Top 16 # Xem Nhiều Nhất Tư Vấn Bằng Lái Xe Máy / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Binhvinamphuong.com

Tư Vấn Về Bằng Lái Xe Quốc Tế? / 2023

Thời hạn và hạng xe điều khiển của giấy phép lái xe quốc tế: IDP có thời hạn không quá 03 năm, kể từ ngày cấp và phải phù hợp với thời hạn còn hiệu lực của giấy phép lái xe quốc gia.

Hỏi: Tôi hiện đang cư trú tại Nhật Bản. Khi đọc được thông tin từ ngày 1-1-2015 xe Việt Nam được công nhận tại các Quốc gia có tham gia công ước . Đề nghị Luật sư , nếu tôi về Việt Nam thi bằng tại Việt Nam và xin cấp thêm bằng Quốc tế, thì bằng Quốc tế ấy được sử dụng bao lâu ở Nhật? Và sau khi hết hạn sử dụng bằng Quốc tế tại Nhật, tôi có được chuyển sang bằng lái của Nhật hay thế nào ạ? (Bùi Huyền – Hà Nội)

Luật gia Ngô Đức Cường – Tổ tư vấn pháp luật giao thông Công ty Luật TNHH Everest – trả lời:

Theo Thông tư số 29/2015/TT-BGTVT quy định về thời hạn của giấy phép lái xe như sau:

“Điều 5. Thời hạn và hạng xe điều khiển của giấy phép lái xe quốc tế: 1. có thời hạn không quá 03 năm, kể từ ngày cấp và phải phù hợp với thời hạn còn hiệu lực của giấy phép lái xe quốc gia. 2. Hạng xe được phép điều khiển của IDP tương ứng với các hạng xe của giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này”.

Theo đó, sau khi được cấp bằng lái xe quốc tế thì bạn sẽ được sử dụng bằng đó ở Nhật không quá 3 năm.Sau khi hết hạn bằng lái xeQuốc tế tại Nhật, bạn có thể về nước để làm thủ tục gia tăng thêm thời hạn đối với bằng lái xe quốc tế và bằng lái xe gốc hoặc bạn phải tham gia kỳ thi sát hạch giao thông tại Nhật để được cấp giấy phép lái xe tại nước sở tại.

Để có ý kiến tư vấn chính xác và cụ thể hơn, Quý vị vui lòng liên hệ với các Luật sư chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6198, hoặc E-mail: info@luatviet.net.vn.

Nội dung bài tư vấn pháp luật giao thông mà Công ty Luật TNHH Everest cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo.

Tại thời điểm quý Vị đọc bài viết này, các điều luật chúng tôi viện dẫn có thể đã hết hiệu lực, hoặc đã được sửa đổi, bổ sung; các thông tin trong tình huống là cá biệt. Do đó, chúng tôi không đảm bảo những thông tin này có thể áp dụng cho mọi trường hợp, mọi đối tượng, ở mọi thời điểm.

Tư Vấn Mua Xe Máy Cũ ? / 2023

Không ít các cửa hàng mua bán xe máy, xe đạp với cái mác “tiệm cầm đồ” nhưng thực chất là mánh khóe để đánh vào tâm lý khách hàng. Với mánh khóe này, các chủ cửa hàng đã dễ dàng lừa gạt khách hàng bởi lí do “khách đến cầm đồ quá hạn nên tụi anh có quyền thanh lý, xe xịn cả, chất lượng khỏi lo”. Hàng chục con mồi béo bở là các khách hàng mua xe với cái giá trên trời, nhưng được dăm bữa rồi mới vỡ lẽ ra là mình đã bị lừa, đành chấp nhận “ngậm bồ hòn”!“Hét” 12 triệu, bán… 8 triệu?

Tại một tiệm kinh doanh xe máy cũ, khi chúng tôi ngỏ ý muốn mua một chiếc xe Wave “Thái”, chủ tiệm tỏ thái độ hết sức nhiệt tình giới thiệu cửa hàng và chỉ về một chiếc xe đỏ dựng trong góc: “Con này là của một thằng con nhà giàu, vỡ cá độ, nó cầm 6 triệu, nhưng quá hạn hơn 1 tháng rồi nên tụi anh đem bán”. Rồi ông chủ tiệm bật chìa khóa, cho xe chạy mẫu. Xe vừa nổ, chủ tiệm T vừa vỗ vào đầu xe tâm đắc: “Nghe tiếng nổ biết “hàng xịn” liền, Wave “Thái” F1, cái này chạy cả chục năm nữa cũng chưa vấn đề gì”.

