Top 7 # Xem Nhiều Nhất Ý Nghĩa Số 4 Trong Tarot Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Binhvinamphuong.com

Ý Nghĩa Lá Bài 4 Of Pentacles Trong Tarot 2022

Lúc nào đó hãy thử dành thời gian chơi với một đứa trẻ 2 tuổi, bạn sẽ nhanh chóng nghe được những thông điệp của 4 of Pentacles như “Không!” hay “Của tôi!” Đó là lời gào thét từ bản ngã vốn được phát triển trong thời thơ ấu. Bản ngã muốn đảm bảo quyền lực của mình thông qua việc áp đặt ý nguyện của mình. Mong muốn giữ quyền kiểm soát là dấu ấn của 4 of Pentacles.

Một số hình thức của sự kiểm soát đôi khi rất cần thiết. Trong những thời điểm hỗn loạn, một bàn tay chắc chắn là điều kiện tiên quyết để tạo ra một cấu trúc, chế độ mới cũng như một sự tổ chức vững bền. Nhưng rất nhiều lần ý muốn kiểm soát lại vượt khỏi tầm kiểm soát, bóp nghẹt cả sự sáng tạo và biểu hiện cá nhân. Trong một lượt giải bài, lá bài này yêu cầu bạn cần phải cân nhắc cẩn thận mức độ kiểm soát trong tình cảnh hiện tại.

Lá 4 of Pentacles cũng ngụ ý đến những thay đổi bị ngăn chặn. Hình ảnh lá bài cho thấy một chàng trai trẻ có vẻ khá cứng đầu đang cố ngăn chặn mọi hành động và hướng đi của người đối diện. Sự chống đối có thể xuất phát từ những người chỉ muốn duy trì tình trạng hiện tại, hoặc đến từ ngay trong bản thân bạn. Bạn có đang muốn né tránh những thay đổi trong khi đó là những thay đổi cần thiết? Chúng ta nhiều khi chỉ bám sát theo những điều quen thuộc ngay cả khi đã biết rõ rằng đó không phải là phương án tốt nhất.

Bài học mà 4 of Pentacles đặt ra ở đây chính là sự cần thiết phải nhận thức rõ rằng việc duy trì tình trạng kiểm soát là điều không thể. Chúng ta sống trong thế giới này cũng giống như một người đơn độc giữa đại dương mênh mông. Ai có thể quản lý hay sở hữu được sức mạnh của sự kiểm soát? Cách duy nhất để không bị “chìm nghỉm” là phải tự mình đứng lên, cưỡi trên những ngọn sóng, hay nói cách khác, thuận theo những diễn biến và thay đổi tự nhiên. Đại dương sẽ luôn là đồng minh của bạn miễn là bạn vẫn còn bơi theo dòng chảy thay vì đứng yên một chỗ và chìm nghỉm.

Tags:

4 of pentacles, 4 of pentacles, 4 of pentacles, 4 of pentacle, 4 of pentacle, 4 of pentacles ý nghĩa, 4 of pentacles, 4 of pentacle tarrot, lá 4 of pentacles, 4 of pentacles, four of pentacles, 4 of pentacles, 4 of pentacles

Ý Nghĩa Lá Bài 4 Of Cups Trong Tarot 2022

Những người thích chèo thuyền kayak và các môn thể thao trên sông khác đều biết rằng có những khu vực trên sông dòng nước chuyển động theo đường tròn rất nguy hiểm. Thay vì di chuyển về phía trước, dòng nước tự động quay ngược lại chính nó. Cũng tương tự như vậy, chúng ta cũng có thể gặp khó khăn hoặc vấn đề trong hệ thống cảm xúc của chính mình. 4 of Cups đại diện cho hiện tượng tự thu mình lại trước mọi thứ.

Nếu bạn tự thu mình lại, bạn có xu hướng đưa mọi thứ trở về chính bản thân bạn, bao gồm các sở thích lợi ích và mong muốn của riêng bạn. Trên lá bài này, chúng ta thấy một người đàn ông không hề quan tâm đển việc có một chiếc cốc đang được đưa cho anh ta. Anh ta bỏ lỡ món quà này bởi vì anh ta chỉ hướng suy nghĩ vào chính nội tâm mình. Trong lượt giải bài, lá 4 of Cups có thể chỉ ra rằng bạn đang bị bao phủ bởi thế giới của riêng bạn.

