【#1】Từ Chiếc Biển Số Xe Giúp Lần Ra Hai Tên Cướp Tiệm Vàng Manh Động

Từ TP. Hồ Chí Minh, đối tượng Phan Văn Bé (trú xã An Điền, huyện Thạnh Phú, Bến Tre) và Nguyễn Hữu Thuận (trú xã Đồng Phú, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) rủ nhau về Long An để cướp tài sản. Sự hung hãn của chúng khiến người dân hoang mang.

Vụ cướp hung bạo

Khoảng 14h30 ngày 15/6/2017, bà Lê Thị Vân (60 tuổi), chủ tiệm Kim Ngọc M tại mặt đường quốc lộ 1, khu phố Nhơn Cầu, phường Tân Khánh, TP. Tân An, Long An thấy hai thanh niên đi chung xe máy, bịt mặt dừng xe ven quốc lộ 1 trước cửa hàng để hút thuốc. Khoảng vài phút sau, khi bà Vân không chú ý thì chúng đi vào cửa hàng. Một tên dùng bình xịt hơi cay liên tục tấn công, còn đối tượng kia rút mã tấu lao tới chém bà Vân. Quá bất ngờ, bà Vân không kịp kêu cứu, theo phản xạ đưa cánh tay lên đỡ, rồi gắng chạy trốn ra phía sau nhà. Tên cướp dùng mã tấu đập tủ kính trưng bày vàng, lấy đi gần 15 cây vàng nữ trang, gồm: nhẫn, lắc tay, dây chuyền, và lên xe máy tẩu thoát.

Hai đối tượng trong vụ cướp tiệm vàng.

Nhận được tin báo, tổ điều tra do Thiếu tá Nguyễn Thanh Cao, Đội trưởng Đội 3, Phòng CSHS, Công an tỉnh Long An chỉ huy lập tức có mặt tại hiện trường. Theo ghi nhận ban đầu, hai tủ kính trưng bày vàng đều bị đối tượng dùng vật sắc bén chém vỡ. Ở hiện trường chỉ có dấu vân tay của bà Lê Thị Vân và một người khách đang ở cửa hàng lúc sự việc xảy ra. Bà Vân và người khách do quá hoảng loạn, chỉ nhớ đối tượng gây án có 2 người, mặc quần áo dài tay, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang. Camera của cửa hiệu chất lượng quá kém nên không thể nhận dạng được các đối tượng.

Một số người dân cho biết, thời điểm xảy ra vụ cướp, có hai người đàn ông đều đội mũ bảo hiểm, một mặc áo sơ mi dài tay sọc ca-rô màu đỏ, đen, trắng; quần jean dài màu xanh, đeo khẩu trang màu xanh; đối tượng kia mặc áo khoác ngoài màu xanh, phần vai áo và viền dưới màu đen, bên trong mặc áo sơ mi dài tay vàng nhạt, quần jean màu xanh, đội mũ bảo hiểm đem, tay cầm ba lô màu xanh xám, khẩu trang màu đen, sọc trắng. Khi sự việc xảy ra, nghe tiếng tri hô từ phía nhà nạn nhân, nhiều người dân đã chạy đến hiện trường, trong đó có một người làm nghề xe ôm phóng xe đuổi theo các đối tượng gây án nhưng không kịp.

Phòng PC45 phối hợp với Công an TP.Tân An tiến hành trích xuất hệ thống camera an ninh dọc các tuyến đường tại TP.Tân An, phát hiện xe đối tượng sau khi gây án đi về hướng Tiền Giang, Bến Tre. Hình ảnh đối tượng với những nhận dạng bên ngoài giống như thông tin thu nhận được từ quần chúng. Tưởng vụ án đã có hướng mở, thế nhưng qua cầu Rạch Miễu, tỉnh Bến Tre thì mất dấu đối tượng. Mặc dù vậy, điều tra viên xác định được chiếc xe đối tượng đi mang biển số 83P1.50069, nhưng khi tẩu thoát lại là biển số 59N1.09570.

Sau gần 30 ngày điều tra, xác minh các nguồn tin, và truy nguyên nguồn gốc chiếc xe máy, các trinh sát nhận được thông tin từ Công an tỉnh Bến Tre: Phan Văn Bé (SN 1986, sinh sống tại tỉnh Bến Tre là đối tượng sử dụng chiếc xe này, mới chấp hành án phạt tù về tội trộm cắp tài sản, có sự bất minh về tài sản bởi mới ra tù, thất nghiệp nhưng lại có tiền mở cửa hàng hàn tiện.

Chỉ sau hơn 3 ngày theo dõi đối tượng Bé, các trinh sát báo về, ngày 15/7, hắn sẽ đi chiếc xe máy đã đi hôm gây án để lên chúng tôi mua dụng cụ về mở tiệm hàn tiện. Để đảm bảo yếu tố bất ngờ và không đánh động các đối tượng khác của vụ án, các điều tra viên xác định phải bắt đối tượng ngay trên đường hắn di chuyển từ Bến Tre lên chúng tôi và địa điểm bắt giữ đối tượng là địa phận quốc lộ 1, qua tỉnh Long An.

Mặt khác, nhận định việc Phan Văn Bé lên chúng tôi mua đồ mở tiệm hàn sẽ phải mang theo tiền bạc, tài sản, không loại trừ khả năng mang theo tang vật vụ án (số vàng đã cướp) đi tiêu thụ, nên kế hoạch đặt ra là không để đối tượng tẩu tán tang vật.

“Ngựa quen đường cũ”

Khi đối tượng Phạm Văn Bé về đến Long An thì bị bắt. “Dù có tang vật là chiếc xe máy nhưng đối tượng không khai nhận tội, nói xe mới mua nên không biết. Khám người thì phát hiện trong túi quần jean có một sợi dây chuyền có ký hiệu của tiệm vàng Kim Ngọc M”, thiếu tá Nguyễn Thanh Cao kể lại.

Trước những chứng cứ xác đáng, sáng 16/7, đối tượng Phan Văn Bé chịu nhận tội. Hắn khai nhận cùng thực hiện vụ việc có Nguyễn Hữu Thuận, trú tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

“Đối tượng Thuận từng có tiền án tiền sự, nghiện ma túy nặng, có máu mặt trong giới giang hồ ở địa phương, vừa ra tù. Hai đối tượng này có thời gian cùng thụ án tại trại giam Phước Hòa, tỉnh Tiền Giang về tội trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, Bé làm nghề cơ khí ở Bình Dương và chúng tôi Thuận về địa phương làm thuê, phụ hồ và có liên lạc thường xuyên qua điện thoại với Bé.

Ngày 5/6, Bé nghỉ việc, ở lại chúng tôi để ăn chơi. Do không có tiền tiêu xài, hắn nảy sinh ý định cướp tài sản và rủ Nguyễn Hữu Thuận cùng đi. Có sẵn hai cây mã tấu, Thuận mượn thêm của bạn một bình xịt hơi cay. Khoảng 17h ngày 12/6, Bé đi xe máy Wave RSX màu đỏ đen, biển số 83P1-50069 đến đón Thuận đi chúng tôi Sau một ngày tìm kiếm, Bé và Thuận thống nhất cướp tiệm vàng Kim Ngọc M. Sau khi tìm hiểu quy luật hoạt động của tiệm vàng này, chúng mua một biển số giả, hai đôi găng tay và hai khẩu trang.

Đến khoảng 14h ngày 15/6, chúng quyết định thực hiện hành vi. Sau khi cướp xong tài sản, trên đường tẩu thoát, đối tượng Bé vào Công viên ở phường 3, TP. Tân An, gắn biển số thật vào xe, bỏ lại biển số giả, khẩu trang, găng tay xuống ao trong công viên, rồi cả hai theo đường 827A qua Chợ Gạo, Tiền Giang về Bến Tre. Chúng chia đều số vàng lấy được rồi trở về địa phương.