Chúng tôi nhìn kỹ lại chiếc xe, vỏ sơn mới bóng loáng, tay phanh đã mòn chứng tỏ xe đi đã rất lâu. Vành bằng chì cứng, trông hình thức bên ngoài thì đúng là “hàng Thái đời đầu thật”. Chúng tôi tỏ vẻ ưng ý và hỏi giá thì chủ tiệm T “hét”: “12 triệu, bớt 50 ngàn tiền xăng “chạy rô đa”!

Lấy lí do cần tham khảo, chúng tôi đi qua một cửa hàng khác. Ông chủ tiệm nhìn theo nói với: “Đi cửa hàng nào cũng chẳng có cái xe “ngon” như ri, nếu không có thì quay lại hỉ”!

Tại một cửa hàng kế đó, chúng tôi chỉ vào một chiếc xe có hình thức giống y nguyên chiếc xe vừa coi ở tiệm trước, nhìn biển số cũng cùng dòng với chiếc xe ban đầu, bà chủ đon đả: “Xe Thái đấy, chạy lâu rồi nhưng máy còn “ngon” lắm!”.

“Xe này đã được làm lại, xem bụng xe, máy móc biết liền à!” – chúng tôi tỏ vẻ am hiểu để thử “nắn gân” chủ tiệm. Biết chúng tôi không phải là “nai”, bà chủ thành thật: “Xe nào vào đây mà chẳng làm lại. Đi hết cả cái phố này có cái xe nào không tút lại, chị… đi đầu xuống đất cho hai chú coi” – bà thề độc – “Thấy hai chú cũng là người am hiểu, chị lấy giá hữu nghị 8 triệu”.

Bà chủ tiệm cho biết, phần lớn xe được bán ở các cửa hàng đều là xe “có vấn đề”, hỏng hóc không lớn nhưng sửa lại mất nhiều tiền. Hoặc có những chiếc “xe xui”, mua về đi thường bị tai nạn hoặc bị công an bắt nên chủ đưa đến bán. Cũng có một số xe là hàng cầm đồ, nhưng số xe này rất hiếm. Xe cũ đưa đến được mua với giá rất bèo, nhưng chỉ cần thợ “tút” lại một chút là mới như thường, chạy êm như xe mới.

Mánh khóe của các chủ tiệm là lợi dụng tâm lí của người mua xe. Thường khách đến mua xe chỉ coi qua hình thức, coi biển số để biết đời xe, nổ lên nghe tiếng êm là ưng ý. Cho nên, một chiếc xe dù hỏng hóc, mới cũ đến đâu thì cũng chỉ cần vài lần sơn xịt, tút lại, thay thêm mấy món đồ rẻ tiền của Trung Quốc là lại… như mới.

Loanh quanh mãi, chúng tôi quay lại tiệm ban đầu để ngã giá chiếc xe. Sau khi khám xét và “bắt bệnh” kỹ càng, chúng tôi ngã với giá 8 triệu. Ông chủ tên T phân vân, nhưng cuối cùng chỉ chấp nhận bán với giá… 9 triệu đồng. Như thế, nếu khách hàng không thực sự am hiểu xe cộ, không đoán được bệnh và lí lẽ đáp lại thì rất dễ rơi vào bẫy của chủ tiệm.

Ngày hôm khác, chúng tôi lại thử đem một chiếc xe Dream II qua ngỏ ý muốn bán. Một chủ tiệm sau khi chỉ ngó qua xe liền nói như đinh đóng cột: “10 triệu!”. Chúng tôi mừng như dựng cờ trong bụng vì sắp bán xe được giá, nhưng vẫn vờ than “rẻ quá” nên ghé qua một tiệm khác.

Tại đây, bà chủ H trả với giá… 6 triệu. Chúng tôi liền thắc mắc: “Ở quán bên kia người ta mới trả em 10 triệu còn chưa muốn bán!”. Bà chủ H nói ngay: “Tụi nó “bỏ bom” hai em đấy. Họ biết chắc em sẽ qua tiệm khác hỏi giá rồi nếu trả thấp hơn mới vòng lại bán, như thế, họ sẽ có cơ hội “bóp” hơn. Còn mua hay không mới là vấn đề, nếu mua, họ sẽ tháo xe ra, khám xét và “đẻ” ra đủ thứ bệnh để ép giá chứ không phải thiệt đâu mà tưởng dễ ăn?!”Tiền mất tật mang!

