Top 12 # Xem Nhiều Nhất Tư Vấn Giảm Xóc Xe Bán Tải / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Binhvinamphuong.com

Độ Giảm Xóc Xe Bán Tải / 2023

Một chiếc ô tô là tổng thể của hàng nghìn linh kiện khác nhau, trong số đó, một số linh kiện nếu được thay thế bằng các linh kiện của các nhà sản xuất linh kiện không dành cho nhà máy sẽ giúp chất lượng được nâng tầm hơn rất nhiều. Các dòng sẽ bán tải sẽ được ưu tiên độ giảm xóc bởi tính chất sử dụng của dòng xe này đó là dòng xe chuyên địa hình.

Bạn cứ thử tưởng tượng, chiếc xe di chuyển trên đường gập ghềnh, người ngồi trên xe bị văng quật theo mặt đường do hệ thống giảm xóc không đủ độ đàn hồi để hấp thụ và triệt tiêu tác động của mặt đường. Chắc chắn, lúc đó, bạn sẽ cảm thấy không hề thoải mái.

Độ giảm xóc xe bán tải giúp hệ thống chiếc xe của bạn có khả năng hấp thụ lực tác động từ mặt đường lên bánh xe trong suốt một chặng đường dài, do đó, chiếc xe của bạn sẽ vận hành vô cùng êm ái khi đi qua đoạn đường đá sỏi.

Độ giảm xóc xe bán tải tốt nhất hiện nay?

Giảm xóc ô tô được thiết kế dựa theo mô phỏng sự di chuyển của loài chim đà điều chạy trên sa mạc. Trong quá trình di chuyển, bạn dễ dàng nhìn thấy chân chúng sẽ di chuyển cao thấp tùy thuộc theo địa hình để luôn giữ phần trên ổn định. Hệ thống giảm xóc ô tô có vai trò như đôi chân của đà điều, nghĩa là hấp thụ những cảm biến địa hình để giữ ổn định cho phần thân xe.

Bộ giảm xóc BP51 được thiết kế nhằm xây dựng một hệ thống giảm xóc cho dòng xe 2 cầu, hướng đến khả năng giữ thân xe ổn định khi đi đường trường, hạn chế những dao động ở mức thấp nhất khi đi đường xấu, giúp chiếc xe êm ái dù tăng tốc hay giảm tốc bất ngờ.

Phuộc BP51 được làm từ vật liệu nhôm với khả năng giải nhiệt và chống ăn mòn cao, gồm 2 cây phuộc trước và 2 cây phuộc sau, lò xo giảm xóc, bộ kit lắp ráp, phù hợp với nhiều dòng xe khác nhau. Trong đó, hệ thống lò xo sử dụng thép cán, cho khả năng đàn hồi tốt, bình dầu được làm từ nhôm, phù hợp ngay cả sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt, phuộc trước có lò xo, phuộc sau có nén kết hợp nhíp zin của xe, hỗ trợ xe giảm xốc tốt khi đi đường dốc, đá sỏi.

Video giới thiệu bộ giảm xóc BP51

Giảm xóc Ride Fox được sản xuất tại Mỹ, dùng để lắp đặt cho nhiều dòng xe bán tải. Các mẫu giảm xóc Ride Fox hầu hết được chế tạo từ nhôm phôi 6061-T6, gia công bằng kim loại CNC có đường kính 2 inch giúp tản nhiệt nhanh hơn 3 lần so với thép và sẽ không rỉ sét.

Trước khi độ giảm xóc xe bán tải, bạn nên suy nghĩ về cách sử dụng xe cũng như các món đồ độ để làm tăng trọng lượng xe. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại phuộc là phuộc thể thao và phuộc thường và 2 loại lò xo hoặc nhíp cứng và mềm.

Sau khi độ giảm xóc xe bán tải, các bạn nên bảo dưỡng hệ thống giảm xóc thường xuyên sau mỗi chuyến off-road, cụ thể, nên rửa sạch gầm xe, bơm mỡ vào các núm mở, siết lại các ốc và kiểm tra các bộ phận khác bằng mắt thường để đánh giá tình trạng xe một cách chính xác nhất.

Liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0904.555.635 – 0903.437.588 để được tư vấn thêm về các bộ giảm xóc cho xe bán tải hiện nay.

Nên Hay Không Độ Giảm Xóc Xe Bán Tải? Cần Lưu Ý Gì? / 2023

Giảm xóc (còn gọi là phuộc nhún) là một bộ phận quan trọng trong hệ thống vận hành của xe, đặc biệt là dòng ô tô bán tải. Đây là một bộ gồm nhiều chi tiết máy được thiết kế để hấp thụ và làm giảm các xung sốc khi xe di chuyển.

Bộ phận giảm xóc xe bao gồm bốn ống phuộc, lò xo cho hai bánh trước, nhíp hoặc lò xo cho hai bánh sau. Ngoài ra trong bộ phận này còn có các vòng đệm cao su có tác dụng giảm chấn cho xe.

Nếu quan sát trong tự nhiên, dễ dàng nhận thấy khi chim đà điểu chạy chân của chúng sẽ di chuyển cao thấp tùy theo địa hình để giữ cho phần trên luôn được ổn định. Đây chính là điều mà các kỹ sư luôn hướng tới khi thiết kế giảm xóc cho các phương tiện giao thông.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống giảm xóc mô phỏng sự di chuyển của loài chim đà điểu. Tức là có sự nén và giãn (compress-rebound) tạo độ cao thấp nhằm phân tán lực tác động của mặt đường lên bánh xe.

Bộ giảm xóc dùng độ cho xe bán tải phổ biến hiện nay

Đặc điểm rõ nét của dòng xe bán tải là khoảng cách gầm xe lớn, trọng tâm của xe khá cao so với mặt đường. Khi xe đi vào khu vực có địa hình gồ ghề, đặc biệt nhất khi là tham gia các buổi offroad, bộ phận giảm xóc tích hợp sẵn trên xe bán tải thực tế cho thấy chúng không đủ giúp cho xe vận hành ổn định.

Chính vì thế, ngày càng có nhiều người chọn cách nâng cấp các bộ phuộc nhún khác cho xe. Hiện nay trên thị trường có hai dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất chính là:

là kết quả của quá trình nghiên cứu và phát triển của hãng Old Man Emu. Tất cả các chi tiết của BP51 đều được làm bằng vật liệu nhôm 6061-T6 cao cấp chuyên dùng trong công nghệ chế tạo máy bay và tàu vũ trụ. Điều này giúp tăng khả năng chống ăn mòn và không dẫn nhiệt cho BP51 ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Cấu tạo của một bộ BP51 bao gồm: hai phuộc trước có lò xo giảm xóc làm từ thép cán, hai phuộc sau có nén kết hợp nhíp zin của xe, kèm theo là bộ kit lắp ráp. Ngoài việc giúp cho chiếc xe của bạn được vận hành êm ái hơn, BP51 còn có thể điều chỉnh 10 cấp độ Compress và Rebound tùy vào điều kiện địa hình. Đây là ưu điểm mà một số loại phuộc zin nguyên bản của các dòng xe bán tải không thực hiện được.

2018 là năm đánh dấu sự ra đời của loại phuộc cao cấp TJM Pace- thương hiệu chuyên sản xuất phụ kiện xe bán tải lâu đời nhất tại Australia. Với thiết kế Monotube, đường kính Piston 52mm giúp gia tăng khả năng giải nhiệt cho TJM Pace một cách tối ưu. Bên cạnh các thương hiệu lớn và quen thuộc như Old Man Emu BP51, Ride Fox 2.5,… TJM Pace là một sự lựa chọn tuy mới mẻ nhưng cũng mang lại những ưu điểm không hề kém cạnh.

Nổi bật nhất là khả năng điều chỉnh 8 cấp độ nén nhả giúp tài xế dễ dàng điều chỉnh phuộc tùy theo cảm giác lái và kết cấu của từng hãng xe khác nhau. Ngoài ra, sử dụng nguyên lý giảm chấn thuỷ lực bên trong phuộc, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn, êm ái khi kể cả khi đang chạy với tốc độ cao trên các địa hình hiểm trở.

