Top 17 # Xem Nhiều Nhất Thi Thực Hành Bằng Lái Xe Hạng C / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Binhvinamphuong.com

Hướng Dẫn Thi Thực Hành Lái Xe Tải Hạng C / 2023

Cip hướng dẫn thi sa hình hạng C

Lỗi: thường hay bị nhả côn nhanh quá nên dẫn đến tắt máy hoặc quên không bật xi-nhan trái.

Bài này thì đơn giản. Chỉ việc dừng sao cho 2 bánh trước nằm giữa 2 vạch là rất tốt.

Đây là phần thi ác mộng của rất nhiều học viên bị loại luôn. Các thầy luôn khuyên rằng thà dừng non xác định mất điểm còn hơn là loại, nhưng chú ý đừng dừng non quá 50cm là loại luôn. Đạp ga lên tầm 3000 vòng, nhả côn cho xuống 1500 vòng rồi nhả phanh tay xe sẽ từ từ lên dốc.

Nên nhớ là nhả phanh tay từ từ thôi để không bị trôi, nếu trôi đi thì đạp phanh chân hoặc kéo nhanh phanh tay lên rồi làm lại. Quá 30 giây không qua được dốc là sẽ bị loại ngay.

Cái này trước hết phải đi vào đúng làm cho hạng của mình. Nếu thi lái xe ô tô hạng B mà đi vào làn C sẽ bị loại. Trước khi đi vào vệt nhớ đi đè lên vệt kiểm tra vào bài thi, không sẽ bị báo bỏ bài thi. Khi vào bài này phải giữ cho xe thật thẳng, đi chéo mà không đè bánh trước lên vạch thì cũng đè bánh sau. Giữ ổn định lái cho xe qua vạch thì mới đánh lái, không bị đè bánh sau lên vạch.

Tốt nhất khi đến đèn tín hiệu thì dừng lại trước vạch vào bài thi. Chờ đèn đỏ còn tầm 3-4 giây thì vào chân ga nhẹ nhưng vẫn đạp nhẹ phanh để xe bắt đầu chuyển động chậm, căn cho khi đèn xanh được 1-2 giây mình bắt đầu vào vạch để vượt ngã tư là vừa. Vì chờ đến lúc đèn xanh rồi mới bắt đầu ga thì xe ì mất mấy giây mới qua được, anh chị nào luống cuống lại để chết máy ở đoạn này thì phiền. Nếu rẽ trái hoặc phải thì phải nhớ bật tín hiệu xi-nhan. Nếu vượt đèn đỏ bị trừ 10đ.

Quan trọng nhất đầu tiên là xem có đúng hạng hay không. Nếu B2 mà thi vào làn C sẽ bị loại. Phải hoàn thành trong thời gian quy định. Chạm vạch sẽ bị trừ 5 điểm, bài này quan trọng nhất là đánh tay lái phải nhanh và đúng thời điểm (khi nhìn mép cắp cabo chạm đến vỉa ba-toa)

Bài này cũng là bài dễ gây trượt nhất. Trong thời gian quy định phải hoàn thành bài thi. Mỗi lần chạm vạch bị trừ 5 điểm. Nếu khi lùi chuồng mà chưa có tín hiệu kiểm tra đã ra thì sẽ bị loại( bỏ bài thi).

Bạn căn bằng gương trái bên lái, khi gương qua tầm giữa chuồng thì đánh vô lăng phải đến khi nào nhìn gương bên trái thấy cửa chuồng (cụ phải lưu ý độ rộng của làn đường trước chuồng, bạn nên tập ở bãi rộng, dễ hơn) thì trả vô lăng về trái.

Lùi vào chuồng, thì bạn căn qua gương làm sao để đuôi xe không bám quá sát vào góc cửa chuồng (cách tầm 20-30cm là đẹp), khi xe vào đến cửa chuồng thì đánh vô lăng trái nhiều khi nào thấy xe song song với thân chuồng thì trả lái phải. Cứ vậy bạn vào kịch chuồng thôi.

