Top 18 # Xem Nhiều Nhất Tư Vấn Dầu Nhớt Xe Máy / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Binhvinamphuong.com

Tìm Hiểu Về Dầu Nhớt Xe Máy / 2023

– Dầu nhớt SAE 5W-40, SAE 20W-50, …là dầu đa cấp, có thể sử dụng quanh năm trong mọi điều kiện thời tiết

Có phải dầu nhớt đặc (có độ nhớt cao) là dầu nhớt tốt?

Không. Độ nhớt được chọn để phù hợp với điều kiện thời tiết và/hoặc tính năng vận hành của động cơ.

Tính năng của dầu nhớt động cơ được biểu thị bằng gì ?

Có nhiều hệ thống xếp hạng tính năng do :

– các tổ chức kỹ thuật quốc tế như API (Mỹ), ACEA ( Châu Au), JASO (Nhật)

– các nhà sản xuất động cơ (chủ yếu đối với dầu nhớt động cơ ô tô)

Các sản phẩm dầu nhớt trên thị trường có cùng độ nhớt SAE và cấp tính năng API có như nhau không ?

Sản phẩm của các hãng uy tín bảo đảm đáp ứng đúng các yêu cầu kỹ thuật qui định bởi các tiêu chuẩn SAE và API nên về cơ bản là tương đương nhau. Tuy nhiên mỗi sản phẩm của từng hãng có thể được thiết kế đặc biệt để mang lại lợi ích nổi trội hơn phù hợp với phân khúc thị trường chọn lọc.

Làm thế nào để chọn lựa được loại dầu nhớt thích hợp cho loại xe đang sử dụng ?

Tham khảo chỉ dẫn của hãng sản xuất xe, thường được ghi rõ trong “Tài liệu hướng dẫn cho người sử dụng” (Owners Manual).

Các chỉ dẫn này thường là cấp độ nhớt SAE và cấp tính năng của dầu nhớt (API) và người sử dụng xe có thể chọn loại dầu nhớt trên thị trường có đặc tính kỹ thuật phù hợp và thương hiệu có tiếng để được đảm bảo về chất lượng và tính năng vận hành.

Dầu nhớt xe máy 2 thì (2T) và 4 thì (4T) khác nhau thế nào ? Nếu dùng sai loại dầu thì có hại cho xe không ?

Động cơ 2T và 4T khác biệt về kết cấu và kiểu bôi trơn nên cần hai loại dầu nhớt hoàn toàn khác nhau. Dầu nhớt 2T được pha trộn với xăng theo một tỉ lệ thích hợp và đi vào buồng đốt để bôi trơn xi-lanh, pít-tông, bạc xéc-măng, vì thế bị đốt cháy cùng với nhiên liệu. Đó là kiểu bôi trơn tiêu hao toàn bộ nên dầu nhớt cần được bổ sung liên tục. Dầu nhớt 2T cần phải lỏng để dễ trộn lẫn với xăng (vì vậy trong thành phần dầu 2T có dung môi). Dầu 2T còn phải cháy sạch để ít tạo cặn làm bẩn bou-gi, pít-tông, xéc măng và tắc ống xả khí thải (ống pô) nên các phụ gia dùng cho dầu 2T cũng khác với dầu 4T.

Nếu dùng dầu 2T cho xe 4T thì động cơ sẽ bị nóng hơn, mài mòn nhiều hơn và các phốt dầu có thể bị hỏng vì dung môi.

Ngược lại nếu dùng dầu 4T cho xe 2T thì động cơ sẽ bị đóng nhiều cặn, dẫn đến mài mòn và hư hỏng nặng cho động cơ trong thời gian ngắn.

Có thể dùng dầu nhớt xe máy tay ga (scooter) 4 thì cho xe máy số 4 thì được không ? và ngược lại ?

Xe máy tay ga vận hành nóng hơn, truyền động vô cấp bằng dây đai (không có hộp số bánh răng) và ly hợp khô; trong khi đó xe số truyền động bằng bánh răng và ly hợp ướt (có dầu).

Dầu nhớt dùng cho xe tay ga (Scooter Oil) được thiết kế để phát huy tính năng vận hành của xe : tăng tốc nhanh, phát huy tối đa công suất, làm mát động cơ tốt hơn và giảm tiêu hao nhiên liệu. Do đó Scooter Oil thường là dầu đa cấp lỏng và có đặc tính ma sát thấp (phù hợp với tiêu chuẩn JASO MB ).