Qua công tác nắm tình hình, truy bắt đối tượng, đến ngày 20/7, phát hiện Thuận đang đi làm thuê cho một sà lan khai thác cát trên Sông Hậu ở Cần Thơ. Các trinh sát thức trắng đêm, xác minh hơn 80 chiếc sà lan trên đoạn Sông Hậu qua TP. Cần Thơ tìm cho ra đối tượng Thuận.

Khoảng 8h sáng 21/7, lực lượng trinh sát phát hiện đối tượng trên một sà lan ngay giữa sông Hậu, đã lập tức bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Thuận đã cúi đầu nhận tội./.

【#2】Xe Đổi Sang Biển Vàng Có Được Giữ Lại Số?

Xe đổi sang biển vàng có được giữ lại số?

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 58/2020 quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Một trong những nội dung quy định mới của Thông tư lần này là việc cấp, đổi biển số cho loại hình xe kinh doanh vận tải.

Cụ thể, tại điểm đ khoản 6 Điều 25 của Thông tư quy định biển số ôtô kinh doanh vận tải sẽ có nền màu vàng, chữ và số màu đen, seri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z.

Những phương tiện nào phải đổi sang biển vàng?

Tất cả ôtô kinh doanh vận tải sẽ phải đổi sang biển vàng.

Nghị định 86/2014/NĐ-CP định nghĩa: Ôtô được coi là kinh doanh vận tải nếu mục đích sử dụng thuộc các trường hợp sau.

Kinh doanh vận tải bằng ôtô là việc sử dụng ôtô vận tải hàng hóa, hành khách trên đường bộ nhằm mục đích sinh lợi; bao gồm kinh doanh vận tải thu tiền trực tiếp và kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp.

Kinh doanh vận tải thu tiền trực tiếp là hoạt động kinh doanh vận tải bằng ôtô, trong đó đơn vị kinh doanh vận tải cung cấp dịch vụ vận tải và thu cước phí vận tải trực tiếp từ khách hàng.

Kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp là hoạt động kinh doanh vận tải bằng ôtô, trong đó đơn vị kinh doanh vừa thực hiện công đoạn vận tải, vừa thực hiện ít nhất một công đoạn khác trong quá trình từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc dịch vụ và thu cước phí vận tải thông qua doanh thu từ sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Ngoài ra, theo Cục CSGT, việc đổi sang biển vàng chỉ áp dụng cho ôtô kinh doanh vận tải, không áp dụng cho xe máy.

Xe taxi công nghệ có phải đổi biển không?

Theo quy định, taxi công nghệ hoạt động thời gian ngắn sẽ phải đổi sang biển số màu vàng. Khi không còn kinh doanh, chủ xe có thể tới các điểm đăng ký xe sẽ làm thủ tục cấp đổi sang biển trắng như ban đầu.

Trong trường hợp các phương tiện này không chấp hành đổi biển trong thời hạn hoặc thực hiện kinh doanh mà không đăng ký có thể bị lực lượng CSGT xử lý nghiêm theo quy định.

Khi nào bắt đầu sử dụng biển vàng cho xe kinh doanh vận tải?

Đối với các phương tiện đăng ký mới sẽ bắt đầu cấp biển vàng từ 1/8.

Các phương tiện đã hoạt động trước 1/8 sẽ đối sang biển vàng từ 1/8/2020 đến trước 31/12/2021.

Biển vàng sẽ có số mới hay giữ nguyên số cũ?

Theo đại diện Cục CSGT, chủ xe sau khi làm thủ tục đổi biển sẽ được lựa chọn cấp biển vàng và giấy đăng ký xe có bộ số mới hoặc giữ nguyên bộ số cũ. Trong trường hợp chủ xe muốn đổi sang bộ số mới sẽ có biển và đăng ký xe ngay khi hồ sơ hợp lệ.

Chủ xe muốn giữ số sẽ được phát giấy hẹn trong 1 tuần. Trong 1 tuần đó xe vẫn được lưu thông bình thường.

Chi phí đổi sang biển vàng là bao nhiêu?

Theo Thông tư 229/2016/TT-BTC, chi phí cấp đổi giấy đăng ký kèm theo biển số đối với ôtô là 150.000 đồng; sơmi rơmoóc đăng ký rời, rơ moóc sẽ là 100.000 đồng.

Đổi biển số màu vàng ở đâu và cần mang theo những gì?

Theo quy định tại Thông tư 58/2020, chủ phương tiện sẽ đổi biển tại Phòng CSGT cấp tỉnh nơi chủ xe đặt trụ sở hoặc đăng ký hộ khẩu thường trú.

Khi đi đổi biển cần mang một trong những giấy tờ như chứng minh thư, thẻ căn cước hoặc hộ khẩu, không cần mang xe đến trụ sở đăng ký, sau đó điền tờ khai (không phải cà số khung, số máy) và sẽ được cấp biển mới ngay khi hồ sơ hợp lệ.

Xe đổi biển vàng có phải đăng kiểm lại không?

Ông Đặng Trần Khanh, Phó trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, cho biết đối với các phương tiện kinh doanh vận tải, khi đổi sang biển số mới màu vàng sẽ không phải đi đăng kiểm lại.

Giấy chứng nhận đăng kiểm của các xe này sẽ vẫn còn hiệu lực cho tới lần kiểm định tiếp theo. Trong lần kiểm định tiếp theo này, cơ quan đăng kiểm sẽ cập nhật lại dữ liệu về biển số của xe trên hệ thống.

Xe chưa sang tên đổi chủ, không có giấy tờ có được đổi biển vàng không?

Theo Thông tư 58/2020, từ 1/8 cơ quan chức năng sẽ cấp lại biển số và đăng ký xe cho các phương tiện không còn giấy tờ hoặc chưa sang tên đổi chủ nếu đủ điều kiện.

Theo đó, đối với các phương tiện mất giấy tờ xe hoặc xe chưa sang tên đổi chủ, khi đến làm thủ tục sẽ được cơ quan quản lý cấp giấy hẹn có giá trị sử dụng xe trong 30 ngày. Sau đó, CSGT sẽ gửi thông báo cho người đứng tên trong đăng ký xe, niêm yết công khai trên trang thông tin của Cục CSGT và trụ sở cơ quan.

Sau đó, cơ quan chức năng sẽ tra cứu tàng thư xe mất cắp và dữ liệu đăng ký xe. Sau 30 ngày nếu không có tranh chấp, khiếu kiện, cơ quan chức năng sẽ cấp đăng ký, biển số mới cho chủ xe.

Thời hạn thực hiện từ 1/8/2020 đến trước 31/12/2021.

https://tintuc.vn/xe-doi-sang-bien-vang-co-duoc-giu-lai-so-post1762986

【#3】Các Dòng Xe Ô Tô Phổ Biến

Khi nghe nhắc tới các dòng xe ô tô như Sedan, SUV, Coupe… bạn có hiểu ý nghĩa của những từ này không?

Nếu nắm được hết thì chắc hẳn bạn cũng đã bỏ công tìm hiểu về xe hơi rồi.

Còn nếu chưa thì cũng không sao. Hãy tham khảo tiếp, bài viết này sẽ cho bạn những thông tin bổ ích và thú vị.

Ở đây tôi chỉ phân biệt các dòng xe ô tô chở người – tiếng Anh gọi là “car” (chỉ riêng có dòng xe bán tải không thuộc khái niệm này).

