Top 6 # Xem Nhiều Nhất Tư Vấn Bảo Dưỡng Xe Máy Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Binhvinamphuong.com

​Tư Vấn Mở Trung Tâm Sửa Chữa Và Bảo Dưỡng Xe Máy Honda

Tính cạnh tranh trong nghề bảo dưỡng và sửa chữa xe máy rất cao; chỉ có thợ giỏi, có phong cách phục vụ tốt mới có khả năng tồn tại với nghề. Làm thế nào để chăm sóc và bảo dưỡng chiếc xe tránh những hư hỏng đảm bảo cho xe vận hành an toàn, tiết kiệm chi phí và nâng cao tuổi thọ của xe ?

Nhằm tạo sự khác biệt cũng như nâng cao chất lượng trong dịch vụ, các trung tâm sửa chữa bảo dưỡng đã đầu tư trang thiết bị hiện đại, mở rộng quy mô hoạt động dịch vụ.

1 Ví dụ tiêu biểu đã thành công, đó là mô hình dịch vụ bảo dưỡng và sữa chữa xe máy tại của hàng honda Lộc Thịnh Địa chỉ : 913 Nguyễn Tất Thành – Phường Phú Bài – Thị xã Hương Thủy – Tỉnh Thừa Thiên Huế

Trung bình mỗi ngày cửa hàng có thể phục vụ từ 50 đến 80 khách hàng. Vào những ngày cuối tuần số lượng có thể tăng hơn 100 khách hàng

– Nhân lực : gồm 2 nhân viên đón khách kiêm tư vấn, 2 nhân viên ghi sổ và thanh toán, 10 nhân viên sửa chữa trong một ngày. Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên môn, các nhân viên sửa chữa có kĩ năng thực hiện tất cả các lỗi kĩ thuật của xe máy.

– Cơ sở hạ tầng, máy móc, trang thiết bị sữa chữa hiện đại: Cửa hàng trang bị 10 bàn nâng, với mỗi bàn có đầy đủ trang thiết bị sữa chữa. Không gian cửa hàng rộng rãi, thoáng mát, cách bố trí phòng chờ thuận tiện cho khách hàng có thể theo dõi xe trong lúc sửa chữa.

Sử dụng các biện pháp khắc phục tâm lý hiệu quả trong lúc chờ đợi: Trang bị tivi, báo chí, internet, máy đánh giày tự động, đặc biệt là phòng đợi dành cho khách hàng muốn hút thuốc tránh gây hưởng đến các khách hàng khác và cháy nổ trong cửa hàng.

Chính sách giá cả hợp lý, phụ tùng chính hãng đảm bảo chất lượng cao. Kho phụ tùng lớn, đầy đủ đáp ứng kịp thời nhu cầu cho khách hàng, để khách hàng không phải mất thời gian chờ đợi hoặc bỏ đi cửa hàng khác.

– Thường xuyên Áp dụng chương trình khuyến mãi: Bảo dưỡng và thay dầu miễn phí

Xem tất cả đồ nghề sửa xe tại: https://spro.vn/thiet-bi-sua-chua-xe-may

– Máy tháo vỏ chuyên dùng cho xe tay ga : NK-24M – Máy tháo vỏ đa năng mở được vỏ xe tay ga và cả ô tô : NK318E, Tamca T100, Konia K2080, Bright LC810E, ….

– Bàn nâng cơ : bàn nâng xe máy chỉ hỗ trợ chức năng đạp chân, giá rẻ, phù hợp với chi phí đầu tư thấp – Bàn nâng xem máy kết hợp đạp chân và dùng điện : sử dụng mô tơ điện, có bàn đạp khi mất điện – Bàn nâng âm nền : bàn nâng cho phép chôn chìm ngang bằng với sàn xưởng, chuyên dùng cho các hãng như Honda, Yamaha…..

