Top 9 # Xem Nhiều Nhất So Sanh Xe Wave Alpha Va Sirius Rc Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Binhvinamphuong.com

So Sánh 2 Dòng Xe Máy Yamaha Sirius Rc Va Sirius Fi

Trên thị trường hiện có 2 loại xe Sirius, xe sử dụng bộ chế hòa khí và xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử. Vậy sự khác nhau giữa 2 hệ thống này là gì?

1, So sánh về độ nhạy khi khởi động xe

Với bộ chế hòa khí, khi khởi động xe ở nhiệt độ thấp (nhất là trong những ngày mùa đông ở miền Bắc), nhiên liệu trong xe sẽ bám trong thành xi lanh và bị ngưng tụ trên các thành này, do đó, trong hệ thống bướm gió của xe sẽ có trạng thái hỗn hợp nghèo, do đó khó khởi động động cơ. Vì thế cần có một giai đoạn gọi là “làm ấm động cơ”, khi động cơ được làm ấm, thì hệ thống bướm gió mới trở về trạng thái bình thường, và khởi động máy được dễ dàng hơn.

Trong khi đó, hệ thống phun xăng điện tử lại cung cấp chế độ làm việc hơn, ngay cả trong khi nhiệt độ môi trương xuống thấp, động cơ phun xăng điện tử không cần hiệu chỉnh bướm gió, mà việc bàn làm chỉ là xoay chìa khóa và khởi động máy ngay lập tức.

Vì vậy, nói về độ nhạy khi khởi động máy thì hệ thống phun xăng điện tử tốt hơn rất nhiều

2, So sánh về tiêu thụ nhiên liệu

Do phải mất nhiên liệu cho việc làm nóng động cơ, vì thế xe sử dụng bộ chế hòa khí tốn xăng hơn hệ thống phun xăng điện tử. Bên cạnh đó, bộ chế hòa khí với sự hoạt động hoàn toàn dựa vào cơ học (với động cơ 4 thì hoạt động sựa vào cơ học), vì thế hiệu suất sử dụng nhiên liệu cũng không được cao, do đó, càng làm tốn nhiên liệu hơn

Trong khi đó, hệ thống phun xăng điện tử được điều chỉnh khả năng sử dụng nhiên liệu hoàn toàn bằng máy tính dưới sự quản lí của ECU, do đó, vừa không mất nhiên liệu cho việc làm nóng động cơ, vừa làm tăng hiệu quả sử dụng của nhiên liệu. Do đó, với cùng mộ lượng xăng thì hệ thống phun xăng điện tử sẽ giúp xe đi được quãng đường xa hơn rất nhiều.

3, So sánh về độ dễ dàng khi bảo trì

Rõ ràng là với cấu tạo cơ học đơn giản nên bộ chế hòa khí có thể dễ dàng sửa chữa khi bị hỏng với những dụng cụ đơn giản của người đi xe máy mà không cần phải sự can thiệp của những thợ chuyên nghiệp. Do đó, đồng thời chi phí sửa chữa bộ chế hòa khí cũng thấp hơn rất nhiều so với hệ thống phun xăng điện tử.

Với cấu tạo phức tạp, độ chính xác đến từng chi tiết do đó hệ thống phun xăng điện tử chỉ có thể sửa chữa bởi những người thợ chuyên nghiệp, thì hệ thống mới có được trạng thái hoạt động tốt nhất. Chính vì thế mà chi phí mỗi khi sửa chữa hệ thống phun xăng điện tử cũng sẽ khó khăn và vất vả hơn rất nhiều so với bộ chế hòa khí. Do cấu tạo phức tạp hơn nên chi phí của hệ thống phun xăng điện tử cao hơn bộ chế hòa khí, từ đó đẩy giá thành xe cao hơn.

25 triệu nên mua Sirius Fi 2015 hay Viva Fi 2015?