Nếu nhỡ bị lệch trái hoặc phải quá thì cho xe tiến lên rồi chỉnh lại. Chú ý thời gian nữa.

Nếu học viên không dừng sẽ bị loại. Dừng xe vạch hoặc quá vạch sẽ bị trừ điểm. Khi có tín hiệu đi tiếp mới được đi.

Khi lái xe đến vị trí có biển tăng số mới được tăng lên số 2. Khi vị trí có biển tăng dốc mới được tăng tốc. Tại thời điểm qua biển báo tối thiểu 20km/s tốc độ trên xe phải trên 20 km/s và đang ở số 2. Tại thời điểm qua biển báo tốc độ tối đa 20km/s tốc độ trên xe phải dưới 20 km/s và xe phải ở số 1. Lưu ý nếu lúc qua biển sau mà xe đng ở số 1, đạp côn thì hệ thống sẽ nghĩ bạn đang đề số 0 nên bạn sẽ bị trừ điểm thật đáng tiếc, đi tiếp qua biển sau cho chắc ăn.

Lưu ý: Sẽ có thêm 1 tình huống nữa đó là xử lý tính huống nguy hiểm, nhiều người cũng bị mất điểm ở bài này vì bị bất ngờ (có thể sảy ra bất cứ đâu). Khi còi hú hoặc đèn nháy thì ngay lập tức dừng xe và bật đèn báo sự cố. Khi có tín hiệu đi tiếp thì cứ từ từ, chờ một vài giây thì mới tắt đèn báo hiệu sự cố khi cho xe đi tiếp. Bạn không bị trừ điểm nếu tắt muộn 1 vài giây nhưng bị trừ điểm nếu tắt sớm.

10 Bài Thi Sát Hạch Lái Xe Hạng C Phần Thực Hành Mới Nhất 2022 / 2023

10 BÀI THI SÁT HẠCH LÁI XE HẠNG C PHẦN THỰC HÀNH MỚI NHẤT 2018 – KINH NGHIỆM THI THỰC HÀNH LÁI XE Ô TÔ TẢI HẠNG C ĐẬU 100% – MẸO THI THỰC HÀNH LÁI XE Ô TÔ HẠNG B2, C ĐẦY ĐỦ VÀ CHÍNH XÁC NHẤT.

10 bài thi sát hạch lái xe hạng C: xuất phát, dừng xe nhường đường cho người đi bộ, dừng xe, khởi hành trên dốc lên (thường gọi là đề-pa lên dốc), đi xe qua hàng đinh, đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)….Để có thể vượt qua 10 bài thi sát hạch lái xe hạng C ngoài việc nắm vững tay lái trong suốt quá trình học bạn còn phải trang bị cho mình những mẹo cũng như kinh nghiệm giải 10 bài thi sát hạch lái xe cần thiết để có thể mang lại một kết quả tốt như mong muốn.

10 Bài Thi Sát Hạch Lái Xe Hạng C Phần Thực Hành

Nội dung 10 bài thi sát hạch lái xe gồm có 03 phần: phần thi lý thuyết (trên máy tính), thi sa hình và thi đường trường. Sa hình là phần thi khó nhất trong nội dung thi sát hạch lái xe. Điểm yêu cầu tối thiểu đối với phần thi sa hình là 80/100. Kết quả phần thi sa hình sẽ được giám khảo thông báo ngay khi kết thúc 10 bài thi sát hạch lái xe.

2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên (thường gọi là đề-pa lên dốc)

4. Đi xe qua hàng đinh

5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)

6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)

7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)

8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt

9. Tăng tốc, tăng số

Kinh nghiệm giải 10 bài thi sát hạch lái xe ô tô

Yêu cầu của bài này là khi xuất phát phải bật đèn xi-nhan trái (với ý nghĩa là xe chuẩn bị đi ra làn đường bên ngoài, hoà vào dòng xe trên đường). Có chỗ yêu cầu phải tắt xi-nhan đúng lúc, để xi-nhan bật lâu quá trừ 5 điểm. Có chỗ yêu cầu trước khi xuất phát về đưa số về 0, khi cho lệnh xuất phát mới vào số 1 để đi.