Như vậy sử dụng Scooter Oil cho xe số sẽ có thể làm trượt ly hợp (vì giảm ma sát ) khiến tổn hao công suất động cơ truyền ra bánh xe, xe sẽ không tăng tốc/giảm tốc tốt và có thể làm ly hợp chóng hỏng.

Dầu nhớt dùng cho xe số phải cân đối tính năng bôi trơn tốt cho cả động cơ, ly hợp và hộp số nên phải có đặc tính ma sát cao hơn (phù hợp với tiêu chuẩn JASO MA ) để ly hợp không bị trượt, phụ gia cực áp và chống mài mòn để bảo vệ tốt cho hộp số. Nếu dùng dầu nhớt xe số cho xe tay ga thì không có hại cho động cơ, tuy nhiên sẽ không phát huy tối đa tính năng vận hành của xe tay ga như đã nói trên.

Lượng nhớt thay cho xe như thế nào thì vừa đủ ? Thừa nhớt hay thiếu nhớt có hại gì cho động cơ ?

Dầu nhớt xe máy được sản xuất với các cỡ bao bì 0,7 lít, 0,8 lít và 1 lít để phù hợp với yêu cầu của nhiều loại động cơ có dung tích khác nhau. Dung tích nhớt được hãng xe máy ghi rõ trong “Tài liệu hướng dẫn cho người sử dụng” (Owners Manual).

Khi thay nhớt động cơ nên chọn loại bao bì thích hợp để tránh bị thừa nhớt hoặc thiếu nhớt. Cách đơn giản nhất để kiểm tra mực nhớt là sử dụng que thăm nhớt : mực nhớt thích hợp phải ở trong khoảng “thấp” và “cao” của que thăm nhớt.

Xe thừa nhớt sẽ nặng máy, khiến cho máy nóng hơn và nhớt có thể bị đẩy nhiều lên buồng đốt làm động cơ bị đóng cặn pít-tông nhiều hơn. Xe thiếu nhớt sẽ thiếu bôi trơn, dầu bị nổi bọt, làm nóng máy và gây mài mòn nhiều.

Lưu ý: dung tích nhớt khi rã máy nhiều hơn khi thay nhớt, vd : đối với xe Honda Wave S dung tích nhớt khi rã máy là 0,9 lít, khi thay nhớt là 0,7 lít. Như vậy khi thay nhớt lượng nhớt cũ vẫn còn trong máy đến gần 20% mà không xả ra hết được.

Dầu nhớt dùng bao lâu thay thì vừa ? Thời gian sử dụng dầu có phụ thuộc chất lượng dầu hay không ?

Trong quá trình sử dụng dầu nhớt sẽ bị biến chất do nhiệt (ôxi hoá, nhiệt phân), do tạp nhiễm (bụi, nước, nhiên liệu) và do phụ gia bị tiêu hao nên sau một thời gian sẽ không còn đảm bảo tính năng bôi trơn và bảo vệ động cơ, vì thề cần xả bỏ và thay mới. Như vậy thời gian sử dụng dầu dài hay ngắn tuỳ thuộc vào chất lượng dầu, điều kiện làm việc của động cơ và điều kiện môi trường chung quanh.

Định kỳ thay dầu thường được nhà sản xuất xe khuyến cáo theo thời gian hoặc theo quãng đường, tuỳ theo giới hạn nào đến trước, trong điều kiện bình thường và với loại dầu được chỉ định mà người sử dụng cần tuân theo. Tuy nhiên trong điều kiện vận hành khắc nghiệt hoặc môi trường bất lợi, dầu cần được thay sớm hơn định kỳ hướng dẫn.

Việc kéo dài thời gian thay dầu quá lâu có hại gì cho động cơ không ?

– Kéo dài thời gian thay dầu quá mức sẽ làm cho động cơ bị mài mòn nhiều, đóng cặn bẩn và giảm công suất.

– Trong trường hợp phải kéo dài thời gian sử dụng dầu (không có dầu để thay hoặc quên thay dầu hoặc xe không chạy trong một thời gian dài) thì trước khi thay dầu mới cần làm sạch động cơ bằng dầu súc rửa (Flushing Oil).

