếp nhận Hồ sơ. Nhân viên này sẽ cung cấp cho bạn số điện thoại của dịch thuật viên tiếng Việt, phải là người được ICBC chứng nhận, để bạn liên hệ dịch nội dung bằng lái sang tiếng Anh. Chi phí khoảng 70 đô la Canada.Việc dịch thuật mất khoảng 1-3 ngày hoặc tùy vào thời gian thỏa thuận của bạn và người dịch (người Việt).

Lưu ý, đừng dịch bằng lái của bạn sang tiếng Anh ở Việt Nam trước rồi mang sang Canada, vì bản dịch đó sẽ không được công nhận. Người dịch phải là người được ICBC chứng nhận và cấp phép.

Sau khi bạn nộp bản dịch tiếng Anh của bằng lái, nhân viên sẽ tiến hành cho bạn thi lý thuyết. Bài thi được tiến hành trên máy tính. Có tất cả 50 câu hỏi, nếu bạn trả lời đúng 40/50 câu thì bạn đậu. Chi phí cho phần thi lý thuyết là 15 đô la. Tài liệu cho phần thi lý thuyết được phát miễn phí tại các trung tâm ICBC

Sau khi đậu phần lý thuyết, nhân viên hướng dẫn sẽ tạm giữ bằng lái Việt Nam của bạn, và đồng thời cấp cho bạn một giấy phép lái xe tạm thời. Với giấy phép này, bạn chỉ được lái xe khi có người giám sát, thường là giáo viên dạy lái xe, đi cùng. Giấy phép tạm thời này có mục đích là để bạn thuê xe tập lái có người hướng dẫn để chuẩn bị thi thực tế.

Bạn sẽ phải tự đăng ký lịch thi thực hành thông qua trang web của ICBC. Bạn có thể đăng ký thi thực hành ngay sau khi thi đậu lý thuyết. Nếu lần đầu thi thực hành này không đạt, bạn sẽ phải đợi một tuần mới được phép đăng ký thi lại. Nếu thi lần thứ hai vẫn không đạt thì những lần sau đấy bạn phải đợi hai tuần mới được phép đăng ký thi tiếp. Chi phí cho một lần thi thực hành là 50 đô la Canada.

Có tất cả 6 trung tâm sát hạch phần thi thực hành trên toàn bang British Columbia. Bạn sẽ phải chọn trung tâm nào có thời gian trống phù hợp với thời gian của bạn. Mỗi trung tâm thường có nhiều người thi thực hành vì thế bạn nên đăng ký càng sớm càng tốt.

Những điều cần chú ý khi thi thực hành là với các bạn đã có kinh nghiệm lái xe ở Việt Nam thì trở ngại lớn nhất, làm cho nhiều người trượt nhất, là thói quen xử lý tình huống ở Canada khác biệt đôi chút so với ở Việt Nam. Một vài điểm tiêu biểu như sau:

NVS – Đầu tư quốc tế sưu tầm

Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái Xe Ô Tô Ở Đài Loan

Về các bước đổi bằng lái Đài Loan sang bằng lái Việt Nam, đâu tiên bạn đi công chứng bằng lái, rồi đến chỗ Văn phòng di trú hợp thức lãnh sự rồi đem lên Văn phòng Việt Nam tại Đài Bắc xác nhận lần nữa là bạn có thể đem về Việt Nam dịch thuật rồi đi đổi như bình thường.

Với những bạn đã biết lái xe hoặc có bằng lái xe Việt Nam và không muốn đi học lại hoặc đổi bằng cho đỡ tốn kèm thì sao? Các bạn, chỉ cần đến các Trạm giám sát (監理站) ở gần nơi mình ở để xin giấy xác nhận tự học lái xe là xong, và đợi khoảng 3 tháng sau có thể đi thi bằng lái tại trung tâm sát hạch. Chi phí lấy giấy xác nhận là khoảng 200 Đài tệ, lệ phí thi và lấy bằng là thêm 800 Đài tệ nữa.

