Top 13 # Xem Nhiều Nhất Tư Vấn Giảm Xóc Xe Bán Tải Colorado / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Binhvinamphuong.com

Độ Giảm Xóc Xe Bán Tải / 2023

Một chiếc ô tô là tổng thể của hàng nghìn linh kiện khác nhau, trong số đó, một số linh kiện nếu được thay thế bằng các linh kiện của các nhà sản xuất linh kiện không dành cho nhà máy sẽ giúp chất lượng được nâng tầm hơn rất nhiều. Các dòng sẽ bán tải sẽ được ưu tiên độ giảm xóc bởi tính chất sử dụng của dòng xe này đó là dòng xe chuyên địa hình.

Bạn cứ thử tưởng tượng, chiếc xe di chuyển trên đường gập ghềnh, người ngồi trên xe bị văng quật theo mặt đường do hệ thống giảm xóc không đủ độ đàn hồi để hấp thụ và triệt tiêu tác động của mặt đường. Chắc chắn, lúc đó, bạn sẽ cảm thấy không hề thoải mái.

Độ giảm xóc xe bán tải giúp hệ thống chiếc xe của bạn có khả năng hấp thụ lực tác động từ mặt đường lên bánh xe trong suốt một chặng đường dài, do đó, chiếc xe của bạn sẽ vận hành vô cùng êm ái khi đi qua đoạn đường đá sỏi.

Độ giảm xóc xe bán tải tốt nhất hiện nay?

Giảm xóc ô tô được thiết kế dựa theo mô phỏng sự di chuyển của loài chim đà điều chạy trên sa mạc. Trong quá trình di chuyển, bạn dễ dàng nhìn thấy chân chúng sẽ di chuyển cao thấp tùy thuộc theo địa hình để luôn giữ phần trên ổn định. Hệ thống giảm xóc ô tô có vai trò như đôi chân của đà điều, nghĩa là hấp thụ những cảm biến địa hình để giữ ổn định cho phần thân xe.

Bộ giảm xóc BP51 được thiết kế nhằm xây dựng một hệ thống giảm xóc cho dòng xe 2 cầu, hướng đến khả năng giữ thân xe ổn định khi đi đường trường, hạn chế những dao động ở mức thấp nhất khi đi đường xấu, giúp chiếc xe êm ái dù tăng tốc hay giảm tốc bất ngờ.

Phuộc BP51 được làm từ vật liệu nhôm với khả năng giải nhiệt và chống ăn mòn cao, gồm 2 cây phuộc trước và 2 cây phuộc sau, lò xo giảm xóc, bộ kit lắp ráp, phù hợp với nhiều dòng xe khác nhau. Trong đó, hệ thống lò xo sử dụng thép cán, cho khả năng đàn hồi tốt, bình dầu được làm từ nhôm, phù hợp ngay cả sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt, phuộc trước có lò xo, phuộc sau có nén kết hợp nhíp zin của xe, hỗ trợ xe giảm xốc tốt khi đi đường dốc, đá sỏi.

Video giới thiệu bộ giảm xóc BP51

Giảm xóc Ride Fox được sản xuất tại Mỹ, dùng để lắp đặt cho nhiều dòng xe bán tải. Các mẫu giảm xóc Ride Fox hầu hết được chế tạo từ nhôm phôi 6061-T6, gia công bằng kim loại CNC có đường kính 2 inch giúp tản nhiệt nhanh hơn 3 lần so với thép và sẽ không rỉ sét.

Trước khi độ giảm xóc xe bán tải, bạn nên suy nghĩ về cách sử dụng xe cũng như các món đồ độ để làm tăng trọng lượng xe. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại phuộc là phuộc thể thao và phuộc thường và 2 loại lò xo hoặc nhíp cứng và mềm.