Việc phân chia xe hơi thành các dòng xe chủ yếu dựa vào kết cấu thân xe. Trên thực tế thì có nhiều cách phân loại khác tùy theo mục đích của việc phân loại (Tham khảo bài viết Các loại xe ô tô)

Trước hết cần nói qua một chút về…

Cơ sở phân loại các dòng xe ô tô

Các dòng xe ô tô phổ biến

Việc phân loại thường dựa theo các tiêu chí sau:

  • kết cấu thân xe (khoang máy, khoang người, khoang hành lý)
  • theo số chỗ ngồi, số cửa và cách bố trí
  • chiều cao của gầm
  • hệ thống dẫn động…

Theo tôi biết, cho dù dựa vào các tiêu chí trên (hoặc nhiều hơn nữa), việc phân biệt các dòng xe nhiều khi cũng không thật sự rõ ràng. Các hãng xe liên tục cải tiến, đưa ra những mẫu xe mới để phục vụ người dùng. Thành ra, sẽ luôn có những model phá cách, không theo đặc điểm chuẩn của các dòng xe truyền thống. Vì thế mới dễ xảy ra tranh luận về một mẫu xe nào đó không biết nên xếp vào dòng xe Sedan hay Coupe, SUV hay Crossover…

Nói cách khác, vệc phân chia mang tính chất tương đối mà thôi. Trên cơ sở những đặc trưng chủ yếu của từng dòng xe hơi mà xếp loại từng mẫu xe, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt, phá cách.

Và bây giờ, chúng ta cùng xem nội dung chính về…

Các dòng xe ô tô

Sedan

Đây là dòng xe phổ biến nhất hiện nay, cứ gọi là chạy đầy đường. Xe Sedan phù hợp với nhiều đối tượng, dùng cho gia đình, văn phòng, cho thuê, hay cho các doanh nhân thành đạt…

Toyota Camry là điển hình của dòng xe Sedan

Đặc điểm chính của dòng xe Sedan:

  • Thân xe có 3 khoang riêng biệt: khoang máy (ca-pô), khoang người ngồi, và khoang hành lý (cốp); tạo cảm giác cân đối hài hòa.
  • Gầm xe thấp (dưới 20cm)
  • Có 4 cửa (một số xe kiểu mới có 2 cửa)
  • Có 4-5 chỗ ngồi

Hatchback

Là dòng xe kết hợp giữa Sedan và Coupe nhưng có 1 cửa mở phía sau, và một số đặc trưng cơ bản:

  • Khoang hành lý nằm cùng khoang hành khách; hàng ghế sau có thể gập xuống để tăng không gian chứa đồ. Vì thế nhiều người gọi nôm na đó là loại xe “đuôi cụt”.
  • Gầm xe thấp (giống Sedan)
  • Thường có 3 hoặc 5 cửa: nắp cốp đựng hành lý đồng thời là cửa thứ 3 (hoặc thứ 5)
  • Có 4-5 chỗ ngồi

Ford Fiesta

Xe hatchback thường gặp ở Việt Nam: Toyota Yaris, Ford Fiesta, Kia Morning, Hyundai Grand i10

SUV – xe thể thao đa dụng

SUV viết tắt của cụm từ Sport Utility Vehicle, nghĩa là xe hơi thể thao đa dụng, với những đặc điểm chính:

  • Dẫn động 4 bánh (còn gọi là xe 2 cầu)
  • Gầm cao, khả năng chạy nhiều loại địa hình
  • Khung xe kết cấu tương tự như xe tải (body on frame)
  • Thiết kế đơn giản, vuông vắn, khỏe khoắn
  • 5 cửa, khoang hành lý liền với khoang hành khách.

Ví dụ về xe dòng SUV: Toyota Land Cruiser, Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero, Land Rover Range Rover.

Dòng xe này có hình dáng và nhiều đặc điểm gần giống với SUV, nhưng nhỏ hơn, gầm thấp hơn, và có thiết kế mềm mại nhưng phức tạp hơn.

Honda CR-V là xe Crossover điển hình

Có thể nói Crossover là sự kết hợp những đặc điểm của SUV (gầm cao, dẫn động 4 bánh), và Sedan (thiết kế phức tạp, nội thất nhiều tính năng cho hành khách).

Trên thực tế, các hãng thiết kế SUV và Crossover có nhiều điểm gần giống nhau. Vì thế ở Việt Nam ta, nhiều người vẫn quen gọi xe Crossover là SUV và người khác vẫn hiểu và chấp nhận được cách gọi này.

Những xe Crossover phổ thông mà các bạn có thể gặp hàng ngày như: Toyota Venza, Toyota RAV-4, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Lexus RX350, Hyundai Santa Fe.

MPV / Minivan – xe đa dụng

Đây là dòng xe đa dụng phù hợp với nhu cầu gia đình, với ưu điểm chở nhiều người và có không gian chứa đồ linh hoạt.

Dòng MPV – Toyota Innova

Đặc điểm nổi bật của dòng MPV gồm:

  • Đa dụng, có khả năng chuyển đổi giữa chở người và chở hàng hóa bằng cách gập hàng ghế sau lên xuống
  • Gầm cao hơn xe Sedan và Hatchback, nhưng thấp hơn xe SUV hay Crossover
  • Thường có 5-7 chỗ
  • Phần capo khá ngắn, thân xe thuôn dài để tăng không gian chuyên chở

Ví dụ xe Minivan / MPV gồm: Toyota Innova, Mazda 5, Kia Carens, Mitsubishi Grandis, Madza Premacy.

Đây là dòng xe thể thao, mạnh mẽ cả về hình dáng, động cơ, và tiếng nổ. Như tôi để ý thì dòng xe này ở Việt Nam chưa phổ biến lắm, được thấy qua phim ảnh, báo chí là nhiều. Và đây là những đặc điểm nổi bật của dòng xe thể thao:

  • Dáng thể thao, mui kín cố định (không xếp lại được), tiếng bô nổ nghe giòn vang
  • Có 2 cửa (gần đây có xuất hiện một số xe Coupe 4 cửa: Audi A7, Mercedes-Benz CLS)
  • Có 2 chỗ ngồi (hoặc 2+2 chỗ, với 2 ghế phụ nhỏ phía sau có thể tích nhỏ hơn 0,93m3 hay 33ft3). Phân biệt xe Coupe và Sedan.
  • Đuôi xe ngắn, mui dài
  • Không có cột B (cột ở giữa thân xe)

Dàn xe thể thao trên đường phố Sài Gòn

Ví dụ xe Coupe: Audi TT, Mercedes GLE 450 AMG, BMW Series 4 Coupé, Hyundai Veloster

Convertible – xe mui trần

Bạn thích em “mui trần” nào?

Giống xe Coupe nhưng có khả năng mở mui phía trên thành mui trần. Mui có dạng bằng vải mềm, hoặc mui cứng xếp gọn trong cốp sau. Dòng xe này ở Việt Nam cũng chưa phổ biến lắm (đường của ta thì xe mui trần mà hít bụi à?!).

Ví dụ xe mui trần: Lamborghini Aventador, Lexus 250IC

Pickup – xe bán tải

Dạng xe này kết hợp giữa xe tải nhỏ và xe gia đình: có thể vừa chở người vừa chở hàng rất tiện lợi. Gần đây, tôi thấy dòng này ngày càng thông dụng.

Xe bán tải Mazda BT 50 – mượt mà, khỏe khoắn

Đặc điểm nổi bật của dòng Pickup gồm:

  • Dáng vẻ mạnh mẽ
  • Thùng chở hàng phía sau, ngăn riêng với khoang hành khách
  • Khung gầm cao tương tự xe tải, thiết kế phù hợp nhiều loại địa hình

Ví dụ: Ford Ranger, Nissan Navara, Mitsubishi Triton, Chevrolet Colorado.