Là sinh viên năm 2, ba mẹ em cho 25 triệu để mua xe mới thay cho chiếc Max 2 cũ. Em tìm hiểu, với khoản tiền này có Sirius Fi 2015 và Viva Fi 2015 là phù hợp. Tiêu chí chọn xe của em là: máy móc phải bền ít hỏng hóc trên 5 năm và tiết kiệm xăng. Ngoài ra, em mua xe đi học quãng đường mỗi ngày khoảng 40 km có chở người đằng sau nên muốn chỗ ngồi thoải mái. Anh/ chị có kinh nghiệm cho em ý kiến nên chọn xe nào được không ạ. Em xin cám ơn (Hồng Thái).

Chia sẻ của bạn đọc

“Chào bạn. Mình cũng mới mua Sirius Fi 2015 màu xanh đen. Và có một số nhận xét để bạn tham khảo. Kiểu dáng xe đẹp, nhìn cứng cáp nhưng mỏng manh. Nhanh nóng máy, nhưng xe chạy lướt và êm. Công tắc đèn pha, đền cốt hơi cứng, có hộc đựng đồ rộng, khóa có tích hợp mở bình xăng. Còn Suzuki Viva Fi 2015 mình chưa chạy thử, nhưng cũng đã có xem trực tiếp, mình thấy kiểu dáng không được đẹp, tay nắm sau và chỗ để chân sau làm chiếc xe trở nên không ăn khớp, làm giảm tính thẩm mỹ của xe. dàn áo thì cũng mỏng và dễ bị văng nước. Nhưng nếu là suzuki viva trước kia, không phải Viva R thì thực sự tuyệt vời, máy êm, đầm xe. Trước đó mình cũng băn khoăn 2 xe này như bạn. Nhưng mình vẫn quyết định chọn Sirius, vì mình muốn trải nghiệm dòng xe của Yamaha xem như thế nào. Hiện tại thì mình thấy ổn và hài lòng. Còn về phần Suzuki thì bạn cũng yên tâm, máy của Suzuki thì bền, và thay thế cũng dễ dàng thôi, tuy hơi ít cửa hàng. Mình nghĩ bạn nên ra cả 2 hãng và chạy thử cả 2 xe để cảm nhận thực tế, hy vọng bạn có được một sự lựa chọn như ý”- bạn Minh chia sẻ

” Chào bạn! Nếu chỉ tính đi trong giai đoạn ngắn nên mua Susuki, còn nếu tính đi lâu dài thì nên chọn Sirius Fi. Susuki giống như đem con bỏ chợ, hư không có đồ thay, thợ sửa xe ngán ngẫm. Dòng xe số ở tầm tiền 25 triệu thì không có gì khác biệt nhiều, thêm nữa trung tâm bảo hành cũng như phụ tùng thay thế của Yamaha vẫn nhiều hơn so với Suzuki”- bạn Hùng chia sẻ

Bí quyết chăm sóc xe máy đúng cách

Khi đặt ra câu hỏi vì sao xe của chúng ta mới mua mà đã xuống cấp nhanh như vậy, thông thường người ta trả lời rằng: có lẽ do mua trúng xe “dỏm”. Nhưng đã có bao giờ bạn nghĩ xe xuống cấp nhanh có thể do mình chưa chăm sóc xe đúng cách chưa?

1, Vì sao phái mạnh đi xe ít bị hư hơn phái yếu?

Chưa có thống kê hoặc nghiên cứu chính thức nào chứng minh cho khẳng định: đàn ông đi xe ít bị hư hơn phụ nữ, nhưng khi được hỏi thì gần như ai cũng đồng ý với điều này. Có nhiều lý do để giải thích cho câu nói ở trên.

Phụ nữ thường chạy xe cẩn thận hơn đàn ông nhưng ít quan tâm đến việc chăm sóc và bảo dưỡng xe. Đôi khi phụ nữ cũng chịu khó chăm sóc xe nhưng phương pháp và cách thức không đúng. Thường chỉ suy nghĩ đơn giản, đổ đầy xăng, rửa xe sạch sẽ là đã ổn rồi mà không quan tâm đến những vấn đề bên trong của xe như: nhớt, những rung động hoặc âm thanh lạ.