Xem giá và chi tiết sản phẩm tại: https://spro.vn/thiet-bi-nang-ha-xe-may

Nhưng nếu mở ốc sau các loại xe tay ga thì cần phải có súng xiết bu lông, dùng súng ½ inch cho các loại xe thông thường, còn nếu chuyên làm các loại xe lớn như SH, Mô tô thì nên mua khẩu súng bắn ốc ¾ inch, rất mạnh.

4. MÁY SÚC BÉC PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại Máy súc béc phun xăng điện tử để quý khách lựa chọn như : AI600 100% Đài Loan, Titano T2C liên doanh Đài Loan – Trung Quốc

5. MÁY CHUẨN ĐOÁN LỖI XE PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ

Thiết bị chuẩn đoán lỗi các dòng xe phun xăng điện tử có 2 loại, có thể xác định lỗi hệ thống điện và điện tử của hầu hết các loại xe máy thế hệ mới sử dụng hệ thống phun xăng và đánh lửa điện tử ở thị trường Việt Nam và các nước trên thế giới như PIAGGIO, HONDA, SUZUKI, YAMAHA, SYM, KYMCO…..

+ Máy chuẩn đoán lỗi xe máy MST-100P đơn giản, dễ sử dụng + MOTOSCAN MT0001 : máy kiểm tra lỗi xe FI, sản phẩm cao cấp phiên bản đầy đủ các dòng xe

Máy vệ sinh buồng đốt xe máy sử dụng công nghệ điện phân hiện đại, có tác dụng làm sạch muôi cacbon bám trong buồng đốt giúp xe chạy mượt hơn, bền máy và tiết kiệm nhiên liệu hơn

Xem giá và lựa chọn sản phẩm tại: https://spro.vn/may-tay-rua-ve-sinh-buong-dot

Máy vệ sinh buồng đốt xe máy EWA 316VR

Tủ dụng cụ chuyên dụng honda, khay chứa đựng đồ nghề, xe đẩy dụng cụ…loại 3 ngăn, 5 ngăn, 7 ngăn…..

AT10 với đầy đủ chức năng – Nắn mâm, vắn vênh vành xe máy – Nắn khung sườn: nắn gật gù, ưỡn khung, uốn vặn khung – Ép chảng ba, nắn ty, ép cổ ty

Rất nhiều thiết bị khác nữa như máy rửa chi tiết, máy vệ sinh buồng đốt, cuộn dây hơi, keo, miếng vá, dụng cụ đồ nghề…..

Nếu bạn đang có ý định đầu tư mở tiệm sửa xe Honda hay cần tư vấn về thiết bị sửa xe chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay tới chúng tôi Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn

Bảo Dưỡng Xe Máy Gồm Những Gì Và Cách Bảo Dưỡng

Kiểm tra khung sườn, động cơ, thay dầu nhớt, má phanh…là các bước trong quy trình bảo dưỡng xe máy. Để đảm bảo an toàn, tránh những bệnh lặt vặt, xe máy cần được bảo dưỡng định kỳ mỗi 4 tháng. Khi xe chạy từ 2.000 – 3.000 km, bạn nên thay dầu nhớt, hoặc thay nước.

Quy trình bảo dưỡng xe máy được thực hiện đối với phần khung sườn, phần động cơ và hệ thống truyền lực.

#1. Phần khung sườn

Kiểm tra vành xe, nan hoa,

Bảo dưỡng cổ phuốc, bảo dưỡng giảm sóc trước/ sau

Bảo dưỡng phanh trước

Bảo dưỡng các loại dây cáp

Bôi trơn các chi tiết chuyển động

Bảo dưỡng tra dầu tay ga cũng như dây ga.

#2. Phần động cơ

Bảo dưỡng chế hoà khí

Rửa bầu lọc khí

Chỉnh chế độ nhiên liệu

Vệ sinh bugi

Căn chỉnh xúp páp

Điều chỉnh côn

Đổ thêm nước nạp ắc quy

Kiểm tra thay dầu máy.

Đối với xe phun xăng điện tử: cần kiểm tra & vệ sinh vòi phun, kiểm tra/ thay thế lọc bơm xăng (nếu cần), kiểm tra hoạt động các cảm biến, các chi tiết trong hệ thống phụ xăng.