Thủ tục đổi tại Việt Nam thì bạn có thể tham khảo bài viết này.

Tại sao bạn nên thi bằng lái ô tô ở Đài Loan:

Chi phí học lái hợp lý. Tầm 13.000 – 16.000 (đã bao gồm lệ phí thi)

Nếu bạn có dự định tìm việc làm ở Đài Loan (áp dụng cho các bạn sinh viên tốt nghiệp muốn tìm việc) thì có bằng lái là 1 lợi thế. Vì nhiều công ty có sẵn xe nhưng không có tài xế, nên nếu đi công tác gần thì các công ty có thể yêu cầu bạn sử dụng xe của họ.

Chi phí mua xe (đã qua sử dụng) ở Đài Loan không đắt. Nếu bạn có tiền có thể tự tậu 1 chiếc với giá từ 50.000 – 150.000 Đài tệ.

Thi bằng lái ở Đài Loan không quá khó. Bạn cũng không cần đợi sắp lịch mà có thể được thi ngay sau khi hoàn thành khóa học lái xe.

Có luôn đề thi lý thuyết bằng tiếng Việt.

Bạn cần chuẩn bị gì?

Tiền. Tiền đóng học phí đó ạ. Chi phí mình có nói bên trên. Bạn nào có kinh nghiệm lái xe và đã có bằng lái rồi thì đổi bằng luôn đi, khỏi phải thi. Còn thích thì thi cũng được (tiết kiệm hơn 1 chút nhưng tốn thời gian với phải ôn luyện này nọ. Nhưng nói chung nên thi để biết luật Đài Loan). Liên hệ đổi bằng ở đây.

Giấy khám sức khỏe. Bạn đi khám ở các bệnh viện chỉ định. Nếu đăng ký học ở đâu thì hỏi luôn chỗ trung tâm dạy lái xe coi bệnh viện nào gần đó để bạn đi cho tiện.

Ảnh 3×4. Đem theo 3 tấm để chỗ dạy lái họ đăng ký cho bạn.

Tâm lý. Ừ thì tâm lý đi học với đi thi. Với kiểu đi học lái thì sẽ có động lực để bạn mua xe =))

Giờ thì đến đoạn học lái nha

Đầu tiên thì phải biết điểm học ở đâu đúng không? Nhiều bạn không biết tiếng Trung nên cũng chẳng biết cái trường dạy láy xe nó ở đâu. Bạn chỉ cần tìm từ khóa: 汽車駕駛學校 và chọn địa điểm học gần nhà nhất là được rồi nè.

Nói chung việc học lái khá đơn giản. Các thầy sẽ chỉ cho bạn đầy đủ các mẹo đi đường. Khi đăng ký thi thì người ta sẽ cho bạn 2 lựa chọn là học lái xe số sàn hay xe số tự động. Số tự động thì dễ hơn nhưng không được lái xe số sàn. Còn xe số sàn thì có thể lái được cả xe số tự động và xe số sàn.

Nội dung bài học lái chủ yếu để bạn chuẩn bị cho bài thi. Sẽ có các mốc cơ bản: – Đỗ xe nằm ngang– Đỗ xe nằm dọc. – Đi tiến và lùi đoạn chữ S – Chờ đường ray xe lửa– Chờ người đi bộ qua đường– Chờ đèn đỏ. – Vượt dốc và dừng dốc– Dừng xe xuống dốc– Chạy đường trường

Hình ảnh bài thi sa hình.

Bên trên là bài thi sa hình chạy bên trong chỗ thi. Bạn sẽ thi cả bài thi chạy thực tế trên đường nữa. Nên trường dạy lái sẽ luyện tập luôn cho bạn.

