【#1】So Sánh Dầu Nhớt Repsol Với Các Loại Dầu Nhớt Khác Trên Thị Trường

1. Khả năng bôi trơn máy

Bên cạnh đó, đội ngũ thiết kế nhớt cho các tay đua cũng đảm nhiệm công việc nghiên cứu và phát triển các dòng nhớt của hãng. Dạo quanh các diễn đàn xe tại Việt Nam, không quá khó để bạn tìm thấy những đánh giá tích cực về nhớt xe máy Repsol. Ưu điểm được nhiều chuyên gia và cộng đồng xe máy nhận định về nhớt Repsol là khả năng bôi trơn máy vượt trội.

Dù không phải là một người yêu thích tốc độ hay các giải đua xe nhưng bạn cũng có thể hình dung sức mạnh bên trong động cơ của một chiếc xe đua. Để giúp các tay đua đạt được thành tích tốt nhất, loại dầu nhớt được chọn cần phải đảm bảo khả năng tối ưu công suất nhưng quan trọng hơn nữa chính là khả năng bôi trơn.

Khi động cơ vận hành ở tốc độ cao, chỉ cần nhớt bôi trơn không đủ sẽ gây ra ma sát và dẫn đến những nguy hiểm khó lường do sự mài mòn bên trong động cơ. Tuy nhiên, Repsol đã giải quyết rất tốt vấn đề này để giúp đội đua Honda gặt hái thành công nhiều năm liền.

Công nghệ dầu nhớt của Repsol cũng được áp dụng trên các sản phẩm thương mại khi người tiêu dùng có thể cảm nhận sự đặc biệt so với các loại nhớt khác. Ngoài ra, nhớt xe máy Repsol còn được bổ sung các phụ gia để làm sạch cặn bẩn, giảm ma sát và khả năng mài mòn, tăng tuổi thọ động cơ. Nhờ đó, xe sử dụng nhớt Repsol có thể vận hành êm ái ở tốc độ cao trong những điều kiện khắc nghiệt, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

2. Tính tương thích với các dòng xe

Tại Việt Nam, dầu nhớt Repsol được chia thành nhiều dòng sản phẩm khác nhau cho từng phân khúc xe.

Repsol Moto Speed – là dòng nhớt Repsol dành cho xe số phổ thông, được hỗ trợ 2 sự lựa chọn dung tích là 0,8 và 1 lít.

Repsol Moto Sintetico – dầu nhớt dành cho xe động cơ 4 thì với dung tích 1 lít, rất được ưa chuộng cho các dòng xe thể thao như Exciter, Winner, Raider, CBR 150cc, FZ 150i…

Repsol Moto Scooter – là nhớt Repsol dành cho xe tay ga động cơ 4 thì, cung cấp dung tích 0,8 và 1 lít.

Repsol Moto Matic – là sản phẩm cao cấp của Repsol dòng cho xe tay ga có dung tích 1 lít, phù hợp các thế hệ xe tay ga đời mới tại thị trường Việt Nam.

Repsol Moto Sport – là dầu nhớt dành cho xe moto, xe phân khối lớn như Kawasaki Z1000, CBR 250, Yamaha R1… và cũng được sử dụng khá phổ biến trên các dòng xe thể thao, xe côn tay như Yamaha Exciter, Honda Winner, Raider, Fz150i…

3. Khả năng chống mòn vượt trội

Một sản phẩm dầu nhớt chuyên dụng cần phải đảm bảo bôi trơn đầy đủ, bên cạnh đó là các phụ gia giúp ổn định nhiệt độ, làm sạch động cơ, chống mài mòn và ma sát. Đây cũng chính là những ưu điểm được các chuyên gia đánh giá nhớt Repsol cho biết.

Dầu nhớt Repsol mang đến sự cải thiện đáng kể về sức mạnh cho xe ngay từ khi khởi động. Quá trình tăng tốc của xe máy sử dụng nhớt Repsol diễn ra nhanh chóng, êm ái, không tạo ra tiếng ồn hay rung động. Không ngạc nhiên khi Repsol luôn là sự lựa chọn của các biker yêu thích tốc độ hay các chủ xe thể thao, xe phân khối lớn như Exciter, Winner, Raider, Z1000, CBR 250….

4. Giá cả

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy hàng tá lựa chọn khác nhau tại các đại lý nhớt Repsol được phân bố trên khắp cả nước. Từ những dòng nhớt dành cho xe phổ thông với giá cả bình dân cho đến các dòng nhớt cao cấp hỗ trợ nhu cầu của các xe phân khối lớn công suất cao, xe chạy đường dài, đi tour….

Có thể nói rằng dù thương hiệu dầu nhớt Repsol xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu nhưng khi đặt lên bàn cân để so sánh, Repsol luôn là một đối thủ nặng ký. Nếu bạn muốn hiểu hơn về các sản phẩm của Repsol và những thương hiệu dầu nhớt khác, hãy liên hệ ngay với Huỳnh Châu để được hỗ trợ tư vấn loại nhớt phù hợp cho xe của mình.

Dầu nhớt Huỳnh Châu – Nhà nhập khẩu & phân phối dầu nhớt chính hãng, uy tín hàng đầu Việt Nam.

Là đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức của Repsol tại thị trường Việt Nam, dầu nhớt Huỳnh Châu mang đến các sản phẩm với đầy đủ giấy tờ pháp lý chứng minh nguồn gốc hàng hóa được Repsol uỷ nhiệm. Chính vì vậy, quý khách hàng có thể an tâm tuyệt đối khi mua dầu nhớt Repsol từ chúng tôi!