Trong một số trường hợp, bạn phải tập trung vào chính mình. Khi cuộc sống quá căng thẳng, bạn cần phải dành thời gian và năng lượng cho bản thân nếu không bạn sẽ cảm thấy bị sa lầy. 4 of Cups có thể đại diện cho một giai đoạn tích cực của quá trình tự suy ngẫm và đổi mới bản thân. Bằng cách dùng thời gian để nghĩ về giấc mơ của bạn, suy tư và liên tưởng, dần dần bạn sẽ khôi phục lại sự cân bằng cảm xúc của mình.

4 of Cups đôi khi là dấu hiệu của sự thờ ơ. Bạn không thực sự quan tâm quá nhiều về bất cứ điều gì. Cuộc sống của bạn có vẻ nhạt nhẽo và chán nản vì bạn đã không còn quan tâm đến các hoạt động vốn mang lại cho bạn niềm vui. Bạn không có động cơ để tìm thấy sự nỗ lực trong bất kỳ hướng đi nào. Vào những lúc như vậy, 4 of Cups có thể hàm nghĩa rằng bạn đang mắc kẹt trong mớ cảm xúc của chính mình. Bạn cần một cái gì đó để tập trung vào, và như vậy sẽ giúp tâm trí và trái tim bạn tìm ra con đường để trở lại dòng chảy cuộc sống một lần nữa. Hãy mở lòng với môi trường xung quanh bạn. Chẳng bao lâu bạn sẽ trở lại trên con đường là chính mình một lần nữa.

Tags:

ý nghĩa lá 4 of cups, 4 of cups y nghia, 4 of cups y nghia, ý nghĩa lá four of cups, ý nghĩa lá four of cups, nobodyji1, Ý nghĩa của lá bài four of cups, Ý nghĩa của lá bài four of cups, Ý nghĩa của lá bai four of cup, la bai tarot 4 of cups, 4 ly tarot

Ý Nghĩa Những Bộ Số Trong Tarot

Phân đoạn và mục được phân chia lại theo yêu cầu bài viết này, nhằm làm rõ ý tưởng của bài. Một lần nữa, gửi lời cảm ơn đến Hoàng Hiền đã thực hiện một bài phân tích quang trọng trong Tarot.

Bài Tarot xuất hiết ít nhất cũng phải từ trước thế kỉ XIV, từ đó đến nay, trước sự gặp gỡ của các nền văn hóa, bộ bài này đã có từng bước thay đổi và phát triển. Có khoảng trên dưới 40 bộ bài đã được liệt kê tên và rất nhiều bộ vô danh, khuyết danh hoặc đã tuyệt tích khác nữa. Nhìn chung, cơ cấu của một bộ bài Tarot gồm có 78 lá bài, chia làm 2 phần: 22 lá Arcana chính (Major Arcana) và 56 lá Arcana phụ (Minor Arcana), một số bộ bài không có đủ từng đó lá hoặc bị mất, thiếu do quãng thời gian rất lâu. 2. Ý Nghĩa của Bộ Số 78 và 12

Thứ nhất, ta sẽ giải thích ý nghĩa của những con số biểu tượng trong bộ bài Tarot. Không nói quá khi khẳng định rằng, triết học Pythagore có ảnh hưởng không nhỏ với việc hình thành nên số lượng của những lá bài và những con số đó phần nào cũng mang những ý nghĩa biểu tượng hết sức đặc trưng.

Đầu tiên là ở tổng số 78 lá bài, con số 78 thực chất mang 1 ý nghĩa đặc biệt bởi lẽ nó là tổng của 12 con số đầu tiên, từ 1 đến 12. Con số 12 còn được biết đên là con số thần thánh với rất nhiều biểu tượng gắn liền với nó: 12 cung hoàng đạo (cả phương Tây và phương Đông), 12 thánh Tông đồ (Thiên Chúa giáo), 12 con trai của Jacob (Israel) tượng trưng cho 12 dân tộc Do Thái (Do Thái giáo), số lượng hiệp sĩ bàn tròn của vua Arthur cũng là 12 người ( thần thoại Celtes)…

Con số 12 với tầm quan trọng của mình được đánh giá là con số của trạng thái phức hợp, con số của sự kén chọn, con số hành động… Những bội số của 12 đều xuất hiện trong những câu chuyện của các dân tộc, Kinh Thánh, Khải Huyền… Tóm lại với ý nghĩa Hoàn Vũ của mình, con số 12 từ xưa tới nay đều tượng trưng cho một chu kì hoàn tất và đối nghịch với con số 21 (giải thích phía sau). Vậy tổng của 12 con số cũng mang một ý nghĩa linh thiêng tương tự, nó chính là “ý nghĩa bí mật của mười hai con số đó”. Nói một cách bí hiểm, toàn bộ các lá bài thực chất là một cuồn sách bằng hình, ẩn chứa những con số cùng với bản thể của chúng cấu tạo cả vũ trụ vật chất lẫn tư duy của con người.

Con số của các Arcana chính bao gồm 22 lá, trong đó có 21 lá được đánh số La Mã từ I đến XXI và một lá không được đánh số, đó là lá Le Fol (hay Le Mat). Thứ nhất, ta phải phân tích con số 21 trước. Số 21 bằng 3 nhân với 7 mà trong đó, hai con số này đại diện cho sự hoàn thiện của con người.

Số 3 tượng trưng cho các bộ phận cấu thành nên con người hoàn chỉnh là: tinh thần, linh hồn và thể xác. Trong khi đó con số 7 tượng trưng cho sự hoàn thiện năng động, tượng trưng cho một chu kì hoàn hảo và sự đổi mới tích cực như bảy ngày trong tuần, bảy vị Tổng lãnh Thiên thần (Thiên Chúa giáo), bảy cánh cổng thành Thebes, bảy dây của đàn Lira, bảy người con trai và con gái của Niobe (Thần Thoại Hy Lạp), bảy hành tinh, bảy kì quan thế giới, bảy ngôi sao của chòm Bắc Đẩu… Con số 7 là con số của người toàn hảo, là sự tiến hóa tích cực.

Như vậy, dưới sự hợp thành của hai con số đậm tính biểu tượng: số 3 và số 7, con số 21 của các lá Arcana chính được đánh số cũng mang ý nghĩa tương tự. Con số 21 trong Kinh Thánh tượng trưng cho sự toàn bích, hoàn mĩ, là con số của Đức Khôn ngoan. Vì con số 21 là sự sắp xếp trái ngược với con số 12 thần thánh, nên tiến sĩ Rene Allendy đã suy ra một loạt biểu tượng phản đề: Với số 12, yếu tố phân hóa (2) xuất hiện trong cái nhất thống vũ trụ (1) để tổ chức nó theo những bình diện đa dạng và những tương quan chuẩn mực, trong khi ấy số 21 chúng ta thấy tính cá thể (1) nảy sinh từ sự phân hóa vũ trụ (2), tức là cái hoàn toàn ngược lại; với 12, cái nhị nguyên tổ chức cái đơn nhất; với 21, cái đơn nhất tự tổ chức trong cái nhị nguyên. Một cặp đối lập khác hình thành từ tính chẵn và lẻ của hai số này: Mười hai là số chắn, đây là trạng thái cân bằng do sự tổ chức hài hòa trong các chu trình bất tận (3×4); Hai mốt là con số lẻ: đây là nỗ lực đầy năng động của cá thể, được hun đúc trong đấu tranh giữa các mặt đối lập và bao hàm con đường luôn luôn mới của chu trình tiến hóa (3×7). Vậy, con số 21 tượng trưng cho con người tập trung vào đối tượng của mình, một con số mang tính trách nhiệm. Chính lẽ đó đã khiến nhiều dân tộc chọn 21 tuổi là tuổi trưởng thành cho đàn ông.

Xét trong 21 lá bài Tarot, con số 21 chính là sự ám chỉ việc hoàn thành chu trình thụ pháp, đạt đến sự hài hòa, hoàn hảo, đồng thời cũn là sự tự chủ giữa trong sáng và tiêu cực, giữa cái thiện và cái ác… Với hai mốt lá đồng nghĩa với sự hoàn mĩ, viên mãn, và mục đích nhất định đạt được.

Tuy nhiên, một sự thật là, không phải chỉ có 21 lá bài trong số các Arcana chính mà còn một lá nữa biến tổng số Arcana chính thành 22 lá. Vậy tại sao lại là con số 22 trong khi sự hoàn mĩ được thể hiện ở con số 21?

Người ta cho rằng, con số 22 trùng với số chữ cái trong bảng chữ Hebrew của người Do Thái cổ, bảng chữ đó trong học thuyết Kabble (Kabala) có ý nghĩa của tổng thể Hoàn Vũ. Trong “Nguyên văn tạo thư” (Sefer Yetzirah), nền tảng của huyền học Do Thái, Chương hai mục hai có viết: “Hai mươi hai chữ cái: chứng giám chúng, tạo ra chúng, cân nhắc, chuyển hóa và biến đổi chúng, và với chúng miêu tả linh hồn của tất cả đã được định hình, và tất cả sẽ được hình thành trong tương lai.”. Chính vì lẽ thêm một vào số hai mươi mốt (sự hoàn hảo), mà con số hai mươi hai biểu hiện cho bản thể trong tính đa dạng và trong tính lịch sử của nó, là con số mang ý nghĩa tổng hòa thể hiện cho toàn bộ những thứ hiện hữu trên thế giới cũng như sự bí ẩn của vị lai. Con số 22 xuất hiện rất trong cấu trúc những quyển kinh của nhiều dân tộc như: Sách Thánh Avesta gồm 22 chương, mỗi tập kinh cầu nguyện là 22 bài. Sách Khải Huyền được cho là của thánh Jean cũng bao gồm 22 chương. Vậy con số 22 của các Arcana chính dường như không chỉ thêm phần sinh động mà còn mở ra một ý nghĩa khác: đó chính là sự che phủ của tri thức, khi đi đến tận cùng của thế giới. Kết thúc của chu trình hoàn hảo (21), chúng ta lại quay trở về với sự hư vô, khiêm tốn nhìn nhận lại và hướng về phía trước.

Có lẽ ít người biết rằng, nguồn gốc của bộ bài Tây 52 lá ngày nay chính được bắt nguồn từ 56 lá bài Arcana phụ của bộ bài Tarot.

Các Arcana phụ được chia thành 4 nhóm gồm: Gậy (Wands), Cốc (Cups), Gươm (Swords) và Tiền (Coins). Trong mỗi bộ gồm có 14 lá, có 10 lá được đánh số từ Một (Ace) đến Mười, bốn quân còn lại bao gồm: Vua (King), Hậu (Queen), Kị sĩ (Knight) và Đầy tớ (Jack). Ở bộ bài 52 lá, quân bài Knight biến mất, bộ Gậy trở thành bộ Rô, bộ Cốc thành bộ Cơ, bộ Gươm thành bộ Pích và bộ Tiền thành bộ Nhép. Và như đã nói ở trên, bốn bộ này tượng trưng cho bốn nguyên tố của sự sống.

Không hẳn như thuyết ngũ hành của phương Đông, phương Tây thịnh hành thuyết bốn nguyên tố trong đó bao gồm lửa, nước, không khí và đất.

– Bộ Gậy, đó là Lửa hành động, điểm xuất phát tất yếu của mọi diễn tiến, là sự hăng hái nhiệt tình; hình ảnh này có lẽ được kế thừa chiếc đũa thần, cây vương trượng thống trị của người đàn ông, là người Cha.

– Bộ Cốc, đó là Nước, là cái nối liền tạo vật với thánh thần, là cuộc sống tâm lý, nhưng còn là cái cốc bói toán, là thụ cảm nữ giới nhạy cảm – đa cảm, là người Mẹ. Hình ảnh này khiến chúng ta liên tưởng tới chiếc Chén Thánh Graal trong truyền thuyết Châu Âu cổ, chứa đựng máu của Đấng Cứu Thế.

– Bộ Gươm, đó là Khí, là tinh thần thấm nhuần vào vật chất và tạo hình nó, để rồi sẽ làm nên cái phức hợp con người, là trí tuệ và triết học. Thanh kiếm gắn liền với tính thống nhất và dũng cảm, với những điều thần thánh nhất. Những anh hùng thần thoại đều hầu như gắn liền với một thanh kiếm thần nào đó như thanh Gram (Thần thoại Bắc Âu), thanh Excalibur của vua Athur (Thần thoại Celtes), … Những lá bài này gắn bó một cách tượng trưng với tính sáng suốt của trí tuệ và với sự chết.

Trường phái Pythagore là một trong những học thuyết tôn giáo – triết học và là một phong trào chính trị -xã hội ở Hy Lạp cổ vào thế kỉ VI – IV TCN. Học thuyết này coi trọng các con số, coi đó là bản nguyên của vạn vật và quy luật toán học là cơ sở của cấu tạo thế giới. Đặc biệt là 12 con số đầu tiên được coi là thuộc tính thần thánh.

Réne Félix Allendy (1889-1942) là một tiến sĩ vi lượng đồng căn và nhà phân tâm học Pháp, là một trong những người sáng lập ra ngành Phân tâm học xã hội ở Pháp (SPP).

Thụ pháp: nghĩa gốc là từ teleutai nghĩa là “làm chết” tuy nhiên, ta hiểu theo nghĩa bóng tức là bước vào một thế giới khác, làm biến đổi con người cũ sau khi được tiếp nhận sự thiêng liêng. Cái chết theo nghĩa ở đây là sự biến hóa trong quá trình tái sinh bởi lẽ người ta cho rằng sau cái chết, con người ta sẽ đạt được những tri thức thông tuệ. Trong Ki tô giáo, đó có thể là sự khổ hạnh liên tiếp thông qua thử thách.

Hoàng Hiền, đại học KHXH&NV, đại học quốc gia chúng tôi một người nghiên cứu tarot tại Sài Gòn.

Bài viết ” Ý Nghĩa Những Bộ Số Trong Tarot” có bản quyền, được bảo vệ bởi DMCA. Bất kỳ hình thức sao chép lại ở các trang khác mà không tuân thủ các điều khoảng sử dụng của chúng tôi sẽ được thông báo đến DMCA để thực hiện gỡ bỏ khỏi hệ thống tìm kiếm của Google và Bing. Truy cập chúng tôi để biết thêm về các biện pháp trừng phạt do vi phạm bản quyền nội dung số.

Về 4 Nguyên Tố Trong Tarot

Atziluth – Thế giới Nguyên Mẫu – thế giới của các linh hồn thuần khuất hoặc những ý tưởng thuần khiết. Tất cả các thế giới đều bắt nguồn từ đây. Nguyên tố Lửa; chữ Yod; Chúa tể.

Briah – Thế giới Sáng tạo – thế giới nơi ý tưởng đều ở dạng cụ thể và nguyên mẫu. Nguyên tố Nước, chữ Heh thứ nhất; Hoàng hậụ

Yetzirah – Thế giới tạo hình – thế giới nơi ý tưởng các nguyên mẫu được biểu hiện ra. Nguyên tố Khí; Chữ Vau; Hoàng tử.

Assiah – Thế giới vật chất – thế giới nơi các ý tưởng được cho hình dạng. Nó cũng chứa đựng những năng lượng vô hình của vật chất. Nguyên tố Đất; chữ Heh thứ hai; Công chúa.

Thứ tự ban đầu trong bộ the Magus của Francis Barrett là Lửa, Khí, Nước, Đất là chuẩn mực. Nhưng đến sau này, Eliphas Levi và hội Golden Dawn xem Lửa, Nước, Khí, Đất mới là thứ tự quan trọng nhất. Sau được hoàn thiện bởi Mathers, 4 vật tế lễ quan trọng nhất đại diện cho các nguyên tố Lửa, Nước, Khí, Đất đó là Gậy, Chén, Dao găm và Pentacle.

Trái đất khi mới hình thành trông giống như địa ngục hơn là ngôi nhà cho sự sống. Lúc đó, nhiệt độ trên hành tinh của chúng ta lên tới trên 1093 độ C. Trái đất không có không khí, chỉ có các-bon điôxít, nitơ và hơi nước. Nó nóng bỏng và độc hại tới mức chỉ cần tiến lại gần, tất cả sẽ bị thiêu rụi thành tro chỉ trong vài giây. Trái đất thuở sơ khai là một quả cầu sôi sục dung nham với một đại dương nham thạch bất tận. Khí thải và các hoạt động của núi lửa tạo ra các yếu tố sơ khai của bầu khí quyển. Lớp vỏ ngoài của Trái Đất ban đầu ở dạng nóng chảy, sau nguội lạnh dần thành chất rắn trong khi nước bắt đầu tích tụ trong khí quyển. Quá trình ngưng tụ hơi nước cùng với việc băng và nước ở dạng lỏng được các sao chổi, thiên thạch cũng như các tiền hành tinh lớn hơn vận chuyển tới bề mặt Trái đất đã tạo ra các đại dương.

Số 4: Ngày thứ 4 của “tuần sáng thế” thì Chúa hoàn thành vũ trụ vật chất theo các nhà số học, số 4 là con số hết sức đặc biệt, nó đại diện cho 4 mùa trong một năm: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Người Châu Á quan sát và chia vòng đời của con người ra làm 4: Ấu thư, thanh niên, trưởng thành và tuổi già hay Sinh, Lão, Bệnh,Tử. Theo phương hướng chúng ta có Nam, Bắc, Tây và Đông. Từ đó sinh ra trước, sau, trái, phải. Danh cao trọng nhất của Thượng Đế trong Hebrew có 4 phụ âm: YHVH. Một bộ bài Tarot được cấu thành từ 4 yếu tố căn bản: Kabbalah, Cung hoàng đạo, các tinh tú và nguyên tố tự nhiên.

Ban đầu, văn hóa phương Tây căn bản dựa trên thuyết Vũ trụ luận, nói về sự chia cắt và ảnh hưởng của thế giới thành các khối kiến tạo riêng biệt. 3 khối kiến tạo chính đó là nguyên tố, tinh tú và cung Hoàng đạo. Trong đó, các tri thức về tinh tú xuất phát từ các nước như Sumeria, Chaldia và Ai Cập. Còn những điều huyền bí về chiêm tinh lại xuất phát từ Hy Lạp và Do Thái. Vì vậy, ta có thể nói ngay từ buổi đầu, văn hóa phương Tây chịu ảnh hưởng cả về phần khoa học lẫn những yếu tố huyền bí và tâm linh. 3 khối kiến tạo trên tạo là nét sơ khai hình thành ban đầu nên vạn vật, và sự sống lại bắt đầu dọc theo sự phát triển của cây Kabbalah.

Khái niệm về 4 nguyên tố: lửa, nước, khí, đất, được công nhận đầu tiên từ nhà triết học Empedocles vào khoảng 440 B.C. Nhưng trên thực tế, các khái niệm này đã xuất hiện cách đó 1-2 thế kỷ, trong các thuyết của Pythagore, Thales và một số triết gia khác. Nguồn gốc của thuyết 4 nguyên tố, theo một số tài liệu thì bắt nguồn ở Batư chứ không phải là Hy Lạp. Đó là theo nhà tiên tri Zarathusra (630 – 553 B.C) người đầu tiên cho rằng mọi thứ bắt nguồn bắt nguồn từ 4 nguyên tố lửa, nước, khí, đất và chúng là những nguyên tố “đáng sợ”. Dần dần chúng ăn sâu vào các lĩnh vực khác, từ triết học lấn tới giả kim thuât, đến sức khỏe và đến các vấn đề huyền học và tâm linh.

(Nghiên cứu và sưu tầm)