#3. Hệ thống truyền lực

Bảo dưỡng nhông xích tải

Bảo dưỡng phanh sau

Tra mỡ trục càng sau

Kiểm tra cần khởi động, giàn để chân, xiết lại toàn bộ ốc trên hệ thống khung xe và công đoạn cuối cùng là rửa xe.

2. Các bộ phận cần bảo dưỡng xe máy số và tay ga

#1. Thay dầu nhớt

Theo thời gian, dầu nhớt trong xe trở nên kém chất lượng làm giảm khả năng bôi trơn. Do vậy, bạn cần thay nhớt cho xe theo định kỳ khoảng 1.500-2.000 km một lần. Ngoài ra, cũng nên thay nhớt xe máy sau khi xe bị ngập nước.

Để xe được thay nhớt với chất lượng tốt nhất, bạn nên thay dầu theo đúng tiêu chuẩn được hãng xe đề nghị. Hiện nay trên thị trường có 3 loại dầu nhớt chính là: dầu nhớt tổng hợp (100% Synthetic-oil), dầu bán tổng hợp ( Semi-synthetic oil) và dầu khoáng (Mineral oil). Tuỳ vào loại xe bạn đang sử dụng để lựa chọn dầu nhớt thích hợp.

#2. Thay dầu phanh và má phanh

Má phanh là bộ phận chuyển động năng thành nhiệt năng, giúp xe giảm tốc, do đó sẽ mòn dần theo thời gian. Má phanh mòn là một trong những nguyên nhân gây vênh đĩa phanh. Về lâu dài nếu không thay má phanh mới, trường hợp nặng bạn sẽ phải thay luôn cả đĩa phanh.

Bên cạnh đó, dầu phanh có thể bị nhiễm tạp chất sinh ra bọt khí trong quá trình hoạt động, làm giảm hiệu quả phanh hoặc làm phanh cứng, giật. Do đó, bạn nên kiểm tra, thay mới má phanh, thay dầu phanh sau mỗi 15.000 – 20.000 km.

#3. Bugi

Bugi là bộ phận đánh lửa đốt cháy nhiên liệu và sinh công suất cho xe. Đầu bugi mòn sẽ gây hiện tượng đánh lửa không đều, động cơ hụt hơi, hao xăng. Mặc dù bugi là một bộ phận có độ bền cao nhưng bạn cũng nên kiểm tra và thay thế định kỳ 10.000 km/ lần để xe luôn vận hành tốt nhất.

#4. Dầu láp

Dầu láp ít hao mòn hơn so với dầu nhớt. Tuy nhiên người sử dụng cũng nên lưu ý thay dầu láp theo định kỳ, cứ 3 lần thay dầu máy thì nên thay dầu láp 1 lần. Bởi khi dầu láp khô, nhiễm bẩn sẽ gây tiếng ồn lớn, giảm hiệu quả của hệ thống truyền động. Nếu tình trạng nặng hơn có thể gây vỡ láp, mất truyền động.

#5. Lọc gió

Nhiệm vụ của lọc gió là đưa luồng không khí sạch vào khoang nhiên liệu trước khi đốt cháy. Lọc gió bẩn sẽ khiến xe chạy yếu, không đốt cháy hết nhiên liệu, hao xăng. Tùy vào loại lọc gió của mỗi dòng xe mà kỹ thuật viên sẽ vệ sinh hoặc thay mới nhưng tốt hơn hết bạn nên kiểm tra lọc gió theo định kỳ 10.000 km.

#6. Dây cu-roa

Dây cu – roa là bộ phận truyền động chính của xe, thường xuyên chịu lực căng lớn vì vậy rất dễ mòn dẫn đến xe ì ạch, nóng máy. Nếu dây quá mòn có thể bị đứt, gây mất truyền động. Do đó người sử dụng xe cần phải tiến hành kiểm tra thường xuyên và thay thế ngay khi dây có dấu hiệu bị nứt.