Liên hệ ngay với Huỳnh Châu để được tư vấn chi tiết về sản phẩm, chính sách đại lý và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn chưa từng có:

NHÀ NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI DẦU NHỚT HUỲNH CHÂU

  • Website: daunhothuynhchau.com
  • Email: [email protected]
  • Hotline: 090 831 5193 – 090 214 0906 – 0283 974 8423 – 0283 860 3655
  • Địa chỉ: 32 Ni Sư Huỳnh Liên, P.10, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

【#2】So Sánh 2 Chiếc Xe Côn Tay Nổi Bật Trên Thị Trường Exciter 150 Và Honda Winner 150 2021

Các thành viên Mua Bán Nhanh Xe Máy so sánh Honda Winner và Exciter 150 2021 như sau

Đánh giá của Mạnh Hải: “Nhìn Winner mới y như chiếc Wave phóng to, nhất là đầu xe không khác gì Wave, trong khi đầu xe Êxciter là hình đầu ó phong cách hơn, đuôi xe Winner cũng không có gì nổi bật. Về ngoại hình thì Exciter vẫn hầm hố hơn, dữ dằn hơn.”

“Xét tổng thể Honda Winner mới nhìn cứng cáp hơn hẳn,nhất là dàn chân trước nhờ vỏ 90.80 và dè thon gọn ôm vỏ hợp lí hơn so với Exciter 150 đầu voi đuôi chuột – mặt nạ to tổ bố + khoảng cách dè trước quá lớn với thân tạo ra cái nhìn ở dàn chân trước rất rời rạc. Chưa kể phuộc thiếu nhớt và lò xo quá mềm,chảng ba thiếu mỡ dẫn tới gỉ sét ổ bi – sau kinh nghiệm đau thương của anh bạn vỡ bi cổ, tôi và vài anh em khác đã phải tự làm chứ 3s không bảo dưỡng phần này. Nếu giá của Winner mới trong khả năng tài chính tôi sẽ bán Exxiter để theo em nó để trải nghiệm.” – Chia sẻ của Minh Trương.

“Hôm qua mới đi xem Winner 150 giá 51 triệu, nhìn tổng thể thì Winner không được đẹp cho lắm, còn về độ bên thì Honda khỏi bàn. Nhưng cuối cùng mình vẫn chọn Exciter 150 vì vẻ ngoài ngầu hơn.” – Huỳnh Phong chia sẻ.

Đại Phat nhận xét: “Nói thiệt nhìn chiếc Exciter 150 nó vẫn đẹp hơn, ngồi lên vẫn ngầu hơn chiếc Winner. Nhìn chiếc Winner nó ốm yếu mà ngoại thất thì không ok lắm.”

“Xe 150 Yamaha hình dáng đẹp hơn đi trời mưa không văng, có hộp đựng đồ, còn xe 150 Honda hình dáng xấu thiết kế kiểu đó không đi được trời mưa, không có hộp đựng đồ. Mình đợi xe 150 Honđa để mua nhưng khi thất vọng quá.” – Nguyễn Văn Lâm đánh giá.

Tham khảo “So sánh Honda Winner 150 vs Exciter 150” trên Giá Xe 1. So sánh thiết kế và tính năng Winner 150 vs Exciter 150

Với thiết kế nhỏ gọn, thể thao Winner 150 có thân hình khá “mảnh mai” so với Exciter 150, xe có trọng lượng 122 kg, kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.025 x 725 x 1.102 mm, trục cơ sở 1.276 mm, độ cao yên xe 780 mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 167 mm. Xe sử dụng phuộc trước ống lồng, giảm chấn thủy lực, phuộc sau lò xo trụ đơn.

    Mặt đồng hồ Winner 150 là dạng LED và được thiết kế lạ mắt với phong cách riêng biệt.
    Mặt đồng hồ Exciter 150 có thiết kế thể thao theo phong cách hoàn toàn mới, giúp người điều khiển dễ dàng sử dụng. Khi mở khóa điện, mặt đồng hồ xe côn tay Exciter 150 2021 sẽ hiển thị dòng chữ chào đón “Hi Buddy” hoặc “Ready to Go”.

    Phần đầu xe Honda Winner 150 có thiết kế khá giống với mẫu xe số Honda Blade 110. Xe sử dụng đèn pha LED. Mặt nạ xe Winner 150 được thiết kế góc cạnh.
    Đèn định vị xe Exciter 150 sử dụng dải đèn LED hiện đại càng làm tăng nét ấn tượng cho mặt trước xe. Mặt nạ trước thiết kế phẳng gọn, đèn LED và đèn xi nhan được đưa xuống hai yếm tạo cho xe kiểu dáng thể thao hơn.

Mâm trước, thắng trước:

    Bánh mâm xe Winner 150 có thiết kế đặc biệt với 6 chấu thiết kế kiểu chữ Y, hệ thống phanh đĩa trước và lốp trước kích thước 90/80.
    Phanh đĩa trước của Exciter 150 với đường kính đĩa lớn 245mm làm tăng hiệu quả phanh, giúp người điều khiển kiểm soát tốt trong mọi tình huống.

Bánh sau, thắng sau:

    Bánh sau Winner 150 sử dụng phanh (thắng) đĩa, bánh mâm phong thể thao, lốp có kích thước 120/7
    Bánh xe sau Exciter 150 kích thước lớn nhất trong các dòng xe số thể thao (120/70-17) giúp xe vận hành ổn định trong mọi điều kiện đường xá, làm nổi bật tính thẩm mỹ và sức mạnh của một chiếc xe thể thao, đĩa phanh sau với đường kính 203mm giúp đảm bảo khả năng phanh khi xe chạy tốc độ cao.