Sau khi độ giảm xóc xe bán tải, các bạn nên bảo dưỡng hệ thống giảm xóc thường xuyên sau mỗi chuyến off-road, cụ thể, nên rửa sạch gầm xe, bơm mỡ vào các núm mở, siết lại các ốc và kiểm tra các bộ phận khác bằng mắt thường để đánh giá tình trạng xe một cách chính xác nhất.

Liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0904.555.635 – 0903.437.588 để được tư vấn thêm về các bộ giảm xóc cho xe bán tải hiện nay.

Dân Chơi Bán Tải Thử Giảm Xóc Cho Ford Ranger / 2023

Loạt giảm xóc Red Phoenix mang đến độ êm ái hơn trong các điều kiện vận hành trên đường đất, cao tốc hoặc cua gấp.

Có mức giá và chi phí đăng ký, sử dụng vừa phải, cộng với chức năng chuyên chở hàng hóa linh hoạt nên xe bán tải ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Người dùng dòng xe này chủ yếu là dân kinh doanh, xây dựng. Khi đã sở hữu một chiếc pick-up, chủ nhân của nó thường độ thêm nhiều món đồ chơi phục vụ sở thích hoặc công việc khác nhau. Trong số các chi tiết, bộ phận cản trước hoặc sau, la-zăng, mặt ca-lăng hay giảm xóc được độ nhiều nhất.

Thành viên câu lạc bộ Ranger Việt Nam (RV) mới đây có cuộc thử nghiệm 5 loại giảm xóc khác nhau để cảm nhận mức độ êm ái khi vận hành. 5 chiếc Ford Ranger bao gồm 3 chiếc Wildtrack 3.2L lắp giảm xóc Red Phoenix Comfort, Red Phoenix Pro Ride và Old Man Emu, một chiếc XLT số sàn hai cầu sử dụng giảm xóc Red Phoenix Sport, và một chiếc XLT số sàn hai cầu nguyên bản.

Bộ giảm xóc Red Phoenix thay thế cho giảm xóc nguyên bản gồm 4 lò xo trụ cấu tạo Mono Shock hoặc Twin Tube, trong đó, Pro Ride là dạng giảm xóc Mono với bình ni-tơ áp suất cao, được sử dụng trong lĩnh vực xe đua, ngoài ra còn có một thăng giằng bánh sau. Thời gian thay thế bộ giảm xóc theo xe bằng giảm xóc mới trong khoảng 2 tiếng.

Theo chia sẻ của anh Thành Sakha, thành viên câu lạc bộ Ranger Việt Nam, bộ giảm xóc mới có độ mềm hơn hẳn so với hệ thống treo nguyên bản. Tuy nhiên, khi xe đi qua các ổ gà, ổ voi trên đường, mức độ êm ái không quá vượt trội.

Trong 3 bài thử người dùng Ford Ranger được trực tiếp trải nghiệm với các loại giảm xóc Red Phoenix là độ êm ái qua gờ giảm tốc, độ êm ái trên đường cao tốc và khả năng vận hành trên đường đất, phiên bản sử dụng giảm xóc Pro Ride được đánh giá cao với số điểm gần tối đa. Tuy nhiên, ở đường đất khu vực làng văn hóa các dân tộc Đồng Mô, với tốc độ di chuyển 30 km/h, sự khác biệt giữa các loại giảm xóc không lớn. Chỉ khi nhấp thêm một chút chân ga để tăng tốc, giảm xóc Red Phoenix Sport hoạt động tốt hơn.

Ở bài thử khả năng chống nghiêng, đánh, trả lái gấp với tốc độ dưới 50 km/h, loạt giảm xóc độ và giảm xóc nguyên bản khác nhau khá rõ rệt. Chiếc Ranger XLT nguyên bản có độ nghiêng lớn, trong khi các xe còn lại thể hiện sự cân bằng tốt. Chiếc sử dụng giảm xóc Pro Ride tốt hơn cả khi hấp thụ được lực văng, quán tính của xe. Tuy nhiên, độ nghiêng dần theo góc cua chậm hơn.