Những lợi ích của bộ phận phuộc nhún ở xe bán tải

Thiết kế đặc thù của dòng xe bán tải là dùng để chở hàng hoá, do đó hệ thống giảm xóc zin của xe phải được đảm bảo độ cứng để chịu tải trọng cho xe. Tuy nhiên cũng chính vì điều này mà người ngồi trên xe sẽ có cảm giác bị tức và không êm ái. Vì vậy, việc độ giảm xóc xe sẽ là giải pháp tối ưu giúp khắc phục được nhược điểm này của dòng xe bán tải.

Có thể nói, đa số những người chọn mua dòng xe bán tải ít có ai là không đam mê chinh phục những cung đường khó khăn hiểm trở, hay đặc biệt hơn là tham gia bộ môn offroad thú vị. Chính vì thế việc nâng cấp bộ phuộc nhún không chỉ tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ chiếc xe của bạn.

Bằng việc hấp thụ lực tác động từ mặt đường lên bánh xe, hệ thống phuộc nhún có trách nhiệm bảo vệ toàn bộ khung xe tránh chịu lực va đập quá lớn, từ đó tăng góp phần tuổi thọ cho các thiết bị khác trong xe.

Những lưu ý khi độ giảm xóc cho xe

Với những lợi ích mà bộ giảm xóc mang lại, có thể nói đây là bộ phận quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ dòng xe bán tải nào. Để đảm bảo quá trình hoạt động của hệ thống giảm xóc xe diễn ra ổn định, chúng ta cần đặc biệt lưu ý những vấn đề sau:

Cũng giống như các thiết bị cơ khí khác, hệ thống giảm xóc trên xe bán tải cũng có các mốc thay thế, bảo dưỡng nhất định. Đối với người thường chỉ di chuyển trên mặt đường bằng phẳng, ít chịu va đập nhiều, mốc bảo dưỡng bộ phuộc nhún là khoảng 140.000km.

Riêng đối với các loại xe bán tải vượt đường trường, đặc biệt là dân chơi offroad, con số này thường sẽ ngắn hơn rất nhiều ( khoảng 80.000km). Ngoài ra việc vệ sinh xịt rửa bùn đất cũng cần được mọi người chú ý thực hiện thường xuyên sau mỗi chuyến đi để đảm bảo tính năng giảm xóc được hiệu quả nhất.

Như chúng ta đã biết, hiện nay các bộ phuộc nhún trên thị trường phụ kiện xe ô tô tải vô cùng đa dạng. Mỗi hãng sản xuất đều có thiết kế, chất liệu, khối lượng cũng như giá thành khác nhau. Chính vì vậy, việc lựa chọn bộ giảm xóc cần có sự xem kỹ lưỡng mức độ tương thích với xe cũng như phụ thuộc vào điều kiện tài chính của bạn.

Không giống như các loại phụ kiện mang tính chất trang trí, bộ giảm xóc có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như tuổi thọ của xe. Chính vì thế, việc độ giảm xóc xe bán tải không thể thực hiện qua loa mà cần có phải có tay nghề lắp đặt chuyên môn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Nếu bạn đang có nhu cầu độ giảm xóc cho xe bán tải nhưng chưa biết nên chọn cơ sở nào uy tín, sẽ là gợi ý hoàn hảo nhất dành cho bạn.

HẬU TRƯƠNG AUTO tự hào mang đến cho bạn đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, sản phẩm lắp đặt đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, với sự tư vấn nhiệt tình từ HẬU TRƯƠNG AUTO, bạn hoàn toàn có thể yên tâm việc nâng cấp hệ thống giảm xóc chất lượng, phù hợp từng hãng xe, với mức chi phí không thể hợp lý hơn.