2. So sánh động cơ Winner 150 vs Exciter 150

Winner 150: Trái tim của Winner 150 là động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp giúp sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13.5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Exciter 150: Cung cấp sức mạnh cho Exciter 150 2021 là khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149,7cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, cam đơn SOHC, công suất 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,4:1, đi cùng hộp số 5 cấp.

3. So sánh giá bán

Honda WINNER 150 hoàn toàn mới vừa chính thức được công bố giá bán tại thị trường Việt Nam từ 45,5 triệu đồng tương đương với đối thủ trực tiếp là Yamaha Exciter 150.

Tại thị trường Việt Nam, Honda WINNER 150 sẽ được phân phối chính hãng với 2 phiên bản là thể thao (màu Đỏ Đen, Trắng Đen) giá 45,5 triệu, phiên bản cao cấp (màu Xanh mờ và Đen mờ) giá 46 triệu đồng. Trong khi đó, Yamaha Exciter 150 hiện tại đang được cung cấp với 4 phiên bản khác nhau cùng mức giá lần lượt là Exciter 150 GP 45,5 triệu, Exciter 150 RC 45 triệu, Exciter 150 Movisstar 46 triệu và Exciter 150 Camo 45,5 triệu.

Đăng bởi Uyên Vũ

Tags: exciter 150, Exciter 150 2021, Honda Winner, Honda Winner 150 2021, Xe côn tay, xe máy honda, xe máy yamaha, Yamaha Exciter 150

【#3】So Sánh Yamaha Exciter 2021 Với Honda Winner 2021

Đối với bản tiêu chuẩn Yamaha Exciter 150 RC có 5 màu tuỳ chọn : đỏ – vàng – đen – cam – trắng với giá bán lẻ đề xuất là 44.990.000 đồng. Bản Exciter 150 đen nhám (Matte Black) có giá cao hơn là 45.490.000 đồng.

Tuy nhiên, giá thực tế tại các đại lý của Exciter lại đang tăng từ 1.5 – 2.5 triệu, có nơi bán mẫu Exciter 150 đen nhám (Matte black) cao hơn đến 4.5 triệu so với giá đề xuất.

Còn đối với Honda Winner 150 hiện có 4 màu cho phiên bản thể thao gồm: Đỏ Đen Trắng – Trắng Đen – Xanh Trắng – Vàng Đen và Phiên bản cao cấp với 1 màu đen mờ.

Bảng so sánh Honda Winner 2021 vs Exciter 2021 về thông số kỹ thuật

Yamaha Exciter 2021 và Honda Winner 2021: Động cơ

So sánh động cơ : Exciter và Winner 2021

Yamaha Exciter 2021: trang bị động cơ 150 phân khối, SOHC, công suất 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, hộp số 5 cấp.

Winner 2021 :trang bị động cơ 149,1 phân khối, DOHC, công suất 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, hộp số 6 cấp. Cả hai đều được tích hợp công nghệ phun xăng điện tử.

So sánh khả năng vận hành : Winner và Exciter 2021

Yamaha Exciter 2021: tăng tốc từ vị trí đứng yên (nước đề) nhanh hơn so với honda winner. hộp số của Yamaha Exciter chỉ có 5 cấp. Khả năng đạt vận tốc đối đa ở vòng tua thấp bị giảm hẳn so với Winner

So sánh về thiết kế của Yamaha Exciter và Honda Winner

Về kích thước xe đối với Yamaha Exciter về chiều dài, rộng, cao: 1,970 mm × 670 mm × 1,080 mm vậy nên khiêm tốn hơn so với Honda Winner tương ứng là 2.025 x 725 x 1.102 mm.

Vì bề ngoài to lớn hơn nên Winner có khối lượng nặng hơn đến 7kg. Gầm xe Winner có độ cao gầm 167mm, trong khi thông số này của Exciter là 135mm.

Nhìn chung, cả hai xe đều có độ cao yên 780mm phù hợp với vóc dáng của người Việt, đặc biệt giới trẻ hiện nay.

Đèn pha Honda Winner 150 là đèn LED còn đèn pha Yamaha Exciter 150 là kiểu Halogen truyền thống.

Yếm xe Yamaha Exciter 150 với đèn xi nhan và đèn định vị tách rời nhưng ngược lại yếm xe Honda Winner 150 thiết kế với đèn định vị và đèn xi nhan tích hợp.

Đồng hồ hiển thị Yamaha Exciter 150 có thêm tính năng đặt lời chào “Hi, buddy” thành tên cá nhân tuỳ ý mỗi khi khởi động xe Đồng hồ hiển thị Honda Winner 150 với mặt đồng hồ analog và đồng hồ điện tử LCD giống với Exciter.

Lưu ý hơn, cả hai mẫu xe đều được trang bị đồng hồ dạng analog báo số vòng tua máy kết hợp với màn hình LCD nhỏ gọn có khả năng hiển thị cao được bố trí phía bên phải trên mặt đồng hồ giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết như tốc độ, cấp số, mức nhiên liệu,…Thiết kế mặt đồng hồ của mỗi xe đều có những nét đẹp đặc trưng riêng biệt theo đặc thù mỗi hãng.

Tuy nhiên, Exciter có thêm tính năng cho phép người dùng đặt tên tuỳ chọn trong phần hiển thị điện tử mỗi khi khởi động xe.

Bánh trước Winner có đường kính lớn 90/80-17 trong khi Exciter dùng lốp 70/90-17. Điểm chung ở đây, cả hai mẫu xe đều dùng phanh đĩa trên 2 bánh, giảm xóc trước dạng ống lồng giảm chấn thuỷ lực.