Phụ nữ thực sự quan tâm đến vẻ bề ngoài của chiếc xe hơn là bên trong. Chúng ta vẫn ngầm hiểu, việc chăm sóc xe cộ và quyết định sửa cái này, thay cái kia là chuyện của cánh đàn ông.

Một lý do nữa khiến phụ nữ đi xe nhanh hư hơn đàn ông: tiếc tiền. Có nhiều người từ khi mua xe đến khi chiếc xe không còn đi nổi nữa mới đem đi bảo trì, bão dưỡng, thay nhớt. Một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến xe xuống cấp nhanh và dễ hư là vấn đề nhớt xe.

Ngay cả nhiều người trong cánh đàn ông cũng bỏ qua chuyện này, trong khi đây là một vấn đề quan trọng giúp bảo vệ chiếc xe của bạn và giúp nó chạy tốt hơn. Thiếu nhớt hoặc sử dụng loại nhớt kém chất lượng là nguyên nhân dẫn đến hao mòn động cơ nhanh, giảm công suất và tuổi thọ động cơ, gây hư hại các chi tiết máy.

Đôi khi tiết kiệm lại trở thành hao phí, tiết kiệm khoảng 70-80 nghìn mua nhớt xe và cuối cùng phải bỏ ra gấp 10 lần như vậy để thay thế các chi tiết máy hoặc sửa chữa động cơ bị hư hỏng. Tiết kiệm 10 phút thay nhớt và đổi lại nhiều giờ ngồi đợi sửa chữa… Trong thời điểm hiện nay, khi 2 từ “bão giá” ngày càng được nhắc nhiều hơn, tâm lý tiết kiệm là điều dễ hiểu nhưng cần phải hợp lý.

2, Chăm sóc xe như thế nào cho đúng cách?

Mỗi 3 tháng 1 lần, bạn nên đưa xe đến các điểm bảo hành, bảo trì chính hãng để thợ hoặc các chuyên gia kiểm tra. Nếu cảm nhận thấy có bất cứ sự thay đổi hoặc dấu hiệu bất thường nào của chiếc xe nên đưa ngay đến các trung tâm kiểm tra.

Thông thường cứ 1.000 km nên thay nhớt một lần và lựa chọn loại nhớt phù hợp cho từng loại xe (đối với dầu nhớt động cơ bán tổng hợp, bạn có thể kéo dài thời gian thay dầu đến 1.500 – 2.000km), không nên dùng loại dầu nhớt dành cho các loại xe máy thông thường cho xe tay ga và ngược lại.

Nhớt xe làm nhiệm vụ làm mát, làm sạch động cơ, bôi trơn, giảm ma sát, chống mài mòn và bảo đảm độ kín của piston, xi lanh. Do đó nhớt xe có vai trò quan trọng trong quá trình vận hành của chiếc xe. Kéo dài quá mức thời gian thay nhớt là một trường hợp “nguy hiểm”. Hiện nay, có một số dòng xe tay ga đã có thêm tính năng báo “thời hạn cần phải thay nhớt”, một công cụ nhắc nhớ cho những ai hay quên thay nhớt.

Các chương trình chăm sóc khách hàng định kỳ của các hãng xe, hãng dầu nhớt là một cơ hội để đưa xe đến bảo trì và trao đổi kinh nghiệm chăm sóc xe. Việc này không tốn quá nhiều thời gian của bạn nhưng nó sẽ góp phần giúp bạn ngăn ngừa được rủi ro hư hỏng cho chiếc xe.

Chăm sóc chiếc xe của mình không phải là một chuyện khó, chỉ cần chúng ta dành một chút thời gian và sự quan tâm đúng mực. Người xưa có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, xe cũng vậy, nếu chăm sóc tốt sẽ hạn chế được các hư hỏng và các rủi ro. Với nhiều người, xe không đơn giản chỉ là phương tiện mà còn là một người “bạn” gắn bó. Vậy nên hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho một người bạn của mình.