Giải Pháp Giảm Xóc Ford Ranger / 2023

Có mức giá và chi phí đăng ký vừa phải, cộng với chức năng chuyên chở hàng hóa vô cùng linh hoạt, các dòng xe bán tải, trong đó có Ford Ranger ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề mà người sử dụng xe bán tải mắc phải đó là khả năng giảm xóc của xe không hoàn toàn tốt. Vì vậy, bài viết đưa ra một số giải pháp giảm xóc Ford Ranger để người dùng xe này có thêm được lựa chọn độ giảm xóc phù hợp.

Giảm xóc cho xe có vai trò rất quan trọng trong vận hành xe vì nếu không có giảm xóc, sự dao động của lò xe sẽ diễn ra liên tục như đồng hồ quả lắc, gây ra hiện tượng chóng mặt, say xe và có không có được sử thoải mái như các dòng xe được trang bị chống xóc tốt. Giảm xóc Ford Ranger là được ưu tiên hàng đầu khi muốn độ xe ô tô được các dân chơi Ford ưu tiên.

Các giải pháp thay thế giảm xóc cho xe Ford Ranger

1. Bộ giảm xóc Red Phoenix cho xe Ford Ranger

Bộ giảm xóc Red Phoenix so với nguyên bản có độ mềm hơn hẳn. Red Phoenix gồm có 4 lò xo có cấu tạo Mono Shock hoặc Twin Tube, trong đó, Pro Ride là dạng giảm xóc Mono được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xe đua. Việc sử dụng giảm xóc Pro Ride là sự lựa chọn khá tốt vì bộ giảm xóc này có thể hấp thụ được lực văng và quán tính của xe, giúp tăng khả năng chống nghiêng, trả lái gấp nhiều lần so với nguyên bản. Liên hệ 0903.437.588 để được tư vấn thêm.

2. Hệ thống giảm xóc BP51 cho xe Ford Ranger

Phuộc BP51 được nhập khẩu trực tiếp từ thương hiệu Old Man Emu – ARB Australia mô phỏng sự chuyển động của đà điểu với mục tiêu hướng đến là giúp xe tăng khả năng ổn định khi đi đường trường với mức dao động thấp nhất.

Về cấu tạo, bộ giảm xóc BP51 gồm 2 cây phuộc trước và 2 cây phuộc sau, bộ kit lắp ráp, lò xo giảm xóc, tùy chọn nhíp sau Old Man Emu giúp đồng bộ hệ thống giảm xóc phù hợp với nhiều trong xe khác nhau. Ưu điểm của phuộc BP51 đó là khả năng chịu nhiệt và chống ăn mòn cao, tăng độ bền ngay cả trong thời tiết khắc nghiệt.

Phuộc BP51 là sự lựa chọn hàng đầu để giảm xóc Ford Ranger. Theo đó, chủ xe có thể dễ dàng điều chỉnh phuộc tùy thuộc theo số lượng hàng hóa chở trên xe. Nếu chở hàng hóa nặng, chủ xe cần giảm độ nén lò xo để lò xo dài hơn, giúp chiếc xe không bị hết hành trình phuộc.

3. Giảm xóc Fox cho xe Ford Ranger

Tuy có mức giá thành cao gấp 5-6 lần so với những bộ giảm xóc thông thường nhưng giảm xóc Fox vẫn được nhiều người lắp đặt. Fox là thương hiệu sản xuất phuộc cho xe Offroad nổi tiếng tại Mỹ cũng như trên toàn thế giới.

Giảm xóc Fox là bộ giảm xóc dành riêng cho xe bán tải Ford Ranger có tác dụng giảm chân hành trình dài, mang lại cảm giác êm ái, đầm chắc hơn khi đi vào những địa hình phức tạp. Giảm xóc Fox phù hợp với nhiều kiểu địa hình, đặc biệt thích hợp với những chiếc Ford Ranger thường xuyên đi Offroad tuy nhiên nhược điểm của nó lại làm giảm khả năng chuyên chở cũng như khó thay thế, sửa chữa hơn.

Thay giảm xóc Ford Ranger khi nào?

Thực tế, các chủ xe Ford Ranger vẫn độ giảm xóc Ford Ranger khi mua chiếc xe này về để tối ưu về khả năng vận hành êm ái cho xe. Bên cạnh đó, có một số lại giữ nguyên giảm xóc nguyên bản và chỉ thay thế khi xảy ra hỏng hóc.