【#4】So Sánh Hai Đối Thủ Đáng Gờm Honda Winner X Với Yamaha Exciter

So sánh Honda Winner X với Yamaha Exciter

Honda Winner X xuất hiện khiến cuộc đua với Yamaha Exciter bước sang một trang mới hứa hẹn quyết liệt hơn, hấp dẫn hơn.

Mới đây, sự xuất hiện của Honda Winner X trên thị trường mới đây đã nâng tầm cuộc cạnh tranh với ông vua đường phố Yamaha Exciter, và Winner X được xe như là kẻ phá bĩnh. Có thể nói, cuộc cạnh tranh giữa đối thủ sừng sỏ trong phân khúc underbone 150cc tại Việt Nam này nay đã sòng phẳng và quyết liệt hơn.

So sánh về giá của honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Bên cạnh việc xem xét thiết kế, động cơ, các thông số của 2 dòng xe Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150 thì giá xe cũng là vấn đề mà khách hàng quan tâm nhiều nhất.

Giá xe Honda Winner 150 2021

Xe Winner 150 ở thời điểm 2021 được đánh giá là có sự thay đổi khá lớn. Mức giá bán tại các đại lý thấp hơn so với giá đề xuất khá nhiều. Giá cụ thể như sau:

Qua bảng giá xe Honda Winner 2021, ta có thể thấy rõ được mức giá đại lý tại Hà Nội thấp hơn hẳn so với mức giá niêm yết. Mức thấp hơn từ 5 – 6 triệu đồng. Rất ít dòng xe có mức giá đại lý thấp hơn với giá đề xuất. Sự thay đổi này cũng cho thấy sự ưu đãi hấp dẫn, khuyến khích mua dòng xe này.

Còn tại thị trường xe thành phố Hồ Chí Minh, mức giá cũng thấp hơn so với giá đề xuất. Tuy nhiên không giảm sâu như Hà Nội. Trung bình các phiên bản chỉ thấp hơn giá đề xuất khoảng 2 triệu. Như vậy cũng thấy được độ hot và ổn định của dòng xe này đối với giới trẻ tại thị trường phía Nam.

Giá xe Yamaha Exciter 150

So sánh về giá ở thời điểm hiện tại

Nếu so về mức giá đề xuất thì có thể thấy rõ ràng cả 2 xe đều có phổ giá ngang nhau.

  • Winner X có giá đề xuất thấp nhất là 45.990.000 đồng trong khi Yamaha Exciter là 46.990.000 đồng
  • Còn giá đề xuất cao nhất của Winner 150 là 49.990.000 đồng trong khi của Yamaha Exciter là 48.990.000 đồng.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, giá xe winner X được giảm sâu so với giá đề xuất. Khi mua xe Winner X thì giá lăn bánh rơi vào khoảng từ 46-49 triệu (tuỳ phiên bản và khu vực) Trong khi xe Yamaha Exciter là 54-56 triệu.

Qua sự so sánh này chúng ta có thể thấy đây là thời điểm tốt để sắm được xe winner X với mức giá tốt nhất.

Về kích thước, trọng lượng

Winner X có kích thước tổng thể là 2.019 mm dài, 727 mm rộng, 1.088 mm cao, độ cao yên 795 mm, khoảng sáng gầm xe 150 mm, trọng lượng phiên bản thể thao là 123kg (các phiên bản cao cấp là camo và đen mờ nhỉnh hơn 1kg). Trong khi Yamaha Exciter có chiều dài, rộng thấp hơn đối thủ tương ứng là 34 – 57 mm, tuy nhiên chiều cao lại nhỉnh hơn đối thủ 12mm. Ngoài ra, chiều cao yên của cả 2 mẫu xe đều là 795 mm. Exciter có lợi thế về trọng lượng khi nhẹ hơn Winner X tới 6 kg.

Về thiết kế của Honda Winner X và Yamaha Exciter

Cụ thể, về mặt thiết kế tổng thể, không thể khẳng định xe nào đẹp hơn xe nào bởi do tính thẩm mỹ của mỗi người là khác nhau.

Winner X thiết kế xi nhan rời cả trước và sau, trong khi ở Exciter đèn xin nhan phía trước ôm liền 2 bên yếm xe, đèn xi nhan sau tách rời.Trong khi đó, Yamaha Exciter có phần đầu xe vuốt nhọn về phía trước, mang đậm tính khí động học và đèn pha vẫn để trên cao với 3 bóng dạng Led.

Về trang bị

Ở phần thân xe, Winner X có rất nhiều đường cắt xẻ mạnh bạo để lộ phần động cơ. Ốp phần thân xe trên Exciter chỉ để lộ 1 chút phần động cơ mà thôi.

Cả hai đề dùng chung loại lốp IRC, phanh đĩa cả trước và sau, vành 17 inch, giảm xóc dạng ống lồng phía trước, phía sau là lò xo trụ. Tuy nhiên, Exciter được trang bị vành 5 nan kép thì Winner X có thiết kế vành hình chữ Y, phanh đĩa dạng lượn sóng. Và sự khác biệt lớn nhất về trang bị mà không thể không kể tới chính là phanh chống bó cứng ABS trên các phiên bản cao cấp là camo và đen mờ của Winner X.

Cả hai xe đều sử dụng khóa từ, thế nhưng Exciter nhỉnh hơn ở tính năng định vị tìm xe mà Winner X không có. Phần để chân và gác chân của cả hai mẫu xe này đều có thể gập lại.

Ống xả trên Exciter vẫn giữ nguyên thiết kế dài trong nhiều năm. Ở thế hệ mới, ống xả của Winner đã được rút ngắn lại nhưng lại to hơn, thể thao hơn và tiếng nổ cũng giòn như các mẫu xe phân khối lớn.