Đối với phần thi lý thuyết: Sẽ có 3 nội dung gồm:– Các biển báo tín hiệu giao thông. – Phần thi đúng sai – Và phần thi chọn đáp án trắc nghiệm Kinh nghiệm là: Đối với phần tín hiệu giao thông bạn phải học thôi. Phần thi đúng sai thì học câu sai, các câu còn lại bạn chưa gặp thì nó là câu đúng. Phần trắc nghiệm thì bạn phải đọc hết rồi. Vậy tài liệu thi ở đâu? Nếu bạn đăng ký ở Trung tâm học lái thì họ sẽ có luôn, có luôn tài liệu tiếng Việt.

Đối với phần thi thực hành: Bạn chỉ cần bình tĩnh, tận dụng giờ học trên trung tâm để luyện tập nhiều là được thôi. Đừng quá căng thẳng thì sẽ ổn cả thôi. Nếu căng thẳng quá thì chuẩn bị tiền để thi lại =]]

Video bài kiểm tra sa hình

Kinh Nghiệm Thi Bằng Lái Xe Moto

Mối lo lắng của các học viên khi thi bằng lái xe phần thực hành

Những học viên tham gia thi bằng lái xe hầu hết là những người mới biết đi xe máy chưa có kinh nghiệm tham gia giao thông trên đường. Do chưa có kinh nghiệm lái xe nên tay lái còn yếu. Trước những thử thách của phần thực hành thi bằng lái xe máy chắc hẳn học viên nào cũng sẽ có tâm lý lo lắng liệu mình có vượt qua thử thách này được không hay lỡ trượt thì sao. Chính tâm lý ấy khiến cho học viên càng lo lắng và mất bình tĩnh nên xử lý tình huống không tốt. Nhiều bạn lúc bình thường tập xe thì rất tự tin nên hoàn thành tốt các bước của bài thi thực hành thi bang lai xe may nhưng đến khi thi lại quá lo lắng, run tay, phạm lỗi và bị trượt. Chính vì vậy khi tham gia phần thi thực hành bạn hãy cố gắng gạt những tâm lý lo lắng, tự tin hoàn thành tốt phần thi của mình, không cần phải lo bất cứ điều gì hết. Nếu bị trượt thi bang lai xe may a1 tức là kĩ năng của bạn chưa đạt để tham gia giao thông, bạn có thể tập và thi lại đến khi đủ kĩ năng tham gia giao thông an toàn, điều này có lợi cho bạn.

Bạn nên quan sát những người thi trước mình để học hỏi, tránh phạm những lỗi tương tự. Khi vào thi bằng lái xe máy hãy chuẩn bị tâm lý thoải mái tự tin như khi bạn đang lái xe bình thường hạn chế nhìn xung quanh để vững vàng tâm lý khi thi. Bạn hãy lái xe thật chậm, thật bình tĩnh. Trước đây khi mới vào có thể chạm vạch nhưng không được quá một lần giám khảo có thể bỏ qua cho bạn. Nhưng hiện nay công nghệ mới với chấm thi bằng lái xe bằng mắt thần tự động thì một lỗi nhỏ cũng không được bỏ qua nên bạn cần hết sức lưu ý không để phạm lỗi. Bạn nên để xe ở số 2, hoặc số 3 thì đi xe máy sẽ đầm hơn dễ dàng điều chỉnh ở những vòng cua. Nếu đi xe số 1 thì quá bốc khiến bạn khó điều khiển dễ bị vọt ra ngoài vòng. Còn nếu đi số 4 xe máy sẽ yếu hơn, đến khúc cua bạn ga không được dễ dẫn đến tình trạng chết máy, chống chân chắc chắn sẽ bị loại