Dạng xe này hay thấy trong phim Mỹ dành cho giới thượng lưu, hay chính khách. Ở Việt Nam gần đây cũng xuất hiện một số xe này của các “đại gia”. Xe này còn hay được gọi tắt là “limo”, và có một số điểm gần giống sedan (gầm thấp, 3 khoang riêng biệt), nhưng có một số đặc trưng riêng:

  • Thân xe kéo dài, nhiều cửa sổ
  • Có vách ngăn giữa khoang lái và khoang hành khách
  • Nội thất sang trọng, xa hoa

Ngắm xe Limousine ở Việt Nam

Em này thân dài trong số các dòng xe ô tô, chắc rất khó vận hành trong điều kiện đường xá Việt Nam. Ở Hải Phòng, tôi thỉnh thoảng thấy có 1 xe hay đậu gần CPN Lê Hồng Phong (tôi quên chưa chụp ảnh :).

Kể được đi một lần trên mấy dòng xe sang thế này cũng là một trải nghiệm tuyệt phải không bạn?

Chuyển từ Các dòng xe ô tô đến Các hãng xe hơi Chuyển từ Các dòng xe ô tô về Trang chủ

【#4】Đánh Giá Chi Tiết Các Dòng Xe Ford Ecosport Từ 2021 Đến 2021

Hơn 4 năm có mặt tại nước ta, thương hiệu Ford và đặc biệt là dòng xe Ecosport đã không ngừng chứng tỏ vị thế của mình trên thị trường. Mỗi năm đưa ra phiên bản mới cho người tiêu dùng là một lần xe Ford Ecosport làm hài lòng ngời dùng Việt với những thay đổi và cải tiến nổi bật. Những điểm vượt trội của từng phiên bản là gì? Cùng Xe Hơi Việt review chi tiết tất tần tật các dòng Xe Ford Ecosport từ 2021 đến 2021 qua bài viết này. Xem Thêm: FORD KẾT HỢP CÙNG TẬP ĐOÀN Ô TÔ ẤN ĐỘ ĐỂ PHÁT TRIỂN SUV CỠ TRUNG GIÁ RẺ VÀ XE ĐIỆN TOÀN BỘ KẾ HOẠCH TRONG TƯƠNG LAI VỪA ĐƯỢC FORD TIẾT LỘ : MẪU XE THUẦN ĐIỆN SẼ ĐƯỢC RA MẮT VÀO NĂM 2021 FORD EVEREST PHIÊN BẢN MỚI ĐÃ ‘LỘ DIỆN’

Dòng Xe Ford Ecosport

Cùng với Everest và Explorer thì Ecosport là 3 dòng xe nằm trong dòng SUV (xe thể thao đa dụng) của Ford hiện đang có mặt tại thị trường nước ta. Trình làng dân yêu xế Việt từ năm 2014, dòng xe Ford Ecosport đến nay hiện đang có 5 phiên bản. Đó là Ford Ecosport 1.5L MT Ambiente, 1.5L AT Ambiente, 1.5L AT Trend, 1.5L AT Titanium và 1.0L AT Titanium.

Năm 2021, xe Ford Ecosport có sự cải tiến khác biệt rất lớn về cả hình thức bên ngoài lẫn nội thất bên trong. Từ 2021 đến 2021, Ford đã không ngừng nỗ lực để tạo ra thêm nhiều thay đổi hơn qua từng năm. Từng sự thay đổi của dòng xe Ford Ecosport đều cho thấy được sự lắng nghe và thấu hiểu người tin dùng rất nhiều của Ford. Chính vì thế mà đến nay, trong phân khúc này, Ford Ecosport vẫn là cái tên không thể soán ngôi đối với người Việt.

Xe Ford Ecosport năm 2021 Ưu điểm của xe Ford Ecosport 2021

Ưu điểm lớn nhất phải kể đến của Ford Ecosport bản 2021 so với những năm trước chính là thiết kế vẻ ngoài. Nếu như những phiên bản cũ, Ecosport của Ford luôn bị phản hồi về dáng xe khá thô và không bắt mắt thì 2021 Ford hoàn toàn khắc phục được nhược điểm này. Dáng xe đã được thiết kế đầy vẻ thể thao vừa mạnh mẽ vừa năng động. Thân xe được phủ sơn và mạ crôm mang lại sự cứng cáp và chắc chắn cho xe. Đầu xe cũng được thiết kế gọn hơn, có bộ tản nhiệt cá tính với những thanh ngang rắn chắc và bộ lưới màu tối.

Ngoài ra, ở bản Ecosport 2021 đã bỏ phần lốp dự phòng giúp xe trông nhỏ gọn hơn. Đồng thời việc bỏ lốp dự phòng phía sau cũng giúp người lái dễ dàng đỗ xe hơn.

Nhược điểm của xe Ford Ecosport 2021

Nói đến nhược điểm có ở Ford Ecosport 2021 chính là độ cách âm và giảm xốc chưa tốt. Khi chạy nhanh mạnh thì tiếng ồn từ lốp xe vang lên khá to, bộ giảm xốc cũng không mềm. Do vậy mà người ngồi sau cảm giác sẽ khó chịu vì những tiếng ồn đó.

Xe Ford Ecosport năm 2021

Ưu điểm của xe Ford Ecosport 2021

Ra mắt tháng 4 năm 2021, Ford Ecosport được đánh giá là một bước tiến công nghệ thông minh. Xe được lắp đặt hệ thống SYNC 3 điều khiển bằng giọng nói. Nhờ có vậy mà các thao tác cũng như lệnh của người lái được thực hiện rất tiện lợi và chính xác. Màn hình hiển thị ở tablo có thể kế nối với điện thoại thông minh ở CH Cardplay hay Android Auto. Màn hình có chức năng cảm biến vô cùng nhạy như màn hình điện thoại.

Màn hình 8 inch kết nối với CH CardPlay hoặc Android Auto

Hơn thế nữa, các công nghệ thực hiện chức năng tự động cũng được Ford thiết lập ở xe này. Xe Ford Ecosport 2021 sở hữu các tính năng như điều hòa tự điều chỉnh nhiệt động trong xe hay chức năng mở khóa tự động. Thêm vào đó, đèn pha xe cũng sẽ dựa vào điều kiện ánh sáng để tự động tắt mở cho người lái. Và ngoài ra thì động cơ xe cũng sẽ tự tắt khi dừng đèn đỏ

Nhược điểm của xe Ford Ecosport 2021

So với những ưu điểm của mình, thì vẫn còn một nhược điểm mà xe Ford Ecosport 2021 còn tồn tại là động cơ. Động cơ mà xe này sở hữu là Duratec 1.5L có sản sinh mã lực tối đa 120 kW và mô men xoắn cực đại đạt 154 Nm. Đối với nhiều người thì đây được đánh giá là động cơ còn khá yếu, đặc biệt là khi chạy qua những đoạn đường địa hình. Khi đó người lái phải tốn nhiều sức hơn.

Dòng xe Ford Ecosport sở hữu trần cao thoải mái cho người ngồi

Ưu điểm của xe Ford Ecosport 2021

Hệ thống giảm xóc kiểu MacPherson đã mềm hơn rất nhiều kết hợp với các thanh chắn phía trước và sau. Vì thế mà khi đi qua những gờ lớn thì vẫn không có cảm giác bị chồng chềnh như phiên bản của những năm trước. Độ ồn lốp xe cũng được giảm thiểu đáng kể nhờ các cảm biến được cài đặt trên xe.

Nhược điểm của xe Ford Ecosport 2021

Tuy vậy thì phiên bản xe Ford Ecosport 2021 vừa ra mắt này vẫn còn hạn chế về cửa gió điều hòa phía sau. Do đó sẽ còn bất tiện nếu phải di chuyển đường dài ở thời tiết mùa hè. Ngoài ra thì điều chỉnh ghế và các thiết bị khác còn là cơ chưa được lắp đặt điều chỉnh điện.