Không ít các “con mồi” khi đã “say xe” do lời “bồi” ngọt ngào của các chủ tiệm nên không ngần ngại bỏ tiền ra để mua con xe “secondhand” rẻ tiền với giá ở “trên trời”.

Nguyễn T.N, sinh viên năm 3, khoa tiếng Anh, ĐHDL Phú Xuân là một trong những “con mồi” đã sa lưới. T cho biết, xin gia đình mãi, cộng thêm khoản tiền dành dụm gia sư mấy tháng mới mua được chiếc xe máy giá 6 triệu. “Hôm đi mua, nghĩ mình nói thật hoàn cảnh thì chắc người ta cũng không nỡ gạt, nhưng mua xe rồi, đi được 2 tuần, xe mới bắt đầu đổ bệnh, đem sang đi bảo hành thì họ chối lí do này nọ không sửa được, đành chấp nhận ra tiệm thay lại đồ hết hơn triệu bạc. Nhưng khi ra một tiệm khác vờ hỏi bán lại thì người ta lại trả với giá… 3 triệu đồng!”

Với mánh khóe “xe cầm đồ”, rất nhiều người mua xe cũ đã bị chủ tiệm cho ăn “dưa bở”. Anh N.T.N, nhân viên chi nhánh điện lực Thừa Thiên-Huế nói: “Hai vợ chồng dành dụm cho được 12 triệu để mua chiếc xe đi làm ăn. Vợ thì ưng mua xe mới, 12 triệu là cũng có chiếc xe Honda mới rồi nhưng mình lại muốn mua “con” Dream II chạy cho bền. Nghe bạn bè mách nước vào tiệm cầm đồ dễ tậu được xe xịn, đồ “ngon” nên cũng đi mua và chọn được “con” F2 này với giá 13 triệu kèm theo cam kết bảo hành 1 năm. Nhưng đi được mấy bữa, xe hỏng liên tục, ra tiệm hỏi thì người ta bảo xe đã bị “luộc” tới hơn 40%, bán lại cũng chỉ được dăm bảy triệu là quá đát! Đúng là không cái dại nào bằng cái dại nào!” – anh chua chát.

Trường hợp của anh C.Đ lại “cười ra nước mắt”, nhưng theo anh thì “xui” nhưng vẫn còn… “hên”. Tháng 7/2007, anh qua phố Đặng Thái Thân mua xe cũ, lục mãi cũng ưng ý được “con Dream Việt” (Super Dream) đời K3, đã chạy được 8 tháng, côngtơmét chỉ 4000 cây. Tưởng “dưa bở” nên anh không ngần ngại chồng trước 5 trăm ngàn đặt cọc và hẹn 1 tuần qua trả rồi lấy xe luôn. Nhưng đến hạn, anh không đủ tiền nên qua xin lại tiền cọc, chủ tiệm không cho, tiếc đứt ruột vì mất 5 trăm ngàn tiền oan. Ai ngờ 2 tháng sau, anh bạn lại mua đúng chiếc xe ấy với giá 11,7 triệu, chạy được mấy trăm km thì bắt đầu “đẻ” bệnh “khói xanh nan y”, muốn chữa thì phải thay lại bộ pittong, tốn gần 2 triệu bạc! “Xui nhưng vẫn hên vì không ăn phải dưa bở chứ không thì…” – anh C.Đ chậc lưỡi ngao ngán.

* Thái Bá Dũng, Huế

Thủ Tục Cấp Lại Bằng Lái Xe Bị Mất – Tư Vấn Luật / 2023

Hits: 321

Thủ tục cấp lại bằng lái xe bị mất khi thuộc trường hợp sau đây. Giấy phép lái xe (hay còn gọi là bằng lái xe) là một trong những điều kiện bắt buộc phải có của người tham gia giao thông khi điều khiển xe cơ giới đường bộ. [1] Tuy nhiên, một số người do lý do khách quan nào đó mà làm mất bằng lái xe.Vậy để xin cấp lại Giấy phép lái xe khi bị mất cần xin cấp lại như thế nào?