Trước lúc xuất phát, khi mới lên xe, bạn cần kiểm tra lại ghế ngồi xem có phù hợp với người không, nếu cần thiết thì chỉnh xa vành tay lái hoặc gần lại để đạp hết được côn, phanh, ga. Kiểm tra hai gương sao cho nhìn thấy được điểm bánh xe sau tiếp xúc với mặt đường.

Khi có lệnh xuất phát, bạn vào số 1, nhả côn từ từ để xe đi. Khi đèn xanh trong xe tắt hoặc khi qua vạch xuất phát rồi thì tắt xi-nhan. Khi xe đã đi, bạn có thể nhả hết côn ra cho xe tự bò, không cần đặt chân vào bàn đạp ga. Nhưng theo tôi, bạn không nên nhả hết mà cứ đỡ côn ở mức một nửa để xe đi chậm, chuẩn bị vào bài 2.

Yêu cầu của bài này là dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường vằn dành cho người đi bộ. Đỗ già quá (chạm vào vạch trắng) hoặc non quá (quá xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm. Các sân thi thường “giúp” học viên bằng cách đánh dấu sẵn bằng vạch đỏ trên vỉa ba-toa hoặc ngay trên mặt đường. Vạch đỏ trên vỉa ba-toa để chỉ khi vai người lái xe đến ngang vạch đó thì phải dừng. Còn với vạch đỏ trên mặt đường thì phải nhìn qua gương thấy bánh xe sau cách vạch đỏ chừng hơn gang tay là dừng. Hoặc người lái cũng có thể lấy cột biển báo hiệu người đi bộ trồng bên phải đường để làm cột mốc dừng cho mình.

Sau khi xuất phát, bạn để xe đi chậm. Càng vào đến bài thi càng chậm, để khi bạn thấy đúng vị trí thì chỉ cần ấn nhẹ phanh là xe đã dừng ngay và dừng nhẹ nhàng (không giật nẩy lên). Dừng xe xong, bạn lại nhả côn lái xe ô tô đi tiếp luôn. Dừng lâu quá 30 giây sẽ bị trừ điểm.

Yêu cầu của bài này là xe không vượt quá vạch quy định (vượt sẽ bị loại ngay!), không bị tuột dốc quá 50 cm, phải vượt khỏi dốc trong khoảng thời gian 30 giây, không được tăng ga quá lớn (số vòng quay động cơ không quá 3 hoặc 4 nghìn vòng/phút). Chính vì nếu vượt quá vạch quy định là bị loại ngay nên nhiều người đành phải đỗ non khi chưa đến đúng vị trí, chấp nhận mất 5 điểm cho chắc ăn.

Sau khi qua bài 2, bạn nhả hết côn, phanh cho xe tự bò lên dốc. Về bản chất, bài này giống bài 2 ở chỗ dừng xe rồi lại đi tiếp. Nhưng vì xe đang ở trên dốc nên bạn không thể đỡ côn cho xe đi chậm lại vì nếu đỡ côn thì xe sẽ bị trôi ngược về chân dốc. Vì thế, chỉ có thể nhắm đúng vị trí cần đỗ (qua vạch đỏ trên ta-luy hoặc mặt đường) để đạp côn, phanh đúng lúc.