Cuối buổi trải nghiệm, hầu hết người dùng bán tải đều có cảm tình với loại giảm xóc Pro Ride. Số điểm chấm cho phiên bản này cũng cao hơn hẳn so với phần còn lại.

Phân Loại Giảm Xóc Ô Tô / 2023

Giảm xóc là bộ phận quan trọng ở các dòng xe bán tải nói riêng và xe ô tô nói chung. Lựa chọn loại giảm xóc ô tô phù hợp không những giúp chiếc xe của bạn được vận hành êm ái, thoải mái hơn mà còn giúp tăng độ bền cho chiếc xe dù di chuyển trên bất cứ địa hình nào.

Hiện nay, bộ phận giảm xóc nguyên bản ở dòng ô tô bán tải không được đánh giá cao. Vì vậy, nhiều chủ xe sử dụng xe dù chỉ phục vụ cho nhu cầu đi lại ở đường phố thường xuyên nhưng vẫn mong muốn tối ưu được hệ thống giảm xóc cho chiếc “xế cưng” của mình.

Nhíp được sử dụng rất phổ biến trên xe ô tô. Đây là bộ phận giảm xóc của xe gồm các tấm thép được ghép lại. Toàn bộ tải trọng phần trên của xe được đặt lên khung nhờ các nhíp này.

Nhờ có tính đàn hồi tốt nên nhíp giúp giảm các chấn động lên phần trên của xe đặc biệt là khi đi qua những đoạn đường gồ ghề.

Nhíp phải chịu ứng suất chu kì. Ở nhíp có chốt nhíp bộ phận này có tác dụng trượt qua, trượt lại và hai đầu chốt được gắn trên giá và xoay được.

Hiện nay, ở một số xe hạng nặng có sử dụng loại giảm xóc này như là: xe tải, xe SUV và các toa xe lửa.

Giảm chấn thủy lực là một trong những loại giảm xóc ô tô với nguyên lý hoạt động là sử dụng dầu trong ống thủy lực và thông qua hoạt động của piston chuyển hóa và tiêu biến lực tác động nhằm giảm xóc cho xe.

Giảm chấn có tác dụng rất quan trọng trong các thiết bị, với chức năng chính là bảo vệ thiết bị tránh khỏi những lực tác động bên ngoài đặc biệt là giảm xóc do địa hình. Khi xe đi trên những đoạn đường gồ ghề, ống giảm chấn thủy lực là bộ phận có độ đàn hồi để giảm lực tác động lên các thiết bị máy móc.

Ở các dòng xe bán tải, giảm chấn khí được sử dụng phổ biến. Nguyên lý hoạt động của giảm chấn khí là người ta sử dụng khí ni-tơ hoặc gas, vì ni-tơ là khí trơ nên không biến đổi tính chất như không khí, và sẽ đảm bảo lưu lượng dầu qua van không đổi trong điều kiện nhiệt độ thay đổi khi giảm xóc làm việc nhiều.

Việc sử dụng ni-tơ làm cho dầu giảm xóc luôn luôn chịu áp lực, do đó ngăn cản tạo bọt, ngay cả khi dưới tải trọng. Còn sử dụng khí gas có xu hướng cưỡng lại sự nén, điều này tạo nên sự cân bằng tốt hơn cho các xe chạy tốc độ cao, cua gấp,…

Các mẫu xe ô tô được giảm xóc dựa trên nguyên lý dùng áp suất dầu thủy lực để triệt tiêu xung lực của lò xo, bao gồm nhím, thanh xoắn, gối hơi,…

Khi chọn giảm xóc ô tô, các bạn nên quan tâm đến chất lượng, design, các thành phần cấu tạo thay vì lựa chọn theo tên công nghệ. Bởi thực tế,một số mẫu xe cấu tạo gas nhưng chạy không êm bằng một số mẫu xe chạy dầu.