Về động cơ

Hy vọng, với những chia sẻ và so sánh của chúng tôi vừa rồi. Khách hàng đã hiểu rõ về sự khác biệt trong thiết kế, động cơ cũng như giá xe. Từ đó cũng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu xe phù hợp với túi tiền của mình nhất.

【#5】So Sánh Honda Winner X Với Yamaha Exciter

Honda Winner X xuất hiện khiến cuộc đua với Yamaha Exciter bước sang một trang mới hứa hẹn quyết liệt hơn, hấp dẫn hơn.

Mới đây, sự xuất hiện của Honda Winner X trên thị trường mới đây đã nâng tầm cuộc cạnh tranh với ông vua đường phố Yamaha Exciter , và Winner X được xe như là kẻ phá bĩnh. Có thể nói, cuộc cạnh tranh giữa đối thủ sừng sỏ trong phân khúc underbone 150cc tại Việt Nam này nay đã sòng phẳng và quyết liệt hơn.

Honda Winner X phiên bản thể thao vs Yamaha Exciter phiên bản RC.

Về kích thước, trọng lượng

Bảng so sánh kích thước, trọng lượng Winner X và Exciter.

Title here

Honda Winner X có kích thước tổng thể là 2.019 mm dài, 727 mm rộng, 1.088 mm cao, độ cao yên 795 mm, khoảng sáng gầm xe 150 mm, trọng lượng phiên bản thể thao là 123kg (các phiên bản cao cấp là camo và đen mờ nhỉnh hơn 1kg). Trong khi Yamaha Exciter có chiều dài, rộng thấp hơn đối thủ tương ứng là 34 – 57 mm, tuy nhiên chiều cao lại nhỉnh hơn đối thủ 12mm. Ngoài ra, chiều cao yên của cả 2 mẫu xe đều là 795 mm. Exciter có lợi thế về trọng lượng khi nhẹ hơn Winner X tới 6 kg.

Về thiết kế

Cụ thể, về mặt thiết kế tổng thể, không thể khẳng định xe nào đẹp hơn xe nào bởi do tính thẩm mỹ của mỗi người là khác nhau.

Title here

Ở Honda Winner X , cụm đèn pha mới đã được đưa xuống phía dưới và gây ra khá nhiều tranh cãi khi cả phần đầu xe được người dùng đánh giá là giống đầu xe Air Blade hay Vario. Và vị trí đèn pha của Winner X đã được thay thế bằng hốc còi nhỏ.

Title here

Trong khi đó, Yamaha Exciter có phần đầu xe vuốt nhọn về phía trước, mang đậm tính khí động học và đèn pha vẫn để trên cao với 3 bóng dạng Led.

Winner X thiết kế xi nhan rời cả trước và sau, trong khi ở Exciter đèn xin nhan phía trước ôm liền 2 bên yếm xe, đèn xi nhan sau tách rời.

Tay xách của Exciter vẫn là dạng liền chắc chắn, lúc này Winner X sử dụng tay xách rời mang hơi hướng những mẫu xe phân khối lớn thể thao .

Ở phần thân xe, Winner X có rất nhiều đường cắt xẻ mạnh bạo để lộ phần động cơ. Ốp phần thân xe trên Exciter chỉ để lộ 1 chút phần động cơ mà thôi.

Về trang bị

Đèn xi nhan trên Exciter vẫn là dạng halogen, Winner X sử dụng bóng Led.

Mặt đồng hồ LCD được trang bị trên cả hai mẫu xe này.

Cả hai đề dùng chung loại lốp IRC, phanh đĩa cả trước và sau, vành 17 inch, giảm xóc dạng ống lồng phía trước, phía sau là lò xo trụ. Tuy nhiên, Exciter được trang bị vành 5 nan kép thì Winner X có thiết kế vành hình chữ Y, phanh đĩa dạng lượn sóng. Và sự khác biệt lớn nhất về trang bị mà không thể không kể tới chính là phanh chống bó cứng ABS trên các phiên bản cao cấp là camo và đen mờ của Winner X.

Ở phần tay lái, phía bên phải của Exciter có thêm nút tắt bật động cơ, Winner X lại chỉ có duy nhất nút đề khởi động xe; phía bên trái có công tắc passing, còi, xi nhan tương đương nhau.

Tay lái phía bên phải của Winner X và Exciter.

Tay lái phía bên trái của 2 mẫu xe.

Cả hai xe đều sử dụng khóa từ, thế nhưng Exciter nhỉnh hơn ở tính năng định vị tìm xe mà Winner X không có. Phần để chân và gác chân của cả hai mẫu xe này đều có thể gập lại.

Ống xả của Winner X ngắn lại, to bản trong khi Exciter vẫn thiết kế dài truyền thống.

Ống xả trên Exciter vẫn giữ nguyên thiết kế dài trong nhiều năm. Ở thế hệ mới, ống xả của Winner đã được rút ngắn lại nhưng lại to hơn, thể thao hơn và tiếng nổ cũng giòn như các mẫu xe phân khối lớn.

Về động cơ

Động cơ DOHC của Winner X kết hợp với hộp số 6 số có phần nhỉnh hơn, mang đến cho chiếc xe khả năng vận hành nhẹ nhàng và đạt độ ổn định cao. Còn động cơ SOHC của Exciter dù mạnh mẽ nhưng thiếu cảm giác nhẹ nhàng, vẫn còn khá ồn và có tiếng vọng tại những vòng tua máy cao, đồng thời hộp số 5 số dù có thể đảm nhiệm việc tăng tốc liên tục và trả số linh hoạt nhưng xe sẽ giật và ít êm ái hơn.