Nếu như ở bài 2, sau khi dừng xe, để đi tiếp bạn chỉ việc bỏ chân phanh ra rồi mới từ từ nhả côn. Nhưng ở bài 3 thì không thể làm như vậy vì xe đang trên dốc, bỏ phanh chân ra thì xe sẽ trôi. Do vậy cách xử lý ở bài 3 khác bài 2. Có hai cách:

– Cách 1: Là cách dạy chính thống trong trường. Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên (báo hiệu các lá côn đã bắt vào nhau) thì nhả nhẹ phanh tay, nghe ngóng nếu thấy xe không trượt thì thả nốt phanh tay, xe sẽ tự bò lên.

Là cách các lái già thường làm trong thực tế, không dùng đến phanh tay. Sau khi xe dừng, bạn nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên thì nhả nhẹ phanh chân, nghe ngóng. Nếu cảm thấy xe trôi thì đạp phanh vào, làm lại. Nếu thấy xe không trượt thì thả cho hết phanh chân, xe sẽ tự bò lên. Nếu nhả hết phanh chân mà xe vẫn đứng yên thì tiếp vào chân ga một chút, đồng thời hơi nhả côn ra thêm. Khi xe đã đi thì giữ nguyên vị trí chân côn và ga cho đến khi xe qua khỏi đỉnh dốc. Nhiều người mới học lại thấy cách làm này dễ hơn cách 1, vì không cần dùng đến phanh tay mà chỉ tập trung vào hai chân điều chỉnh côn, phanh (thực tế khi hạ phanh tay, những người chưa quen có thể bị choạng tay lái hoặc ấn mạnh vào bàn đạp ga làm rú ga).

Yêu cầu của bài này là hai bánh xe bên phải phải đi lọt qua một đoạn đường có bề rộng khoảng 30-35 cm. Nếu chạm vào mép bên nào cũng là bị trừ 5 điểm.

Khi rẽ vào đường đi hàng đinh, bạn nên đánh lái xe ô tô muộn một chút để xe áp sát vỉa ba-toa bên phải xe. Đi thật chậm và nhìn gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Các sân thi thường kẻ sẵn vạch đánh dấu màu đỏ để giúp học viên căn đường. Vạch này bằng với mép ngoài của hàng đinh. Vì vậy, nếu bánh xe cách vạch đỏ khoảng 10-15 cm thì nhiều khả năng xe sẽ đi qua hàng đinh mà không chạm mép hai bên.

Ngoài việc nhìn gương phải, bạn cũng phải căn và bám vào một điểm mốc ở phía trước, thường là một vạch đánh dấu trên vỉa ba-toa trước mặt. Vì có khi lúc đầu xe đi đúng khoảng cách với vạch đỏ, nhưng sau đó do giữ lái không tốt nên xe bị chệch ra hoặc chệch vào.

Yêu cầu của bài này là khi cho xe đi không bị chạm vạch ở gần vỉa hè hai bên đường, nếu chạm vạch trừ 5 điểm. Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên trái thì đánh hết lái sang trái. Đi từ từ và trả lái, đến khi người ngang với vỉa ba-toa vuông góc bên phải thì lại đánh hết lái sang phải. Qua khỏi điểm vuông góc thứ hai, nhớ trả lái cho xe thẳng.

Yêu cầu của bài này giống bài 5.

Khác với bài 5, do chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh tay lái theo đường cong. Các lái xe ô tô hạng C có câu “Tiến bám lưng, lùi bám bụng”, có nghĩa là khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phía đường cong dài hơn. Như vậy, khi vào đường chữ S, bạn cho xe bám sát về bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên, sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng. Không được để xe chèn lên vỉa ba-toa, nếu không sẽ bị loại.

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bám sát lề đường bên trái. Đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng. Vào số lùi.

Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.

Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải.

Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh “Đã kiểm tra” thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng.

Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa!

Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2.

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc độ trên 20 km/h trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc độ xuống dưới 20 km/h trước biển báo 20 màu trắng (biển báo tốc độ tối đa không quá 20 km/h).

Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc tay lái, nhả hết côn, phanh. Nhấn ga để xe tăng tốc. Qua biển “Tăng số, tăng tốc”, bạn đạp côn, vào số 2. Xong nhả côn ra, lại nhấn ga tiếp. Qua biển 20 màu xanh, đạp cả côn và phanh cho xe đi chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1. Nhả phanh, rồi nhả côn từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng.

Chú ý là bạn không thể cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe).

Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dùng ngón giữa tay trái giữ cần xi-nhan để không cho cần này bật xuống, hoặc hơi đánh lái xe ô tô sang phải một chút.

10 bai thi sat hach lai xe o to

Huong dan thi sat hach bang lai xe hang C

Thi sat hach lai xe hang C

10 Bài Thi Sát Hạch Lái Xe Hạng C Phần Thực Hành

Cách Thi Thực Hành Bằng Lái Xe Máy / 2023

Hiện nay, thi bằng lái xe máy hạng A1 phần thi thực hành được tổ chức thi và chấm điểm tự động bằng thiết bị của trung tâm.

Từ khi áp dụng hệ thống chấm điểm tự động này, Học lái xe tại Bình Định đúc kết ra một số vấn đề mà người dự thi ở phần thi thực hành cần lưu ý để đảm bảo tỉ lệ đậu cao nhất.

Vấn đề đầu tiên: Bạn phải biết điều khiển xe máy một cách cơ bản.

Thứ 2. Bạn cần luyện tập đi vòng số 8 nhuần nhuyễn

Phần thi thực hành tỉ lệ trượt nhiều nhất nằm ở bài thi vòng số 8. Do đó, việc bạn đã biết đi xe máy thành thạo nhưng chưa tập qua vòng số 8 thì cũng rất dễ bị trượt.

Bạn nên tập qua vòng số 8 đến khi nhuần nhuyễn. Điều này sẽ giúp bạn nhớ được quy trình của bài thi, phát triển được kỹ năng điều khiển tay lái của bạn.

Thứ 3. Bạn phải tham gia thi thử (ôn xe thiết bị) bài thi thực hành

Khi tham gia thi thử, bạn sẽ sử dụng xe của trung tâm và sân thi tại trung tâm để làm quen và thêm phần tự tin cho quá trình thi của bạn.

Thứ 4. Cách lái xe để không bị chạm vạch

Mẹo thi thực hành bằng lái xe máy A1 không chạm vạch:

Ở vị trí xuất phát, bạn tăng ga đều, cho xe vào gần mép ngoài bên trái, bởi vì như thế thì bánh sau mới không bị đè lên vạch.

Nếu bạn đi vào từ mép ngoài bên phải thì nhìn bánh trước vào rất ngon lành, nhưng rất tiếc bánh sau sẽ bị đè lên vạch ngay.

Sau khi lọt vào hình, bạn giữ đều tay ga, cho xe chạy đều trong hình.

Nếu xe lỡ tăng tốc đột ngột bạn cần kết hợp thắng bằng phanh chân; (còn nếu xe vẫn chạy đều thì thôi, bạn không nên thắng).

Khi ra khỏi vòng số 8 cũng như vậy, Bạn phải cho xe ra gần mép ngoài bên trái, nếu không bánh sau của xe cũng sẽ đè lên vạch.

Luật Thi Bằng Lái Xe Hạng C / 2023

Học luật thi bằng lái xe hạng c mất bao lâu ? tại trung tâm đào tạo lái xe ô tô Công Binh

Luật thi bằng lái xe hạng c học ở đâu ? và cách học thế nào? Học có dễ hiểu cho người mới bắt đầu. Hãy học cẩn thận từ dễ đến khó một cách bài bản là cách tốt nhất để đảm bảo cho bạn sự an toàn cao nhất khi lái xe. Trung tâm hướng dẫn Học lái xe bằng c rất dễ hiểu cho người mới bắt đầu. Học lái xe bằng c cũng như học nhiều môn học khác, phải có những kỹ năng tuy cơ bản, phải làm quen các bước theo trình tự. Các kỹ năng này sẽ theo bạn trong suốt cuộc đời mỗi khi đặt tay vào vô lăng ô tô. Nên phải học cẩn thận từ dễ đến khó mới ok được.