Bạn có thể kiểm tra hệ thống giảm xóc Ford Ranger, các bạn thực hiện bằng một số cách sau:

– Chui vào gầm xe quan sát xem có phát hiện các viết lõm hay rò rỉ không, cụ thể, các bạn kiểm tra các chi tiết nhu bulong, đệm cao su,…

– Tăng tốc xe lên 16km/h rồi dậm lún dàn chân phanh, nếu đầu xe bị nhún mạnh so vơi bình thường, rất có thể chiếc xe của bạn đang mắc phải vấn đề về hệ thống giảm xóc.

Khi phát hiện hệ thống giảm xóc Ford Ranger có vấn đề, các bạn nên nhanh chóng thay thế hệ thống giảm xóc cho xe. Điều này không những giúp chiếc xe vận hành êm ái, thoải mái hơn mà còn giúp bảo vệ độ bền và cấu tạo của xe nói chung. Chọn giảm xóc Ford Ranger nào sẽ do dòng xe bạn đang sử dụng và mức chi phí bạn có thể chi trả.

Hãy đến với Hậu Trương Auto để làm mới lại cho chiếc xe của bạn. Với cơ sở vật chất rộng rãi cùng đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đa dạng sản phẩm, Hậu Trương Auto luôn là điểm đến đáng tin cậy dành cho bạn.

Địa chỉ: số 86, đường Mễ Trì, Nam Từ Niêm, Hà Nội Hotline: 0903.437.588

Tư Vấn Lắp Nắp Thùng Xe Bán Tải ” 【Ôtô Tuấn】Độ Xe Bán Tải Uy Tín #1 / 2023

Theo thống kê hàng năm của các hãng Ô tô tại Việt Nam, phân khúc xe bán tải luôn giữ vững vị trí về doanh số bán ra. Điều này cho thấy sự ưu việt của dòng xe này, đối với người dùng ô tô Việt khá tốt. Tuy nhiên, để có thể sử dụng và chở hàng tiện lợi hơn, hay để trang trí cho chiếc xe bán tải đẹp hơn, quý khách nên lắp đặt một chiếc nắp thùng cho chiếc xe bán tải của mình.

Để lắp được một bộ nắp thùng tiện lợi và đẹp, quý khách cần xác định trước là sẽ thực hiện cho dòng xe nào và đời mấy. Tại Việt Nam, những dòng xe bán tải có nhiều mẫu nắp thùng xe đa dạng có thể kể đến như: Ford Ranger, Mazda BT50, Nissan Navara, Isuzu D-Max, Toyota Hilux và Mitsubishi Triton. Trong đó, đa dạng hơn hẳn là Ford Ranger.

Nắp thùng xe bán tải – Nên chọn thấp hay cao?

Tùy theo sở thích hay nhu cầu chở hàng của quý khách nhiều hay ít mà nên quý khách có thể quyết định lắp loại nắp thùng thấp hay nắp thùng cao. Việc lắp nắp thùng xe bán tải khá quan trọng, nên khi quyết định lắp đặt, quý khách cần căn nhắc kỹ.

Ví dụ, nếu là xe gia đình đi trong phố nên ít chở hàng thì có thể chọn loại nắp thấp, nắp mở 180 độ… Hoặc nếu xe của quý khách cần phải chở nhiều sản phẩm, hàng hóa thì nên lắp loại nắp thùng cao. Đặc biệt, nếu quý khách thường xuyên chở hàng cồng kềnh, phương án tối ưu nhất là nên chọn loại nắp cuộn.

Khung thể thao trên xe bán tải

Việc gắn thêm hay tháo bỏ là điều mà quý khách có thể cân nhắc. Việc này thường xảy ra trong những trường hợp như sau:

Xe Ford Ranger Wildtrak có sẵn khung thể thao nếu gắn thêm nắp nắp thùng cuộn thì giữ lại khung thể thao. Như vậy vừa tiện lợi trong việc chở hàng vừa giữ được form nguyên bản của xe. Nhưng trong trường hợp quý khách muốn lắp nắp thùng cao có thể ký gửi khung thể thao tại Ô tô Tuấn để sang nhượng lại cho những người cần.