3. Kinh nghiệm thi bằng lái xe máy phần đường mấp mô

Phần đường mấp mô thi bằng lái xe máy tuy không khó nhưng cũng nhiều bạn lo lắng bởi nếu không có kỹ năng bạn có thể bị chệch khỏi đường, có người còn bị ngã xe, đổ xe. Khi đã qua đoạn đường thẳng vào đường mấp mô bạn hãy cho xe về số 2 hoặc số 3. Đường mấp mô thường có các bậc mặc dù bậc không quá cao nhưng bạn phải dùng chút kỹ thuật để vượt qua dễ dàng hơn. Khi bánh trước gần chạm bậc bạn hãy nhích ga cho xe vượt qua sau đó thả ga cho bánh xe sau theo quán tính lên. Cứ làm như vậy đều đặn bạn sẽ tiếp tục đi và hoàn thành đoạn đường mấp mô này dễ dàng. Lưu ý phải nhớ ga lên xuống cho đúng, giữ nguyên ga một tốc độ sẽ rất khó qua được thử thách này.

4. Kinh nghiệm thi bằng lái xe máy phần đường ziczac

Thi bằng lái xe máy thực hành với phần thi ziczac được cho là tương đối dễ dàng với các thí sinh. Đoạn đường này có thể vẽ vạch hoặc được đặt những chướng ngại vật. Phần thi này không hề khó đi bạn chỉ cần lưu ý đi chậm và khéo léo tránh chướng ngại vậy là có thể vượt qua dễ dàng. Tuy nhiên cũng không ít trường hợp thí sinh dụ thi lái xe tốc độ quá nhanh, chưa vững tay lái không điều chỉnh được chệch đường hoặc đâm đổ cả cột ziczac. Dù là phần thi bằng lái xe máy dễ bạn cũng không được coi thường mà phải tập trung hết tinh thần để hoàn thành bài thi thi bang lai xe may a1 tốt nhất.

Thi Bằng Lái Xe Ở Mỹ Dễ Hay Khó ?

“Mỗi người dân Mỹ dành quá nửa cuộc đời cho việc ngồi sau vô lăng. Ở Mỹ hệ thống giao thông công cộng hiện đại phục vụ 24/24h và ô tô là phương tiện cá nhân chính khiến bạn có thể chủ động trong mọi công việc”, một người bạn Mỹ đã nói với tôi như vậy khi lần đầu tiên tôi đặt chân đến đất nước này.

Quả thật, lúc nào tôi cũng có cảm giác 24 giờ/ngày là quá ít khi hòa nhập với cuộc sống Mỹ, bởi ngoài những việc đã sắp xếp trong ngày, thời gian còn lại đều dành để di chuyển.

Quyết định học lái xe của tôi đến sau lần vì quá mệt nên ngủ quên trên tàu điện ngầm. Phải mất gần 3 tiếng đồng hồ sau tôi mới được một người bạn đưa về trong tình trạng vừa đói, vừa lạnh. Và ngay hôm sau, tôi đã lên kế hoạch thi lấy bằng lái xe và tậu cho mình một chiếc “tàng tàng” để có thể chủ động trong mọi việc.

Nơi tôi sống thuộc bang California nên sách hướng dẫn thi lái xe có cả tiếng Việt. Phí thi lấy bằng là 20 USD. Lý thuyết là phần thi bắt buộc đầu tiên. Để qua được phần thi này tôi đã phải mang cuốn sách Luật Giao thông bên mình để có thể ghi nhớ bất cứ lúc nào rảnh rỗi.

Phần thi lý thuyết có hai sự lựa chọn là thi trên giấy hoặc trên hệ thống máy tính. Đây là phần thi khá dễ và nhanh chóng nhưng rất nghiêm túc thông qua phương pháp thi trắc nghiệm không khống chế về thời gian. Tất cả thủ tục này tôi đều phải đăng ký thi trên hệ thống máy vi tính trong trang web của California Department of Motor Vehicle – DMV.

Nếu biết tiếng Anh và có kiến thức tốt về Luật Giao thông của Mỹ bạn có thể nhanh chóng hoàn thành bài thi vì chỉ cần trả lời đúng 70% đáp án.