Tuy vậy thì với mức giá 500 – 700 triệu đồng đối với bản xe Ford Ecosport 2021 mới nhất hiện nay thì đây vẫn được xem là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Hy vọng những điều mà chúng tôi chia sẽ có thể giúp ích cho bạn khi chọn mua xe cho mình

【#5】Hyundai Santafe Máy Dầu 2021: Thông Số, Giá Lăn Bánh (01/2021)

Hình ảnh chi tiết, thông số kỹ thuật, đánh giá xe ✅ Hyundai Santafe máy dầu 2021 kèm khuyến mại tháng ✅ 01/2021. Chi phí lăn bánh Santafe là bao nhiêu? Nên chọn Hyundai Santafe máy dầu hay máy xăng?

Hyundai Santafe máy dầu 2021 giá bao nhiêu? Khuyến mãi, giá lăn bánh tháng 01/2021 thế nào?

Santafe máy dầu thế hệ mới rất được ưa chuộng tại Việt Nam vì vận hành mạnh mẽ, máy êm, chống ồn tốt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

Hyundai Santafe 2021 đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam vào đầu tháng 01/2019. Ở thế hệ mới này, Santafe có 6 phiên bản, 3 dầu, 3 xăng. Trong đó vẫn sử dụng động cơ dầu 2.2L(200Ps) và xăng 2.4L (188Ps). Hộp số tự động 8AT. Hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc 2 cầu HTRAC

Tháng này Hyundai Thành Công đã chính thức niêm yết giá xe Santafe 2021 tại Việt Nam như sau:

Về thời gian đặt hàng: có thể giao luôn

Khuyến mãi: gói phụ kiện khoảng 20 triệu VNĐ

Ghi chú: Giá xe Santafe 2021 lăn bánh (ra giấy tờ, ra biển) ở trên chưa trừ đi khuyến mại, nhưng đã bao gồm thêm các chi phí sau:

– Thuế trước bạ: Hà Nội 6%, các tỉnh thành khác 5% giá niêm yết

– Tiền biển: Hà nội và TPHCM là 20 triệu, các tỉnh 2 triệu

– Phí đăng kiểm: 340 ngàn

– Phí đường bộ: tùy đăng ký tên cá nhân (150 ngàn/tháng) hay pháp nhân (180 ngàn/tháng)

– Phí bảo hiểm bắt buộc, phí dịch vụ….

Santafe biển ngũ quý siêu đẹp (55555)

Hotline hãng xe: 0911 111 255 – Mr Sơn ( HYUNDAI HÀ NỘI)

0816 916 888 – Mr Đức (Bắc Ninh)

0963 146 473 – Mr Thuận (Vĩnh Phúc)

0333 362 902 – Mr Văn (Hưng Yên)

0938 758 222 – Mr Thịnh (Hyundai Quảng Ninh)

0836 12 36 36 – Mr Nam (Thanh Hóa)

0905 943 959 – Mr Lộc (Quảng Ngãi)

0905 005 966 – Mr Đức (Hyundai Nha Trang)

0932 067 330 – Mr Đạt (Bình Dương)

0917 73 73 72 – Ms Huyền (Cần Thơ)

0932 060 269 – Ms Hương (Hyundai Long An)

Hình ảnh chi tiết và đánh giá Hyundai Santafe máy dầu

Hyundai Santafe là dòng xe SUV 7 chỗ cỡ trung (mid-size SUV) của hãng xe Hyundai, Hàn Quốc. Santafe là “đàn anh” của Hyundai Tucson (Crossover 5 chỗ), và là đối thủ của Toyota Fortuner, XE FORD EVEREST , Chevrolet Trailblazer, Isuzu MU-X…

Ra mắt lần đầu vào năm 2001, lấy tên theo thành phố Santafe tại tiểu bang New Mexico, Hoa Kỳ, Hyundai Santafe nhanh chóng được khách hàng Mỹ và thế giới đón nhận và trở thành mẫu xe Hyundai bán chạy nhất toàn cầu. Cho đến nay, Santafe đã trải qua 3 thế hệ (2001, 2007, 2013) và đã đến lúc để một thế hệ hoàn toàn mới ra mắt. Trong thế hệ thứ 4 ra mắt tại Việt Nam tháng 1/2019, có đến 3 phiên bản máy dầu, đều là số tự động.

Ngoại thất

Nhiều người tưởng Santafe 2021 nhập khẩu nguyên chiếc nhưng cho đến khi ra mắt tại Việt Nam tháng 01/2019, Hyundai Santafe 2021 thế hệ mới được công bố là lắp ráp trong nước. Đây là chủ trương của Thành Công Group nhằm tăng tỷ lệ nội địa hóa và giảm giá thành sản phẩm.

Hyundai Santafe thế hệ mới sở hữu ngoại thất vô cùng bắt mắt. Phong cách thiết kế thay đổi hoàn toàn so với Santafe cũ.

Phần đầu xe Santafe máy dầu mới thiết kế vô cùng ấn tượng. Lưới tản nhiệt tạo dáng như vương miện vua.

Chiếc Santafe máy dầu thế hệ mới có bộ đèn bố trí rất giống với đàn em Hyundai Kona, đó là đèn ban ngày trên cùng, ở giữa là bộ đèn pha và dưới cùng là đèn sương mù.

Chi tiết thân xe Hyundai Santafe máy dầu 2021 tại Việt Nam. Kích thước của xe DxRxC lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.765 mm, khoảng sáng gầm 185 mm. Như vậy so với Satafe cũ thì dài và rộng hơn. Còn so với đối thủ là Toyota Fortuner nhập khẩu (kích thước 4795 x 1855 x 1835mm) thì Santafe ngắn và thấp hơn khá nhiều 125mm-155mm. Khoảng sáng gầm xe cũng thấp hơn đối thủ này 34mm.

Hình ảnh hông xe xe Hyundai Santafe máy dầu 2021 mầu trắng. Được biết màu đen cùng với màu trắng hiện là 2 màu bán chạy nhất của Hyundai Santafe máy dầu mới

Lazang của Tucson đã đẹp thì nay của đàn anh Santafe 2021 7 chỗ còn đẹp hơn. Kích thước mâm vẫn là 235/55 R19.

Đuôi xe Hyundai Santafe máy dầu 2.2L bản đặc biệt. Ống xả kép tăng tính thể thao cho chiếc SUV động cơ dầu này.

Đèn hậu Hyundai Santafe 2.2D Diesel Htrac

Thừa hưởng từ thế hệ cũ là đuôi gió thể thao. Đánh giá Hyundai Santafe máy dầu 2021 phần ngoại thất đẹp, khỏe khoắn vá cá tính hơn rất nhiều so với phiên bản cũ (vốn bị chê là trung tính). Cộng thêm nhiều option đúng chất xe Hàn, giá cả phải chăng nên ngay lập tức Santafe 2021 tạo nên cơn sốt.

Nội thất, tiện nghi

Hình ảnh chi tiết Hyundai Santafe máy dầu 2021 phần khoang lái, chụp từ bên ngoài bên phụ. Có thể thấy ghế lái chỉnh điện 8 hướng.

Hình ảnh chi tiết khoang hành khách phía sau Santafe máy dầu mới. Phiên bản Santafe máy dầu đặc biệt (hay bản full) luôn bán chạy hơn bản thông thường

Nhiều ý kiến đánh giá nội thất Hyundai Santafe máy dầu 202 1 là khá đầy đủ. Với đầu DVD 8 inch tích hợp GPS, camera lùi, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động.

Vô lăng của xe dạng 3 chấu bọc da cùng rất nhiều nút chức năng. So với đối thủ là Isuzu MU-X máy dầu số tự động thì nội thất Santafe chưa có màn hình áp trần.