Nếu Giấy phép lái xe (GPLX) bị mất còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn dưới 03 tháng thì người đó không phải sát hạch. Còn trong trường hợp quá thời hạn từ 03 tháng trở lên đến dưới 01 năm từ ngày GPLX mất, người bị mất GPLX phải thi lại lý thuyết và quá hạn sử dụng từ 01 năm, phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành. [2] Như vậy để được xét cấp lại GPLX thực hiện theo thủ tục như sau:

Trình tự thực hiện:

* Bước 1: Nộp hồ sơ tại Sở Giao thông vận tải

Người nộp hồ sơ phải chụp ảnh trực tiếp và xuất trình bản chính các tài liệu trong hồ sơ để đối chiếu khi đến nộp hồ sơ tại Sở Giao thông vận tải.

*Bước 2: Xử lý hồ sơ:

– Danh sách thí sinh dự thi sát hạch được trình Giám đốc Sở GTVT ra quyết định tổ chức cùng với kỳ sát hạch lái xe phù hợp, có thể thành lập Hội đồng, Tổ sát hạch lái xe (đối với trường hợp phải sát hạch).

– Sở Giao thông vận tải kiểm tra GPLX của người xin cấp lại có đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý hay có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch không.

* Bước 3: Thông báo và hẹn ngày trả Bằng lái xe được cấp lại.

Nơi nộp hồ sơ : Sở giao thông vận tải tỉnh/thành phố.

Thành phần, số lượng hồ sơ:

* Thành phần hồ sơ:

(i) Đơn đề nghị cấp lại GPLX;

(iii) Giấy khám sức khỏe của người bị mất bằng lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp;

Document

(iv) Bản sao CMND/CCCD hoặc hộ chiếu của người bị mất bằng lái xe.

Lưu ý:

– Trường hợp cấp lại giấy phép lái xe các hạng A1, A2, A3 thì hồ sơ không cần Giấy khám sức khỏe.

– Nếu mất CMND/CCCD thì có thể sử dụng bản sao Hộ chiếu.

* Số lượng hồ sơ:Một (01) bộ hồ sơ gốc.

Thời hạn giải quyết:

Đối với trường hợp không phải sát hạch, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định thì được cấp lại GPLX. [3]

Đối với trường hợp phải sát hạch, sau 02 tháng tính từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ thì phải dự sát hạch và được cấp GPLX không quá 10 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc kỳ sát hạch. [4]

Phí, lệ phí: [5]

STT Tên phí, lệ phí Đơn vị tính Mức thu (Đồng)

1 Cấp lại giấy phép lái xe Lần 135.000

2 Phí sát hạch lái xe

a Đối với thi sát hạch lái xe mô tô (hạng xe từ A1 đến A4):

– Sát hạch lý thuyết

– Sát hạch thực hành

Lần

Lần

40.000

50.000

b Đối với thi sát hạch lái xe ô tô (hạng xe B1, B2, và C đến F):

– Sát hạch lý thuyết

– Sát hạch thực hành trong hình

– Sát hạch thực hành trên đường giao thông công cộng

Lần

Lần

Lần

90.000

300.000

60.000

Nếu các bạn thấy bài viết hữu ích thì Bạn cùng chúng tôi lan tỏa tri thức cho Cộng đồng bằng cách nhấn “Chia sẻ” bài viết này.

Luật Nghiệp Thành cảm ơn các bạn đã xem, chia sẻ và mong nhận được phản hồi, góp ý bổ sung.

Biên tập: Lê Thị Thùy Trang

Luật sư hướng dẫn: Luật sư Thuận

[1] Điều 58.1 Luật giao thông đường bộ 2008.

[2] Điều 36.3 Thông tư 12/TT/BGTVT.

[3] Điều 36.2 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT.

[4] Điều 35.3 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT.

[5] Biểu mẫu thông tư số 188/2016/TT-BTC.

Document

Hãy để đội ngũ chuyên gia tư vấn cho bạn!

Tư Vấn Học Bằng Lái Xe Ô Tô B2 Tại Cao Bằng Tốt Nhất / 2023

Tên trung tâm:

Địa chỉ: Pác Mi Ầu, Bảo Lâm, Cao Bằng

Học bằng lái xe ô tô B2 tại Cao Bằng

Trung tâm đào tạo lái xe ô tô tại Cao Bằng là một trong những trung tâm đào tạo lái xe ô tô uy tín, chất lượng. Cùng với đội ngũ giảng viên nhiệt tình, tận tâm với khả năng giảng dạy dễ hiễu và những loại xe thực hành đời mới máy lạnh với các chủng loại như Innova, Vios, Altis,

Cruze sẽ mang đến cho học viên những giờ học thoải mái và đầy hứng thú.

Vì vậy, chúng tôi cam kết chắc chắn rằng bạn sẽ biết lái xe ô tô chỉ sau 1h học đầu tiên. Sự tin tưởng và hài lòng của học viên là động lực để chúng tôi hoàn thiện tốt hơn trong công tác giảng dạy học bằng lái xe ô tô B2 tại Cao Bằng . Chúng tôi rất hân hạnh được đón tiếp và sẵn sàng phục vụ quý học viên!

Để khặng định là một trung tâm đào tạo lái xe ô tô uy tín – chất lượng chúng tôi luôn cam kết:

* Học phí trọn gói, không phát sinh bất kỳ phụ phí nào như trong hợp đồng

* Học bằng xe đời mới: Vios 2014, Cherolet 2013,..

Thời gian lấy bằng là 03 tháng (kể từ thời điểm học)

* Tỷ lệ đậu 99%

* Giờ học linh hoạt, học viên tự sắp xếp với giảng viên

* Rướt học viên đúng giờ tại nơi quy định, nếu học viên có nhu cầu rướt tận nơi theo yêu cầu sẽ tính thêm chi phí.

Học bằng lái xe ô tô B2 tại Cao Bằng: Khóa học lái xe ô tô dành riêng cho học viên ở Cao Bằng có thể dễ dàng học thực hành và tập sa hình.

I. Hồ sơ học bằng lái xe ô tô b2 tại Cao Bằng gồm có :

* Giấy khám sức khỏe

* CMND photo (không cần công chứng)

* 10 ảnh 3×4 (áo có cổ, nền xanh nước biển đậm)

II. Quy trình học, thi lấy bằng b2:

* Lý thuyết: học viên sẽ được học những kiến thức cơ bản về xe ô tô, về luật giao thông đường bộ. bộ đĩa CD tài liệu lý thuyết gồm 450 câu hỏi trắc nghiệm. Có đề cho học viên thi thử

* Thực hành: học viên sẽ được hướng dấn và làm quen với xe, với vô lăng, trực tiếp lái xe trên bãi tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

Được học 1 thầy 1 trò

* Ôn thi sát hạch: học viên sẽ được giáo viên hướng dẫn thực hiện 12 bài thi sa hình

III. Nội dung thi bằng lái ô tô B2 tại Cao Bằng gồm có 03 phần:

* Thi lý thuyết: học viên sẽ thi trên máy tính, có tất cả 450 câu hỏi và đáp án được cho trước khi ôn, máy sẽ chọn ngẫu nhiên 30 câu được chọn ngẫu nhiên trong 450 câu đó

* Thi thực hành: sở GTVT sẽ yêu cầu thí sinh thực hiện các bài thi đã được giáo viên hướng dẫn tại trung tâm và điểm đạt yêu cầu là: 80/ 100 điểm

* Phần thi đường trường: là phần thi cuối cùng của thi sát hạch, là phần thi dễ nhất.

IV. Học phí khóa học bằng lái xe ô tô B2 tại Cao Bằng:

* Học phí đồi với thi bằng lái B2 dao động từ 4,5 triệu đến 8,5 triệu, học phí càng cao bạn sẽ thực hành càng nhiều để có được tay lái vững vàng hơn và tự tin hơn khi lái xe ngoài đường.

V. Điều kiện học bằng lái xe ô tô B2 tại Cao Bằng:

* Công dân việt nam đủ 18 tuổi trở lên

* Có đủ điều kiện sức khỏe để học bằng lái xe ô tô B2 theo quy định.

Thông tin liên hệ:

Trung tâm dạy học bằng lái xe ô tô b2

Thông tin quan trọng về học bằng lái xe ô tô B2 tại Cao Bằng người mới cần lưu ý:

– Điều kiện thi bằng lái xe B2

– Học bằng lái xe B2 hết bao nhiêu tiền

– Hồ sơ học lái xe ô tô gồm những gì

– Thời gian học bằng lái xe ô tô

– Bằng lái xe B2 được lái loại xe nào

Chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin chi tiết nhất về các khóa học lái xe B2 mới nhất và dựa trên nhu cầu riêng biệt của mỗi người để giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nhất.

Thông tin khuyến mãi:

Loại xe: Xe số sàn

Thời gian dạy lý thuyết: Dạy tại trung tâm quy định

Thời gian thực hành: 20h – 30h

Thông tin liên hệ

Tên: rahavan

Địa chỉ:

Điện thoại: 0909824801

Email: rahavanvietnam@gmail.com