Kinh nghiệm hay cho sinh viên nghèo chọn mua xe máy Yamaha Sirius

Xe máy Yamaha Sirius: dòng xe máy phổ thông tốt nhất nên mua ngay!

Đăng bởi Tien Tien

Tags: giá xe Sirius FI, giá xe Sirius RC, Giá xe Yamaha Sirius, giá xe Yamaha Sirius FI, mua bán Sirius RC, mua bán xe Sirius RC, xe Yamaha Sirius FI, xe máy Sirius FI, xe máy Yamaha Sirius FI, xe Sirius , xe Sirius cũ , Yamaha Sirius, giá Sirius, Giá xe máy Yamaha, giá xe Sirius, mua bán xe máy, mua bán xe Yamaha, Sirius, xe máy, xe máy Sirius, xe máy yamaha, xe số, Yamaha Sirius FI

So Sánh Honda Wave Alpha 2022 Vs Yamaha Sirius 2022

So sánh Honda Wave Alpha 2021 vs Yamaha Sirius 2021: Trải qua hơn 11 năm, cuối cùng hãng xe Honda Việt Nam cũng chính thức ra mắt phiên bản mới của mẫu xe số phổ thông phổ biến nhất hiện nay, Honda Wave Alpha 2021 với nhiều cải tiến vượt trội về mặt thiết kế, động cơ và một số tính năng trang bị, đây được xem là đối thủ của Yamaha Sirius 2021 trong phân khúc xe số phổ thông, bài viết này sẽ So sánh Honda Wave Alpha vs Yamaha Sirius mới nhất 2021 về tính năng, động cơ cũng như ưu nhược điểm của 2 dòng xe này.

So sánh Honda Wave Alpha 2021 vs Yamaha Sirius 2021

1. Thiết kế:

Honda Wave Alpha 2021 sở hữu các kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1.914 mm x 688 mm x 1.075 mm, chiều cao yên ở mức 769 mm và chiều dài trục cơ sở là 1.224 mm. Bình xăng dung tích khá nhỏ chỉ 3,7L gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế mới tuy đã rất quen thuộc nhưng hài hòa, cân đối và hiện đại hơn khi so với phiên bản tiền nhiệm. Khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới, trẻ trung và thể thao hơn. thay thế dòng động cơ 100 phân khối cũ bằng loại 110 phân khối hoàn toàn mới, đảm bảo 2 yếu tố vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

Yamaha Sirius 2021 có thiết kế theo phong cách thể thao và trẻ trung, hướng đến đối tượng là các bạn trẻ muốn có một chiếc xe nhỏ gọn nhưng vẫn đẹp mắt và mạnh mẽ, với những đường nét được cẩn trọng từ những chi tiết nhỏ nhất, xe Sirius có nhiều chi tiết bo tròn so với bản tiền nhiệm song vẫn có những đường gân tạo cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn. Yếm xe đã có sự điều chỉnh, không còn góc cạnh như trước mà đã trở nên mềm mại hơn. Tem xe và viền bánh mâm được tinh chỉnh đem lại sự hài hòa và tinh tế hơn về màu sắc, tính thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Ngoại trừ thay đổi về màu sắc và tem xe, kiểu dáng và các công nghệ khác của Sirius 2021 không thay đổi so với trước đây.

2. Đầu đèn thể thao:

Wave Alpha 2021 có kiểu dáng đèn pha đơn Halogen có kích thước lớn kết hợp cùng cặp đèn xi-nhan tích hợp ngay trên dàn đầu của xe vẫn được giữ nguyên, phần mặt nạ được thiết kế liền khối với yếm xe tạo nên cảm giác đầy đặn và hiện đại hơn.

Trong khi đó Sirius 2021 có phần đầu xe tiếp giáp với đèn xi nhan hình mũi tên sắc nhọn, được thiết kế đầy đặn hơn, đem lại cảm giác cứng cáp và vững chắc. Sử dụng bóng Halogen HS-1 công suất 35W giúp tăng cường độ chiếu sáng trên diện rộng.