Chọn Dầu Nhớt Nào Phù Hợp Với Xe Máy / 2023

Là một thành phần quan trọng quyết định sự hoạt động trơn chu và bảo vệ máy được bền lâu hơn, vì thế việc chọn lựa loại dầu nhớt nào cho xe máy của mình là điều mà nhiều người khá thắc mắc.

Thường thì khi thay dầu nhớt, người dùng thường tùy theo ý của chủ cửa hàng sửa chữa, nhưng chính điều này lại là nơi mà các cửa hàng sửa chữa thường qua mặt người dùng, và có khi, nhiều chủ cửa hàng do không hiểu rõ chiếc xe của bạn, có thể sẽ thay cho bạn loại dầu nhớt không phù hợp, khiến cho máy hoạt động nhanh bị nóng, và động cơ hoạt động không êm ái.

Do đó, việc nắm rõ chiếc xe của bạn, và nắm rõ dòng xe bạn đang đi nên đổ loại dầu nhớt nào rất quan trọng.

Có thể dùng dầu nhớt của xe máy 2 thì để thay cho xe máy 4 thì không?

Do có kết cấu và kiểu bôi trơn khác nhau hoàn toàn giữa 2 dòng xe 2 thì và 4 thì, chính vì thế, việc sử dụng dầu nhớt chồng chéo giữa 2 loại xe này sẽ gây hại cho xe máy của bạn.

– Dầu nhớt dành cho xe sử dụng động cơ 2 thì: được pha trộn với xăng theo một tỉ lệ thích hợp và đi vào buồng đốt để bôi trơn xi-lanh, pít-tông, bạc xéc-măng, vì thế bị đốt cháy cùng với nhiên liệu.

Đó là kiểu bôi trơn tiêu hao toàn bộ nên dầu nhớt cần được bổ sung liên tục. Dầu nhớt 2 thì cần phải lỏng để dễ trộn lẫn với xăng (vì vậy trong thành phần dầu 2 thì có dung môi).

Dầu 2 thì còn phải cháy sạch để ít tạo cặn làm bẩn bou-gi, pít-tông, xéc măng và tắc ống xả khí thải (ống pô) nên các phụ gia dùng cho dầu 2 thì cũng khác với dầu 4 thì.

– Dầu nhớt dành cho xe sử dụng động cơ 4 thì được lưu trữ riêng ở một bộ phận khác, với cơ chế bôi trơn bảo toàn (tức là không bị tiêu hao trong quá trình sử dụng).

Do đó, thay vì được đốt cháy cùng với xăng trong động cơ 2 thì, dầu nhớt trong động cơ 4 thì cần đặc hơn, với độ sánh và nhớt hơn giúp bôi trơn thường xuyên cho các chi tiết.

Hệ thống bôi trơn của động cơ 4 thì được thiết kế một hệ thống riêng biệt, không kết hợp với hệ thống phun xăng như động cơ 2 thì

Nếu dùng dầu 2 thì cho xe 4 thì thì động cơ có thể bị nóng hơn, mài mòn nhiều hơn và các phốt dầu có thể bị hỏng vì dung môi. Ngược lại nếu dùng dầu 4 thì cho xe 2 thì thì động cơ sẽ bị đóng nhiều cặn, dẫn đến mài mòn và hư hỏng nặng cho động cơ trong thời gian ngắn.

Xe ga và xe số có thể sử dụng chung một loại dầu nhớt không?

Xe máy tay ga vận hành nóng hơn, truyền động vô cấp bằng dây đai (không có hộp số bánh răng) và ly hợp khô; trong khi đó xe số truyền động bằng bánh răng và ly hợp ướt (có dầu).

– Dầu nhớt dùng cho xe tay ga được thiết kế để phát huy tính năng vận hành của xe: tăng tốc nhanh, phát huy tối đa công suất, làm mát động cơ tốt hơn và giảm tiêu hao nhiên liệu. Do đó dầu nhớt dành cho xe tay ga thường là dầu đa cấp lỏng và có đặc tính ma sát thấp

– Dầu nhớt dùng cho xe số phải cân đối tính năng bôi trơn tốt cho cả động cơ, ly hợp và hộp số nên phải có đặc tính ma sát cao hơn để ly hợp không bị trượt, phụ gia cực áp và chống mài mòn để bảo vệ tốt cho hộp số.

Như vậy sử dụng dầu nhớt của xe ga cho xe số sẽ có thể làm trượt ly hợp (vì giảm ma sát ) khiến tổn hao công suất động cơ truyền ra bánh xe, xe sẽ không tăng tốc/giảm tốc tốt và có thể làm ly hợp chóng hỏng.