Bài thi gồm 30 câu hỏi, máy vi tính sẽ tự động ngừng lại và báo cho bạn biết rằng đã vượt qua kỳ thi viết. Nếu hoàn toàn không biết tiếng Anh, bạn có thể đăng ký thi vấn đáp có thông dịch, cách thi này dễ dàng vượt qua nhất. Tôi chọn thi trên hệ thống máy vi tính và thật may mắn tôi đã không bị trượt vòng này.

Nhờ vượt qua kỳ thi viết tôi được lấy bằng lái xe tạm thời (permission paper). Tấm bằng này có giá trị trong vòng 1 năm, trong thời hạn đó tôi phải đến thi thực hành. Tuy nhiên, nếu không lấy bằng lái tạm thời thì trong vòng 3 tháng tôi phải đến thi thực hành, nếu không sẽ phải thi lại lý thuyết. Với bằng lái xe tạm thời, tôi được phép lái xe với điều kiện phải có người đã có bằng lái ngồi bên cạnh.

Vượt qua kỳ thi viết, tôi có thể đăng ký thi sát hạch tay lái bất kỳ lúc nào nếu đủ tự tin lái xe trên đường với vị giám khảo ngồi cạnh bên. Vấn đề là phải thể hiện cho giám khảo thấy được khả năng điều khiển chiếc xe và quan sát giao thông trên đường.

Vượt qua kỳ thi thực hành, sẽ được cấp bằng lái tạm thời để điều khiển xe và khoảng 1 tuần sau bằng lái chính thức sẽ được gửi đến địa chỉ mà tôi đăng ký. Bằng lái xe tại California có thời hạn trong vòng 4 năm, sau khi hết hạn sẽ phải thi lại hoặc gia hạn.

Đăng ký chủ quyền xe, mua bảo hiểm là bắt buộc

Nếu mua xe mới, bạn không phải làm bất cứ điều gì vì mọi thủ tục đăng ký chủ quyền đều được chủ cửa hàng hoàn tất. Trường hợp mua xe đã qua sử dụng, bạn phải đăng ký chủ quyền ngay để tránh trường hợp khi vi phạm Luật Giao thông và bị Cảnh sát giao thông “hỏi thăm”.

Thủ tục thay đổi chủ quyền xe cũng rất đơn giản, chỉ cần mang giấy chủ quyền của chủ cũ chiếc xe có chữ ký của người mua, kèm theo bằng lái, đóng thuế là xong. Việc đăng ký chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút. Từ 1 đến 2 tuần sau ngày đăng ký, giấy chủ quyền xe sẽ gửi về địa chỉ bạn đăng ký.

Bạn nên đề nghị thay đổi bảng số xe mới để tránh trường hợp cảnh sát nghi lầm bạn là chủ xe cũ và “quan tâm” bạn hơn nếu chủ xe cũ đã từng sử dụng xe này gây tai nạn vì tất cả những vi phạm của người lái xe đều được ghi vào hệ thống vi tính quản lý của Chính phủ Liên bang.

Cảnh sát tuần tra giao thông ở Mỹ được trang bị máy vi tính hiện đại trên xe, khi phát hiện bạn vi phạm Luật Giao thông thì bảng số xe, tên của bạn có kèm lý lịch tham gia giao thông sẽ được lưu ngay vào máy vi tính của họ.

Ở Mỹ, mua bảo hiểm xe là điều bắt buộc. Giá trị bảo hiểm tùy vào giá trị của xe, nhưng giá bình quân cho 1 xe hơi bình thường thì khoảng vài trăm USD cho 1 năm. Nếu có bảo hiểm xe thì mới được phép sử dụng xe. Lần đầu tiên mua bảo hiểm thường đắt, phụ thuộc vào loại xe, tuổi đời và giới tính của người lái, phụ nữ được mua rẻ hơn nam giới.