Xe Ford Ranger các đời thấp hơn như XTL, XLS thường sẽ không có khung thể thao. Nhưng có thể gắn thêm khung thể thao zin của Ford Ranger Wildtrak để lên đời cho xe. Trong trường hợp này, việc gắn thêm khung thể thao và nắp cuộn hoặc nắp thắp là một điều hợp lý.

Riêng đối với xe Mazda BT50 có thể gắn thêm khung thể thao zin của Ford Ranger Wildtrak 3.2. Ngoài ra những dòng xe bán tải khác thì có những mẫu khung thể thao riêng biệt…

Các loại nắp thùng xe bán tải trên thị trường

Nắp thùng xe bán tải được liệt kê vào mặt hàng phụ kiện ô tô nên sẽ không có loại nắp thùng nào hãng ô tô sản xuất chuyên biệt. Hiện nay thị trường nắp thùng xe bán tải có nhiều đơn vị cung cấp với mẫu mã đa dạng, chất liệu bền bỉ và có nhiều tính năng khác nhau. Các thương hiệu sản xuất nắp thùng xe bán tải nổi tiếng có thể kể đến như:

Carryboy: một hãng chuyên cung cấp phụ kiện cho xe hơi, xe bán tải được thành lập từ năm 1969 và phát triển lớn mạnh cho đến nay. Loại nắp thùng Carryboy có chất lượng cao nhưng giá thành đắc và linh kiện thay thế khó tìm.

Alpha: cũng là một thương hiệu lớn chuyên cung cấp nắp thùng xe bán tải đến từ Thái Lan được thành lập từ năm 1982 với những sản phẩm xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

Nắp thùng liên doanh: Các loại nắp thùng này do các nhà sản xuất mới phát triển cung cấp nhưng có chất lượng cao và đặc biệt giá cả cạnh tranh cùng với phụ kiện dễ tìm kiếm để thay thế.

Các loại nắp thùng khác nhau về kiểu dáng, nhà sản xuất, chất lượng của sản phẩm mà giá thành cũng khác nhau. Mức giá thường dao động từ 15.000.000 đồng cho đến 35.000.000 đồng. Những loại nắp thùng có giá cao thường được nhập khẩu và có chức năng hỗ trợ sử dụng tốt.

Nếu quý khách muốn tiết kiệm chi phí nên chọn các loại nắp thùng liên doanh, các loại này cũng được sản xuất bằng chất liệu sợi thủy tinh composite bền chắc và đạt chuẩn xuất khẩu Châu Âu. Hơn nữa, phụ kiện sử dụng cho các loại nắp thùng này dễ tìm kiếm để thay thế.

Mua nắp thùng xe bán tải cũ

Có thể vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà nhu cầu sử dụng của quý khách có thể thay đổi theo thời gian. Hoặc đối với những người đã mua xe bán tải cũ nhưng muốn đổi sang nắp thùng khác có thể tham khảo mẫu nắp thùng cũ tại showroom Ô tô Tuấn. Ngoài ra quý khách cũng có thể ký gửi lại nắp thùng cũ tại cửa hàng của công ty chúng tôi.

Xe bán tải khi mới mua từ hãng thường được lắp nắp thùng trước, sau đó mới được làm thủ tục đăng kiểm. Khi đó trong sổ đăng kiểm, các cán bộ nhân viên sẽ lưu lại hình ảnh của xe trong thời điểm hiện tại. Vậy nếu quý muốn thay đổi hình dáng, đổi kiểu nắp thùng thì có thể ảnh hưởng đến quá trình đăng kiểm. Tuy nhiên quý khách cũng có thể đăng kiểm lại chỉ với một vài thủ tục.

Liên hệ tư vấn lắp nắp thùng xe bán tải

Showroom: 426-428 An Dương Vương, P.4, Q.5, TPHCM

Số điện thoại liên hệ: 0908 563 472 hoặc 0908 563 172.

Nệm da cao cấp