Về giá bán

Bảng so sánh giá bán của Honda Winner X và Yamaha Exciter.

Hiện tại, nhờ được trang bị thêm hệ thống phanh ABS ở bánh trước nên giá Winner X phiên bản cao nhất đã nhỉnh hơn phiên bản cao nhất của Exciter 2021 là 500 nghìn đồng. Ngoài ra, phiên bản thể thao của Winner X vẫn thấp hơn đáng kể so với các phiên bản còn lại của Exciter 2021.

Theo Autobikes

Phụ tùng Honda Winner X đắt đỏ hơn của Yamaha Exciter 150

Đèn báo rẽ hay ống xả là 2 trong 5 phụ tùng có giá đắt nhất trên Winner X. So với đối thủ Yamaha Exciter 150, giá phụ tùng của Winner X cao hơn.

1. Bộ điều khiển trung tâm (ECU) – 2,9 triệu đồng: ECU được ví như bộ não của chiếc xe, hệ thống này sẽ chi phối mọi hoạt động của động cơ thông qua các dữ liệu thu thập được từ các cảm biến gắn trên xe như lượng khí thải, lượng xăng/gió vào buồng đốt… Winner X có ECU được thiết kế khác hoàn toàn so với đời cũ, vì thế việc lắp ECU này vào Winner thế hệ trước khá khó khăn. ECU của Yamaha Exciter 150 có giá bán 1,8 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với Winner X. Ảnh: Cong Trong Le.

2. Bộ điều khiển hệ thống ABS – 3,8 triệu đồng: Phanh ABS chỉ có mặt trên phiên bản cao cấp nhất của Winner X. Hệ thống ABS có 3 bộ phận chính bao gồm bộ điều khiển áp lực phanh, bộ điều khiển ABS và bộ cảm biến lắp trên bánh xe. Hiện tại đối thủ Exciter 150 vẫn chưa được trang bị hệ thống ABS, đây là một điểm trừ khá lớn nếu so với Winner X. Ảnh: Phong Vân.

3. Đèn báo rẽ – 2,6 triệu đồng: Mặc dù có thiết kế nhỏ gọn nhưng giá tiền của món phụ tùng này không hề rẻ, mỗi đèn báo rẽ của Winner X có giá bán 650.000 đồng. Trong khi đó, đèn báo rẽ của Exciter 150 là 139.000 đồng cho mỗi bóng, rẻ hơn nhiều so với Winner X. Ảnh: Phong Vân.

4. Ống xả – 2,5 triệu đồng: Thiết kế mới của ống xả trên Winner X nhận được khá nhiều lời khen vì kiểu dáng thể thao và âm thanh uy lực hơn nhiều lần so với thế hệ tiền nhiệm. So với Exciter 150, ống xả của Winner X có giá bán cao hơn khoảng 500.000 đồng. Ảnh: Phong Vân.

5. Cụm đồng hồ – 2 triệu đồng: Honda trang bị cho Winner X cụm đồng hồ khá giống với đàn anh là CBR 250RR. Ưu điểm của đồng hồ này là kiểu dáng thể thao và nhỏ gọn, tuy nhiên mặt đồng hồ khá chói khi sử dụng ngoài trời nắng. Bộ phận này trên Exciter 150 có giá bán 1,26 triệu đồng. Ảnh: Phong Vân.

So kè Honda Winner X và Yamaha Exciter – khác biệt ở ngoại hình Winner X của Honda được người dùng Yamaha Exciter đánh giá là nhỉnh hơn về thiết kế nhưng khả năng tăng tốc của hai mẫu côn tay này không quá chênh lệch.

Theo Zing

Honda Winner X mới ra mắt đã bán chênh tới 5 triệu đồng Sau hơn một tuần mở bán, giá Honda Winner X đã được các đại lý bán chênh với mức từ 2 – 5 triệu đồng. Honda Winner X sau một tuần ra mắt đã có những biến động giá nhất định Theo đó, Winner X vẫn đang được…

【#6】So Sánh Honda Winner 150 Và Suzuki Raider 150: Cuộc So Tài Gữa Honda Với Suzuki

1/ Về thiết kế

là dòng underbone tương tự Yamaha Exciter 150 nên kiểu dáng ngồi lái cũng không quá khó khăn và lạ lẫm so với các dòng xe có mặt thị trường Việt Nam.

Còn kiểu dáng của Raider R150 thuộc dòng hyper-underbone nên có cụm ghi đông trần, dáng ngồi chùm về phía trước tạo cảm giác cho người lái một cảm giác đang “cầm cương” một chiếc nakedbike, nhưng rất tiếc bình xăng nằm dưới yên của dòng underbone nên ngay cảm giác mỏi ở những cung đường dài.

2/ Về khối động cơ:

Cả 2 dòng xe đều sử dụng trục cam đôi DOHC nhưng mỗi hàng có một công nghệ riêng, như Winner 150 sử dụng DOHC nhưng tích hợp cò giảm ma sát, không tiếp xúc trực tiếp như Raider R150. Winner 150 sử dụng công nghệ phun xăng điện tử Fi, còn Raider 150 vẫn sử dụng bình xăng con (bxc dù – nói dòngRaider R150 đang có mặt trên thị trường). Hộp số cả 2 dòng xe đều có hộp số 6 cấp.

Winner 150 sử dụng công nghệ giải nhiệt bằng nước với két nước tích hợp, còn Riader R150 sử dụng giải nhiệt bằng chất bôi trơn động cơ tích hợp két nhớt tích hợp khá nhỏ gọn. Công suất cực đại của Winner 150 đạt 15,6 Hp còn Raider R150 đạt 16 Hp.