Số tiền đóng bảo hiểm sẽ giảm dần, tỷ lệ nghịch với tuổi. Nhưng cũng có thể sẽ tăng nếu như bạn bị cảnh sát bắt vì phạm luật và ghi vé phạt. Bạn chỉ có thể mua bảo hiểm sau khi đã có bằng lái tạm thời.

Người Mỹ nói là làm!

Có lẽ ấn tượng nhất với tôi hơn cả là hệ thống giao thông của nước Mỹ. Xa lộ của họ ở khắp mọi nơi trong thành phố. Các xa lộ nối dài với các tiểu bang và cả nước Mỹ theo 4 hướng Đông – Tây – Nam – Bắc. Xa lộ nào cũng có hai chiều với 16 làn xe chạy.

Ngoài ra, câu nói “Người Mỹ nói là làm” chính xác đến từng chi tiết nhỏ, những luật lệ ở đây lạnh lùng nhưng đủ để mọi người phải chấp hành, vi phạm rồi là không giải thích, năn nỉ hay đôi co. Những điều này tạo nên một nếp sống hiện đại và một trật tự xã hội khá công bằng.

Hệ thống giao thông ở Mỹ được người dân tuân thủ tuyệt đối. Trên những giao lộ luôn có bảng chỉ dẫn cho những trường hợp cụ thể như: giảm tốc độ phía trước là trường học…

Những lúc trong thành phố có đèn vàng chớp chớp đó là tín hiệu trẻ em đang đi đến trường học, tốc độ lái xe tối đa là 30 hay 35 Mph (khoảng 50km/h) nhưng khi đèn vàng chớp liên tục thì chỉ được chạy tối đa 20 Mph. Nếu cảnh sát bắt gặp bạn chạy quá tốc độ, bạn sẽ bị ghi vé phạt là 1.000 USD.

Nếu có trẻ em đang đi trên vỉa hè đúng lúc đó, cảnh sát sẽ còng tay bạn bắt về trạm cộng thêm 1.000 USD tiền phạt. Những ngày nghĩ lễ như Ngày độc lập 4-7, trên các đường cao tốc cảnh sát của tiểu bang đứng ngoài đường để phạt những nguời chạy quá tốc độ quy định, họ dùng radar hay laser, thậm chí cả máy bay để kiểm soát vận tốc phương tiện trên đường.

Cảnh sát giao thông luôn sẵn sàng giúp đỡ

Khi đang đi trên đường, nếu xe hết xăng bạn chỉ cần nhấc máy điện thoại gọi 911, Cảnh sát giao thông sẽ định vị được nơi bạn gọi và lập tức đến giúp bạn ngay bằng cách tiếp nhiên liệu cho xe của bạn 1 gallon xăng (tương đương với 4 lít xăng theo định lượng Việt Nam) và chỉ cho bạn cây xăng gần nhất. Nếu xe của bạn bị chết máy họ cũng sẽ giúp bạn khắc phục bằng cách sửa xe giúp hoặc kéo xe của bạn về garage.

Ngoài chức năng quan sát giao thông, xác minh các vụ tai nạn… Cảnh sát giao thông ở Mỹ còn kiêm luôn các công việc giúp đỡ, khiến người tham gia giao thông yên tâm hơn khi thấy bóng dáng họ xuất hiện.

Ở các con đường xuyên bang hầu như đều có nhiều khu dành cho người đi đường dừng chân nghỉ ngơi với các dịch vụ phục vụ miễn phí như: cà phê và nước lọc, bản đồ đi đường, nhà vệ sinh… Nhân viên ở đây phục vụ miễn phí và nụ cười luôn thường trực trên gương mặt.

Mặc dù cơ sở hạ tầng ở Mỹ khá hiện đại, song có một điều dễ thấy là cuộc sống ở đây được sắp đặt bài bản, chính xác, giờ nào làm việc nấy như được lập trình sẵn từ ngàn đời.