Màn hình LCD, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, đề nổ thông minh Startstop là những tiện nghi không thể thiếu

Các nút điều khiển phía trên cánh cửa dành cho người lái. Chức năng nhớ vị trí thông minh thuận tiện cho nhiều người cùng sử dụng

Cửa sổ trời toàn cảnh là tiện nghi hơn hẳn so với Toyota Fortuner

Động cơ, vận hành xe Hyundai Santafe máy dầu

Hình ảnh chi tiết động cơ Santafe máy dầu 2021 mới. Hyundai SantaFe 2021 phiên bản máy dầu 2.2L 4WD sử dụng động cơ diesel 2.2L CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT, cho công suất 200Ps/ 3.800rpm, mô-men xoắn cực đại 441 Nm/1.750 – 2.750rpm. So với phiên bản cũ, động cơ diesel trên phiên bản mới được giữ nguyên. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe theo công bố của Hyundai Thành Công là 4,8L/100km ở điều kiện đường thử.

Hộp số tự động 8 cấp và các chế độ lái của xe Santafe máy dầu mới. Phiên bản cũ là hộp số 6 cấp. Ngoài ra hệ dẫn động là AWD (hay HTRAC) dành cho bản Santafe 2.2 đặc biệt và Premium, trong khi bản thường thì là hệ dẫn động cầu trước.

An toàn

Về khả năng đem lại sự an toàn, Hyundai Santafe 2021 máy dầu hơn hẳn Toyota Fortuner và Isuzu MU-X. Santafe bản đặc biệt được trang bị hệ thống phanh đĩa với công nghệ chống bó cứng phanh ABS+EBD+BA tương đương với một chiếc sedan. Ngoài ra còn có thêm hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC và 6 túi khí.

Thông số kỹ thuật Hyundai Santafe máy dầu. Xe có mấy màu?

Màu xe Hyundai Santafe máy dầu 2021-2018 (6 màu): Đen, Bạc, Cát vàng, Trắng, Đỏ, Xanh đá.

Hình ảnh Hyundai Santafe máy dầu CRDi 4WD màu bạc.

Santafe 2021 máy dầu màu đen.

Còn đây là màu cát vàng.

Nên chọn Hyundai Santafe máy dầu hay máy xăng?

– Cung đường đi: Nếu như nhu cầu sử dụng là đi đường đồi núi, công trường là chủ yếu thì nên chọn máy dầu vì xe có công suất và momen xoắn lớn, sức tải tốt có thể vượt được nhiều địa hình khó. Còn nếu đi trong phố, xe để trong nhà là chủ yếu thì nên chọn máy xăng vì xe đi êm, ít mùi khói muội

– So sánh về mức độ tiêu hao nhiên liệu của Santafe máy xăng và máy dầu: thử nghiệm thực tế cho thấy nếu chạy duy trì đúng tốc độ thấp nhất tại cấp số 8, hộp số tự động (khoảng 62-80 km/h), lúc này đồng hồ nhiên liệu báo trung bình động cơ xăng khoảng 6 lít/100 km trong khi động cơ dầu chỉ khoảng 5,2 lít/100 km. Trong điều kiện vận hành thực tế đường hỗn hợp (60% trong phố, 40% đường trường), mức tiêu hao nhiên liệu bản máy dầu khoảng 7,3 lít/100 km, bản máy xăng khoảng 9,5 lít/100 km.

– So sánh về độ ồn: Những thử nghiệm ban đầu cho thấy độ ồn Santafe máy xăng trung bình 52 dB đo tại trung tâm xe ở tốc độ 50 km/h (trên đường cao tốc), độ ồn tăng lên 55/56dB tại tốc độ 80 km/h. Còn động cơ dầu có độ ồn lớn hơn đáng kể cũng như độ rung nhẹ của xe, tuy nhiên nếu chạy trên 80 km/h người ngồi trên xe hầu như không cảm nhận được.

Thông tin cập nhật về Hyundai Santafe

Trong 3 tháng đầu năm 2021, Santafe thế hệ mới có doanh số bán rất tốt tại Việt Nam và luôn lọt vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Tháng 1, Santafe bán được 736 xe, tháng 2 (549 xe), tháng 3 (570 xe) và nhìn chung đã vượt mặt đối thủ Fortuner trong quý i.

Video Hyundai Santafe máy dầu mầu trắng tại đại lý Hyundai

【#6】Xe Máy 50Cc Chaly 82 Màu Vàng Xanh Nước Biển Đời Mới.giá Tốt Nhất Việtmới 100% Đăng Kí Chính Chủ.khuyễn Mãi Nhiều Phần Quà.hỗ Trợ Mua Trả Góp.

Mô tả chi tiết

Xe máy 50cc Chaly đời 82 đèn vuông huyền thoại bền bỉ và chắc chắn được sản xuất mới 100% trên dây truyền tại Việt Nam. Xe hiện có bán tại Showroom Xe Bảo Nam. Cam kết giá tốt nhất thị trường.

Xe máy 50cc Chaly là một trong những sản phẩm tiện dụng đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Đây là mẫu xe có kích thước nhỏ gọn với cụm động cơ bền bỉ và tinh tế. Dòng xe này được thiết kế dành riêng cho những người có nhu cầu di chuyển ngắn, linh hoạt.

Mô tả chi tiết Xe máy 50cc Chaly

Xe Chaly 50cc được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, yên xe thấp với độ cao yên là 730mm, đa dạng màu sắc cho người dùng dễ dàng lựa chọn.

Hệ thống đèn – Đồng hồ

Hệ thống đèn pha hình vuông truyền thống với choá đèn lớn tăng khả năng chiếu sáng vào ban đêm tạo sự an toàn cho người điều khiển trong điều kiện thiếu sáng. Cùng với đó, hai đèn xi nhan báo rẽ dáng cổ điển với kích thướng nhở gọn giúp đèn xe mang đậm nét huyền thoại xưa cũ. Đồng hồ hiển thị mọi thông số giúp người dùng thuận tiện khi di chuyển.

Gương – Yên xe

Xe được trang bị gương chiếu hậu với phong cách tối giản tạo nên nét tinh tế, thanh lịch giúp khẳng định phong cách riêng. Yên xe liền từ trước ra sau được bọc da mềm mại, thoải mái.

Hệ thống lốp

Xe chaly có hệ thống lốp trước sau là lốp đặc không săn và vành đúc hợp kim nguyên khối.

Xe máy 50cc Chaly có động cơ dung tích 49,5cc đạt vận tốc tối đa là 55km/h thích hợp cho việc di chuyển đi lại trong thành phố. Đặc biệt, với ưu điểm của hệ thống truyền động số tự động được thể hiện ở mức tiêu hao nhiên liệu thấp chỉ 1,5 – 1,7 lít/100km . Đây là điểm mới mẻ được cải tiến.

Ngoài ra, động cơ 4 kỳ, công nghệ tiên tiến liên doanh Việt – Thái, làm mát bằng không khí. Thiết kế nhỏ gọn giúp cộng cơ hoạt động êm ái, trơn tru mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Buồng đốt với thiết kế mới, tăng khả năng đốt cháy giúp động cơ hoạt động mạnh mẽ, ít khí thải, thân thiện với môi trường. Tất cả các chi tiết máy móc đều đã được qua quá trình kiểm duyệt chặt chẽ từ các chuyên gia.