3/ Về công nghệ và tiện ích:

Công nghệ đèn pha LED đang là xu hướng hiện đại mà các hãng xe đang cải tiến trên tất cả các dòng xe của mình. Winner 150 cũng sử dụng công nghệ này, khi nhìn vào chóa mọi người sẽ không thấy được bóng LED pha siêu sáng bên trong. Còn Raider 150 sử dụng bóng Halogen 35W với công nghệ cũ.

Do Winner 150 thiết kế theo xu hướng hiện đại hiện nay nên mâm của Winner 150 thiết kế có bản to tỉ lệ 2.15 – 2.5 đi vỏ kích thước to cứng cáp 120/70, còn Raider R150 có bản mâm nhỏ hơn nằm ở 1.6 – 1.85nên chỉ đi vỏ 80/70 là hợp lý, thích hợp hơn với vóc dáng nhỏ gọn của Raider R150.

Thiết kế của Winner 150 có hình chữ Y hiện đại, còn Raider 150 có hình ” chân nhện” vốn có của hãng.

Giá xe Winner 150 theo nhiều dự đoán sẽ nằm trong khoảng 40 – 45 triệu đồng Việt Nam và chuẩn bị tung ra thị trường vào tháng 6 năm nay, còn Raider R150 hiện đang được bán với giá hơn 47 triệu đồng Việt Nam.

Mua xe máy mới giá rẻ: khó mà dễ

Trong điều kiện đường xá tại Việt Nam, xe máy là loại phương tiện phù hợp nhờ lợi thế về kích thước và khả năng linh hoạt. Điều đó khiến Việt Nam trở thành thị trường màu mỡ cho các hãng xe máy. Trên thực tế để sở hữu một chiếc xe máy không phải là điều quá khó khăn nhưng làm sao để mua với giá rẻ và hợp lý không phải ai cũng biết.

1/ Hãy chú ý đến thời điểm mua xe

Mua xe vào thời điểm nào trong năm là yếu tố rất quan trọng vì nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến giá xe. Giá bán của các mẫu xe thường không ổn định mà có sự biến động tăng giảm trong nhiều khoảng thời gian của năm. Nếu biết chớp lấy cơ hội, bạn có thể mua được chiếc xe mới ưng ý với giá bán rẻ hơn có thể đến vài triệu đồng.

Thực tế cho thấy khi những mẫu xe mới được chú ý ra mắt, khi đó sức nóng từ sản phẩm còn rất lớn, người dùng tò mò và nhu cầu mua thường cao hơn bình thường. Khi đó các đại lý sẽ chớp lấy cơ hội và đẩy giá bán lên rất cao so với giá niêm yết.

Một số ví dụ tiêu biểu chúng ta đã thấy như: AirBlade bản sơn đen mờ, Vision 2021 hay mới đây nhất là SH Mode đều bị các đại lý nâng giá lên khi sản phẩm được ra mắt, tạo ra tình trạng “cháy hàng” ảo. Trên giá niêm yết của Honda Việt Nam, giá của SH Mode vào khoảng 51 triệu đồng nhưng vào thời điểm “nóng” nhất, sản phẩm này có thể bị đội giá lên 55 đến 58 triệu đồng. Nếu chọn mua xe khi xe mới ra mắt bạn sẽ có nguy cơ mất thêm một khoản tiền không nhỏ.

Như đã nói ở trên, giá bán xe máy sẽ thay đổi vào những thời điểm khác nhau trong năm. Các chuyên gia cho rằng vào đầu năm, tháng 8,9 và tháng 12 giá xe thường có xu hướng giảm, đây là thời điểm tốt để chúng ta mua xe.

Theo đó mùa xuân, các đại lý thường có các chương trình kích cầu đầu năm mới với các khuyến mại và giảm giá bán, bạn sẽ có cơ hội mua xe với giá rẻ hơn. Tháng 8, 9 là thời điểm giữa năm khi các đại lý, doanh nghiệp đang cố gắng thực hiện kế hoạch, chỉ tiêu năm và cần giảm giá để đẩy mạnh doanh số. Tương tự như vậy vào cuối năm, khoảng tháng 12, với mong muốn giảm lượng hàng tồn kho việc cần thiết là giảm giá bán để thanh lý hàng.

Nếu xét trong một tháng, khi mua xe bạn nên chọn thời điểm cuối tháng. Hầu hết các đại lý đều có doanh số tháng, và để đạt chỉ tiêu tháng, họ sẽ không thể bỏ lỡ một khách hàng như bạn cho dù phải bán với giá thấp hơn những sản phẩm đã bán lúc đầu tháng.

Tóm lại khi mua xe, về vấn đề thời điểm mua bạn cần tuân thủ những quy tắc sau:

    Không mua khi xe vừa ra mắt và đang là sản phẩm hot
    Không đi mua xe vào đầu tháng
    Nên chọn các thời điểm thường có các đợt xả hàng, khuyến mại, kích cầu.