#7. Nước làm mát

Hầu hết xe tay ga hiện nay đều sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Nếu xe mất quá nhiều nước mát sẽ khiến xe nóng máy, nghiêm trọng có thể vỡ lốc máy. Do đó bạn cũng nên kiểm tra nước làm mát cho xe, định kỳ khoảng 10.000 km/lần, đặc biệt sau những chuyến đi dài, đèo dốc.

3. Cách bảo dưỡng xe máy tại nhà

4. Bảng giá bảo dưỡng xe máy

5. Bảo dưỡng xe máy ở đâu tốt?

Với kinh nghiệm của mình luôn, mình xin nói thế này, có rất nhiều bạn cứ nghĩ vào hãng thì tốt, xin thưa với các bạn, phụ tùng hãng nếu không có nó còn chạy ra ngoài để mua đấy. Có những ca rất khó, hãng honda gần mình, còn chạy ra mình và bảo mình làm cho họ, xong họ ra lấy về ráp cho khách. Vậy mà ai cũng chui vào đó, với giá gấp 3 gấp 4 thậm chí gấp 5 so với chỗ mình.

Mình xin nói thế này, các bạn thấy đúng hay sai thì tùy. Nhưng theo mình, các bạn nên tìm 1 nơi gần nhà, chọn thợ có kinh nghiệm lâu năm, có nhiều mặt lợi:

Hư hỏng gì chạy ra báo ngay, sửa ngay. Không phải chờ đợi như hãng.

Kinh nghiệm lâu năm thì sửa nó an toàn và tốt hơn mấy thằng trẻ tuổi trong hãng.

Phụ tùng không tin tưởng thì nên vào hãng mua rồi ra tiệm thay cho rẻ bớt.

Giá bên ngoài thường rẻ hơn nhiều so với hãng mà chất lượng có khi lại hơn đấy!

Không nên sửa những tiệm mới mở, vì chẳng biết nó khi nào dẹp tiệm, cũng chẳng biết nó có sửa ngon hay không.

Không nên mua hàng hoặc dịch vụ đang khuyến mãi, toàn là thứ rác rửi đấy hoặc dịch vụ ào ào, không tốt cho xe.

Khi bảo dưỡng xong nên kiểm tra kĩ trước khi nhận xe, nhiều bạn vào hãng rồi chạy ra mình báo kêu cái này, kêu cái kia. Chúng nó đông nên làm ẩu cực kì, vặn thiếu ốc, thiếu vít, thậm chí quên nhiều chi tiết bên ngoài đấy.

#1. Bảo dưỡng xe máy là làm những gì ?

#2. Gói bảo dưỡng xe máy?

Tham khảo bảng giá ngay tại Mục 4: Bảng giá bảo dưỡng xe máy

Quy Trình Bảo Dưỡng Máy Xúc

Phải thừa nhận rằng việc bảo dưỡng máy xúc là vô cùng quan trọng và thiết yếu bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của công việc cũng như kinh tế của công ty, chủ nhà thầu. Vì thế mà bạn cần quan tâm đến việc bảo dưỡng máy xúc để không gây ảnh hưởng đến tiến độ hoạt động của doanh nghiệp.

Là thiết bị cơ giới được dùng trong công trình xây dựng cầu đường, khai thác khoáng sản, đào xúc đất đá… Thông thường máy xúc sau khi mua đều được hưởng chế độ hỗ trợ bảo dưỡng trong trong vòng 1-2 năm đầu từ nhà sản xuất. Vì thế bạn cần lưu ý những mốc thời gian sau đây để xe nâng của bạn không bị quá hạn khi bảo dưỡng.

Sau 10 giờ hoạt động (khoảng 1 ngày)

Để máy xúc hoạt động được bình thường thì sau mỗi 10 giờ máy hoạt động thì những việc bạn cần phải làm là:

– Kiểm tra mức dầu động cơ, mức dầu nhiên liệu.

– Kiểm tra đèn và dụng cụ báo hiệu.