Theo kinh nghiệm của nhiều người chơi xe hiện nay, giảm xóc khí gas sẽ phù hợp với xe lò xo, giảm xóc dầu sẽ thích hợp với nhíp và thanh xoắn. Nếu các bạn đang băn khoăn không biết thay giảm xóc nào phù hợp với chiếc xe của bạn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0904.555.635 để được tư vấn thêm hoặc tham khảo trực tiếp tại địa chỉ Hậu Trương Auto – 86 đường Mễ Trì – Nam Từ Liêm – Hà Nội.

So Sánh Xe Bán Tải Ford Ranger Và Chevrolet Colorado / 2023

Trong phân khúc xe bán tải thì Ford Ranger và Chevrolet Colorado đều được đánh giá là hai mẫu xe tốt nhất nhì phân khúc. Cả hai dòng xe này đều được trang bị rất nhiều những công nghệ hiện đại cùng khối động cơ rất mạnh mẽ. Tuy nhiên khi đặt trên bàn cân thì chúng vẫn có những ưu, nhược điểm riêng.

So sánh ngoại thất xe Ford Ranger và Chevrolet Colorado

Xét về tổng quan thì xe Ford Ranger và Chevrolet Colorado cũng đều sở hữu vẻ ngoài đầy mạnh mẽ, khỏe khoắn, cứng cáp và cuốn hút người nhìn.

Xe bán tải Ford Ranger có phần cản trước, cản sau to bản hơn, trên nắp capo thiết kế với nhiều đường gân dập nổi hầm hố, cơ bắp. Phần cản trước Ford Ranger sơn tối màu thêm phần cuốn hút.

Ngược lại xe bán tải Chevrolet Colorado lại có phần cản trước nhiều chi tiết, mạ chrome sáng bóng

Xét vệ hệ thống chiếu sáng thì cả xe bán tải Ford Ranger và chevrolet Colorado đều sử dụng loại bóng đèn Halogen với khả năng chiếu sáng tương đối.

So sánh về kích thước thùng xe Ford Ranger và xe Chevrolet Colorado

Thùng xe bán tải đều được thiết kế với thể tích rộng để vận chuyển được nhiều hàng hóa, đồ đạc. So sánh về thùng xe thì chiếc Colorado có kích thước lớn hơn với chiều dài và chiều cao nhỉnh hơn so với những chiếc xe Ford Ranger. Do đó những chiếc nắp thùng xe Colorado cũng sẽ có kích thước lớn hơn so với nắp thùng xe Ford Ranger.

So sánh về nội thất xe Ford Ranger và xe Chevrolet Colorado

Nội thất của xe Ford Ranger có phần thể thao, nam tính hơn với chất liệu da pha nỉ màu đen bóng nổi bật lên với những đường chỉ khâu màu cam tương phản. Bên cạnh đó thì Chevrolet Colorado lại vô cùng sang trọng, đẳng cấp với chất liệu da chủ đạo ôm lấy toàn bộ không gian nội thất.

Vô lăng của cả 2 chiếc xe đều được tích hợp các phím điều khiển chức năng hiện đại, mang đến cảm giác lái đầm chắc, tiện nghi cho tài xế.

Xe Ford Ranger sở hữu hệ thống giải trí cao cấp, hệ thống điều hòa 2 chiều hiện đại hơn so với xe bán tải Colorado.

Khả năng vận hành của xe Ford Ranger và xe Chevrolet Colorado

Xét về khả năng vận hành thì Ford Ranger vẫn được đánh giá cao hơn xứng danh là “vua xe bán tải” nhờ sở hữu khối động cơ mạnh mẽ.

Tuy không thể so sánh bằng Ford Ranger nhưng Chevrolet Colorado cũng cho thấy khả năng vận hành của mình đủ sức để đi Offroad ở bất kỳ điều kiện địa hình nào.