Và nếu dùng dầu nhớt xe số cho xe tay ga thì sẽ không phát huy được tính năng vận hành của xe tay ga như đã nói trên.

Mua d ầu nhớt nào tốt cho xe số

Với các tiêu chí có khả năng chịu ma sát cao, phụ gia cực áp và chống mài mòn, có thể chọn một số loại dầu nhớt sau:

– Caltex Havovline

– Top1-Mc(110k)

– Vavovline (120k)

– Motul Gold(130k)

– Castrol racing

– Total Hi Perf Racing 4T

– Motul Htech

– Mobil racing

Mua dầu nhớt nào tốt cho xe tay ga

Dầu nhớt dành cho xe tay ga phải là dầu đa cấp lỏng, có đặc tính ma sát thấp để tăng cường những ưu điểm của dòng xe này, chúng ta có thể sử dụng một số loại dầu nhớt sau:

– Caltex vàng

– Top1-Action Matic

– Motul Power LE

– Mobil 1 Gold

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Cẩm Nang Sử Dụng Dầu Nhớt Cho Các Dòng Xe Máy / 2023

Phần lớn người lái xe không có kinh nghiệm với nhiều nhãn hàng dầu nhớt, nhiều dòng xe khác nhau hay khoảng thời gian bảo dưỡng, thay nhớt khác nhau. Đồng thời cũng không có cách nào chứng minh, xác thực chính xác được sự khác nhau trên hay thời hạn bảo dưỡng dài/ngắn ảnh hưởng như thế nào đến xe. Do đó ảnh hưởng ít nhiều đến độ tin cậy của các thông tin được chia sẻ trên mạng.

Trong thời đại công nghệ phát triển, google là công cụ tìm kiếm tốt nhất hiện nay thì chỉ mất vài phút để tìm ra một loạt kết quả gợi ý cho câu hỏi “Loại nhớt tốt nhất dành cho xe máy”. Trên thực tế, để đánh giá điều này mọi người thường dựa vào lần sử dụng thử nghiệm đầu tiên, nếu xe vẫn chạy trơn tru không phát sinh vấn đề thì loại nhớt/nhãn hàng này đã có được sự hài lòng và lòng tin của người mua.

Xe máy bao lâu thì thay nhớt?

Hầu hết người dùng không để ý đến việc thay nhớt định kỳ cho xe máy, nhưng chính điều này lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hoạt động của động cơ và quá trình vận hành, cũng như tuổi thọ lâu bền của chiếc xe.Bên cạnh đó, dầu nhớt xe máy được sản xuất với nhiều chủng loại bao bì như 0,7 lít, 0,8 lít hay 1 lít để phù hợp với yêu cầu dung tích nhiều loại động cơ khác nhau. Vì vậy, các chuyên gia khuyên khi thay nhớt, người dùng nên chọn loại thích hợp để tránh thừa hoặc thiếu nhớt.

Trước khi tiến hành thay nhớt mới, người dùng cần kiểm tra sơ qua nhớt cũ bằng cách dùng kìm lót mở que thăm nhớt, nhỏ thử một giọt lên vỏ máy và quan sát: nếu nhớt còn màu vàng nhạt và loang to dần ra thì còn sử dụng được; còn khi nhớt có màu xám đen, dễ loang ra nhanh chóng thì cần phải thay nhớt mới. Trường hợp, nếu que thăm không ướt, nằm dưới mực có đánh dấu X thì đồng nghĩa rằng xe đã cạn nhớt, phải thay nhớt ngay.

Thời gian thay nhớt xe máy hợp lý là sau khi xe chạy được 2.000 km đối với xe đời mới và từ 1.000 km – 1.500 km đối với xe tay ga. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi tùy theo tuổi thọ xe và môi trường sử dụng. Ngoài ra, các thông tin trên chai nhớt mà người dùng cũng cần phải quan tâm như thương hiệu, loại sản phẩm, dung tích, hạn sử dụng.

Dầu nhớt nào tốt nhất cho xe số?

Trong thực tế, dầu nhớt tổng hợp chất lượng cao có thể sử dụng cho hàng nghìn ki-lô-mét trước khi có dấu hiệu suy giảm hiệu năng, bởi chúng được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm với yêu cầu cao, chịu đựng tốt hơn trước môi trường ít khắc nghiệt hơn trong động cơ thực tế.