Thời gian học luật thi bằng lái xe hạng c mất bao lâu? Chú tôi trả lời là 4.5 tháng kể từ ngày khai giảng.

Học phí Học lái xe tải bao nhiêu tiền? Chúng tôi trả lời là:

(xe tải): Đăng kí thi 5.5 Triệu trọn gói cho người biết lái.

Học phí trọn gói: 8.000.000 VNĐ, CHÚNG TÔI CAM KẾT KHÔNG PHÁT SINH THÊM CHI PHÍ.

(xe tải): Đăng kí đi học từ đầu 8 Triệu trọn gói cho người chưa biết lái đi học từ đầu.

Học phí có thể chia làm 2 lần: Lần 1: 5.000.000 khi nộp hồ sơ và đăng ký danh sách thi với Sở GTVT.

Lần 2: 3.000.000 đ còn lại, học viên hoàn thành chậm nhất trước kì thi sát hạch lái xe 2 tuần.

Bổ túc tay lái. Chúng tôi có xe để bổ túc tay lái cho các bạn không nộp hồ sơ ở trung tâm với giá 200k/1h cho xe số sàn. 300k/1h cho xe số tự động, còn những người nộp hồ sơ tại trung tâm đều được học miễn phí.

học Luật thi bằng lái xe hạng c Có dễ hiểu cho người mới bắt đầu không ?. Nên phải học thật cẩn thận, bài bản, từ dễ đến khó một cách tốt nhất để đảm bảo cho bạn sự an toàn cao nhất khi lái xe.

Hướng dẫn học lái xe trong hình .

1/ Biết điều chỉnh ghế ngồi Học lái xe tải bằng c và gương chiếu hậu

Tư thế ngồi lái xe có ảnh hưởng đến sức khỏe. Thao tác của người lái xe và sự an toàn khi chuyển động của xe ôtô. Do vậy, cần phải điều chỉnh ghế lái cho phù hợp với tầm thước của mỗi người. Việc điều chỉnh ghế lái dịch lên trên hoặc lùi xuống dưới được thực hiện bằng cách kéo cần điều chỉnh ở dưới gầm ghế của người lái xe.

Việc điều chỉnh góc của đệm tựa được thực hiện bằng cách kéo cần điều chỉnh. Hoặc xoay núm điều chỉnh ở phía bên trái ghế của người ngồi.

Sau điều chỉnh phải đảm bảo những yêu cầu sau; Chân đạp hết hành trình các bàn đạp ly hợp, phanh và ga mà đầu gối vẫn còn hơi chùng. 2/3 lưng tựa nhẹ vào đệm lái. Có tư thế ngồi thoải mái, ổn định, 2 tay cầm 2 bên vành vô lăng lái. Mắt nhìn thẳng về phía trước, hai chân mở tự nhiên. Ngoài ra người lái xe cần chú ý sử dụng quần áo cho phù hợp để không ảnh hưởng đến các thao tác lái xe.

Để dễ điều khiển hướng chuyển động của xe. Người lái xe cần cầm vô lăng lái đúng kỹ thuật. Nếu coi vô lăng lái như chiếc đồng hồ thì tay trái nắm vào vị trí từ (9-10)giờ. Tay phải nắm vào vị trí từ (2-4) giờ. 4 ngón tay ôm vào vành vô lăng lái, ngón tay cái đặt dọc theo vành vô lăng lái . Yêu cầu: Vai và tay thả lỏng tự nhiên, đây là tư thế thuận lợi để lái xe được lâu không mệt mỏi. Và dễ thực hiện các thao tác khác. Chú ý: Trong khoảng giới hạn nêu trên, tùy theo góc nghiêng vô lăng lái của từng loại xe khác nhau.