3. Mặt đồng hồ cá tính

Wave Alpha 2021 thiết kế mặt đồng hồ được giữ nguyên nhưng các chi tiết bên trong đã được thay đổi trông mới mẻ và thể thao hơn. Phần ghi đông được thiết kế thon gọn hơn làm tăng cảm giác thanh thoát và gọn gàng cho xe đồng thời vẫn kiểm soát tốt độ rung lắc của tay lái.

Mặt đồng hồ Sirius 2021 là dạng analog truyền thống hiển thị rõ ràng các thông số như tốc độ, số km đã đi, lượng xăng trong bình, số đang gài, các đèn tín hiệu.

4. Đuôi đèn hậu thể thao:

Cụm đèn hậu Honda Wave Alpha 2021 liền khối, được vuốt gọn, hài hòa với tổng thể tạo cảm giác chắc chắn và cân đối cho xe khi nhìn từ phía sau.

Phần đuôi xe Sirius 2021 được vuốt nhọn thể thao, lấy cảm hứng từ đàn anh Jupiter

5. Hệ thống ống xã:

Hệ thống ống xả Honda Wave Alpha 2021 được lắp đặt với cấu trúc vút cao hơn, giúp xe có thể vận hành trong điều kiện đường xá ngập lụt.

Yamaha Sirius 2021 có ốp ống xả cách nhiệt tốt và mài tròn cạnh, tránh trường hợp bị thương khi rửa xe hay va quẹt.

6. Ổ khóa truyền thống:

Trên cả 2 mẫu xe Wave Alpha 2021 lẩn Sirius 2021 vẫn sử dụng cụm ổ khóa cơ khí đa chức năng, kết hợp mở cốp sau truyền thống.

7. Cốp xe:

Ở phiên bản Wave Alpha 2021 mới vẫn được trang bị cốp xe rộng khoảng 5 lít. Do đó, chỉ để vừa áo mưa, găng tay hoặc các vật dụng nhỏ khác.

Cốp xe Sirius 2021 khá sâu, đủ bỏ một mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng lặt vặt như găng tay, khẩu trang, kính mát, túi nhỏ.

8. Phanh và Mâm:

mẫu xe mới Honda Wave Alpha vẫn được trang bị cặp vành nan hoa 17″ cùng hệ thống phanh tang trống cho cả trước và sau. Trong khi Sirius 2020 ở phía trước được trang bị phanh đĩa, trong khi phía sau vẫn sử dụng phanh tang trống. Bánh trước sử dụng lốp có săm kích thước 70/90-17 M/C 38P.

9. Động cơ:

Về phần động cơ, Honda Wave Alpha 2021 được trang bị khối động cơ với dung tích lớn hơn lên đến 110 phân khối, là loại động cơ xy-lanh đơn, SOHC, 4 thì, được làm mát bằng gió, cung cấp nhiên liệu trực tiếp thông qua bộ chế hòa khí (bình xăng con) tiết kiệm hơn 10% và đáp ứng đủ tiêu chuẩn khí thải Euro 3, sản sinh công suất tối đa 6,12kW tại 7.500 vòng/phút và hộp số tròn 4 cấp.

Yamaha Sirius 2021 vẫn sử dụng động cơ 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 115 cc, công suất cực đại 8.7 mã lực tại 7,000 vòng/phút và mô-men xoắn 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

10. Giá bán:

Xe Honda Wave Alpha 2021 có 5 màu, trong đó 4 màu cũ là đen, trắng, đỏ, xanh dương và một màu mới là xanh nhạt. Giá xe Wave Alpha 2021 vào khoảng 17.800.000 triệu (đã bao gồm VAT, chưa có phí trước bạ và biển số), đắt hơn 800.000 đồng so với bản trước. Xe bắt đầu được bán ra thị trường từ ngày 18/1 thông qua hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ sửa chữa được ủy nhiệm tại Việt Nam trên toàn quốc với chế độ bảo hành chính hãng.