– Kiểm tra rò rỉ, các bộ phận bên ngoài.

– Kiểm tra lốp (độ căng và tình trạng lốp).

Sau 50 giờ hoạt động (Khoảng 1 tuần)

Càng hoạt động nhiều thì máy xúc càng cần phải bảo dưỡng, sau khi máy hoạt động được 50 giờ thì bạn cần phải làm những việc này:

– Siết chặt các bu lông trước và sau trục truyền động.

– Cần kiểm tra mức dầu của trợ lực phanh, hộp số.

– Kiểm tra phanh tay, áp suất lốp.

– Bơm thêm mỡ vào các trục truyền động, vào gầm phụ và bơm vào các ổ bi.

Sau 125 giờ hoạt động (khoảng 1 tháng)

Sau 125 giờ sử dụng thì bạn phải làm những việc sau để giúp cho máy xúc làm việc ổn định là: kiểm tra mức dầu thủy lực, ắc quy, nắp máy và hệ thống làm mát.

Sau 250 giờ hoạt động (khoảng 2 tháng)

Lúc này là lúc cần phải kiểm độ chặt của bu lông vành bánh xe và bu lông phanh đĩa, mức dầu của cầu trước và cầu sau. Tiếp đó cần siết chặt lại các bu lông của bộ phận điều khiển cơ khí và các trục trước sau.

Việc kiểm dây đai của động cơ, các bộ phận như máy nén khí và máy nạp là rất cần thiết. Sau đó là việc hiệu chỉnh lại phanh (bao gồm cả phanh chân và phanh tay). Cuối cùng là thay dầu nhớt cho động cơ để hoạt động được trơn tru.

Sau 500 giờ hoạt động

Các việc bạn cần làm là:

– Kiểm tra độ sạch của hộp số, làm sạch lọc dầu (có thể thay thế nếu cần thiết)

– Bổ sung dầu và phụ gia cho thùng dầu thuỷ lực.

– Thay nhớt cho động cơ và lọc tách nước (nếu cần thiết).

– Siết chặt các bu lông nối cầu trước và cầu sau.

– Kiểm tra khe hở cần ga.

Sau 1000 giờ hoạt động

Khi máy xúc làm việc được khoảng thời gian là 1000 giờ thì cần:

– Kiểm tra độ sạch của dầu truyền động. Nếu thấy vẩn đục thì phải thay dầu và làm sạch lọc tách nước.

– Kiểm tra các loại đồng hồ đo nhiệt độ và áp suất.

– Kiểm tra độ chặt của ống hút và xả động cơ.

Hình ảnh các thợ sửa máy đang bảo dưỡng máy xúc

Sau 2000 giờ hoạt động

Máy xúc hoạt động được 2000 giờ là một khoảng thời gian làm việc dài nếu như máy xúc của bạn làm việc liên tục. Do đó cần phải:

– Thay dầu thuỷ lực làm sạch bình dầu và lọc tách nước, kiểm tra ống phụ gia.

– Thay dầu cầu trước và sau.

– Rửa sạch và kiểm tra trợ lực phanh và lò xo. Kiểm tra điều kiện làm việc của các gioăng và lò xo thành phần. Kiểm tra phanh có bị mòn không, có nhạy không?.

– Kiểm tra sự kín khít của van phân phối và các xi lanh bằng cách để cần điều khiển ở vị trí trung gian xem nó có bị tụt áp không ?

– Cuối cùng là kiểm tra độ nhạy của hệ thống lái.

Bảo Dưỡng Xe Máy Là Làm Những Gì?

rất quan trọng trong việc phát hiện và sửa chữa kịp thời những hư hỏng của xe, giúp xe luôn vận hành êm ái bền bỉ. Bạn nên quan sát số km đã chạy để kiểm tra và thay mới phụ tùng tiêu hao đúng thời điểm, giúp chiếc xe của mình luôn có được khả năng vận hành tốt nhất. Bảo dưỡng xe máy định kỳ cũng giống như công việc “chăm sóc sức khỏe” thường xuyên cho xe, vậy bảo dưỡng xe máy là làm những gì?