2/ Phát huy sức mạnh của Internet

Trước khi mua xe việc tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm là việc vô cùng quan trọng. Thời đại công nghệ thông tin phát triển, bạn có thể chỉ cần ở nhà cũng có được đầy đủ thông tin cần thiết giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

3/ So sánh giá của các đại lý, cửa hàng

Cùng một sản phẩm nhưng có thể sẽ có giá bán khác nhau tại mỗi cửa hàng, đại lý. Bạn có thể thực hiện việc khảo giá để so sánh tại bước tìm kiếm thông tin ở trên tuy nhiên không phải cửa hàng nào cũng báo giá bán trên trang web. Căn cứ vào tình hình thực tế và thời điểm mua xe mà người mua có thể “mặc cả” để đại lý giảm giá. Chính vì vậy việc so sánh giá trước khi mua bạn cần nên đi thực địa một chuyến. Sau khi tham khảo giá bạn có thể chọn được cửa hàng có giá mềm nhất. Thực tế mức giá chênh lệch có thể từ 500 ngàn đến cả triệu. Tuy nhiên như đã nói ở phần trên, bạn nên chú ý đến vấn đề uy tín của đại lý, cửa hàng bán xe.

Vài bước đơn giản để tự bảo dưỡng xe máy

Đầu tiên, bạn nên để ý tới lốp xe bởi lốp mòn, quá căng hoặc quá non đều không tốt. Lốp mòn không đồng dễ khiến xe bị rung lắc khi di chuyển. Lốp quá căng dễ làm cho lốp bị nổ khi đi với tốc độ cao. Còn lốp quá non cũng sẽ làm giảm khả năng điền đầy những lồi lõm trên đường đi và do đó, lốp dễ bị thủng khi đi qua các vật nhọn, sỏi đá trên đường. Vì vậy giữ luồng khí ở mức 2,5 kg đến 3 kg với bánh trước và 2,2kg đến 3 kg cho bánh sau được xem là hợp lý.

Bạn có thể bỏ ra 2.000 đồng để bơm xe tại hiệu hoặc có thể nhờ tới sự trợ giúp của các loại máy bơm mini có sẵn đồng hồ đo như bơm điện xách tay mang theo xe. Loại bơm này có giá tầm 700 nghìn và được bán phổ biến tại các tiệm bảo dưỡng xe ở Cầu Giấy, Cầu Diễn… Loại bơm này bơm được tối đa 10kg và được bảo hành trong vòng 3 tháng.

Với bơm mini, bạn có thể bơm được cả ôtô, xe máy, và xe đạp. Ngoài cung cấp hơi cho bánh xe, bơm còn giúp thông thổi rửa các đường tuy ô bị tắc và thổi rửa chế hoà khí. Điện áp vào là 12 Vol DC, dây nguồn dài 4m, dây bơm dài 1m, có đủ phụ kiện đi kèm như túi đựng, 3 đầu bơm, thổi.

Bước tiếp theo là kiểm tra những gân trên lốp xe để chắc rằng bạn được an toàn khi sử dụng chúng. Nên chọn loại lốp có gân trên bề mặt lốp sâu và rộng. Trên thị trường hiện có sẵn những lốp xe của nhiều hãng như Casumina, Honda….

Với các loại xe của Honda, giá lốp xe lưu động từ 156.000 đồng đến 279.000 đồng với lốp trước và 174.000 đồng tới 300.000 đồng với lốp sau, tùy theo loại và kích cỡ. Riêng các loại săm của hãng này cũng có giá từ 56.000 đến 78.000 đồng.

Bạn cũng nên sở hữu một dụng cụ tự vá cho xe số và một số loại xe ga (có săm) có giá khoảng 70 nghìn (gồm có 3 cái móc lốp,1 lọ keo, miếng vá, một miếng giấy ráp) và tất nhiên chưa kèm bơm. Bộ dụng cụ này được bán tại các siêu thị phụ tùng xe máy. Nhờ nó bạn có thể chủ động xử lý tình huống khi bị dính đinh mà không cần mất khoảng 10.000 đồng cho mỗi nốt vá đùi.

Bên cạnh việc chăm chút lốp, bạn nên chú ý kiểm tra động cơ, đặc biệt là nên để ý tới việc thay dầu nhớt cho xe nhằm giúp xe dễ khởi động hơn vào những sáng mùa đông.

Dầu nhớt có tác dụng bôi trơn, làm mát động cơ trong quá trình hoạt động, gắn kín kẽ hở, làm sạch số muội trong động cơ và giúp chống gỉ bề mặt kim loại trong động cơ. Tuỳ cách bạn sử dụng, hay đi ngoài trời nắng hay mùa đông giá rét, thời gian dùng xe là lâu hay ngắn, tải trọng chở trên xe là lớn hay nhỏ mà bạn đưa ra quyết định thay dầu cho xe.

Tuy nhiên, thông thường cứ sau 5 nghìn đến khoảng gần 10 nghìn cây số, bạn nên có một sự thay đổi hoàn toàn hệ thống dầu nhớt trong xe. Giá của những loại dầu nhớt trên thị trường hiện nay vào khoảng 45.000 đồng – 50.000 đồng cho 0,8 lít dầu đơn cấp và khoảng 52.000 đồng – 60.000 đồng cho một chai 0,7 lít dầu đa cấp. Các bạn nên mua hàng tại những cửa hàng, đại lý lớn của chính hãng để tránh hàng giả, hàng chất lượng kém.

Ngoài ra, việc thường xuyên rửa xe, căng xích cũng là cần thiết để chiếc xe của bạn luôn “khoẻ mạnh” và an toàn khi vận hành trên đường.

Đánh giá Suzuki Raider 150 2021: Xứng đáng là ông vua phân khúc xe côn tay thể thao underbone

Đăng bởi Tien Tien

Tags: giá xe Honda, mua bán xe Honda, giá xe Honda Winner, Honda Winner, Honda WINNER 150, mua bán Raider 150, mua bán Honda Winner, Raider 150, Suzuki Raider 150, WINNER 150, xe máy honda, xe máy Honda Winner, xe tay côn, đánh giá Honda Winner, đánh giá Honda Winner 150