Giá xe Sirius 2021 được chia ra làm 3 phân khúc với 3 mẫu đó là phiên bản phanh cơ, phiên bản phanh đĩa và phiên bản phanh đĩa vành đúc lần lượt có giá là 20.34 triệu, 21.34 triệu và 23.19 triệu

So Sánh Wave Alpha 2022 Và Sirius Fi 2022 Nên Mua Xe Nào ?

So sánh Wave alpha 2016 và Sirius FI 2016 xe máy bình dân: Thị trường xe máy tại việt Nam không ai không biết tới Honda và Yamaha hai hãng xe nổi tiếng của Nhật, có số lượng người sử dụng nhiều.

Nên mua Honda Wave alpha 2016 hay Yamaha Sirius FI 2016 ?

So sánh Wave alpha 2016 và Sirius FI 2016

Kiểu dáng.

Honda Wave alpha 2016 có kiểu dáng trung tính, thanh lịch phù hợp với mọi lứa tuổi. Đây cũng là điểm nổi trội của sản phẩm này nếu đem ra so sánh với các đối thủ khác. Về cơ bản, sản phẩm này không có quá nhiều sự thay đổi so với các phiên bản trước.

Ngoài bốn màu đỏ, xanh, bạc và đen hiện nay, Wave Alpha có thêm màu cam, với vẻ trẻ trung, cá tính hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, hiện đại.

Yamaha Sirius FI 2016 thiết kế hiện đại, với đèn pha halogen HS-1 góc cạnh làm nổi bật phần đầu xe, cùng cụm đèn xi-nhan hình mũi tên đặt ở hai bên mặt nạ trước làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ.

Phần yếm trong của Sirius Fi được sơn màu hài hòa với thân xe, giúp làm tôn lên nét cá tính của người sử dụng. Thân xe gọn gàng và đuôi xe được vuốt cao chính là nét đặc trưng mang tính thể thao trong thiết kế của Yamaha, tăng thêm vẻ trẻ trung và hiện đại, đồng thời cũng làm cho Sirius Fi trở nên linh hoạt hơn khi di chuyển trên cặp bánh 17 inch.

Động cơ Wave alpha 2016 và Sirius FI 2016

Honda Wave alpha 2016 vẫn trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 97 phân khối, làm mát bằng gió, tạo công suất 6,8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 7 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Cơ cấu sang số bằng cần chuyển số bên trái, với hộp số 4 cấp, chuyển động tròn. Ngoài ra, động cơ của Wave Alpha cũng đáp ứng Tiêu chuẩn Euro 2 về lượng khí thải.

Yamaha Sirius FI 2016 sở hữu khối động cơ 114cc, 4 thì, xy-lanh đơn, SOHC làm mát bằng không khí, với công nghệ phun xăng điện tử cực kì tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ của Sirius Fi tạo ra công suất tối đa 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 9,5Nm tại 5.500 vòng/phút, cho xe đề nhạy, chạy bốc, tăng tốc mượt mà, tiện lợi khi di chuyển trong thành phố cũng như mạnh mẽ trên những cung đường phượt.

Tiêu thụ nhiên liệu

Honda Wave alpha 2016 có mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 55km/1 lít xăng trên đường hỗn hợp. So với nhiều dòng xe, đây là một con số khá tiết kiệm, phù hợp với đối tượng người thu nhập thấp, sinh viên sử dụng. Yamaha Sirius FI 2016 nhờ tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, Sirius Fi chỉ tiêu thụ khoảng 60 km/lít xăng. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Yamaha Sirius FI 2016 là không bàn cãi.

Trang bị công nghệ

Honda Wave alpha 2016 được trang bị ắc quy thế hệ mới, có tuổi thọ cao và không cần kiểm tra cũng như châm nước bình định kỳ, không tràn dung dịch a-xít ra ngoài khi xe bị đổ. Hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO cho phép Wave Alpha 2016 giảm thiểu tối đa sự bay hơi của bình nhiên liệu ra không khí, đảm bảo sự an toàn với môi trường. Yamaha Sirius FI 2016 trang bị công nghệ phun xăng điện tử của dòng xe số phổ thông Sirius của Yamaha.

Giá xe Wave alpha 2016 và Sirius FI 2016

Honda Việt Nam niêm yết giá xe Honda Wave Alpha 2016 ở mức 16.990.000 VNĐ. Xe chỉ có một phiên bản phanh cơ, vành nan hoa. Còn giá xe Yamaha Sirius Fi phanh thường là 19.990.000 VNĐ; phanh đĩa là 20.990.000 VNĐ; Sirius Fi RC (vành đúc) có giá 22.990.000 VNĐ, một mức giá vô cùng phù hợp cho các bạn trẻ hoặc các bạn sinh viên mới ra trường. Hiện xe đã có mặt tại các đại lý Yamaha để các bạn đến tham khảo và lựa chọn.

Thông số kỹ thuật Wave alpha 2016 và Sirius FI 2016

Nên Chọn Sirius Hay Wave Alpha 2022?

Ví dụ về cách tính tổng chi phí để 1 chiếc xe lăn bánh

Giá xe Sirius RC 2018 mới

Giá xe Wave Alpha 2018 mới

Kết luận: Có thể thấy 2 mẫu xe không chênh lệch giá bán mới quá nhiều, theo chúng tôi tìm hiểu thì kể cả giá bán cũ của 2 mẫu xe này cũng không có sự chênh lệch đáng kể. Theo khảo sát thì người dùng ở khu vực miền Trung và phía Nam sẽ mua Sirius nhiều hơn ở phía Bắc, và tất nhiên Honda Wave sẽ được ưu ái hơn ở thị trường phía Bắc, chính vì vậy giá của 2 mẫu xe này ở các miền khác nhau (chênh lệch khoảng 500k – 1 triệu).

So sánh ngoại hình Sirius RC và Wave Alpha

Ngoại hình của Wave Alpha 2018

Sở hữu các kích thước dài 1.914 mm, rộng 688 mm và cao 1.075 mm, chiều cao của yên là 769 mm và chiều dài trục cơ sở là 1.224 mm, nhỉnh hơn phiên bản cũ với độ dài hơn 6 mm, hẹp hơn 11 mm và cao hơn 5 mm. Nhìn chung wave alpha là mẫu xe nhỏ gọn vừa vặn với hình thể của người Việt Nam, bình xăng của wave alpha 2018 có dung tích khá nhỏ – chỉ 3,7 lít, cũng dễ hiểu điều này bởi đây là mẫu xe chạy đường phố, quãng ngắn.

Ngoại hình của Yamaha Sirius RC 2018

Ngược lại với sự điềm tĩnh của Wave Alpha, đứa con cưng của Yamaha có thiết kế theo phong cách thể thao và trẻ trung, hướng đến đối tượng là các bạn trẻ cá tính, muốn có một chiếc xe nhỏ gọn nhưng vẫn phong cách và mạnh mẽ.

Bạn nên đọc bài viết: Xe Yamaha có bền không? Bảng giá xe Yamaha

Kết luận ban đầu: Về ngoại hình thì bạn rất dễ dàng lựa chọn, bởi 2 mẫu xe sở hữu 2 ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác nhau, hướng đến những đối đối tượng có tính cách khác nhau. Vậy bạn sẽ chọn sự điềm tĩnh của wave alpha hay phong cách cá tính của Sirius?

Thiết kế dàn đầu

Wave Alpha 2018 có kiểu dáng đèn pha đơn Halogen có kích thước lớn kết hợp cùng cặp đèn xi-nhan tích hợp ngay trên dàn đầu của xe vẫn được giữ nguyên, phần mặt nạ được thiết kế liền khối với yếm xe tạo nên cảm giác đầy đặn và hiện đại hơn, đan xen là các đường gân khỏe khoắn hơn rất nhiều so với các phiên bản trước.