Chính vì vậy, dầu nhớt bán tổng hợp – sự kết hợp giữa dầu gốc khoáng và dầu tổng hợp, được tạo ra nhằm tiết kiệm và mang lại hiệu quả cho động cơ xe máy. Dầu bán tổng hợp được làm từ hỗn hợp dầu gốc khoáng và dầu tổng hợp, mang lại những công năng của dầu tổng hợp đồng thời giúp giảm bớt chi phí cho người tiêu dùng

Dầu nhớt phổ thông (dầu gốc khoáng và bán tổng hợp): Thị phần dầu nhớt phổ thông có sự góp mặt của nhiều hãng : Castrol, Shell, Motul,… bên cạnh đó còn có cả dầu nhớt theo xe của hãng như Yamalube của Yamaha…

Dầu nhớt cao cấp (dầu tổng hợp toàn phần): Trong phân khúc này, sự lựa chọn không cái tên nào khác ngoài Motul 300V 10w-40. Không cần nói nhiều về đại diện này của Motul.

Với chất lượng và độ ổn định vô địch trong vận hành, khả năng tối ưu hoá công suất máy cao thì bạn có lý do để hiểu được giá bán cũng “vô địch” của nó : khoảng 375.000 đồng cho chai 1 lít thay sau mỗi 3.000-4.000km. Còn nếu đắn đo về mức giá ? Bạn có thể thử Shell Advance Ultra với mức giá mềm hơn, “chỉ” khoảng 300.000 đồng.

Dầu nhớt nào tốt cho xe tay ga?

Đa số xe ga của Yamaha, Suzuki, Piaggio khuyến cáo dùng nhớt có chỉ số 10W-40. Trong phân khúc này, Shell Advance AX7 gần như vô đối với khả năng duy trì độ ổn định khi vận hành tuyệt vời, máy không gào, ga vọt và đặc biệt mức giá chỉ 85.000 đồng cho 1.500-1.700 km vận hành. Với xe ga của Honda, hãng lại khuyến cáo dùng nhớt có chỉ số 10W-30.

Dầu nhớt Shell Advance 4T AX7 10W40 Synthetic Based 1LXe tay ga có cấu tạo khác xe số ở hệ thống truyền động vô cấp bằng dây đai và ly hợp khô. Vì thế để bảo vệ xe tay ga được bền và phát huy tối đa tính năng tăng tốc, giảm tiêu hao nhiên liệu, bạn nên chú ý nhiều hơn đến việc bảo dưỡng xe, nhất là vấn đề lựa chọn và sử dụng dầu nhớt cho xe tay ga. Thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm dầu nhớt khác nhau dùng cho xe tay ga.

Động cơ xe tay ga nói chung và cho xe Sh nói riêng thì không cần độ nhớt quá cao, độ đậm đặc lớn sẽ làm tổn hao công suất động cơ, xe chạy sẽ ỳ hơn. Ngoài ra, độ nhớt cao còn làm khả năng luân chuyển của dầu trong động cơ kém. Xét theo tiêu chuẩn về độ nhớt của Nhật Bản thì độ đậm đặc của xe tay ga tốt nhất là JASO MB. Hiện nay các dầu loại này thường có chỉ số SAE là: 5W-30, 5W-40, 10W-40.

Dầu nhớt nào tốt cho xe côn tay?

Hiện nay, có rất nhiều loại nhớt xe côn tay chính hãng mà bạn có thể chọn lựa để thay cho xe mình như: nhớt Motul, nhớt Repsol, nhớt Liqui Moly, nhớt Voltronic, … Tuy nhiên, để có thể chọn được loại nhớt phù hợp cho xe mình, trước hết bạn cần phải chọn thông số nhớt phù hợp.