Bảo dưỡng xe máy là làm những gì?

Bảo dưỡng thay nhớt xe máy định kỳ

Thời gian thay nhớt và lọc nhớt phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, mức độ sử dụng của chủ xe hay chất lượng của dầu nhớt. Theo kinh nghiệm của một số anh thợ lành nghề trong các trung tâm sửa chữa bảo dưỡng xe máy, bạn nên thay nhớt sau khi đi 1.500 đến 2.000 km, thay đúng loại nhớt dành riêng cho xe tay ga hoặc xe số.

– Thay nhớt máy: Nếu sử dụng xe trong điều kiện bình thường thì thời gian thay nhớt từ 1500 – 2000 km/lần (đối với nhớt bán tổng hợp), và từ 2000 – 3000km (đối với nhớt tổng hợp 100%). Nếu dùng xe máy trong điều kiện leo dốc hoặc liên tục tải nặng, bạn nên thay nhớt sớm hơn con số trên. Đặc biệt trong trường hợp xe bị ngập nước cần thay nhớt ngay lập tức, tránh trường hợp để nước đi vào động cơ, sẽ dẫn đến nguy cơ hỏng xe rất cao.

– Nhớt láp (nhớt hộp số) trên xe ga: Nếu không thay dầu láp dễ dẫn đến tình trạng khô hoặc vỡ bánh răng, giảm hiệu quả truyền động. Bạn nên nhớt cứ 3 lần thay nhớt máy thì thay nhớt láp 1 lần.

Bảo dưỡng kiểm tra lọc gió

– Lọc gió được xem là “lá phổi” của xe, có tác dụng lọc bụi bẩn trước khi đưa không khí vào hòa cùng xăng, tạo hỗn hợp cháy. Nếu để lọc gió quá bẩn, nhiên liệu phun vào không cháy hết, xe dễ bị hụt hơi và không tránh khỏi thải khói đen ra ngoài.

– Theo khuyến cáo, bạn nên thay lọc gió ở 8.000km – 10.000km để xe được bảo dưỡng tốt nhất.

Bảo dưỡng kiểm tra Bugi

– Theo thời gian, đầu cực của bugi bị hao mòn, gây hiện tượng đánh lửa không đều, động cơ dễ “hụt hơi”, tốn nhiên liệu. Bạn nên kiểm tra và thay thế bugi định kỳ sau 8.000 – 10.000 km. Bugi cũng như nhiều bộ phận khác trên xe, cần kiểm tra và thay thế định kỳ.

Bảo dưỡng vỏ xe máy định kỳ

– Vỏ xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, sau một thời gian sử dụng, lượng ma sát giảm, lốp mòn có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện.

Bảo dưỡng hệ truyền động của xe ( nhông sên dĩa, dây ruroa )

– Dây curoa (xe ga): Nếu bạn nghe những tiếng lạch cạch khi khởi động xe, xe có sức ì, không bốc khi tăng ga, lúc vệ sinh nồi thì thấy dây cuaroa bị nứt, gãy răng thì đây là những dấu hiệu bạn cần thay mới dây curoa để xe có thể hoạt động ổn định trở lại.

Bảo dưỡng thay nước làm mát xe máy

– Hầu hết xe tay ga hiện nay đều sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Nếu xe mất quá nhiều nước mát sẽ khiến xe nóng máy, nghiêm trọng có thể vỡ lốc máy. Do đó bạn cũng nên kiểm tra nước làm mát cho xe, định kỳ khoảng 10.000 km/lần, đặc biệt sau những chuyến đi dài, đèo dốc.

Trung tâm chúng tôi mong rằng những thông tin về bảo dưỡng xe máy bên trên sẽ giúp ích cho các bạn, và giải đáp câu hỏi ” bảo dưỡng xe máy là làm những gì? ” của những bạn đã gửi thông tin về trung tâm chúng tôi.