Thiết kế mặt đồng hồ

Wave Alpha 2018 thiết kế mặt đồng hồ được giữ nguyên nhưng các chi tiết bên trong đã được thay đổi trông mới mẻ và thể thao hơn. Phần ghi đông được thiết kế thon gọn hơn làm tăng cảm giác thanh thoát và gọn gàng cho xe đồng thời vẫn kiểm soát tốt độ rung lắc của tay lái. Mặt đồng hồ Sirius 2018 là dạng analog truyền thống hiển thị rõ ràng các thông số như tốc độ, số km đã đi, lượng xăng trong bình, số đang gài, các đèn tín hiệu.

Cụm đèn hậu Honda Wave Alpha 2018, hài hòa với tổng thể của xe, tạo cảm giác chắc chắn và cân đối cho xe khi nhìn từ phía sau. Tay xách sau được bọc cao su mềm mại hơn so với tay xách kim loại của sirius. Phần đuôi xe Sirius 2018 được thiết kế liền khối với xi-nhan, thiết kế dạng bức xạ sáng sáng tối và đèn xinhan phản quang đa diện, vuốt nhọn thể thao, nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy rất giống các mẫu xe Jupiter. Khóa mở yên được bố trí ở ốp dè chắn bùn phía sau.

Hệ thống ống xả Honda Wave Alpha 2018 được lắp đặt với cấu trúc vút cao hơn so với phiên bản trước, nhờ đó thiết kế ống xả có độ vuốt cao sắc nét, cá tính hơn, đồng thời giúp ngăn nước chảy vào khi trời mưa. Các đời wave alpha vẫn nổi tiếng với câu “pô nổ như chó thở”, thể hiện sự giảm tiếng ồn đặc biệt tốt của pô. Yamaha Sirius 2018 có ốp ống xả cách nhiệt tốt và mài tròn cạnh, tránh trường hợp bị thương khi rửa xe hay va quẹt. Ống pô xe Sirius 2018 với kiểu dáng đặc biệt tạo hiệu quả trong việc phát huy sức mạnh của động cơ, đồng thời giảm tiếng ồn, tạo nên âm thanh chắc chắn.

Trên cả 2 mẫu xe đều sử dụng cụm ổ khóa cơ khí đa chức năng, kết hợp mở cốp sau truyền thống, kết hợp khóa cổ, khóa điện, khóa từ giúp người sử dụng an tâm hơn trước nguy cơ chiếc xe của mình có thể bị trộm cắp.

Ở phần này rõ ràng chiến thắng thuộc về Sirius với thể tích cốp lên đến 9 lít, khá sâu, đủ bỏ một mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng lặt vặt như găng tay, khẩu trang, kính mát, túi nhỏ. Wave Alpha 2018 ở phiên bản mới được trang bị cốp xe rộng 5 lít, nhiều hơn 1,5 lít so với phiên bản trước nhưng cũng chỉ bằng già nửa của Sirius, để vừa áo mưa, găng tay hoặc các vật dụng nhỏ khác.

Phanh và mâm (vành)

Mẫu xe mới Honda Wave Alpha vẫn được trang bị cặp vành nan hoa 17″ cùng hệ thống phanh tang trống cho cả trước và sau. Vành trước của Sirius 2018 cũng là 17″, tuy nhiên ở phía trước được trang bị phanh đĩa, phía sau vẫn sử dụng phanh tang trống, hệ thống phanh đĩa trên Sirius sẽ an toàn hơn khi vận hành và mang lại cảm giác hiện đại, thể thao hơn.

Về phần động cơ, Honda Wave Alpha 2018 đã cải tiến động cơ lên đến 110cc, là loại động cơ xy-lanh đơn, SOHC, 4 thì, công suất cực đại 8,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 8,44 Nm tại 6.000 vòng/phút cùng hộp số tròn 4 cấp, được làm mát bằng gió, cung cấp nhiên liệu trực tiếp thông qua bộ chế hòa khí (bình xăng con) tiết kiệm nhiên liệu hơn 10% các phiên bản trước và đáp ứng đủ tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Khởi động điện hoặc bằng cần đạp chân.

Chế độ bảo hành Sirius và Wave Alpha

Yamaha áp dụng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km trong khi Honda vẫn áp dụng chế độ 2 năm hoặc 20.000 km.