Các thông số nhớt đa dạng như hiện nay thì chủ xe có thể chọn loại nhớt phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện của mình như:

Nếu như bạn chỉ thường đi lại trong thành phố, ít khi đi xa thì bạn nên chọn những loại nhớt xe côn tay có độ nhớt nhỏ như: 10w30

Còn nếu như thường xuyên đi xa, đi nhiều thì bạn có thể chọn những loại nhớt có độ nhớt cao hơn như: 10w40, 20w40, 5w40

Trường hợp xe của bạn đã khá cũ và đã rã máy, các bánh răng động cơ đã có kẻ hở nhất định. Lúc này cần những loại nhớt có độ nhớt cao như 10w50

Để có thể thay được các loại nhớt xe côn tay chính hãng, người dùng cần phải đến những trung tâm, đại lý có uy tín. Và nếu xe của bạn đã đi qua một đoạn dường dài, đã đến lúc phải thay nhớt mà lại không biết đến nơi nào có bán nhớt xe máy chính hãng. Hãy đến Trung tâm Nhớt xe máy chính hãng, đây sẽ là địa chỉ tin cậy để bạn có thể thay nhớt xe côn tay của mình. Vì hiện tại Trung tâm đang kinh doanh chính hãng các loại nhớt như: nhớt Motul, nhớt Repsol, nhớt Liqui Moly, nhớt Voltronic.

Cách thay nhớt máy tại nhà

Bước 1: Chuẩn bị đồ nghề thay nhớt bao gồm:

Ca hứng nhớt cũ của xe máy.

Phễu để châm dầu nhớt mới vào xe máy.

1 cần tự động và cục tiếp típ 12/14/17 mm để mở ốc xả dầu nhớt (Tuỳ theo loại xe máy sẽ cần phải sử dụng các cỡ ốc khác nhau).

1 cây kềm mỏ bằng để mở và vặn nắp nhớt, đậy lỗ châm nhớt vô máy.

Đặc biệt, quan trọng nhất là một chai nhớt xe máy Motul chính hãng cao cấp phù hợp với xe của bạn.

Bước 2:

Dựng xe bằng chân chống đứng trên 1 nền bằng phẳng. Ốc xả nhớt đặt ở bên dưới máy gần bên nồi. Dùng típ mở ốc xả nhớt đến lúc hơi lỏng để có thể vặn tay ra được, tạm ngưng mở, đưa ca hứng nhớt vào rồi mở ốc xả ra.

Trong khi chờ nhớt chảy ra hết, mở nắp thăm nhớt ra sẵn. Khi nhớt đã chảy hết, siết ốc xả nhớt với lực vừa phải. Đặt phễu vào lỗ châm nhớt. Khui bình nhớt Motul mới sau đó châm vào. Vặn nắp đậy lỗ châm nhớt lại (nắp đậy lỗ châm nhớt đa số làm bằng nhựa do đó nên văn lực nhẹ vừa phải).

Nếu bạn muốn dùng khí nén xịt vào hộp máy qua lỗ châm nhớt để đuổi nhớt cũ ra hết trước khi thay dầu nhớt mới, cần đảm bảo rằng khí nén phải khô để tránh hiện tượng làm nhiễm nước vào dầu nhớt mới.

So Sánh Dầu Nhớt Repsol Với Các Loại Dầu Nhớt Khác Trên Thị Trường / 2023

1. Khả năng bôi trơn máy

Bên cạnh đó, đội ngũ thiết kế nhớt cho các tay đua cũng đảm nhiệm công việc nghiên cứu và phát triển các dòng nhớt của hãng. Dạo quanh các diễn đàn xe tại Việt Nam, không quá khó để bạn tìm thấy những đánh giá tích cực về nhớt xe máy Repsol. Ưu điểm được nhiều chuyên gia và cộng đồng xe máy nhận định về nhớt Repsol là khả năng bôi trơn máy vượt trội.

Dù không phải là một người yêu thích tốc độ hay các giải đua xe nhưng bạn cũng có thể hình dung sức mạnh bên trong động cơ của một chiếc xe đua. Để giúp các tay đua đạt được thành tích tốt nhất, loại dầu nhớt được chọn cần phải đảm bảo khả năng tối ưu công suất nhưng quan trọng hơn nữa chính là khả năng bôi trơn.

Khi động cơ vận hành ở tốc độ cao, chỉ cần nhớt bôi trơn không đủ sẽ gây ra ma sát và dẫn đến những nguy hiểm khó lường do sự mài mòn bên trong động cơ. Tuy nhiên, Repsol đã giải quyết rất tốt vấn đề này để giúp đội đua Honda gặt hái thành công nhiều năm liền.