Khi muốn cho xe tải chuyển sang hướng nào thì phải quay vô lăng lái sang hướng đó (cả tiến lẫn lùi). Mức độ quay vô lăng lái phụ thuộc vào mức yêu cầu chuyển hướng. Khí xe ôtô đã chuyển hướng xong, phải trả lái kịp thời để ổn định theo hướng chuyển động mới. Muốn quay vô lăng lái về phía bên phải thì tay phải kéo, tay trái đẩy theo chiều kim đồng hồ.

3/ Sử dụng hộp số đúng cách khi Học lái xe bằng c mất bao lâu ?

Về cơ bản nếu bạn học lái xe ô tô mà sử dụng sai số có thể gây hao tổn nhiên liệu. Về lâu dài sẽ làm hư hỏng hộp số nhanh hơn. Nhất là gây nguy hiểm có thể xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Khi học lái xe ô tô chúng ta nên hiểu rõ hơn về số N (hay còn goi là số 0) trong các tình huống phổ biến sau:

Đối với xe số sàn, bao giờ cần số cũng phải ở vị trí số 0 khi khởi động. Có kèm theo thắng tay. Đối với xe số tự động, có thể khởi động ở vị trí số N (kèm thắng tay) nhưng tốt nhất và tiện lợi nhất là ở vị trí P( parking).

Thứ 2: Học lái xe tải bằng c khi dừng xe trong khoảng thời gian là 30 giây trở lên (kể cả khi dừng đèn đỏ)

Với xe số sàn hay số tự động nói chung bạn sẽ cài số N, kéo thắng tay và tất nhiên vẫn để máy chạy trong thời gian chờ đợi.

Một số người học lái xe ô tô có thói quen khi dừng đèn đỏ với xe số tự động vẫn để số D và đạp phanh. Như vậy có thể gây ra rất nhiều phiền toái. Còn ở một số lớp dạy học lái xe ô tô giáo viên vẫn dạy để số 1 và đạp côn khi dừng chờ đèn đỏ. Cách làm này sẽ làm nhanh hư hại đến hộp số hơn. Hao tổn nhiên liệu hơn và cũng mỏi chân hơn cho người học.

Số N là số trung gian để chuyển tiếp sang số khác. Với xe số tự động bạn chỉ cần để số D(drive) mà chạy. Thì đối với xe số sàn bạn phải chuyển số cho phù hợp với tốc độ. Và đoạn đường đang chạy. về số N rồi mới sang số khác là bài học căn bản nhất khi học lái xe ô tô.

Thứ 4. Lưu ý Học lái xe tải bằng c một số tình huống tuyệt đối không nên cài số N hay số 0 khi lái xe

Đó là trường hợp học lái xe ô tô khi đang xuống dốc. Nhưng nhiều người cho rằng xe đã xuống dốc nên chuyển về số “mo” kết hợp với nhấp phanh chân sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu. Cách sử dụng hộp số này hoàn toàn không đúng kỹ thuật. Rất nguy hiểm và cũng không tiết kiệm nhiên liệu được bao nhiêu. Việc sử dụng số N trong khi xuống dốc là một hình thức tự sát khi học lái xe ô tô. Bởi vì khi về số N ngắt đường chuyền giữa động cơ và bánh xe. Khi xuống dốc bánh xe nhờ quán tính lao nhanh hơn khi đó bạn phải đạp phanh sâu hơn để kiểm soát tốc độ. Phanh sẽ nhanh mòn và hư hỏng.

Mọi chi tiết xin lien hệ: Trung tâm đào tạo lái xe oto Công Binh

Địa chỉ: Số 393A Giải Phóng – Thanh Xuân – Hà Nội. Điện thoại : 0243 628 28 08 / 0912 07 37 88 / 0965 89 44 11. Gặp Mr Hải. Web: chúng tôi / Email: hoclaioto393@gmail.com