Hình ảnh các màu xe

Xe máy 50cc Chaly màu đỏ

Xe máy 50cc Chaly màu xám

Xe máy 50cc Chaly màu nâu

Xe máy 50cc Chaly màu cam

Xe máy 50cc Chaly màu hồng

Xe máy 50cc Chaly màu trắng

Xe máy 50cc Chaly màu vàng

Xe máy 50cc Chaly màu xanh

Xe máy 50cc Chaly màu đen

Xe máy 50cc Chaly màu cam

Xe máy 50cc Chaly màu trắng

Xe máy 50cc Chaly màu xanh dương

Xe máy 50cc Chaly màu xanh dương

Bảng tính Lãi suất trả góp

Trả góp qua Đơn vị HDSaison

Trả góp qua Đơn vị FE Credit

Giá xe lăn bánh tạm tính

Trong đó:

Khu vực I gồm: TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh;

Khu vực II gồm: TP. Hải Phòng, TP. Đà Nẵng, TP. Cần Thơ, các thành phố trực thuộc tỉnh và các thị xã;

Khu vực III gồm: Các khu vực khác ngoài khu vực I và khu vực II.

【#7】Đề Xuất Cấp Biển Số Xe Màu Vàng Cho Xe Kinh Doanh

Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội đề xuất cấp biển số xe màu vàng để phân biệt xe kinh doanh giống như biển số xe Nhà nước là màu xanh, quân đội màu đỏ.

Sáng nay (23/1), Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức hội thảo về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô. Vấn đề sửa nghị định thay thế nghị định 86, “cởi trói” cho các loại hình kinh doanh vận tải bằng ôtô được nhiều đại biểu quan tâm.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch hiệp hội taxi Hà Nội, tiếp tục “than khó” cho taix truyền thống khi bị bó buộc quá nhiều điều kiện kinh doanh.

“Khi giá xăng dầu đột biến tăng cao, chúng tôi không được điều chỉnh giá cước. Muốn đổi giá lại phải kê khai, trình cơ quan Nhà nước. Sau đó lại phải dừng hàng nghìn phương tiện lại để đăng kiểm, phải bao nhiêu mất phí…”, ông nói.

Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội. Ảnh: Hiếu Công.

Ông đề xuất trong phạm vi thay đổi giá 5%, các doanh nghiệp taxi được thay đổi giá cước mà không phải thông báo với cơ quan Nhà nước, tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi.

Người đứng đầu Hiệp hội taxi Hà Nội cũng nói về các điều kiện kinh doanh không công bằng giữa taxi truyền thống và Uber, Grab. Đơn cử, các doanh nghiệp phải khám sức khỏe thường kỳ cho lái xe, mất nhiều thời gian, chi phí, trong khi các doanh nghiệp Uber, Grab thì không.

Điều này khiến taxi truyền thống ngày càng teo tóp. Ông dẫn con số hiện Hà Nội chỉ còn 15.000 taxi thay vì con số 25.000 như 5 năm trước.

Ông Hùng đề xuất tiếp tục cởi trói cho taxi truyền thống, có các quy định công bằng hơn giữa các loại hình vận tải. Ông đề xuất có một loại biển số màu vàng cho các xe kinh doanh trên đường phố, giống như xe Nhà nước có biển số màu xanh, xe quân đội có màu đỏ…

Ông giải thích, biển số màu vàng sẽ giúp cơ quan quản lý dễ dàng hơn trong kiểm soát xe kinh doanh, tạo sự công bằng thực sự cho mọi loại xe.

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan thì cho rằng các quy định mới, hoặc mới sửa đổi trong nghị định thay thế nghị định 86 đã xuất hiện hàng loạt bất cập. Bà lấy ví dụ các quy định như cho phép áp dụng hình thức hợp đồng điện tử, kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, hợp đồng vận tải…

Các quy định thực hiện theo cách cấm đoán, hoặc hạn chế quyền kinh doanh một số loại hình doanh nghiệp như kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, cung cấp ứng dụng kết nối hợp đồng vận tải điện tử, các hộ kinh doanh vận tải…

Ông Phan Đức Hiếu, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, thì nhấn mạnh việc xây dựng quy định mới về điều kiện kinh doanh vận tải vẫn cần phải xem xét theo một loại hình kinh doanh vận tải mới.

Ông nhận định dự thảo mới chỉ mang tính siết chặt hơn là cởi trói cho giao thông vận tải. “Không thể áp dụng cái mới theo khung của cái cũ. Cái mới xuất hiện phải buộc theo cái cũ và chỉ sửa mang tính kỹ thuật. Cần thay đổi cách nhận thức về loại hình kinh doanh mới”, ông nhấn mạnh.

Ông Hiếu lấy ví dụ một số nước phát triển đã xây dựng điều kiện kinh doanh vận tải có tầm nhìn hàng chục năm nữa, thậm chí tính toán đến việc xuất hiện phương tiện bay cá nhân. Theo đó, Việt Nam cũng cần phải có một quy định mang tính tầm nhìn xa hơn.

Cuối cùng ông Hiếu nhấn mạnh ngoài mục tiêu về an toàn giao thông, cần phải có quy định khuyến khích ngành kinh tế vận tải khi tiềm năng là rất lớn. “Cần đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Không được hạn chế sự sáng tạo và cạnh tranh”, ông nói.

Tri Thức Trực Tuyến

【#8】Đặt Làm Biển Số Nhà Ở Đâu Đẹp Giá Rẻ ?

Bảng số nhà ăn mòn

Bảng số nhà ăn mòn

Bảng số nhà ăn mòn chữ nổi

Cách làm biển số nhà ăn mòn :

+ Chất liệu: inox trắng , inox xước, inox vàng, inox đồng…

+ Cắt inox theo bảng vẽ tránh không làm trầy xước.

+ Dán decal âm bảng, lột bỏ phần nội dung, giữ nền, xử lý bề mặt decal.

+ Pha trộn axit đúng nồng độ, tỷ lệ . Đổ axit lên sao đổ đủ phần nội dung đã gỡ bỏ. Đặt bảng ở vị trí cân bằng cho axit ăn mòn đều bề mặt.

+ Sau thời gian ăn mòn vừa đủ, kiểm tra xử lý bề mặt ăn mòn, sơn màu theo nội dung.

+ Cuối cùng lột bỏ lớp decal và xử lý bề mặt bảng.

Tùy vào mỗi loại biển số nhà mà có thêm những công khác nhau. Hiện nay có nhiều mẫu kết hợp giữa bảng ăn mòn và chữ nổi khá đẹp và độc đáo bạn có thể xem mẫu sau đây :

Bảng số nhà ăn mòn chữ nổi

Bảng số nhà ăn mòn chữ nổi

Bảng số nhà ăn mòn chữ nổi

Chi phí làm biển số nhà bao nhiều ?

VietNet xin đưa ra mức giá làm của 1m2 bảng ăn mòn : 3.200.000 . Tuy nhiên, tùy vào kích thước, số lượng, vị trí lắp đặt mà chúng tôi sẽ đưa ra mức giá cụ thể cho bạn đảm bảo giá cạnh tranh nhất.

Nhận làm biển số nhà ăn mòn trên toàn quốc : Đối với khách hàng trong khu vực Tp Hồ Chí Minh chúng tôi sẽ cho người ship tận nơi cho bạn. Đối với các khách hàng ở xa hoặc ở tỉnh chúng tôi sẽ ship hàng theo địa chỉ mà bạn gửi.

VietNet chuyên gia công chữ inox vàng với các sản phẩm chính như : chữ inox vàng 304, chữ inox vàng lồng mặt mica, ngôi sao inox, chữ inox vàng sơn hấp nhiệt… Chữ inox vàng có nhiều ưu điểm nổi bật như tính bền, chịu nhiệt, không bị oxi hóa và có màu sắc hài hòa nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi qua số: 0946161807 – 0901399292 (Phạm Cường) hoặc Zalo(0901399292) hoặc bạn có thể đến với địa sau để được tư vấn trực tiếp: Số 52A, Đường số 2, Khu phố 6, P. Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh.

【#9】Ít Phương Tiện Đến Đổi Biển Số Từ Trắng Sang Vàng

Sau hơn 10 ngày triển khai cấp đổi biển số từ màu trắng sang màu vàng đối với các phương tiện kinh doanh vận tải theo Thông tư 58 của Bộ Công an, số lượng phương tiện đăng ký đổi biển số tại tỉnh Quảng Ngãi khá khiêm tốn

Mặc dù thủ tục đổi biển số xe từ màu trắng sang màu vàng khá đơn giản và chi phí không cao nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh và thời hạn để các xe đăng kinh doanh chuyển sang biển số màu vàng mãi đến ngày 31-12-2021 nên các chủ phương tiện chưa vội.

Việc cấp đổi biển số xe đang hoạt động kinh doanh từ màu trắng sang màu vàng bắt đầu từ đầu tháng 8 này. Tuy nhiên, những chủ phương tiện đang hoạt động kinh doanh vận tải ở Quảng Ngãi vẫn chưa mặn mà đi làm hồ sơ cấp đổi biển số. Sau hơn 10 ngày triển khai, chỉ mới có 35 hồ sơ phương tiện đến Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi đăng ký cấp, đổi biển số màu vàng. Thủ tục, giấy tờ để xin cấp đổi biển số từ màu trắng sang màu vàng khá đơn giản.

Anh ĐOÀN MINH THÔNG – Người đăng ký xe nói: Em đọc báo chí thì thấy bây giờ tất các loại xe mà kinh doanh vận tải thì phải chuyển qua biển số màu vàng thì em đem xe đến phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi để chuyển qua biển số màu vàng thì thấy thủ tục chuyển qua biển số màu vàng rất là nhanh chóng.

Thượng tá VŨ THANH GIANG – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Chủ phương tiện sẽ khai tờ khai không cài số máy số khung. Nếu chủ phương tiện đổi lại biển số nguyên theo hệ biển của mình thì chỉ làm tờ khai và đến cơ quan đăng ký xe và thì sẽ được cấp lại hệ biển đúng theo biển số của cá nhân hay doanh nghiệp đang sử dụng.

Theo Thông tư 58 của Bộ Công an, trong quá trình cấp đổi biển số từ màu trắng sang màu vàng các phương tiện vẫn hoạt động kinh doanh bình thường. Đây chỉ là đổi nền biển từ màu trắng sang vàng, chữ đen, còn số xe vẫn giữ nguyên, đăng ký xe cũng không phải đổi. Điều này sẽ thuận tiện và không gây xáo trộn, ảnh hưởng đến các giao dịch thế chấp ngân hàng của phương tiện. Thủ tục chuyển đổi đơn giản không có chi phí phát sinh.

Thượng tá VŨ THANH GIANG – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết thêm : Khi người đến cấp đổi biển số sang hệ vàng thì mức lệ phí là 100 ngàn đồng đối với xe ô tô và không có chi phí gì nữa. Khi cấp đổi lại thì đơn vị chúng tôi lập danh sách riêng để đề xuất cho cơ sở dập biển số tại Đà Nẵng dập gởi về thì khi có biển số chủ phương tiện lên nhận biển số mới và trả lại biển số cũ.

Quảng Ngãi hiện có khoảng 8.400 phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải bắt buộc phải đổi biển số từ màu trắng sang màu vàng. Việc cấp đổi này không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước mà còn giúp bảo vệ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải chân chính, tạo sự cạnh tranh công bằng trên lĩnh vực kinh doanh vận tải, ngăn chặn được các phương tiện hoạt động chui. Bộ Công an cũng quy định rất rõ, đối với các phương tiện khi không tham gia kinh doanh vận tải nữa thì đổi trả lại biển cũ, không thay đổi giấy phép ký xe và thủ tục cũng rất gọn nhẹ, nhanh chóng./.

Phòng Thời sự

Đài PTTH Lâm Đồng

【#10】Doanh Nghiệp Vận Tải Xin Giảm 50% Phí Đổi Biển Số Xe Sang Màu Vàng

Video: Những xe nào được cấp biển số nền vàng (Nguồn VTCNow).

Trước đó, ngày 16/6/2020 Bộ công an đã ban hành Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định về quy trình cấp, thu hồi, đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Thông tư này sẽ có nhiều thay đổi và có hiệu lực từ ngày 1/8/2020 tới.

Một trong những điểm mới được quy định tại thông tư này là đối tượng thực hiện có: “xe hoạt động kinh doanh vận tải đã đăng ký, cấp biển số nền trắng, chữ và số màu đen đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen”.

Hiệp hội Vận tải mới đây vừa kiến nghị Thủ tướng giảm 50% chi phí đổi biển số màu vàng sau khi ban hành Thông tư 58/2020/TT-BCA.

Cùng với đó, VATA cũng nhấn mạnh, hội nghị đồng thời cũng kiến nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính xem xét điều chỉnh một số nội dung sau: chỉ đổi số đăng ký và giấy chứng nhận đăng ký trong trường hợp chủ phương tiện có yêu cầu; giữ nguyên số đăng ký trên biển số mới (có nền màu vàng) nếu chủ phương tiện không có nhu cầu đổi số đăng ký; trong trường hợp này cũng không cần đổi lại giấy chứng nhận đăng ký.

“Lý do là nếu đổi cả số đăng ký và giấy chứng nhận đăng ký xe thì sẽ có tác động rất lớn đến các lĩnh vực như: ngân hàng (đang lưu giữ hồ sơ thế chấp của các xe đang thế chấp để vay vốn); bảo hiểm; chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật – bảo vệ môi trường xe cơ giới; thu phí giao thông; dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình…”, VATA đưa ra dẫn chứng cho đề nghị trên.

Đối với thủ tục thực hiện, VATA đề nghị, đề nghị quy định quy trình đổi biển số đơn giản hơn so với quy trình chung. Cụ thể, đề nghị thực hiện theo quy trình cung cấp dịch vụ công cấp độ 3 để chủ sở hữu phương tiện khai báo qua mạng; không cần phải cấp biển số tạm; trong thời gian chủ phương tiện khai báo đổi biển số, phương tiện vẫn hoạt động bình thường.

Hết hơn 240 tỷ đồng khi đổi sang biển màu vàng

Về chi phí thực hiện, VATA cho rằng, với những đề xuất như trên nếu được chấp thuận sẽ giảm chi phí cấp giấy chứng nhận đăng ký 30.000 đồng; chi phí cấp biển số tạm 50.000 đồng, đây là khoản chi phí đáng kể trong điều kiện hiện nay.

Với chi phí để đổi biển số theo quy định của Bộ Tài chính là 150.000 đồng cho một đầu phương tiện. Nếu tính trên toàn quốc hiện có 1,6 triệu xe kinh doanh vận tải thì tổng chi phí cho việc đổi biển số là 240 tỷ đồng. “Trong điều kiện hiện nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải gặp nhiều khó khăn, việc gia tăng chi phí sẽ tạo thêm gánh nặng cho doanh nghiệp. Vì vậy đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính giảm 50% tiền chi phí đổi biển số” VATA đề nghị.

Với chi phí để đổi biển số theo quy định của Bộ Tài chính là 150.000 đồng cho một đầu phương tiện. Nếu tính trên toàn quốc hiện có 1,6 triệu xe kinh doanh vận tải thì tổng chi phí cho việc đổi biển số là 240 tỷ đồng.

Đánh giá cho đề nghị này, VATA cho rằng, việc cắt giảm thủ tục hành chính, hỗ trợ giảm chi phí có ý nghĩa vô cùng lớn lao, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ và các Bộ, ngành đối với cộng đồng doanh nghiệp, là nguồn động lực to lớn thúc đẩy các doanh nghiệp nhanh chóng triển khai đổi biển số cho phương tiện kinh doanh để chính sách đi vào cuộc sống, tạo lập trật tự kỷ cương, văn minh, công bằng cho hoạt động doanh vận tải.