Công nghệ dầu nhớt của Repsol cũng được áp dụng trên các sản phẩm thương mại khi người tiêu dùng có thể cảm nhận sự đặc biệt so với các loại nhớt khác. Ngoài ra, nhớt xe máy Repsol còn được bổ sung các phụ gia để làm sạch cặn bẩn, giảm ma sát và khả năng mài mòn, tăng tuổi thọ động cơ. Nhờ đó, xe sử dụng nhớt Repsol có thể vận hành êm ái ở tốc độ cao trong những điều kiện khắc nghiệt, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

2. Tính tương thích với các dòng xe

Tại Việt Nam, dầu nhớt Repsol được chia thành nhiều dòng sản phẩm khác nhau cho từng phân khúc xe.

Repsol Moto Speed – là dòng nhớt Repsol dành cho xe số phổ thông, được hỗ trợ 2 sự lựa chọn dung tích là 0,8 và 1 lít.

Repsol Moto Sintetico – dầu nhớt dành cho xe động cơ 4 thì với dung tích 1 lít, rất được ưa chuộng cho các dòng xe thể thao như Exciter, Winner, Raider, CBR 150cc, FZ 150i…

Repsol Moto Scooter – là nhớt Repsol dành cho xe tay ga động cơ 4 thì, cung cấp dung tích 0,8 và 1 lít.

Repsol Moto Matic – là sản phẩm cao cấp của Repsol dòng cho xe tay ga có dung tích 1 lít, phù hợp các thế hệ xe tay ga đời mới tại thị trường Việt Nam.

Repsol Moto Sport – là dầu nhớt dành cho xe moto, xe phân khối lớn như Kawasaki Z1000, CBR 250, Yamaha R1… và cũng được sử dụng khá phổ biến trên các dòng xe thể thao, xe côn tay như Yamaha Exciter, Honda Winner, Raider, Fz150i…

3. Khả năng chống mòn vượt trội

Một sản phẩm dầu nhớt chuyên dụng cần phải đảm bảo bôi trơn đầy đủ, bên cạnh đó là các phụ gia giúp ổn định nhiệt độ, làm sạch động cơ, chống mài mòn và ma sát. Đây cũng chính là những ưu điểm được các chuyên gia đánh giá nhớt Repsol cho biết.

Dầu nhớt Repsol mang đến sự cải thiện đáng kể về sức mạnh cho xe ngay từ khi khởi động. Quá trình tăng tốc của xe máy sử dụng nhớt Repsol diễn ra nhanh chóng, êm ái, không tạo ra tiếng ồn hay rung động. Không ngạc nhiên khi Repsol luôn là sự lựa chọn của các biker yêu thích tốc độ hay các chủ xe thể thao, xe phân khối lớn như Exciter, Winner, Raider, Z1000, CBR 250….

4. Giá cả

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy hàng tá lựa chọn khác nhau tại các đại lý nhớt Repsol được phân bố trên khắp cả nước. Từ những dòng nhớt dành cho xe phổ thông với giá cả bình dân cho đến các dòng nhớt cao cấp hỗ trợ nhu cầu của các xe phân khối lớn công suất cao, xe chạy đường dài, đi tour….

Có thể nói rằng dù thương hiệu dầu nhớt Repsol xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu nhưng khi đặt lên bàn cân để so sánh, Repsol luôn là một đối thủ nặng ký. Nếu bạn muốn hiểu hơn về các sản phẩm của Repsol và những thương hiệu dầu nhớt khác, hãy liên hệ ngay với Huỳnh Châu để được hỗ trợ tư vấn loại nhớt phù hợp cho xe của mình.

Dầu nhớt Huỳnh Châu – Nhà nhập khẩu & phân phối dầu nhớt chính hãng, uy tín hàng đầu Việt Nam.

Là đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức của Repsol tại thị trường Việt Nam, dầu nhớt Huỳnh Châu mang đến các sản phẩm với đầy đủ giấy tờ pháp lý chứng minh nguồn gốc hàng hóa được Repsol uỷ nhiệm. Chính vì vậy, quý khách hàng có thể an tâm tuyệt đối khi mua dầu nhớt Repsol từ chúng tôi!

Liên hệ ngay với Huỳnh Châu để được tư vấn chi tiết về sản phẩm, chính sách đại lý và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn chưa từng có:

NHÀ NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI DẦU NHỚT HUỲNH CHÂU

Website: daunhothuynhchau.com

Email: daunhothuynhchau@gmail.com

Hotline: 090 831 5193 – 090 214 0906 – 0283 974 8423 – 0283 860 3655

Địa chỉ: 32 Ni Sư Huỳnh Liên, P.10, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh